Hàng Xóm Của Tôi Là Mỹ Nam

Chương 28: Chương 28: Nguy Hiểm




Ngày thứ nhất sau khi Chanyeol đi, Misa vẫn sang nhà anh làm việc như bao lần. Không có người nào đó ở nhà, cô cũng không cần phải nấu nướng quá phức tạp, bữa trưa, cô chỉ cần một gói mì ăn liền là đủ.

Khi mọi việc đã hoàn thành xong, Misa thường nằm trên sô pha nhàm chán. Những lúc cô đơn như thế này Misa lại nghĩ vẩn vơ đủ thứ chuyện trên đời. Từ khi cô chuyển nhà đến đây, mới có một tháng thôi mà biết bao nhiêu chuyện xảy ra. Nào là vào nhầm nhà của tên hàng xóm, rồi bị uy hiếp, phải trở thành con sen bất đắt dĩ cho hắn. Suốt ngày cứ gây gổ, cãi nhau với hắn. Nào là phải luôn tìm cách suy nghĩ, nhọc công đặt ra biết bao nhiêu cái bẫy để trả thù hắn, nhưng cuối cùng, người chịu thiệt thòi cũng chỉ có mình cô mà thôi.

Misa thở dài, trải qua bao nhiêu chuyện như vậy, bây giờ hắn lại đi rồi, căn hộ dường như mang một nỗi u buồn, tĩnh lặng bởi không còn tiếng cãi cọ, không còn ai đấu đá với cô nữa. Đột nhiên, cô cảm thấy lòng mình bất chợt có chút trống trải, một nỗi trống trải khó tả.

( Có phải là Mía nhớ Dôn rồi không? Khai thật đi Mía! )

Ôi! Mình lại nghĩ đi đâu thế này?

Misa lấy tay gõ gõ vào đầu tự trấn tĩnh. Cô chợt suy nghĩ đến một chuyện rồi bỗng dưng thấy lo lắng. Cô đang nhớ đến chuyện hai ngày nữa là mình phải đến tập đoàn Kim Thị phỏng vấn, không biết có thành công được nhận vào thử việc không nữa.

Chú cún Toben nằm trên sô pha nãy giờ thấy cô cứ thở dài liên tục liền chạy đến cạ cạ cái đầu nhỏ vào tay cô như cũng muốn sẻ chia tâm sự, Misa mỉm cười bế Toben lên ôm trọn vào lòng mà vuốt ve bộ lông xù.

Tobennie à! Em nói xem lần này chị có thể tìm được công việc tốt không?

Gâu gâu!

Toben ve vẫy đuôi, liếm liếm vào tay Misa.

Ôi! Ý của em là được ấy hả? Chị cũng mong như vậy đó! Cảm ơn Tobennie nha!

Tâm trạng đã khá đi nhiều, Misa càng ôm chặt chú cún đáng yêu ấy hơn.

............

Trên đời có câu, cho dù bạn có sợ hãi đến thế nào đi chăng nữa thì theo thời gian, chuyện gì đến cũng sẽ đến thôi.

Quả thật như vậy, chẳng mấy chốc thời hạn hai ngày đã đến. Hôm nay là ngày Misa phải đến công ty Kim Thị phỏng vấn. Cô đành tạm để Toben ở nhà một mình, rồi ra ngoài từ lúc sáng sớm.

Kim Thị đúng như lời đồn là công ty bất động sản lớn nhất nhì Hàn Quốc. Vừa mới vào cổng thôi đã thấy nguy nga tráng lệ rồi.

Vì là công ty lớn nên phương thức tuyển dụng cũng không giống như những công ty khác. Ngoài việc phải trả lời phỏng vấn, Misa còn phải tham gia một bài thi trắc nghiệm về vấn đề chuyên ngành. Phỏng vấn thì cô trả lời khá trôi chảy, còn bài trắc nghiệm thì rất khó, có một số câu cô chỉ khoanh theo cảm tính nên cũng không thể chắc chắn mình làm đúng hay sai.

Misa bây giờ đang ngồi ở phòng chờ đợi kết quả. Tay chân cô đã lạnh ngắt và rung lên vì hồi hộp. Lần này mà không được nhận, cô thật cũng không biết phải lấy tiền đâu ra để tiêu vào phí sinh hoạt tháng tới.

Misa đang miên man trong dòng suy nghĩ bất tận thì cánh cửa phía đối diện đột ngột mở, cô thư ký với dáng người khảnh mảnh mang đôi giày cao gót ít nhất hơn chục phân đi lại chỗ của Misa mỉm cười thân thiện.

