Dung Nham

Chương 5: Chương 5




Chương 21: Quân cờ mệnh tiện

Manh mối? Thạch Nhĩ rũ mắt xuống, nhếch miệng rồi nói: “Lòng tôi đương nhiên hiểu rõ là ai muốn hại tôi, nhưng phạm vi này không nhỏ, hơn nữa tôi lại không có chứng cứ”.

“Chắc anh đã đắc tội với không ít người nhỉ?”. Hàn Tiếu nhớ đến sự bất mãn của Thanh Khao đối với Thạch Nhĩ. Có lẽ đây là nguyên nhân dẫn đến sự việc nô bộc nội đấu nhằm trút căm phẫn.

Thạch Nhĩ nhướn mi vẻ kinh ngạc: “Cô cũng biết chuyện tôi đắc tội với người khác? Xem ra trên núi này không có chuyện gì có thể giấu được”. Hàn Tiếu nghe được nửa câu sau thì giật mình, ngay sau đó lại nghe thấy Thạch Nhĩ nói: “Tiểu cô nương, tôi thế này vẫn chưa được gọi là đắc tội với người đâu. Ở cái nơi dơ bẩn này lòng người ngăn cách bởi cái bụng, không cường thế một chút thì sẽ bị người ta khi dễ đến chết”.

Hàn Tiếu nhăn mày: “Dơ bẩn ư? Đây chẳng phải là nơi trị bệnh cứu người hay sao?”.

Thạch Nhĩ nhìn nàng rồi bật cười, hắn lắc lắc đầu: “Hãy nghe tôi khuyên một câu, đừng nghĩ lòng người quá tốt. Nơi đây lớn nhỏ có hơn mười vị đại phu, mấy tram y bộc, ngươi cho rằng có mấy người là vì chữa bệnh cứu người? Con người ấy à, không phải vì tiền thì cũng là vì quyền. Các đại phu nếu như học thành tài rồi xuống núi, không vào làm ngự y trong cung thì cũng sẽ tự mình mở y quán, thầy thuốc từ núi Vân Vụ xuống chính là một cái bảng hiệu danh giá. Cho dù không muốn xuống núi, ở lại nơi đây hưởng chút lợi ích, chịu đựng lâu dài, biết đâu có ngày núi này sẽ thay vua đổi chúa. Hắn truyền tới cái nháy mắt, nói: “Cô hiểu chưa?”.

Hàn Tiếu trong lòng chợt lạnh run. Lời này tự nhiên khiến nàng nhớ đến Nhiếp Thừa Nham từng nói, nếu hắn không còn nữa, núi Vân Vụ thậm chí là cả thành Bách Kiều, sau khi Vân Vụ lão nhân qua đời thì không biết sẽ rơi vào tay ai. Hắn vốn chẳng ưa gì núi Vân Vụ, nhưng hắn lại là trở ngại của người nào đó trên núi này.

Thạch Nhĩ thấy nàng im lặng, tưởng rằng nàng vẫn còn đang suy nghĩ, lại tiếp tục nói: “Khoan nói đến các vị đại phu, ngay cả những kẻ làm tôi tớ như chúng tôi đây lúc nào cũng phải cẩn thận đề phòng khắp nơi, theo vị đại phu nào chính là quyết định tiền đồ của ngươi sẽ ra sao. Đọc sách rồi học chữ, dù có phải nhét vỡ đầu cũng phải làm, hòng nhận được sự sủng ái của đại phu, chỉ mong sao được nhận làm học đồ. Đợi đến khi trở thành đại phu rồi thì phải đem ân sư ngày trước dẫm đạp dưới bàn chân, nịnh bợ lấy lòng thần y tiên sinh. Ở đây, thần y tiên sinh nói tốt mới thực sự là tốt, dỗ cho ông ấy vui, ông ấy sẽ dạy thêm vài chiêu, đấy mới là được lợi vô cùng”.

“Vậy còn anh?”.

“Tôi? Tôi không hề muốn học y thuật chút nào, ngày ngày phải học thuộc sách, lựa thuốc, cũng không muốn ra đồng làm nông bộc, quá mệt, đành phải làm người thử thuốc, đổi lại được ăn ngon, ngủ tốt, nhiều ngân lượng, sao lại không làm?”. Thạch Nhĩ nhìn ánh mắt của Hàn Tiếu, bỗng nghiêm mặt nói: “Tôi vốn chỉ định nói cảm tạ qua loa với cô cho xong chuyện. Nhưng thấy cô ngớ ngẩn như vậy, lại có ơn cứu mạng tôi, nên tôi bèn nói rõ cho cô hay. Cô vác hòm thuốc của thần y đại nhân, chẳng phải là chuyện tốt đẹp gì đâu”.

“Tại sao?”.

“Có thể là vì chúng ta khá hợp nhau”.

“Không phải, ý tôi muốn hỏi vì sao tôi vác hòm thuốc của thần y tiên sinh lại không tốt?”.

Thạch Nhĩ nhìn trái ngó phải, xác định không có người, thấp giọng nói: “Cô vừa không phải người trong núi Vân Vụ, lại không thân cũng chẳng quen thần y tiên sinh, sao ông ấy lại cho cô đi vác hòm thuốc?”.

Hàn Tiếu sửng sốt: “Ách, có lẽ, Thần Nông làm ông ấy cảm động”.

Thạch Nhĩ ha ha cười lớn, vươn tay vỗ vỗ đầu nàng: “Nếu như dễ dàng bị làm cho cảm động như vậy thì thần y tiên sinh sao có thể có được ngày hôm nay. Ông ấy với công tử không phải là loại người có tâm địa sắt đá bình thường đâu”.

Hàn Tiếu nhíu mày, nàng không thích người khác nói bất luận điều gì không tốt về Nhiếp Thừa Nham. Thạch Nhĩ nói tiếp: “Tôi nói cho cô nghe, khả năng lớn nhất chính là thần y tiên đang lợi dụng cô, giống như lợi dụng tôi vậy đó”.

“Lợi dụng?”.

“Ừ, chính là lợi dụng”, Thạch Nhĩ kéo Hàn Tiếu vào một góc khuất: “Cô hầu hạ công tử, hẳn là biết độc mà công tử trúng là Lục Tuyết”.

Hàn Tiếu chợt căng thẳng trong lòng, nhanh chóng gật đầu, xốc lại tinh thần hoàn toàn, nghiêm túc nghe Thạch Nhĩ nói tiếp.

“Lục Tuyết là loại độc độc nhất vô nhị do thần y tiên sinh bí mật nghiên cứu và chế tạo thành, chỉ có ba viên. Sau khi công tử xảy ra tai nạn, thần y tiên sinh đưa công tử lên núi chữa trị thì mới phát hiện độc Lục Tuyết chỉ còn lại hai viên. Ông ấy tự nhốt mình trong phòng một ngày một đêm, không ra khỏi cửa nửa bước. Lúc đó mọi người trên núi ai nấy đều hoang mang, tôi liền biết mọi chuyện hỏng bét rồi. Sau đó thần y tiên sinh gọi tôi tới phòng luyện đan, đó là một căn phòng nhỏ ngay phía sau viện của ông ấy, ai cũng không được phép bước vào trong. Ông ấy để tôi ở trong đó tròn mười ngày, cho tôi thử đủ mọi loại độc dược, rồi lại giải từng loại độc. Đến khi tôi ra ngoài thì nghe được tin thần y tiên sinh đã tìm ra phương pháp giải được độc Lục Tuyết. Hai ngày sau, thần y tiên sinh sai Trần đại phu lấy máu của tôi, nói là dùng để làm thuốc giải”.

Hàn Tiếu gật gật đầu: “Hóa ra là dùng anh thử thuốc, nhờ có máu của anh nên thần y tiên sinh mới cứu được chủ tử. Đã vậy, Hàn Tiếu phải thay mặt chủ tử cảm tạ anh mới được”. Nàng đang định hành lễ thì nhìn thấy vẻ mặt châm chọc của Thạch Nhĩ, nàng sửng sốt, lo sợ bất an mà hỏi: “Ách, tôi biết, những loại độc đó ắt phải khiến anh chịu nhiều đau khổ lắm”. Hàn Tiếu từng chứng kiến bộ dáng Nhiếp Thừa Nham lúc độc phát tác, cơn đau đó chắc chắn người thường không thể chịu đựng được.

Nhưng lời Thạch Nhĩ thốt ra lại làm nàng khiếp sợ: “Những loại độc mà thần y tiên sinh bảo tôi thử không hề có một chút quan hệ nào với độc Lục Tuyết. Ông ấy đã nói dối, lại truyền tin tức giả”.

“Nhưng mà, nhưng mà thần y tiên sinh không cần thiết phải làm như vậy. Ông ấy quả thực đã tìm ra phương pháp, giải độc cho chủ tử rồi”.

“Ông ta giải được độc Lục Tuyết cho công tử là sự thật, nhưng không phải là nhờ tôi thử độc, lại càng không phải vì máu của tôi”.

“Tôi không hiểu?”. Hàn Tiếu thực sự không hiểu, nói dối rằng dùng Thạch Nhĩ thử thuốc thành công thì có ích gì đối với việc cứu chữa cho Nhiếp Thừa Nham?

Thạch Nhĩ cười lạnh lùng, cuối cùng hắn cũng dừng chân, ngồi xuống một tảng đá lớn, tiếp tục nói: “Thần y tiên sinh nói như thế, bất kể công tử sống hay chết tôi đều phải đứng trước mũi đao. Nếu như công tử chết thì tôi chính là người duy nhất trúng độc Lục Tuyết còn sống sót. Nếu công tử không chết, thần y tiên sinh chỉ cần nói phải lấy thêm máu của tôi làm thuốc giải. Hai trường hợp trên đủ để khiến kẻ ra tay hạ độc gây bất lợi cho tôi”.

Hàn Tiếu sửng sốt, Thạch Nhĩ nói: “Khoảng thời gian trước, thần y tiên sinh nói cần phải tiếp tục lấy máu của tôi làm thuốc giải cho công tử, ngày lấy máu đã định vào năm ngày sau, bảo các vị đại phu trong năm ngày này đừng dùng tôi thử thuốc. Kết quả, sang ngày thứ ba thì tôi bị rắn cắn”.

“Đây có thể chỉ là trùng hợp thôi”, Hàn Tiếu lúc nói ra lời này cũng cảm thấy không được thuyết phục lắm. Nàng ngẫm lại, rồi giải thích: “Dược lý tương thông, tuy rằng anh cảm thấy thần y tiên sinh cho anh thử các loại độc không hề có liên quan tới độc Lục Tuyết, nhưng có lẽ ông ấy tự có cái lí của mình. Thần y tiên sinh dùng các loại độc và thuốc khác, nhưng giải lại là độc Lục Tuyết”.

Đối với kiến giải này, Thạch Nhĩ hoàn toàn coi thường: “Hừ, tôi ở trên núi này gần tám năm trời, việc phải làm duy nhất chính là thử độc thử thuốc. Tôi nhớ kĩ càng hơn ai hết mùi vị của chúng và các phản ứng sau khi dùng. Các loại thuốc đó vốn dĩ đều là những thuốc có sẵn trên núi, loại nào tôi cũng đã thử qua. Lúc công tử bị phát độc sắp chết, ông ấy còn lãng phí thời gian làm chuyện này căn bản là vì muốn bố trí một mê hồn trận. Ông ấy nhất định không nắm chắc có thể cứu được công tử, thay vì phòng thủ chi bằng lập một mục tiêu mới cho hung thủ. Vô luận kết cục của công tử ra sao, hung thủ đều có khả năng sẽ ra tay với tôi, cố ý lưu lại chút dấu vết như vậy, thần y tiên sinh mới dễ dàng tra ra ai là kẻ đã đầu độc công tử”.

Hàn Tiếu bấy giờ mới thật hiểu ra, nàng cũng hiểu được Thạch Nhĩ nói Vân Vụ lão nhân đang lợi dụng nàng là có ý gì. Quả nhiên Thạch Nhĩ cũng xác nhận điểm này: “Mặc dù công tử đã được cứu, nhưng mấy tháng nay hung thủ không hề có chút động tĩnh gì. Vì vậy thần y tiên sinh mới bảo phải lấy tiếp máu của tôi, quả nhiên ngay lập tức tôi liền xảy ra chuyện. Nhưng mà hôm đó công tử lại xuất hiện với bộ dạng rõ ràng là không thể chết được nữa. Thần y tiên sinh đương nhiên sẽ lo lắng phân lượng mồi nhử này không đủ, thế nên mới kéo cô theo để phát huy công dụng”.

