Hàng Xóm Của Tôi Là Mỹ Nam

Chương 44: Chương 44: Thủ Đoạn




Thời gian đúng thật lưu chuyển chẳng khác nào những cánh hoa anh đào mùa xuân nhẹ rơi trong làn gió thoáng chốc cuốn đi vội vàng. Lại một tuần nữa trôi qua, cuối cùng thì thời khắc diễn ra sự kiện Asian Music Festival trọng đại được tổ chức ở thành phố Seoul cũng đã đến. Sau những chuyện rối rắm không hay xảy ra lần trước, Misa đã được Chủ tịch Lee huỷ quyết định thôi việc, cô lại có thể đến công ty tiếp tục với công việc stylist riêng cho EXO như mọi ngày.

Năm giờ chiều nay Asian Music Festival sẽ chính thức được khai mạc, đây là một lễ hội âm nhạc tầm cỡ khu vực châu Á với sự tham dự của nhiều lãnh đạo cấp cao trong lĩnh vực nghệ thuật, hội tụ tất cả nghệ sĩ, nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng đến từ các công ty giải trí hàng đầu trong nước như S.M., YG, JYP, BigHit, Sweet Dream,...và còn nhiều nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia châu Á khác, có thể kể đến Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam,...

Cả đội ngũ staff vô cùng bận rộn, từ nhân viên kỹ thuật đến stylist ai nấy đều tất bật hoàn thành khâu chuẩn bị cho idol thuộc quyền quản lý của công ty giải trí họ. Làm việc hết công suất suốt mấy giờ đồng hồ ròng rã, cuối cùng mọi việc cũng như ý muốn đâu vào đấy.

Hôm nay, mấy vị chủ tịch đại diện từ các công ty giải trí danh tiếng thành phố Seoul đều được mời đến tham dự và được ban tổ chức trịnh trọng sắp xếp vị trí ghế ngồi ở hàng đầu tiên trước sân vận động. Chủ tịch Lee đại diện cho S.M., chủ tịch Yoo đại diện của công ty mới thành lập Sweet Dream Entertainment và chủ tịch Yang người sáng lập nên YG Entertainment cùng với chủ tịch Park đến từ JYP Entertainment dĩ nhiên là những nhân vật tầm cỡ mà giới truyền thông luôn quan tâm. Trong thời gian chờ đợi sự kiện âm nhạc chính thức khai mạc, mấy ông trùm làng giải trí ngồi tán gẫu với nhau rất sôi nổi. Chỉ có điều trong lòng của mỗi người ai nấy đều mang một suy nghĩ khác nhau. Hoạt động trong ngành này, có ai không muốn đánh bại đối thủ, đưa công ty giải trí của mình ngày càng đi lên mà phát triển, tiếng tăm vang dội, chẳng qua phải kể đến cách mà họ sử dụng để cạnh tranh với đối phương như thế nào, là tranh đấu công bằng hay âm thầm giở thủ đoạn hiểm độc sau lưng.

Chủ tịch Yoo thuộc Sweet Dream khuôn mặt thâm sâu toan tính quay sang bắt chuyện với chủ tịch Lee đại diện S.M. trước.

Chủ tịch Lee, thời cuộc quả nhiên thay đổi, bây giờ nhóm nhạc thần tượng EXO của công ty ông xem ra ngày càng nổi tiếng. Với lượng album bán ra đạt được doanh thu khủng, nói không chừng, giải thưởng Daesang cuối năm nay thuộc về EXO là cái chắc rồi.

Chủ tịch Lee ngồi ngay bên cạnh vừa nghe chủ tịch Yoo nói xong liền nheo mắt cười lớn, tất nhiên ông thừa biết trong lòng Yoo Heung Sang đang nghĩ điều gì. Nhưng mà đối với hạng người này vẫn nên tự tiết chế, khôn khéo một chút trong quan hệ giao tiếp, thật không nên làm mất lòng ông ta.

