Khiết Phích Thiếu Gia

Chương 13: Chương 13




CHƯƠNG 53 KHÔNG PHẢI TÌNH NHÂN

Khiếu Minh nhất thời phản ứng không kịp, chỉ có thể ngơ ngác nhìn người ngoài cửa. Nam nhân diện mạo tuấn mỹ tuyệt luân, mỗi một đường cong đều như được làm từ đệ nhất đại sư điêu khắc. Tóc màu xanh lam bóng mượt vô cùng như ẩn ẩn sáng màu kim loại, nhìn qua rất lạnh rất cứng rắn; đôi đồng tử màu lam lạnh băng làm cho hắn chân chính kiến thức cái gì gọi là không giận mà uy, sâu không thấy đáy. Khiếu Minh chỉ liếc mắt một cái đã cuống quít đem ánh mắt chuyển khai; tuy rằng hắn tự nhận không phải người nhát gan, nhưng hắn thật sự không có dũng khí cùng đối mắt với ánh mắt của người kia; trên người nam nhân, quần áo giống miêu tả trong tờ báo bát quái. Tóc xanh mắt xanh, hơn nữa quần áo giống như đúc, hiện tại lại vừa lúc xuất hiện ở nơi có mặt Vân hội trưởng, hắn không cho đây là trùng hợp. Khiếu Minh tự đáy lòng đã nhận định nam nhân này chính là thần bí tình nhân của Vân hội trưởng.

Khiếu Minh lại hồi tưởng đến đánh giá vừa rồi, thật đúng là tuấn mỹ hiếm thấy a, khí chất bất phàm. Tuy liên minh cơ hồ không có người lớn lên khó coi, bọn họ đều là tuấn nam mỹ nữ, nhưng đẹp trai đến như vậy cũng rất ít gặp, chỉ có nhân tài như thế mới có thể xứng đôi với Vân hội trưởng. Khiếu Minh không khỏi toát ra ý nghĩ này.

Vân Hàm Phong cùng viện trưởng học viện trao đổi với nhau xong thì đi tìm Vân Tả Ý, do không biết đường nên tìm người hỏi một chút. Tuy Hàm Phong không cố ý biểu hiện ra, nhưng hàng năm ở địa vị cao hắn đã dưỡng thành khí thế, làm cho người bị hắn hỏi đường không một ai dám không thành thành thật thật chỉ dẫn. Mất rất ít công phu, Vân Hàm Phong đã tìm tới chỗ Vân Tả Ý, đứng trước cửa phòng đang chuẩn bị đẩy, đã có người trước hắn mở ra. Đi ra là một thiếu niên trông rất sáng sủa, đại khái không nghĩ tới ngoài cửa sẽ có người nên đứng bất động duy trì tư thế mở cửa nửa ngày cũng không nhúc nhích. Bất quá mục tiêu của Hàm Phong không phải là hắn, Vân Hàm Phong lướt qua thiếu niên, tầm mắt trước tiên liền tìm được người trong lòng, ánh mắt hiện lên vẻ nhu hòa.

” Ý nhi .” Vân Hàm Phong đi đến bên Vân Tả Ý.

Vân Tả Ý nhìn phụ thân, nhớ tới tờ báo vừa rồi, hơi hơi có điểm mất tự nhiên, nhưng rất nhanh liền bình thường trở lại. Phụ thân hắn cũng là người nổi tiếng, khẳng định nháo quá không ít chuyện scandal, hẳn sẽ không để ý. Vẻ mặt tự nhiên, Tả Ý đưa trả tờ báo cho Tây Lâm :” Ta không có chuyện gì, có thể đi rồi, phụ thân.”

Oanh, hiển nhiên những lời này uy lực thật lớn. Nhất là hai chữ cuối cùng, đem các loại ảo tưởng tình tiết ướt át đang ở trong lòng bọn họ oanh tạt không còn một mảnh, thẳng đến khi Vân Tả Ý cùng Vân Hàm Phong đi ra phòng ngủ mới phản ứng lại.

Khiếu Minh nháy mắt mấy cái, giống như là muốn xác định vừa rồi hắn nghe được câu nói kia không phải ảo giác, lo lắng hỏi Tây Lâm :” Vừa rồi ta không có nghe sai chứ?”

Tây Lâm mê mang hỏi:” Ngươi cũng nghe thấy sao?”

Khiếu Minh nghe Tây Lâm nói như vậy chỉ biết lời vừa rồi tuyệt đối không phải ảo giác, cảm khái nói:” Thật không nghĩ tới bọn họ là cha con a.”

” Đúng vậy, tuyệt đối không giống.” Tây Lâm đồng ý đáp. Dù sao Vân Tả Ý có tóc đen mắt đen, Vân Hàm Phong lại mắt xanh tóc xanh lam, hai người hoàn toàn không có điểm tương tự, bình thường cha con luôn luôn có tóc và mắt giống nhau.

Khiếu Minh đột nhiên hưng phấn hẳn lên:” Đây chính là đại tin tức, đi, nhanh lên đi nói cho người khác nghe, nguyên lai tình nhân của Vân hội trưởng là cha hắn.” Nói xong liền kéo Tây Lâm chạy ra bên ngoài.

” Ai, ai, ngươi đừng nói kiểu đó dễ làm cho người ta hiểu lầm lắm…… Chậm một chút, Aizz, ngươi chậm một chút cho ta……” Tây Lâm dần dần bị bỏ xa.

Một mình ở lại phòng ngủ, Mạt Phi vẫn cúi đầu trầm tư, hắn cảm thấy nam nhân kia thực nhìn quen mắt, hắn tựa hồ đã gặp qua ở đâu, lại luôn mơ hồ nghĩ không ra…… Kỳ thật lúc Mạt Phi còn rất nhỏ từng được ông nội hắn, cũng chính là gia chủ lúc đó mang đi tham gia một yến hội. Yến hội kia Vân Hàm Phong cũng có tham dự. Hắn rất xa quan sát Vân Hàm Phong, bởi vì nhân vật chính trong yến hội là Vân Hàm Phong. Bình thường các gia chủ trong ấn tượng của hắn phải luôn bệ vệ, râu dài một bó to, lúc đó nhìn thấy trẻ tuổi tuấn mỹ _ Vân Hàm Phong, hắn rất giật mình, vì thế để lại ấn tượng sâu sắc, chẳng qua bởi vì cách xa lâu quá, hiện tại nhất thời không nhớ đến.

chương 54 vấn đề tình cảm

Vân Hàm Phong cùng Vân Tả Ý sóng vai bước đi. Hai người xuất hiện khiến cho người qua đường ấn tượng cực kỳ, các ánh mắt nóng rực dường như muốn đem bọn họ xuyên thủng. Trước không tính đến tin đồn hôm nay truyền khắp học viện, một tổ hợp hai siêu cấp mỹ nam tử cũng đủ khiến mọi người chú ý. Hai người cũng đã quen bị xung quanh nhìn chăm chú như vậy, những ánh mắt này không có ảnh hưởng đến bọn họ. A, cũng không phải hoàn toàn không ảnh hưởng. Vân Hàm Phong đang rất bất mãn những ánh mắt này, hận không thể đem hết cặp mắt đang theo dõi Ý nhi của hắn đào đi ra, càng muốn đem Ý nhi giấu đến địa phương không ai có thể tìm tới, làm cho bất luận kẻ nào cũng không có biện pháp chạm đến bảo bối của hắn. Nhưng hiện tại hắn ở bên cạnh Vân Tả Ý, cho dù có tức giận cũng không thể biểu hiện ra, bề ngoài vẫn bình tĩnh, hành động quả thực đạt tới trình độ hoàn mỹ. Cứ thế Vân Tả Ý hoàn toàn không nhận thấy phụ thân hắn đang cực tức giận.

Đi đến một góc rẽ, đột nhiên Vân Tả Ý dừng lại. Vân Hàm Phong cũng dừng cước bộ.

” Phụ thân, ta muốn đi thư viện.”

” Tốt, ta đi với ngươi.” Vân Hàm Phong cúi đầu, nhìn về phía Vân Tả Ý, người so với hắn thấp hơn một chút, trong thanh âm dễ phát hiện sự sủng nịch.

Vân Tả Ý không trả lời, chỉ chuyển hướng về con đường đi đến thư viện, Vân Hàm Phong khóe miệng lộ ra mỉm cười, im lặng đuổi theo.

Con đường đi đến thư viện tương đối hơi vắng người, một lát sau bên cạnh hai người cơ hồ đã không có người đi đường, chỉ có tiếng lá cây bị gió gợi lên sàn sạt làm bạn. Vân Hàm Phong thấy không còn những ánh mắt đáng ghét , tâm tình cũng tốt lên, hơn nữa phong cảnh của Ai Lý học viện tuyệt đẹp lại có người hắn yêu làm bạn kề bên, trái tim cứng rắn lạnh lẻo bình thường đã tức khắc biến mềm mại. Nghiêng đầu nhìn về phía người đang yên lặng hành tẩu, Vân Hàm Phong cảm giác thật hạnh phúc, tràn ngập ***g ngực, tràn trề đến thiếu chút nữa khống chế không được chính mình mà gắt gao ôm lấy người yêu. Nhận thấy chính mình không khống chế được cảm xúc, Vân Hàm Phong vội vàng ổn định lại tâm tình, kiếm chuyện nói để dời đi lực chú ý.

” Ý nhi , ngươi muốn tìm sách gì? Ta giúp ngươi tìm.” Vân Hàm phong nói những lời này cũng là thật lòng. Sách trong thư viện nhiều lắm, tìm một quyển trong hàng đống tư liệu là chuyện rất hao tâm tốn sức, Vân Tả Ý lại bệnh nặng mới khỏi, hắn lo lắng Vân Tả Ý sẽ bị mệt .

” Ách, là…… sách về chuyện tình cảm.” Tuy rằng Vân Tả Ý không thẹn với lương tâm, làm việc đều quang minh lỗi lạc, nhưng hắn phải nói muốn mượn loại sách này vẫn hơi ngượng ngùng. Nếu là người khác hỏi, hắn khẳng định sẽ trực tiếp dùng ánh mắt lạnh băng khiến họ im miệng, nhưng người hỏi là Vân Hàm Phong, đành phải chịu đựng không được tự nhiên và thành thật trả lời. Sau khi nói xong mặt hơi hơi đỏ ửng, vẻ ửng đỏ trên khuôn mặt trắng xinh đẹp của hắn càng rõ ràng, càng thêm động lòng người.

Gặp qua vô số mỹ nhân, đối với sắc đẹp đã muốn tới rồi thờ ơ, Vân Hàm Phong nhìn thấy cảnh đẹp hiếm có này đều thất thần một hồi. Nét đỏ ửng kia chợt lóe rồi biến mất, đảo mắt, Vân Tả Ý đã khống chế được thần thái, khôi phục bộ dáng bình thường lạnh như băng.

Vân Hàm Phong tuy thầm than đáng tiếc, nhưng hắn rất nhanh liền chuyển giao tâm tư tới những lời nói mới vừa rồi, rõ ràng hắn rất quan tâm chuyện này.

” Ý nhi , vì sao…… tìm loại sách này?” Vân Hàm Phong do dự hỏi, trong lòng vừa vui sướng lại vừa lo lắng, vui sướng vì Vân Tả Ý rốt cục tiếp xúc chuyện tình cảm, lo lắng vì Vân Tả Ý có phải hay không có người yêu. Nhưng hắn rất nhanh bác bỏ suy đoán này, Vân Tả Ý nhất cử nhất động hắn đều hiểu biết rành mạch, duy nhất ở chung hơi gần một tý chính là cô gái tên Hồng Mân kia, nhưng hắn tin tưởng ánh mắt của mình, Vân Tả Ý không có yêu nàng.

” Khụ, không phải ta dùng, là một đệ tử thất tình trong lớp của ta, cả ngày suy sút không chịu nổi, nghĩ muốn ở sách tìm xem có biện pháp nào không.” Vân Tả Ý nghĩ đến Vân Hàm Phong hiểu lầm hắn thích ai tuy rằng nơi này không có yêu đương sớm, trong suy nghĩ của hắn tuổi tác bản thân so với Vân Hàm Phong không kém bao nhiêu, nhưng hắn không nghĩ bị Vân Hàm Phong hiểu lầm, như thế sẽ trêu chọc một đống phiền toái lớn.

Ở trong lòng Vân Tả Ý, hôn nhân cả đời nhất định sẽ giống như Vân Hàm Phong, đã sớm được an bài tốt lắm, hoàn toàn là vì góc độ lợi ích gia tộc xuất phát. Hắn cũng không nghĩ muốn phản kháng, phức tạp và phiền phức lắm, thầm nghĩ giống Vân Hàm Phong, cưới một người mình không yêu cũng sẽ không cho gây phiền toái cho mình, còn có thể trợ giúp Vân thị thường thường thản nhiên quá cả đời. Hắn chưa từng nghĩ tới tự do yêu đương. Hơn nữa Vân Hàm Phong tuy đối xử hắn vạn phần dung túng, nhưng hắn không tin tưởng ngay cả hôn nhân của mình, Vân Hàm Phong cũng sẽ phóng túng mặc kệ không hỏi như vậy. Loại chuyện vì một nữ nhân mà cha con không hợp, thậm chí quyết liệt, hắn thường gặp lắm, cho nên khi nghe trong giọng nói Vân Hàm Phong có ý tứ hoài nghi hắn thích người nào đó, hắn vội vàng làm sáng tỏ, tránh cho hậu hoạn vô cùng.