Hàn Tiếu cảm thấy lạnh cả sống lưng. Chuyện Nhiếp Thừa Nham sẽ là người thừa kế núi Vân Vụ vốn là ván đã đóng thuyền, sự thật rành rành ra đấy. Cho nên tiêu diệt hắn thì những cao đồ* khác mới có cơ hội. Nhưng Nhiếp Thừa Nham vẫn chưa chết, chỉ bị què hai chân. Hơn nữa, lúc này thần y tiên sinh lại tỏ rõ muốn bồi dưỡng một người không hề có chút quan hệ nào với núi Vân Vụ, lại còn là nha đầu thân cận của Nhiếp Thừa Nham. Việc này chỉ có thể khiến người ta nghĩ đến một khả năng, đó chính là người được đào tạo này tương lai sẽ phò tá Nhiếp Thừa Nham kế thừa núi Vân Vụ.

*Cao đồ: Đồ đệ giỏi.

Thạch Nhĩ nhìn biểu cảm của Hàn Tiếu, biết chắc nàng đã hiểu rõ, liền nói: “Thế nên tôi mới nói, cô với tôi giống nhau, chẳng qua cũng chỉ là một quân cờ nhằm bảo vệ công tử của thần y tiên sinh. Mạng của chúng ta đối với những người như bọn họ mà nói, vốn không quan trọng”.

“Thần y tiên sinh nói tôi có thể mang hòm thuốc của ông ấy vào giờ Tý, tôi còn vui sướng như thế”, Hàn Tiếu cảm thấy thật buồn, hai hốc mắt nàng đỏ hoe, nói lẩm bẩm: “Chủ tử cũng vui mừng thay tôi, còn dặn tôi phải cố gắng học cho tốt”.

“Công tử à?”, Thạch Nhĩ ngậm cọng cỏ. “Tôi không quen công tử, chỉ từng nhìn thấy từ phía xa. Có điều trên núi này không có gì là bí mật cả, tin tức đồn thổi đầy ra đấy. Theo tôi thì công tử không hề ngốc, hắn chán ghét núi Vân Vụ này cũng không phải là chuyện ngày một ngày hai nữa. Nghe bọn họ nói, cái ngày mà công tử xuất hiện, nếu dựa theo hiểu biết về tính khí công tử trước đây, hắn chắc đã sớm làm ầm lên đòi quay về thành Bách Kiều để dưỡng thương mới phải, nhưng tới giờ hắn vẫn còn ở đây, vì cái gì chứ? Việc hạ độc lần này chẳng những hại đến công tử, mà còn hại chết ý trung nhân của công tử, công tử sao có thể không căm hận được? Hắn ở lại ngọn núi này căn bản là vì có ý định muốn trả thù rửa hận. Công tử khá hiểu rõ tính tình của thần y tiên sinh, tự nhiên lại để cô đi vác hòm thuốc, chẳng nhẽ hắn không cảm thấy kì quái sao? Nếu công tử còn vui mừng thay cho cô thì đấy là bởi hắn nắm rõ mưu lược của thần y tiên sinh, biết công dụng của cô”.

Thạch Nhĩ vẫn cứ thao thao bất tuyệt mà phân tích, càng nói lại càng cảm thấy hắn cùng Hàn Tiếu chính là hai con châu chấu đang bị cột vào cùng một sợi dây, đúng thật là đồng bệnh tương lân*! Thế nhưng hắn vừa ngẩng đầu lên nhìn liền giật mình: “Cô khóc cái quái gì?”.

*Đồng bệnh tương lân: Cùng cảnh ngộ thì thông cảm với nhau.

“Anh nói bậy, chủ tử sẽ không làm thế với tôi đâu, chủ tử đối xử với tôi rất tốt”. Hàn Tiếu dùng sức lau đi những giọt nước mắt kém cỏi rơi xuống, những lời này tựa như đang tự thuyết phục chính mình.

“Nếu cô không tin thì việc gì phải đau buồn như vậy? Tôi nói cho cô hay, ai đối xử tốt với ngươi cũng đều là giả cả, có ai đối xử tốt với cô hơn chính bản thân mình chứ? Tôi hiện tại nói cho cô nghe mọi chuyện để cô đề phòng hơn. Cô xem, tôi đối với cô không tồi chứ. Nhưng lỡ có xảy ra chuyện gì, nếu hai chúng ta ắt có một kẻ phải chết, tôi nhất định sẽ đẩy cô ra”.

Hàn Tiếu dụi dụi mắt: “Anh thật thẳng thắn, nhưng tôi không tin chủ tử lại đối xử với tôi như thế. Mặc dù tính khí của hắn có hơi khó chịu một chút, nhưng hắn đúng là người tốt. Hắn xây nên thành Bách Kiều, cứu được vô số người, lại còn rất si tình, người như vậy không thể nào là người xấu được”.

Thạch Nhĩ đăm chiêu nhìn nàng, sau đó kêu một tiếng “Ồ” thật dài: “Hóa ra cô thích công tử à. Trước kia công tử vừa anh tuấn lại tiêu sái, đứa con gái nào cũng đều thích hắn cả. Tố y quán trên núi này có không ít người còn vì công tử mà ghen tuông này nọ, nhưng công tử đều không để vào mắt. Công tử thích loại con gái nhu nhu nhược nhược, nâng trong lòng bàn tay, giống như Tạ Cảnh Vân ấy”.

Hàn Tiếu bị ba chữ “Tạ Cảnh Vân” thu hút sự chú ý, không kịp che giấu và bác bỏ tâm ý của mình đối với Nhiếp Thừa Nham, chỉ hỏi: “Anh biết Vân Nhi ư?”.

“Trên núi này ai chả biết”, Thạch Nhĩ nhìn Hàn Tiếu cười mãi, cho tới khi mặt nàng đỏ lên mới nói: “Hai năm trước, Tạ Cảnh Vân đến thành Bách Kiều cầu y. Y thì cầu được rồi, nhưng còn thiếu một vị Muội dược, loại thuốc đó chỉ trên núi mới có. Vì thế đành phải đi xin công tử, thường xuyên qua lại nên hình như công tử đã phải lòng nàng ấy. Hắn vì một cô nương mà tích cực lên núi xin thuốc như vậy, thần y tiên sinh tất nhiên nhìn ra được chút manh mối. Ông ấy không đồng ý, cáu gắt ầm ĩ với công tử, chuyện này mọi người đều biết. Nghe nói cô Tạ Cảnh Vân kia yểu điệu, mỏng manh, dịu dàng đến mức có thể vắt ra nước”. Hắn vỗ vỗ bả vai Hàn Tiếu: “Hoàn toàn không giống cô!”.

Hàn Tiếu cắn cắn môi: “Tôi chẳng sao cả, tôi là nô tỳ, tôi hiểu rõ thân phận của mình”.

“Hiểu rõ thì tốt, không chỉ thân phận mà cả số phận cũng thế. Chúng ta mệnh tiện, trừ bản thân mình ra, chẳng ai thèm quan tâm đến. Cô là ân nhân cứu mạng của tôi nên tôi mới hảo tâm nhắc nhở cô phải chú ý nhiều hơn. Không chỉ mỗi các vị đại phu và tôi tớ trên núi, ngay cả thần y tiên sinh với công tử cũng đều phải đề phòng. Vào thời điểm này cần phải giác ngộ thân làm quân cờ của mình!”.

“Chủ tử tuyệt đối không hại tôi đâu!”.

“Không phải nói hại cô, mà là có đành lòng vứt vỏ cái khác để cứu cô hay không. Cô tự cho rằng công tử sẽ coi trọng một nô tỳ như cô ư? Cô chớ quên rằng, tôi đối với thần y tiên sinh mà nói cũng chỉ là một dược bộc bền bỉ nhất. Nhưng tác dụng của chúng ta đứng trước việc quan hệ tới thiệt hơn sẽ chẳng quan trọng đến thế”. Lời Thạch Nhĩ nói có vẻ thành khẩn, mà không phải là không có đạo lí.

Hàn Tiếu nhớ tới thanh đoản kiếm mà Nhiếp Thừa Nham đưa cho mình. Cái hôm mà nàng theo chân Vân Vụ lão nhân đi khám bệnh, hắn căn dặn nàng có chuyện thì phải tự bảo vệ mình trước tiên, cho nên hắn biết rõ? Hắn biết nàng là một quân cờ do Vân Vụ lão nhân lập nên? Nhưng hắn không nói cho nàng biết, hắn thậm chí còn khuyến khích nàng đi vác cái hòm thuốc đó. Hàn Tiếu cảm thấy chua xót trong lòng.

Thạch Nhĩ thấy bộ dạng đó của nàng, tới bên cạnh lẩm bẩm: “Nếu là công tử của ngày xưa thì cô thích hắn cũng không có gì là lạ. Nhưng công tử giờ đã què chân, là người bán tàn phế rồi, tính tình lại tồi, thần sắc xanh xao vàng vọt tuyệt không thể nói là tuấn tú. Cô nói xem, một tiểu cô nương như cô thì thích hắn ở chỗ nào chứ?”.

Hàn Tiếu nghe xong đột nhiên quay lại nhìn hắn chằm chằm. Thạch Nhĩ bị nhìn đến nỗi sợ hãi trong lòng: “Sao vậy?”.

“Thạch đại ca, tôi bỗng nghĩ đến một chuyện, nhưng nghĩ mãi mà chẳng hiểu”.

“Chuyện gì?”.

“Nếu hung thủ muốn giết hại chủ tử, sao lại phải trộm Lục Tuyết? Như thế chẳng phải bày rõ ràng chuyện này là do người ở núi Vân Vụ làm?”.

Câu hỏi của nàng khiến Thạch Nhĩ hào hứng hẳn, hắn nhảy dựng lên: “Hì hì, vấn đề này bọn tôi tớ chúng tôi cũng đã từng vụng trộm thảo luận qua. Có lẽ bởi vì công tử võ nghệ cao cường, dùng độc tương đối dễ dàng đắc thủ hơn. Nhưng công tử từ nhỏ đã được tiếp xúc với thảo dược, thân thể có sức đề kháng với nhiều loại độc, không dùng loại cực độc sẽ không độc chết hắn được. Giống như lần hãm hại tôi, nếu như không phải cả bầy rắn cùng xông lên, đủ mọi loại độc cùng tấn công, lại nhốt tôi ở bên trong, thì tôi cũng sẽ không sợ”.

“Nhưng mà, nếu đã hạ độc thành công, tại sao lại còn chém hắn bị thương, chặt đứt gân chân của hắn?”, Hàn Tiếu bị lời Thạch Nhĩ ban nãy nhắc nhở về cái chân què.

Thạch Nhĩ sửng sốt, điểm này bọn họ quả thực chưa từng nghĩ đến.

Chém đứt gân chân rõ ràng là muốn Nhiếp Thừa Nham đời này không thể sống thoải mái, nhưng lại hạ độc Lục Tuyết để lấy mạng của hắn, hai thủ đoạn này đúng là mâu thuẫn với nhau.

Chương 22: Tâm tư hỗn loạn của nha đầu

Thạch Nhĩ ngẫm nghĩ, đắc ý nói: “Kẻ xuống tay kia chắc phải hận công tử biết bao. Giết chết vẫn chưa thấy đủ, còn muốn lấy thi thể của ngài ấy để trút giận, làm cho ngài ấy xuống âm phủ rồi vẫn là một phế nhân”. Lời này của hắn khiến Hàn Tiếu cảm thấy rất không thoải mái, nhưng hắn vẫn nói tiếp: “Cô nhắc nhở đúng lắm, xem ra tình cảnh của chúng ta càng ngày càng nguy hiểm”.

Hàn Tiếu mím môi, nếu vậy hung thủ thật sự rất hận chủ tử, chẳng những muốn độc chết mà còn muốn hủy thi hài, rốt cuộc là oán thù sâu nặng như thế nào? Như vậy phạm vi của kẻ tình nghi phải chăng được thu hẹp lại?

Thạch Nhĩ gãi gãi đầu: “Người có oán giận với công tử quả thực không ít, nhưng hận đến mức như vậy thì tôi chưa nghe nói bao giờ. Tôi đi nghe ngóng một chút, cô cũng đi theo công tử thăm dò xem sao. Bắt được hung thủ sớm thì chúng ta liền bình yên. Như tôi hiện giờ, biết rõ gặp nguy hiểm lại không thể rời khỏi nơi đây, cái cảm giác nơm nớp lo sợ này thực không dễ chịu. Bây giờ đến phiên cô, cô chắc cũng không muốn như vậy đúng không. Tôi nghe nói đệ đệ của ngươi vẫn đang chờ chữa bệnh. Bất luận thế nào, được sống vẫn là tốt nhất!”.

“Vì sao anh không rời khỏi núi Vân Vụ?”. Nàng là vì đệ đệ, còn hắn thì sao?

Thạch Nhĩ uể oải ngồi xuống: “Bản thân tôi tiền của không có, rời khỏi núi này tôi phải đi đâu mới tìm được chỗ vừa có thức ăn ngon lại có người hầu hạ như ở đây?”.

