Khác Thủ Tiên Quy

Chương 195: Chương 195




Chương 201: Thế giới trong đỉnh 1

Sương mù trên mặt biển vẫn nồng vô cùng, sương khí rét lạnh thấm lên người mang đến hàn ý khắc cốt. Nhưng người trong sương mù đều biết, sương mù này đang tiêu dần.

Khi trước mắt không thể nhìn thấy, những cảm quan khác sẽ trở nên nhạy bén hơn. Trong sương mù trắng xóa tất cả mọi người đều chịu giày vò cực lớn. Không phải vì sương mù mà vì uy thế đáng sợ bạo liệt của đấu pháp.

Trong sương mù gió mưa bập bùng, hạt mưa như hạt đậu xuyên qua sương mù rơi lên thân mình, tránh cũng không thể tránh. Trong hạt mưa còn xen tạp mũi nhọn của kiếm thế. Bên tai là tiếng sóng biển gào thét, dưới chân luôn lay động. Uy áp của tu sĩ kỳ hợp thể càng khiến người ta không thở nổi. Cho dù phái Thái Hành ổn định nhất, thuyền lớn có ba mươi tầng lầu lúc này cũng như con kiến bị cuốn vào nước giãy dụa cầu sinh.

Phương Khác đứng trong mưa gió, nhưng không lay động mà như một cây tùng kiên cố. Trừ đài sen ra y cũng không thể lục được pháp khí nào thích hợp với hoàn cảnh này hơn, mà đài sen đã bị tổn hại. Y liền dứt khoát bỏ đài sen.

Diệp Vu Thời được Phương Khác cõng trên lưng, trên người phủ mũ trùm màu đen, che phủ cả người hắn.

Nhiệt khí của người trên lưng không ngừng thông qua lớp áo mỏng thấm vào, hơi thở ấm nóng gần trong gang tấc. Phương Khác cõng Diệp Vu Thời liền cảm thấy khốn cảnh trước mắt cũng không tính là gì, y cõng người này như đang cõng cả thế giới. Vì thế, vào thời điểm nguy cơ này, Phương Khác nhịn không được nhếch môi lên cười.

“Đã qua mười một canh giờ rồi.” Phương Khác nói, chỉ còn một canh giờ nữa.

Diệp Vu Thời khép mắt nói: “Người chủ trì Ngũ Hành Tỏa Long trận là Tả Khâu.” Ngữ khí của hắn rất bình đạm, nhưng Phương Khác lại cảm thấy được sự mệt mỏi của hắn, chậm rãi điều chỉnh góc độ để hắn thoải mái hơn.

“Thế giới trong đỉnh là một vùng hỗn đục, thiên địa đảo lộn, xương trắng chất đống, hàn khí rất nặng… đừng sợ.” Hai chữ cuối cùng Diệp Vu Thời nói rất nhẹ rất nhẹ, đến mức gần như không thể nghe thấy.

Nhưng Phương Khác vẫn nghe được, y hơi sửng sốt, ngón tay run lên. Sau đó y cười, làm như không có gì nói: “Hử? Chẳng lẽ sư huynh cho rằng đệ bị xương cốt hù dọa hay sao? Tiểu gia sẽ không bị dọa đâu.”

Kỳ thật y đương nhiên biết Diệp Vu Thời nói sợ không phải cái này.

“Hử? Vậy sao? Không nhìn ra.” Diệp Vu Thời thản nhiên nói.

Phương Khác kéo dài âm cuối biếng nhác đáp: “Đó là vì sư huynh chưa từng nhìn kỹ đệ…” Từ cuối cùng Phương Khác nhấn thật rõ, nhưng âm đuôi lại hơi nhướng lên.

“Phải tỉ mỉ cỡ nào?” Diệp Vu Thời nhẹ cười, mở mắt ra, cứ như thông qua màn sương trắng nhìn thấy lỗ tai đượm màu xấu hổ của Phương Khác.

Âm thanh khàn khàn ngay bên tai, Phương Khác nhẹ run lên lại giả vờ như không có gì, nghiêng đầu đi, hạ giọng nói: “Phải vô cùng vô cùng vô cùng tỉ mỉ mới được.”

Thoáng cái, cằm bị bóp mạnh, hơi thở khiến người choáng váng đột nhiên xâm nhập. Rõ ràng người đó bây giờ bị trọng thương yếu ớt chưa từng có, nhưng lại cường ngạnh chưa từng có. Tay siết cằm y rất chặt, tay kia ấn sau gáy y, tựa hồ hoàn toàn quên từ tuần tự mà tiến, không chừa kẽ hở xâm nhập cắn nuốt, cưỡng ép mở ra…

Hai tay Phương Khác bất tri bất giác đã buông ra, người trên lưng đã biến thành tựa lên người y, nhưng là dùng tư thế áp chế. Phương Khác thở dốc, phảng phất như thấy được đôi môi vì mất máu quá nhiều mà nhạt màu đi.

Sương mù rét lạnh tựa hồ đã dịu đi, khí tức nóng cháy giao triền.

“Ầm.” một tiếng, chỉ thấy hai người trên không lộn đầu xuống nước.

Nước biển băng lạnh khiến nhiệt độ giảm xuống.

Phương Khác và Diệp Vu Thời nổi lên mặt nước, Phương Khác đưa tay kéo y sam bị loạn, vừa quẫn bách vừa mông muội, trầm mặc một lát, Diệp Vu Thời nhẹ cười, tiếng cười ám khàn như truyền đi rất xa rất xa.

Phương Khác cõng Diệp Vu Thời, chiếu theo khẩu quyết của Diệp Vu Thời thử suy đoán nơi có mắt trận, ngặc nỗi đạo hành quá cạn, đi tới đi lui hình như chỉ xoay vòng một chỗ.

“Huynh nói khả năng thứ ba là gì?” Phương Khác hỏi, y cho rằng hai suy đoán về Thiên Phàm trước đó có lẽ đều không thành lập.

“Có thể vì hắn thích.” Diệp Vu Thời cân nhắc một lát mới nói.

“…”

Diệp Vu Thời khẽ híp mắt, hắn không ngờ bên cạnh Phương Khác lại xuất hiện một nhân vật độc như thế. Tác phong hành sự hoàn toàn trái ngược với phong cách của phái Côn Luân, gần như là đi ngược đường. Tráng sĩ cắt cổ tay… xả thân liều mình, chỉ để đạt được lợi ích càng lớn. Hung tuyệt như thế, cho dù ngày sau hắn có trở về Côn Luân, chỉ sợ trong môn phái vẫn có tranh nghị.

“Hiện nay trong phái Côn Luân, người nhắc đến hắn nghiến răng nghiến lợi còn nhiều hơn nhắc đến Tả Khâu. Phần lớn mọi người đều hận không thể xé xác hắn.” Phương Khác thở dài, bất đắc dĩ nói.

Giang Trầm Chu dẫm lên một miếng sàn thuyền đã vỡ, trên đầu ngón tay quấn một sợi thừng đỏ, đầu kia của dây thừng biến mất trong sương mù, máu chảy xuôi theo sợi thừng nhỏ xuống tí tách. Giữa mày trên tóc hắn đã nhiễm một tầng bạch sương, trên người ẩm ướt cực kỳ nhếch nhác. Nhưng trên mặt hắn vẫn mang theo nụ cười cực kỳ vi diệu, nụ cười này vô cùng dịu dàng nhưng nếu có người thông qua được màn sương nhìn vào mắt hắn, sẽ phát giác đáy mắt hắn tràn đầy ác ý.

Hắn nhẹ kéo dây thừng, trêu cợt: “Chó mà cũng dám đi cắn chủ nhân?”

Người bị cột chặt ở đầu kia dây thừng bị ép quỳ trước mặt Giang Trầm Chu trầm mặc rất lâu, sau đó cười hai tiếng. Tiếng cười đặc biệt khản đặc khó nghe, nhưng không có chút cảm xúc nào. Chỉ là khô khàn cười gượng, thông qua tiếng gió biển vù vù truyền rõ vào tai Giang Trầm Chu.

Giang Trầm Chu đưa tay chuẩn xác bóp cằm người đó, mang đầy tính nhục mạ ngả ngớn vuốt qua gương mặt đó rồi đặt trên đầu người đó nhẹ giọng nói: “Đoài khi trước bây giờ lại luân lạc đến mức này, ai cũng không ngờ được đúng không? Thất sư huynh thanh cao kiêu ngạo, ái đồ của Tiêu trưởng lão. Hiện tại lại giống như chó… không, nói ngươi giống chó chó cũng không vui nổi.”

“Người Côn Luân các ngươi miệng đều tiện thế sao?” Âm thanh khàn khàn của Văn Qua lại vang lên, ba chữ người Côn Luân nói đặc biệt chói tai.

Giang Trầm Chu nhướng mày cười: “Vào thùng nhuộm lớn Thái Hành này, miệng không tiện một chút thì cũng thấy có lỗi với bản thân.”

Văn Qua thu liễm trào phúng trên mặt, tê dại nói: “Ta chỉ có một yêu cầu, rốt cuộc ngươi có đáp ứng cho một câu rõ ràng không.”

“Tại sao ta phải tin ngươi?” Giang Trầm Chu nhàn nhạt nói.

Văn Qua đờ đẫn nhìn Giang Trầm Chu: “Vậy tại sao ngươi phải phí lời với ta nhiều vậy? Theo tác phong hành sự của ngươi, nếu không tin ta, sớm đã giết ta để tuyệt hậu hoạn rồi?

Sau khi hắn xác định Giang Trầm Chu là người Côn Luân cũng rất kinh sợ. Kinh sợ vì Giang Trầm Chu lại là người Côn Luân, hơn nữa không ai nghi ngờ lên đầu hắn. Chỉ vì người này hành sự thật sự quá mức âm tàng, thực sự không giống người Côn Luân trong ấn tượng của họ. Có mật thám nào sẽ giết đồng bạn của mình không chút lưu tình còn vui vẻ như thế không?

Nhưng quyết định hôm nay tìm tới Giang Trầm Chu, hắn cũng sớm đã chuẩn bị đập nồi dìm thuyền rồi.

Giang Trầm Chu cười, buông sợi thừng đỏ trong tay, vuốt tóc Văn Qua, rất dịu dàng. Văn Qua không hề động đậy, bộ dạng rất thuận theo.

Sương mù chậm rãi tản ra, một tiếng rồng gầm cao vút vang lên, nhưng lại đột nhiên im bặt.

Ngũ Hành Tỏa Long trận bị phá rồi!

Trước mắt Giang Trầm Chu dần rõ ràng hơn, trên mặt bình tĩnh vô ba, không kinh không hỉ.

Chương 202: Thế giới trong đỉnh 2

“Trận bị phá rồi?!”

“Mau! Chúng ta mau rời khỏi đây!”