” Vậy sao, ta giúp ngươi tìm, nếu có vấn đề gì cũng có thể tới hỏi ta.” Vân Hàm Phong nhẹ nhàng thở ra, lại có điểm thất vọng. Bất quá nếu Vân Tả Ý xem nhiều loại sách này đối với chuyện tình cảm có thêm chút hiểu biết cũng là việc tốt, bản thân hắn rất rõ ràng trong chuyện tình cảm bảo bối của mình ngu ngốc tới trình độ nào.

chương 55 thư

Hai người lại đi một hồi, một tòa kiến trúc thật lớn lấp ló sau rừng rừng cây cối xuất hiện trong mắt hai người. Vân Tả Ý cũng là lần đầu tiên đến thư quán của Ai Lý học viện, bất quá xem thư quán có quy mô lớn như vậy, nếu nói khi kiến tạo thư quán không có sử dụng khoa học kỹ thuật của liên minh hắn sẽ không tin. Tinh cầu này khoa học kỹ thuật còn chưa đủ trình độ để kiến tạo ra loại kiến trúc đồ sộ này.

Thư viện của Ai Lý học viện là kiến trúc đại danh đỉnh đỉnh. Nó cùng với thư quán của Đức Lợi học viện là hai tồn tại song song xếp hàng thứ ba trong 10 danh kiến trúc vĩ đại của đại lục; làm cho vô số kiến trúc gia sợ hãi than kỳ tích. Đương nhiên việc này chỉ giới hạn trong tinh cầu, ở liên minh kiến trúc như vậy tùy ý có thể thấy được.

Vân Tả Ý cùng Vân Hàm Phong hai người đi vào thư viện, chỉ thấy trong đại sảnh rộng lớn như quảng trường phóng đầy thư, rậm rạp nhìn không tới cuối, tốp năm tốp ba đệ tử hoặc đứng hoặc ngồi, chọn thư, đọc sách, chép sách, tra tư liệu, một đám đều thực im lặng. Trước quầy kiểm kê sách có vài đệ tử làm việc ngoài giờ đang bận rộn kiểm tra sách cho mượn và người đăng ký mượn sách. Vân Tả Ý lướt qua bọn họ, ánh mắt nhìn thẳng một góc, nơi đó có một lão nhân tóc hoa râm đang ghé vào quầy, thực không hình tượng ngủ gà ngủ gật, các đệ tử đi qua nơi đó đều thật cẩn thận phóng nhẹ cước bộ, sợ quấy rầy hắn ngủ.

Vân Tả Ý đi đến bên cạnh lão nhân, xem lão nhân vẫn không có phản ứng, vươn ngón trỏ ở trên quầy gõ vài cái. Lão nhân là lổ tai dán vào quầy mà ngủ, cho nên vài tiếng gõ nhẹ nhàng ở trong tai lão nhân biến thành đinh tai nhức óc.

” A, ai, ai, ai làm? Nghĩ muốn hù chết lão nhân gia ta hả?” Lão nhân kinh nhảy dựng lên, giận nói. Thật lớn âm thanh ở thư viện im lặng thành truyền bá tốt lắm, rất nhiều đệ tử đang thật sự đọc sách bị hoảng sợ, lão nhân thành tiêu điểm của mọi người.

Vân Tả Ý bình tĩnh không nói gì, Vân Hàm Phong đã có điểm tức giận, ánh mắt hơi hơi mị lên. Hắn cho tới bây giờ đều không dám nói một câu nặng lời với Ý nhi, lão nhân này dựa vào cái gì dám rống to kêu to với Ý nhi.

Lão nhân thấy Vân Tả Ý đứng ở trước quầy, khẩu khí không tốt nói:” Là tiểu tử ngươi làm sao?”

Vân Tả Ý trên mặt không lộ vẻ đáp:” Viên chức trong lúc công tác nhàn hạ là không tốt.”

Lão nhân này chính là quán trưởng quản lý thư viện, khi còn trẻ từng là giáo sư của Hoành Vũ học viện. Bởi vì lúc ấy còn trẻ khí thịnh, không xem hiểu người, với tính tình hỏa bạo tự nhiên đắc tội người không thể đắc tội, bị đổi đi nơi khác tới Ai Lý học viện của tinh cầu này, trở thành một người không có tiền đồ quản lý thư viện. Hơn nữa nhất làm liền làm cả đời, luận số năm công tác ngay cả hiệu trưởng cũng không cao bằng hắn. Hắn rất ấn tượng sâu sắc lỗi lầm đã hủy cả đời hắn nên nguyên tắc chỉ cần là người của liên minh tới liền không thể đắc tội, bởi vì ai biết đệ tử đó có bối cảnh gì. Nhưng người trên tinh cầu này hắn đắc tội như thế nào cũng không quan hệ, chỉ cần không làm quá phận, sẽ không có người có thể nề hà hắn. Cho nên trong mắt đệ tử của tinh cầu, hắn thành quán trưởng thư viện tính tình cổ quái siêu cấp, đối với quý tộc vương tử công chúa động bất động liền phát giận, nhưng đối với một số ít đệ tử lại rất hòa thuận. Những đệ tử này thân phận năng lực khác nhau, không có gì tương đồng, ai cũng đoán không ra suy nghĩ của lão nhân cổ quái .

Lão nhân hai mắt nhíu lại, đánh giá cẩn thận Vân Tả Ý, hơn nữa theo như lời nói phía trước của Tả Ý, lập tức xác định thân phận liên minh công dân của Tả Ý, trên mặt biểu tình tức thì từ hung thần ác sát biến thành lão nhân hiền lành, cười ha hả nói:” Đúng vậy, công dân trong lúc công tác nhàn hạ rất không có tư chất, vị đệ tử này, ngươi muốn mượn sách sao? đem thẻ bài thân phận trình ra là được.” trên mặt cười càng sáng lạn.

Vân Tả Ý không nói gì nhìn trước mặt cười hề hề_lão nhân, trầm mặc xuất ra thẻ bài đại biểu thân phận sư phụ. Thẻ bài cùng thẻ của các sư phụ khác không giống, tuy rằng bề ngoài không khác biệt lắm, nhưng trên thẻ có mạch điện tử cực kỳ phức tạp hợp thành, bên trong bản ghi chép tin tức cơ bản của hắn. Lão nhân cầm thẻ bài để vào một hòm bằng kim loại không mấy thu hút, hòm tựa hồ sáng một chút. Lão nhân mở ra hòm, lấy ra thẻ trả lại Vân Tả Ý nói:” Tốt lắm, ngươi về sau cầm thẻ này là có thể tùy tiện mượn đọc tất cả sách nơi này.”

Thư viện tổng cộng có 7 tầng, ngầm hai tầng, trên mặt đất năm tầng, trong đó chỉ có ba tầng trên mặt đất là mở ra cho đệ tử bản xứ, bốn tầng kia chỉ dành cho liên minh đệ tử.

Vân Tả Ý cầm thẻ xong không có nói nhiều, xoay người đi tìm sách. Vân Hàm Phong đi theo sau Vân Tả Ý giống như lơ đãng quay đầu nhìn thoáng qua lão nhân, giống như không có việc gì tiêu sái đi……

Đệ tử bên cạnh gặp lão nhân sắc mặt tái nhợt, trong mắt lộ ra hoảng sợ, nửa ngày cũng không có động tĩnh, có mấy người lá gan lớn hơn một chút , đi lên quan tâm hỏi:” Quán trưởng, ngài không có việc gì chứ?”

” A, sao, không…… không có việc gì, các ngươi ở đây thất thần gì chứ? Còn không mau đi làm việc của mình đi.” Lão nhân phục hồi tinh thần lại, vội vàng bày ra bộ dáng quán trưởng.

” Vâng, quán trưởng.” Các đệ tử thấy hắn như vậy cũng không dám nói thêm nữa, bốn phía mà đi.

Lão nhân chờ bọn hắn đều rời đi xong mới nhìn chằm chằm phương hướng Vân Hàm Phong đi, thì thào tự nói:” Ánh mắt lợi hại quá…… khí thế thật mạnh a……” Nhớ tới ánh mắt sắc bén vừa rồi, lão nhân không khỏi lại rùng mình.

Vân Tả Ý hiện tại đang ở tầng thứ tư, hắn nhìn trước mặt một loạt sách sắp xếp có chút choáng váng đầu, lấy lại bình tĩnh, quyết tâm tới tìm tìm, nhìn trúng một quyển ‘Luyến ái tâm lý bách khoa toàn thư’, đang chuẩn bị bắt đến, một cánh tay dài đã tới trước hắn. Vân Tả Ý quay lại phía chủ nhân cánh tay, Vân Hàm Phong nhìn Vân Tả Ý cười nói:” Ta giúp ngươi lấy.”

Vân Tả Ý gật đầu, xem như đồng ý, tiếp theo tìm kiếm mục tiêu kế.

Vân Hàm Phong chuyên chú quan sát người bên cạnh đang thật sự tìm sách tâm tư vô lo – Vân Tả Ý, thật muốn vĩnh viễn đều có thể nhìn hắn như vậy, chung quanh chỉ có hai người bọn họ, cuộc sống như thế thật hạnh phúc…… Ai, nghĩ lang mang gì chứ, hiện tại chẳng phải hắn vẫn đang bồi bên cạnh Ý nhi sao, chẳng qua…… là thân phận phụ thân, hắn quả nhiên rất có lòng tham.

Vân Tả Ý lại tìm một hồi, chọn trúng ‘Đi ra bóng ma thất tình’, ‘Dấy lên ý chí chiến đấu’, ‘Thiếu nam thiếu nữ’…… Hắn nhìn Vân Hàm Phong trên người ôm núi nhỏ sách, cảm thấy cũng đã chọn khá đủ:” Phụ thân, hiện tại chỉ bấy nhiêu thôi.” Tay muốn giúp Vân Hàm Phong chia sẻ một ít.

Vân Hàm Phong nhìn hành vi của hắn, trong lòng ấm lên, nhưng vẫn lui vài bước, mỉm cười:” Không sao đâu chút xíu sách không tính là gì, ta một người tự có thể ôm, ngươi không cần để ý, thể chất yếu không nên mệt nhọc bản thân.”

Vân Tả Ý thấy thế đành phải thôi, gật đầu đáp:” Được rồi.”

Vân Hàm Phong trên tay tuy rằng bưng giống như núi nhỏ sách, nhưng tuyệt không ảnh hưởng đến hành động của hắn, đi theo sau Vân Tả Ý tốc độ tuyệt không chậm. Đột nhiên khóe mắt lướt đến một quyển sách, trong lòng vừa động, thuận tay đem quyển sách kia cũng đặt ở trong đống sách Vân Tả Ý chọn, mà hết thảy việc này Vân Tả Ý không hề hay biết.

……

Trở lại trang viên, Vân Tả Ý qua loa giải quyết cơm trưa, liền oa ở thư phòng gặm nhắm chồng sách hắn vừa mượn, Vân Hàm Phong cũng đi kiểm tra hiện trường yến hội.

Trị liệu tổn thương tình cảm, phương thuốc tốt nhất tốt là thời gian, thời gian sẽ làm phai nhạt hết thảy…… Vân Tả Ý không kiên nhẫn giở trang giấy khác khi đọc dòng này. Câu này quả thực vô nghĩa, chờ Mạt Phi tự mình quên không biết đợi đến khi nào.

Xem tiếp…… Ừ, đối với người thất tình không bằng làm cho hắn phát tiết một chút, nếu đem buồn khổ đều nghẹn trong lòng ngược lại không tốt, chẳng hạn như cho say sưa một hồi…… Nhìn đến nơi này Vân Tả Ý xụ xuống , hắn mỗi ngày đều say thành như vậy còn muốn cho say sưa một hồi?



……

………

Xem xong quyển sách tuy rằng đại bộ phận đều là vô nghĩa, nhưng vẫn tìm được vài biện pháp không tồi, tỷ như nói ‘di tình đừng luyến’- tìm tân tình cảm khác để lưu luyến……. ‘Dời đi chú ý’ ; ‘kích khởi ý chí chiến đấu’, ‘đem tâm tư người thất tình chuyển tới bài vở hoặc sự nghiệp’ …… vân vân. Nói tóm lại tốn thời gian xem quyển sách này cũng còn đáng giá.

Vân Tả Ý lại tùy tiện rút ra một quyển khác trong chồng sách. “Phát hiện thủ hộ thiên sứ bên người”, Vân Tả Ý nhìn quyển sách có chút kỳ quái, dường như hắn không có lấy quyển sách này a? Nhưng sau giây lát cũng không thèm quan tâm việc nhỏ, có lẽ là sách nhiều lắm nên hắn quên.