“A?”. Hàn Tiếu lắp bắp kinh hãi, nàng còn tưởng rằng bởi thân bất do kỷ*, thì ra là vì được ăn ngon uống tốt, lại có người hầu hạ. “Anh, anh thà rằng chịu thống khổ thử độc, sống trong nơm nớp lo sợ…”.

*Thân bất do kỷ: việc không theo ý mình.

Thạch Nhĩ nở nụ cười: “Thống khổ do thử độc chỉ là nhất thời, chịu đựng một chút rồi sẽ qua. Cô có biết trên đời này độc và thuốc tuy rất nhiều nhưng cũng có hạn. Chúng tôi làm dược phó, một loại độc, một loại thuốc thử qua mấy lần sẽ không bao giờ thử lại nữa, vì trong cơ thể đã lưu lại dược tính. Nói cách khác, chỉ cần có thể chống đỡ qua được, càng về sau, độc và thuốc có thể thử sẽ càng ít. Giống như tôi bây giờ, nếu không phải là thuốc mới hay độc mới cũng sẽ không đến tìm tôi. Phần lớn thời gian trong ngày tôi chỉ là nhàn nhã hưởng thụ, nhưng nếu tôi ra khỏi núi nhất định sẽ rất khổ sở khó khăn, chỉ kiếm được vài đồng tiền đủ ăn vài miếng bánh màn thầu. Cuộc sống như vậy, tôi không muốn một chút nào!”.

Hắn nhìn vẻ mặt của Hàn Tiếu, biết nàng không đồng tình, lại nói: “Nói đến nguy hiểm tính mạng, vậy phải nhắc đến chuyện của công tử. Trước đây phải tranh hơn thua, phải gây chướng ngại, đâm thọc sau lưng, đó là việc giữa đại phu và y phó, không liên quan đến dược phó chúng tôi. Đây chính là lí do tôi lên núi nhưng không muốn học y. Học y, giống như chảy xuôi vào dòng nước vẩn đục của ngọn núi này, cũng như cô bây giờ”. Câu nói cuối cùng hắn cố ý tăng thêm ngữ khí.

Trong lòng Hàn Tiếu hoảng loạn. Nàng từng đi qua rất nhiều nơi, dừng lại ở rất nhiều y quán, mỗi một nơi đều có không ít kẻ lén lút làm chuyện mờ ám, nhưng không nơi nào giống núi Vân Vụ động đao, dùng độc, bày rắn. Nàng nghĩ tới Nhiếp Thừa Nham, hắn chán ghét núi Vân Vụ, không tín nhiệm người trên núi, đối xử với bọn họ cộc cằn và kì quái, hóa ra không phải chỉ vì hắn trúng phải độc.

Thạch Nhĩ nhìn ra phía xa, bỗng nhiên nhảy dựng lên: “Tôi phải đi rồi! Chúng ta cũng coi như người cùng gặp nạn, nếu có tin tức gì tôi sẽ báo cho cô ngay, nhưng cô vẫn nên cẩn thận để ý một chút”.

Hàn Tiếu nhìn bóng lưng hắn biến mất, ngây ngốc đứng tại chỗ một lúc rồi mới dời bước đi thăm Hàn Nhạc. Hàn Nhạc tĩnh dưỡng trị liệu mấy tháng nay, tinh thần đã tốt hơn nhiều so với trước kia, nhưng vẫn còn triệu chứng choáng váng đầu, vô lực, đổ mồ hôi lạnh, còn chân của nó vẫn như cũ không thể đi lại được. Nhưng nhìn hắn tinh thần tốt lên từng ngày, có thể ăn, có thể ngủ, có thể cười, Hàn Tiếu đã cảm kích vạn phần rồi.

Hôm nay thời tiết rất tốt, Hàn Nhạc ngồi trên chiếc ghế ngoài phòng phơi nắng, Liên Kiều ở cạnh chơi đùa cùng nó. Lúc Hàn Tiếu tới, hai người đang chơi ném bao cát. Ném bao cát là trò trẻ con thường thích chơi, đổ cát đầy vào cái túi vải rồi khâu thật chặt, sau đó ném về phía đối phương, bên nào bị ném trúng sẽ thua. Chân Hàn Nhạc không đi lại được, trước kia vốn không thể chơi trò này, bây giờ tìm thấy người hiền lành thật thà như Liên Kiều mới đem nàng ra đùa giỡn, bắt nạt.

Hàn Nhạc hiếm khi được chơi đùa thế này, Hàn Tiếu đáng nhẽ không định quấy nhiễu hứng thú của nó, nhưng nàng xem một hồi thực sự là không chịu được. Hiện tại sao có thể gọi là hai người đang chơi ném bao cát, đây rõ ràng là trò ta ném ngươi nhặt mới đúng. Hàn Nhạc ngồi trên ghế hướng về phía Liên Kiều ném bao cát, Liên Kiều tránh được rồi còn phải đem bao cát về đưa lại cho nó, xong lại chạy tới chỗ cũ đứng, đợi Hàn Nhạc ném tiếp nàng lại nhặt.

“Nhạc Nhạc!”, Hàn Tiếu gọi một tiếng. Hàn Nhạc thấy tỷ tỷ đến, nhanh chóng hô: “Không chơi nữa, không chơi nữa!”. Liên Kiều thở hồng hộc lấy bao cát về, hướng Hàn Tiếu chào hỏi.

Hàn Tiếu hướng Liên Kiều cười áy náy, cúi đầu lau mồ hôi cho Hàn Nhạc rồi cõng hắn về phòng. Liên Kiều vội mang thau nước đến cho Hàn Nhạc rửa tay, rót nước cho Hàn Tiếu uống, rồi tự động lui ra ngoài, để lại không gian cho hai tỷ đệ nói chuyện.

Hàn Tiếu nghiêm mặt: “Nhạc Nhạc, tỷ đã nói với đệ nhiều lần rồi, không nên đem người khác ra đùa giỡn. Liên Kiều chăm sóc cho đệ rất vất vả, bây giờ đệ có phòng ở, có giường ngủ, có đồ ăn thức uống, có thuốc trị bệnh, là do chúng ta đã gặp được quý nhân. Liên Kiều đối xử tốt với đệ như vậy, đệ còn nhỏ không có khả năng báo đáp ân tình, tốt xấu gì cũng nên ôn hòa với người ta. Tỷ đã thấy đệ trêu đùa người ta vài lần, nếu đệ còn không nghe lời, tỷ sẽ tức giận thật đấy”.

Hàn Nhạc chu cái miệng nhỏ lên, ôm cổ Hàn Tiếu: “Tỷ tỷ, không phải đệ muốn trêu chọc Kiều Kiều tỷ. Tỷ không ở đây đệ rất cô đơn, đệ thấy Kiều Kiều tỷ thật sự tốt với đệ, đệ chỉ muốn có người yêu thương đệ thôi. Đệ cũng rất tốt với tỷ ấy, mỗi ngày đệ đều kể chuyện cho tỷ ấy nghe, chuyện mà tỷ ấy biết còn không có nhiều bằng đệ đâu”.

Lời này làm Hàn Tiếu bừng lên cảm giác áy náy. Nàng đã sao nhãng với đệ đệ rồi, mỗi ngày chỉ đến thăm nó một lát. Nó mới chỉ là đứa trẻ mười tuổi, không có người thân bênh cạnh thật sự là khó khăn cho nó.

Hàn Tiếu ôm đệ đệ, vỗ về đầu của nó, nghĩ lại lời Thạch Nhĩ nói về sự nguy hiểm cùng việc ngươi lừa ta gạt hiện hữu trên núi này, nàng nói với Hàn Nhạc: “Đệ đừng quên trước kia chúng ta đã trải qua những ngày khổ sở thế nào, quý nhân cũng không thể giúp chúng ta cả đời được. Hiện giờ đệ phải nắm chắc cơ hội chữa bệnh này, phải dưỡng bệnh cho thật tốt”. Đợi đến lúc Hàn Nhạc khỏi bệnh rồi, họ lại xem xét tình hình mà lo liệu mọi việc.

Hàn Nhạc ra sức gật đầu. Nó không nói cho Hàn Tiếu biết thần y lão tiên sinh kia đến xem bệnh cho nó hai lần, vẫn không có phương pháp trị liệu gì mới. Hàn Nhạc bệnh đã lâu, tâm tư mẫn cảm, nó cảm thấy thần y tiên sinh cũng chưa chắc có thể chữa khỏi bệnh của nó. Nhưng tỷ tỷ làm nô tỳ hầu hạ người khác đã vất vả lắm rồi, nó nhẫn nhịn không đem suy nghĩ này nói ra, tránh làm cho tỷ cảm thấy ngột ngạt trong lòng.

Hai tỷ đệ nói chuyện một lúc lâu sau, Hàn Tiếu bắt mạch cho đệ đệ, xem bản ghi chép mà Liên Kiều đã ghi lại tình trạng bệnh và tình hình ăn uống của nó mỗi ngày. Thấy trời không còn sớm nữa, nàng định quay về. Nàng tìm Liên Kiều, thay đệ đệ bướng bỉnh liên tục nói xin lỗi, nhưng Liên Kiều lại nói với nàng: “Nhạc Nhạc là một đứa trẻ ngoan, cô nương đừng trách nó. Ở lứa tuổi này đứa trẻ nào cũng nghịch ngợm, tôi chơi đùa với nó cũng cảm thấy rất vui vẻ. Trong lòng nó rất lo lắng cho cô nương. Ngày đó còn nói với tôi, nếu bệnh của nó vô phương cứu chữa, cô nương nhất định sẽ rất đau lòng, nếu nó không còn trên đời này nữa thì mong tôi ở bên cạnh chăm sóc cô. Đứa trẻ nhu thuận như vậy, tôi rất vui lòng chăm sóc nó. Cô nương không cần cảm thấy áy náy. Còn bệnh của nó, Tiết đại phu cũng không có biện pháp gì, bây giờ chỉ trông chờ vào thần y tiên sinh thôi”.

Hàn Tiếu gật đầu, vội vàng rời đi. Nàng đi nửa ngày thăm dò được không ít tin tức bất ngờ, khiến cho cảm xúc của nàng hỗn loạn. Nàng không dám quay về Nham Trúc, đành tìm một góc ngồi yên lặng một lúc.

Bệnh của đệ đệ chỉ có thể nhờ vào thần y tiên sinh, nhưng thần y tiên sinh có thực tâm muốn chữa khỏi bệnh cho nó hay không, trong lòng Hàn Tiếu có chút thắc mắc. Nàng không muốn ngờ vực vô căn cứ, nhưng những điều Thạch Nhĩ nói đạo lý rõ ràng, nàng không muốn nghi ngờ cũng khó. Nàng chỉ là một tiểu nha đầu không tiền không thế, cho dù có là Phúc tinh như lời đồn thì cũng khó mà nhận được sự ưu ái của thần y tiên sinh y thuật cao minh. Chẳng lẽ từ lúc bắt đầu lên núi đã là một màn kịch dựng sẵn?

Hàn Tiếu càng nghĩ càng hoảng hốt. Có lẽ cái gì phúc tinh cái gì đêm sinh tử đều không phải là thật, Vân Vụ lão nhân biết độc của Nhiếp Thừa Nham nhất định có thể qua được, muốn nàng ở lại đây trông chừng giúp cũng chỉ là làm bộ. Nàng là người lạ, vô duyên vô cớ lên núi, đệ đệ có người chuyên trông nom, không nói hai lời liền giao công tử khó tính cho nàng chăm sóc, ngay cả hòm thuốc cũng để nàng mang. Nếu thật sự như lời Thạch Nhĩ nói, người ở núi này thích đồn đãi bát quái, không biết mọi người đã nói nàng là người có lai lịch như thế nào rồi.

Nàng không biết võ công, tuổi lại còn nhỏ, không nơi nương tựa, không quyền không thế, còn có đệ đệ cần chữa bệnh xem như con tin, hai người tỷ đệ nàng coi như hoàn toàn nằm trong lòng bàn tay của thần y tiên sinh. Nếu như Nhiếp Thừa Nham chịu ra mặt giúp bọn họ, bảo đảm bọn họ bình an, có lẽ còn có cơ hội thắng. Nhưng theo lời Thạch Nhĩ nói, hắn biết rõ thần y tiên sinh lợi dụng nàng nhưng lại không nhắc nhở, không ngăn cản, vậy trong lòng Nhiếp Thừa Nham, nha đầu bướng bỉnh, thích tranh luận nàng đây tính là cái gì?

Chẳng lẽ nàng thật sự là một quân cờ hèn hạ sao? Cái gì yêu thích, cái gì khích lệ, giúp đỡ lẫn nhau, những cảm giác kia đều là giả sao?

Hàn Tiếu không nhịn được rơi lệ. Thật ra trước kia nàng không thích cãi nhau như vậy, mấy năm nay nàng đã nhìn sắc mặt người khác rất nhiều nên cũng có mắt nhìn người. Nàng dám cãi lại lời Nhiếp Thừa Nham một phần là vì nàng không kiềm chế được bản thân mà thốt ra, một phần là do Nhiếp Thừa Nham dung túng.