Cô Jin Misa phải không ạ? Ngài Chủ tịch của chúng tôi muốn gặp cô ở phòng làm việc!

Dạ!! Tôi hả??

Misa có chút ngỡ ngàng, tuy không rõ chuyện gì đang xảy ra nhưng vẫn đứng lên đi theo cô thư ký.

Theo chỉ dẫn của cô thư ký trẻ tuổi, Misa đến trước một căn phòng lớn rất sang trọng, cô lịch sự gõ nhẹ cửa rồi bước vào, và rồi cứ đi hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Cũng bởi lẽ nơi đây không giống với những căn phòng làm việc khác chút nào mà giống với một căn hộ cao cấp thì hơn. Căn phòng kéo dài ra tận phía sau, có tất cả ba gian, một gian làm việc, một gian có đặt nguyên một bộ sô pha đắt tiền để tiếp khách, gian cuối cùng được đóng kín có lẽ là phòng ngủ. Phía bên phải còn có sân golf mini tự tạo.

Misa trông thấy cứ đứng ngơ ra mãi làm người đàn ông trung niên mặc bộ vest đen lịch thiệt đang ngồi ở bàn làm việc đằng kia phải lên tiếng trước.

Cháu đây chắc là Jin Misa rồi nhỉ?

Misa nghe tiếng gọi liền giật mình, quay về hướng vừ phát ra tiếng nói. Sau đó rất nhanh chóng đã lễ phép đáp lại.

Vâng! Chính là cháu ạ! Cháu chào Chủ tịch!

Nói rồi Misa ngay lập tức liền cuối đầu chín mươi độ kính cẩn.

À! Cháu cứ sang đây ngồi đi, không cần khách sáo đâu!

Misa đi sang bên đó, ngồi vào vị trí đối diện với Chủ tịch, bấy giờ cô mới để ý đến tấm bản mạ vàng được đặt trên bàn làm việc, dòng chữ Kim Jung Hoon - Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị uy nghi lấp lánh vô cùng nổi bật.

Đúng vậy! Người đàn ông đạo mạo trước mặt cô chính là ngài Chủ tịch tập đoàn bất động sản Kim Thị, và cũng là bố của người bạn thân nhất mà cô quen biết - Kim Eunhee. Thật không ngờ hôm nay đã được tận mắt diện kiến vị Chủ tịch tiếng tâm lừng lẫy này.

Thấy Misa có vẻ còn rụt rè vì chưa quen với môi trường làm việc ở đây, ngài Chủ tịch bèn ôn tồn mở lời.

Cháu là bạn của Eunhee đúng không? Thật ra trước đây, bác đã nghe con bé kể rất nhìu về cháu. Nhưng đến bây giờ mới được tận mắt nhìn thấy cháu. Quả nhiên rất xinh xắn lại còn giỏi giang.

Bác đừng nói thế! Thật ra Eunhee đã quá lời rồi. Cháu cũng bình thường như mọi người thôi, cháu còn nhiều điều cần phải học hỏi lắm ạ.

Hahaha! Cháu lại khiêm tốn rồi! Bài thi trắc nghiệm của cháu, bác đã xem qua. Rất xuất sắc! Còn phần phỏng vấn nữa, bác nghe thư ký Kang nói cũng không chê vào đâu được! Cháu còn trẻ, lại chưa từng đi làm ở đâu mà đã xuất sắc như vậy rồi! Nếu được đào tạo nâng cao chuyên môn, không chừng vài năm nữa có thể trở thành nhân tài. Chính vì thế, bác đã quyết định, nhận cháu vào làm nhân viên mới của Kim Thị.

Misa ngồi nghe nãy giờ, vẫn chưa khỏi ngỡ ngàng, cô cứ tưởng như mình đang nằm mơ, liền sửng sốt hỏi lại.

Chủ tịch nói thật sao ạ? Cháu...cháu được nhận thật ạ?? Misa không ngừng lắp bắp.

Đúng vậy! Bây giờ cháu mang hồ sơ này xuống phòng nhân sự gặp thư ký Han, cậu ta sẽ giao công việc cụ thể cho cháu. Tuần sau là cháu có thể bắt đầu đến Kim Thị làm việc!

..............

Sau đó, Misa đã nhanh chóng đón lấy tập hồ sơ từ Chủ tịch. Bước ra khỏi phòng rồi mà cảm giác bàng hoàng vẫn không đứt. Lúc ở trong thang máy đi chuyển xuống tầng dưới, cô cứ sung sướng nhảy cẫng lên mãi không thôi. Cuối cùng cô cũng được nhận vào thử việc. Thật vui quá! Nhờ có Trời Phật phù hộ, Jin Misa bắt đầu từ hôm nay đã thoát khỏi nạn thất nghiệp rồi.

