Đồng Nhân: Survival

Chương 304: Chương 304: Trở về Đại Đô




Sau khi thu phục được Sarah.....với những đứa trẻ còn lại, cậu đều cũng sẽ mang chúng trở về.

Dù gì nơi này thành một bãi phế tích, bỏ mặc chúng cũng chả khác gì tra tấn chúng đến chết cả.

Dù sao, những đứa trẻ này đều là những vật thí nghiệm chắc chắn rằng chúng đã thức tỉnh siêu năng lực cho nên mới được giữ lại và luôn được nuôi sống bởi tế bào Virus của Sarah.

Nhưng có vẻ như khả năng của chúng chưa ổn định, vẫn nên giúp chúng kiểm soát và biến thành đồng minh trước khi lại có thêm một kẻ địch phiền phức.

Nói sao nhỉ? Con người có nhiều cái đẹp nhưng kể cả việc xấu thì con người cũng đứng ở đỉnh điểm!

Vì tiền, vì lòng tham, hay gì gì đó giết người, bắt cóc, buôn nội tạng, ma túy hay thậm chí thí nghiệm lên cơ thể người chỉ vì thỏa mãn lòng tham thống trị thế giới chúng đều làm được....vâng đấy chính là nhân tính! Chính là muôn màu muôn vẻ như thế đấy.

Nghe thì có vẻ là phản nhân loại, nhưng thứ lỗi Ren cũng từng là con người cậu hiểu rõ nhân tính hơn bất kỳ ai khác. Và toàn bộ đều là sự thật!

Vâng anh hùng cũng có đấy, người tốt có đấy nhưng hãy nhớ cho rõ là người tốt luôn là thằng chết trước. Còn quả báo chỉ là câu chuyện cổ tích không có thật mà thôi.

May mắn thì được phơi bày, còn gặp người ác đủ giàu thì quả báo cũng chỉ là chuyện mơ mộng viễn vông!

Ren đi tới những cái bồn chứa thí nghiệm của những đứa trẻ khác, sau đó từ từ xé rách những tế bào Virus thịt còn sót lại....rồi đập vỡ cái bình.

Từ từ đem bọn chúng ra ngoài.

“Tuy rằng em cung cấp dinh dưỡng cho chúng rất nhiều Sarah, nhưng chúng không có ánh nắng mặt trời khiến chúng quá yếu ớt....nếu tình trạng này kéo dài thêm vài năm thì e sợ đời này chúng cũng chỉ sống nổi trong bóng tối!” Ren một mặt lo lắng.

Nhưng không sao.....nhà cậu có trình độ y tế cao, có thể từ từ khiến chúng khôi phục.... nhưng vì an toàn thì buộc nhân viên y tế phải mặc giáp mới được phép lại gần bằng không nếu như siêu năng của đám nhóc này đột ngột bùng nổ thì có chuyện lớn đấy.

“Em chờ một chút anh đang gọi cứu viện tới!” Ren một mặt ân cần để cho Sarah xuống đất.

Nhưng Sarah vừa bước không được bao lâu liền ngã uỵch xuống khiến cô kêu đau một cái:“ Óe!“....do thời gian dài không sử dụng đôi chân.

“.....”

Sarah đỏ mặt nhưng không biết làm sao, hầu hết thời gian cô liền trong trạng thái lõi nhiễm bệnh cho nên hiện tại đến đi như thế nào cũng không nhớ nổi.....

“{ Healing Spell}” Ren lấy ra một bình thuốc màu vàng từ đâu đó, rồi cẩn thận đem nó kê vào miệng của cô để cho cô uống một ngụm hồi sức.

Healing Spell là thuốc khôi phục toàn diện, hơn nữa vì bản thân nó cũng có rất nhiều chất dinh dưỡng khiến tế bào gia tăng sinh sôi mà không có tác dụng phụ. Cho nên dùng nó như biện pháp dự phòng để khôi phục tạm thời như thiếu hụt dinh dưỡng như đám nhóc này vẫn được.

“Ưm...” Sarah đỏ mặt, thành thật uống một ngụm thuốc rồi nói:“ Thật ngọt...”

Uống xong một ngụm, bình lớn vẫn còn đầy Ren liền bê nó sang những đứa trẻ mà cậu đã đặt trên sàn khác, rót một miệng thuốc rồi nhấn huyệt cổ để điều khiển cơ họng nuốt xuống.