Hàn Tiếu không thể không thừa nhận, có nhiều lúc chủ tử lớn tiếng khiển trách kì thực cũng chỉ là sấm to mưa nhỏ, không giống như kẻ thật sự muốn đả thương người khác vừa mắng liền động tay đánh người. Cho nên Nhiếp Thừa Nham cho dù có nặng lời thế nào, cũng chỉ dừng tại đấu khẩu mà thôi, thời gian dài rồi, nàng tự nhiên dám lớn tiếng nói chuyện trước mặt hắn. Nàng khổ sở nghĩ chính mình đã bị chủ tử nuôi dưỡng thành thói quen xấu rồi.

Kỳ thực phận làm tôi làm tớ, đừng nói là làm quân cờ gì, cho dù là bỏ mạng vì chủ tử cũng không có gì là sai. Hàn Tiếu ngẫm lại, nàng khổ sở như hiện tại, suy cho cùng là vì nảy sinh tâm tư lộn xộn với chủ tử. Nhưng nàng không thể quên rằng quan trọng nhất bây giờ chính là chăm sóc đệ đệ, nếu nàng gặp chuyện không hay, hoặc là đối phương chuyển mục tiêu sang Hàn Nhạc, vậy thì hỏng bét. Tỷ đệ bọn họ chịu nhiều khổ cực như vậy, có gặp khó khăn đến bao nhiêu cũng đã vượt qua được, trước mắt có hi vọng cứu mạng, càng không thể gục ngã tại núi Vân Vụ này.

Hàn Tiếu dùng sức lau khô nước mắt. Nàng phải nghĩ cho mình và đệ đệ, không thể để mặc người khác định đoạt. Thạch Nhĩ nói, mạng tôi tớ như bọn họ vốn rẻ mạt, hắn nói sai rồi. Không có tính mạng của ai là rẻ mạt cả, chỉ có tâm người mới là xấu xa. Nàng không thể lún sâu trong cuộc sống thoải mái nhàn nhã này nữa, nàng phải lấy lại ý chí ngày trước lội sông vượt núi, trải qua muôn vàn khó khăn. Nàng muốn học được bản lĩnh, trị bệnh thật tốt cho đệ đệ.

Hàn Tiếu đi một vòng, bình ổn lại cảm xúc rồi quay lại Nham Trúc.

“Sao ra ngoài lâu vậy?”. Vừa vào nhà nàng đã thấy Nhiếp Thừa Nham cau mày. Hàn Tiếu chỉ nói trên đường gặp Thạch Nhĩ đến tạ ơn, sau đó đến thăm đệ đệ nên mới mất nhiều thời gian. Nàng vàng thật không sợ lửa, tuy có giấu diếm nhưng tuyệt đối không nói dối.

Nhiếp Thừa Nham chăm chú nhìn nàng thật lâu, cuối cùng vẫn không nói gì. Hàn Tiếu bắt đầu bận rộn làm việc, muốn mượn công việc để bình tĩnh lại tâm tư. Vừa nhìn thấy hắn, trong lòng lại một trận hỗn loạn.

“Hàn Tiếu!”, Nhiếp Thừa Nham gọi một tiếng. Hàn Tiếu giật mình, vội trả lời: “Vâng, chủ tử!”.

Nhiếp Thừa Nham lại nhìn nàng chằm chằm. Lời này của nàng không giống với bình thường, trước kia nàng sẽ vui vẻ lớn giọng đáp: “Vâng thưa chủ tử, nô tỳ đây!”. Lần này lại rất rụt rè, sợ hãi.

Hàn Tiếu cúi thấp đầu, né tránh ánh mắt của hắn. Nhiếp Thừa Nham chỉ vào dây chuông, nói với nàng: “Ngươi về nhà cũng không đổi sang cái màu tím”.

“À, nô tỳ đi đổi ngay!”. Hàn Tiếu đi đến đổi lại dây chuông, đổi xong lại tiếp tục làm việc. Nhiếp Thừa Nham sau đấy cũng không nói thêm gì, một mình ngồi ở đó ngây người.

Hàn Tiếu thu dọn đồ đạc xong liền trở ra gian ngoài, cách một bức tường nên không còn cảm giác mạnh mẽ về sự có mặt của Nhiếp Thừa Nham nữa, nàng thở nhẹ một hơi. Quyển vở ghi chép y dược của nàng đặt trên bàn đã bị dịch chuyển, nàng rõ ràng để ở mép bàn sao bây giờ lại ở giữa bàn. Hàn Tiếu nhìn về phòng trong, tuy không muốn nhưng trong lòng vẫn hoài nghi. Chủ tử bảo người đưa cuốn sổ nàng viết để xem? Chẳng lẽ sợ nàng ghi lại tin tức gì?

Nàng mở vở ra, lật qua vài tờ, nhìn xong lại muốn khóc. Nàng có thói quen đem những nội dung không hiểu rõ đánh dấu lại. Những điều nàng không hiểu rất nhiều cho nên mỗi trang đều để lại không ít con dấu. Hiện tại bên cạnh các dấu hiệu đó đã có người viết đáp án cho nàng. Bút tích kia nàng nhận ra ngay, chính là của Nhiếp Thừa Nham.

Nàng lật từng tờ từng tờ. Nàng không ở đây nửa ngày, thế mà hắn đã giúp nàng giải đáp một nửa vấn đề trong vở. Hàn Tiếu rốt cục vẫn không nhịn được rơi nước mắt. Là nàng quá dễ cảm động, hay là hắn thực sự đối tốt với nàng?

Chương 23: Như gần như xa

“Tiếu Tiếu!”.

Tiếng gọi của Nhiếp Thừa Nham khiến Hàn Tiếu giật mình, nàng lau sạch nước mắt, đứng ở cửa buồng trong đáp lại một tiếng. Nhiếp Thừa Nham ở trên giường nghiêng đầu nhìn chăm chú vào nàng, vẫn như cũ không nghe thấy tiếng nói tràn trề sức sống của ngày thường “Vâng, chủ tử, nô tỳ đây!”, hắn không khỏi cảm thấy phiền não.

“Hàn Tiếu!”, lần này giọng lớn hơn.

“Chủ tử có chuyện gì phân phó?”, giọng nói yếu ớt, tuyệt không có chút sinh lực nào, nhưng lời đáp lại có nhiều hơn vài chữ.

“Hàn Tiếu!”, hắn chán ghét bộ dạng đăm chiêu ủ dột của nàng bây giờ.

“Chủ tử xin phân phó!”, Hàn Tiếu đứng thẳng lên, đồng thời đáp rõ to. Chủ tử làm sao vậy, nói mất hứng liền mất hứng. Lúc nàng mới bước vào phòng, tinh thần hắn còn tốt lắm, bây giờ lại giở cái tính khí thối ra.

Nhiếp Thừa Nham trừng nàng, quát: “Ngươi lại đây cho ta!”.

Trong lòng Hàn Tiếu cũng chẳng vui vẻ gì, không hiểu ra sao cả, có việc liền nói, cớ gì lại hung dữ với nàng như vậy. Chủ tử cứ như thế nên mới làm nàng rối lòng, có khi đối xử với nàng rất tốt, rồi đột nhiên lại đối với nàng rất tồi. Nàng đúng là thích hắn nên thường nhanh chóng quên sạch những lúc hắn đối xử tệ với nàng, ngược lại nhớ rất kĩ những lúc hắn tốt với nàng. Nhưng bị Thạch Nhĩ nói vậy, việc hắn đối tốt với nàng trở nên không chân thực. Nàng vẫn chưa suy nghĩ rõ ràng, hắn lại hô to gọi nhỏ rồi.

Giây phút bần thần qua đi, Nhiếp Thừa Nham trừng nàng một hồi lâu mới nói: “Đứng ngay ngắn đấy!”.

“Nô tỳ đang đứng ngay ngắn đây!”.

Ừ, không tồi, nha đầu bướng bỉnh kia đã trở lại một chút. Nhưng hắn còn chưa hài lòng: “Buồn bã ỉu xìu, ngươi càng ngày càng to gan nhỉ, dám mang sắc mặt cho ta xem?”.

“Nô tỳ không bôi son trát phấn, trên mặt vốn không có sắc*!”. Tốt lắm, vẫn nhanh mồm nhanh mép như thường lệ.

*Sắc ở đây chỉ màu sắc.

“Vậy ngươi mặt mày ủ rũ là đang cáu kỉnh hả?”. Thấy vành mắt nàng đỏ lên cùng vệt nước mắt khác thường. Tại sao đi ra ngoài mới có nửa ngày mà mất hết tinh thần thế này?

“Nô tỳ đâu dám cáu kỉnh!”.

“Hôm nay có kẻ khi dễ ngươi?”. Nàng lắc đầu.

“Hay là ngươi muốn khi dễ ai đó nhưng không thành?”. Nàng nhịn không được lén lườm cánh tay hắn đang đặt ở mép giường, nàng đâu có thích khi dễ người khác như hắn.

“Vậy ngươi nói xem, đã xảy ra chuyện gì? Bệnh tình của đệ đệ ngươi trước mắt vẫn khá ổn định, ăn được ngủ được. Chủ tử của ngươi là ta đây cũng dần dần bình phục. Ngươi còn có chuyện gì không thoải mái nữa?”.

Hàn Tiếu cắn môi, nàng đương nhiên không thể nói thật, cúi đầu hồi lâu cũng chẳng nói gì. Tiếng “hừ” nặng nề của Nhiếp Thừa Nham vừa vang lên, nàng liền ngẩng đầu, nhìn thấy hắn đang hung hăng trừng nàng. Nàng ngay lập tức nổi giận, đầu nóng lên, lớn tiếng nói: “Nô tỳ khó chịu là bởi có người giải thích nghi hoặc mà chỉ nói có một nửa, nửa còn lại sao lại không nói nữa?”.

Cái gì? Nàng thật đúng là dám nói! Nhiếp Thừa Nham đưa ngón tay lên chọc vào trán nàng: “Ngươi cái đồ vô tâm vô phế này!”.

Hàn Tiếu che trán rồi lùi về sau một bước, nhấp miệng không nói nữa. Vô tâm vô phế thì vô tâm vô phế, dù sao hắn và nàng cũng không thể có cái gì. Nàng sớm đã hạ quyết tâm đem tâm tư chôn chặt vào lòng, kết quả lại không đủ kiên quyết, nhân dịp này nhất định phải làm bằng được. Hắn là chủ tử, nàng là nô tỳ, hắn đối với nàng không tồi, nàng liền tốt với hắn gấp bội, không thiếu không nợ gì. Nhưng sao nàng lại cảm thấy mình khó chịu đến phiền não?

Nàng lui một bước này khiến cho Nhiếp Thừa Nham giận sôi gan. Hắn mang một thân bệnh tật với cái chân tàn phế này, nhưng phải trù tính công việc của thành Bách Kiều, phải phá vụ án hạ độc, còn phải rút thời gian để quan tâm đến bài vở học y của nàng. Vốn cho rằng lúc nàng quay lại mà nhìn thấy chắc sẽ rất vui mừng. Kết quả không vui đã đành, cũng không biết ở bên ngoài bị cái gì chọc cho khó chịu trở về, lại còn dám lấy lòng tốt của hắn làm cớ nói dối .

Hắn thuận tay cầm lấy cái gối ném về phía nàng, thấy gối nện lên người khiến nàng đau đến co rụt lại, hắn càng tức giận. Nắm chặt lòng bàn tay, tự mình chống giường nằm xuống, động tác quá nhanh khiến chân đau nhức, hắn hít một ngụm khí lạnh, nhưng không chịu ngừng lại, gối cũng không cần nữa, tấm chăn bị nhăn nhúm lộn xộn cũng chả thèm quan tâm, chân không đặt ngay ngắn cũng chẳng để ý, quay lưng về phía nàng, buồn bực một hồi mới quát: “Cút!”.

Hàn Tiếu đứng bất động trong phút chốc, khom lưng nhặt gối lên, biết hắn thích sạch sẽ, liền thay vỏ gối mới, tới cạnh giường đem đặt bên cạnh đầu hắn. Nàng sửa chăn rồi đắp lên cho hắn, đặt chân hắn lại cho ngay ngắn. Hắn nhắm chặt đôi mắt ra vẻ phớt lờ nàng. Nàng đỡ đầu hắn kê lên gối, giúp hắn hất ra sợi tóc trên mặt, rồi dém góc chăn, buông màn lụa xuống.

Hắn mở mắt ra, biết nàng vẫn đang đứng ở cạnh giường, nhưng mà bị ngăn cách bởi tấm màn lụa nên nàng và hắn không thể nhìn thấy nhau. Hắn hít một hơi sâu, nàng không nhìn thấy hắn, bấy giờ hắn mới tỉnh táo lại, có chút tự trách mình sao không kiên nhẫn với nàng hơn, nàng còn nhỏ tất nhiên sẽ dễ xúc động, mất bình tĩnh.