Hahaha! Chủ tịch Yoo nói quá lời rồi. Chẳng phải Pretty Boys bên Sweet Dream của ông cũng rất nổi tiếng hay sao. Vả lại vẫn còn những nghệ sĩ khác đến từ YG, JYP, BigHit, Cube và nhiều công ty danh tiếng tầm cỡ. Lễ trao giải vẫn chưa diễn ra ai biết được Daesang sẽ thuộc về người nào.

Chủ tịch Lee nói có lý.

Chủ tịch Yang bên ngồi ở đằng kia nãy giờ im lặng thấy một màn tranh luận trước mắt cũng bắt đầu xen vào.

Mấy vị lãnh đạo còn lại lập tức miệng mỉm cười, đầu gật gù phụ hoạ, bên ngoài tay bắt mặt mừng với đối phương nhưng thật ra trong lòng họ ai nấy đều luôn đau đầu suy tính, lợi dụng cơ hội tìm mọi cách để đánh gục đối thủ của mình.

Tiếng pháo hoa bắn lên rộn rã, cả bầu trời thoáng chốc sáng rực tràn ngập màu sắc rực rỡ như một báo hiệu cho Festival âm nhạc chính thức được khai mạc. Từng tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ, các nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng tựa hồ muốn đốt cháy sân khấu, làm nóng bừng cả không gian rộng lớn của sân vận động quốc gia.

Sau hàng loạt ca khúc TT, Cheer Up của Twice, Spring Day, Not Today của BTS, Bombayah, Whistle của Black Pink, Kiss, Liar Liar của Pretty Boys là hai tiết mục được khán giả mong đợi nhất, Monster và Lotto đến từ EXO.

Các chàng trai của EXO vừa bước lên sân khấu, tiếng reo hò của EXO-L lập tức vang vọng cả sân vận động, biển lightick màu cầu vồng rực rỡ đủ khiến cho bất kỳ ai lạc vào chắc sẽ tưởng nơi đây chính là thiên đường. Một thiên đường bất tận chỉ dành riêng cho EXO và EXO-L tại EXOPLANET.

Khi giọng hát của chín chàng trai tài năng cất lên trên nền âm nhạc vui tươi, rộn rã xen chút gì đó ma mị, dưới khán đài hàng nghìn EXO-L lập tức hát theo. Màn trình diễn vô cùng ấn tượng, hấp dẫn đến nỗi kể cả non-fan cũng phải chăm chú, không ngừng hướng mắt về phía sân khấu.

Giữa không gian náo nhiệt cổ vũ, chỉ có độc mỗi khuôn mặt của chủ tịch Yoo Heung Sang là xám xịt. Hai đầu chân mày điểm bạc nhíu chặt, đôi mắt một mí nhăn nheo khẽ híp lại, ông ta Hừ mạnh một tiếng, sự tức tối không hài lòng hiện lên rõ rệt trên gương mặt. Trong lòng Yoo Heung Sang không tránh khỏi thấp thỏm, lo lắng. EXO xuất sắc như vậy, ông ta thật sự sợ rằng sớm muộn cũng có một ngày, chín chàng trai này trở thành nhóm nhạc hàng đầu K-Pop, nổi tiếng vượt mặt Pretty Boys của công ty Sweet Dream.

Trên sân khấu hoành tráng, hiệu ứng đèn màu liên tiếp thay đổi vô cùng đẹp mắt, giọng hát ngọt ngào, cao vút của Chen vẫn vang lên đều đều. Ngay giây tiếp theo, ở phía trái cánh gà sân khấu bỗng xuất hiện bóng người đàn ông cao cao diện bộ com lê màu đen thẳng tắp. Người đàn ông này từ từ tiến đến gần chỗ ngồi của Yoo Heung Sang ngay dưới sân khấu. Một giây sau đó, vội vàng cúi đầu cung kính, nói nhỏ vào tai ông ta.