Khiến chúng cảm thấy dễ chịu phần nào.

“Tốt rồi....cũng không cần quá lo lắng...lính của ta chẳng mấy chốc sẽ tới!”

Trong lúc đó hiện tại nên mở hòm thư một chút.

Trái ác quỷ lực-lực tuy mạnh mẽ vô cùng nhưng chỉ dùng khi khẩn cấp vì trái ác quỷ chỉ giới hạn cho 1 quả nếu như không có quái Yami-Yami. Cho nên nó chỉ tạm thời ủ bụi trong túi đồ mà thôi dù hơi ủy khuất cho nó một lúc.

Trong đó hiện tại cấp độ của Ren khoảng tầm 700, do đó [Hòm thư] dường như có tầm gần 700 bức thư đã ít đi vài bức thư do những lần sử dụng trước kia.

Mà những lá thư ở cấp độ từ 50 ở những con số hàng chục như 60, 70, 80 đến 700 là những hòm thư được đính kèm với điểm kỹ năng.

“Điểm kỹ năng!?” Ren suy nghĩ một chút rồi đem toàn bộ số điểm kỹ năng này nhận hết.

Vì do có điều không hiểu cho nên hệ thống liền hiện ra một bảng thông tin của chức năng điểm kỹ năng này cho cậu.

Điểm kỹ năng: Đây là chỉ số đặc biệt dành tặng cho ký chủ bởi hệ thống.

- Tác dụng: Cường hóa kỹ năng mà ký chủ tự chọn, qua đó tiêu tốn điểm kỹ năng để cường hóa kỹ năng lên cấp. Kỹ năng đạt cấp tối đa, tiêu tốn một phần điểm kỹ năng để tiến hóa kỹ năng lên cấp cao hơn tuy nhiên để tiến hóa vẫn cần đáp ứng đủ yêu cầu để tiến hóa hoặc tiêu tốn gấp 3 lần điểm kỹ năng. Đặc biệt ngoài cường hóa kỹ năng, thì còn có thể tiêu tốn điểm kỹ năng để kết hợp nhiều kỹ năng thành một kỹ năng tổng hợp, giữ lại tất cả tinh túy của các kỹ năng kết hợp vừa thăng tiến nó sang kỹ năng mạnh hơn. Cuối cùng có thể dùng để cường hóa chỉ số của bản thân, tuy nhiên mỗi cái có lợi riêng nên xin hãy tự mò.

- Cách nhận: Thông qua nhiệm vụ nhận điểm kỹ năng, nhiệm vụ khiêu chiến cực hạn, phần thưởng cấp và thưởng cấp bậc

- Chúc mừng bạn đã khám phá ra điểm kỹ năng.... chúc ký chủ về sau đạt nhiều thuận lợi

- Cách sử dụng đúng đắn: Nên sử dụng với những kỹ năng khó thăng cấp, hiệu quả kỹ năng càng cao càng có lợi đồng thời giảm thiểu tối đa tai hại của kỹ năng đó.

Ví dụ: Với kỹ năng hệ lửa, sở hữu kỹ năng này sẽ nghiêm cấm sở hữu kỹ năng khác biệt có thuộc tính tương khác,v..v..... nhưng nếu thăng cấp đến mức yêu cầu..... tác dụng phụ sẽ biến mất. Đồng thời giảm tiêu hao và tăng uy lực kỹ năng lên tối đa. Đến mức nào đó sẽ tiến hóa hoặc sinh ra kỹ năng mới!

- Kiến nghị: Khi tiến hóa kỹ năng nên dùng điểm kỹ năng hoặc càng nhiều điểm. Lợi ích nhận cũng cao hơn.

“Ra là thế....vậy tối thượng Sharingan thì sao nhỉ?” Ren suy nghĩ một chút, rồi điều khiển [bảng hệ thống].

Cuối cùng cũng ra cái mà cậu muốn làm:

Tối thượng Sharingan cấp 1: Tình trạng Đơn câu ngọc

- Khả năng: Siêu thị lực, tăng cường thôi miên, Copy động tác.

Cấp kế tiếp: Cấp 2: Đơn câu ngọc

- Khả năng tăng cấp:Phạm vi siêu thị lực tăng cường, tăng cường tốc độ phản ứng 1%,tăng giới hạn chịu đựng nhãn lực,....

