Khác Thủ Tiên Quy

Chương 194: Chương 194




Chương 196: Mời quân vào hũ 1

“Ta muốn đến phía nam.” Hách Liên Thập Cửu đeo trường kiếm nhàn nhạt nói.

Tiêu Xương Thu gật đầu, lặng yên nhìn phía nam. Tại nơi giao nhau của tây nam có một tòa thành, tên là Phong thành. Đường lớn ngõ nhỏ trong tòa thành đó đều từng lưu lại dấu chân nàng, nơi đó còn có một lão trạch. Người trong lão trạch tranh đoạt quyền lợi, cường giả có được tất cả, nhược giả không có gì hết. Không có một chút ấm áp, chỉ có quan hệ lợi ích lãnh khốc trực tiếp nhất. Nhưng nơi đó là gốc của nàng, có tiếng thở dài của phụ thân, có sự bất đắc dĩ của mẫu thân, toan tính của đích mẫu cùng với sự bảo vệ dưới toan tính đó. Vào gia phả, đổi Tiêu Thu thành Tiêu Xương Thu.

Nhưng hiện tại, tất cả đều hóa thành hư không. Tiêu gia không còn nữa, chỉ còn lại từng cái đầu, Phong thành phồn vinh hài hòa đã không còn, chỉ còn một mảng thê lương.

“Công Tôn và Trần Chử đi về phía bắc, Hộ Lạc đến tông môn, Phương Khác đã đến vùng cực nam.” Tiêu Xương Thu nhìn Hách Liên Thập Cửu nói: “Đi đường thuận lợi.”

Hách Liên Thập cửu khẽ cúi đầu, quay người bước ra ngoài. Thù trên núi Trường Bạch, không báo không được. Thù giết cha, không đội trời chung.

Phụng Chi Tiếu đi tới, vươn tay ôm bờ vai đơn bạc của Tiêu Xương Thu.

Hách Liên Thập Cửu có thù diệt tộc giết cha, Tiêu Xương Thu cũng thế, sao nàng lại không muốn cầm kiếm giết lên Ngũ Hành sơn? Chỉ là nàng hiện là thống lĩnh Thần Sách Doanh, nàng cần phải trấn thủ quân doanh, bảo vệ hậu phương.

Địch quân công thành, nàng không thể lui, Tiêu gia gặp nạn, nàng không thể về.

Trên bờ vai đơn bạc là từng trọng trách đè nặng lên, như muốn đè sụp nàng. Nhưng nàng vẫn càng đứng càng thẳng, càng lúc càng thẳng tắp, như tùng bách trong tuyết. Phụng Chi Tiếu bất giác siết chặt nắm tay, hắn liên tục tự nhắc nhở mình, đừng quá nóng nảy, phải đợi thêm, nhẫn nại thêm chút nữa.

Đột nhiên, Tiêu Xương Thu phủ tay lên tay hắn, hơi ngẩng đầu nhìn hắn với ánh mắt như mang mong đợi gì đó.

“Sư phụ.” Tiêu Xương Thu thấp giọng gọi.

Ngón tay Phụng Chi Tiếu run lên, có chút bối rối quay mặt đi, sau đó nhẹ ừ một tiếng.

Mắt Tiêu Xương Thu tối đi, tay liền muốn dời đi.

Khắc tiếp theo lại bị Phụng Chi Tiếu nắm chặt trong lòng bàn tay, mí mắt Tiêu Xương Thu run lên, nhìn chằm chằm Phụng Chi Tiếu. Trên mặt nàng không có chút khó chịu nào, ngược lại Phụng Chi tiêu thì đỏ mặt nhẹ dời mắt đi.

Tiêu Xương Thu cong môi, rồi nghiêm túc nói: “Thiên Sơn gần đây động tĩnh khá lớn. Thương Nhược Tuyết đã xuôi nam, có lẽ sẽ gặp Phương Khác.”

“Lão quỷ của Thiên Sơn đó thần thần bí bí co đầu rút đuôi, cả Thiên Sơn đều bị hắn quấy cho cằn cỗi nặng nề.” Phụng Chi Tiếu nói, ai cũng không ngờ được Chu chưởng môn vào lúc này lại bỏ hết binh quyền của Thương Nhược Tuyết lệnh cho phải đến phía nam tìm người. Như vậy xem ra, thái độ của Thiên Sơn càng thêm mơ hồ không rõ.

“Còn về Phương Khác, ngươi ta không cần phải quá lo lắng. Nếu y đã dám hành sự như thế, nhất định đã có mưu tính. Đừng quên, Ngô Thất của Duy Pháp dường hiện nay đang làm việc dưới tay ai.”

“Không, chuyện không đơn giản như thế. Hiện nay đã qua nửa tháng, phương diện Thái Hành ngài không cảm thấy hơi bất thường sao?” Tiêu Xương Thu nhíu mày nói: “Đối với người như Tả Khâu, ta chỉ thấy được một chữ, hung, chuẩn. Tâm địa lang độc, ánh mắt tinh chuẩn. Nếu theo cách hành sự của người này… hắn tuyệt đối không thể đã tính được ba đại lục liên thông mà còn cho Côn Luân thời gian nghỉ ngơi. Ai cũng hiểu, Côn Luân và Thái Hành đã là quan hệ không chết không thôi. Nếu Côn Luân dưỡng sức rồi…

Một chiếc thuyền nhỏ được trùm trong linh quang màu xanh dừng ở bến cảng của đảo Loan Nguyệt, trộn lẫn trong một đống thuyền lớn nhỏ đủ kiểu dáng không hề bắt mắt. Đảo Loan Nguyệt là một hòn đảo nhỏ trong Hoàng hải, nhưng là một bến cảng nghỉ chân bổ sung lương thực trong biển thì vẫn coi là khá phồn vinh.

Phương Khác ngồi chồm hổm trên đầu thuyền một lúc. Lưu Võ nhìn nhìn Phương Khác, lại nhìn phù bút chỉ còn nửa đoạn trong tay Phương Khác, mặt rầu rĩ. Bọn họ chia binh hai đường, để Chu Lập Đức hội họp với đám người Điền Thanh Quang, hắn thì theo đại nhân lên biển tìm người. Nhưng tìm người trên biển không hề đơn giản. Hai hôm trước đại nhân thật sự tìm được chút vết tích. Nhưng nửa cây phù bút này có nghiền ngẫm trong tay thế nào cũng không cần nghiền ngẫm hai ngày hai đêm chứ? Lưu Võ đoán chủ nhân của phù bút này và đại nhân…

Phương Khác ngồi xổm trên đầu tuyền, tay vuốt ve chữ khắc trên phần đỉnh phù bút. Lại vô thức chìm vào thức hải, nhìn dấu ấn kiếm ý nay đã trở nên vô cùng thuần phục trong thượng đan điền. Hôm đó khi y giải trừ Ngũ Hành Thần Hỏa trận, một đống thiên tài địa bảo trong người đã tôi luyện lại thân thể y một lần. Nếu luận về cường độ thân thể, y đã sánh được với thể tu kỳ xuất khiếu. Mà dấu ấn kiếm ý này cũng không còn là dấu ấn kiếm y mà đã hóa thành một tia Thái A kiếm ý lưu lại trong đan điền, tương đương với truyền thừa của một loại kiếm ý nào đấy. Nếu y muốn, bất cứ lúc nào cũng có thể tháo bỏ.

Phương Khác thở dài xa xăm, sớm biết có hôm nay. Y cần gì vội vã giải trừ liên hệ với Thái A chứ? Sư phụ y, chí hữu của y, người trong lòng y, ba người này đồng thời mất tích… quả thật không hay chút nào.

Hôm đó tâm trạng y bất định, bị Triệu Lịch Duyệt kích thích suýt nữa xuất thủ. Nhưng nghĩ kỹ lại, hôm đó chính Triệu Lịch Duyệt cũng hiểu – bất kể hắn nói gì, cũng không thể ngăn cản y đi tìm người. Nhưng hắn vẫn muốn thử ngăn cản, vì – khí tức nguy hiểm và âm mưu quá nặng.

Hôm đó lúc đám người Hàn Không công thành, tại sao Tả Khâu đột nhiên trở về Ngũ Hành sơn. Hơn nữa nếu cuối cùng hai vị lão tổ của Thái Hành và Thiên Sơn đã đến rồi, vậy Thái Hành nhất định đã hiểu dự tính của Côn Luân, thế thì Thái Hành nhất định có hậu chiêu.

Còn có lời đồn đỉnh sinh khói… y đều biết, Thái Hành sao lại không biết? Nhưng Thái Hành vẫn không có hành động gì.

Nhưng dù bên trong có trá thì sao? Y nhất định phải tìm được người. Bất kể Côn Luân phái ai ra, đều không thích hợp bằng y. Vì thế Trịnh trưởng lão mới lập tức đồng ý lời từ biệt của y.

Không tính về thân phận, cho dù mọi người đều không đồng ý, lẽ nào y sẽ không đi sao? Mắt Phương Khác hấp háy, mà y vừa đi… sắc mặt Phương Khác chợt tái đi, đứng bật dậy.

“Mẹ nó, ta đúng là ngu ngốc.” Phương Khác chợt quay người, không chút che giấu trực tiếp xách cổ áo Lưu Võ ngự kiếm bay lên, để lại một đường trắng nhạt trên không.

“Đại nhân, chúng ta đi đâu vậy?” Lưu Võ ngu người nhìn Phương Khác, vẻ mặt hoàn toàn không hiểu gì hết.