Hắn nghe được tiếng chân Hàn Tiếu rời xa chiếc giường, đi đi lại lại trong phòng một hồi, sau đó ra ngoài. Sợ không nghe thấy hắn gọi nên cửa buồng trong chưa bao giờ đóng lại, vì thế cho dù tiếng động của nàng rất nhỏ nhưng hắn vẫn nghe rõ nàng ở bên ngoài lật cuốn sổ nhỏ, thỉnh thoảng lại chăm chú đọc lên những dòng mà hắn giúp nàng giải đáp vấn đề. Hắn nghe rồi lại nghe, đột nhiên cảm thấy trong lòng yên tĩnh hẳn, rồi thiếp đi lúc nào không hay.

Ngày hôm sau, ăn cơm xong, tới thời gian nghỉ trưa hắn lại bảo Hàn Tiếu đi thăm đệ đệ. Hàn Tiếu sảng khoái đồng ý, cầm một quyển sách y liền rời đi. Nàng tới căn phòng nhỏ, bảo Liên Kiều đi nghỉ ngơi, tự mình ngồi trông coi Hàn Nhạc. Hàn Nhạc ngủ trưa, còn nàng thì đọc sách. Đến lúc Hàn Nhạc tỉnh dậy, Hàn Tiếu vừa điểm huyệt xoa bóp cho nó như thường lệ, vừa nói với nó phải chú ý đề phòng một số chuyện.

Hàn Nhạc vỗ ngực, ra vẻ người lớn: “Tỷ yên tâm, đệ vừa lên núi liền bắt đầu đề phòng rồi. Trước kia đệ đã nói với tỷ đấy, người ở núi này đều rất quái lạ”. Nó mở tấm bản đồ ra, thời gian gần đây lại bổ sung thêm nhiều chỗ: “Tỷ mau nhìn xem, nhận biết tất cả các đường cho chính xác, nếu xảy ra chuyện gì thì chúng ta liền tháo chạy”.

Hàn Tiếu sờ sờ cái đầu nhỏ của Hàn Nhạc: “Nhạc Nhạc thật thông minh, hiện tại chưa phải tình hình đặc biệt gì, chúng ta hành sự cẩn thận là được. Ở đây có đại phu giỏi, có thuốc tốt, quan trọng nhất lúc này là chữa khỏi bệnh cho đệ, những chuyện khác không việc gì”.

Hàn Nhạc ra sức gật đầu, Hàn Tiếu ngẫm nghĩ, đưa thanh đoản kiếm cho Hàn Nhạc: “Nhạc Nhạc, đệ giữ lấy vật này, nhớ cất thật kĩ. Nếu như gặp nguy hiểm, đệ đi đứng không tiện, thì dùng nó để phòng thân”.

Hàn Nhạc kinh ngạc: “Tỷ sao lại có thứ này?”.

“Là chủ tử tặng ta, nhưng ta không cần đến. Đệ cứ giữ mà dùng”. Hàn Tiếu làm theo Nhiếp Thừa Nham dạy, cầm đoản kiếm lên rồi khoa tay múa chân vài cái, bảo Hàn Nhạc cũng học theo.

Hàn Nhạc cau mày: “Nếu không cần thiết thì sao hắn lại cho tỷ vật này? Tỷ, trên núi này đã xảy ra chuyện gì phải không?”.

Hàn Tiếu ngẫm lại, quyết định không nói cho nó biết. Đệ đệ nàng tính khí nóng nảy, nếu đem sự tình suy nghĩ nghiêm trọng, ầm ĩ đòi bỏ đi thì phiền phức lắm. “Không có gì đâu. Chỉ là chủ tử bị người khác hạ độc, hắn đương nhiên sẽ rất chú ý phòng bị. Vì thế đưa cho tỷ một thanh đoản kiếm, nhỡ có chuyện gì tỷ cũng có thể giúp hắn một tay”.

Hàn Nhạc bĩu môi: “Hắn cũng thật biết tính toán. Đáng ghét!”.

Hàn Tiếu bật cười, lại nghe thấy Hàn Nhạc nói: “Có điều, hắn vẫn chưa đến nỗi xấu xa lắm. Đưa đoản kiếm cho tỷ tỷ dù sao cũng tốt hơn là hắn mang đoản kiếm phòng thân nhưng để tỷ tỷ tay không tấc sắt chống đỡ cho hắn”.

Hàn Tiếu đang muốn nói thì nghe thấy bên ngoài có người gõ cửa, ngay sau đó là tiếng Lục Anh gọi: “Hàn cô nương, Hàn cô nương ở trong đó không?”.

Hai tỷ đệ đối mắt nhìn nhau, Hàn Nhạc vội đem đoản kiếm giấu ở dưới gối. Hàn Tiếu ra mở cửa, Lục Anh thấy nàng liền thở phào nhẹ nhõm: “Hàn cô nương, công tử gọi cô trở về”.

Hàn Tiếu cả kinh, không phải là xảy ra chuyện gì chứ? Nàng vội vội vàng vàng đi sang phòng bên cạnh dặn dò Liên Kiều, sau đó cùng Lục Anh quay về.

Vừa bước vào cửa liền thấy Nhiếp Thừa Nham đang yên lành ngồi trên giường, nhíu mày nói với nàng: “Sao hôm nay lại đi lâu đến thế?”.

Hàn Tiếu cẩn thận trả lời: “Nhạc Nhạc ngủ trưa, nô tỳ xem sách y, nhất thời quên mất thời gian”.

Nhiếp Thừa Nham mặc dù không vui lắm, nhưng chẳng truy cứu thêm, chỉ nói: “Lần sau không được rời xa ta lâu như vậy nữa”.

Hàn Tiếu đáp “Vâng”, trong đầu đắn đo ý tứ trong lời nói của hắn. Vừa cho rằng bản thân suy nghĩ nhiều, lại vừa không nhịn được thầm nghĩ, không được rời xa hắn quá lâu, lời này quả thực khiến nàng có hơi vui mừng.

Nhiếp Thừa Nham nói tiếp: “Ngươi đi thu dọn hành lý một chút, đêm nay chúng ta xuống núi, về thành Bách Kiều”.

“Hả?”, lần này thì Hàn Tiếu đúng là kinh ngạc.

“Long Tam đến rồi, ta phải quay về gặp hắn. Ở trên núi không tiện”, Nhiếp Thừa Nham kiên nhẫn giải thích với nàng. Hàn Tiếu đã hiểu, bắt đầu thu dọn, lại hỏi: “Tình trạng của chủ tử hiện nay có thể xuống núi được không?”.

“Không sao!”.

Hàn Tiếu nhớ tới lời Thạch Nhĩ nói “Công tử nên sớm làm ầm lên đòi quay về thành Bách Kiều để dưỡng thương mới phải. Nhưng tới giờ hắn vẫn còn ở đây, vì cái gì chứ?”. Hàn Tiếu hất đầu, nô tỳ thì chỉ là nô tỳ, đừng nghĩ nhiều, không nên nghĩ nhiều nữa. Quân cờ cũng được, nàng có thể tự bảo vệ mình, biết bao khổ sở đều chịu đựng được rồi, nàng chưa từng oán giận điều gì, hiện giờ nên đứng trên lập trường của chủ tử mà nghĩ, hắn làm như thế cũng không sai. Nàng không nghĩ nhiều thì sẽ không cảm thấy buồn nữa.

Nàng tay chân lanh lẹ thu xếp xong đồ đạc của Nhiếp Thừa Nham, lại hỏi: “Thần y tiên sinh có biết chủ tử rời đi không?”.

“Ta sai bọn họ chuẩn bị xe ngựa, có lẽ ông ấy đã biết rồi”.

“Thần y tiên sinh để cho chủ tử đi sao?”.

“Chân mọc ở trên người ta…” Ngừng một chút, phản ứng lại hiện giờ có chân hay không cũng giống nhau, Nhiếp Thừa Nham khẽ cắn môi, sửa lại: “Ta muốn đi, ai cản được ta!”.

“Chủ tử còn quay về đây không?”. Hàn Tiếu giả vờ không nghe thấy câu mọc chân kia. Nàng không cần buồn thay hắn, không cần vì hắn mà mềm lòng, như vậy nàng cũng sẽ không thương tâm.

“Đương nhiên sẽ trở về”, Nhiếp Thừa Nham đáp như lẽ dĩ nhiên, khẩu khí ấy giống như Hàn Tiếu đã hỏi một câu ngốc nghếch. Hàn Tiếu cắn cắn môi, trong lòng không khỏi thở phào, chủ tử còn trở về, không phải không cần nàng.

“Chủ tử cứ yên tâm. Trước khi người quay lại, nô tỳ nhất định sẽ trông nom thật tốt, không để bọn họ làm loạn đồ đạc ở đây”. Xem, nàng đúng là trung bộc*, cho dù hắn có thực sự coi nàng là quân cờ, nàng vẫn là một trung bộc.

*Trung bộc: tôi tớ trung thành.

Nhưng nàng không ngờ những lời này lại dẫm phải cái đuôi của Nhiếp lão hổ, hắn hỏi: “Có ý gì?”, ngữ khí mang theo lửa giận bừng bừng.

Hàn Tiếu giật mình: “Chủ tử không ở đây, nô tỳ liền không thể ở lại nơi này à? Vậy thì tôi ở cùng với đệ đệ cũng được”.

“Gì mà ở cùng đệ đệ chứ, ngươi đương nhiên phải theo ta xuống núi. Ngươi không phải là nô tỳ của ta sao?”, hắn hung dữ nói, tính khí nóng nảy lại bộc phát rồi.

Chuyện này thực sự khiến Hàn Tiếu kinh ngạc: “Nhưng, nhưng mà tôi không thể rời xa đệ đệ được. Tôi không muốn xa đệ đệ!”.

“Ta cũng không muốn xa ngươi, không cho phép ngươi rời khỏi ta”, lời vừa thốt ra kèm theo nộ khí bùng phát dữ dội, nhưng nói ra xong thì phát hiện hai má Hàn Tiếu dần đỏ lên. Hắn nghĩ lại câu nói vừa rồi, chợt phát hiện mình đã lỡ lời, dáng vẻ bệ vệ ban nãy ngay lập tức biến mất, hắn hắng giọng, nỗ lực cứu vãn hình tượng: “Thân làm nô tì, ngươi phải có tinh thần tự giác chứ, không có ngươi, vậy ai hầu hạ ta?”.

Mặt Hàn Tiếu nóng lên, chẳng phải chỉ quay về thành Bách Kiều thôi sao, đó không phải là chỗ tôi tớ của hắn ở sao? Nếu nói hắn không thích người của núi Vân Vụ tiếp cận hắn, thì trở về phủ trạch nhà mình, sao có thể không có nàng không được? Hàn Tiếu nhéo chân mình một cái, đừng nghĩ nhiều, đừng nghĩ nhiều.

Hai người lúng túng yên lặng một hồi, Hàn Tiếu rốt cục vẫn trả lời: “Dù sao nô tỳ cũng không muốn xa đệ đệ!”.

Chương 24: Hàn Nhạc đệ đệ

Nhiếp Thừa Nham mím chặt môi, qua một lúc lâu mới nói: “Gần đây bệnh tình của đệ đệ ngươi ổn định hơn rồi, dẫn nó xuống núi chơi vài ngày cũng tốt. Ngươi đi thu dọn hành lý cho nó đi”.

Hàn Tiếu há mồm sững sờ hồi lâu: “Vậy, vậy vẫn còn quay về để chữa bệnh nữa, phải không?”.

“Tất nhiên rồi, nếu không theo ta quay về thì ngươi còn muốn mang đệ đệ ngươi đi đâu?”, Nhiếp Thừa Nham tức giận mà nói, trong lòng cảm thấy ngột ngạt bởi sự thỏa hiệp của bản thân.

Hàn Tiếu mừng khôn kể xiết, lớn tiếng nói: “Tạ ơn chủ tử!”, sau đấy xoay người chạy ra ngoài. Nhiếp Thừa Nham nhíu chặt chân mày, thầm nghĩ chắc ai cũng tưởng mình chính là cha nàng mất.

Nhiếp Thừa Nham xuống núi thì không thành vấn đề, nhưng Hàn Nhạc xuống núi lại bị ngăn cản. Lí do của Vân Vụ lão nhân rất rõ ràng: Nhiếp Thừa Nham là cháu trai nhà mình, dẫn theo nô tỳ xuống núi hay lên núi hắn quản không được. Nhưng Hàn Nhạc là bệnh nhân lên núi để cầu y. Bệnh nhân lên núi rồi thì chỉ có hai lí do để xuống núi, một là từ bỏ điều trị, hai là bệnh đã khỏi. Nói cách khác, hiện giờ trong thời điểm này, Hàn Nhạc nếu như xuống núi thì không cần lên núi lần nữa.