“Rất nhiều người bên cạnh đều có thủ hộ thiên sứ thật sâu yêu thương hắn, nhưng bởi vì thủ hộ thiên sứ che dấu rất tốt hoặc chính mình sơ ý, mọi người thường cũng không phát hiện thiên sứ tại bên mình. Như vậy không chỉ có tổn thương thủ hộ thiên sứ, chính mình cũng có thể sai mất một tình cảm chân thật…… Kỳ thật chỉ cần cẩn thận lưu tâm xung quanh, thủ hộ thiên sứ sẽ không khó phát hiện…… Thủ hộ thiên sứ bình thường quan hệ với ngươi rất chặt chẽ, có thể là bằng hữu cũng có thể là người đối đầu của ngươi……” Vân Tả Ý đọc xong, cảm thấy quyển sách này không trợ giúp gì cho mục đích của hắn, viết toàn là cái gì : như thế nào phát hiện thủ hộ thiên sứ bên cạnh mình và vân vân.

Hắn có thói quen đọc sách là chỉ cần nhìn mở đầu một quyển sách sẽ đem toàn bộ quyển sách xem hoàn tất. Tuy rằng không phải thói quen tốt, nhưng nếu có một quyển sách hắn không đọc hết, trong lòng sẽ thực không được tự nhiên, cho nên đành phải nhẫn nại đọc hết quyển “Phát hiện thủ hộ thiên sứ bên người” từ đầu tới đuôi một lần.

chương 56 trận chiến mở màn thất lợi

Ngày hôm sau, Vân Tả Ý tin tưởng tràn đầy xuất môn. Hắn quyết định chọn biện pháp “Dời đi chú ý” làm cho Mạt Phi một lần nữa đứng lên. Dù sao phương pháp này đối với hắn có lợi nhất. Bất quá hắn có vẻ đã quên, tuy rằng phương pháp này ưu điểm nhiều nhất nhưng là phương pháp khó thành công nhất.

Đi vào trước cửa phòng Mạt Phi, Vân Tả Ý thần sắc bình tĩnh, ánh mắt tự tin đẩy cửa……

……

Hai giờ sau.

Vân Tả Ý đi ra, thần sắc vẫn như cũ bình tĩnh, nhưng là trong mắt lại toát ra nhiều tia lửa, dọa đưa tiễn Vân Tả Ý xuất môn-Tây Lâm- răng đánh run lên.

Tây Lâm nhìn thân ảnh đang dần đi khuất, nhớ tới một phen thuyết giáo hôm nay của Vân Tả Ý, thật là…… Phấn khích. Hắn chưa bao giờ biết Vân hội trưởng lạnh lùng như vậy, tài ăn nói cư nhiên hay quá. Hắn ở một bên lắng nghe cảm thấy người ta nếu không chăm chỉ học tập chính là thiên đại lỗi. Nhưng hắn không nghĩ tới Vân hội trưởng tài ăn nói hảo, Mạt Phi lắng nghe rất tốt, Hội trưởng nói như vậy nửa ngày, hắn một chút phản ứng cũng không có, chỉ có mình hôm nay mới một phen biết rõ cái gì gọi là xem người không thể xem tướng mạo.

Bởi vì Tây Lâm đứng ở phòng ngủ nhìn bóng dáng Vân Tả Ý, vừa suy nghĩ sự tình, cho nên không lưu ý đến một mình Mạt Phi ở phòng ngủ cúi đầu, khóe miệng tươi cười chợt lóe rồi biến mất. Tại ánh mắt tựa hồ cũng khôi phục sinh khí trong chốc lát, con ngươi nâu xạ ra ánh sáng ngọc sáng rọi, hấp dẫn người……

Thật sự tức chết người mà, tiểu tử chết tiệt kia cư nhiên lần chần không tiến, hắn đã tỉ mỉ chuẩn bị một đêm lời văn khuyên bảo mà chỉ giống như cùng nói chuyện với tảng đá, một chút tác dụng đều không có. Vân Tả Ý càng nghĩ càng giận, bước chân bất tri bất giác đã tăng thêm lực rất nhiều. Không được, không thể buông tha như vậy, Vân Tả Ý dừng lại cước bộ. Nếu ta cộng tuổi của hai kiếp sống với nhau, qua sinh nhật này liền 40 tuổi, còn đấu không lại một thằng nhóc sao? Vân Tả Ý vừa cất bước liền chuyển hướng đến phòng hiệu trưởng.

” Cốc cốc cốc”

Ai Đấu nghe thấy tiếng gõ cửa, buông trong tay báo cáo vừa nhìn một nửa, vuốt xiêm y, ngồi thẳng thân mình dùng thanh âm uy nghiêm nói:” Tiến vào.”

Ai Đấu thấy mặt người tới, tư thế vừa mới uy nghiêm đã bật người tan thành mây khói, trên mặt đưa ra tươi cười tối nhiệt tình tối thân thiết, thanh âm mềm nhẹ mở miệng, giống như sợ dọa đến Vân Tả Ý :

” Là Vân học viên a, ngươi có chuyện gì sao? Cứ việc nói, có thể giải quyết ta nhất định giúp ngươi giải quyết.” Nhớ tới buổi sáng hôm nay nhìn thấy người nọ, Ai Đấu tươi cười càng thân thiết hơn.

Vân Tả Ý thấy Ai Đấu biểu hiện như thế cũng ngạc nhiên kỳ quái. Tuy rằng lần trước hắn cũng rất nhiệt tình, nhưng dường như không quá ân cần giống hôm nay :” Viện trưởng, ta muốn xem tư liệu cô gái Mạt Phi thích.”

” A, Mạt Phi sao, là Mạt Phi trong lớp của ngươi?” chuyện tình của Mạt Phi hắn cũng biết. Dù sao đệ tử ở trong này giống như trường kỳ dừng chân, học viện không chỉ sẽ bảo vệ đệ tử an toàn, phụ trách việc học,sức khỏe tâm lý cũng rất chú ý quan tâm. Thân ở Ai Lý học viện, chuyện tình cảm của 354 đệ tử liên minh hắn đều có hiểu biết đại khái .

” Đúng vậy.”

” Vân học viên, ngươi chờ một lát ta tìm cho ngươi.” Ai Đấu không hỏi một tiếng liền đi ra khỏi bàn làm việc, lục tìm trong tủ hồ sơ kế bên…… Một lúc sau “Tìm được rồi, chính là cái này.” Ai Đấu cầm một phần hồ sơ giao cho Vân Tả Ý.

” Vân học viên, ngươi còn cần trợ giúp gì không?” Ai Đấu tiếp tục tươi cười đầy mặt hỏi, có cơ hội lấy lòng người thừa kế Vân thị hắn sẽ không bỏ qua.

Vân Tả Ý cúi đầu suy nghĩ một chút, đột nhiên lộ ra một ý cười kỳ quái:” Thế cho ta mặt nạ ngụy trang đi.”

Mặt nạ ngụy trang có điểm giống mặt nạ trong tiểu thuyết võ hiệp. Mặt nạ da người cùng khuôn mặt hoàn toàn thiếp hợp, có co dãn, có thể hoàn toàn thay đổi diện mạo, xúc cảm cùng làn da thật không khác biệt, cho dù tiến đến gần để quan sát cũng nhìn không ra. Hơn nữa nó có thể sử dụng nhiều lần, có tính không thấm nước, nhưng lại có thể trang điểm, là vật phẩm chuẩn bị ưa thích của các lữ khách vũ trụ khi muốn ra ngoài du lịch yêu đương vụng trộm . Ở trong này, đệ tử liên minh có chút người không chỉ có thân phận là giả, ngay cả tướng mạo cũng ẩn tàng nốt. Vân Tả Ý bởi vì cảm thấy được không cần thiết cộng thêm chán ghét trên mặt dán đồ vật này nọ cho nên rất ít dùng.

Ai Đấu là lão già thành tinh, vừa nghe Vân Tả Ý liền hiểu được ý tứ của hắn, cười nói:” Tốt, ngươi chờ chút.” Ai Đấu lại lục tìm một trận, sau đó cầm một cái hộp đưa cho Vân Tả Ý :” Ngươi xem cái này thế nào?”

Vân Tả Ý nhìn cái hòm bình thường như những vật phẩm thông dụng khác không có gì đặc sắc, vừa lòng gật đầu, mở hòm lấy ra tấm mặt nạ đùa nghịch trên mặt mình. Sau một lúc, khuôn mặt tuyệt mỹ của Vân Tả Ý đã biến thành khuôn mặt không có gì đặc sắc.

Ai Đấu gặp Vân Tả Ý thực vừa lòng không khỏi mừng rỡ như điên, không ngừng cố gắng xuất ra một hộp nhỏ cùng một bình nhỏ được phong kín cẩn thận:” Đây là hóa chất biến đổi mắt cùng tóc, ngươi có thể dùng thêm.”

Vân Tả Ý thấy vật phẩm trên tay Ai Đấu không khỏi cảm thán hắn thức thời trong khi mình chưa kịp lo lắng đến màu tóc và màu mắt đặc biệt đâu.

……

Một lát sau, thiếu niên diện mạo bình thường, thân thể gầy yếu, thần sắc lãnh đạm, tóc nâu mắt nâu từ phòng hiệu trưởng đi ra.

chương 57 tiếp tục

Pierre vội vàng hướng phòng học chạy nhanh tới. Thảm, thảm, lại đến muộn, nhất định lại bị lão già mới tới kia giáo huấn. Từ lúc lão mập ghê tởm đi rồi, lớp hỏa hệ ma pháp bị một ông cụ nghiêm túc quản lý. Tuy không giống như lão mập ghê tởm kia, nhưng hắn cũng quá nghiêm khắc. Thật là, một chút cũng không có tình người, không biết hắn làm cách nào sống được đến bây giờ. Dù đang suy nghĩ cảm thán, tốc độ của Pierre cũng không chậm chút nào, thậm chí còn nhanh hơn.

Đệ tử ven đường chỉ cảm thấy một bóng dáng màu đỏ theo bên người vượt qua, đợi bọn hắn quay đầu nhìn lại đã không thấy được gì, không khỏi hoài nghi bóng người vừa rồi có phải ảo giác hay không.

Nhanh, chỉ cần quẹo qua khúc cua này, đi thêm chút xíu là tới, Pierre lại thêm lực chạy…… A ? Đó là cái gì? Pierre mở to mắt suy nghĩ, chỉ cố gắng quát to nhất:

” Cẩn thận, mau tránh ra.”……

“Rầm……” Pierre thực vinh quang tứ chi chạm đất.

” Khụ khụ…… Ngươi…… Khụ…… Ngươi không sao chứ?” Người nằm trên đất gắng gượng một hồi rốt cục đứng lên, tùy tay vỗ vỗ bụi trên người vừa hỏi thăm theo lễ tiết. Lần này nói như thế nào đều là hắn không đúng, chính mình phạm sai lầm nếu mặc kệ không hỏi thăm sẽ không phải là hành vi thân sĩ.

Bóng người thấy Pierre phủi bụi bay tứ tung, không che dấu lui lại vài bước.

Pierre không có chú ý tới động tác của người kia, hắn đang vội vàng hành lễ, hoàn lễ xong hắn mới có thời gian đánh giá người kia. Không phải mỹ nhân, đây là ấn tượng đầu tiên của Pierre . Diện mạo bình thường đến rất khó làm cho người ta nhớ kỹ, không có gì đặc sắc, duy nhất trông đẹp chính là ánh mắt cùng mái tóc. Thác nước tóc dài màu nâu rám nắng bóng mượt làm cho người ta không khỏi muốn chạm đến, đôi mắt nâu trong suốt bình tĩnh, sáng lấp lánh lưu chuyển như muốn câu dẫn hồn phách người. Nhìn lại khuôn mặt người nọ, Pierre tiếc hận không thôi, như thế nào cực phẩm tóc cùng ánh mắt như vậy lại sinh trưởng trên khuôn mặt bình thường này chứ. Không phải tình địch, đây là ấn tượng thứ hai của Pierre. Bên ngoài bình thường như vậy cùng thân thể gầy yếu không có chút nam tử khí khái làm sao có thể trở thành tình địch cạnh tranh với hắn chứ. Xác định người nọ vô hại, Pierre cười thực thân thiết.

” Không có gì.” Vân Tả Ý nhìn Pierre thản nhiên nói. Vừa rồi hắn đi thật là tốt tốt, khi quẹo cua thì đột nhiên nhận thấy có “đồ vật gì đó” rất nhanh tới gần, đồng thời nghe được tiếng rống to ‘cẩn thận, mau tránh ra’. Cảnh giác, hắn vội vàng tránh ra “đồ vật gì đó “, mà ” đồ vật gì đó ” tựa hồ bởi vì né tránh hắn, mất đi thăng bằng trực tiếp tứ chi cùng đầu đo ván trên đất. Hắn lúc này mới nhìn rõ ” đồ vật gì đó ” là người, lại là người quen – dong binh hộ tống hắn đến Ai Lý học viện. Người trước mắt không phải cố ý, hơn nữa cũng cảnh báo, hiện tại thái độ lại tốt như vậy, chuyện này cho qua.

” A, không có việc gì là tốt rồi, vừa rồi thật sự thực có lỗi.” Pierre tận lực triển lãm phong độ thân sĩ của hắn.

