Hoàng Hậu Tài Đức - Đệ Nhất Thiên Hạ

Chương 11: Chương 11




Saumột hồi giải quyết chính sự,hai người cũng đã đói.

Hoàngthượng đã kêu người chuẩn bị đồ ăn,một bàn đồăn đầy cao lương mĩ vị,nhưng Điệp Mị lại nhớ mónăn ở hiện đại,hòang thượng thì đã ăn nhiều nêncũng có phần ngán ngẩm.Hai người ngồi lì rồi thờ dàiđồng loạt.

ĐiệpMị thấy chẳng vừa mắt nên sai người dọn hếtđi,Hòang thượng cũng chẳng nói gì,để mặc nàng.

Đíchthân nàng vào bếp,nàng học được vô số món ăn khi ởhiện đại,đặc biệt là ẩm thực pháp và nhật.

Hoàngthượng thấy nàng vào bếp nên ngăn cản “Hoàng hậu làmẫu nghi thiên hạ không nên động tay vào những chuyệnnày.”

Mặchắn ta nói gì nàng vẫn cứ vào bếp,sau hồi lâu nàngcũng đã xong 13 món đủ phong cách tây âu.

Hoàngthượng trố mắt nhìn,đây toàn là những món ăn ngườichưa bao giờ thấy.Nên đành hỏi nàng: “Hoàng hậu đâyđều là do nàng nấu,đây là những món gì,ta chưa thấybao giờ”

Hảhê cười khi nhìn bản mặt ngạc nhiên của hoàng thượngrồi nàng đáp: “Người không cần biết chỉ cần ănvào mà thấy ngon là được.”

Gắpmiếng đầu tiên,ăn vào cảm giác dịu nhẹ thanh tao,miếngthứ hai thì đậm đà, ngọt ngào,cứ như vậy ăn hếtmón này đến món khác.Chẳng mấy chốc trên bàn ăn chẳngcòn gì.

Đâylà lần đầu trong đời người(hoàng thượng) lại ănnhiều như vậy,ăn xong hoàng thượng lẫn Điệp Mị nocăng không thể làm tiếp nên đi ra ngự hoa viên đi dạođể dễ tiêu hóa.

Vừađi vừa nói chuyện,Điệp Mị nói với tên hoàng thượngnày rất nhiều rồi nhưng chưa từng hỏi về tên củahắn nên nhân cơ hội này nàng hỏi luôn.

“Hoàngthượng người có thể cho ta biết tên của ngườikhông.Dù sao lúc không có ai ta cũng muốn thoái mái mộtchút.”Điệp Mị ngữ khí lạnh nhạt,nhưng cũng có phầntò mò.

Hoàngthượng chỉ thầm cười “ Hoàng hậu,người có biếtnói chuyện với bổn vương như vậy là phạm vào đạitội không?”

“Xí,đạitội thì thế nào,là con người ai chẳng có tên,hoàngthượng không muốn nói thì thôi không cần tỏ thái độvới ta như vậy.”

ĐiệpMị ngày càng chán tên hoàng thượng ngu này,không thèmđếm xỉa đến người.

“PhongLiên”Hoàng thượng cất tiếng lên.Liếc nhìn Điệp Mịrồi ung dung đi tiếp,Điệp Mị không cảm xúc gì cũng đitiếp.

“Vậyta cũng có thể gọi tên nàng khi không có ai phảikhông,Điệp Mị.” Giọng của Phong Liên nói ra là khẳngđịnh không phải là hỏi.

RồiPhong Liên lại tiếp tục nói “Sắp tới lễ hội hoađăng,chắc chắn phải có hoàng hậu đến đó chủ trì,vìkhi đấy sẽ có sứ giả là Bát vương gia ở Đông Khang,Minh Phụng công chúa của Lang Lâm và đặc biệt là Nhiếpchính vương ở Minh quốc đến.Nên nàng phải biết anphận một chút nếu không muốn gây họa.”

“Đừngbận tâm về ta,nếu như không ai đụng ta ta cũng khônghơi đâu làm chuyện nhảm nhí” Lời nói của Điệp Mịnhẹ như mây.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.