“Đảo Mặc Tâm.”

“Đảo Mặc Tâm? Ủa. Nhưng không phải đại nhân ngài nói ngày mai chúng ta tiếp tục lên biển tìm kiếm sao?” Lưu Võ trợn mắt nghi hoặc hỏi. “Ta đã nói với chủ thuyền rồi…”

Còn chưa dứt lời, Lưu Võ đã bị Phương Khác đá cho một cái.

Lưu Võ lăn người giữa không, nhưng vẫn ổn định lại được. Trên chủy thủ trong tay hắn còn dính chút máu, hắn thè lưỡi ra, tỉ mỉ liếm chủy thủ, rồi cười rạng rỡ nói với Phương Khác: “Kẻ nổi danh không phải dạng hư sĩ, ngươi là người đầu tiên ta kề sát xuất thủ mà thất bại.”

Trong lúc nói, khí tức trên người Lưu Võ biến hóa, đôi mắt tròn trịa chậm rãi hóa thành hẹp dài, đôi môi dày cũng trở nên vừa rộng vừa mỏng. Hắn nhìn điểm đỏ ở bụng Phương Khác, bất giác chậc chậc khen hay. Một đao đó đâm xuống, cường độ của thân thể này hắn không thể không tán thưởng, không hổ là thân thể từng được chí ngọc tôi luyện qua.

Trong mắt Lưu Võ viết đầy tham lam trắng trợn, đôi mắt như hóa thành chiếc lưỡi đỏ tanh liếm lên Phương Khác.

Chân mày Phương Khác nhíu rồi giãn ra.

“Ngươi là Đoài một trong bát quái Thái Hành.”

Lưu Võ thấy Phương Khác không có động tác, âm trầm cười hai tiếng, chắp tay cầm chủy thủ ở sau lưng nói: “Chính là bỉ nhân, Văn Qua.”

Văn Qua này Phương Khác đã sớm nghe đến. Công phu nén khí của người này đã luyện đến xuất thần nhập hóa, sát cơ nội liễm cực điểm, rất giống Ngô Thất trưởng lão. Hai người có không ít điểm chung, đều chưởng quản chức ám sát, nhưng so với Ngô Thất ‘lặng lẽ vô danh’ hoàn toàn ẩn mình trong bóng tối, danh tiếng Văn Qua lại cực lớn, chẳng qua là ác danh.

Vì Văn Qua thích ngược sát, còn có người nói, tên này thích ăn thịt người, nhưng điều đó chưa được chứng thực. Chỉ là rất nhiều năm trước, không biết vì chuyện gì mà Văn Qua bị Tiêu Vân Dật chán ghét phái đến trông coi huyết trì. Sau đó lại cứ giáng chức rồi giáng chức, cuối cùng bị Tiêu Vân Dật trực tiếp nhốt lại. Nói là tính ác, vô lương, không xứng làm đệ tử Thái Hành.

Phương Khác cười, cười cong khóe môi, mang theo vẻ yên tâm.

Văn Qua bất giác hỏi: “Ngươi cười gì?”

Phương Khác nhàn nhạt nói: “Ta cười ta còn không phải quá ngu ngốc.”

Dù là Văn Qua cũng phải sửng sốt một chút, nghĩ nghĩ nhưng vẫn không biết Phương Khác đang chỉ cái gì.

Hắn chỉ cười âm trầm, liếm môi nói: “Ngươi còn gì muốn nói thì mau nói cho hết đi. Nếu không qua hôm nay ngươi muốn nói gì cũng không thể nói nữa.”

Phương Khác lắc đầu.

“Thế nào? Ngươi không có gì muốn nói? Vậy thì ngoan ngoãn vào bụng ta đi.” Văn Qua phóng tới trực tiếp đâm Phương Khác.

Phương Khác bắn ra một luồng kiếm khí, nhưng chỉ chạm vào khoảng không, người trước mắt chẳng qua là hư ảnh. Sau đó mới chợt giật mình, trước mắt y xuất hiện vô số Văn Qua.

Mỗi tên đều sống động như thật, đầu lưỡi tanh đỏ, thân pháp quái dị. Văn Qua dùng chiêu vạn thiên hóa thân cùng tấn công Phương Khác.

“Thơm, thật thơm…” Trên trăm trên ngàn Văn Qua cùng khen, tiếng nuốt nước miếng cực kỳ chói tai.

Văn Qua cười hi hi, ánh mắt nhìn Phương Khác như nhìn đồ ăn trong đĩa. Hắn nhào lên Phương Khác, hận không thể lập tức xé một miếng thịt từ người y xuống.

Phương Khác nhẹ thở dài, cứ như rất bất đắc dĩ, y cầm kiếm, chậm rãi rút ra.

“Ta lắc đầu không phải vì ta không có gì để nói, mà là tuy ta thích nói, nhưng ta chưa từng phí lời.” Phương Khác chém ra một kiếm.

Sâm La kiếm quyết thức thứ bảy – Lãng đào sa.

Nên hình dung kiếm này thế nào?

Bây giờ đã là tháng chạp rét buốt, gió trên biển lạnh căm căm.

Chỉ thấy một luồng sáng trắng bùng lên, như lưới trời trực tiếp bao trùm ngàn vạn hóa thân của Văn Qua vào trong.

Chẳng qua chỉ một kiếm mà thôi, chỉ một kiếm, Văn Qua đã bại.

Trong một tức, ngàn vạn hóa thân biến mất, chỉ còn lại một chân thân, cái gọi là sóng cuốn trôi cát, chính là thế này.

Ầm ầm, Văn Qua bị mấy trăm kiếm mang trực tiếp đâm xuyên, suýt nữa biến thành cái sàng.

Sắc mặt hắn kịch biến, quát lớn: “Không thể, làm sao ngươi có thể phá được vạn thiên hóa thân của ta!”

Phương Khác không bận tâm đến, một luồng kiếm mang đâm xuyên tâm phế Văn Qua, hắn ngây người nhìn Phương Khác, đôi mắt không dám tin dần ảm đạm đi.

Rất rõ ràng đối phương không biết rõ về y, cho nên quả thật là tự tìm đường chết.

Ai bảo hắn cái gì không chọn lại chọn dùng vạn thiên hóa thân? Sau khi Phương Khác luyện Thông Huyền Kinh, có thể nhìn thấu tất cả huyễn thuật trên thế gian. Ai bảo hắn lại chọn trên biển? Sâm La kiếm quyết của Phương Khác, chính là thoát thai từ biển lớn.

Phương Khác đang định bỏ đi, lại thấy thi thể đó đột nhiên hóa thành máu dung vào biển.

Thì ra, Văn Qua này cũng chỉ là thân ngoại hóa thân. Cái gì là thân ngoại hóa thân, chính là người này dùng huyết nhục của mình luyện chế ra một con rối đặc thù.

Phương Khác nhẹ chau mày, nếu đây là thân ngoại hóa thân, vậy chân thân đang ở đâu?

Y đã nằm trong hũ của phái Thái Hành rồi.

Mục đích Thái Hành lần này rất rõ ràng chính là y… cùng với mật thám Côn Luân chôn trong Thái Hành. Hiện tại y chỉ có thể mừng thầm vì mình có cây dù đen kia, mới không bại lộ hành tung lúc trước. Không đến mức làm lộ Thiên Phàm. Mà mật thám bên này cũng không thể hoàn toàn tin tưởng, nếu Văn Qua đã có thể ngụy trang thành mật thám. Vậy rất rõ ràng Thái Hành sớm đã thanh lý được một đường, đường này đã trực tiếp liên kết lên người Chu Lập Đức.

Thủ đoạn giỏi… phái Thái Hành chỉ dùng hơn mười ngày, đã quậy nát tuyến đường Côn Luân chôn xuống. Mà trước đó bọn họ không hề phát giác chút dị thường nào.

Nhớ lại những đệ tử từng tiếp ứng y trên đường, Phương Khác nhắm mắt lại.

Ngu ngốc. Phương Khác lặp lại lần nữa, rồi phi thân bay tới đảo Mặc Tâm, hy vọng vẫn còn kịp.

Chương 197: Mời quân vào hũ 2

Chu Lập Đức cầm một cây dù đen lớn, trốn trong đá ngầm dưới đáy biển. Hắn ôm dù trong lòng, tay phải ấn chặt lên vai trái. Tay và vai trái của hắn đã đứt, nhưng may là máu không còn chảy. Sắc mặt hắn tái nhợt, không dám thở mạnh một cái.

Không xa có một thân ảnh đang tìm kiếm khắp nơi, người này chính là Văn Qua. Xa hơn chút nữa và trên mặt biển còn có mấy tu sĩ tu vi khá thấp đang tìm kiếm xung quanh.

Chu Lập Đức tì đầu lên cán dù, nhớ lại tình hình Phương Khác quyết đưa cây dù cho hắn hai hôm trước. Bất giác thầm nói mình may mắn, Phương Khác không chỉ cho hắn cây dù này, mà là cứu mạng hắn.

Văn Qua híp mắt lại, tỉ mỉ tìm kiếm xung quanh. Hắn hít mũi, nhưng lại bị nước biển ngăn cách khí vị. Nếu không người đó bị hắn xé mất một tay, vị máu tanh chắc chắn không thể che giấu.

Chỉ một thứ như thế, mà cũng có thể chuồn khỏi tay hắn, truyền ra ngoài hắn còn mặt mũi nào nữa?

