Khi sát thủ quay trở về quá khứ

Chương 13: Chương 13




Chap 12 :

-Vâng .

Tiểu Mai toe toét cười hớn hở chạy đi thu dọn một cách nhanh chóng . Nàng chỉ mỉm cười nhẹ nhàng , nha đầu kia vui đến nổi dù rằng có 9 cái xác chết ở bên ngoài nhưng vẫn không thèm để ý .

Bây giờ nàng mới biết rằng là con gái ngày xưa thật khổ , chỉ mỗi cái công đoạn làm tóc cũng đủ khó khăn và mệt nhọc rồi . Nhưng may rằng nàng có một nha hoàn khá giỏi trong việc này .

Cuối cùng nàng và Tiểu Mai cũng bước ra khỏi được ngôi nhà đầy xác chết đó . Vừa đi nàng vừa tranh thủ hái những cây ven đường mà nàng biết để làm thuốc. Ha , lần này khi về nhà nàng sẽ chế ra được khá nhiều thuốc đây .

Đi ròng rã 1 tiếng đồng hồ nàng mới có thể xuống núi , với cái thân thể này khiến nàng mệt mỏi vô cùng , chân nàng đau tê buốt , càng đi nàng lại càng oán tách chủ nhân của cái thân thể này sao lại ương bướng đến như thế , để bây giờ khiến nàng phải chịu mệt .

-2 vị tiểu thư muốn đi đâu .

Tên đánh xe hỏi nàng và Tiểu Mai .

-Cho hai chúng tôi về phủ nhà họ Doãn .

Tiểu Mai nhanh chóng đáp lời .

-Vâng , mời hai vị lên xe .

Đến bây giờ nàng mới hiểu được tình cảnh đi xe ngựa là như thế nào , gặp phải ổ gà là xóc lên xóc xuống khiến nàng nhức hết cả người . Thật là khó khăn quá , sao thời xưa lại không có xe ô tô để đi cho thoải mái cơ chứ . Đi như thế này chỉ cần nửa ngày chắc nàng cũng chết vì bị xóc .

Cuối cùng nàng cũng về được nhà . Cơ ngơi của Doãn phủ khiến nàng hơi bất ngờ , không ngờ nó lại rộng và khang trang như thế .

Nàng cùng Tiểu Mai bước vào phủ , khổ thay nàng chẳng biết đi hướng nào cho đúng cả . Nếu nói chuyện nàng nhập hồn thì chắc cũng chẳng có ai tin , rồi lại bảo nàng không bình thường nữa thì mệt .

-Tiểu Mai đỡ ta về phòng , ta cảm thấy chóng mặt quá .

Nàng giả vờ đau đầu , ít ra vừa đi xe ngựa một quãng thời gian như thế thì cũng khiến cho con người ta cảm thất mệt . Hơn nữa nàng lại là một thiên kim tiểu thư yếu đuối thì chuyện mệt mỏi lại là chuyện bình thường .

-Tiểu thư đi cẩn thận .

Tiểu Mai ân cần chạy lại đỡ nàng .

Đi mãi , ước chừng phải qua bao nhiêu phòng mới đến được phòng của nàng . Đúng là nhà cao cửa rộng có khác , nhiều phòng quá chứng , chỉ khiến nàng đi đến mỏi chân .

Phải nói về phòng nàng , đó là một căn phòng khá rộng , thiết kế cũng khá bắt mắt . Sau phòng có một vườn hoa khá đẹp , hai bên có vài cây trúc nhỏ mọc lên nhìn khá bắt mắt , trước có trồng một loài hoa gì đó nàng cũng không rõ , nó màu vàng nhạt trông rất đẹp .

Ở quanh phòng có treo những bài thơ , chữ viết và có rất nhiều bức tranh . Xem ra vị tiểu thư mà nàng nhập vào quả là có tâm hồn của thi sĩ .

-Tiểu thư nghỉ đi cho khỏe .

Tiểu Mai nhanh nhẩu nói , từ khi về phủ nha đầu thay đổi tính cách hẳn , cứ luôn miệng luôn mồm .

-Ta đỡ rồi .

Bây giờ nàng mới để ý rằng trong phòng còn có cây đàn tranh , dàn bầu với sáo trúc . Bên cạnh đó còn có bức tranh thêu hình một cây dây leo gì đó trông rất đẹp .

Cũng may là nàng đã từng học qua về thêu thùa và đàn . Nghĩ lại đã đâu rồi nàng cũng không hề đụng về những thứ này .

-Tiểu Đông .

Có một giọng nói từ sau lưng vang lên khiến nàng giật mình .

Người đang đứng trước mặt nàng là một người phụ nữ trông rất hiền từ và nhân hậu , tuy đã đứng tuổi nhưng trông nhan sắc còn mặn mà lắm . Nàng đoán nếu không nhầm thì đây chính là Đường Lục Hợp , mẹ ở kiếp này của nàng , nói theo cách của người xưa thì chính là phụ mẫu .

Nàng chỉ nhìn rồi suy nghĩ trong đầu mà chẳng nói gì ,thực ra nàng có biết người trước mặt mình là ai đâu mà nói chuyện cơ chứ . Cứ coi như là nàng giận dỗi không thèm nói chuyện với ai đi . Như thế là khỏe cho cái thân và đầu óc của nàng nhất .

-Con vẫn còn giận mẫu thân sao ?

Mẫu thân ? Ha vậy là nàng đã đoán đúng , chắc hẳn là thân xác này được học từ mẹ nên mới trông đẹp và hoàn hảo như vậy .

-Không .

Nàng cũng chẳng nói nhiều , chỉ trả lời ý chính . Đúng hơn là nàng có biết gì đâu mà giận với chả hờn chứ . Nói ít một chút sẽ tốt cho nàng trong trường hợp này , vì nếu nói nhiều chỉ thêm lộ thiên cơ . Hơn nữa bản tính nàng từ trước đến nay chưa hề nói nhiều .

Chỉ cần nói ý chính , đúng nội dung , không lằng nhằng văn vẻ . Đó chính là tính cách mà nàng được đào tạo . Nên giờ khi nàng nhập hồn cũng sẽ chẳng thay đổi tính tình .

+++++++++++++++++

Ha viết thế này thì bà con vừa lòng rồi chứ >< Ôi dài quá

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.