Thưa chủ tịch, mọi thứ đã sắp xếp đâu vào đấy. Lần này bọn họ chết chắc.

Người đàn ông này còn chưa dứt lời, chủ tịch Yoo ngồi phía đối diện lập tức nhếch mép nở một cười xảo quyệt, gương mặt già nua đầy toan tính phút chốc đã rạng rỡ như ánh sáng mặt trời.

Làm tốt lắm Dong Woo! Xem ra kì này công ty phải thưởng lớn cho cậu.

Cả hai cùng nhìn đối phương bằng cái nhìn đầy ẩn ý, từ sâu thẳm đôi mắt của bọn họ chất chứa điều gì đó vô cùng đắt thắng lại thâm hiểm, gian tà. Ngón trỏ của Yoo Heung Sang không ngừng theo nhịp đều đặn gõ xuống mặt bàn, trong lòng chẳng giấu nổi tâm trạng vui như mở cờ. Ông trời xem ra cuối cùng cũng giúp Sweet Dream, kế hoạch xấu xa đã hoàn tất dưới tay tên trợ thủ đắt lực Dong Woo, Yoo Heung Sang bây giờ chỉ cần thong thả ngồi nhân nhi trà thơm chờ xem một màn kịch hay trước mắt mà thôi.

..........

Tại tầng lầu cao nhất trong khu trung tâm mua sắm lớn thuộc thành phố Seoul, quận Gangnam, cô nhân viên trẻ tuổi quầy thanh toán đang nhanh chóng tất bật tính tiền những món đồ do chính khách hàng đến trung tâm lựa chọn. Hôm nay là ngày nghỉ cuối tuần nên lượng khách ra vào khu mua sắm khá đông. Tuy phải làm việc cật lực hết công suất, cô nhân viên vẫn mỉm cười lịch sự, thái độ vô cùng hoà nhã với khách hàng. Vị khách xếp hàng sau cùng cho đợt thanh toán này là một cô gái đeo kính râm vô cùng nổi bật với ngoại hình xinh đẹp. Cô nhân viên thoạt nhìn bỗng cảm thấy người con gái đứng trước mặt mình có chút quen quen, hình như cô đã từng nhìn thấy ở đâu đó rồi thì phải. Nhưng chẳng bao lâu sau đó, vì công việc bận rộn mà cô nữ nhân viên cũng nhanh chóng gạt đi, tự nhủ bản thân đã trông gà hoá cuốc, quay sang khẩn trương đóng gói hàng hoá cho cô gái xinh đẹp đứng phía đối diện.

Thưa cô! Của cô tất cả là 780 won.

Ừ! Tôi gửi tiền.

Vâng! Cảm ơn quý khách! Quý khách đi thong thả.

Cô gái trẻ mỉm cười, gật đầu cảm ơn nữ nhân viên quầy thanh toán rồi nhanh chóng xách hết mấy túi đồ đã được gói cẩn thận cất bước đi về phía thang cuốn xuống tầng dưới ra về.

Cô gái xinh đẹp vừa ngoảnh mặt quay bước, nữ nhân viên quầy thanh toán mới phát hiện ra cô gái này không chỉ có khuôn mặt diễm lệ khả ái mà dáng người cũng rất hoàn mỹ, thật không chê vào đâu được. Tuy thân hình khảnh mảnh có chút hơi gầy, nét thanh tú và khí chất toát lên ngời ngời theo từng cử chỉ, bước đi của cô vẫn không thể phủ nhận. Mái tóc đen dài xoã tự nhiên phía sau lưng càng làm tăng thêm sự thước tha, dịu dàng của cô. Bộ váy màu hồng phấn nhã nhặn, đơn giản cô đang mặc trên người kết hợp với giày cao gót trắng tinh khôi khiến cô trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết.