Điểm kỹ năng yêu cầu: 100.

......Một loạt dài cấp độ.....

- Cấp cuối: Cấp 100: Đơn câu ngọc

- Khả năng tăng cấp: Siêu việt thị lực, thấu thị, siêu năng lực tâm linh tăng cường, nhãn lực tăng cường, khôi phục, chống mù, kháng ảo ảo thuật,.......

Điểm kỹ năng yêu cầu: 100

Cách gia tăng: thường xuyên tiêu hao nhãn lực. (chuyện cực kỳ nguy hiểm dẫn đến mù tạm thời, khiến nghị làm giác tỉnh các giác quan trước tiên)

Tối thượng Sharingan cấp 1: Tình trạng Nhị câu ngọc thức tỉnh kỹ năng mới:

- Yêu cầu tiến hóa: Đạt trạng thái cấp bậc tối đa của trình trạng đơn câu ngọc, bùng nổ năng lượng hoặc 10000 điểm kỹ năng.

- Khả năng tiến hóa: Giám định hoàn hảo, khôi phục nhãn lực, phán đoán tăng cường, tái tạo mắt!

“Kỹ năng tăng cấp rất mạnh và cũng rất rất đắt!”

Mỗi phong thư có tầm 100 điểm kỹ năng...... và tổng cộng có 76 bức thư tổng cộng tầm 7600 điểm kỹ năng. Không ít nhưng cũng không quá nhiều!

Tuy nhiên, về kỹ năng thì thay vì chọn lựa thăng cấp Sharingan tối thượng thì cậu nên lựa chọn Haki vũ trang và Haki quan sát. Chí ít hai kỹ năng này là do bản năng và kinh nghiệm hình thành, cũng không thể bị móc như Sharingan tối thượng.

Nếu bị móc mắt, chí ít cậu cần vài tuần để mọc ra con Sharingan mới, nhưng với điều kiện là nhị câu ngọc. Mà số điểm kỹ năng không đủ cho việc đó.... nên ưu tiên nâng cấp tăng cường Haki hoặc là vài kỹ năng bị động không thể thăng cấp nhờ luyện tập trước.

Nhưng khuyến khích là nâng cấp bền bỉ với Haki. À cả kỹ năng khôi phục nữa....phải biết quái vật với kỹ năng khôi phục mạnh rất khó tìm.

Cho nên nếu tăng cường khôi phục thì cũng sẽ có càng nhiều máu, năng lượng để liên tục dùng kỹ năng mà những cái skill dạng rẻ tiền không có quá nhiều sát thương tương tự giá cả tăng cấp cũng rẻ hơn bình thường rất nhiều.

Nhất là kỹ năng sơ cấp!

Đương nhiên, kỹ năng sơ cấp được nâng cấp thì mức tăng cường không nhiều....thế nhưng nó rẻ và rất cần thiết cho giai đoạn Newbie. Làm một nền tảng cứng cỏi cho các kỹ năng sau này.

Với cả tập trung vào cũng sẽ nâng cấp kỹ năng lên trung cấp và cao cấp đến mức ngang hàng với kỹ năng cao cấp học được. Cũng không có quá nhiều thiệt thòi.

Phép so sánh:

- 1 người chơi: Full kỹ năng cơ sở, đủ kỹ năng phụ trợ, vô cùng cân bằng, có khả năng duy trì lâu....với càng nhiều kỹ năng về sau kiếm kỹ năng khác hay săn bắn đều lợi.

- 1 người chơi: Chỉ chuyên tu vào kỹ năng cấp cao, nhưng mất thăng bằng lại có nhiều khó khăn trong nhiều việc. Cấp càng cao sự mất thăng bằng càng lớn, dẫn đến việc tiến bộ khó khăn hơn. Với hết năng lượng khả khác gì một con bot cấp cao cả.

Cho nên cứ từ từ thôi.... duy trì cân bằng. Với kỹ năng cơ sở có nhiều loại đồng thời kỹ năng cao cấp muốn học cần có yêu cầu rất cao.

Kỹ năng cơ sở có thể tăng chỉ số dần dần...hoặc tăng theo % bù đắp thiếu sót.... dần dần chăm chỉ tập luyện trở thành toàn diện hình!