Văn Qua cẩn thận tìm kiếm, lập tức sẽ tới chỗ Chu Lập Đức trốn.

Đầu Chu Lập Đức choáng váng, tim đập như trống gõ. Vì mất máu quá nhiều mà con ngươi bắt đầu tản mạn, hôm nay hắn phải kết thúc tại đây sao? Không… không thể, nếu hắn chết rồi, vậy những huynh đệ sẽ mất liên lạc với môn phái, nếu hắn không thể truyền tin tức về, vậy thì sẽ giống như lần đó – toàn quân chôn vùi. Chu Lập Đức cắn mạnh lên lưỡi, cánh tay còn hoàn hảo siết chặt cán dù.

Đúng, cho dù hôm nay phải chết, hắn cũng nhất định kéo kẻ trước mắt xuống địa ngục. Chu Lập Đức vận chuyển linh lực toàn thân, kim đan trong người cấp tốc xoay vù vù, hắn muốn tự nổ kim đan.

Ngay lúc này, Văn Qua đột nhiên dừng chân, lao lên mặt biển.

Toàn thân Văn Qua co giật, tim đau đớn, phun ra một ngụm máu, nhìn chằm chằm một hướng: “Giỏi… giỏi cho một Phương Khác.”

Tay hắn không ngừng run rẩy, cánh tay vốn tráng kiện đột nhiên co rút, da thịt nhăn lại, cực kỳ khủng bố. Văn Qua hung tợn trừng mắt nhìn những đệ tử khác, rồi phi thân về hướng môn phái. Hắn cần một chỗ an toàn để trị thương.

Chu Lập Đức may mắn thoát nạn thở phào một hơi, không có Văn Qua những đệ tử khác không phát hiện được hắn. Nhìn đảo Mặc Tâm xa xa đã lộ ra đường nét, Chu Lập Đức cắn răng quay người vòng về.

Lên đảo rồi hắn sẽ an toàn, nhưng những đệ tử không thể kịp thời nhận được tin tức sẽ xong, hắn cần phải trở về.

Lãnh trưởng lão cắn răng nhìn Văn Qua, tức giận nói: “Không phải ta đã bảo ngươi dẫn Phương Khác lên đảo sao? Cho dù y phát giác cái gì, khi đó tại sao ngươi không phát tín hiệu! Có phải ngươi muốn máu thịt của Phương Khác?”

“Không gánh được trọng nhiệm, thành sự không đủ bại sự có thừa! Phương Khác ngươi giết không dược, một kim đan kỳ nhỏ nhoi ngươi cũng không bắt được, còn cần ngươi làm gì?”

Văn Qua đứng trong đường không nói gì, chỉ hèn mọn cong lưng.

“Nếu ngươi phát tín hiệu, ba người chúng ta hợp kích, đừng nói một Phương Khác, cho dù là ba cũng giết được! Đồ quỷ yêu!” Lãnh trưởng lão tức giận nói, cơ hội tốt như thế không biết về sau còn gặp được hay không.

Văn Qua giật lùi, đôi mắt thon dài lóe hàn quang, nhìn chằm chằm mặt sàn. Trong mắt mang theo thị huyết và sát ý. Lãnh trưởng lão đưa lưng về phía hắn không phát giác.

“Đi xuống đi.” Lãnh trưỡng lão cuối cùng phát tiết lửa giận xong, chỉ ra cửa phất tay. Văn Qua cúi mày rũ mắt đi ra.

Khi Văn Qua ra khỏi đại đường, nhìn người xung quanh một cái. Những đệ tử Thái Hành đó sau khi phát hiện ánh mắt hắn đều giả như không thấy, cứ như không hề nhìn thấy người tên Văn Qua. Sự khinh bỉ và coi thường sâu trong mắt không cách nào che giấu.

Trong mắt đệ tử Thái Hành, Văn Qua sớm đã không phải là một trong Bát Quái được tôn kính khi trước, mà là loại cặn bã đã rơi vào ma đạo, sỉ nhục của Thái Hành.

Nếu không phải Lãnh trưởng lão gấp rút lập công, trên tay lại không có người nào thích hợp để dùng. Làm sao lại nghĩ đến kẻ bị nhốt trong đại lao không ánh mặt trời này? Từ một khắc nhìn thấy Lãnh trưởng lão, hắn liền hiểu cơ hội của hắn đã tới. Hắn có thể vẫy đuôi cầu thương xót như một con chó, chỉ cần có thể thoát khỏi địa ngục đó. Sau đó, không tiếc bất cứ giá nào, giết người đó. Thoáng cái, khí tức quanh người Văn Qua trở nên cực kỳ đáng sợ, rồi ngay lập tức trở về bình thường.

“Lãnh trưởng lão dùng Văn Qua?”

Đợi sau khi Lãnh trưởng lão run run rẩy rẩy thỉnh tội xong cáo lui, Giang Trầm Chu mới bước ra khỏi bình phong, hắn nhìn Hàn Không hỏi.

“Trên tay ông ta không có nhiều người dùng được. Ta đồng ý rồi.” Hàn Không đáp.

“Chậc.” Giang Trầm Chu nhíu mày: “Đúng là một tin tức không hay. Văn Qua bất kể có giả vờ giống chó đến thế nào, bên trong cũng là một con rắn độc. Luôn sẽ có một ngày cắn ngược lại. Huống chi, dùng hắn không có lợi cho danh tiếng phái ta.”

“Văn Qua từ lâu đã bị phái Thái Hành xóa tên, hiện nay chẳng qua là một tản tu dưới tay Lãnh trưởng lão thôi, không có quan hệ gì với Thái Hành.” Hàn Không nói đâu ra đấy. “Đại nhân từng nói qua ‘người một khi giả thành chó, thì sẽ thật sự trở thành một con chó, cho dù bản thân hắn vẫn tự cho mình là người, nhưng trong mắt người khác hắn cũng chỉ là một con chó mà thôi, nếu đã là một con chó, thì có gì phải sợ?’”

Giang Trầm Chu bật cười, không nói gì.

Hàn Không nhẹ vung tay nói với Giang Trầm Chu: “Trước thu lưới đi, cá lớn không bắt được, cá nhỏ cũng đủ một dĩa đồ ăn rồi.”

“Còn cần ngươi nói sao? Lưới đã thu từ lâu rồi. Thu hoạch phong phú.” Giang Trầm Chu mỉm cười, đáy mắt lãnh quang sắc bén.

Hàn Không nói: “Ngày Phương Khác và Chu Lập Đức liên hệ, Tạ Thương và Mục Ảnh đều không ở trong phái. Ngươi có biết họ ở đâu không?”

Giang Trầm Chu chậm rãi quay đầu nói: “Hai người họ hành sự đều vô cùng cẩn thận, ta theo sau Mục Ảnh không lâu đã bị phát hiện rồi.”

“À?” Mắt Hàn Không dần trở nên âm trầm, hắn nhìn thẳng vào Giang Trầm Chu một lát, sau đó mới quay mặt đi, bắt đầu đề tài khác.

Khi Phương Khác đến nơi, đệ tử Thái Hành vẫn đang tìm kiếm Chu Lập Đức. Phương Khác gọn gàng giải quyết sạch bọn họ, sau khi biết Chu Lập Đức chưa bị bắt thì thở phào một hơi. Sau khi giết chết thân ngoại hóa thân của Văn Qua, y đã truyền tin về cho Côn Luân.

Nếu Chu Lập Đức không bị bắt tại chỗ, có cây dù đó ẩn náu trở về tiếp ứng không có vấn đề gì.

Phương Khác tiếp tục đến đảo Mặc Tâm, trên đường y luôn suy nghĩ một chuyện.

Với thân phận của Thiên Phàm ở Thái Hành, phái Thái Hành có động tác lớn như thế. Hắn không thể không phát giác chút dấu vết nào. Cho dù hắn có hơi thận trọng, cũng không nên liên hệ với y vào lúc này. Huống chi, liên hệ lần này cũng không phải truyền tin tức gì không thể không truyền đạt.

Nhưng hắn lại làm thế, hơn nữa còn cho y biết lời đồn về đỉnh sinh khói. Để y xem trọng lời đồn này.

Như vậy có ba khả năng. Thứ nhất, thân phận của Thiên Phàm đã bị phát hiện, vì thế đường lối tin tức của hắn trong Thái Hành không còn chuẩn xác. Thứ hai, hắn phản bội. và thứ ba… y còn chưa nghĩ ra.

Khi Điền Thanh Quang thấy Phương Khác, bất giác thở phào một hơi, như gánh nặng vừa được dỡ khỏi vai hắn.

Sau mấy câu hàn huyên ngắn ngủi, Phương Khác lập tức đi vào chính đề.

Điền Thanh Quang sửng sốt một chút rồi gật đầu nói: “Thì ra ngươi cũng biết tin đỉnh sinh khói, ta đang muốn nói với ngươi về chuyện này, chúng ta hoài nghi Diệp đại nhân và Trí Tiêu chưởng môn mất tích quả thật có liên quan đến đỉnh sinh khói. Mà hôm qua, chúng ta nhận được tin mới nhất, là năm ngày sau, trên Hoàng hải sẽ xuất hiện đỉnh sinh khói.”

Hôm qua… cũng chính là trên đường y đến đảo Mặc Tâm, khi đó, tin y chạy thoát chắc đã truyền đến Thái Hành rồi.

“Tin tức từ đâu truyền đến?” Phương Khác hỏi.