Bước chân ngày càng di chuyển nhanh hơn, có vẻ như cô gái ấy có việc gì gấp nên đang rất vội, cô đang đi ngược về phía cầu thang bộ mà bước xuống từng bậc. Mới vài phút trước đây đang yên đang lành, thật không hiểu xảy ra chuyện gì toàn bộ hệ thống thang cuốn lẫn thang máy trong trung tâm mua sắm bỗng dưng đồng loạt dừng hoạt động, nghe nói đâu bị hư hỏng rất nặng nề phải chờ nhân viên kỹ thuật đến bảo trì mới mong sử dụng được. Cô gái cũng đành tự thân vận động đi thang bộ từ tầng sáu xuống tầng trệt.

Trong lúc vội vã bước đi, cô đã không hề để ý rằng bên dưới những cái bậc thang lát gạch trắng toát ấy là vô số viên ngọc trai nhỏ rơi vãi khắp nơi. Màu trắng tinh của ngọc trai hoà với màu trắng của sàn nhà tưởng như một sự hài hoà, đồng bộ nhưng vô tình nó cũng đồng thời là một công cụ đánh lừa thị giác cô gái, trở thành cái bẫy hoàn hảo có thể lấy đi mạng của cô bất cứ lúc nào.

Đôi chân mang giày cao gót lại bước xuống thêm một bậc thang nữa. Quả nhiên cô gái tội nghiệp không thể thoát khỏi kế hoạch tàn độc của những kẻ lòng lang dạ sói, lần này gót giày của cô vừa vặn giẫm phải một viên ngọc trai rơi ra từ chuỗi hạt đeo cổ. Ngay giây tiếp theo cô liền mất đà, trược chân lộn nhào từ trên bậc thang cao nhất ngã xuống bậc thang cuối cùng. Mọi thứ xảy ra quá đột ngột, cô gái chỉ kịp hét lên đầy thảm thiết.

Ááááááááááááááááá!!!!!!!!!!!

..........

Tiếng chuông điện thoại của quản lý Jeon Kihyun bất ngờ vang lên hai tiếng Reng reng giữa bầu không khí náo nhiệt của sự kiện âm nhạc. Anh lập tức chẳng do dự mà rút di động từ trong túi quần ra nhấn nút bắt máy. Không rõ đầu dây bên kia là ai và vừa nói với Kihyun chuyện gì, chỉ thấy sau khi nhận xong cuộc điện thoại này, sắc mặt của Kihyun bỗng chốc tái nhợt, cắt không còn một giọt máu, tay chân anh không ngừng run lẩy bẩy.

Mấy nhân viên cộng sự cùng với chín chàng trai EXO bên cạnh trước biểu hiện kì lạ của Kihyun thì không giấu được ngạc nhiên, trưởng nhóm Suho bèn bước đến lo lắng cất tiếng hỏi.

Kihyun hyung, xảy ra chuyện gì vậy?

Kihyun quay lại nhìn Suho, ánh mắt hiện lên một tia ái ngại rõ rệt, anh có chút trầm mặt trong giây lát rồi bỗng thở dài, cúi đầu nhỏ giọng trả lời.

SNSD Yoona, cô ấy xảy ra chuyện rồi, lúc nãy mọi người đã đưa cô ấy vào bệnh viện, e là không thể đến buổi biểu diễn được.

Anh vừa nói sao?

Kihyun còn chưa nói hết câu, Suho đứng ở trước mặt đã hốt hoảng hỏi lại. Các nhân viên và stylist ở gần đó nghe thấy cũng hết sức sủng sốt.

SNSD Yoona cô ấy sao lại phải nhập viện?

Đúng đấy! Xảy ra chuyện gì thế chứ?

Quản lý Kihyun tâm trạng não nề, ngẩng mặt mà nói tiếp.

Cô ấy bị té cầu thang ở trung tâm mua sắm, nghe nói tình trạng rất nghiêm trọng.