Việc này Hàn Tiếu đương nhiên không chịu. Nàng vừa mới biết đây là nơi đầm rồng hang hổ*, dĩ nhiên sẽ kiên quyết không để cho đệ đệ một mình ở trên núi được. Lần này xuống núi cũng chưa biết là sẽ đi bao lâu. Chỉ dựa vào mình nàng thì không thể lên núi được, Hàn Nhạc lại càng không có khả năng tự mình xuống núi. Nếu như xảy ra chuyện ngoài ý muốn, vậy tỷ đệ hai người họ muốn gặp lại nhau thật đúng là trắc trở chồng chất.

*Đầm rồng hang hổ: nơi cực kì nguy hiểm.

Nhiếp Thừa Nham đã ngồi trong xe ngựa. Hàn Tiếu cõng theo Hàn Nhạc đứng chờ Bạch Anh điều thêm hai chiếc xe ngựa nhỏ tới. Xe còn chưa tới, trái lại Vân Vụ lão nhân đã đuổi đến. Nàng nghe xong lời Vân Vụ lão nhân thốt ra thì cắn chặt môi lặng thinh. Hàn Nhạc càng ghé sát vào lưng Hàn Tiếu, ôm chặt lấy vai nàng. Hai đứa trẻ – một lớn một nhỏ đứng giữa ánh hoàng hôn lúc chiều tà, nhìn hết sức tội nghiệp.

Nhiếp Thừa Nham đẩy cửa xe ngựa ra, không lên tiếng, đối mặt với ánh mắt của Vân Vụ lão nhân. Hàn Tiếu mặc kệ hai ông cháu nhà này đang tính toán cái gì, nàng mở miệng tỏ rõ thái độ của mình: “Tôi và đệ đệ tuyệt đối không thể tách ra!”. Hàn Nhạc cũng nặng nề đáp “ừ” một tiếng, đầu áp sát vào người Hàn Tiếu, biểu thị quyết tâm không tách không rời.

Nhiếp Thừa Nham liếc mắt nhìn hai người một cái, sau đó chuyển hướng sang Vân Vụ lão nhân, lạnh lùng nói: “Ông muốn thế nào?”.

Vân Vụ lão nhân trầm giọng đáp: “Quy củ điều trị mà núi Vân Vụ của ta lập ra, người đời đều biết. Hàn Nhạc chỉ là một trong số những người tới cầu y, theo lý mà nói thì nên tuân theo quy củ. Nếu như mỗi người muốn đến thì đến, muốn đi liền đi, trị rồi lại ngừng, bệnh chết ở đâu cũng không biết, nếu nói là do núi Vân Vụ ta trị thành như vậy, thanh danh thần y ta đây chẳng phải sẽ bị hủy hoại ư?”.

“Con dâu con trai ông không phải cũng chết ở đâu không biết sao? Sao không thấy ông lo lắng cho cái thanh danh làm cha làm người của mình?”. Lời này của Nhiếp Thừa Nham khiến Vân Vụ lão nhân chấn động: “Ngươi…”.

Nhiếp Thừa Nham làm như không thấy, nói tiếp: “Tôi chính là cháu trai của ông, còn không phải là bị độc của ông hủy cả đời đấy thôi. Bây giờ tôi chẳng qua chỉ muốn dẫn nô tỳ của mình trở về nhà, ông lại tới vung tay múa chân. Có tâm lực như vậy, chi bằng đi thanh lý sạch sẽ núi Vân vụ bẩn thỉu này thật tốt, tránh khỏi khi tôi lên lần nữa nhìn mà phiền lòng”.

Lời này của hắn thật gay gắt, Vân Vụ lão nhân giận tái mặt. Hai người đối mắt nhìn nhau, thật lâu sau vẫn không nói chuyện. Nhiếp Thừa Nham không để ý đến lão nữa, nói với Hàn Tiếu: “Lên xe!”.

Hàn Tiếu nhìn chỗ này lại ngó chỗ kia, lẽ ra Vân Vụ lão nhân mới là người có thể cứu Hàn Nhạc, nàng nên nghe lời ông mới phải. Nhưng trong thâm tâm nàng, tất cả thanh âm đều nghiêng về phía Nhiếp Thừa Nham. Nàng khẽ cắn môi, cõng theo Hàn Nhạc leo lên xe ngựa của Nhiếp Thừa Nham.

Cửa xe đóng lại, che khuất khuôn mặt u ám của Vân Vụ lão nhân ở ngoài xe. Phu xe không dám manh động, Nhiếp Thừa Nham lạnh lùng “hừ” một tiếng, rốt cuộc khiến hắn luống cuống vung roi quất ngựa. Chiếc xe chậm rãi đi về phía chân núi.

Không khí trong xe ngưng trệ, nhưng Hàn Nhạc không bị ảnh hưởng, ghé vào cửa sổ ngắm nhìn cảnh sắc bên ngoài. Nhiếp Thừa Nham mang vẻ mặt cứng nhắc ngồi im một chỗ. Hàn Tiếu ở trên xe lung lay nửa ngày, rốt cuộc bắt đầu lo sợ bất an: “Chủ tử, Nhạc Nhạc còn có thể trở về chữa bệnh nữa đúng không?”.

Hàn Nhạc nghe vậy liền ngoảnh lại ôm lấy tỷ tỷ, muốn an ủi nàng, lại quay đầu nhìn cái người chỉ mới nghe kể nhưng chưa được gặp mặt là Nhiếp Thừa Nham, nghe thấy hắn lạnh lùng nói: “Lúc trước ta đã nói qua, nếu ngươi là một nô bộc trung thành, ta sẽ giúp ngươi cứu chữa cho đệ đệ, ta nói lời giữ lời”.

Hàn Nhạc hít một ngụm khí lạnh, mở to đôi mắt: “Ngài uy hiếp tỷ của tôi? Tỷ tỷ tôi là người cực tốt, cực kì tốt!”.

“Nhạc Nhạc!”, Hàn Tiếu vội ngăn không cho đệ đệ nói tiếp. Hàn Nhạc ấm ức: “Tỷ, là hắn hung dữ trước!”.

Hắn đâu có hung dữ, Nhiếp Thừa Nham rất bất mãn, trừng mắt nhìn tiểu quỷ kia một cái rồi nhắm mắt dưỡng thần. Hắn vốn dĩ không muốn ngồi cùng một xe ngựa với bọn họ chính là vì vậy, nhiều người sẽ rất ồn ào, nhất là còn có tên qủy sứ này.

Hàn Nhạc bị Hàn Tiếu ngăn cản nên không dám làm loạn nữa, nhưng vẫn không nhịn được thầm thì bên tai Hàn Tiếu: “Tỷ, hắn vẫn trừng đệ!”. Hàn Tiếu vỗ về cái đầu nhỏ của nó, đặt ngón trỏ lên miệng ra dấu chớ có lên tiếng. Hàn Nhạc bĩu môi, thầm nghĩ hiện tại mà lườm lại thì cái tên chủ tử đáng ghét ấy cũng không thấy được, trừng cũng vô ích thôi, thế là dứt khoát nằm bò bên cạnh cửa sổ, tranh thủ lúc này đem bản đồ đường đi tìm cho rõ ràng.

Hàn Tiếu ngồi hồi lâu, nhìn Nhiếp Thừa Nham không ngừng xê dịch thân thể một chút, liền biết do xe lắc lư khiến hắn không thoải mái. Nàng đem đệm lưng ra, kê xuống dưới lưng Nhiếp Thừa Nham, rồi xoa bóp chân và thắt lưng của hắn một lát. Sau đó giúp hắn cởi bít tất ra, nắn nắn gan bàn chân và ngón chân.

Hàn Nhạc ở bên cạnh nhìn mà hâm mộ, thủ pháp của tỷ tỷ là thoải mái nhất, không quá nặng cũng không quá nhẹ, nhưng lâu lắm rồi nàng không xoa bóp cho nó, nó khẽ giọng kêu: “Tỷ tỷ, đệ cũng muốn!”.

Muốn gì mà muốn? Nhiếp Thừa Nham bất mãn kéo tay Hàn Tiếu, Tiếu Tiếu đâu phải là nô tỳ của tiểu quỷ này, là của hắn chứ. Hắn mắt không thèm mở, nghiêng đầu ngả xuống đầu gối Hàn Tiếu: “Bả vai cũng bóp một chút đi”.

Hàn Tiếu hướng Hàn Nhạc khoát khoát tay, mỉm cười trấn an nó, sau đó chỉnh lại chỗ nằm cho Nhiếp Thừa Nham, bắt đầu bóp bả vai và cổ gáy cho hắn. Hàn Nhạc trơ mắt nhìn, chợt thấy Nhiếp Thừa Nham mở mắt ra, nhìn nó cười khiêu khích, rồi lại tiếp tục nhắm mắt hưởng thụ. Hàn Nhạc thấy mất hứng, cái tên xấu xa này, đoạt đi tỷ tỷ của mình đã đành giờ lại còn kiêu căng phách lối với nó như vậy.

Hàn Nhạc bò về phía có chiếc thảm mềm, Hàn Tiếu sợ hết hồn: “Nhạc Nhạc, chớ lộn xộn, cẩn thận té ngã!”. Nhiếp Thừa Nham nghe thấy động tĩnh liền mở mắt ra, thấy đứa trẻ ranh kia đang chạy qua bên này thì tức lắm, thấp giọng quát: “Cút!”.

Tiếng quát tháo của hắn khi tức giận thông thường có thể dọa chạy không ít người, nhưng trước đây lại không thể hù dọa Hàn Tiếu, lúc này cũng vô hiệu đối với Hàn Nhạc. Biểu hiện của Hàn Nhạc chứng minh nó và Hàn Tiếu xác thực là chị em ruột, nó bò rồi lại lăn đến bên cạnh Nhiếp Thừa Nham, đẩy hắn ra rồi dựa vào đùi Hàn Tiếu, còn ôm chặt lấy thắt lưng Hàn Tiếu, cười hì hì nói: “Được thôi, thành chủ đại nhân, tôi lăn* tới rồi đấy”.

*Trong tiếng Trung, chữ Cổn có hai nghĩa là “cút” và “lăn”, Hàn Nhạc cố tình hiểu ý của Nhiếp Thừa Nham là “lăn”.

Nhiếp Thừa Nham bị thương ở chân, còn tay thì vẫn tốt lắm, hắn dùng bàn tay trái chống thân dậy, tay phải xách Hàn Nhạc lên rồi đẩy sang một bên. Hàn Nhạc bò qua, hắn lại đẩy, lại bò tới, lại đẩy ra.

Hai năm qua Hàn Nhạc thân mang bệnh tật nên dáng người so với bạn bè cùng lứa nhỏ hơn một chút, lại chẳng có khí lực nào, bị Nhiếp Thừa Nham chỉ dùng một tay liền dễ dàng đẩy tới đẩy lui. Nhưng Hàn Nhạc dường như biết Nhiếp Thừa Nham sẽ không đả thương mình, cứ thế phát huy tinh thần bất khuất, “Ngao” một tiếng tiếp tục nhào tới, cũng không thèm ôm tỷ tỷ nữa, đổi thành ôm Nhiếp Thừa Nham không chịu buông tay.

“Ngươi, cái đồ hài tử lưu manh này!”, Nhiếp Thừa Nham cũng không biết nên cười hay nên tức giận đây, nhìn tiểu oa nhi này hăng hái quá.

“Ngài cái đồ thành chủ vô lại này, trả tỷ tỷ lại cho tôi!”. Hàn Nhạc người nhỏ lực yếu, nhưng cù lét thì vẫn biết, ngoài dùng răng cắn ra thì đây có lẽ là thế tấn công duy nhất mà nó biết.

Nhiếp Thừa Nham hẳn là sợ nhột, hắn uốn người trốn tránh, hai tay bắt lấy hai tay của mao hài tử*. Hai đôi chân một lớn một nhỏ đều bất tiện đang lăn lộn đánh nhau trên xe ngựa. Hàn Tiếu trợn mắt há mồm, sững sờ nhìn cảnh tượng trước mắt.

*Mao hài tử: ví von đứa trẻ không hiểu chuyện (thường là từ người lớn dùng để nói về trẻ con).

“Ngài trả tỷ tỷ lại cho tôi! Tôi ghét ngài! Tỷ tỷ vốn thương tôi nhất, đều là tại ngài cướp đi!”.

“Tiếu Tiếu là nô tỳ của ta, chăm sóc ta là lẽ đương nhiên. Ngươi đứa trẻ này thật không hiểu chuyện, đến chủ nhân mà ngươi cũng dám cãi. Cũng may gặp được người thiện tâm như ta, đổi lại là người khác thì tỷ đệ các ngươi đều phải đi uống gió Tây Bắc* rồi”.

*Uống gió Tây Bắc: ý chỉ nhịn đói, không có gì ăn.