” Ừ.” Vân Tả Ý xoay người bước đi, hắn cũng không có thời gian nghe người này nói vô nghĩa.

” Ách? Ai, ngươi như thế nào bỏ đi…… Ê…… Hừ, thật là quái nhân, A~~ không xong, đi phòng học……” Pierre bị động tác của Vân Tả Ý làm cho sửng sốt, phản ứng lại đã tức giận giơ chân, giơ tay đang muốn đuổi theo để hỏi rõ ràng, lại đột nhiên nhớ tới mục đích mình đang liều mạng chạy , kêu thảm thiết một tiếng, cũng cố không truy đuổi Vân Tả Ý , hướng phòng học mà phi bão táp.

Vân Tả Ý mất một ít công phu tìm được lớp học của hỏa hệ ma pháp. Đứng trước cửa phòng học nhìn sư phụ trên bục giảng đang thật sự giảng bài, một bộ pháp bào màu trắng rộng thùng thình của hỏa hệ ma pháp mặc trên người lão giả, thân thể gầy nhỏ khô héo, khuôn mặt khắc khổ, thái độ cẩn thận tỉ mỉ cho thấy đây là một lão giả rất nghiêm khắc.

Lão giả cũng nhận thấy ngoài cửa có người, dừng lại, nhìn về phía Vân Tả Ý :” Vị đệ tử này có chuyện gì sao?” Thanh âm uy nghiêm hỏi.

Vân Tả Ý đi vào phòng học, xuất ra thư giới thiệu hắn của viện trưởng Ai Đấu đưa cho lão giả.

Lão giả tiếp nhận thư, nhìn kỹ xong rồi đánh giá Vân Tả Ý, sau đó chuyển hướng về các ánh mắt đang tập trung trên người Vân Tả Ý nói:” Ta giới thiệu tân học viên mới cho các ngươi.”

Vừa dứt lời, toàn bộ lớp đều xôn xao lên. Một đôi mắt mang theo tò mò, xem kỹ, ánh mắt kinh ngạc hướng về phía Vân Tả Ý . Pierre vừa mới bị lão nhân giáo huấn thảm hại một chút, đang buồn bực, kinh ngạc nhìn Vân Tả Ý đứng bên cạnh lão nhân. Hắn? Bạn học mới?

Vân Tả Ý sớm thành thói quen bị người nhìn chăm chú, các ánh mắt không ảnh hưởng đến hắn, đứng trên bục giảng nhìn xuống tìm kiếm mục tiêu của mình. Thấy được rồi, mục tiêu ngồi ở hàng ghế thứ ba, đầu ngẩng cao, mái tóc vàng được uốn thành kiểu tóc tinh mỹ, trên gắn thêm bảo thạch lóe hào quang ánh sáng ngọc xuyến thành dây. Rất đẹp. Nhưng Vân Tả Ý chỉ cảm thấy phiền phức rườm rà, hắn luôn luôn chán ghét phiền toái, nhìn kiểu tóc phức tạp kia liền cảm thấy đau đầu. Khuôn mặt rất đẹp, nhưng Vân Tả Ý đã xem đến chán khuôn mặt mình nên không ấn tượng. Phục sức sao? thật là, đến trường cũng không phải đi dự tiệc hội, mặc hoa lệ mà phức tạp-phiền toái-rậm rạp- rối bù váy như vậy làm gì. Tóm lại Vân Tả Ý nhìn nửa ngày cũng không nhìn ra công chúa tiểu quốc tên Na Mạn này có chỗ gì hơn người làm cho Mạt Phi thích như vậy.

chương 58 tân sinh

Vân Tả Ý hơi nhíu mi cúi đầu trầm tư; có lẽ Na Mạn có đặc điểm nào khác hấp dẫn Mạt Phi đi, dù sao không thể chỉ bằng gặp mặt một lần liền phán đoán người ta, dù sao hắn đã giả trang thành bình thường đệ tử gần gũi quan sát Na Mạn cũng không cần nhất thời nóng lòng. Chờ hắn hoàn toàn hiểu biết Mạt Phi yêu thích Na Mạn điểm nào, hắn có thể cấp hoặc là sẽ tìm một cô gái khác phù hợp điều kiện trên, hắn không tin như vậy còn không thể khiến cho Mạt Phi đứng lên lại…… Bất quá, lần này hắn vì đệ tử mà hy sinh cũng thật đủ lớn, về sau phải đòi thù lao gấp bội…… Nghĩ thế, lại nhìn Na Mạn .

Na Mạn xem tân sinh diện mạo bình thường luôn nhìn lén nàng, vừa khinh thường vừa đắc ý, hướng về phía Vân Tả Ý cao ngạo hếch đầu, hừ một tiếng. Bất ngờ , trong lúc lơ đãng bị ánh mắt tựa tiếu phi tiếu mắt củaTê Đặc nhìn thấy, nàng ta vội vàng cúi đầu ra vẻ thẹn thùng, mặt cũng đỏ ửng. Kỳ thật Na Mạn sau khi đá Mạt Phi, dây dưa cùng con trai công tước không bao lâu liền lại đổi mục tiêu, tân mục tiêu chính là phú khả địch quốc, thiên tài của Tê Đặc thương hội- Thiếu chủ Khải Đặc Tê Đặc . Vì người này nàng còn cố ý mất rất lớn công phu chuyển từ lớp học cũ tới lớp của Khải Đặc, cũng không quan tâm mình học ma pháp không phải hỏa hệ, có thể thấy được lần này nàng quyết tâm lớn đến bao nhiêu .

Khải Đặc nhìn thấy Na Mạn làm ra vẻ ngây thơ, không thú vị đem ánh mắt một lần nữa chuyển hướng tân sinh trên đài. Tân sinh kia cũng rất có ý tứ a, hiển nhiên hắn đối với Na Mạn hứng thú hơn rất nhiều so với ta.

Vân Tả Ý đang muốn thu hồi ánh mắt đánh giá Na Mạn đột nhiên đụng tới ánh mắt tràn ngập kinh ngạc, tập trung nhìn vào, nguyên lai là tên vừa rồi thiếu chút nữa đụng vào người hắn. Vân Tả Ý chuyển ánh mắt qua kế bên, quả nhiên bên cạnh Pierre thấy được các thành viên khác của Liệt hỏa dong binh đoàn. Không chỉ thế hắn còn nhân tiện phát hiện vài kinh hỉ, ở hàng ghế khác là vài tên đệ tử ngồi dựa ngả nghiêng, toàn thân dường như không có xương cốt, trên mặt viết chữ ‘không coi ai ra gì’ là đệ tử lớp mình sao? nguyên lai bọn họ đi học là như thế a…… Vân Tả Ý liễm hạ ánh mắt, xem ra hắn giáo dục còn chưa đủ, đây là hắn thất trách, thừa dịp cơ hội lần này cũng nên gần gũi quan sát một chút đệ tử của mình đi…… Bất quá, người quen càng nhiều liền ý nghĩa tỷ lệ bị phát hiện càng lớn, Vân Tả Ý âm thầm cảnh cáo chính mình phải cẩn thận làm việc.

” Vị đệ tử này, ngươi tự giới thiệu mình đi.” thanh âm lão giả đánh gảy Vân Tả Ý suy nghĩ.

Vân Tả Ý đè thấp cổ họng, cẩn thận xảo diệu khống chế phát âm, nói:” Duy Gia.” Hiện tại giọng Vân Tả Ý trầm thấp khàn khàn, mang theo từ tính thật mê hoặc người, cùng với giọng cũ vốn thanh thúy dễ nghe hoàn toàn khác biệt, nhưng Vân Tả Ý vẫn đề phòng càng nói ngắn gọn càng tốt .

Mọi người nghe được giọng của Vân Tả Ý đều có chút kinh ngạc, không nghĩ tới diện mạo bình thường như thế cư nhiên giọng nói rất dễ nghe. Pierre cũng thực giật mình, buổi sáng hắn hoàn toàn không chú ý tới giọng nói của Duy Gia này, không nghĩ tới tiếng nói cư nhiên tốt nghe như vậy. Pierre lập tức dâng lên một tầng đề phòng, vốn nghĩ đến hắn không có thực lực cùng chính mình cạnh tranh bạn gái, hiện tại xem ra hắn vẫn là rất có tiềm lực. Một giọng nói dễ nghe, một đôi mắt mê người cùng một mái tóc dài cực phẩm, những thứ này cái nào cũng đủ cấu thành uy hiếp mình.

Lão giả thấy Vân Tả Ý không có ý tứ nói tiếp, liền hướng hắn bảo:” Duy Gia, ngươi tự tìm ghế ngồi xuống đi.”

Vân Tả Ý gật đầu, ánh mắt tuần tra khắp nơi. Ừ, vị trí kia không tồi, tầm mắt tốt có thể quan sát đến động tĩnh của Na Mạn cùng bọn đệ tử. Bất quá, khi tầm mắt đi đến bạn ngồi kế bên, tướng mạo anh tuấn, vẻ mặt tươi cười thực dễ dàng thân cận, nhưng kinh nghiệm nói cho hắn hay loại người này đều rất khó chơi, cùng bộ tộc với hồ ly…… Nhưng cùng hắn có gì quan hệ chứ, hắn lại không biết mình, về sau chỉ cần cẩn thận một chút, tận lực ít tiếp xúc với tên đó hẳn là không có vấn đề, nghĩ thế Vân Tả Ý hướng tới vị trí đã chọn.

Tê Đặc kinh ngạc nhìn Tả Ý đi đến bên cạnh mình, lập tức cười càng sáng lạn, ha hả, ngồi chung với ngươi hẳn là sẽ không buồn tẻ đi. Ý, hắn như thế nào còn không ngồi xuống?

Vân Tả Ý khổ sở ngó cái ghế và bàn học trước mặt, chậm chạp hạ không được quyết tâm, cố nén lắm mới không xuất ra khăn lụa lau chùi. Nhận thấy vài đệ tử xung quanh đang kỳ quái nhìn mình, hắn hung hăng quyết tâm ngồi xuống.

Thấy Vân Tả Ý đã an tọa, lão giả liền giảng bài tiếp, đại bộ phận đệ tử cũng phục hồitinh thần bắt đầu chuyên tâm nghe giảng. Bất quá chính là đại bộ phận đệ tử, tiểu bộ phận kia tâm tư hoàn toàn không đặt tại việc học. Vân Tả Ý quan sát xem còn có vài tên đệ tử nào bộ dáng hoặc ngồi ngả ngớn hoặc là vừa nằm vừa không nằm hay không, mặt khác hắn đang cố gắng chịu đựng cái bàn “Thực bẩn”, trên mặt đã bất tri bất giác toát mồ hôi. Không thể không khen mặt nạ này làm rất cao siêu, ngay cả mồ hôi chảy ra đều không hề trở ngại, cùng làn da thật sự như nhau.

Tê Đặc rất hứng thú nhìn tân bạn học ngồi chung bàn. Ha ha, tên này cũng thật có ý tứ, hiện tại bộ trời rất nóng sao, như thế nào luôn đổ mồ hôi? Cơ thể cũng gượng cứng gắt gao? Tê Đặc phi thường cảm thấy hứng thú muốn biết nguyên nhân làm tân bạn học khẩn trương như vậy.

Pierre cũng dành thời giờ nhìn xem Vân Tả Ý . Hành động kỳ quái của Pierre khiến cho Âu Lý chú ý:” Pierre, làm sao vậy, ngươi nhận thức hắn sao?”

” Gì, à, chưa đến mức nhận thức, chỉ gặp qua một lần mà thôi.” Pierre ngượng ngùng kể lại chuyện sáng hôm nay thiếu chút nữa đụng vào người ta.

Âu Lý hiểu biết gật gật đầu, cũng ngó một cái người mới mà lúc nãy hắn không có chú ý kỹ, bất quá ‘liếc mắt một cái’ này khiến cho hắn rốt cuộc dứt không ra tầm mắt.

Pierre gặp lão Đại luôn nhìn chằm chằm Duy Gia, có điểm kỳ quái:” Lão Đại, ngươi làm gì nhìn chằm chằm người ta vậy?”

” Ngươi có cảm thấy được tân sinh trông rất quen mắt không? Chúng ta trước kia có phải hay không đã gặp qua?” Âu Lý vẫn không quay đầu, tiếp tục xem chằm chằm Vân Tả Ý.

Pierre nghe Âu Lý nói như vậy cũng cẩn thận nhìn một lần nữa , sau một lúc lâu lắc đầu:” Không có a, lão Đại, ngươi không phải nhìn lầm chứ?”

Âu Lý suy nghĩ nửa ngày cũng không nhớ tới ai, đành phải buông tha:” Có lẽ thế.”

” À đúng rồi, có thể bởi vì hắn cùng người nào đó chúng ta nhận thức có điểm giống thôi, chuyện như thế thường xảy ra lắm.” Pierre đỉnh đạc nói, người có năng lực cạnh tranh cao như vậy có lý nào hắn lại quên mặt chứ.

Tương tự…… Âu Lý nghe được Pierre nói lại trầm tư suy nghĩ, cùng ai tương tự chứ ???