Quả nhiên trên mặt Điền Thanh Quang xuất hiện vẻ do dự, hắn ấp úng nói: “Tin tức… tin tức này… là phái Thái Hành dán thông báo cho biết.”

Nói xong Điền Thanh Quang thấp thỏm bất an nhìn Phương Khác.

Phương Khác cân nhắc một lát, cười.

Điền Thanh Quang càng thêm bất an, xoa tay nói: “Ta cũng biết tin tức của phái Thái Hành không đáng tin, nhưng mà…”

“Vậy trên thông báo nói thế nào?” Phương Khác ngắt lời Điền Thanh Quang, hỏi.

“Trên thông báo nói là, năm ngày sau đỉnh sinh khói xuất hiện ở Hoàng hải. Phái Thái Hành mời đạo hữu nhân tộc đến đảo Loan Nguyệt cùng phá giải lời đồn đỉnh sinh khói. Còn nói trải qua Thái Hành suy đoán, đỉnh sinh khói là một bí cảnh.”

“Quan trọng nhất là phái Thái Hành còn thả tin rằng…, lão tổ Thái Hành Phùng Sinh đang ở trong bí cảnh.”

Phương Khác nhanh chóng nhíu mày, thật lâu mới nói: “Quả nhiên là mời quân vào hũ.”

“Còn nữa… có người nói nhìn thấy Thương Nhược Tuyết trên đảo Loan Nguyệt.”

Phương Khác gật đầu, xem ra hũ này, không vào không được.

Điền Thanh Quang nhìn Phương Khác, do dự một chút vẫn nhịn không được nói: “Ta cảm thấy chuyện này có âm mưu, Thái Hành nhất định cố ý dụ chúng ta đến, sau đó một lưới bắt gọn. Hoặc phái Thái Hành biết ngươi đã đến, cho nên mới thả tin đỉnh sinh khói gì đó. Đỉnh sinh khói này nói không chừng chính là tin giả do phái Thái Hành tạo ra.”

“Cho nên?”

“Cho nên chúng ta nên án binh bất động, chờ xem biến động.” Điền Thanh Quang nói.

Phương Khác lắc đầu: “Đỉnh sinh khói quả thật tồn tại. Chuyến này ta không thể không đi, chẳng qua quả thật cần xem lại.”

Thấy vẻ mặt nghi hoặc khó hiểu của Điền Thanh Quang, Phương Khác nói: “Ta cảm thấy, bọn Vu Thời hiện tại không phải bị đỉnh sinh khói vây khốn, mà bị phái Thái Hành vây khốn.”

Phái Thái Hành không phải không có động tác gì, chỉ là trước đó họ đều không phát giác mà thôi. Hiện tại xem ra thật sự là một vòng quấn một vòng.

Phái Thái Hành khua chiêng gõ trống thông báo cho tất cả mọi người tin tức về đỉnh sinh khói. Là vì tự phái Thái Hành không thể phá giải sao? Sao có thể, vậy tại sao họ phải đăng thông báo?

Vì phái Thái Hành đây là cố ý thả mồi câu, chỉ đợi kẻ nguyện ý tới mắc câu.

Mà lúc này Thương Nhược Tuyết lại bị Chu chưởng môn phái đến đây, mục đích tương đồng với y, nếu nàng đã ở trên đảo Loan Nguyệt, nhất định cũng biết tin gì đó.

Phương Khác cười khổ, đỉnh sinh khói quả thật có âm mưu, bọn họ quả thật không thể xác định bọn Diệp Vu Thời mất tích có quan hệ với đỉnh sinh khói hay không, nhưng họ có thể không đi sao?

Không thể.

Vì họ không thể gánh nổi hậu quả của ‘vạn nhất’. Vạn nhất quả thật là thế, vậy sau khi đỉnh sinh khói bị phá giải bọn Vu Thời sẽ rơi vào tay phái Thái Hành.

Cho nên họ nhất định phải hành động, mà hành động này của họ liệu có đúng lúc rơi vào cạm bẫy của phái Thái Hành không? Đây đã không phải là vấn đề cần suy nghĩ nữa.

Chương 198: Vào hũ 1

Điền Thanh Quang lại bắt đầu đi qua đi lại, tới tới lui lui khiến tiểu đệ tử của hắn là Điền Thanh Diệp choáng muốn xỉu.

Lúc này Phương Khác có lẽ đang một mình ở trên đảo Loan Nguyệt, vốn Phương Khác đến đây hắn cho rằng hắn có thể thở phào nhẹ nhõm, ai biết còn chưa thở nhẹ nhõm được mấy ngày gánh nặng trên vai hắn lại tăng thêm vài phần.

Bọn họ nói cho cùng chỉ là tư quân của Diệp Vu Thời, sau khi Diệp Vu Thời mất tích có thể nói là đàn long mất đầu. Nhưng cho dù là ma tu trên đại lục Hoang Mạc cũng biết Tụ Linh các và họ là minh hữu thân mật không kẽ hở, Phương Khác tài trợ cho họ rất nhiều vật tư, vì thế Phương Khác vừa đến, mọi người gần như có lại xương sống.

Nếu Phương Khác cũng như Diệp Vu Thời chìm vào đó… hậu quả, Điền Thanh Quang không dám tưởng tượng.

“Sư phụ, nếu không chúng ta cũng đi đi?” Điền Thanh Diệp nói.

Điền Thanh Quang dừng bước, cười khổ: “Ngươi cho rằng chúng ta muốn đi là có thể đi sao?”

Cộng thêm một vạn người của Ti Lan, tuy họ có hơn hai mươi vạn binh lực, nhưng chủ yếu nhất là trong quân không có thống soái. Điền Thanh Quang tự biết rõ mình, hắn luyện chế bàn trận bố trận có lẽ không tồi nhưng muốn hắn dẫn binh thì vạn vạn không thể. Bọn họ đoạt được mấy hòn đảo từ tay Thái Hành, là vì Diệp Vu Thời sớm đã dặn dò tốt hơn nữa còn có Ti Lan ở cạnh hiệp trợ. Hiện nay chỉ thủ mấy hòn đảo này mà hắn đã có hơi lực bất tòng tâm. Vì thế, họ căn bản không thể viện trợ cho Phương Khác.

Mấy hôm nay nhìn hành động của Thái Hành, hắn càng nhìn tâm càng lạnh. Đảo Loan Nguyệt có trọng binh phòng thủ. Tình hình này, ai cũng biết đây là cạm bẫy quang minh chính đại chỉ chờ Phương Khác rơi vào.

Hiện nay xem như Phương Khác đã chui vào bụng địch rồi.

Lúc này trước mắt Phương Khác đang ở trong bụng địch, xuất hiện một người quen cũ.

Phương Khác ngừng động tác rót rượu, mấy vị tản tu khác ngồi cạnh bàn sắc mặt bất biến lũ lượt đứng lên. Uy áp của tu sĩ nguyên anh khiến mấy người này bị dọa. Trước mặt là một nam một nữ chậm rãi đi tới, hai người có dung mạo như nhau, uy áp là do nam tử phát ra.

Mấy vị tản tu thấy ánh mắt nam tử, thi nhau nhìn sang Phương Khác. Sau đó cực có nhãn lực rút lui hết. Vốn họ cũng chỉ là bình thủy tương phùng, nói chuyện nhiều thêm vài câu mà thôi. Nếu vì người này mà chọc đến tu sĩ nguyên anh thì không đáng.

Vì uy áp, tửu lâu thoáng cái an tĩnh. Trong thoáng đó, cái bàn của Phương Khác liền trống chỗ.

Ánh mắt mọi người lại chuyển sang Phương Khác, không biết vị thanh niên nhìn có vẻ bình thường trên mặt còn có mấy cái nốt ruồi kia làm sao quen biết hai người này. Sau đó lại lập tức như không có gì xảy ra, tửu lâu lại lần nữa huyên náo như cũ. Không ai dám nhìn sang bên này nữa, ai biết liệu có vì nhìn thêm một cái mà mất mạng nhỏ không?

Phương Khác nhìn Khoản Đông Nhiên đã bước vào nguyên anh cùng với Thương Nhược Tuyết bên cạnh hắn, đặc biệt bất đắc dĩ chỉ mấy chỗ ngồi trống: “Ngồi.”

Hai người diện mạo bình thường trong mắt mọi người, trong mắt Phương Khác lại là một bộ dạng khác. Khoản Đông Nhiên vẫn tú lệ yêu diệm, nếu không phải vóc dáng là nam tử bình thường, người khác nhìn đều sẽ tưởng lầm là nữ tử. Chỉ là so với năm đó, Khoản Đông Nhiên hiện nay càng thêm ba đào không kinh, đáy mắt tê dại băng lạnh. Còn nữ tử đó, không thua kém Tiêu Xương Thu nửa phần. Chỉ là hai người lại là hai vẻ đẹp hoàn toàn bất đồng, Tiêu Xương Thu đẹp thì đẹp nhưng lạnh lùng, còn vị này lại là kiều mị.

Trên mặt nàng tựa hồ còn mang theo mấy phần non nớt, trong mắt mang sóng, môi không điểm mà đỏ. Mái tóc đen quấn thành từng lọn chồng vào nhau. Tóc đen tô điểm làm da trắng, nàng mặc y phục màu tím, y phục đơn giản nhưng nàng mặc vào lại tạo ra cảm giác yếu đuối như thể ngay cả y phục cũng không mặc nổi.