Các tản tu đã nhếch nhác không chịu nổi đều phóng ra pháp khí điên cuồng muốn thoát khỏi hải vực này. Trên hải vực này đã tổn thất không ít tu sĩ. Nhưng vẫn có một vài người, nhìn chằm chằm đáy biển cuộn trào, muốn vào bí cảnh trong tưởng tượng của họ. Chỉ vì một phần cơ duyên, chỉ có người đã vào thế giới trong đỉnh được gọi là bí cảnh kia mới hiểu, bí cảnh này căn bản không có bất cứ cơ duyên nào, chỉ là một vùng đất chết mà thôi.

Phương Khác cõng Diệp Vu Thời đứng lặng tại chỗ. Vì đã trễ, trận pháp bị phá quá trễ, lúc này bất luận có chạy thế nào cũng không thể tránh khỏi đỉnh sinh khói. Tu sĩ kỳ hợp thể đều không thể chạy thoát, huống chi là họ.

Phương Khác nhìn trung tâm trận chiến.

Trí Tiêu, Mai Hân sóng vai mà đứng, đối diện họ là Phùng Sinh và hơn ngàn tu sĩ Thái Hành sau lưng Phùng Sinh. Ngàn tu sĩ đó dẫm lên âm dương thái cực đồ thật lớn được phủ trên mặt biển. Âm dương thái cực đồ to lớn đó đang kêu gọi âm dương thái cực đồ nhỏ sau lưng Phùng Sinh.

Sắc mặt Trí Tiêu không đổi, nhưng trên người dính máu, mà trên đầm lụa trên người Mai Hân bị máu thấm ướt dán vào người. Cánh tay cầm kiếm của Phùng Sinh bị chặt bỏ từ khuỷu.

Duy chỉ có mình Thái A cầm một thanh trường kiếm, đứng ngoài vòng chiến của ba người. Thái A như có cảm giác gì chuyển đôi mắt đen kịt nhìn sang hướng Phương Khác, rõ ràng là khoảng cách cực xa. Nhưng đôi mắt ảm đạm không ánh sáng đó lại như ở gần ngay trước mặt, một thân huyền y phần phật trong gió đối chọi cường liệt với mái tóc màu bạc, trầm mặc mà sắc bén, như một thanh kiếm bình thường được che phủ đi tất cả mũi nhọn. Nhưng người biết nhìn kiếm vừa nhìn sẽ biết kiếm này sắc bén vô cùng.

Hắn nhìn Phương Khác một cái, rồi dời đi nhìn chằm chằm phía Thái Hành.

Phương Khác chậm rãi dời tầm mắt, thuận theo đường nhìn của Thái A, chân mày dần nhíu lại, trong đám đông tu sĩ Thái Hành cũng có một nam tử tóc màu bạc, nam tử tóc màu bạc đó đờ đẫn bị xích lại, một thanh đại đao gác trên cổ, máu chảy xuống nhiễm đỏ y sam màu trắng của hắn.

“Người đó chính là yêu tu của tộc Thương Lục?” Phương Khác mỉa mai, sau đó cười lạnh nghiến răng nghiến lợi phun ra mấy chữ: “Bạch nhãn lang, bạch nhãn lang nuôi uổng công.”

Người này chính là nguyên nhân tại sao Thái A sẽ đứng ngoài vòng chiến. Vì người này là chấp niệm của Cốc Lương Thương. Trước mắt Phương Khác hiện lên bộ dạng Thái A ngẩn ngơ rơi lệ.

Phương Khác vừa dứt lời, Thái A như nghe thấy được lại nhìn về bên này một cái.

“Hắn chỉ là kiếm linh mà thôi.” Diệp Vu Thời nhàn nhạt nói, trước khi Phương Khác lên tiếng lại nói: “Sao hiểu được nhân tâm khó dò. Yêu tu đó bị nhốt trong huyết trì mấy năm, sớm đã bị thẩm thấu không còn ra hình người. Hiện nay chẳng qua chỉ là một con rối của phái Thái Hành thôi.”

Phương Khác không nhịn được, lại cười lạnh một tiếng. Nhân tâm khó dò, hay kiếm tâm khó dò đây. Y bị Thái A đùa giỡn quay vòng vòng lẽ nào còn ít sao? Chẳng qua vừa nghĩ đến Thái A bị người lừa gạt, ngược lại y còn giận hơn cả vừa rồi.

Đột nhiên, phản phất như cảm giác được gì đó. Phương Khác chậm rãi ngẩng đầu, chỉ thấy trong âm dương bát quái đồ thật lớn kia bước ra một người, người đó giang rộng hai tay, trước người nổi một âm dương bát quái đồ nữa.

Trên gương mặt âm nhu tú mỹ của người đó mang theo ý cười dịu dàng, con mắt còn hoàn hảo nhìn thẳng vào họ. Người này chậm rãi bay lên không, lơ lửng phía trên âm dương bát quái đồ thật lớn, thân hình thon dài ẩn trong trường bào tay rộng. Mái tóc buộc cao lộ ra diện mạo như nữ tử, gương mặt trắng tinh như ngọc, nhưng là một nửa tuyệt diễm một nửa tiếc nuối. Tả Khâu nghiêng người nhìn hai người Phương Khác, giữa mày là khoái ý dịu dàng không thể tả. Chỉ là khóe môi đỏ tươi cong lên một độ cong khiêu khích.

Trên biển lớn mênh mông, mưa gió chợt ngừng, khắp trời là biển sao. Ba tu sĩ kỳ hợp thể đứng trên không đối kháng, một âm dương bát quái đồ thật lớn ấn trên biển.

Tả Khâu lơ lửng trên không đứng dưới ba tu sĩ kỳ hợp thể, nhưng lại không có nửa phần thất sắc, mà ngược lại bầu trời đầy sao lại làm nền cho hắn.

Diệp Vu Thời ngẩng đầu mỉm cười nhìn Tả Khâu, đáy mắt phản chiếu ánh sao lấp láy.

Không cần ngôn ngữ, Phương Khác cõng Diệp Vu Thời từng bước từng bước đi về hướng Tả Khâu. Động tác cực kỳ chậm rãi, tư thế cực kỳ ung dung. Nhưng trong thoáng chốc đã đi xong cả trăm dặm, sau lưng để lại tàn ảnh nhàn nhạt.

Mọi người ngoài chiến trường như pháo hoa vừa bùng nổ, mang theo từng luồng linh quang chạy trốn khắp nơi. Trong trăm ngàn lưu quang này, Phương Khác lại cõng Diệp Vu Thời đi ngược lại.

Thương Nhược Tuyết híp mắt nhìn tình hình hiện tại, trở tay bắn vào bàn bát quái của Hàn Không.

“Chỉ sợ không ai biết, Thương Nhược Tuyết lại là một thể tu.” Hàn Không nhìn dấu ngón tay lõm vào trên bàn bát quái, còn là một thể tu đáng sợ như thế. Một nữ tử với bộ dạng nhu nhược yếu đuối lại là một thể tu, ai có thể ngờ được?

Vai trái của Hàn Không lõm vào một khối, máu tươi tràn lan, đây là cái giá để hắn biết được chuyện này.

“Phái Thiên Sơn hiện nay đã rơi vào chung đường với yêu ma.” Hàn Không tiện tay ném bàn bát quái đi, nghiêng mắt liền nhìn Khoản Đông Nhiên sống chết không rõ.

Thương Nhược Tuyết nhẹ cười ra tiếng, dịu giọng nói: “Hàn sư huynh nói lời này không hay lắm, ba tộc dung nhau là thuận theo thiên đạo.”

Hàn Không nhướng mày, lộ ra mấy phần ý cười: “Theo như ta biết, hiện nay ngươi không thể đại biểu cho Thiên Sơn. Là ngươi đang dùng thân phận Thương Nhược Tuyết của mình công khai phản bội phái Thiên Sơn sao?”

Thương Nhược tuyết đưa tay nhẹ che miệng, cười ra tiếng. Tư thế như thiếu nữ ngây thơ được nuôi trong nhà không hiểu thế sự, chỉ là máu trên đầu ngón tay dính lên gương mặt trắng nõn mang đến một phần mỹ lệ yêu dị.

“Hàn sư huynh nói đùa rồi. Ngươi lại đang dùng thân phận gì chất vấn ta phản bội Thiên Sơn? Chẳng lẽ phái Thái Hành thật sự cho rằng phái Thiên Sơn là dạng dế kiến dựa vào Thái Hành để sống sao?”

“Lẽ nào không phải.” Hàn Không trở hai tay, một bộ bàn cờ xuất hiện trên tay hắn, cùng lúc dưới chân hắn kéo dài ra một bàn cờ rộng cả ngàn mét. Hắn, Thương Nhược Tuyết, Khoản Đông Nhiên đều ở trên bàn cờ.

Thương Nhược Tuyết buông tay, bước tới một bước tấn công Hàn Không: “Tự nhiên không phải, có vài chuyện Thái Hành ngươi làm được, Thiên Sơn ta đương nhiên cũng làm được.”

“Huynh giải trận, đệ phá trận.” Diệp Vu Thời nói.

Phương Khác nhẹ gật đầu, lấy đài sen đã hư hại ra, đặt Diệp Vu Thời xuống. Xoay người nhìn Tả Khâu, hơi nâng trường kiếm trong tay.

Oành! Kiếm khí như sóng, uy áp như biển. Mấy người Trí Tiêu và Phùng Sinh lại giao thủ.

Trong sóng khí điên cuồng, Phương Khác cầm trường kiếm, nhảy vọt mấy cái đến trước âm dương bát quái trận.

“Cấn sơn.” Diệp Vu Thời ngồi khoanh chân trên đài sen, thần thái tự nhiên, nhưng ánh mắt lại chăm chú nhìn Phương Khác, như thể những thứ khác đều không lọt được vào mắt hắn.

Tả Khâu giang hai tay ra, âm dương bát quái đồ cỡ nhỏ trước người hắn chậm rãi bay lên. Âm dương bát quái đồ dưới chân hắn còn đang cuồn cuộn cung cấp linh lực cho Phùng Sinh. Âm dương bát quái đồ này chính là trận pháp chí cực phù hợp với hàm nghĩa tương sinh tương khắc nhất trong thiên địa nhân. Vì thế ngũ hành tương sinh, linh lực đương nhiên tự sinh không ngừng. Trận này còn, một mình Phùng Sinh có thể địch được Trí Tiêu cùng Mai Hân liên thủ.

“Khôn địa.” Âm thanh Diệp Vu Thời xuyên qua tất cả âm thanh trên thế gian truyền vào tai Phương Khác.

Phương Khác cầm kiếm chém mạnh xuống vị trí Khôn, âm dương bát quái đồ đó hơi dừng lại một chút, sau đó tiếp tục chuyển động.

Tả Khâu nhìn Phương Khác, chậm rãi cười, hắn ngửa lòng bàn tay phải lên nhẹ nói: “Bát quái trong chưởng.”