Leng keng……

Lão giả nghe tiếng chuông vang lên, bất đắc dĩ dừng bài giảng tuyên bố tan học, bởi vì hắn biết nếu hắn tiếp tục giảng cũng sẽ không có ai nghe, còn có thể khiến người ta chán ghét, hiện tại tốt nhất hành động chính là thu thập sách vở chạy lấy người.

Vân Tả Ý thấy tan học, hắn cực kỳ mong muốn xuất ra khăn lụa lau sạch sẽ bàn ghế, bất quá hắn biết đây là hành vi không sáng suốt. Trước không nói đến đang đứng giữa bàng quan thiên hạ, chung quanh nhiều người quen biết như thế, hắn không thể lộ ra bản tính, đệ tử của hắn còn có liệt hỏa dong binh đoàn kia đều biết rõ hắn có tính khiết phích, nếu hiện tại làm ra hành động quái dị, bọn họ sẽ biết mình dễ như trở bàn tay. Hiện giờ chỉ có kế sách duy nhất chính là– nhẫn.

chương 59 lần đầu đánh giá

” Ngươi khỏe chứ huynh đệ, ta gọi là, ách!” Khải Đặc thấy tan học, liền tích cực làm quen bạn mới thú vị này, tươi cười tự giới thiệu đồng thời còn không quên thân thiết đánh lên bả vai bạn để kết nối quan hệ nhanh hơn, nhưng là hiện tại hắn rõ ràng giống như chạm tới thiết bản. Khải Đặc ngạc nhiên nhìn bàn tay trống không, nhìn lại Tả Ý đã nhanh chân né qua một bên ….Hắn rất nhanh khôi phục khuôn mặt tươi cười hoàn mỹ, tiếp tục lời giới thiệu dang dỡ:” Ta gọi là Khải Đặc Tê Đặc , ngươi có thể bảo ta Khải Đặc, làm bằng hữu nhé ?” Nói xong mỉm cười vươn tay.

Vân Tả Ý nhìn bàn tay trước mặt, rất khó xử, hắn biết lễ tiết nơi này cùng địa cầu giống nhau, đều là bắt tay chào hỏi, nhưng hắn thật sự không thể chịu đựng được cùng người xa lạ bắt tay.

Khải Đặc vẫn duy trì động tác, nụ cười đã có chút gượng cứng, cố gắng dùng hàm tái duy trì thêm một hồi, cuối cùng bởi vì vẫn không thấy Vân Tả Ý có ý bắt tay mà ngượng ngùng buông xuống, sắc mặt hắn cũng không tốt lắm.

” Xì” Đột nhiên một tiếng cười vang lên, Vân Tả Ý cùng Khải Đặc không tự chủ đều chuyển hướng về phía đó.

Pierre vẫn quan sát Vân Tả Ý, cho nên sự việc phát sinh giữa Khải Đặc và Vân Tả Ý hắn đều xem rành mạch. Lần đầu là Khải Đặc chụp bả vai thất bại, lần thứ hai bắt tay không được đáp, toàn bộ quá trình đều rơi vào mắt hắn. Hắn thật vui a, Duy Gia này thật có ý tứ. Hắn hiện tại đã cho rằng Duy Gia rất không để ý mặt mũi người ta, xem ra sáng hôm nay Duy Gia cư xử với chính mình đã muốn thực nể tình, lại nhìn khuôn mặt thối ra của Khải Đặc, thật sự là phấn khích a. Bởi vì rất cao hứng, nhất thời không nhịn xuống liền cười ra tiếng, hiện tại thấy hai diễn viên đều nhìn về phía hắn, biết chính mình đã bại lộ, đơn giản sẽ không tái che lấp thoải mái cười to.

” Ha ha ha ha…… Ha ha…… Ha ha ha ha……”

Nhìn người nào đó đang cười bừa bãi, hai người sắc mặt cũng không tốt, nhất là Khải Đặc , mặt đã muốn thối không thể tái thối, tươi cười giả dối kia cũng hoàn toàn biến mất không thấy.

Vân Tả Ý cũng có chút xin lỗi với hành động của mình, hắn không phải loại không để ý mặt mũi người khác, lập tức quyết định hướng Khải Đặc giải thích:” Khải……” Vân Tả Ý vừa mới mở miệng, một giọng nữ bén nhọn không hề dự triệu xen vào, đánh gảy lời nói trong miệng hắn.

” A~~ ngươi làm sao có thể cư xử như vậy chứ ? Khải Đặc thiếu gia muốn kết giao bằng hữu với ngươi, đó là vinh hạnh của ngươi, ngươi cư nhiên làm ra hành vi không có giáo dưỡng như vậy, cô phụ ý tốt cao quý của Khải Đặc thiếu gia…… Quả nhiên bình dân chính là bình dân, cho dù đi học ở học viện tốt nhất cũng không quên được bản tính……” Vân Tả Ý cùng Khải Đặc thực hiện một màn chào hỏi không chỉ có Pierre, mà Na Mạn cũng luôn luôn chú ý. Na mạn vừa nhìn Khải Đặc vừa suy tính hôm nay nghỉ trưa sẽ lấy lý do gì mời Khải Đặc cùng ăn trưa, hiện tại có một cơ hội tốt như vậy nàng đương nhiên sẽ không bỏ qua. Vì thế nàng tỏ vẻ nhảy ra lớn tiếng chỉ trích hành vi vô lễ của Vân Tả Ý. Bình thường ở yến hội luôn cùng các phu nhân so đấu võ mồm đã luyện đến chanh chua, toàn bộ đều trút xuống người Vân Tả Ý.

Vân Tả Ý lẳng lặng nghe, bất quá hắn không bị vài câu trào phúng kia chọc giận. Luyện tinh thần lực đã rèn luyện tính kiên nhẫn cho hắn, những lời này hoàn toàn xem nhẹ không nhớ, càng đừng nói hắn là dân cư của tinh cầu với nghệ thuật mắng chửi người đã phát triển đến cao độ. Cho nên hiện tại tâm tình của hắn vô cùng bình tĩnh, tâm tính vô cùng an tường tự hỏi trước mặt đang lải nhải nữ nhân rốt cuộc có ưu điểm gì.

Xinh đẹp ? Hẳn là không phải, liên minh nhiều mỹ nữ như vậy, so với Na Mạn xinh đẹp nhiều đến không đếm hết. Gia thế ? Hoàn toàn không cần lo lắng. Vậy còn lại cũng chỉ có tính cách, chính là Na Mạn dường như không có tính cách gì hay, chẳng lẽ Mạt Phi thích kiểu nữ nhân như vậy? Ngẫm lại hắn tổng kết đánh giá về Na Mạn: không có đầu óc, hư vinh, không có lý tưởng, rất ồn ào so với…… Vân Tả Ý ngẩng đầu liếc Na Mạn một cái, nhìn trước mặt há ra hợp lại khéo mồm khéo miệng, trong lòng lại bỏ thêm một câu — Chanh chua. Chẳng lẽ thật sự Mạt Phi thích loại hình này ? Vân Tả Ý nghĩ không khỏi lắc lắc đầu, vẫn nên quan sát một đoạn thời gian rồi hãy kết luận đi. Hắn thật sự không muốn tin tưởng đệ tử của mình có phẩm vị yêu đương như vậy …..

Khải Đặc rất không kiên nhẫn với kiểu nữ nhân đột nhiên xen ngang như thế, vốn tâm tình đang không tốt bị giọng điệu chua ngoa của nàng càng làm cho nguy rồi. Bất quá Khải Đặc rất nhanh phát hiện sự kiện khiến hắn hứng thú. A, tân bạn học cư nhiên dưới loại cuồng oanh loạn tạc này cũng có thể thất thần, công lực cao siêu chính mình cũng không sánh bằng a. Nhìn Tả Ý “hốt hoảng” ngẩng đầu liếc mắt Na Mạn một cái, hắn tưởng tượng Tả Ý sắp nhịn không được phải phát hỏa. Chính là Tả Ý lại không có động tác gì khác, chẳng qua chỉ lắc đầu lại thở dài, hiển nhiên lại đắm chìm trong suy nghĩ của mình. Dưới tình huống đó mà Tả Ý vẫn có thể nhập thần, Khải Đặc càng thêm hứng thú với bạn mới.

Khải Đặc ngó qua nữ nhân còn đang lải nhải, một lần nữa lộ ra nụ cười không thay đổi:” Na Mạn , không cần nói hơn nữa, đây là bằng hữu của ta.”

Na Mạn cuối cùng vẫn có lưu tâm, biết nếu nàng chỉ trích tiếp chỉ sợ sẽ phản hiệu quả, vì thế cũng dừng miệng, cười ngọt ngào, nị thanh nũng nịu với Khải Đặc:” Thực xin lỗi a~~ Khải Đặc thiếu gia, là ta thất thố, người ta chính là thấy hắn đối xử với ngươi như vậy nhất thời nhịn không được, ngươi không cần tức giận nhé~~”

” Cám ơn ngài quan tâm, ta không có tưc giận, Na Mạn tiểu thư.”

” Vậy là tốt rồi, ha ha……” Na Mạn che miệng cười duyên:” Khải Đặc thiếu gia, ngài có thời gian giữa trưa không, ta có hân hạnh mời ngài cùng ăn trưa không?”

” Thực thật có lỗi, Na Mạn tiểu thư, hôm nay giữa trưa ta đã hẹn Duy Gia, cho nên thực rất có lỗi.” Khải Đặc uyển chuyển từ chối.

Vân Tả Ý nghe thế ngẩng đầu nhìn Khải Đặc một cái, lại cúi đầu, trong lòng âm thầm sửa chữa cái nhìn vừa rồi với Na Mạn, nàng cũng không phải không có đầu óc, tương phản còn rất có tâm cơ. Dùng khóe mắt quan sát vài đệ tử của mình, quả nhiên, một đám đều căm tức nhìn Na Mạn… Ừm… thực đoàn kết, không tồi.

” Như vậy a, thực đáng tiếc, vậy lần sau đi.” Na Mạn chờ mong nhìn Khải Đặc , bất quá Khải Đặc chỉ trả lời có lễ:” Vậy được rồi, lần sau nhất định.”

Na Mạn thất vọng gật gật đầu, Khải Đặc cũng không nói gì tiếp, bất quá có lời hứa hẹn tổng so với không có cũng tốt hơn.

Lúc này tiếng chuông lại vang lên, tất cả mọi người tự giác trở lại chỗ ngồi……

chương 60 : thực đường

p/s: thực đường= căn tin

Báo trước cho mọi người là truyện này có dàn diễn viên phụ hùng hậu, nhưng diễn viên chính chỉ có 2 người, câu chuyện sẽ xoay quanh hai người này

Leng keng…… Leng keng……

Giờ nghỉ trưa đã đến, Vân Tả Ý thấy mọi người nhanh chóng tán đi, cũng vội vàng thu thập sách vở, tâm tâm niệm niệm mau quay về trang viên thay quần áo.

” Ngươi đi đâu vậy ? Duy Gia.”

Vân Tả Ý sửng sốt một hồi mới phản ứng Duy Gia là tên giả của mình, quay đầu nhìn khuôn mặt tươi cười sáng lạn của Khải Đặc .

” Duy Gia đã quên ngươi cùng ta đi ăn cơm trưa sao?” Khải Đặc cười tủm tỉm nói, giống như hôm nay chuyện gì cũng không phát sinh.

Vân Tả Ý mím môi, lạnh nhạt đáp:” Ta không nhớ rõ ta có đáp ứng.”

” Ngươi lại muốn cự tuyệt ta sao?” Khải Đặc làm ra vẻ thương tâm.

Vân Tả Ý mặt không chút thay đổi nhìn Khải Đặc một lúc lâu, trong mắt ánh sáng lưu động, lúc sáng lúc tối…… Khải Đặc không khỏi bị lạc sâu vào đôi mắt xinh đẹp không ngừng biến ảo ….

” Đi thôi.” tiếng nói trầm thấp bừng tỉnh Khải Đặc .

” A?”

Vân Tả Ý không để ý tới Khải Đặc còn chưa phục hồi tinh thần lại, đi thẳng ra phòng học, hắn luôn luôn không thói quen ở chốn đông người.

” Ai, chờ chút, ngươi là đồng ý cùng ta ăn cơm trưa?” Khải Đặc hỏi có vẻ ngu ngốc, một chút cũng không có tác phong bình thường.

Vân Tả Ý vẫn bước đi tốc độ không thay đổi, im lặng xem như trả lời.

” Duy Gia, ngươi muốn đi nơi nào ăn? Ta mời khách.” Khải Đặc xem Vân Tả Ý không có đáp lời, vì phòng ngừa tẻ nhạt lại nói tiếp:” Nếu không ngươi xem Đê-Tư-A-Âu thế nào? Nơi đó đồ ăn rất đặc sắc…… rượu cũng tốt lắm…… Đạt-Ba-Bích có hoàn cảnh rất thú vị…… Nga, đúng rồi, còn có Thiên Hành, tuy rằng là đối thủ cạnh tranh, nhưng nơi đó có rất nhiều cảnh nơi khác không thực hiện được……”

” Đi thực đường.”