Vốn lúc thấy Khoản Đông Nhiên, Phương Khác đã đoán được thân phận nữ tử này, nhưng y cũng phải hoài nghi mình có đoán sai hay không.

Dù sao, không ai ngờ được Thương Nhược Tuyết có thể lĩnh binh công đánh Côn Luân lại có bộ dạng thế này.

Trong mắt Khoản Đông Nhiên, Phương Khác đương nhiên cũng không phải là thanh niên ‘chí hướng’ trong mắt mọi người. Hai người đồng dạng luyện Thông Huyền Kinh, tất cả ngụy trang trong mắt đối phương đương nhiên không thể che giấu. Chẳng qua Phương Khác không ngờ được Thông Huyền Kinh của Khoản Đông Nhiên lại có thể tác dụng lên người khác.

Khoản Đông Nhiên ngồi xuống tùy tiện bố trí mấy trận pháp nhỏ, nhìn Phương Khác nhếch môi: “Đã lâu không gặp.”

“Lần trước cáo biệt, chúng ta vẫn là bằng hữu.” Phương Khác nói.

Khi ở Cổ Sát tự, Khoản Đông Nhiên và Côn Luân tạm thời liên minh. Sau đó cũng thường trao đổi. Chỉ là sau khi thân phận Ti Lan bại lộ rồi dẫn Đông Thanh Thành chạy tới Thanh Minh, Khoản Đông Nhiên và Côn Luân liền cắt đứt qua lại. Dù sao yêu phủ và Thanh Minh vốn là thế như nước với lửa, còn Côn Luân hiển nhiên thân mật với Ti Lan hơn.

Chỉ là không ngờ được… hai người họ lại đi cùng nhau. Phương Khác mỉm cười, trong đầu lóe qua một đống suy nghĩ. Phái Thiên Sơn đã tiếp xúc với yêu phủ từ khi nào? Tại sao Khoản Đông Nhiên lại xuất hiện ở đây? Phái Thái Hành có chen chân vào hay không, lẽ nào phái Thái Hành đã không còn mâu thuẫn với hai tộc kia? Còn chuyện đỉnh sinh khói phái Thiên Sơn có phải cũng chen chân vào?…

Không, không đúng, hai người họ không liên quan đến Thái Hành. Nếu họ đứng về phía Thái Hành, vậy lúc này y đã không thể yên ổn ngồi đây. Dù sao ngụy trang của y vô dụng với Khoản Đông Nhiên, phái Thái Hành muốn tìm y dễ như trở bàn tay.

“Không có bằng hữu vĩnh viễn…” Khoản Đông Nhiên quét qua Phương Khác và Thương Nhược Tuyết: “Cũng không có kẻ địch vĩnh viễn.”

Thương Nhược Tuyết gật đầu cười với Phương Khác: “Đúng thế, nghe đại danh Phương sư huynh đã lâu, chỉ là không nghĩ hôm nay mới được gặp.”

Thương Nhược Tuyết vậy mà đổi sang gọi Phương sư huynh, như lúc ba phái còn thân mật khi trước.

“Không dám nhận.” Phương Khác nhẹ nhàng dùng ba chữ bẻ gãy không khí hàn huyên đang được kéo lên.

Thương Nhược Tuyết thấy thế, cúi đầu cười rồi nói: “Mục đích chuyến này của Phương sư huynh giống ta. Nếu mọi người đã có cùng mục đích, không ngại tạm thời kết làm đồng minh chứ?”

Nàng cũng trực tiếp nói thẳng ý đồ của mình với Phương Khác.

Phương Khác rót rượu cho hai người nói: “Hành tung của ngươi là ai cố ý thả ra?”

Có Khoản Đông Nhiên ở đây, hành tung của Thương Nhược Tuyết đáng lý phải vô cùng ẩn mật mới đúng, sao lại truyền đi nhanh như thế?

Thương Nhược Tuyết chuyển mắt, cười nhẹ: “Phương sư huynh quả là nhạy bén… người thả tin tức là chưởng môn, không phải ý nguyện của ta.”

Phương Khác gật đầu giơ ly rượu lên nói: “Đồng minh vui vẻ.” Câu vừa rồi của Thương Nhược Tuyết tiết lộ rất nhiều tin tức, khiến người khác không thể không nghĩ nhiều. Chu chưởng môn dỡ bỏ binh quyền của Thương Nhược Tuyết, còn phái đến địa giới Thái Hành lại còn tiết lộ hành tung của Thương Nhược Tuyết cho Thái Hành. Phái Thái Hành lại đem hành tung này chiêu cáo thiên hạ.

Mà Thương Nhược Tuyết lại nói, chuyện đó không phải ý muốn của nàng.

Nghĩ kỹ, có phải rất thú vị không?

Thương Nhược Tuyết mỉm cười, cùng Khoản Đông Nhiên giơ ly rượu lên, học lời Phương Khác nói: “Đồng minh vui vẻ.” Ba người nhẹ chạm ly rượu, phát ra tiếng vang thanh thúy.

Mười mấy chiếc thuyền lớn hiên ngang chạy đến hải vực được suy đoán sẽ xuất hiện đỉnh sinh khói. Từ sau khi phái Thái Hành đăng thông báo, quần anh tụ hội, thông qua một tấm trận pháp đồ của chín đỉnh lớn phái Thái Hành đưa ra. Ngắn ngủi mấy ngày, liền phá giải trận này, biết được vị trí cụ thể của đỉnh sinh khói.

Thế là, tu sĩ trên đảo lũ lượt chạy tới hải vực.

“Ngươi nói, phái Thái Hành thật sự nguyện ý chia cho chúng ta một chén canh sao?” Một tu sĩ không khỏi lo lắng nói, phái Thái Hành trước giờ hành sự bá bạo, một bí cảnh chưa được khai quật sao có thể nguyện ý mở ra cho tất cả mọi người?

“Ngươi cho rằng phái Thái Hành không muốn độc chiếm sao? Lần này nếu không phải có mấy đại sư giải câu đố của trận pháp đồ, cho dù phái Thái Hành đoán được ngày xuất hiện đỉnh sinh khói cũng không thể tìm được đỉnh sinh khói. Huống chi nghe nói lần này mấy vị lão tổ trên Thiên bảng cũng sẽ xuất hiện, tông môn và phái Thiên Sơn cũng phái người đến.” Một người khác nói.

“Trước kia nếu phát hiện bí cảnh, chỉ sợ tất cả môn phái lớn nhỏ trên đại lục Cửu Châu đều sẽ đến, bây giờ…” Một người cảm thán.

“Hừ, Thái Hành chúng ta phát thông báo, nhưng họ dám tới sao?” Một người cười lạnh nói: “Phái Côn Luân lúc này không vội rụt cổ dưỡng sức, còn dám đến địa giới Thái Hành hay sao? Không ngờ bọn họ lại cấu kết với yêu ma tu, thật không chịu nổi. Phải biết, không phải tộc loại ta tất có dị tâm. Để yêu ma tu vào đại lục Cửu Châu không khác nào dẫn sói vào nhà.”

Câu đó nói xong, tản tu bên cạnh hắn đều yên tĩnh một lúc. Có người lộ vẻ tán thưởng, cũng có người lắc đầu không nói.

“Phái Thái Hành hành sự quá mức cực đoan, cũng có chút… ngang ngược.” Một tản tu đột nhiên nói, mấy năm nay phái Thái Hành thống trị tất cả tản tu trong Thái Hành đâu vào đấy. Tuy có không ít tản tu nhập phái, nhưng chưa chắc đều là tự nguyện. Tản tu không vào môn phái thì phải đăng ký danh sách nộp linh thạch lên. Cứ như tất cả mọi người đều phụ thuộc Thái Hành. Đối với việc này, mọi người không phải không oán thán, chỉ là, tu vi cao thì không để ý đến, tu vi thấp chỉ có thể ngoan ngoãn nghe lời.

Nói rồi, mấy người lại bắt đầu bàn luận.

Còn ba người Phương Khác thì đứng không xa trong đám đông.

“Hải vực này hiện tại đã bị trọng binh canh gác.” Thương Nhược Tuyết nói: “Chỉ là không biết tại sao phái Thái Hành lại xác định đỉnh đó trấn áp một bí cảnh.”

Phương Khác nhàn nhạt đáp: “Bí cảnh hay không bí cảnh ta không biết, chỉ là nếu đỉnh này thật sự tồn tại, vậy thì nên là chín đỉnh chứ không phải một.”

Trong lúc nói chuyện, mọi người đã đến hải vực đó. Nhưng chỉ đến được biên giới mà thôi, không dám quá mức tiếp cận vị trí cụ thể của đỉnh sinh khói.

Vì khi đỉnh sinh khói xuất hiện, tất cả trên mặt biển sẽ bị nuốt vào, bao gồm phi điểu trên không.

Tất cả mọi người đều quan sát mặt biển tĩnh lặng, yên lặng chờ đợi khói đen bốc lên.

Thật lâu, lâu đến mức mặt trời lặn xuống, mặt biển vốn nên tối thui, nhưng lúc này lại được đèn hiệu nổi lên khắp nơi chiếu sáng.

Cuối cùng có người kinh hô một tiếng: “Mau nhìn đáy biển đó là gì!”

Chỉ thấy trong mơ hồ có một luồng khói xanh từ đáy biển chậm rãi bốc lên.

Cùng lúc này, thuyền được mọi người thôi thúc chậm rãi tiếp cận chỗ khói xanh tỏa ra.

Giang Trầm Chu và Hàn Không đúng lúc đứng trên con thuyền gần khói xanh nhất.