Trên đầu Phương Khác chợt xuất hiện một bàn tay vô cùng lớn, trong bàn tay đó có đủ đường vân. Lòng bàn tay là đường, trên lòng bàn tay là tám quan vị Càn cung Khôn quan Chấn quan Tốn quan Khảm quan Cấn quan Ly quan Đoài quan được đường đỏ nối lại với nhau, là một bát quái đồ trong bàn tay.

Bàn tay đó ụp xuống Phương Khác.

Diệp Vu Thời nhanh chóng dùng tay phải tính toán, âm thanh bình đạm vang lên bên tai Phương Khác.

“Hợi mười hai, Khảm lục, chém!”

“Tốn năm, Khôn tám.”

Tả Khâu liên tiếp xuất chiêu, Diệp Vu Thời phá giải, hai người cứ thế so đấu trận pháp diễn toán.

Tả Khâu bình thản ung dung, Diệp Vu Thời thản nhiên tự tại, nhìn thì bình thản vô ba, kỳ thật mỗi một bước đều bao hàm sát cơ thật lớn. Sát cơ lan tràn ở trung tâm ba người.

Diệp Vu Thời cố gắng diễn toán, sau lưng đã ướt mồ hôi, đầu đau như muốn nứt nhưng trong cơn đau này, đầu óc Diệp Vu Thời lại tỉnh táo chưa từng có. Mỗi một bước hắn đều tính toán được trăm bước hoặc ngàn bước sau, khiến hắn kinh ngạc là năng lực diễn toán của Tả Khâu.

Tóc mai trước trán Tả Khâu nhẹ bay lên, trong con mắt còn hoàn hảo mang sát cơ sắc bén. Hắn nhếch môi thành một độ cung, tay nhẹ dương lên. Từ trong âm dương bát quái trận bước ra một đội người, mang theo ý sát phạt máu tanh tấn công Diệp Vu Thời.

Nếu còn tiếp tục diễn toán, hắn nhất định rơi xuống hạ phong, không hổ là Diệp Vu Thời. Tả Khâu cười nhẹ, rồi nhàn nhạt nói: “Đáng tiếc hôm nay ngươi bị thương, nếu không chắc có thể được kiến thức một chút phong thái của trận pháp sư phá giải được cấm chế ba giới.”

Diệp Vu Thời lắc đầu, cười không nói, chỉ là nhẹ điểm ra, mấy đóa Băng Lưu Diệm xoay chuyển va lên âm dương bát quái.

Từng luồng linh quang liên kết với nhau, ánh lên đường vân phức tạp.

Oành! Tiếng nổ chấn điếc tai, khí dâng lên đợt sóng lớn.

Âm dương bát quái đồ rung mạnh, rồi ngưng trệ như không thể vận chuyển được nữa.

Phương Khác dừng lại dẫm lên phương vị, sau khi chém chết hai người thì nhìn Tả Khâu nhếch môi cười: “Ngươi sai rồi, Vu Thời không phải trận pháp sư, hắn là phù lục sư.”

Vừa rồi Phương Khác bước đi như đang phá trận, bước đi như đang tránh né bát quái trong chưởng của Tả Khâu, chẳng qua là đang vẽ phù mà thôi.

Sắc mặt Tả Khâu không chút thay đổi, hơi thở dài nhìn Phương Khác nói: “Thì ra là thế sao?”

“Vậy các ngươi vẫn đừng miễn cưỡng là hơn.” Tả Khâu nhẹ liếc Diệp Vu Thời một cái, nhàn nhạt nói.

Phương Khác nhíu mày, nghiêng đầu nhìn. Trên mặt Diệp Vu Thời hiện lên rặng đỏ không bình thường, một tay che miệng ho lên hai tiếng.

Phương Khác cong môi, chém kiếm ra, sóng lớn ngập trời, sát cơ tất hiện.

“Ngươi còn phí lời hơn cả ta.” Phương Khác bình đạm nói, mũi kiếm quét tới, mấy người còn lại đã táng mạng.

Tả Khâu cười, nụ cười cực kỳ diễm lệ. Thoáng cái, âm dương bát quái trận chuyển thành sát trận. Mà Tả Khâu nhẹ nhàng nhảy lên rồi xuất hiện phía trước Phương Khác.

Chiến đấu chân chính, hiện tại mới bắt đầu.

Chương 203: Thế giới trong đỉnh 3

Sát cơ cường liệt phá không mà đến!

Từ sau khi Tả Khâu bế quan ra, rốt cuộc tu vi đến đâu không ai rõ. Nhưng Phương Khác lại chưa từng cảm thấy nghẹt thở như thế, mang theo hơi lạnh trực tiếp đâm vào tim.

Cả người hắn như tỏa ra một loại hàn ý khiến người ta rung sợ, trong con mắt còn hoàn hảo có sự điên cuồng nhìn vạn vật như hư vô, sự điên cuồng hỏa nhiệt cuối cùng lại hóa thành lạnh lẽo và khinh thường lạnh nhạt.

“Ta có từng nói cho ngươi chưa, ta cũng dùng kiếm.” Tả Khâu nhẹ giọng nói, âm thanh dịu dàng như đang thầm thì với người yêu.

Trên tay hắn xuất hiện một thanh kiếm mảnh dài, mũi kiếm điểm hàn quang.

Con ngươi Phương Khác co rút, sau đó nhắm mắt lại. Trong lòng một mảng bình lặng, nhẹ nhàng xua đi con mắt có thể kéo người vào vực sâu đó, không chút do dự sử ra chiêu mạnh nhất của y.

Vạn pháp quy nhất.

Kiếm ra, lặng yên vô thức, kiếm ý thu sạch, khí thế rút vào, mũi kiếm cũng xuất hiện một điểm hàn quang. Kiếm này không có bất cứ thanh thế nào cũng không kinh thiên động địa, chỉ là một kiếm đưa ra bình thường.

Nhưng Tả Khâu phát giác dưới kiếm chiêu này hắn lại không thể tránh được, Tả Khâu nhếch môi lên, dứt khoát không tránh mà thẳng đón lấy.

Mũi kim đấu mũi gai chính là như thế.

Phương Khác mở mắt, hai kiếm va nhau, sát cơ va đụng, không khí phát ra tiếng nổ, bị chém mở.

Hai tiếng đứt gãy thanh thúy.

Kiếm của Tả Khâu và Phương Khác đều bị gãy. Chuôi kiếm của Phương Khác đánh thẳng lên vai Tả Khâu, nhưng giây tiếp theo, một điểm hàn quang nhắm vào mắt y. Tả Khâu dùng tay kia kẹp kiếm gãy của Phương Khác bắn thẳng về.

Phương Khác không lùi, nghiêng đầu tránh, còn đi tới một bước. Cây kiếm chỉ còn một nửa trực tiếp rạch lên cổ Tả Khâu.

Tả Khâu phát ra tiếng cười nhẹ nhàng, tránh khỏi kiếm của Phương Khác.

Mũi kiếm lại đưa đến trước mặt Phương Khác.

“Người của ngươi chôn trong Thái Hành sâu như thế. Hắn có từng nhắc nhở ngươi đây là một tử cục?” Tả Khâu nói.

“Ngươi bố trí cục này có bao nhiêu người hiểu?” Phương Khác không đáp mà hỏi lại, “Đến lúc đó bí cảnh trong đỉnh mở, tu sĩ Thái Hành của ngươi lại nên thế nào?”

Chỉ thoáng cái hai người cận thân giao chiến đã mấy trăm chiêu, đều là sát chiêu, trong thoáng chốc, y sam trên người Phương Khác nhiễm đỏ.

Thương Nhược Tuyết đứng trong bàn cờ ngửa đầu mỉm cười: “Tốc độ trưởng thành của Phương Khác không khỏi quá nhanh. Nhưng… Tả Khâu càng đáng sợ. Thế gian này lại có kiếm pháp kỳ dị như thế, có… người kỳ dị như thế.” Hai người này quá chiêu, nhìn thì thanh thế không lớn, nhưng chỉ cần một bên hơi chậm một chút thì sẽ mất đi tánh mạng.

Hàn Không cũng ngừng thế bức ép từng bước, nhìn chăm chú vào thân ảnh Tả Khâu: “Kiếm của đại nhân, ta chưa từng thấy qua.”

Nói rồi Hàn Không cười khinh thường: “Phương Khác còn chưa đủ tư cách để đại nhân rút kiếm.

Thương Nhược Tuyết phiêu mắt, nhẹ đáp một tiếng: “Hử?”

Lời vừa dứt, trên bụng Phương Khác đã mở ra một đường máu.

Điểm hàn quang của mũi kiếm Tả Khâu gần như làm Phương Khác choáng mắt, độ quái dị của kiếm thuật này nhìn sơ là biết.

Mùi máu tanh chậm rãi lan tràn, trên mặt Phương Khác đã có thêm một vết kiếm sâu tận xương. Mà Tả Khâu chẳng qua chỉ bị một vết thương trên vai.

Trong mắt đám Thương Nhược Tuyết, Phương Khác bại trận chỉ là vấn đề thời gian.

Chỉ có Tả Khâu, nụ cười trên môi hắn càng thêm dịu dàng. Vì hắn phát hiện, Phương Khác lại đang tiến bộ. Trong thời gian ngắn như vậy lại tiến bộ! Nếu ban đầu Phương Khác chẳng qua chỉ có thể tạo nên thương tích không đau không ngứa cho hắn, thì sau đó với chiêu thức đồng dạng Phương Khác dùng lên người hắn lại tạo ra thương tổn càng lúc càng lớn.

Mà tất cả thương tổn hắn tạo ra cho Phương Khác, Phương Khác không biểu hiện ra một chút sợ hãi hay kinh hoảng nào, chỉ càng lúc càng bình tĩnh càng lúc càng chuẩn xác. Sự bình tĩnh cực độ của y, thật đáng sợ.

Tả Khâu gần như nghĩ đến gì đó nói: “Sự cường đại của cá nhân có lúc không hề có ý nghĩa.”

Chuyện đến nước này, bất kể âm mưu dương mưu gì đều đã không thể xoay chuyển thành bại. Chân chính có thể xoay chuyển chiến cục không phải đấu pháp của hai người Tả Khâu, mà là đấu pháp của nhóm Trí Tiêu và tu sĩ Thái Hành. Chỉ xem võ lực của ai hơn một bậc, ai là người thắng cuối cùng.

Tả Khâu đã bố trí tốt mọi thứ, hiện nay chỉ cần ngồi yên chờ kết quả là được.

Mà Phương Khác và Diệp Vu Thời, họ đi hay ở, vào lúc chỉ còn hai canh giờ bí cảnh sẽ mở, vào lúc Ngũ Hành Tỏa Long trận còn chưa bị phá, đã được định sẵn. Họ đều biết rõ hết, vì lúc đó họ đã biết họ chạy không thoát bí cảnh này.

Nhưng hắn không để ý, chơi một chút với Phương Khác, xem bọn họ rốt cuộc muốn làm gì. Tả Khâu nhẹ nhếch khóe môi, trong thoáng chốc, Phương Khác chìm vào khốn cảnh.