Bất luận kỹ năng nào cũng là kỹ năng bảo mệnh. Nếu không may các vị may mắn trở thành xuyên việc giả mà có điều kiện thì nên tranh thủ học những kỹ năng cơ sở sau:

- Cận chiến thuật: Võ, võ tự vệ

- Di chuyển thuật: Parkour, lộn nhào, nói chung thể thao...đánh không lại thì chạy

- Y thuật: Khi bị thương, sơ cứu rồi tìm bác sĩ....rất quan trọng.

Sau đó hẳn chú ý đến nghề máy móc, chế tạo.....

Và đặc biệt lưu ý là thường xuyên rèn luyện! Không thì chúc mừng các hạ trở thành những người xuyên việt ngủm nhanh nhất vũ trụ!

“Không ngờ hệ thống lại giấu thứ tốt như vậy đấy....không kiểm tra hòm thư chỉ có bị lãng phí thôi!”

Ren đem kỹ năng Busoshoku Haki và Kenbunshoku Haki hiện ra màn hình!

Sau đó liền chủ động nâng cấp!

Busoshoku Haki sơ cấp nâng cấp đến cấp độ tối đa cần: 1000 điểm kỹ năng!

- Khả năng: Giảm tiêu hao tinh thần lực, phạm vi vũ trang gia tăng, sát thương phòng ngự tăng cường.

“Đồng ý tiêu hao!”

Busoshoku Haki sơ cấp nâng cấp lên cấp độ 100!

Điểm kỹ năng còn thừa 6600 điểm kỹ năng.

“Vẫn tương đối ổn mà!” Ren nở nụ cười nhạt, sau đó nhìn Sarah một chút thì thấy cô nhìn cậu đứng một mình ''tự kỷ'' liền hơi nghi hoặc một chút.

Hiển nhiên, Ren chưa cấp quyền khiến cô có thể nhìn thấy bảng giao diện hệ thống.

Tiến hóa Busoshoku Haki lên trung cấp: Cần 2000 điểm kỹ năng.

- Khả năng mới: Tăng cường Haki vũ trang lên các dạng vật chất khác kể cả năng lượng, tăng cường công thủ độ bền, tăng cường vũ trang đặc biệt.

Note: Tăng cường vũ trang đặc biệt là kỹ năng Haki của những người dùng Haki thuần thục, điển hình như Mihawk là bậc thầy sử dụng Haki ẩn. Chính ông đã khiến cho vũ khí hắc kiếm Yoru duy trì trạng thái Haki vĩnh cửu sao khi sử dụng Haki lên hắc kiếm Yoru nhiều lần. Cụ thể là mấy chục ngàn lần!

Với vũ khí bình thường, chỉ cần thông qua sử dụng Haki thường xuyên thì từ cây kiếm ghẻ cũng thành danh kiếm quý giá!

Vừa nâng cấp liền nhìn thấy tình trạng haki vũ trang trung cấp.

Chà~ dù chỉ là Haki trung cấp cấp 1 nhưng nhìn thèm thật nha.....sau đó cậu lại nhìn về phía số điểm kỹ năng là 6600. Rồi nở nụ cười nói:“ Khô máu!”

Busoshoku Haki đã tiến hóa lên trung cấp

Điểm kỹ năng còn thừa: 4600

“Như vậy đủ rồi!”

Ren cười cười, cậu có siêu năng lực rất nhiều tương tự tinh thần cậu cũng sung túc đủ có thể duy trì Haki nhiều lần. Duy trì Haki thì ngoài Haki của cậu mạnh hơn và giới hạn tinh thần cũng tăng cao đến mức ngủ hay bất tỉnh vẫn có thể sử dụng Haki.

Haki tiêu tốn tinh thần lực, ngược lại ban đầu tiêu hao thể lực là do hệ thống giúp vì lúc đó tinh thần cậu quá yếu không đủ duy trì lâu được.

Mà năng lượng trong cơ thể cũng là tinh thần lực kết tinh, cũng có thể sử dụng để duy trì Haki. Nhưng tiêu hao giảm dần sau khi thăng cấp dần cũng khiến cậu an tâm.

Về sau chăm chỉ rèn luyện tâm trí là được.

Cuối cùng, đợi cả buổi trời.....ngồi không chăm sóc mấy đứa nhóc cuối cùng máy bay vận chuyển đã tới!