Giang Trầm Chu quay đầu nhìn những con thuyền đang chậm rãi tiếp cận xung quanh, nhàn nhạt nói: “Những người này quá cản trở, không bằng hiện tại giải quyết luôn cho xong.”

Mắt Hàn Không trầm xuống, lạnh giọng nói: “Ngươi là muốn đẩy bọn họ đứng đối địch với Thái Hành sao?”

Sắc mặt Giang Trầm Chu khẽ biến, chậm rãi nhìn Hàn Không nói: “Ngươi biết rõ ý của ta không phải vậy. Phương Khác và Thương Nhược Tuyết kia lúc này chắc đều có mặt, lúc này còn không ra tay, đợi bọn họ ra rồi chúng ta mới động thủ, ta sợ Thương Nhược Tuyết sẽ biến thành phiền phức lớn.”

“Ngươi lo quá rồi.” Hàn Không thờ ơ nói.

Chương 199: Vào hũ 2

Khi khói càng thêm nồng.

Một chiếc thuyền như u linh dâng lên từ đáy biển, cuốn mười mấy chiếc thuyền lớn vào. Phần lớn tu sĩ trên thuyền còn chưa phát giác chỉ một lòng nhìn chằm chằm đáy biển.

Đợi khi hỗn loạn lan ra như từng đợt sóng, tất cả đã trễ. Trong tiếng chất vấn ngờ vực của mọi người, những tu sĩ Thái Hành nhanh chóng khống chế cục diện.

Phương Khác và Thương Nhược Tuyết nhìn nhau một cái, sau đó cũng như những người khác an tĩnh theo tu sĩ Thái Hành lên một chiếc thuyền khác. Y nhìn phái Thái Hành nhanh chóng dựng trận pháp trên mặt biển, hơn nữa trận pháp và khói đen kia cứ như dung làm một thể.

Suy đoán của họ là chính xác, có lẽ ngay từ đầu phái Thái Hành đã biết chuyện đỉnh sinh khói, cho nên sau khi Phùng Sinh đạo nhân mất tích phái Thái Hành mới không có hành động.

Vì thế… y và Thương Nhược Tuyết chẳng qua chỉ là thuận tiện, đám người Trí Tiêu mới là mục đích chủ yếu của Thái Hành. Một khi Trí Tiêu không còn, Côn Luân sẽ lung lay sắp đổ.

Vẻ mặt Phương Khác bắt đầu ngưng trọng.

Một luồng linh quang hiện lên, trận pháp đã thành. Trận này nhìn như một cái lưới lớn đang giăng xuống, vô cùng đơn giản, nhưng lúc trận thành lại xuất hiện tiếng hổ gào rồng gầm.

“… Đây là Ngũ Hành Tỏa Long trận! Không ngờ trong đời lão phu còn có thể thấy được Ngũ Hành Tỏa Long trận!” Không xa có một tu sĩ đột nhiên phá khỏi phòng hộ, tì lên lan can thuyền giơ cao hai tay vẻ mặt điên cuồng mà kinh hỉ.

Phương Khác nhận ra người này chính là trận pháp sư nổi danh trên Thiên bảng, trên bảng người này tu vi không tính là cao nhưng xếp hàng rất cao, chỉ vì ông ta là một đại sư trận pháp cực kỳ lợi hại.

Cùng với tiếng kêu đó, mọi người bắt đầu xao động. Dù cho tu sĩ Thái Hành cầm mũi mâu lóe hàn quang cũng không thể ngăn cản nhiệt tình của họ.

“Khó trách Thái Hành tự tin như thế, thì ra là Ngũ Hành Tỏa Long trận.” Thương Nhược Tuyết nhìn vẻ nghi hoặc trên mặt Phương Khác, dịu giọng giải thích: “Một ngàn bảy trăm năm trước, phái Thái Hành dùng trận này vây chết một đại năng sơ kỳ độ kiếp trên bảng tản tu. Nhưng cái giá phải trả cũng cực cao, sau khi trận tan, những người này đều hủy.” Thương Nhược Tuyết nhẹ liếc nhìn những tu sĩ trên mặt biển, những người này tu vi cũng coi như không tồi. Nhìn sơ qua, thế mà không có ai dưới kim đan. Phái Thái Hành cũng có thể bỏ được, vậy mà trong mắt những người này không hề có chút oán hờn hay không cam lòng nào, còn mang theo sự cuồng nhiệt như hiến tế.

Nhớ tới những ngày nàng bị sư phụ rút quyền, sau đó lại đến đây. Côn Luân phá vỡ cục diện, lại rơi vào cạm bẫy Thái Hành. Từng vòng tuần hoàn, từng bước tính kế đều là tác phẩm của Tả Khâu.

Năm đó khi vây cánh Tả Khâu còn chưa cứng, nàng vốn nên xuất thủ, chỉ là sư phụ lo trước lo sau để mất thời cơ.

Thương Nhược Tuyết rũ mắt, mi mắt run run. Năm đó sư phụ vì băng tâm bị trộm lại còn bị Phương Minh Viễn gài bẫy thụ thương phải bế quan. Trên trên dưới dưới phái Thiên Sơn đều giao lại cho đệ tử thân truyền chưởng môn là nàng xử lý. Sau đó tuy xuất quan, nhưng lại dùng thân phận người đội đấu lạp đi bên nàng chỉ dẫn nàng. Nàng cho rằng sư phụ đây là đã giao phái Thiên Sơn cho mình.

Ai biết bây giờ sư phụ lại đích thân xử lý sạch sẽ người của nàng, trực tiếp phái nàng đi?

Thoáng chốc trong đầu Thương Nhược Tuyết đã xoay chuyển cuồn cuộn.

Phương Khác nghe Thương Nhược Tuyết nói, sắc mặt càng ngưng trọng hơn.

Lúc này, khói đen dưới đáy biển tựa hồ lan tràn đến trình độ nhất định thì bắt đầu tỏa ra kịch liệt, khói đen như mực phản phất như muốn phá khỏi mặt biển. Mà mặt biển đang bắt đầu chấn động, thuyền của họ còn cách khói đen khá xa, mà bây giờ lại nhấp nhô như thể sẽ lật nhào ngay lập tức.

Có vài tu sĩ trực tiếp bị hất ra khỏi thuyền, sau đó không còn âm thanh, chỉ để lại một chút bọt nước trên mặt biển.

Phương Khác cảm thấy linh lực trong người bắt đầu vận chuyển đình trệ, thuyền đã chậm rãi chìm xuống.

“Thuyền đang chìm! Giống như có thứ gì kéo nó!”

“A!”

Từng tiếng kêu thảm vang lên, những tu sĩ vốn thấy thuyền bắt đầu chìm liền bay lên đều như con diều đứt dây trực tiếp rớt xuống biển, sau đó không thấy nổi lên.

Mà ba người Phương Khác luôn giả vờ hoảng loạn như mọi người lại đột nhiên gây rối, giành lấy hương mộc đã điểm trong tay tu sĩ Thái Hành gần nhất. Thứ này mỗi tu sĩ Thái Hành đều có một phần, tất có kỳ quặc.

Quả nhiên, hương vừa đến tay, đầu óc nặng nề trở nên tỉnh táo hơn nhiều. Linh lực mắc kẹt trong người lại bắt đầu vận chuyển, hơn nữa lực hút kỳ lạ dưới đáy biển cũng biến mất.

“Mau! Giành lấy hương trong tay họ! Thứ này có thể khiến chúng ta không bị chìm!” Khoản Đông Nhiên quát lớn với đám người đang hoảng loạn, thoáng cái cục diện càng thêm loạn.

Các tu sĩ vốn e dè phái Thái Hành đều thi nhau sử ra sát chiêu để cướp hương, cục diện loạn cả lên.

Ba người Phương Khác sau khi thử qua trên mặt biển có thể ngự kiếm, liền nhanh chóng tiếp cận thuyền có Hàn Không.

Mắt thấy nhân loạn đã sắp đến nơi được, khói đen trong biển lại phát sinh dị biến. Nước biển ở nơi khói đen lan đến sôi lên sùng sục, trong mấy tức mặt biển đã phủ một tầng sương mù đậm che phủ không thấy được năm ngón. Sương mù này màu trắng sữa, nhìn giống như ruột bông, đưa tay chạm vào là một vùng ẩm ướt. Trong một vùng trắng xóa như thế này, trừ khi đưa tay đến trước mặt may ra mới thấy được màu của bàn tay.

Phương Khác quay người muốn kéo Khoản Đông Nhiên, nhưng lại bắt vào khoảng không. Mà linh thức thì không thể đưa ra nửa phần, còn chưa kịp nghĩ kỹ, một tiếng vang lớn chấn ầm ầm lỗ tai.

Phương Khác giật mình, trực tiếp ngã khỏi kiếm, y lập tức xoay eo, mũi chân đạp lên mình kiếm. Kiếm rơi xuống, y mượn lực đó mới vất vả ổn định trọng tâm.

Là uy áp của tu sĩ cấp cao, cấp cao tuyệt đối!

Phương Khác thầm chấn động.

“Ngũ Hành Tỏa Long trận? Xem ra phái Thái Hành vì giữ ta lại, đã tốn không ít tâm tư.” Âm thanh quen thuộc vang lên, nhưng Phương Khác lại không cách nào phân biệt hướng âm thanh truyền đến.