Hắn nhìn gương mặt bình tĩnh của Phương Khác, ánh mắt lóe lên, trong tay đã xuất hiện một thanh kiếm khác, kiếm thế trong tay nhẹ biến đổi. Thân ảnh như quỷ mị tránh khỏi kiếm của Phương Khác, chém ngang một kiếm.

Con ngươi Diệp Vu Thời đột ngột co rút, phù chú đánh ra điểm lên kiếm của Tả Khâu. Kiếm thế không dừng, mà trực tiếp chém đứt phù chú đó.

“Keng.” Tiếng va chạm vang lên, một thanh đao nhỏ cản trước kiếm.

“Lãng đào sa, Thái A kiếm quyết thức thứ năm, nhất triều nhất tịch.” Một âm thanh xa xăm vang lên.

Phương Khác lập tức thuận thế xuất liền ba chiêu, liên kết cực kỳ hoàn mỹ. Kiếm chiêu vốn bình hòa đại khí giờ biến thành kỳ dị vô cùng, tránh khỏi kiếm của Tả Khâu, còn áp chế chiêu kiếm của Tả Khâu.

“Thái A kiếm quyết thức khởi đầu, cửu thiên vân tiêu, bình sa lạc nhạn.” Thái A lại cất tiếng.

Lần này một thức cuối cùng lại là một chiêu trong kiếm pháp cơ bản, nhưng ba chiêu này liên kết lại cũng tạo thành bộ chiêu.

Mắt Phương Khác sáng lên, thì ra kiếm thức còn có thể dùng như thế, Thái A mở ra một con đường mới cho Phương Khác.

Kiếm gãy trong tay Tả Khâu bị đánh rơi, hắn che cổ tay bị rạch nhẹ cười, lùi vài bước nhìn Thái A nói: “Ngươi muốn tộc Thương Lục cứ thế đoạn tuyệt?”

“Ngô chưa hề nhận lời.” Thái A nhàn nhạt nói, liếc nhìn Phương Khác. Thấy Phương Khác mang vẻ mặt ngươi sớm nên như thế, làm vậy mới đúng.

Nghe Thái A nói thế, Phương Khác nhíu mày.

Tả Khâu giơ tay ấn khóe mắt nhẹ cười, sau đó vung tay nhàn nhạt nói: “À? Hóa ra là ta lý giải sai lầm, nếu đã thế…”

Người uy hiếp Thương Lục liền muốn động thủ, nhưng khi Tả Khâu mở miệng nói, Diệp Vu Thời đã chống đài sen chậm rãi đứng lên, đáy mắt âm trầm như mực. Hắn ngửa đầu nhìn chiến cục của ba người Trí Tiêu, chậm rãi buông tay đứng thẳng, lấy ra một lá phù. Cùng Thái A nhìn nhau một cái, từ xa điểm lên âm dương bát quái trận.

Âm dương bát quái trận thiếu người khống chế nên ánh sáng yếu đi, phản phất như bị người bóp chặt cổ họng. Thoáng cái Phùng Sinh liền rơi vào hạ phong, chỉ thoáng đó, mà Thái A đã vào trận nhấc Thương Lục ra.

Tả Khâu muốn hành động thì đã trễ, hắn nhìn Phương Khác đã lui về bên cạnh Diệp Vu Thời. Rất rõ ràng, công kích của Phương Khác ngay từ đầu chẳng qua là để dụ hắn ra mà thôi.

Tả Khâu hơi thất vọng lắc đầu, thấp giọng gọi: “Thương Lục.”

Con mắt đờ đẫn của Thương Lục hơi biến đổi, xích trên người thoáng cái rơi xuống, trở tay trực tiếp tấn công Thái A, Thái A nghiêng người tránh đi, dị biến phát sinh!

Cánh tay Thương Lục tấn công Thái A chợt thu về, rồi trực tiếp đâm vào ngực chính mình.

Phốc một tiếng, máu tươi bắn ra, nhiễm đỏ vạt áo Thái A.

“Bạch nhãn…” Chữ cuối cùng kẹt lại trong miệng Phương Khác, không gọi ra được. Y thấy Thái A chậm rãi nghiêng đầu nhìn y, trên mặt không có biểu tình gì. Hắn đưa một tay ra dìu lấy Thương Lục đã đứt hết sinh cơ.

Phương Khác bỗng nhìn sang Tả Khâu, người đó hơi hất cằm chắp tay mà đứng, khóe môi mang theo đường cong lạnh lẽo gật đầu với Phương Khác. Vẻ mặt Phương Khác rét lạnh, nhưng lại bị cảm giác nóng cháy trên tay đâm đến. Dường như có thứ gì đó đang điên cuồng bốc cháy, muốn thoát khỏi ràng buộc của nhẫn chứa đồ. Chiếc nhẫn màu đen chuyển sang đỏ rực như sắc nung.

Phương Khác nhanh chóng tháo nhẫn ra, chỉ mới vừa rời khỏi ngón tay.

Oành! Chiếc nhẫn chứa đồ liền nổ tung!

Phương Khác chỉ kịp xoay người đè ngã Diệp Vu Thời. Giờ phút này trong đầu Phương Khác trắng xóa, vì y cảm giác được khí tức hủy diệt phát ra từ chiếc nhẫn chứa đồ. Khoảng cách gần như thế, y sẽ chết, có lẽ Diệp Vu Thời cũng sẽ chết.

Rốt cuộc nhẫn này là sao?

Ngay cả Tả Khâu cũng giật mình không thôi vì chuyện đột ngột xảy ra.

Một luồng kiếm khí nổ tung trong nước, cường ngạnh chắn giữa Phương Khác và chiếc nhẫn phát nổ. Thái A cầm trường kiếm, bước đến trước người Phương Khác, dùng kiếm khí chém mở chiếc nhẫn.

Một hỏa cầu vô cùng lớn, đang bốc cháy xuất hiện trước mặt mọi người.

Ngọn lửa đó như có thể nuốt chửng tất cả, cháy vang tanh tách. Phương Khác kinh ngạc nhìn, y không biết hỏa cầu này sao lại xuất hiện trong nhẫn chứa đồ của y. Nhưng sau đó Phương Khác bất giác thấp giọng nói: “Huyết mạch tinh hải.”

Đúng, trừ tình huống cháy rực vô cùng khủng bố này, đây không phải chính là ngôi sao huyết mạch của tộc Thương Lục ‘còn sống’ mà Thái A bảo y cất đi trong Thượng Tinh Hải sao?

Một màn khiến người kinh ngạc diễn ra, thi thể của Thương Lục như bị viên đá Tinh Thần đó hấp dẫn, trực tiếp bay về đá Tinh Thần, huyết dịch hắn nhỏ xuống nhanh chóng bị đá Tinh Thần hút lấy. Ngọn lửa nóng cháy đối với hắn mà nói như không tồn tại.

Thi thể của Thương Lục nhanh chóng khô đi, cuối cùng hóa thành bột phấn đen trôi trên biển.

Mà viên đá Tinh Thần cũng không còn cháy nữa, ngọn lửa đỏ rực hóa thành bạch quang nhu hòa, chiếu rọi mặt biển, một luồng bạch quang đánh lên người Thái A.

Thái A ngửa đầu, tắm trong ánh sáng ngân bạch. Biểu tình trên mặt có chút không thật, chỉ là Phương Khác thấy được Thái A nhíu mày, chậm rãi mở mắt ra, thương nhớ và bi thương vô tận tỏa ra từ người hắn.

Sau đó bạch quang chậm rãi biến mất, viên đá Tinh Thần biến thành bộ dạng ảm đạm vô quang, cũng hóa thành một đống cát mịn, trôi nổi trong hải vực này.

Là vì huyết mạch cuối cùng của tộc Thương Lục đã biến mất trên đời, cho nên đá Tinh Thần mới hóa thành cát mịn sao? Phương Khác không rõ.

Chỉ là vừa nghĩ đến đá Tinh Thần này là sản vật do nhiều người thi nhau nhào đến tìm chết hiến tế mới ra, cũng là truyền thừa ngàn vạn năm của một tộc yêu tộc, không hiểu sao y có cảm giác nặng nề ập vào mặt.

Phương Khác nhìn Thái A, Thái A rũ mắt, đã không còn nhìn ra chút bi thương nào, chỉ là quay người gia nhập vào chiến cục của nhóm Trí Tiêu.

Tả Khâu thấy thế, mày nhíu lên, hắn không ngờ chỉ là chết một kẻ đối với hắn còn không bằng hạt bụi, lại khiến hắn chứng kiến sự tiêu vong của một dân tộc. Từ đó trên đời này không còn tộc Thương Lục nữa, không còn yêu tộc tóc bạc. Hắn nghĩ trên người Phương Khác rốt cuộc có bao nhiêu bí mật? Thái A kiếm linh, huyết mạch tinh thần, thế gian chí bảo…

Hắn luôn rất hứng thú, ngặc nỗi vẫn không tìm được thời cơ thích hợp để mời Phương Khác lên Ngũ Hành sơn ôn chuyện.

Nhưng, Tả Khâu cúi đầu nhìn khói đen bốc lên từ biển, chỉ thấy trong khói đen xuất hiện ánh sáng màu trắng, từ mặt biển nhìn xuống có thể thấy lối vào bí cảnh đã mở.

Tất cả rất nhanh sẽ kết thúc, vì đây là tử cục do chính tay hắn bố trí.

Nụ cười dịu dàng dần lui khỏi mặt hắn, đổi thành lãnh đạm.

Diệp Vu Thời nhìn mặt biển, hơi nhíu mày, cảm thụ sát cơ và uy áp cường liệt do nhóm Trí Tiêu truyền đến trên hải vực, hắn nuốt vị máu tanh lại.

“A Khác.”

Phương Khác hơi sửng sốt, bí cảnh sắp mở rồi sao?

Chương 204: Một kiếm tuyệt sát.

“Bí cảnh mở rồi!” Từ xa truyền đến một tiếng kinh hô, tu sĩ bỏ chạy khắp nơi lại thả chậm cước bộ, thi nhau tụ lại, bọn họ không hiểu, thứ mở ra không phải là cơ duyên mà là tử cảnh.

Mắt thấy bạch quang ở lối vào bí cảnh khuếch tán càng lúc càng rộng, từ trong bạch quang mơ hồ thấy được một phiến ngân quang chói lóa.

Phương Khác cõng Diệp Vu Thời, thu lại đài sen còn lại. Dẫm lên mặt biển như mặt gương. Cuồng phong thổi loạn tóc y, y ngữa đầu nhìn Phùng Sinh nhếch nhác liên tục thối lui sau khi Thái A nhập cuộc. Một mình Phùng Sinh căn bản không thể địch lại ba người liên thủ, cho dù ba người kia căn bản không có sự phối hợp gì đáng nói.

Như vậy xem ra, Phùng Sinh bại là không thể nghi ngờ. Nhưng trên mặt Tả Khâu vẫn không có chút lo lắng nào. Cho dù Phùng Sinh bị một kiếm hấc bay hơn mười dặm, trên mặt hắn vẫn là không mặn không nhạt.