Anh vừa dứt lời, mọi người xung quanh lại được thêm một phen hoảng hồn nữa. Thông tin chứa đựng trong câu nói kia quả thật chẳng khác nào sét đánh ngang tai. Ai nấy đều lo lắng cho sự an nguy của cô ca sĩ trẻ Im Yoona cũng như vấn đề phải xử lý làm sao khi tiết mục trình diễn đặc biệt giữa cô và EXO-CBX chỉ còn chưa đầy ba mươi phút sẽ diễn ra. Không khí bỗng chốc trở nên ngột ngạt, nặng nề. Một giây sau đó, nhờ vào ánh đèn sân khấu đủ màu sắc, mọi người đột nhiên nhìn thấy rõ mồn một hình ảnh phản chiếu của chàng trai cao lớn, tuấn tú ở phía đối diện, bóng dáng cao gầy của anh từ từ ngã vật xuống sàn, hai mắt đờ đẫn nhìn vào khoảng không như người bất động.

Sehunnie! Sehunnie! Em làm sao thế? Không khoẻ ở chỗ nào?

Chanyeol ngay bên cạnh vội nhanh chóng vươn tay đỡ lấy Sehun, vô cùng lo lắng hỏi.

Em không sao. Chắc tại lúc nãy diễn xong mệt quá thôi, nghỉ ngơi một lát chắc sẽ đỡ.

Chàng trai với ngũ quan sắc sảo ấy khuôn mặt đã chuyển sang màu trắng bệch tái nhợt như người bệnh, mồ hôi bắt đầu đổ ra ướt hết cả lưng áo nhưng vẫn mím môi gắn sức phủ nhận trước Chanyeol. Anh thật sự không muốn mọi người vì mình mà lo lắng.

Được! Vậy hãy vào phòng chờ ngồi nghỉ đi, anh thấy sắc mặt em còn kém lắm.

Chanyeol khuyên nhủ cậu em út rồi lập tức dìu Sehun trở vào bên trong.

Chen đứng ở gần đó nãy giờ đã nghe hết toàn bộ câu chuyện, trong lòng vô cùng lo lắng, thấp thỏm không yên. Tâm trạng anh bây giờ chẳng khác nào đang ngồi trên đống lửa. Màn trình diễn liên khúc đặc biệt chuẩn bị gần một tháng nay bây giờ không có Yoona, nhóm nhỏ EXO-CBX của anh biết phải nên làm thế nào. Tiết mục đã công bố với fan thật sự không thể không diễn. Anh đau đầu suy nghĩ rồi trầm mặc tiến lên phía trước, mi tâm nhíu chặt bàn bạc với quản lý Jeon Kihyun.

Kihyun hyung, tiền bối Yoona chị ấy bị thương nặng như thế chắc chắn không thể đến đây được. Vậy bây giờ chúng ta phải làm sao đây?

Anh cả Xiumin cũng vào cuộc, thở dài ngao ngán nhìn con số chỉ thời gian cứ dần trôi đi như vô tình trong màn hình điện thoại.

Còn hai tiết mục nữa là đến màn trình diễn bài hát For You kết hợp với Yoona sunbae rồi. Chúng ta không có cách nào giải quyết sao?

Trong lòng tất cả ai nấy đều lo lắng ủ rũ, stylist Kim Tae Hee bất lực mệt mỏi ngồi xuống ghế băng gần đấy hai tay chống cằm than vãn.

Im Yoona sao lại bị ngã được chứ, cô ấy xưa nay đều rất cẩn thận cơ mà.

Tôi cũng thấy chuyện này có điều gì đó rất đáng ngờ. Tự dưng Yoona đột nhiên bị té cầu thang trong trung tâm mua sắm. Lại xảy ra vào ngay đêm Music Festival. Thật là khó hiểu.

Sun Bin từ lúc nào cũng ngồi xuống bên cạnh Tae Hee, thẳng thắn nói lên suy nghĩ của mình.