“Nhưng đáng tiếc, muốn dùng trận này vây khốn ta, trước phải phá được sương mù đầy trời này đã.” Trí Tiêu lại nói.

Phương Khác chớp chớp mắt, cười.

“Hiện nay ngươi đã bị trọng thương, dù có bố trí sương mù này cũng chỉ kéo dài thời gian thôi, có tác dụng gì?” Giang Trầm Chu lạnh lùng chế nhạo: “Huống chi, Định Châu cửu đỉnh đã khởi động. Nếu ngươi không thể phá được Ngũ Hành Tỏa Long trận trong một ngày thì sẽ bị cửu đĩnh vĩnh viễn trấn áp trong thế giới của đỉnh. Ngươi không đi phá trận, ngược lại để chúng ta phá trận, có đáng cười không?”

Âm thanh Trí Tiêu lại vang lên lần nữa.

Phương Khác lần mò bước tới trong sương mù, nhưng cái gì cũng không thấy. Theo lý mà nói lúc này trên mặt biển phải có không ít người mới đúng.

Đột nhiên một cánh tay vươn ra từ sau lưng Phương Khác, gác lên vai y.

“A Khác.”

Cùng với tiếng gọi nhẹ là trọng lượng của một người dồn lên, Phương Khác ngẩn ngơ tại chỗ, lúc cảm giác được người đó trượt lên lưng mình còn hơi hoảng hốt. Nhưng thân thể đã nhanh chóng xoay lại, đón lấy người đó.

Đầu óc Phương Khác bây giờ giống như những gì trước mắt y, đều trắng xóa.

“A Khác, hoàn hồn.” Diệp Vu Thời tựa vào Phương Khác, lại gần Phương Khác nhẹ giọng nói.

Phương Khác ôm chặt Diệp Vu Thời, lại phát hiện nhìn thế nào cũng không thấy được người, sau khi tay chân vô thố một lúc, mới đột ngột tựa lại gần.

Đầu tiên là không cẩn thận đụng trán lên môi Diệp Vu Thời, sau đó mới tìm đúng được trán Diệp Vu Thời, trán hai người dán vào nhau, mới nhìn rõ được mắt đối phương, cứ thế nhìn liền nhìn vào đáy mắt nhau.

Giờ khắc này, trái tim luôn lửng lơ bơ vơ không nơi an ổn cuối cùng tìm được chốn về.

“Huynh bị thương sao? Thái A đâu?” Hồi lâu, Phương Khác mới hỏi.

“Ngô ở đây.” Diệp Vu Thời còn chưa mở miệng, sau lưng Phương Khác đã vang lên một âm thanh xa xăm.

Phương Khác sửng sốt, vô thức muốn quay người.

“Huynh không đáng ngại, chỉ bị thương chút mà thôi.” Diệp Vu Thời nhẹ ho một tiếng nói, chống tay lên vai Phương Khác như muốn đứng thẳng lại.

Phương Khác nhíu mày, ấn tay Diệp Vu Thời lại, trực tiếp đưa linh thức vào kiểm tra, sau đó mày càng nhíu chặt.

“Điều dưỡng một thời gian sẽ tốt. Chỉ là mấy ngày này phải cần sư đệ chăm sóc rồi.” Diệp Vu Thời nhẹ giọng nói.

Phương Khác gật đầu sau đó mới ý thức được Diệp Vu Thời không thấy được, bèn nói: “Được.”

Chương 200: Vào hũ 3

Phương Khác nhìn Diệp Vu Thời cả đứng cũng đứng không vững, tự nhiên biết không phải điều dưỡng vài ngày là có thể hồi phục, nhưng y không nói thêm nhiều, chỉ nửa ôm Diệp Vu Thời để hắn tựa lên người mình.

“Chỗ này không tiện ở lâu, chúng ta đổi chỗ khác đi.” Diệp Vu Thời nhẹ cười một tiếng, cân nhắc một lát thì nói.

Phương Khác đương nhiên thoải mái đồng ý. Sau đó Diệp Vu Thời liền nhìn về hướng Thái A nói: “Làm phiền.”

Phương Khác chợt phát giác bầu không khí giương cung bạt kiếm của hai người lúc trước đã dịu đi không ít.

Sau đó y nhẹ cười nói: “Bạch nhãn lang, không ngờ ngươi lại nhanh lăn về như thế.” Lúc nói câu này, ngữ khí của Phương Khác không còn chế giễu trào phúng như trước mà cực kỳ ôn hòa thậm chí có thể nói là dịu dàng.

Giờ này khắc này, khi họ đều an toàn xuất hiện trước mặt y, cảm giác nặng trình trịch đè ép trong lòng không thở nổi mới dịu đi. Phương Khác nhếch môi cười, cho dù trước mắt vẫn là một vùng trắng xóa, nhưng sự hoang mang hốt hoảng bị áp chế che giấu sâu trong lòng thoáng cái đã biến mất.

“…” Thái A đang định vươn tay tới cổ áo Phương Khác, nửa đường chợt đổi hướng, túm lấy cùi chỏ của y kéo vào mắt trận. Chỉ là trong mắt hắn lại hiện lên nghi hoặc dễ thấy, bản thân hắn cũng không biết tại sao lại đột nhiên đổi động tác.

Trên đường Diệp Vu Thời và Phương Khác đơn giản nói vài câu với nhau về tình hình gần đây.

Chớp mắt đã đến chỗ mắt trận, vừa vào mắt trận, sương trắng trước mắt đã biến mất. Phương Khác nhìn mặt biển vẫn sôi sục không ngừng, đưa hương trong tay cho Diệp Vu Thời, rồi lấy ra một đài sen.

Đài sen bay lên giữa không, không bị hút xuống dưới.

Diệp Vu Thời nhìn hương trong tay nói: “Phái Thái Hành không chút luyến tiếc, hương do khai hoa thiết thụ chế thành lại bị dùng ở đây, chẳng qua cũng coi như hữu ích.”

Phương Khác đánh giá Thái A một cái, Thái A vẫn như thế, trên y sam lốm đốm chút máu, nhưng không có vết thương. Sau khi xác định Thái A không bị thương, Phương Khác để Diệp Vu Thời ngồi tựa lên cánh sen, sau đó ngồi xổm xuống tỉ mỉ kiểm tra vết thương trên người Diệp Vu Thời.

Diệp Vu Thời bị thương rất nặng, hai chỗ nặng nhất một ở bụng, một ở đùi trái. Vết thương đã được xử lý qua, nhưng không có dấu hiệu sắp lành.

Lúc Phương Khác kiểm tra kinh mạch Diệp Vu Thời đã phát giác mấy kinh mạch quan trọng trong người Diệp Vu Thời bị chấn đứt, mà linh lực cũng tiêu hao gần hết.

Đây gọi là thương nhẹ? Phương Khác nhướng mày nhìn Diệp Vu Thời.

Diệp Vu Thời cúi đầu nhìn Phương Khác, mỉm cười.

Phương Khác bất đắc dĩ thở dài, tùy ý tìm một câu nói: “Sao mọi người không bị lực hút dưới biển ảnh hưởng?”

Diệp Vu Thời cười cười, nhìn Thái A một cái, Phương Khác ngộ ra, tu vi mới là đạo lý thép.

Mà Thái A đang đánh giá đài sen. Đài sen đủ lớn, đủ cho ba người nằm ngang. Mà trên đài sen phủ một tầng lụa dày, rất êm ái. Chỉ là đài sen trong hồng có trắng thành ra vô cùng nữ khí. Nhưng đài sen này ít nhất cũng lục phẩm.

“Đây là bọn Trần Chử lấy được.” Phương Khác cười nói, chẳng chút lúng túng mà còn có hơi đắc ý.

Nói rồi, Phương Khác liền khoanh chân ngồi xuống.

Lúc này Diệp Vu Thời mới tỉ mỉ thuật lại những chuyện phát sinh trong thời gian này.

Thì ra, nhóm người Diệp Vu Thời hôm đó bị đỉnh trấn thủ Hoàng hải đã phát động cuốn vào thế giới trong đỉnh. Mà Thái A và Trí Tiêu thì không phân cao thấp với Phùng Sinh cùng Mai Hân, không ai làm khó được ai. Sau đó Trí Tiêu dự liệu được Thái Hành nhất định sẽ có hành động bèn cùng Diệp Vu Thời bố trí trận sương mù.

Mà cái gọi là đỉnh sinh khói cũng đúng như Phương Khác nghĩ, không phải một đỉnh mà là chín đỉnh. Không ai ngờ được Định Châu cửu đỉnh thất lạc đã lâu lại bị dùng trên cấm chế ba đại lục. Không nói rõ được là bao nhiêu năm trước, nước lũ lan tràn khắp nơi, trời giáng dị thạch, mặt đất nứt ra, sinh linh trên đại lục Cửu Châu gần như đều táng thân trong trận hạo kiếp đó. Bộ lạc nhân tộc liên hợp lại, luyện chế chín ngọn đỉnh lớn, trên đỉnh khắc danh sơn đại xuyên, kỳ trân dị thú. Một đỉnh đại biểu một châu, để định Cửu Châu.

Sau đó không biết bao nhiêu năm trôi qua, chín đỉnh này liền không còn tung tích. Chỗ bất phàm của chín đỉnh không nói rõ cũng biết.

Phương Khác không ngờ được là, đỉnh này lại bị khống chế trong tay phái Thái Hành. Nếu trong một ngày không phá được Ngũ Hành Tỏa Long trận họ nhất định sẽ bị vây chết trong đỉnh. Hơn nữa phái Thái Hành bố trí đại trận như thế, ra là để vây tất cả mọi người bên trong.