Phái Thái Hành vẫn còn hậu thủ. Phương Khác nghĩ thế, cúi đầu nhìn bí cảnh dưới chân. Nhưng… Phương Khác nhìn sư phụ tiện nghi nhà mình, nhếch môi cười, y mới không tin vị này sẽ không có con át chủ bài.

Diệp Vu Thời vẫn luôn nhìn đáy biển, hắn túm tay Phương Khác thấp giọng nói: “Túm chặt huynh, đừng sợ.”

Phương Khác nhẹ cười: “Sư huynh không yên tâm đệ như thế là không được. Đệ cái gì cũng không sợ, chỉ sợ huynh…”

Còn chưa nói xong, trên biển dâng lên từng luồng khói đen. Mà trong đó, mặt biển xuất hiện ba cây hương đã điểm, hương nghênh gió thì phồng lên cao hơn ba mét cắm trên mặt biển.

Phương Khác đã không còn bận tâm truy cứu chuyện xảy ra tiếp theo trên biển.

Khói đen âm lạnh quấn lên, trong thoáng chốc, thế giới hóa thành một vùng tối tăm. Không kịp làm ra bất cứ phản ứng nào, trước mắt Phương Khác thoáng cái đã đen kịt, cảm giác âm lạnh dính nhớt quấn lên. Ngay cả hô hấp cũng tràn đầy khí âm lạnh và vị máu tanh. Phương Khác thu chặt tay, cảm giác được nhiệt độ trên lưng, nội tâm mới an ổn lại.

Cũng chỉ một lúc như thế, dị biến phát sinh!

“Ưm…” Phương Khác cắn răng rên nhẹ một tiếng, trong đầu vang ầm ầm. Màng nhĩ như bị rách, lỗ tai còn chảy máu tươi đỏ. Y không biết nên hình dung âm thanh này thế nào, chấn muốn điếc tai cũng không thể hình dung. Chỉ cảm thấy thoáng chốc trời long đất lở, như một đợt sóng âm.

Thức hải đau kịch liệt, như bị nứt ra, sau đó là xoay chuyển, đè ép không điểm dừng. Y cảm thấy được mình đã rớt vào biển, nước biển mặn chát trào vào miệng y.

Đầu óc Phương Khác thoáng cái mù mờ, cái gì cũng không thể nghĩ, chỉ cảm thấy đau đớn.

Trong lúc ý thức mơ hồ, một đôi tay lạnh lẽo chậm rãi phủ lên tai y.

Phương Khác cắn mạnh lên lưỡi, túm chặt tay Diệp Vu Thời, tránh cho hai người bị phân tán trong lốc xoáy này.

Đột nhiên, tựa hồ nghe được âm thanh quen thuộc của sư phụ tiện nghi nhà y vang lên bên tai: “Trong cửu đỉnh này có lẽ có cơ duyên của ngươi, nhớ kỹ – phải đến tử điện để hậu sinh.”

Sau đó lực hút của lốc xoáy càng thêm lớn, y chỉ có thể không ngừng chìm xuống… chìm xuống. Ý thức liền tan rã, chỉ có cánh tay túm lấy Diệp Vu Thời càng thêm dùng lực.

Hoàn cảnh của những người khác cũng không tốt đến đâu. Mặt biển như một cái miệng vô cùng lớn đang mở, hút hết người và vật trong phạm vi ngàn dặm vào trong.

Nhưng tất cả chỉ diễn ra trong mấy tức, không biết người nào rút ba cây hương ra, thu tay về. Trí Tiêu cúi đầu, mỉm cười, ngẩng đầu. Thái A nhíu mày, dời bước, muốn kéo Phương Khác nhưng chỉ bắt được khoảng không trên biển.

Mặt biển đã hồi phục bình lặng, bình lặng tuyệt đối. Nơi biển trời giao nhau đã lộ ra màu bụng cá, nghênh đón bình minh, mặt biển nổi lên một ngọn đỉnh thật lớn, trên đỉnh cắm ba cây hương. Tay sờ râu của Trí Tiêu khựng lại, ông nhìn Tả Khâu. Không ngờ ông đã xem thường vãn bối này rồi. Ngọn đỉnh này thế nhưng đã bị Thái Hành nắm giữ.

“Vạn Phật hương? Xem ra tông môn là quyết tâm rồi.” Mai Hân lạnh lùng nói, sắc mặt đầy bất ngờ nhìn đám Tả Khâu.

Ba người họ hợp lực, vừa rồi vất vả chống lại lực của cự đỉnh. Mà lúc này vừa thấy được Vạn Phật hương còn có gì không hiểu nữa. Nếu đỉnh này là Định Châu cửu đỉnh, trong đỉnh tràn đầy oán khí và niệm lực. Áp chế lẫn nhau, nhưng vẫn là oán khí chiếm thượng phong. Mà Vạn Phật hương này là dùng tín niệm thuần túy nhất của phật môn đúc thành, trời sinh là khắc tinh của tất cả oán lực. Phái Thái Hành vậy mà có thể lấy ra thứ này, vậy thì họ nhất định đã sớm biết đỉnh này thông với tông môn.

Lúc trước còn vờ vĩnh mời nàng đến liên thủ với Phùng Sinh ngăn cản Trí Tiêu phá giải cấm chế. Rõ ràng, nàng bị lợi dụng rất triệt để.

Sát khí khóa chặt trên người Tả Khâu, nhưng khiến nàng bất ngờ là Tả Khâu bị sát khí của nàng khóa chặt nhưng trên mặt vẫn không có chút dao động nào.

Còn Trí Tiêu sau khi thấy Vạn Phật hương, nhẹ thở dài hầu như không thể nghe, nói: “Thất Phương, ngươi cũng tới rồi.”

Sắc mặt Mai Hân khẽ biến, nhìn quanh mặt biển một vòng, sau đó nhìn chằm chằm một chỗ nói: “Lão lừa trọc! Nếu ngươi đã đến còn trốn trốn tránh tránh đến khi nào nữa?”

Một âm thanh phật hiệu hồn hậu vang lên, một phật tu xuất hiện trên mặt biển. Người này mặc cà sa, để lộ vai trái, da trắng như tuyết, tướng mạo thanh tú cực điểm, chỉ là phân thân tai tròn lớn còn dày. Mi tâm có một điểm chu sa, đi chân trần.

Ông ta chắp hai tay làm lễ với Trí Tiêu và Mai Hân, nhưng khi thấy Thái A lại khẽ sửng sốt, sau đó là mỉm cười. Trên mặt mang theo sự thương tiếc thế nhân, đáy mắt tràn đầy vẻ khoan dung dịu dàng.

Thái A nhíu mày, con mắt ảm đạm không ánh sáng không hề trốn tránh nhìn trả.

Hắn âm u nói: “Phật môn đã sa đọa đến nước này rồi.”

Lời vừa nói ra, những người tại đó đều sửng sốt, không hiểu là ý gì. Thất Phương không cho là đúng nhẹ cúi đầu, trên mặt đầy vẻ từ bi, ánh mắt nhìn Thái A như nhìn một vãn bối ngoan cố nhà mình.

Trí Tiêu nhướng mày, không mặn không nhạt nói: “Xem đi, ngay cả một vãn bối nhìn ngươi một cái cũng biết phật môn đã sa đọa. Ngươi làm chủ tông môn ảnh hưởng thật không phải tệ bình thường.”

Thất Phương không nhanh không chậm vừa muốn mở miệng, lại bị Thái A chặn lời.

Thái A nhíu mày nhìn Trí Tiêu nói: “Ngô nói lại một lần, ngô không phải vãn bối của nhữ. Ngô đã hơn ba ngàn tuổi, đủ làm sư tổ của nhữ.”

“Không đâu, tuy tuổi ngươi lớn, nhưng ngươi ngủ hơn ba ngàn năm mới tỉnh. Tâm trí và tuổi tác không cân xứng. Huống chi, ngươi là chí hữu của đồ nhi ta, đương nhiên là vãn bối của ta.” Trí Tiêu thản nhiên nói.

“Cưỡng từ đoạt lý.” Thái A phun ra bốn chữ rồi không mở miệng nữa.

Thất Phương đứng một bên, trên mặt như có dị sắc.

Tả Khâu lạnh nhạt chờ họ nói xong, mới gọi: “Phùng Sinh sư tổ.”

Kế đó, sắc mặt Mai Hân thay đổi, nàng không dám tin nhìn Phùng Sinh, lại thấy Phùng Sinh đã lui về trong âm dương thái cực đồ, đứng sau lưng Tả Khâu.

Trí Tiêu nắm miếng thiết đã nhìn không ra hình kiếm trong tay, thở dài nói: “Hậu sinh khả úy.”

Loại tư thế của Phùng Sinh rõ ràng là muốn nghe theo lệnh Tả Khâu, một tu sĩ kỳ hợp thể như ông ta lại nguyện ý đứng sau một tiểu bối. Mà thần sắc trên mặt những đệ tử khác của phái Thái Hành lại không hề có chút biến hóa nào, vậy nói rõ cái gì?

Tả Khâu hơi cong người với Phùng Sinh, rồi đứng thẳng lại. Nhìn Trí Tiêu và Mai Hân nói: “Vãn bối vì giờ khắc này, đã chuẩn bị không ít thời gian. Đây là đại lễ vãn bối tặng cho Côn Luân và Thiên Sơn.”

“Khiêm nhường.” Tả Khâu phất cờ lên, thoáng cái âm dương thái cực trận liền phân rã, hơn ngàn người vòng quanh đỉnh này bày ra cửu đỉnh trận. Mà ngọn đỉnh cực đại đó chính là mắt trận tốt nhất.

Thoáng cái mặt biển gió nổi mây vần, núi Cửu Châu, đều có tinh khí. Lúc này đỉnh của một châu đang ở đây, sơn tinh của một châu đều tới, biển không thể dung, người không thể chống.

Sắc mặt Mai Hân kịch biến, rồi phun ra một ngụm máu. Tả Khâu là muốn dùng trận này để giết chết tu sĩ kỳ hợp thể!

Trí Tiêu chỉ mũi kiếm vào Thất Phương: “Gia năm đó đã muốn được thấy sự lợi hại của phật tu các ngươi. Hiện nay coi như là cơ hội tốt.”

Hàn Không nhìn cảnh tượng trước mắt, đột nhiên cười lên sảng khoái, cười cười nhưng trên mặt lại mang vẻ thống khổ. Hắn tiện tay tháo ngân giáp đã bị Thương Nhược Tuyết xé rách ra ném đi.

“Hàn sư huynh sao lại không vui như thế?” Giang Trầm Chu đứng sau lưng Hàn Không nói, trên mặt đầy vẻ chế nhạo.

Hàn Không không nói gì, trên mặt hồi phục dáng vẻ băng lạnh. Hắn lặng lẽ nhìn những đệ tử Thái Hành đang bày trận, nhìn từng người một, phân biệt từng gương mặt, nhưng người quá nhiều, hắn không nhìn ra.