” A? Sao, ngươi muốn đi thực đường, nhưng mà thực đường……” Khải Đặc biết Duy Gia là tân học viên, nghĩ đến hắn không biết hoàn cảnh học viện, vội vàng nói cho hắn đồ ăn thực đường có bao nhiêu nan ăn, khuyên Duy Gia bỏ đi chủ ý này……

Vân Tả Ý ngó người bên cạnh còn đang miệng lưỡi lưu loát, lặp lại lời nói:” Đi thực đường.” Vân Tả Ý hiện tại đã muốn hối hận, sớm biết Khải Đặc là người nói nhiều như vậy, vô luận thế nào mình cũng sẽ không đáp ứng cùng ăn cơm với hắn.

” Ách, ha ha, được rồi, đi thực đường.” Khải Đặc thấy Duy Gia đã muốn lộ ra vẻ hờn giận, sáng suốt im miệng, nếu nói thêm gì nữa hắn không dám cam đoan bạn mới có thể hay không phủi tay mà đi. Im lặng một hồi Khải Đặc lại rõ ràng cảm thấy chính mình hôm nay không thích hợp, trước không nói chuyện buổi sáng hắn không hứng thú trả thù, còn chủ động mời Duy Gia cùng nhau ăn cơm, hiện tại hắn còn nhiệt tình giới thiệu Duy Gia các tiệm cơm ngon. Chuyện như vậy chưa từng xảy ra…… Khải Đặc mang theo suy nghĩ sâu xa nhìn Duy Gia……

Vân Tả Ý hiện tại tâm tình thật sự xưng không tốt lắm: ngồi trên bàn ghế không sạch sẽ đến trưa, hiện tại cũng không thể trở về thay quần áo, ngược lại còn theo tên dài dòng này đi ăn cơm. Nếu không phải bởi vì buổi sáng mình có điểm hơi vô lễ, hắn đã sớm chạy lấy người.

” Tới rồi.” Khải Đặc chỉ vào tòa nhà lớn người đến người đi.

Nói thật, Vân Tả Ý đích xác chưa ghé qua thực đường. Kiếp trước cha mẹ qua đời, sau vẫn đi theo sư phụ học tập, sau lại vào cục quốc an, thẳng đến phi cơ gặp rủi ro, kiếp nầy thức ăn đều do Diệp Đàn tỉ mỉ chuẩn bị. Cho nên Vân Tả Ý đề nghị đến thực đường trong đó còn có cả yếu tố tò mò.

Vân Tả Ý đánh giá cẩn thận bài trí của thực đường, nói trắng ra là một siêu đại đại sảnh, bên trong rất nhiều bàn ghế, còn có vài quầy ăn cạnh cửa sổ, thuận tiện cho học viên mua đồ. Thỏa mãn lòng hiếu kỳ xong, Vân Tả Ý bắt đầu hối hận lựa chọn của mình, không vì cái gì khác, chỉ cần nhìn hoàn cảnh người đến người đi tấp nập, trên bàn có cả dấu chân. Sớm biết như vậy không bằng đi Thiên Hành lữ quán, tối thiểu nơi đó bàn so với nơi này sạch sẽ hơn……

” Duy Gia, ngươi chờ, ta đi giúp ngươi chọn cơm.” Khải Đặc nhiệt tâm nói xong hướng quầy chọn cơm, không đi bao xa đã bị đám đông bao phủ, rốt cuộc nhìn không thấy thân ảnh.

Vân Tả Ý lăng lăng đứng tại chỗ, không biết làm gì cho tốt.

……

” Duy Gia, ngươi sao còn ở nơi này, sao chưa tìm ghế ngồi xuống? ” Khải Đặc bưng hai phân cơm trưa lao lực chen qua đám đông, lại ngạc nhiên nhìn đến Duy Gia vẫn đứng tại chỗ cũ, ngay cả tư thế đứng cũng chưa thay đổi.

” Đến đến, đến ngồi xuống.” Khải Đặc tìm vị trí ngồi gần đó, đem hai phân cơm trưa đặt trên bàn, tiếp đón Duy Gia.

Vân Tả Ý đi đến bên bàn, vẫn đứng ngốc không hề động, chỉ lăng lăng nhìn dấu chân to đùng trên ghế cùng vết dầu mỡ rõ ràng ở trên bàn.

” Ngươi làm sao vậy?” Khải Đặc kỳ quái nhìn Duy Gia, theo tầm mắt của hắn cũng thấy được dấu chân kia cùng vết mỡ, có chút xấu hổ cười nói:” Ha hả, nguyên lai là vì này a, ta giúp ngươi lau.” Nói xong hay dùng khăn lau cái bàn, bất quá trong lòng đã âm thầm nói: không phải chỉ bẩn một chút sao, để ý gì kỹ thế, so với ta còn kỹ hơn.

Vân Tả Ý thấy đã muốn như vậy, nếu không ngồi xuống chỉ sợ sẽ làm Khải Đặc nan kham, đành phải chịu đựng ghê tởm bắt buộc chính mình ngồi xuống, liều mạng nghĩ đến việc khác dời đi lực chú ý. Nhưng càng mạnh bức bách mình không nghĩ, Vân Tả Ý càng cảm thấy cảm giác ghê tởm mãnh liệt, không bao lâu toàn bộ tinh thần đều bay lên trên, Khải Đặc nói gì cũng không nghe thấy, về phần đồ ăn càng không có tâm tư động đến.

Khải Đặc nói nửa ngày phát hiện Duy Gia căn bản một câu đều không nghe, hơn nữa biểu tình còn rất kỳ quái, giống như gì ta ??? Đúng rồi, giống như biểu tình của mẫu thân khi mẩn cảm với lông mèo . Lúc trước tại một yến hội nhỏ, Văn Lệ Sa phu nhân dẫn theo mèo sủng vật của nàng đi tham gia, trong đại sảnh không biết làm sao con mèo kia đột nhiên nhảy lấy đà lủi vào trong lòng mẫu thân, khi đó biểu tình của mẫu thân đại nhân làm cho bé Khải Đặc đến nay vẫn còn ấn tượng mới mẻ.

Lúc này Vân Tả Ý một phút đồng hồ cũng không chịu được nữa, chỉ ngóng trông Khải Đặc sớm ăn xong sớm chạy lấy người, cho nên khi hắn phát hiện Khải Đặc dừng ăn mà nhìn chằm chằm chính mình xem xét, cũng không cố gắng tiếp nữa, vội vàng nói:” Ngươi ăn xong rồi sao?”

” A!”

” Ngươi ăn xong rồi sao?” Vân Tả Ý dằn nặng tiếng một lần nữa.

Khải Đặc muốn nói chưa ăn xong, nhưng xem Duy Gia gấp gáp thành như vậy cũng không không biết xấu hổ nói ra, hắn hẳn là có chuyện rất trọng yếu đi. Khải Đặc nghĩ như vậy, lộ vẻ chân thành tươi cười nói:” Ăn xong rồi.”

” Thật sự?” Vân Tả Ý nghe đến đó lập tức đứng lên. “Chúng ta đi thôi” nói xong dẫn đầu đi thẳng ra ngoài thực đường, hắn thật sự không muốn ở trong này thêm một giây nào nữa.

” A, nhanh như vậy liền…… Được rồi, chúng ta đi.” Khải Đặc giật mình nhìn Duy Gia đã muốn đi mau ra cửa, thật sự không nghĩ tới hắn vội vàng như vậy.

Đi được một đoạn đường, Vân Tả Ý lại đột nhiên xoay người, Khải Đặc trở tay không kịp thiếu chút nữa đâm sầm vào.

” Khải Đặc , ngươi về phòng học trước đi, ta đi ra ngoài một chuyến. À….. Buổi chiều, ta sẽ trở về trước giờ học.” Vân Tả Ý nói xong lời muốn nói, rất nhanh xoay người bỏ đi.

Khải Đặc đứng tại chỗ nhìn Duy Gia càng chạy càng xa, không rõ ràng thì thào tự hỏi:” Ta đây là bị đá sao?”

chương 61 Đại mỹ nhân và tiểu mỹ nhân

” Đại thiếu gia?” Diệp Đàn không chắc chắn nhìn gương mặt xa lạ trước mắt.

” Ừ.” Vân Tả Ý thản nhiên gật đầu, tốc độ không giảm hướng phòng tắm thẳng tiến.

Diệp Đàn rất nhanh phản ứng lại, vội vàng đuổi kịp Vân Tả Ý :” Đại thiếu gia, ngài cần gì sao?”

” Tắm rửa, quần áo.” Vân Tả Ý ngắn gọn nói.

” Vâng.” Diệp Đàn nghe mệnh lệnh, không dám chậm trễ vội vàng chuẩn bị.

……

Một giờ sau.

Vân Tả Ý từ đầu đến chân đều rửa sạch sẽ, thay quần áo mới, hắn rốt cục nhẹ nhàng thở ra.

Lướt qua đại sảnh một vòng sau, Vân Tả Ý không phát hiện người kia, trong lòng kỳ lạ có chút mất mác. Chỗ ngồi trong gian phòng tựa hồ nháy mắt trống trải rất nhiều. Khóe mắt nhìn thấy Diệp Đàn vẫn đi theo sau, hỏi:” Phụ thân đâu?”

” Lão gia truyền lời nói giữa trưa có việc không trở lại.” Diệp Đàn trước sau như một cung kính.

“……” Vân Tả Ý đứng yên thật lâu sau, đột nhiên mở miệng:” Diệp Đàn , ngươi có biết là chuyện gì không?”

” Ách, này…… Lão gia không công đạo.” Diệp Đàn có chút kinh ngạc, bình thường đại thiếu gia rất ít hỏi thăm chuyện của lão gia.

” Ừm……” Vân Tả Ý thản nhiên đáp rồi đề chân đi ra ngoài.

Diệp Đàn thấy bộ dáng Vân Tả Ý là muốn xuất môn, vội vàng đuổi theo:” Đại thiếu gia, ngài chờ chút, ngài còn không có dùng cơm trưa.”

Vân Tả Ý xoay người nhìn chăm chú vào Diệp Đàn, hơi hơi nhăn mày:” Không cần, đã muốn nếm qua, ngươi cũng không cần theo.” Vừa nghe đến cơm trưa hắn đã nghĩ tới bàn ăn đầy mỡ kia, như thế nào còn có tâm trạng ăn uống. Hơn nữa phụ thân không ở, hắn cũng không có lý do lưu lại. Hiện tại vừa lúc thừa dịp thời gian nghỉ trưa phòng học không ai, đi đem bàn của mình lau sạch, buổi chiều sẽ không khó chịu.

Diệp Đàn chỉ có thể bất đắc dĩ ở lại, nhìn Vân Tả Ý càng đi càng xa, Diệp Đàn nhấm nuốt lời nói Vân Tả Ý vừa mới thốt ra, nếm qua?

……

Hai ngày sau. Ai Lý học viện.

Một đám đệ tử vô cùng náo nhiệt hướng sân thể dục chạy đến, ở giữa thỉnh thoảng truyền ra tiếng cười đùa.

” Duy Gia, hôm nay diễn tập ngoại khóa ngoài trời ngươi không có vấn đề gì chứ?” Khải Đặc có chút lo lắng hỏi. Dù sao theo hắn quan sát, người bạn mới thú vị này trên người tỏ vẻ không có ma pháp nguyên tố gì, cũng không biết hắn vào học bằng cách nào, Ai Lý học viện yêu cầu nhập học rất cao.

Vân Tả Ý thản nhiên nhìn Khải Đặc liếc mắt một cái, căn cứ vào biểu tình trên mặt Khải Đặc không giống giả bộ quan tâm, miễn cưỡng trả lời:” Không thành vấn đề.”

Khải Đặc thấy thái độ Duy Gia không để ý chút nào, không khỏi kỳ quái, nửa nói giỡn nửa ướm thử hỏi:”Vậy sao,…… nói như vậy, Duy Gia, ngươi che dấu thực lực?”

Vân Tả Ý từ chối cho ý kiến, trực tiếp phớt lờ Khải Đặc, nếu không phải hắn phải che dấu thân phận, sợ tại phần đông người quen trong lớp lộ ra sơ hở, hắn sao còn để cho Khải Đặc phiền mình đến bây giờ.

Khải Đặc gặp Duy Gia vẫn một mặt trầm mặc, không khỏi oán giận nói:” Duy Gia, ngươi như thế nào luôn trơ cái mặt a, cũng không nói nói, chỉ có ta mới có kiên nhẫn như vậy nói chuyện cùng ngươi…… A, Duy Gia mau nhìn, mỹ nữ, đại mỹ nữ a!”