Lời này thành công hù đọa được Hàn Nhạc, nó từ trên người hắn ngẩng đầu lên, có chút hoảng hốt lại vừa đáng thương hỏi: “Ngài muốn đuổi bọn tôi đi ư? Tôi chỉ là đùa giỡn với ngài thôi mà. Tỷ tỷ của tôi rất biết chăm sóc người khác, ngài thật muốn đuổi chúng tôi đi sao?”. Năm xưa khi cha nó vẫn còn, cù lét chính là trò mà nó thích chơi nhất.

Nhiếp Thừa Nham vô thức quay đầu liếc nhìn Hàn Tiếu, nói rằng: “Sẽ không đuổi các ngươi đi đâu”. Hàn Nhạc nghe xong lại hỏi: “Thật sự không đuổi sao?”. Nhiếp Thừa Nham cau mày, đẩy nó ra xa một chút: “Không đuổi, ngươi cũng không được phép náo loạn nữa”.

Hàn Nhạc thành thật ngồi một lúc, nhìn Nhiếp Thừa Nham hồi lâu, dường như đang cân nhắc lời hắn nói là thật hay giả, sau đó đột nhiên lại nhào qua: “Vậy tôi tiếp tục liều mạng với ngài!”.

“Nhạc Nhạc!”, Hàn Tiếu rốt cuộc vẫn phải lên tiếng quát ngăn đệ đệ lại, đứa nhỏ này hôm nay sao lại làm ầm ĩ như thế. Hàn Nhạc đã cùng Nhiếp Thừa Nham quay thành một đoàn, mắt điếc tai ngơ với tiếng kêu của Hàn Tiếu, còn rêu rao: “Thành chủ vô lại, xem dương dương công* của tôi đây!”.

*Dương dương công: đại khái là kỹ thuật cù lét (“dương”: ngứa, nhột).

Nhiếp Thừa Nham hiện tại thật sự nổi giận rồi, tên mao hài tử này đúng là được đằng chân lân đằng đầu. Hắn một tay bắt lấy tay nó, một tay đè nó xuống dưới người, cuối cùng cũng chế ngự nó hoàn toàn. Hàn Nhạc chơi rất vui, cứ cười hì hì, bị chế trụ mà cũng không giận, lại còn hướng về phía Hàn Tiếu kêu: “Tỷ tỷ, đệ đổ mồ hôi rồi!”.

Hàn Tiếu nhíu mày ôm nó dậy, cầm khăn lau mồ hôi cho nó: “Không được náo loạn nữa, nếu không ta sẽ tức giận”.

Hàn Nhạc ngoan ngoãn mặc nàng lau mồ hôi, lại nói: “Tỷ, đệ khát rồi!”. Hàn Tiếu lấy nước cho nó. Nó vừa uống vừa nói với Nhiếp Thừa Nham: “Tôi không ghét ngài nữa. Ngài giống hệt cha tôi, chịu chơi đùa với tôi”.

Lại là cha? Nhiếp Thừa Nham giận đến mức thái dương giật giật liên hồi, quả nhiên không thể đối xử với người khác quá tốt. “Ai là cha ngươi? Ngươi mà còn không tuân thủ phép tắc, hồ nháo vớ vẩn, ta liền đem tỷ tỷ ngươi trục xuất, không trị bệnh cho ngươi nữa”.

Hàn Nhạc cũng không sợ hãi: “Ngài lại uy hiếp người rồi, tôi cũng biết. Nếu ngài đuổi tỷ tỷ tôi đi, ngài sẽ không tìm được một nô tỳ nào tốt như thế nữa, đến lúc đó ngài tiểu tiện hay đại tiện cũng không ai thèm để ý, ngài rồi sẽ phải nằm trên giường hôi thối mà hò hét”.

“Hừ, nàng dâu vừa ý mới không dễ tìm, chứ nô tỳ hài lòng thì đầy đường”. Nhiếp Thừa Nham tự đỡ bản thân ngồi dậy, chuyển sang Hàn Tiếu: “Ta khát rồi!”.

Hàn Tiếu bảo Hàn Nhạc khép miệng lại, sau đó lấy bình nước ở trong cái tủ trên vách xe, lại đem ra cái chén sạch sẽ, mở bình rót một chén đưa cho Nhiếp Thừa Nham. Hàn Nhạc trơ mắt nhìn, chủ nhân người ta dùng ly nước xinh đẹp, còn mình lại phải ôm cái túi nước thô sơ, nó cầm túi nước lên uống một ngụm lớn: “Tỷ tỷ tôi là tốt nhất, ngài tìm không ra đâu!”.

“Tỷ tỷ của ngươi hiện tại chính là nô tỳ của ta”. Tên mao hài tử này thật đáng ghét, Nhiếp Thừa Nham cứ nhịn không được đương đầu với nó.

Hàn Nhạc không phục: “Vậy thì đã làm sao, tỷ tỷ vẫn thương tôi nhất!”. Nhiếp Thừa Nham lại nói: “Thân là nô tỳ, đương nhiên phải lấy việc chăm sóc chủ nhân làm đầu”.

“Mới là lạ!”, “Đương nhiên là như thế!”. Cả hai người mắt to trừng mắt nhỏ, bỗng nhiên đồng thời chuyển hướng đến Hàn Tiếu: “Tỷ, tỷ thương ai nhất?”, “Tiếu Tiếu, ngươi chăm sóc người nào trước?”.

Hàn Tiếu quả thực không rõ chuyện gì đang xảy ra, đáng nhẽ phải là không khí lạnh lẽo nghiêm túc mới đúng chứ? Chẳng lẽ hơi thở phụ thân của chủ tử cũng cảm hóa được Nhạc Nhạc rồi, để cho đứa nhỏ này ồn ào thế này? Hiện tại hai người đều nhìn nàng chằm chằm, chờ đợi câu trả lời của nàng, nhưng nàng nói gì cũng không thích hợp a, sửng sốt hồi lâu nàng mới đưa tay xoa đầu hai người: “Khát thì nên uống nhiều nước một chút nha”.

Chương 25: Độc Lục Tuyết

Uống nước? Ý gì đây? Hai người con trai kỳ cục một lớn một nhỏ vẫn khó chịu trừng mắt nhìn Hàn Tiếu. Hàn Tiếu hắc hắc cười gượng hai tiếng, chỉ đành nói: “Ấy, uống nước cho hạ hỏa”. Tiếc là hai người kia vẫn không hề nhúc nhích.

Hàn Tiếu buộc lòng phải tiếp tục: “ Trong ‘Hoàng đế nội kinh’ có nói, một bộ dưỡng sinh bình vị tán, ba phần thuận khí thái hòa thang. Mà thái hòa thang này không phải chính là nước đã đun sôi kỹ rồi sao. ‘Bản thảo cương mục’ cũng viết thái hòa thang có lợi cho dương khí và rối loạn hành kinh. Đây là loại thuốc hay giúp thanh nhiệt, giải độc. Vậy nên, nước thực ra rất tốt, hai người hãy uống nhiều một chút, uống nhiều một chút”, quanh đi quẩn lại chuyển hướng sang chuyện khác là được rồi.

Nhiếp Thừa Nham trả chén lại cho nàng, cười khổ: “Không phải nước cứ đun sôi liền gọi là thái hòa thang, phải là nước được đun sôi nhiều lần, để hơi ấm một tý rồi uống, vậy mới gọi là thái hòa thang. Uống nhiều hay ít, uống như thế nào cũng phải tùy thuộc vào bệnh trạng, không phải cứ uống vào là tốt. Ngươi nha, đúng là hiểu biết nông cạn!”.

Hàn Tiếu nhận chén lại, cắn cắn môi, hiểu biết của nàng quả nhiên ít đến đáng thương, chỉ đọc thuộc lòng sách thôi còn chưa đủ, ngay cả nước trắng đun sôi kỹ cũng có nhiều điều cần chú ý như vậy. Cái thế giới y thuật này quả nhiên bác đại tinh thâm*.

*Bác đại tinh thâm: uyên thâm, uyên bác.

Hàn Nhạc ôm túi nước, thấy tỷ tỷ bị giáo huấn thì trề môi vẻ mất hứng, thay nàng biện bạch: “Tỷ tỷ của ta rất thông minh! Chưa có ai nghiêm túc dạy qua cho tỷ, đều là tỷ ấy tự mày mò sách vở, nhìn thầy thuốc khám bệnh, còn tự mình cân nhắc học hành. Có thể hiểu biết nửa vời đã quá bản lĩnh rồi!”.

Nhiếp Thừa Nham không thèm để ý tới Hàn Nhạc, chỉ hướng Hàn Tiếu nói: “Ngươi đã có quyết tâm học hành như thế thì đừng quản người khác thế nào, tiếp tục kiên trì. Chỉ có nghị lực thôi thì vẫn chưa đủ, còn phải có phương pháp, vừa học bằng cách nhớ vừa to gan dám làm cũng không thể thành tài được, nếu có cơ hội thì phải thực hành thật nhiều”.

Hàn Tiếu hơi sững sờ, hắn luôn không ngăn cản nàng học y, thậm chí còn khích lệ nàng, điều này làm Hàn Tiếu thực sự rất cảm kích. Chỉ là “thành tài” ý nói trở thành đại phu hay sao? Ngay cả các cô nương ở Tố y quán cũng không được tính là đại phu chân chính, nàng chỉ là một nô tỳ sao có thể “thành tài” được?

Hàn Nhạc nhìn Nhiếp Thừa Nham, lại nhìn Hàn Tiếu có chút đăm chiêu.

Đoạn đường trở về Nhiếp phủ ở thành Bách Kiều về sau cuối cùng cũng thuận lợi, an ổn vượt qua. Hàn Nhạc không còn nghịch ngợm nữa, im lặng dựa vào Hàn Tiếu ngủ, Nhiếp Thừa Nham cũng gối đầu lên chân Hàn Tiếu nhắm mắt nghỉ ngơi. Lúc đến được Nhiếp phủ thì trời đã tối mịt.

Xe ngựa dừng lại, ở ngoài xe có người tới gõ nhẹ cửa xe, Nhiếp Thừa Nham mở mắt, hướng bên ngoài nói một câu: “ Đợi đã!”.

Hàn Tiếu nghe thấy tiếng đáp “ Dạ!” ở bên ngoài thì nhanh chóng lay Hàn Nhạc dậy. Nhiếp Thừa Nham bảo người đó đợi là bởi vì hắn còn phải sửa sang từ đầu đến chân cho chỉnh tề. Lúc Hàn Tiếu cầm cây lược gỗ giúp hắn chải đầu thì nghĩ tới chủ tử hơn nửa năm qua mới hồi phủ một lần, cũng khó trách hắn thận trọng như thế.

Hàn Nhạc ngây người ngồi dậy, tỉnh táo lại, nhìn thấy tỷ tỷ đang giúp thành chủ đại nhân chải đầu thì cũng qua giúp vui: “Tỷ tỷ, đệ cũng muốn! Đệ cũng muốn bộ dạng anh tuấn bước ra ngoài”.

Hàn Tiếu giúp Nhiếp Thừa Nham sửa soạn thỏa đáng xong, nghe thấy đệ đệ nói thế thì khựng lại một chút, quay đầu nhìn đôi mắt nhỏ đầy mong ngóng đó của nó, khó xử trong lòng, sao có thể để cho chủ tử chờ được. Quả nhiên Nhiếp Thừa Nham “Hừ” một tiếng: “Mao hài tử* dù có chải thành đóa hoa đi chăng nữa thì vẫn là mao hài tử, làm gì có bộ dạng anh tuấn được chứ?”.

*Mao hài tử: ví von đứa trẻ không hiểu chuyện (thường là từ người lớn dùng để nói về trẻ con).

Hàn Nhạc bĩu môi vẻ mất hứng. Hàn Tiếu đang định an ủi nó vài câu thì lại nghe Nhiếp Thừa Nham nói tiếp: “Nhanh lên, chải đầu nhanh đi rồi xuống!”. Hàn Nhạc lau nước mắt mỉm cười, vui sướng hài lòng quay người lại, lưu lại cái gáy nhỏ trước mắt Hàn Tiếu. Hàn Tiếu nhanh chóng giúp nó chải đầu búi tóc chỉnh tề. Hàn Nhạc sờ tới sờ lui, vui vẻ nói với Nhiếp Thừa Nham: “Đệ và thành chủ đại nhân giống nhau”.

Nhiếp Thừa Nham giật giật khóe môi, tỏ vẻ hắn một chút cũng không cảm thấy thích thú. Tay hắn đặt trên cửa, vẻ mặt nghiêm túc, đẩy cửa ra. Ngoài cửa không hề có cảnh tượng tôi tớ đứng xếp thành hàng nghênh đón như Hàn Tiếu tưởng tượng, chỉ có một người có vẻ là tổng quản cùng hai hộ vệ đứng ở ngoài xe. Mặc dù như thế, Hàn Tiếu vẫn rõ ràng cảm nhận được sự biến hóa của Nhiếp Thừa Nham, cửa vừa mở ra phút chốc hắn từ một chủ tử cười nói huyên náo với một đứa nhỏ chuyển sang thành chủ uy nghiêm của thành Bách Kiều.