Giang Trầm Chu nhếch môi: “Hàn sư huynh không phải mềm lòng đó chứ?”

Hàn Không hơi sửng sốt, khóe môi hiện lên độ cong nhàn nhạt: “Làm sao có thể.”

“Thật là thảm liệt.” Giang Trầm Chu lại nhìn đỉnh đó nói: “Thế giới trong đỉnh là bộ dạng gì?”

“Một vùng đất chết.”

Giang Trầm Chu nhìn chỗ Phương Khác và Diệp Vu Thời biến mất, khóe môi nhếch lên: “Chuyến này Côn Luân thiệt to rồi.”

“Đúng vậy.”

… Thời gian chậm rãi trôi đi, mặt trời mọc rồi lặn.

Tiêu Xương Thu đang ở Côn Luân nhìn về hướng Hoàng hải, đôi mày tú lệ nhíu lại. Vệ Thoán đứng cạnh nàng trán đầy mồ hôi không ngừng tính toán. Hung, đại hung, bất luận tính thế nào cũng vẫn thế.

“Đủ rồi, đừng tính nữa.” Tiêu Xương Thu ngăn cản Vệ Thoán, còn tiếp tục tính nữa, chỉ sợ Vệ Thoán sẽ chết tại đây.

Nhưng lần này gương mặt tái nhợt của Vệ Thoán lại nở nụ cười: “Sư tỷ! Trong hung giấu cát, tái ông thất mã.”

Tiêu Xương Thu ngẩn người một chút, mày đang nhíu liền giãn ra.

Trên phái Thiên Sơn một vùng tuyết trắng mênh mông, Chu chưởng môn đứng dưới gốc tùng nghênh khách nhìn dị tượng trên Hoàng hải, mặt đầy lo âu, Thập Phương đứng cạnh hắn lại thản nhiên tự tại.

“Chuyến này Côn Luân tất bại, chưởng môn không cần lo lắng.”

Chu chưởng môn đảo con mắt đen kịt, nhìn Thập Phương lạnh lùng nói: “Tông môn hiện nay đã xuất thế, cần gì còn phải ra vẻ tiếc thương thế nhân siêu phàm thoát tục? Giả vờ giả vịt thật khó coi.”

Trên một hòn đảo cách chiến trường gần nhất, Điền Thanh Quang đứng trên tảng đá ngầm, môi tái nhợt.

“Sư phụ, phái Thái Hành có động tĩnh lớn rồi, phái gần vạn đệ tử. Chúng ta có cần xuất binh không?”

“Xuất thế nào?” Đôi mắt đỏ hồng mang theo tơ máu nhìn sang tiểu đệ tử. “Chúng ta căn bản không vòng qua được. Xuất binh không được, chúng ta xuất kích, đánh! Làm sao cũng phải khiến Thái Hành không vui.”

Mà vạn người này đang chú mục vào trung tâm chiến trường.

Trận cửu đỉnh trên biển vẫn đang lộ ra, đấu pháp đáng sợ khiến thiên địa biến sắc vậy mà cũng không thể đánh tan trận này. Độ khủng bố của trận pháp nhìn sơ là biết. Nhưng cái giá của uy lực này chính là gần ngàn mạng của đệ tử Thái Hành.

Mặt biển trôi nổi một đống thi thể đếm không xuể, toàn bộ đều là đệ tử Thái Hành mặc huyền y có hình bát quái. Nhưng đệ tử phái Thái Hành đứng ra chỉ tăng không giảm. Từng chiếc thuyền lớn trôi về phía này, kẻ trước ngã người sau đến.

Tả Khâu đứng lên, ánh mắt có chút trống rỗng. Tu sĩ dù có cường đại thế nào cũng chẳng qua chỉ là một người mà thôi, một người không thể địch, trăm người có thể địch không? Trăm người không địch lại, ngàn người thì sao? Vạn người thì sao? Mười vạn người lại thế nào? Cho dù là tu sĩ kỳ hợp thể, cũng có thể bị nghiền chết. Nhưng hắn sẽ không chọn cách làm ngu xuẩn đó, cho nên hắn đã thuyết phục Phùng Sinh lão tổ mời Thất Phương tới.

Từ cổ chí kim, đều có một cách nói – chỉ có tu sĩ cùng cấp bậc hoặc cao bậc hơn mới có thể giết chết tu sĩ cấp cao. Vì tu sĩ cấp cao sẽ không đứng nguyên tại chỗ bất động, đợi ngươi đến vây giết. Hiện nay hắn đã bố trí cục diện tốt nhất, vây chặt bọn họ. Chỉ là tu sĩ bố trận này vẫn là tu vi quá thấp, nhưng cũng rất tuyệt, có thể khiến một tu sĩ kỳ hợp thể cộng thêm một sơ kỳ phân thần đối đầu với ba tu sĩ kỳ hợp thể, có thể khiến những tu sĩ ngoài vạn dặm bị vây trong phạm vi trăm dặm.

Mùi máu tanh càng lúc càng nồng, Tả Khâu đứng ở nơi xa, nhìn người bị máu nhiễm đỏ y phục rơi vào biển, lần này không còn nổi lên nữa.

Lại một lần mặt trời mọc rồi lặn.

Thân ảnh Thái A chợt ẩn chợt hiện, trên mặt sớm đã không có một tia huyết sắc. Thất Phương cũng càng đánh càng kinh hãi không tên. Trên mặt hắn đã không thể duy trì vẻ thương sót thế nhân nữa, hắn không ngờ kiếm linh này lại có tu vi kỳ hợp thể, lúc đang bị trọng thương còn lợi hại như thế. Hắn mượn đỉnh này mà vẫn không thể làm khó Thái A. Hai người đánh ngang tay, may là đệ tử Thái Hành thi nhau đến cấp lực cho hắn.

Nghĩ đến đây Thất Phương nhìn huyết sắc nhiễm đỏ mặt biển, lại niệm một câu phật hiệu.

Tả Khâu nhếch môi cười nhe, kiếm linh vô chủ có thể chốn đỡ đến bây giờ đã vô cùng lợi hại. Thái A kiếm quả nhiên là kiếm tôn quý nhất.

Không biết lại qua bao nhiêu canh giờ.

Phùng Sinh thấy toàn thân Trí Tiêu đều là sơ hở, cười nói: “Trí Tiêu, ngươi đã bại rồi, Côn Luân bại rồi.”

Trí Tiêu cười ha ha, nói: “Vậy sao?”

“Chẳng lẽ chuyện đến hôm nay ngươi còn không dám thừa nhận?” Phùng Sinh cười lạnh nói.

Trí Tiêu nhìn bầu trời không biết nghĩ gì một lúc, cười nói: “Ngươi cho rằng ta thật sự ngu như thế sao? Người trẻ tuổi dễ cuồng vọng, tuổi ngươi lớn như thế còn điên y như tiểu bối, có từng nghĩ sẽ đánh mất khí tiết?”

Tả Khâu nhíu mày, có một dự cảm không hay.

Chỉ thấy Trí Tiêu vươn tay ra túm, kéo Thái A ra sau lưng mình. Ông bỏ kiếm, ngón tay kết thành hình kiếm, chém xuống.

Sau lưng Trí Tiêu xuất hiện một bóng người, một mỹ nhân. Người đó cực đẹp, nhưng đẹp rất băng lạnh.

Kiếm khí như sương, sát ý thông thiên.

Trên mặt Phùng Sinh xuất hiện vẻ kinh ngạc.

“Kiếm ý hóa hình!… Không, không chỉ thế. Là thông thiên! Không ngờ ngươi đã đến được thông thiên!”

Trong mắt ông chỉ thấy được một đạo kiếm mang đang chém tới mình, không thể tránh né.

Càng lúc càng gần, càng lúc càng gần. Ông ta biết mình đã bại rồi! Kiếm này ông ta không tiếp được, cũng không tránh được.

Phùng Sinh nhìn thấy trong kiếm ý là chính mình khi trẻ khổ luyện kiếm thuật, bị sư phụ răn dạy, bại bởi kiếm của sư phụ. Mỗi kiếm đời này ông vung ra…

Phụng Sinh chậm rãi giơ kiếm lên.

“Keng!” Hai kiếm giao nhau.

Trong Cửu Châu, vạn kiếm cùng reo.

Trong mắt Phùng Sinh như có tuyết bay đầy trời, tuyết lớn như lông ngỗng trên Ngũ Hành sơn năm đó. Ông một mình lên núi, một đường đi quỳ, cuối cùng đả động được sư phụ thu ông nhập môn, truyền thụ kiếm pháp.

“Đệ tử Thái Hành chúng ta, cả đời dùng trảm yêu trừ ma làm trách nhiệm. Chân thành với đạo, không sợ quỷ quái thế gian… thề phải phát dương quang đại phái ta.”

Phùng Sinh trợn to mắt nhìn chằm chằm kiếm sương như tuyết đầy trời, kiếm của ông triệt để bại rồi, ông ngẩn ngơ nhìn chân mình đứt từ đầu gối… thật lâu.

Thời gian trên biển như dừng lại vào lúc này.

Tất cả đều đình trệ, trận pháp hay kiếm khí. Mặt biển bị chém ra một đường rãnh thật sâu, mà nước biển dưới ảnh hưởng của kiếm khí còn chưa bắt đầu đổ vào, vẫn giữ yên rãnh đó, giống như miếng bọt chia biển.

Nơi thấy được trên mặt biển đều phủ một lớp sương dày, vạn vật tĩnh lặng, chỉ nghe được tiếng thở dốc cùng tim đập của chính mình.

Sau đó ông nghiêng đầu nhìn Tả Khâu.

“Tới.”

Tả Khâu quỳ trước mặt Phùng Sinh, một thân y sam nhếch nhác không chịu nổi. Trên mặt vẫn còn vết máu do kiếm khí tạo ra. Mặt hắn đầy vẻ hổ thẹn, trong con mắt còn lại chỉ có u quang: “Đệ tử vô năng.”

Lúc nói ra bốn chữ này, hàn ý sôi sục trong mắt hắn. Khóe môi tràn ra máu, đời này hắn chưa từng thất bại triệt để như thế. Lần này, Trí Tiêu đã dẫm hắn vào bụi đất, còn mượn sự hy sinh của mấy ngàn người Thái Hành dẫm hắn vào bụi đất.

Phùng Sinh lắc đầu nói: “Là sai lầm của ta… ta thật sự không nên đối kiếm này với ông ta. Nếu ta không chắn kiếm này, ông ta cũng không thể mượn lực đánh lực, thuận thế phá trận pháp. Trí Tiêu này… thật đáng sợ. Đây là một kiếm tuyệt sát.” Tuy nói thế, nhưng có chắn kiếm này hay không làm sao có thể do ông khống chế, nếu ông không chắn kiếm này thì cũng không thể né kiếm này. Chỉ có thể bị Trí Tiêu chém trúng.