Vân Tả Ý nhẫn nại Khải Đặc lải nhải, thầm hạ quyết tâm giả bộ hai ba ngày sau sẽ thôi, hắn không bao giờ nữa phải chịu đựng loại sinh sống này. Đột nhiên Vân Tả Ý nghe Khải Đặc kinh hô một tiếng, sau đó kích động kêu to mỹ nữ, cũng không khỏi ngẩng đầu hướng phương hướng Khải Đặc chỉ trỏ. Không phải hắn thích xem mỹ nữ, mà là trải qua hai ngày ở chung, hắn đã hiểu biết ánh mắt cao của Khải Đặc. Mục tiêu Na Mạn của mình tuy nói tính cách không được tốt lắm, nhưng lớn lên quả thật không tệ. Đối với Na Mạn chủ động theo đuổi hắn cũng không gặp Khải Đặc có bao nhiêu tích cực, ngược lại phản ứng lãnh đạm lần lựa từ chối, thấy cô gái xinh đẹp khác cũng không có hành vi quá mức kích thích. Này đầy đủ thuyết minh Khải Đặc không phải loại sắc lang vừa thấy mỹ nữ liền đứng dậy kêu to mỹ nữ. Mỹ nữ có thể làm cho Khải Đặc kích động như vậy Vân Tả Ý cũng muốn biết.

Vân Tả Ý chậm rãi ngẩng đầu, nhìn thoáng qua sau cả người chấn động, chỉ thấy hắn cứng ngắc cúi đầu, xoay người, sau đó cũng không quay đầu lại rời sân vận động, một khắc không dừng lại.

Khải Đặc nhìn Tả Ý chỉ liếc mắt một cái liền vội vàng rời đi, cảm thấy được có chút vấn đề, nhưng cũng không quá để ý, chỉ đuổi theo đùa giỡn nói:” Ai, ngươi người nầy, như thế nào lạnh đạm như vậy chứ, thấy mỹ nữ cũng không có phản ứng……”

……

Một lớn một nhỏ, hai tuyệt sắc mỹ nữ không chút nào để ý đang ảnh hưởng giao thông đứng ở giữa đường. Trong đó đại mỹ nữ là thiên kiều bá mị thành thục nữ tính, nhất cử nhất động mang theo hồn nhiên thiên thành tao nhã, mị lực bắn ra bốn phía, ngũ quan diễm lệ ở thời điểm không cười đã khó có thể ngôn dụ đoan trang, tựa như một vị nữ vương cao quý. Tiểu mỹ nữ ước chừng mười sáu mười bảy tuổi, trên mặt còn mang tính trẻ con, tuy rằng không bằng khí chất của đại mỹ nữ, nhưng khuôn mặt nhỏ nhắn kia mỗi một chỗ đều tinh xảo xinh đẹp đến không chê vào đâu được. Ánh mắt cùng đại mỹ nữ rất giống, đều là hơi hơi nhếch lên mắt phượng, mày ngài, dậm thêm một chút phấn màu tươi đẹp, tám chín phần mười cùng đại mỹ nữ có quan hệ huyết thống.

” Dì Mai, Tả Ý ca ca ở nơi này sao? Con như thế nào cũng chưa nhìn thấy huynh ấy.” Tiểu mỹ nữ ôm cánh tay ngọc của đại mỹ nữ làm nũng.

Đại mỹ nữ nghiêng đầu nhìn về cháu gái của nàng, nhếch môi tươi cười đủ để cho tất cả nam nhi ở đây cùng một bộ phận nữ nhi đỏ mặt, giọng nói êm ái:” Ta cũng không biết a, nếu không chúng ta đi tìm viện trưởng hỏi một chút?”

Tiểu mỹ nữ nghe xong cao hứng đáp:” Tốt, tốt, Dì Mai, chúng ta đi nhanh đi.” nói xong nhanh bước chân hơn.

Đại mỹ nữ nhìn tiểu mỹ nữ khẩn cấp bộ dáng, cười nói:” Phương Tuyết, ngươi chậm một chút.”

Tiểu mỹ nữ nhìn hai người bị tách xa một khoảng cách lớn, ngượng ngùng le ra phấn nộn lưỡi……

Hai người cười đùa rời đi, lưu lại một đống lớn người xem chảy nước miếng……

……

Phòng học, thời gian tan học.

” Duy Gia, ngươi thật sự không có gì chứ?” Khải Đặc thật cẩn thận hỏi, tuy rằng qua bộ mặt ngàn năm không đổi của Duy Gia nhìn không ra cảm xúc gì, nhưng trực giác phán đoán cho biết tâm tình bạn cùng bàn thật không tốt. Dù sao vừa rồi đi thực địa diễn tập, tảng đá lớn dùng làm đối tượng công kích bị Tả Ý không biết sử dụng phương pháp gì đánh dập nát. Rất không tầm thường, trải qua mấy ngày nay hiểu biết, hắn phát giác bạn mới tựa hồ luôn luôn cố ý che dấu thực lực, hơn nữa với tính cách không thích náo động không có khả năng sẽ ra tay đánh nát tảng đá kia, vì chỉ cần có thể đánh rớt một mảnh nhỏ là đậu. Hết thảy chỉ chứng minh hôm nay bạn ngồi cùng bàn rất không bình thường.

” Không có việc gì.” Vân Tả Ý thản nhiên đáp.

” Thật sự không có việc gì?” Khải Đặc không tin.

” Không có việc gì.” Vân Tả Ý đã muốn bắt đầu không kiên nhẫn, quay đầu trừng mắt nhìn Khải Đặc một cái.

” Ngươi…… A, ha hả…… Không có việc gì…… Không có việc gì là tốt rồi.” Khải Đặc bị ánh mắt lạnh thấu xương của Vân Tả Ý dọa tới rồi, vội vàng im miệng, bất quá trong lòng âm thầm suy nghĩ: quả nhiên, tên này rất không tầm thường, ánh mắt như vậy sao có thể là của người bình thường, hơn nữa vừa rồi ánh mắt kia rất quen thuộc a, hắn tựa hồ ở nơi nào thấy qua……

Trong một góc phòng học, vài tên đệ tử đang tụ tập, thỉnh thoảng lén lút nhìn về phía Vân Tả Ý. Bọn họ cũng bắt gặp ánh mắt kia của Vân Tả Ý, dọa bọn họ nhảy dựng lên. Quả thực chính là mau dọa trái tim ra bệnh.

” Ai~~” Trong đó một người run run huých nhẹ một người, run rẩy hỏi:” Giống không?”

Một câu hỏi không đầu không đuôi nhưng người khác cư nhiên nghe hiểu, hắn gian nan nuốt nuốt nước miếng :” Quả thực giống nhau như đúc.” Nhớ tới ánh mắt vừa rồi của Tả Ý, hắn lại đánh một cái rùng mình.

” Giữa chúng ta không ai chọc giận hắn chứ?” một tên khác dò hỏi.

” Không có……”

” Ta cũng không có, ngay cả nói cũng chưa nói qua……”

” Hắn mới đến hai ngày, ta cũng không cùng hắn tiếp xúc qua……”

” Như vậy a, may mắn không ai nhạ hắn…… Mấy ngày nay các ngươi có làm chuyện gì quá phận không?” Hắn hỏi tiếp.

” Ta không có nháo sự, nhưng cũng không thật sự nghe giảng bài……”

” Ta cũng vậy.”

” Ta cũng kém không nhiều lắm.”

“……”

Nghe xong trả lời, người nọ nhẹ nhàng thở ra :” Hoàn hảo, hoàn hảo, như vậy tuy rằng một chút phạt là chạy thoát không được, nhưng hẳn sẽ không rất thảm……” mang điểm mình an ủi nói.

Vài tên khác nghe xong hắn nói cũng đều nhẹ nhàng thở ra, chỉ cần không phải rất thảm là tốt rồi…… Bọn họ không dám cầu xa……

chương 62 mẫu thân đại nhân

p/s: biểu muội = em gái họ

……

Trong phòng học đột nhiên yên tĩnh quỷ dị, vài tên đệ tử oa ở một góc thương lượng đối sách cũng theo ánh mắt mọi người nhìn về phía cửa phòng học. Toàn bộ mọi người ngốc trễ nhìn chăm chú vào hai mỹ nhân xuất hiện trước cửa, kinh diễm qua đi, không ít người tự dưng toát ra chung một ý tưởng: cảnh này sao quen thuộc quá vậy ?

Vân Tả Ý thấy hai người xuất hiện, đau đầu lấy tay đỡ trán, thầm than nói: nên tới vẫn là trốn không thoát a!

Hai mỹ nữ cười vui vẻ đứng trước cửa phòng đánh giá bên trong, tựa hồ đang tìm người. Rốt cục ánh mắt đại mỹ nữ chuyển tới trên người Vân Tả Ý thì ngừng lại, sau đó dẫn theo tiểu mỹ nữ thẳng tới chỗ ngồi của Vân Tả Ý .

Mọi người đều ẩn ẩn nhìn ra mục tiêu của hai mỹ nữ là tân học viên – Duy Gia. Nhưng tên Duy Gia này bình thường như thế, sao cùng hai mỹ nữ xuất sắc có quan hệ ? Thầm cảm thấy kỳ quái, mọi người đều trừng lớn mắt nhìn.

Hai mỹ nữ đi đến bên cạnh Duy Gia, tiểu mỹ nữ đầu tiên là nghi hoặc cẩn thận nhìn chằm chằm Duy Gia từ trên xuống dưới, một lát sau sau như là phát hiện cái gì, lộ ra tươi cười kinh hỉ ngọt ngào kêu:” Tả Ý ca ca, nguyên lai huynh ở đây a.”

Đại mỹ nữ không có gì giật mình, hiển nhiên nàng đã sớm biết.

Nghe tới tiếng gọi ‘Tả Ý ca ca’, mọi người phản ứng hoàn toàn khác nhau. Phần lớn đệ tử rất kỳ quái Duy Gia sao lại gọi là‘ Tả Ý ’, đều đoán chắc Duy Gia là tên giả. Mấy người Liệt Hỏa dong binh đoàn, đặc biệt là Âu Lý đang mong nhớ ngày đêm, với tiếng ‘Tả Ý ca ca’ phản ứng cũng không lớn, dù sao bọn họ chỉ biết họ của Vân Tả Ý, căn bản không biết tên đầy đủ. Bọn họ luôn xưng hô Vân thiếu gia. Khải Đặc cũng không có gì quá khích, chỉ có vẻ mặt ‘quả nhiên là thế’, hắn đã sớm biết Duy Gia có rất nhiều bí mật, nhưng hắn không nghĩ tới Duy Gia dĩ nhiên ngay cả tên đều là giả. Tuy rằng hắn cũng điều tra quá Vân Tả Ý , nhưng không thu hoạch gì, mất sức của chín trâu hai hổ chỉ dừng lại ở biết tên dòng họ. Nói chung, trong toàn bộ phòng học có phản ứng lớn nhất đối với xưng hô này là vỏn vẹn vài tên đệ tử đang tụ tập trong góc.

Vân Tả Ý biết hiện tại đã không thể giả trang được nữa, mấy ngày sau chuyện hắn lo lắng sẽ không là chuyện của đệ tử, mà là đi ứng phó như thế nào với mẫu thân đại nhân. Hắn biết rõ dụng ý của mẫu thân khi tự mình tới đây lại mang theo cô gái xinh đẹp. Vân Tả Ý đứng dậy, dùng giọng nói bình thường không còn đè nén cải biến hành lễ hô:” Mẫu thân đại nhân vẫn khỏe .” nhân tiện hướng cô gái gật gật đầu.

Nghe được giọng của Vân Tả Ý, Khải Đặc trong lòng đã dâng lên tức giận. Không nghĩ tới a…… Không nghĩ tới, bình thường luôn luôn là mình lừa người khác, đùa giỡn người khác, hiện tại cư nhiên có người dám lừa mình, không chỉ dùng tên giả, ngay cả tiếng nói cũng là giả, không biết hắn còn cái gì là giả? Đắm chìm trong tức giận Khải Đặc không có phát giác này giọng nói giống như đã từng quen biết.

Cao Mai nhìn đứa con mỉm cười. Tuy rằng không biết đứa con hiện tại đang làm chuyện gì, vì sao phải giả trang, nhưng nàng là người thông minh, không tốn thời gian chất vấn, trực tiếp lược quá vấn đề, cười hỏi Vân Tả Ý : “Tả Ý, ở trong này sống tốt không?”

Vân Tả Ý thản nhiên trả lời:” Ta tốt lắm.” Thần thái không có vẻ kích động của người thân vài năm không gặp.

” Vậy sao, thế thì tốt. Đây là tiểu biểu muội của ngươi, Phương Tuyết, ngươi còn nhớ chứ, mới trước đây các ngươi còn cùng nhau chơi đùa đấy?” Cao Mai đã quen với thái độ của Vân Tả Ý, lơ đểnh, thẳng lôi kéo cô cháu họ xinh đẹp chói mắt như tiểu công chúa giới thiệu. Nàng biết không cần dùng thêm lời gì, đứa con có thể hiểu được ý tứ của mình.

Vân Tả Ý nhìn cô gái liếc mắt một cái. Uhm, nguyên lai là nàng, trách không được vừa rồi dường như thấy quen mắt, đã muốn lớn như vậy a, đều nhanh nhận thức không được. Hiện tại cô gái xinh đẹp này làm sao còn là tiểu cô nương suốt ngày đi theo phía sau hắn khóc nhõng nhẽo như lúc xưa. Vân Tả Ý gật đầu nói :” Nhớ rõ.”

Phương Tuyết nghe được Vân Tả Ý nói còn nhớ mình, nhất thời cao hứng cười rạng rỡ , nháy cũng không dám nháy mắt nhìn chằm chằm Vân Tả Ý .