Đi xuống nhưng là các nữ Space Marine mang theo dụng cụ y tế. Bọn họ ưu tiên đem những đứa trẻ mang lên trên tàu rồi cho bọn họ trị liệu sơ trước khi đến trung tâm y tế.

“Chúng ta đi thôi Sarah!” Ren nở nụ cười ấm áp, dắt tay Sarah đi lên chiếc máy bay vận chuyển rồi ngồi chờ máy bay trở về căn cứ.

Trên đường bay, Ren đương nhiên cũng đem bình thuốc uống một chút.

Chí ít hồi năng lượng rồi mới mong khôi phục lại cánh tay bị khét này. Tuy rằng khá đau, và gần như hoại tử nhưng với độ cứng kim loại hiện đã giảm nhiệt nên không có vấn đề quá lớn. Khôi phục cũng chỉ là vấn đề thời gian.

Cho cậu 3 ngày hai tay liền khỏe re như chưa từng bị gì cả.

Sau đó, Ren lại từ túi đồ lấy ra một thanh Chocolate đưa cho Sarah rồi nói:“ Lâu rồi em không ăn đấy!”

“Nên ăn chút gì đi!” Ren lột thanh Chocolate đưa cho Sarah.

Rất nhanh, em ấy nhận lấy thanh Chocolate rồi dưới cảm giác cảm động đem thanh Chocolate cắn một ngụm với đôi mắt rưng rừng:“ Thật ngọt quá!”

“Rất ngon....” Đột nhiên nhớ tới những ngày bị bổ xẻ trên thí nghiệm, Sarah đều cảm giác vô cùng vui đến phát khóc.

Vì cuối cùng, những chuỗi ác mộng đó cũng đã kết thúc.

“Muốn ăn thêm thì nói, ở đây anh có nhiều lắm!”

“Với đợi bạn em tỉnh lại rồi mời bọn họ cùng ăn nhé!”

Ren cười nhe răng.

“Vâng ạ! Em sẽ cùng bọn họ chia sẻ!” Sarah lộ ra nụ cười hạnh phúc.

Rồi cả hai một đường cùng nhau trò chuyện, bàn về việc hôm nay sẽ ăn cái gì...đồ ăn này hương vị như thế nào khiến Sarah tò mò không thôi.

Chẳng mấy chốc, đã trở về đại đô.....

Ren lập tức bế Sarah xuống máy bay vừa vươn vai nở nụ cười nói:“ Cuối cùng cũng có thể nấu cơm rồi! Heheheh!!!”

Vốn đến đây cũng chỉ nấu cơm cho thuộc hạ của mình ăn đồ ăn ngon, không ngờ lại vướng chuyện của Sarah nên chậm trễ. Thảm nhất là năng lượng cạn kiệt chờ hồi đầy cùng với đôi tay bị khét. Nhưng không quan hệ chả ảnh hưởng nấu cơm là được hê hê hê.

“Anh cuối cùng cũng an toàn trở về rồi Ren!” Vừa xuất hiện ở sở chỉ huy, Miya lập tức liền nhào lên người cậu ôm chặt không nể mặt mũi những cô gái khác.

Sau đó lại nhìn thấy Sarah....lại bị vẻ đáng yêu của Sarah mê hoặc:“ Đây là ai thế Ren...thật đáng yêu!”

“Chị nựng cái nào!” Sau đó liền chủ động đem Sarah ôm lên một cách thân thiết.

Ren nhìn Natasha, Emily và Kim Jiyun rồi nói chuyện quá khứ của Sarah.

“Hả!? Em ấy vốn là trái tim dịch bệnh sao? Thật đáng sợ....nhưng không sao....ở đây ai dám bắt nạt em cứ nói với chị nhé!” Miya ngạc nhiên, nhưng cũng không sợ lập tức ra dáng một người chị thân thiết.

“Rồi được rồi.... giờ phiền em tắm Sarah rồi chúng ta cùng ăn cơm nào....cũng mấy tháng rồi chưa được cùng mọi người ăn cơm đấy!”

Nghe đến ''ăn cơm'' tất cả đều mừng vô cùng. Đương nhiên họ hiểu được ăn cơm ở đây là một bữa tiệc Buffet tràn ngập món ngon tuyệt do chính Ren làm thì làm sao không vui chứ.

“Với lại...anh cũng thuận tiện mang tới cho các em vài món đặc sản siêu quý đây hehe!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.