“Chủ tử!”, ba người đứng ngoài xe cúi đầu hành lễ. Nhiếp Thừa Nham thản nhiên “Ừ” một tiếng xem như là đáp lại. Hắn hướng về Hàn Tiếu lắc lư đầu. Hàn Tiếu hiểu ý, trước tiên nhảy xuống xe, sau đó đem chiếc xe lăn đặt cạnh hộ vệ đẩy qua. Người hộ vệ đó cũng đi theo, giơ cánh tay về phía Nhiếp Thừa Nham nhưng hắn lại không đỡ lấy. Người hộ vệ đó hiển nhiên cùng với chủ tử rất ăn ý, lập tức thu cánh tay lại, chỉ đứng giữ chặt chiếc xe lăn, cúi đầu nhìn không chớp mắt.

Hàn Tiếu than thầm trong lòng. Nàng biết trái tim kiêu ngạo của Nhiếp Thừa Nham không cho phép hắn để lộ vẻ yếu đuối của mình trước mặt tôi tớ, vậy nên nàng nhanh chóng chạy lại. Nhiếp Thừa Nham một tay chống lên chiếc xe, một tay đặt ở trên vai Hàn Tiếu, thân thể nghiêng về phía nàng. Hàn Tiếu đỡ hắn ngồi vào chiếc xe lăn. Đợi hắn ngồi xuống xong xuôi, người hộ vệ kia lui xuống hai bước. Hàn Tiếu giúp Nhiếp Thừa Nham kéo quần áo thẳng thớm lại, chỉnh sửa vạt áo xong thì mới đẩy hắn hướng về phía tổng quản.

“Trần tổng quản, thời gian qua vất vả rồi!”. Nhiếp Thừa Nham lâu rồi chưa trở về căn nhà này, lần này trở về, nói trong lòng không xúc động chắc chắn là giả. Vị Trần tổng quản này quản lí nơi đây đã được năm năm, sắp xếp mọi việc đều rất thỏa đáng, lần này cũng biết rõ tâm ý của hắn, sai tôi tớ lui đi không để bọn họ nhìn thấy cảnh này làm hắn xấu mặt, thế này thật quá tốt.

Trần tổng quản hai mắt rưng rưng, ngẩng đầu lên nhìn Nhiếp Thừa Nham cho thật kĩ: “Lão nô không vất vả. Chủ tử trở về là tốt rồi, trở về là tốt rồi!”.

Nhiếp Thừa Nham hiển nhiên không muốn đứng ngốc ở ngoài này mãi, phất phất tay, quay đầu nói với Hàn Tiếu: “Đưa ta về phòng!”. Hàn Tiếu không biết phòng hắn ở đâu nhưng vẫn đẩy xe lăn đi. Nàng ngoảnh đầu nhìn Hàn Nhạc một cái, nó đang mếu máo, nhìn nàng với vẻ đáng thương.

“Khởi Dương, mang tên tiểu quỷ kia đi theo!”, may là Nhiếp Thừa Nham vẫn chưa quên Hàn Nhạc. Hàn Tiếu nghĩ, nếu nàng ở trước mặt chủ tử, tổng quản cùng hộ vệ đứng ra tranh thủ quyền lợi cho đệ đệ của mình, dường như sẽ đánh mất bộ mặt của chủ tử.

Trần tổng quản chu đáo đi trước dẫn đường. Hàn Tiếu im lặng đẩy xe Nhiếp Thừa Nham. Suốt dọc đường không có ai lên tiếng, chỉ có Hàn Nhạc là nhìn trái ngó phải, rốt cục cũng cảm thấy nhàm chán, nhéo nhéo cánh tay đang ôm nó của Hoắc Khởi Dương, nói: “Đại hiệp, ngài khỏe thật đấy!”.

Hàn Tiếu suýt nữa thì vấp chân, nàng quay đầu lại nhìn Hoắc Khởi Dương cười áy náy. Hoắc Khởi Dương cũng cười lại với nàng, vỗ vỗ Hàn Nhạc tỏ vẻ mình không để tâm. Nhiếp Thừa Nham ho nhẹ một tiếng, Hàn Tiếu nhanh chóng quay đầu lại, chuyên tâm đẩy xe đi về phía trước.

Hàn Nhạc yên lặng một hồi lại nói: “Đại hiệp, ngài không những khỏe hơn cha tôi mà còn có da có thịt hơn thành chủ đại nhân”. Hàn Tiếu cắn cắn môi, nhìn thấy bàn tay Nhiếp Thừa Nham đang nắm chặt thành ghế, hắn chắc chắn lại nổi giận trong lòng rồi. Nàng chỉ biết giả điếc, mong sao nhanh chóng đến nơi ở.

Gian phòng của Nhiếp Thừa Nham nằm ở phía sau hoa viên của chủ viện, là viện nhỏ gồm 3 gian: gian ngoài cùng là thư phòng và phòng tiếp khách, phía sau là hoa viên và sân luyện công, cuối cùng là phòng nghỉ. Xung quanh viện này không hề có tiểu viện hay phòng nhỏ nào cả. Nhiếp Thừa Nham sau khi vào phòng, cau mày hồi lâu cuối cùng cũng đau khổ tuyên bố cho Hàn Nhạc ở tạm phòng luyện công trong viện của hắn. Hàn Nhạc vui mừng hớn hở, kêu gào muốn được ở cùng tỷ tỷ, rốt cục bị Nhiếp Thừa Nham trừng mắt nhắc nhở nên đành im hơi lặng tiếng.

Hàn Tiếu dàn xếp cho chủ tử và đệ đệ xong xuôi, nhanh chóng đi lo liệu sắc thuốc. Hai người một lớn một nhỏ này mỗi ngày đều phải uống thuốc, cho dù xuống núi thì việc uống thuốc cũng không được gián đoạn. Trần tổng quản cầm gói thuốc cùng phương thuốc đi bố trí xong thì lại cho dọn cơm canh. Sắc trời đã tối, thấy Hàn Nhạc ngồi cô đơn một mình rất đáng thương, Nhiếp Thừa Nham chợt mềm lòng, cho phép hắn ăn chung một bàn cùng mình và Hàn Tiếu. Kết quả Hàn Nhạc vì giành đồ ăn với Nhiếp Thừa Nham mà suýt nữa cãi nhau, khiến Nhiếp Thừa Nham cảm thấy cực kì hối hận, tự hứa sau này hắn sẽ không làm người tốt nữa, cứ để cho tên mao hài tử này tự sinh tự diệt đi.

Nhưng thằng nhóc này ăn no xong, thẳng thắn khen thành chủ đại nhân là người tốt, còn tuyên bố là rất thích hắn. Nhiếp Thừa Nham tức giận, nói hắn không cần Hàn Nhạc thích mình. Trần tổng quản đứng một bên cảm động không thôi, dùng sức lau nước mắt, nói thầm với Hàn Tiếu: “Cứ tưởng chủ tử sau đại nạn này sẽ còn trở nên lầm lì lãnh ngạo hơn trước, thật không ngờ hắn cũng có bộ mặt tức giận như vậy”.

Hàn Tiếu đứng ở một bên cười cười với lão nhân gia hiền hòa này, trong lòng lại nghĩ chủ tử có thể tức giận được, hơn nữa thời điểm nóng giận lên cũng không hề ít.

Đợi tới khi ăn cơm tối xong, uống thuốc xong rồi, Hàn Tiếu cho rằng cả ngày trời ngồi xe như vậy chủ tử sẽ để sang ngày mai rồi mới nghị sự cùng Long thiếu gia. Nhưng Nhiếp Thừa Nham đã sai người đi mời, Hàn Tiếu đành phải đẩy hắn đến thư phòng.

Long Tam vừa đến liền nhìn Nhiếp Thừa Nham từ đầu đến chân chừng nửa ngày trời mới thở hắt ra: “Không tồi, không tồi! Tiểu tử nhà ngươi vẫn chưa chết, cũng không uổng công đại gia ta phải vì ngươi mà vất vả đi một chuyến”.

Nhiếp Thừa Nham lạnh lùng nói: “Nghe nói ngươi cũng chết không thành, ta sao có thể không biết xấu hổ mà đi trước ngươi một bước”.

Hàn Tiếu đứng bên cạnh nghe mà mơ hồ, cảm thấy hai người bọn họ chắc phải là bạn tốt của nhau, mà sao lời nói ra lại châm chích gay gắt như thế. Long Tam quay đầu nhìn thẳng vào nàng, bỗng nhiên cười hì hì, nói với Nhiếp Thừa Nham: “Tiểu thiếp nhà ta dùng có được không?”.

Nhiếp Thừa Nham lạnh nhạt nói: “Nô tỳ nhà ta không hôn không giá*, chỉ có giấy bán thân thôi, không thấy giấy hôn thú nào. Còn nói đến tốt hay không, quả thật rất tốt. Ít ra thì cũng không đá không đập ta”. Hắn nói xong lời này thì thấy Long Tam vô ý thức sờ sờ cái gáy. Còn Hàn Tiếu thì kinh ngạc nhìn về phía chủ tử nhà mình, nàng chưa bao giờ nói với hắn chuyện nàng đánh ngã Long thiếu gia.

*Không hôn không giá: chưa kết hôn cũng chưa gả đi.

Nhiếp Thừa Nham không nhìn nàng, gọi nàng ra bên ngoài đợi, nói rằng có việc phải bàn bạc. Hàn Tiếu hành lễ rồi đi ra ngoài, đóng cửa lại, những thanh âm trong phòng ngay lập tức nghe không rõ ràng nữa. Hàn Tiếu giữ lễ bước ra xa hai bước, nhưng qua một hồi nàng khó lòng mà kiềm chế được tính hiếu kì của mình. Long thiếu gia vì chuyện chủ tử bị trúng độc mới đến, chân tướng rốt cuộc là như thế nào? Hung thủ là ai? Mục đích là gì? Có manh mối gì? Chủ tử có hay không thực sự tính toán xem nàng như một quân cờ đem bán đi? Rốt cục thì có gì nguy hiểm đang chờ nàng? Chủ tử lần nữa lên núi có dự định thế nào?

Nàng càng nghĩ lại càng có nhiều thắc mắc, nhịn không được bước từng bước chậm rãi về phía cánh cửa. Phía sau cánh cửa loáng thoáng nghe được tiếng người, nhưng nàng nghe không rõ, bốn bề vắng lặng, Hàn Tiếu rốt cục cũng lấy được chút can đảm, dán lỗ tai sát vào cạnh cửa nghe lén.

“Ta còn dò la được một tin tức, liên quan tới lão già nhà ngươi”, đó là giọng nói của Long Tam. Hàn Tiếu đem lỗ tai đè nén, cố gắng nghe tiếp. “Nghe nói năm xưa trong số những người cùng thời với lão nhân gia nhà ngươi, có người gọi là Bành Đông, người này y thuật thần kì, thanh danh vang dội, tục truyền người qua tay hắn chữa trị chưa từng có ai chết. Hắn lại là kẻ hiền lành, cứu giúp không ít người, là đại phu trẻ tuổi có tiếng tăm nhất trong chốn giang hồ lúc đấy. Lão nhân nhà ngươi thấy hắn không thuận mắt, một lần cá cược với hắn, người thua phải rời khỏi Trung Nguyên, vĩnh viễn không được bước vào giang hồ”.

Hàn Tiếu nghe Nhiếp Thừa Nham lạnh lùng cười: “Nhìn vào hiện tại bây giờ thì đã biết được, kết quả lão già thắng, sau đó đuổi người ta đi, một mình xưng bá trên giang hồ. Hừ, quả nhiên là cái lão già nhẫn tâm độc ác đó làm nên chuyện”.

Long Tam nói tiếp: “Không sai, chính là lão già nhà ngươi thắng. Câu chuyện cũ này vốn chẳng có gì, chẳng qua điều thú vị là ta nghe nói gần đây ở Đại Mạc xuất hiện một vị thần y đang nghiên cứu các loại cực độc, luyện chế thuốc giải. Hắn không gia nhập giang hồ, nhưng rất nhiều người trong giang hồ lại không quản ngàn dặm đường xa xôi đến xin thuốc. Ngươi cũng biết đấy, nếu biết cách giải độc thì nhất định sẽ biết cách hạ độc”.

Hàn Tiếu tim đập loạn xạ, căng thẳng nghe Nhiếp Thừa Nham nói: “Lục Tuyết không có trên giang hồ, chỉ có ba viên, một viên bị hạ trên người ta cùng Vân Nhi, hai viên còn lại vẫn còn ở trên núi”.

“Kì lạ là ở chỗ này, nghe nói ở Đại Mạc có người trúng độc chết, bệnh trạng rất giống ngươi”.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.