“Lúc đầu khi chúng ta xóa bỏ cấm chế ba giới, phái Thái Hành liền nhân cơ hội giành lấy quyền khống chế một ngọn đỉnh.” Diệp Vu Thời nói.

Tình huống hiện nay vô cùng bất lợi cho họ.

“Mai Hân lão tổ của phái Thiên Sơn lúc này có lẽ là bạn không phải địch.” Phương Khác nói.

“Có thể cùng chiến.” Thái A nhàn nhạt nói.

Nếu là thế, ba người họ liên thủ có lẽ sẽ phá được Ngũ Hành Tỏa Long trận của Thái Hành.

Nói xong, Thái A trực tiếp đứng dậy nói: “Nhữ ở lại đây, nếu có cơ hội thì nhanh chóng rời đi, cái khác đừng bận tâm.”

Phương Khác cũng đứng lên nghe thấy lời Thái A nói, y gật đầu, đấu pháp giữa tu sĩ kỳ hợp thể không phải tu sĩ cỡ tu vi họ có thể xen vào.

Lúc Thái A bước khỏi đài sen, cước bộ khựng lại một chút, nghiêng người nhăn mày nhìn Phương Khác: “Kiếm đạo của sư phụ nhữ vô cùng cổ quái.”

“Các tu sĩ như nhữ tu kiếm đạo phần lớn là tu kiếm tâm, ngộ ra kiếm đạo của mình. Nhưng ông ta lại là tự tu bản thân thành một thanh kiếm.”

Nói xong thân ảnh Thái A biến mất trong sương mù.

Tự tu bản thân thành một thanh kiếm?

“Chưởng môn tu là một loại Vô Tình đạo.” Diệp Vu Thời kéo Phương Khác một cái, để y ngồi xuống.

Lần trước nghe thấy Vô Tình đạo còn là ở đại lục Thanh Hoa. Vị Cẩu Cốt đạo nhân đó chính là tu luyện Vô Tình kiếm đạo.” Phương Khác nhìn Diệp Vu Thời, chắc không chỉ đơn giản như thế, nếu chỉ đơn giản là Vô Tình đạo Thái A sẽ không nói ra từ cổ quái.

“Đệ biết vạn vật đều có linh, kiếm còn có thể sinh thành kiếm linh. Theo lý mà nói, tu luyện vạn vật là từ vô linh đến hữu linh. Mà chưởng môn lại từ người tu luyện thành kiếm, từ hữu linh đến vô linh, từ sống tu luyện đến chết.”

Dù đã chuẩn bị tâm lý, Phương Khác cũng phải giật mình.

“Cái gì là từ sống tu luyện đến chết?”

“Chính là từ thất tình lục dục tu luyện đến vô tình vô dục, vô ngũ cảm, vô tri vô giác.”

Người tu luyện như thế, cuối cùng sống cũng như đã chết.

Phương Khác trầm mặc rất lâu mới gượng gạo hỏi một câu tại sao.

“Lúc trước Côn Luân luôn bị Thái Hành đè đầu chính là vì Kế chưởng môn không có khả năng đột phá. Ngài đi rồi, Côn Luân không người kế tục. Mà Thái Hành có Phùng Sinh đạo nhân, Thiên Sơn có Mai Hân tiên tử, hai người đó lớn hơn chưởng môn mấy đời, đều là kỳ hợp thể.” Diệp Vu Thời còn chưa nói xong, Phương Khác đã hiểu, cho nên sư phụ y mới bế quan nhiều năm như thế. Cho nên tu vi của sư phụ y cao hơn đồng bối quá mức.

Phương Khác cúi đầu trầm tư, sau đó nhẹ thở dài: “Đều rất liều.”

Bất kể là sư phụ y hay bọn Tiêu Xương Thu, hay như Thiên Phàm, tất cả mọi người đều đang liều mạng. Côn Luân, người Côn Luân.

Phương Khác ngẩng đầu nhìn Diệp Vu Thời, chợt cười nói: “Đệ vẫn thích đạo của huynh hơn, nhưng đệ cũng có đạo của chính mình.”

Người Côn Luân, chết đứng cũng không sống quỳ, đương nhiên hùng dũng, nhưng cũng bi tráng. Mà y vẫn cho rằng, sống mới có tất cả khả năng.

Cho nên chúng ta không thể để mình đi đến bước đường chỉ có thể sống đứng hay chết quỳ.

Đột nhiên Phương Khác đứng lên, quay người nhìn ra sau.

“Phương sư huynh… Diệp sư huynh.” Thương Nhược Tuyết kinh ngạc nhìn hai người xuất hiện tại đây.

Nàng thấy Phương Khác đứng trên đài sen, cảnh giác nhìn nàng. Mà trên đài sen còn có một nam tử tuấn mỹ xuất trần, chính là Diệp Vu Thời.

Vẻ quái dị vụt qua trên mặt Thương Nhược Tuyết, rồi hồi phục bình tĩnh, còn mang vui sướng nói: “Tốt quá, cuối cùng tìm được Phương sư huynh rồi. Vừa rồi sau khi thất lạc ta còn nói đại sự không tốt, không ngờ hiện tại lại gặp được.”

Nói xong, nàng bước tới một bước, Khoản Đông Nhiên theo sau cũng bước ra. Phương Khác nghĩ đến y tìm được mắt trận trong trận sương mù này vẫn là nhờ vào Thái A và Diệp Vu Thời. Trong khi Thương Nhược Tuyết lại có thể dựa vào bản thân mà nhanh tìm được mắt trận như thế, hơn nữa còn tìm được Khoản Đông Nhiên trước nữa.

Phương Khác mỉm cười, không mời họ lên đài sen, mà khống chế đài sen lùi về sau một chút, để ra một khoảng trống.

Tạm bỏ qua hàn huyên, ba người đứng đối diện nhau.

Thương Nhược Tuyết đứng trên một chiếc thuyền nhẹ, tư thế vô cùng ưu nhã.

“Ta đã liên hệ được Mai trưởng lão.” Thương Nhược Tuyết nhẹ chau mày nói: “Chỉ là chuyện tiếp theo chúng ta không thể xen vào nữa, chúng ta chỉ có thể chờ thời cơ. Nếu các trưởng lão có thể phá được Ngũ Hành Tỏa Long trận chúng ta mới nhân cơ hội thoát thân, nếu không cũng chỉ có thể bị vây khốn ở thế giới trong đỉnh hoặc bị phái Thái Hành vây giết.”

“Ta không thích ngồi yên chờ chết.” Khoản Đông Nhiên hơi nhướng mày nói.

Thương Nhược Tuyết nhẹ cười, nàng nhìn Diệp Vu Thời dịu giọng nói: “Không biết Diệp sư huynh bị thương thế nào? Ta cũng biết thuật liệu thương, có lẽ có thể nhìn qua cho sư huynh.”

Nói rồi Thương Nhược Tuyết tiến tới một bước, trong mắt mang theo quan tâm, nhưng rồi nàng lại lập tức nói: “Nếu không tiện thì thôi vậy. Nhưng chỗ ta có bí dược Thiên Sơn, mong sư huynh đừng khước từ.”

Nói xong Thương Nhược Tuyết lấy ra một bình đan dược, dùng tay áo quấn lại nhẹ đẩy bình sứ trắng về hướng Phương Khác.

Không ngờ, đài sen đột nhiên cấp tốc xoay chuyển, gần như thoáng cái đã ra khỏi mắt trận biến mất trong sương mù.

Mà bình sứ trắng chỉ mới chạm đến mép đài sen, đã nổ ầm lên. Trong bình sứ là một viên âm sát lôi châu, không phải bí dược gì, may mà Phương Khác sớm có phòng bị.

Khoản Đông Nhiên kinh dị nhìn Thương Nhược Tuyết, hắn cũng không ngờ được Thương Nhược Tuyết lại đột nhiên trở mặt. Nhưng giây tiếp theo, cân nhắc lợi hại một phen, Khoảng Đông Nhiên đuổi theo hai bước.

“Không cần đuổi nữa, trong sương mù hành sự bất tiện.” Thương Nhược Tuyết thấp giọng nói: “Còn sẽ gặp lại, chỉ là không ngờ lòng phòng bị của Phương Khác lại mạnh như thế, hơn nữa còn đài sen đó. Cơ hội tốt như thế… đáng tiếc. Ta nên nhẫn nại một chút.”

Diệp Vu Thời kia rõ ràng đã bị trọng thương, nếu giết hai người họ, đối với Thiên Sơn mà nói, là chuyện tốt cực lớn.

Phương Khác sờ góc bị khuyết trên đài sen, cười nói: “Đồng minh này đủ ngắn, đủ nhanh.” Theo lý mà nói, còn chưa phá trận họ vẫn là đồng minh, chỉ là lúc này sư phụ y và Mai trưởng lão đồng minh là chuyện chắc như đinh đóng cột, không cần bọn họ từ trong xuyên chỉ xỏ kim. Như vậy nguyên nhân thành lập quan hệ đồng minh giữa họ cũng không còn tồn tại.

Vậy đối với Thương Nhược Tuyết mà nói, tiếp tục hành động với họ còn không bằng trước tiên ra tay thay Thiên Sơn trừ đi đối thủ.

Phương Khác lắc đầu, lúc này cuối cùng y cũng được kiến thức thế nào là trở mặt như lật sách.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.