Nói rồi, Phùng Sinh đã đánh một chưởng lên đầu Tả Khâu.

Gió lốc nổi lên, y bào trên người Tả Khâu phồng lên.

“Sư tổ!” Trên mặt Tả Khâu xuất hiện vẻ kinh sợ: “Không thể!”

Phùng Sinh nhìn Trí Tiêu túm lấy Thái A sớm đã không còn bóng dáng, ngay cả đỉnh đó lúc này cũng không còn tông tích, ông chợt cười cười.

“Tâm cảnh của ngươi, sẽ không sợ tâm ma. Phái Thái Hành liền giao phó cho ngươi. Đừng chối từ. Tĩnh tâm, vận công.”

“Vâng.” Tả Khâu hơi mím môi, cúi đầu xuống.

Thân thể Phùng Sinh nhanh chóng co rút, huyết sắc như bị rút sạch, cuối cùng hóa thành một cái xác khô.

Tả Khâu ôm cái xác khô đó, khóe môi hiện nụ cười âm lạnh. Sau đó chậm rãi hóa thành dịu dàng. Tay hắn chậm rãi sờ lên chỗ sống lưng.

Xa xa, hai người Hàn Không bị kiếm khí đánh rớt xuống biển đang giãy dụa ngoi lên, tay đánh vỡ tầng băng mỏng trên mặt biển

Hai người nhìn mặt biển hoàn toàn đổi khác, thật lâu không thể nói gì.

Uy thế một kiếm, lại uy lực như thế! Dưới tầng băng không ngừng có tu sĩ ngoi lên, nhưng trên biển lớn mênh mông này lại chỉ nhỏ bé như một con kiến.

Hàn Không xa xa nhìn, trên mặt vẫn mang vẻ kinh ngạc, hắn thấp giọng nói: “Trí Tiêu đó… đã luyện đến cảnh giới thông thiên rồi sao? Phùng Sinh lão tổ thế nào rồi?”

Giang Trầm Chu sầm mặt, nhìn xác nổi trên mặt biển lạnh nhạt nói: “Vừa rồi sư huynh chẳng lẽ bị mù à? Trí Tiêu quả thật đã đến cảnh giới kiếm ý thông thiên, mà Phùng Sinh lão tổ đang truyền linh lực cho đại nhân. Thất Phương thì không rõ sống chết.”

“Đại nhân… làm sao đây…” Một tu sĩ nhấp nhô tới trước mặt Hàn Không, mặt đầy vẻ kinh hoảng. Không có tu sĩ kỳ hợp thể kéo chân tu sĩ kỳ hợp thể, bọn họ làm sao có thể công đánh tu sĩ kỳ hợp thể? Vì thế vừa rồi Trí Tiêu muốn đi, bọn họ đừng nói ngăn cản, kiếm mang đầy trời kia khiến họ muốn mở mắt cũng không được. Chỉ có thể bị kiếm khí chấn ra, rơi vào biển.

Hiện nay trước mặt đã không còn bóng dáng người đó, ngay cả đỉnh cũng không thấy.

Hàn Không lạnh lùng nhìn qua, lại nhìn mặt biển. Chỉ thấy trên mặt tất cả đệ tử Thái Hành đều lộ vẻ kinh hoảng, thất thố nhìn Tả Khâu. Bọn họ đứng hai bên khe rãnh, quay mặt nhìn nhau, khe rãnh đó cứ thế cắt biển thành hai nửa.

Hàn Không nhìn tầng băng có vẻ đang dao động, mất khống chế quát lớn: “Mau! Rời khỏi cái khe đó! Mau!”

Một tiếng ầm thật lớn, tầng băng cuối cùng long ra, nước biển rót ngược vào, đệ tử động tác chậm thoáng cái bị cuốn vào trong. Hàn sương đó không phải là hàn sương chân chính mà là kiếm khí hóa thành, đệ tử bị cuốn vào không kịp phát ra tiếng kêu đã hóa thành một đóa hoa đỏ trên biển rồi lặng lẽ tiêu thất.

Mọi người cảm thấy hàn ý dâng lên trong lòng, kinh hồn bất định nhìn mặt biển ẩn tàng sát cơ. Tu sĩ kỳ hợp thể quả là khủng bố!

Mà trước đó bọn họ còn vây khốn ba tu sĩ kỳ hợp thể, trong lòng mọi người có chút hoang mang. Tất cả quá mức huyền ảo.

Cho đến khi Tả Khâu xuất hiện trước mặt mọi người.

“Dọn dẹp chiến trường, an trí thi thể. Về phái.” Âm thanh Tả Khâu chậm rãi vang lên, mọi người lập tức như được uống định tâm hoàn.

Chỉ có Hàn Không nhìn Tả Khâu, bất giác nhẹ run lên.

Chương 205: Tiểu Thiên bí cảnh 1

Trận chiến trên Hoàng hải, cả thế gian đều kinh sợ.

Vốn giữa ba đại lục có cấm chế ngăn cách, cho dù có vài truyền tống trận để âm thầm qua lại, nhưng tai nghe chưa chắc chính xác. Mọi người đối với tin tức nghe được luôn mang mấy phần nghi vấn.

Cho dù các thế lực như yêu phủ đều biết Thái Hành toàn diện áp chế các môn phái khác ở đại lục Cửu Châu, trong lòng vẫn mang mấy phần ngạo mạn. Nhưng đại chiến lần này, tu sĩ yêu ma gần đó đều thấy được thiên địa dị tượng, kiếm khí ngập trời khiến binh khí kêu vang không ngừng. Mà tu sĩ cấp cao ở ngoài vạn dặm cũng không khỏi động dung.

Trên đời này không ngờ có người dám vây giết tu sĩ kỳ hợp thể, hơn nữa đã thành công được một nửa. Mà trong nhân tộc, lại có kiếm tu lợi hại như thế.

Hách Liên Thập Cửu một đường xuôi nam, nhưng vì duyên cớ khác mà đến đại lục Hoang Mạc. Lúc hắn biết dị động mấy hôm trước vì sao có, thì đã qua hơn một tháng, cũng chính là ngày hắn đẫm máu bước ra từ đấu trường sinh tử.

Vết máu đầy người hắn còn chưa khô, huyết nhục lộ ra ngoài cũng chỉ dùng hai viên đan dược cho qua. Hách Liên Đồng nhìn không vừa mắt, dứt khoát mở mũ trùm đầu, túm tay Hách Liên Thập Cửu kéo đến một chỗ ít người rồi bắt đầu xử lý vết thương cho hắn.

“Chưởng môn sư tổ nếu đã mang Định Châu đỉnh về Côn Luân, đương nhiên sẽ nghĩ biện pháp cứu Phương Khác ra. Huynh lo lắng có tác dụng gì?” Hách Liên Thập Cửu nhìn thiếu nữ đã cao đến vai trước mắt mình, thu lại lệ khí, đưa tay xoa tóc muội muội.

Hách Liên Đồng nhìn vết thương sâu tận xương trên người hắn, gương mặt tú lệ lạnh như hàn sương. Có vài lời lên đến môi thì nghẹn về, tiếp lời Hách Liên Thập Cửu: “Nhưng chưởng môn sư tổ cũng bị trọng thương, Định Châu đỉnh đó đặt ở vị trí trước kia của bia Côn Luân. Mấy vị trưởng lão còn đang cân nhắc muốn dung nhập Định Châu đỉnh vào đại trận hộ pháp, thay cho bia Côn Luân lúc trước trấn thủ sơn tinh địa khí.”

Hách Liên Đồng nhíu mày nói tiếp: “Chưởng môn sư tổ từng nói, muốn thoát ly tiểu thiên thế giới trong Định Châu đỉnh, có hai biện pháp, một là có tu sĩ kỳ hợp thể vào đỉnh, cưỡng chế mang người ra. Ngoài ra thì phải tìm được Hùng Kim Dương đỉnh trong năm Dương đỉnh, mở Dương đỉnh sẽ mở được đường sống.

Nhưng hiện nay chưởng môn sư tổ bị trọng thương, căn bản không thể vào đỉnh cứu người, cho nên muội và An sư thúc lần này đến đại lục Hoang Mạc trừ việc phát triển ma tu còn muốn tra xem tin tức của Hùng Kim Dương đỉnh.”

“Định Châu cửu đỉnh ngũ dương tứ âm, đỉnh trong Hoàng hải đó lại là Thư Kim Âm đỉnh?” Hách Liên Thập Cửu chau mày.

“Chưởng môn sư tổ nói trong đỉnh đó vô cùng hung hiểm, là thượng cổ tộc sĩ dùng tín niệm cùng âm sát thuần túy nhất tạo nên. Nhưng lại nói không gấp lắm.” Hách Liên Đồng nhíu đôi mày tú khí, thuận tiện lạnh lùng trừng mắt nhìn các tu sĩ đang trộm đánh giá họ.

“Hôm đó Mai Hân tiên tử chết tại đó, Thất Phương bị trọng thương cảnh giới thụt lùi đến hậu kỳ nguyên anh, chỉ sợ trong mấy chục năm cũng khó hồi phục cảnh gới…. Còn chưởng môn chuyến này về phái còn mang theo một tu sĩ kỳ hợp thể bị trọng thương, mái tóc màu bạc chắc là yêu tu. Chưởng môn còn để người này bế quan trong phái ta.” Nói rồi ngữ khí của Hách Liên Đồng mang theo chút nghi hoặc và không vui: “Người này trực tiếp vào phủ đệ của biểu ca bế quan. Muội và bọn Lạc Dương đều chưa từng tới nữa là.”

Hách Liên Thập Cửu bất giác bật cười, lại nhéo nhéo mặt Hách Liên Đồng, tiếc rằng gần đây Hách Liên Đồng trổ mã quá nhanh, gương mặt tròn trịa đã biến thành mặt trứng ngỗng không nhéo được miếng thịt nào.

“Ai… đúng rồi. Bọn Lạc Dương đều đã thỏa thuận, đến lúc đó ba mươi người bọn muội đánh một trận, người thắng mới có tư cách bái nhập môn hạ biểu ca.” Hách Liên Đồng có chút khổ não nói: “Nhưng như vậy có phải bối phận sẽ càng loạn không, y vừa là biểu ca của muội lại vừa là sư phụ muội?”

Hách Liên Thập Cửu nghẹn cười vài tiếng nói: “Muội khẳng định muội sẽ thắng được sao? Chuyện này Phương Khác biết không?”

Hách Liên Đồng hấc cằm hừ một tiếng mới nói: “Đương nhiên là muội thắng, chuyện này biểu ca còn không biết, bọn muội âm thầm giải quyết là được.”

“Không phải là ba mươi mốt đứa sao? Còn một người đâu?”

“… Là Dư Sùng Lễ.”

Trong lúc nói chuyện, vết thương trên người đều đã xử lý hoàn tất, hai người xuyên qua sa mạc đầy gió cát, bỏ lại đấu trường đầy mùi máu tanh sau lưng.