Thang máy mở, cô nàng vô cùng hớn hởn đến phòng nhân sự. Thật không ngờ, lúc ở trước của phòng chợt không cẩn thận mà va phải một nhân viên nam có thân hình to béo. Misa hốt hoảng vội nói lời xin lỗi rồi nhanh chóng cúi xuống nhặt đống giấy tờ do cú va chạm khi nãy mà bị rơi trên mặt đất.

Xin lỗi! Là tôi va vào anh trước!

Cô xếp giấy tờ gọn gàng, đứng dậy đưa cho người đàn ông phía đối diện. Người này một giây trước vẫn còn nổi giận nhăn mặt vì cú va chạm lúc nãy, thế mà ngay khi nhìn thấy khuôn mặt của cô gái vừa mới ngẩng đầu lên, mọi bực tức đã biến đi đâu hết. Hắn ta nhanh chóng thay đổi thái độ khác xa đến không ngờ. Rồi một nụ cười rất đỗi biến thái chợt hằn rõ trên gương mặt béo múc.

Hehehe! Không sao đâu mỹ nhân ạ! Đi đâu mà vội mà vàng thế?

Hắn nhận lại xấp giấy tờ rồi lợi dụng nắm luôn cả bàn tay của Misa không buông. Misa sợ hãi vội rụt tay về, lịch sự trả lời.

Tôi đi tìm thư ký Han để nhận công việc.

Người đàn ông trước mặt nghe chưa hết câu đã sỗ sàng nhìn Misa một lượt từ đầu đến chân như muốn ăn tươi nuốt sống, không khỏi trợn mắt nghi vấn.

Cô là nhân viên mới à? Đến đây để hận công việc sao? Hehehe! Thế thì cô đã gặp đúng người rồi tiểu mỹ nhân! Tôi chính là thư ký Han - Han Jae Geun đây!

Anh là thứ ký Han thật à? Thế thì may quá! Anh xem giúp tôi hồ sơ này đi ạ!

Misa vẫn ngây thơ tin người đưa hồ sơ xin việc của mình cho người đàn ông to béo kia. Hắn ta chẳng hề do dự mở ra xem một lượt rồi thản thốt.

Tên Jin Misa à? Tên đẹp quá nhỉ? Cơ mà người còn đẹp hơn cả tên! Hehehe!

Được rồi! Bây giờ tôi bận, không xem xét việc cho cô được. Tối nay mười giờ, tầng 305, phòng Tổng Thống, khách sạn Haver đi! Tiểu mỹ nhân cứ đến đấy đúng giờ, chúng ta sẽ bàn công việc luôn một thể.

Sao khuya vậy! Mười giờ tối lận sao?

Misa ngạc nhiên thắc mắc.

Tất nhiên rồi! Giờ đó tôi mới có thời gian rỗi. Thế nào, cô không đi sao? Cô định từ chối cơ hội làm việc ở công ty lớn thế này à?

Ơơ! Không có! Thôi được! Tôi sẽ đến!

Tốt lắm tiểu mỹ nhân! Nhớ đến đúng giờ đấy! Tôi sẽ đợi cô! Hehehe!

..........

Misa rời khỏi trụ sở Kim Thị sau khi bước đầu đã làm xong thủ tục. Cô vừa đi vừa nghĩ về cuộc hẹn tối nay, thời gian đúng là có khuya thật, biết là không tiện nhưng cô vẫn phải đồng ý. Bởi nếu cho dù Thư ký Han có hẹn sớm hơn nữa, cô cũng không thể nào đến được. Cô còn phải làm việc ở nhà Chanyeol đến tận chín giờ tối mới tan tầm. Sáng nay, cô đã đánh liều trốn việc đi phỏng vấn rồi, cô thật sự không thể trốn thêm lần nữa.

Mặt trời đã đứng bóng, Misa phải tranh thủ về nhà cho Toben ăn trưa, còn phải hoàn thành xong mấy công việc lặt vặt ở nhà nữa. Misa hiểu rõ mình cần nhanh chân hơn vì tối nay còn có buổi bàn giao công việc quan trọng.

Cô đi rồi, có một cái bóng người to béo vẫn còn đứng ở cửa công ty nhìn theo cô, nụ cười xảo quyện nở trên môi hắn thật không thể nào che giấu được.

Hắn đang cười nhạo cô...

...Cười con mồi ngon béo bở đã sập bẫy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.