Stylist Siyeon ở tận đằng sau bấy giờ không rõ nghĩ ra được biện pháp gì bỗng dưng vội vã chen ngang lên phía trước, đôi mắt lấp lánh thoáng lên chút hy vọng mà mạnh dạn nói với Kihyun phía đối diện.

Quản lý Jeon à hay là chúng ta báo với chủ tịch một tiếng đi. Biết đâu ngài ấy có cách giải quyết.

Kihyun nhíu chặt hai mày, đưa tay lên xoa xoa thái dương, đau đầu suy nghĩ trong giây lát rồi trả lời bằng giọng trầm thấp đầy ảo não.

Tôi nghĩ là không nên. Asian Music Festival vẫn đang diễn ra, tôi không muốn làm chủ tịch lo lắng. Hơn nữa nếu chuyện này không may đồn ra ngoài đến tai netizen và giới truyền thông sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của công ty, lúc đó mọi thứ càng rắc rối hơn nữa.

Tôi cũng nghĩ giống Kihyun hyung. Chuyện đã đến nước này chúng ta phải tự nghĩ cách xử lý thôi. Tiết mục tất nhiên không thể không diễn. Chúng ta phải bước lên sân khấu vì các fan.

Chanyeol lên tiếng tán thành với ý kiến của quản lý Jeon, chất giọng khàn khàn đầy mị lực của anh lúc nào cũng vô cùng quyến rũ, trong mọi hoàn cảnh đều khiến người khác không kìm lòng được mà ngước nhìn.

Anh hiểu! Nhưng biết tìm đâu ra người có thể thay thế vị trí giọng ca nữ của Yoona đây?

Nghe Chanyeol nói như thế anh cả Xiumin liền đặt bàn tay cường tráng của mình lên bờ vai mạnh mẽ nơi Chanyeol, ánh nhìn về phía khoảng không vô định cũng trở nên nặng trĩu, y hệt sự âu lo trong lòng anh lúc này.

Chen đứng đấy bắt đầu xoay nhẹ mũi giày, cố gắng tiết chế tâm trạng đang dần chùm xuống. Tiếng nói lảnh lót của nữ MC trẻ tuổi hoà với chất giọng đều đều của nam MC trên sân khấu đang say sưa thao thao bất tuyệt giới thiệu phần trình diễn tiếp theo tựa hồ giống như một chiếc búa sắt khổng lồ nện xuống cây đinh áp lực lún sâu vào tâm trí anh.

Chen đã lo lắng lại càng lo lắng hơn.

Bây giờ chúng ta thật sự không thể tìm được người thích hợp để thay thế chị Yoona. Mà cho dù có may mắn tìm được, trong hoàn cảnh không hề có sự luyện tập từ trước như thế này, chưa chắc gì có thể thuận lợi cùng nhau hoàn thành tốt tiết mục.

Có đấy!

Giọng nói nam tính đầy quyến rũ bỗng dưng bất ngờ vang lên từ phía trước. Toàn bộ nhân viên, stylist cùng các chàng trai EXO không hẹn đều đồng loạn quay đầu nhìn về nơi phát ra giọng nói.

Mặc dù tiếng nhạc ở sân vận động khá lớn, mọi người vẫn có thể nhận ra đây chính là giọng của anh chàng Baekhyun. Từ đầu đến giờ anh vẫn chỉ ngồi yên một chỗ trầm ngâm suy nghĩ không hề lên tiếng. Lúc này đây chợt đột ngột đứng dậy, khoan khai bước lên đứng giữa đám đông, khoé môi mỏng khẽ nhếch thành một đường vòng cung hoàn mỹ mỉm cười đầy tự tin, đôi mắt bừng sáng nhìn toàn thể mọi người xung quanh, dõng dạc khẳng định một lần nữa.

Đúng thế!

Người duy nhất có thể thay thế Yoona tiền bối...

...và có khả năng hát tốt ca khúc For You dù chưa qua tập luyện chính là cô ấy...

Chỉ có thể là người con gái đó.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.