Hách Liên Đồng vẫn không biết, vào hôm nay ngọn Hùng Kim Dương đỉnh đã mở, nhưng không phải ở đại lục Hoang Mạc, mà ở đại lục Thanh Hoa cách đó vạn dặm.

Lúc này trong một cung điện nguy nga tráng lệ tinh xảo cực điểm cũng xa xỉ cực điểm, có mười một người ngồi. Mà trong mười một người đó có hết năm người Phương Khác từng gặp.

“Chính là không biết Tả Khâu kia hiện nay tu vi ra sao.” Ô Đầu Bạch nói.

“Được truyền linh lực, tuy đường tắt không phải chính đạo. Hắn được lợi bao nhiêu phải xem cảnh giới của hắn thế nào. Nếu chỉ là một chén nhỏ, ngươi đổ cho hắn nước của một con sông lớn, hắn cũng chỉ có thể chứa đầy chén mà thôi.” Cẩu Cốt đạo nhân không cho là đúng nói, đáy mắt mang theo chiến ý và phiền chán. Mấy hôm trước, kiếm của ông kêu lên không ngừng, nếu không phải Văn Trúc Ân ngăn cản ông sớm đã chạy đến Hoàng hải. Mà hôm nay lại còn phải ngồi đây nghe mấy chuyện vụn vặt nhàm chán này, thật phiền.

“Nhiên nhi và Thương Nhược Tuyết hiện nay sống chết không rõ, chuyện của chúng ta và Thiên Sơn phải tạm thời mắc cạn.” Lục La đương nhiên nhìn ra sự phiền chán của Cẩu Cốt, bèn lên tiếng. Nàng biếng nhác ngồi đó, trong lời nói không thấy chút lo lắng nào. Nhưng lúc này nàng nhắc đến Khoản Đông Nhiên đã thể hiện thái độ của nàng. Đầm dài trên người nàng rũ lên mặt đất, nhìn nghiêng lại là xẻ cao đến tận gốc đùi, chất vải màu đên, đường thêu màu vàng tô điểm cho làn da tuyết trắng lộ ra.

“Chỉ là hiện nay Thanh Minh lại nhảy nhót quá vui vẻ, Đông Thanh Ti Lan đó trở thành minh hữu với Côn Luân. Nàng ta mang một đám người đến Cửu Châu trợ trận cũng thôi đi, mấy năm nay còn để đám người Diệp Vu Thời và Phương Khác xâm nhập vào đại lục Thanh Hoa ta, thật khiến người không vui.” Lục La không chút bận tâm giơ ngón tay thưởng thức bộ móng màu vàng xinh đẹp trên móng tay.

Lúc này Vệ Mâu Lưu cười lạnh hai tiếng, tức giận nhìn Cẩu Cốt: “Cái này thì phải hỏi sư huynh tốt của ngươi rồi. Nếu không phải năm đó ông ta cố ý ngăn cản, Diệp Vu Thời và Phương Khác sớm đã táng mạng, sao có thể để bọn họ làm mưa làm gió ở đại lục Thanh Hoa!”

“Hỏi ta? Vậy còn không bằng đi hỏi kiếm của ta.” Cẩu Cốt đạo nhân nhẹ nhàng nhìn Vệ Mâu lưu một cái, lạnh lùng nói.

“Ngươi!” Vệ Mâu Lưu lập tức vỗ bàn đứng lên.

“Ta bảo các ngươi đến, chẳng lẽ là để các ngươi đánh nhau hay sao?” Người ngồi trên vương tọa trong cung điện mang theo tức giận nói.

Vệ Mâu Lưu kinh sợ, vội hành lễ nhận tội. Cẩu Cốt cũng cúi đầu thu liễm một chút.

Người trên vương tọa, một đầu tóc dài xanh đen như mực tùy ý buông xõa, diện mạo tuấn lãng, ngũ quan rất sâu, sống mũi cao, môi rộng mà căng. Nhìn bộ dạng cũng cực kỳ trẻ tuổi, hắn lại mở miệng, ngữ khí đã dịu đi: “Luận thiên phú và tư chất tu hành, yêu ma tộc vượt xa nhân tộc, nhưng tại sao gần vạn năm nay, đứng trên đỉnh nhiều lại là nhân tộc? Nếu không phải Kế chưởng môn của Côn Luân cùng mấy tu sĩ hậu kỳ hợp thể kia cùng xuống hoàng tuyền, yêu tu chúng ta chẳng phải lại bị áp chế không lực hoàn thủ sao? Hoặc có lẽ lại giống như năm đó, bị nhân tộc phong giới cách ly? Vây trong đại lục Thanh Hoa, nhốt trong ***g chim này?”

Nói rồi trong ngữ khí của hắn mang theo chút tự giễu: “Hơn nữa ngay cả ***g chim đều là do nhân tộc mở ra, rất nhiều năm nay, chúng ta vậy mà chẳng làm gì được.”

Nói đến đây, trên mặt những người khác quả nhiên lộ ra mấy phần hổ thẹn. Lục La cũng ngồi đoan chính lại, mắt nhìn mũi mũi nhìn tim.

Trầm mặc rất lâu, Văn Trúc Ân đảo qua vẻ mặt từng người, mới mở miệng tiếp: “Định Châu cửu đỉnh này, mỗi đỉnh có riêng Tiểu Thiên thế giới. Nhưng chín đỉnh lại trực tiếp liên thông nối liền thành một thế giới. Trong cửu đỉnh có ngũ dương tứ âm, đỉnh ở Hoàng hải là Thư Kim Âm đỉnh. Vào Âm đỉnh, ra Dương đỉnh. Nếu Dương đỉnh chôn sâu dưới đất hoặc ở bí vực dưới đáy biển, không đến thời cơ không ai thôi động trăm năm khó mở. Kẻ vào Âm đỉnh không có cửa ra, tất phải chết trong Tiểu Thiên thế giới.”

Nói rồi Văn Trúc Ân nhìn Lục La một cái thật sâu: “May là, Định Châu cửu đỉnh sau khi thất lạc, phụ vương từng tìm kiếm, và tìm được một trong đó. Cái tìm được chính là Hùng Kim Dương đỉnh, đỉnh này hiện nay đang ở trong tay ta. Đợi ta mở đỉnh ra, nếu Khoản Đông Nhiên có thể trong nửa năm tìm được sinh địa, thì có thể thoát khỏi đỉnh. Nếu trong nửa năm hắn không ra được, ngươi liền tìm kiếm một kẻ tư chất tốt trong yêu phủ làm đồ đệ đi.”

Lục La chậm rãi đứng lên, cong lưng hành lễ: “Đa tạ, vương thượng.” Nàng nhìn thẳng vào Văn Trúc Ân, trên môi mang nụ cười.

Cho đến khi một tiếng hừ lạnh vang lên, Lục La nhìn sang nữ tử vừa hừ lạnh, chậm rãi cười. Nữ tử đó dung nhan tú lệ, diện mạo ngọt ngào nhưng lại mặc phục trang cực kỳ diễm lệ, có vẻ cực kỳ không hợp. Lúc này đang trừng mắt nhìn Lục La.

Lục La che miệng cười, không nói thêm nhiều, chỉ nhìn Văn Trúc Ân một cái thật sâu.

Nữ tử đó tức giận phồng mặt, nhịn không được muốn lên tiếng châm chích, nhưng ngại trường hợp chỉ có thể nén về.

Thần sắc Văn Trúc Ân khẽ động, nâng tay vung lên, đại điện liền chấn động, sau đó trong sự kinh ngạc của mọi người sàn đá trong điện bắt đầu nứt ra một đường từ giữa sau đó chậm rãi di động. Để lộ một địa động hình vuông dài rộng đến hơn mười mét. Kế đó một ngọn đỉnh cổ xưa chậm rãi dâng lên. Mọi người lại lũ lượt lùi ra hai bước, tránh khỏi khí nóng bức ập tới, trong mắt mang theo kinh thán vô cùng.

Lúc Lục La bước ra khỏi cung điện, nghiêng đầu nhìn vương giả trẻ tuổi trên vương tọa đó, cảm nhận uy hiếp nóng hổi của đỉnh lớn sau lưng, lộ ra nụ cười băng lạnh, Văn Trúc Ân ngồi trên vương vị không đến mười năm đã có chút khí vương giả, chỉ là so với cha hắn, hắn còn chưa gánh nổi danh hiệu yêu vương.

Sau đó Lục La nhìn sang Ô Đầu Bạch đứng sau nàng không xa, sóng mắt lưu chuyển lên tiếng: “Biểu tình của ngươi thật khó coi.”

Bỏ qua tư oán không nói, kỳ thật Lục La rất tán thưởng Ô Đầu Bạch. Từ một kẻ tù binh bò lên thống lĩnh, từ dưới Vệ Mâu Lưu bò lên ngang hàng với họ. Đương nhiên có một phần nguyên nhân là vì thiên phú của gã vô cùng thích hợp làm tướng lĩnh, còn phần nhiều là ở năng lực của bản thân gã, ai có thể ngờ được tư chất của người này lại tốt như thế. Trong mấy năm ngắn ngủi đã vượt qua Khoản Đông Nhiên mà họ xem trọng chiếm lấy vị trí vốn nên là của hắn?

Ô Đầu Bạch âm trầm nhìn Lục La, chợt nở nụ cười: “Như nhau như nhau.”

“Hử?” Lục La lại không cho là đúng, khóe mắt nhướng lên bâng quơ nói: “Nghe nói năm đó năm huynh đệ các ngươi tổn thất hết bốn người trên tay họ, chỉ còn lại mình người.”

Mắt Ô Đầu Bạch trầm xuống, lạnh lùng nhìn Lục La.

“Lẽ nào ngươi không muốn tự tay giết kẻ địch sao? Nếu bọn họ trực tiếp chết trong đỉnh, vậy thế nào là tốt? Vậy thù này liền báo mà không có chút ý nghĩa nào. Ngươi nói phải không?” Lục La nhìn chằm chằm vào Ô Đầu Bạch, môi đỏ cong cong.

“Nếu yêu vương đã có thể khống chế đỉnh, đương nhiên cũng có thể để ngươi vào đỉnh. Mà trong Âm đỉnh, toàn là lực âm sát và tín niệm. Dựa vào sát kỳ trên tay ngươi và phụng nhãn bồ đề ta cho ngươi, ngươi sẽ có thể khống chế một phần sức mạnh trong đỉnh. Ngươi nói ngươi có thể sống sót bên trong không, hơn nữa tự tay giết kẻ địch?” Lục La liên tục dẫn dụ, chút ý cười trên mặt đặc biệt yêu diễm. “Ngươi không phải nói vì báo thù, làm gì cũng được sao? Dám đi không?”

“Ngươi muốn gì?” Ô Đầu Bạch cười lạnh nói: “Giữ mạng cho đồ nhi của ngươi?”

“Không chỉ thế.” Lục La lắc đầu đưa ra một ngón tay: “Ta còn muốn Thái A kiếm quyết.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.