Phòng học trừ bỏ số ít người, tất cả đều bị nụ cười tuyệt mỹ chinh phục.

Vân Tả Ý chú ý tới bốn phía càng ngày càng ồn ào, biết nơi này không phải địa phương nói chuyện, vì thế bảo:” Chúng ta trở về đi.”

Cao Mai nhìn nhìn bốn phía gật đầu đồng ý, ba người hướng ra ngoài cửa rời đi.

Vân Tả Ý đột nhiên nhận thấy sau lưng truyền đến ánh mắt phẫn nộ, quay lại, nguyên lai là tên vẫn quấn quýt lấy mình hai ngày nay. Về phần tại sao hắn tức giận có lẽ bởi vì mình che giấu hắn rất nhiều chuyện đi. Vân Tả Ý hướng Khải Đặc gật đầu sau xoay người đi tiếp, hắn không cần phải hướng Khải Đặc giải thích, bởi vì không cần thiết. Về sau Duy Gia sẽ không bao giờ nữa sẽ xuất hiện.

……

Trở lại trang viên, Vân Tả Ý gặp Vân Hàm Phong đã hiện diện, hai ngày nay không thấy, có điểm ngoài ý muốn:” Phụ thân.”

Vân Hàm Phong sắc mặt phức tạp gật đầu với Vân Tả Ý sau đó nhìn sang hai người kia. Hai ngày nay, bởi vì công ty xảy ra sự cố nên hắn phải vội giải quyết. Khi hắn nghe Diệp Đàn báo cáo phu nhân đã tới, hơn nữa còn dẫn theo Phương Tuyết, liền lập tức trở về gấp. Chính là sau khi trở về hắn biết được Cao Mai đã dẫn Phương Tuyết đi học viện, đành phải ở chỗ này chờ. Rõ ràng biết ý đồ của Cao Mai, tâm hắn loạn như ma. Lý trí cho hắn biết Cao gia cùng Vân thị kết hôn sẽ thân càng thêm thân, hai nhà đều rất có ưu đãi, đám cưới giữa Ý nhi cùng Phương Tuyết là lựa chọn tốt nhất. Nhưng tình cảm lại hoàn toàn không thể chấp nhận. Tưởng tượng đến Ý nhi sẽ cùng một nữ nhân kết hôn sinh con, nữ nhân kia sẽ hoàn toàn có được Ý nhi, được Ý nhi yêu, nàng sẽ cùng Ý nhi tổ kiến một gia đình, hoàn toàn không để cho bất luận kẻ nào xen vào. Hắn đau lòng không thể hô hấp, mà hắn chỉ có thể làm như một trưởng bối đi chúc phúc bọn họ, nhìn bọn họ hạnh phúc, một mình một người thừa nhận yêu thương vô vọng …… Nhưng không phải đây là điều mình đã sớm chuẩn bị tốt để chấp nhận sao? Vân Hàm Phong dùng tất cả lực lượng lớn nhất đem tất cả chua sót cùng không cam lòng đều đặt ở đáy lòng, miễn cưỡng duy trì bình tĩnh :” Đã trở lại à.”

Cao Mai từ lúc thấy Vân Hàm Phong xuất hiện, ánh mắt cũng không rời đi quá chồng mình. Nhiều ngày tưởng niệm đến bây giờ rốt cục có thể gặp gỡ, kích động muốn tiến lên chạm vào nam nhân nàng âu yếm. Nhưng khi đụng tới ánh mắt lạnh như băng của Vân Hàm Phong thì ý niệm vừa mới dâng lên trong đầu liền yếu đuối lùi bước. Nàng như thế nào còn có hy vọng xa vời đâu. Nam nhân này căn bản không có lòng dạ a. Nàng đã theo đuổi nhiều năm như vậy, vì sao còn hy vọng xa vời hắn sẽ yêu thương mình. Chính mình quả nhiên thực đáng buồn a. Bất quá chỉ cần có thể nhìn đến hắn cũng đã tốt lắm, rất nhiều người nghĩ muốn cũng muốn không đến.

Nghĩ như vậy, Cao Mai lộ ra tươi cười hạnh phúc, hồi đáp:” Ân, đã trở lại, Hàm Phong.”

Đáng tiếc ánh mắt Vân Hàm Phong căn bản không đặt trên thân thể của nàng, lực chú ý toàn bộ đều ở phía sau Cao Mai, người đang trầm mặc – Vân Tả Ý.

” Hàm Phong, đây là Phương Tuyết, là cháu của ta, ngươi xem thế nào, xinh đẹp chứ?” Cao Mai thấy Vân Hàm Phong hiển nhiên đều chú ý phía sau mình, tưởng hắn chú ý Phương Tuyết, kéo Phương Tuyết đến trước người giới thiệu.

” Ừ.” Vân Hàm Phong thản nhiên nhìn lướt qua, một cô gái chói mắt như thái dương, xinh đẹp như công chúa, thuộc loại nữ thần trong lòng của nam nhân. Vân Hàm Phong trái với lương tâm gật đầu, với hắn mà nói Phương Tuyết xinh đẹp tựa như một cây gai độc, làm cho hắn càng thêm bất an.

Phương Tuyết nhìn đến Vân Hàm Phong gật đầu lập tức đỏ bừng mặt, hơi chút sợ sệt nói:” Dượng khỏe ạ.”

Vẻ mặt ửng đỏ làm cho khuôn mặt vẫn mang tính trẻ con thêm một chút kiều mỵ, càng thêm động lòng người, bất quá ở trong mắt Vân Hàm Phong xem ra lại càng thêm chướng mắt. Lo lắng nhìn Vân Tả Ý lẳng lặng đứng ở một bên, xác định Vân Tả Ý vẫn trước sau như một lạnh lùng mới yên tâm nhẹ nhàng thở ra.

chương 63: tạm đính hôn

Vân Hàm Phong cũng không xa lạ Phương Tuyết, về phần tại sao hắn vẫn còn nhớ rõ tiểu cô nương râu ria đến nhà hắn làm khách lúc xưa, chủ yếu bởi vì khi đó Phương Tuyết cả ngày đều kè kè theo Ý nhi. Không chỉ như thế nàng còn thường xuyên có hành vi ôm hôn Ý nhi . Tuy rằng mỗi lần đều bị Tả Ý tránh né, nhưng cũng đủ khiến cho hắn ấn tượng khắc sâu. Vân Hàm Phong không chút thay đổi khách sáo đáp :” Ừ, Phương Tuyết a, theo từ nhà đến đây hẳn mệt mỏi đi, làm cho dì mang ngươi đi lên phòng nghỉ ngơi nhé ? “. Tuy rằng hỏi nhưng hoàn toàn là khẩu khí áp đặt, chút cũng không cho chuyển đường sống.

” Này……” Phương Tuyết khó xử, tuy rằng nàng hơi mệt mỏi, nhưng không có vấn đề gì a, nàng còn muốn cùng Tả Ý ca ca ở chung thêm một hồi.

Cao Mai nhìn ra Phương Tuyết không vui, nhưng nàng cũng nghe ra Vân Hàm Phong nói có ý, sợ nhạ Vân Hàm Phong mất hứng Cao Mai chặn ngang lời nói của Phương Tuyết, vẻ mặt mỉm cười:” Phương Tuyết, ta đưa ngươi đi nghỉ ngơi. Đều là lỗi của ta, cũng chưa lo lắng đến ngươi mới từ nguyên tinh đến sẽ có nhiều mệt liền mang ngươi đi học viện tìm Tả Ý ……” Cao Mai vừa nói vừa nắm tay Phương Tuyết kéo hướng lên lầu, nhiệt tình đến không đỡ được, làm cho Phương Tuyết hoàn toàn không có lực phản kháng, chỉ có thể bị Cao Mai kéo rời đi phòng khách. Cao Mai biểu tình nhiệt tình vui mừng không chê vào đâu, chính là ở lơ đãng ngoái đầu nhìn lại bóng dáng Vân Hàm Phong lưu luyến không tha.

Vân Hàm Phong nhìn Diệp Đàn vẫn đứng yên ở phía sau nói:” Ngươi cũng đi xuống đi.”

” Vâng, lão gia.” Diệp Đàn hành lễ rồi lui xuống, còn biết điều đem người hầu phụ cận theo.

Phòng khách chỉ còn lại Vân Hàm Phong cùng Vân Tả Ý hai người.

Vân Hàm Phong thật sâu nhìn Vân Tả Ý , không nói gì, chỉ lẳng lặng nhìn……

Vân Tả Ý cũng không dị nghị hành vi khác thường của Hàm Phong, lẳng lặng chờ Vân Hàm Phong . Nhưng thời gian dài quá cũng thấy không được tự nhiên, dần dần bắt đầu suy nghĩ xem gần nhất hắn không phải làm sai chuyện gì chứ ? hay công ty gặp chuyện gì ? chẳng lẽ hắn phạm chuyện gì sai lầm trong công tác? Ngay khi Vân Tả Ý bắt đầu tra xem chính mình gần nhất xử lý công ty có sai lầm gì không thì Vân Hàm Phong mở miệng.

” Ý nhi thấy Phương Tuyết thế nào?” âm điệu thản nhiên nghe không ra cảm xúc gì.

” Ách, Phương Tuyết, Phương Tuyết tốt lắm…… Ta không có ý kiến.” Vân Tả Ý nghe xong lời này mới biết được mình nghĩ nhiều, nguyên lai phụ thân muốn hỏi thái độ của hắn đối với hôn nhân.

“…… Thật sự không có ý kiến?” Vân Hàm Phong không biết chính mình nghe dạng trả lời như thế có dạng tâm tình gì. Hắn hẳn là vừa lòng, nhưng sao trong lòng hy vọng Ý nhi có thể phản bác sự an bài của mình …… Chỉ cần Ý nhi không muốn…… Chỉ cần Ý nhi không nghĩ như vậy, hắn sẽ không miễn cưỡng.

” Phụ thân……” Vân Tả Ý nghe Vân Hàm Phong lặp lại câu hỏi cảm thấy có điểm kỳ quái, ngẩng đầu nhìn trong mắt Vân Hàm Phong ẩn ẩn sầu lo, lập tức sửng sốt, lập tức tràn đầy cảm động. Hắn là tự cấp cho mình cơ hội sao, cấp cho mình lựa chọn cơ hội hôn nhân ….. Vân Tả Ý nhìn nam nhân trước mặt, hắn vẫn đều là như vậy, theo từ lúc mình sinh ra đã quan tâm vô điều kiện, mọi chuyện vì mình mà lo lắng, chỉ cần mình yêu cầu đều sẽ không cự tuyệt quá…… Vân Tả Ý càng nghĩ chuyện xưa càng kích động. Đột nhiên, Tả Ý tiến lên ôm chặt lấy Vân Hàm Phong. Thân thể mảnh khảnh của hắn so với Vân Hàm Phong thấp hơn một chút, nếu nói hắn ôm Vân Hàm Phong còn không bằng nói hắn bị ôm yêu thương nhung nhớ. Nhưng Vân Tả Ý cũng không để ý chuyện này, chỉ ôm chặt chẽ, giống như muốn đem hai người hòa hợp thành một thể.

” Ý nhi ……” Vân Hàm Phong vì động tác đột ngột của Tả Ý cảm thấy ngoài ý muốn. Nhìn người yêu đang gắt gao ôm mình, tay nâng lên, cuối cùng nhẹ nhàng hoàn toàn ôm người nọ, động tác vô cùng ôn nhu mang theo kiên định cùng chấp nhất không tha.

“…… Ngươi đối với ta thật tốt.” giọng Vân Tả Ý trong trẻo mang chút khàn khàn, nói.

” Ha ha……” Vân Hàm Phong cười nhẹ, cánh tay vòng thật chặt. Khuôn mặt bình thường cứng rắn lạnh lẽo cũng nhu hòa xuống, trong mắt lại một mảnh ấm áp, thần sắc ôn nhu đủ để cho bất luận kẻ nào đắm chìm trong đó.

……

” Phụ thân, ta cùng ai kết hôn thật sự không ý kiến, các ngươi an bài thì tốt rồi, không cần băn khoăn ta.” Sau khi cảm xúc khôi phục một ít, Vân Tả Ý thốt lên lời, không nghĩ làm cho Vân Hàm Phong lại vì hắn khó xử.

Vân Hàm Phong nghe xong Vân Tả Ý nói sắc mặt lập tức tối tăm xuống, Vân Tả Ý bởi vì bị Vân Hàm Phong ôm chặt chẽ trong ngực cho nên không phát hiện. Vân Hàm Phong cúi đầu liếc mắt người trong lòng, thầm than : ngươi không cần, nhưng ta để ý a……

” Bất quá ta còn không nghĩ sớm kết hôn như vậy, trước đính hôn, chờ ta tốt nghiệp về sau bàn lại chuyện kết hôn có thể chứ?” Vân Tả Ý nghĩ nghĩ còn nói thêm, tưởng tượng đến hắn về sau sẽ cùng với một nữ nhân, nhưng là một nữ nhân không quen thuộc cùng nhau sống chung, cả người liền không được tự nhiên. Hắn không muốn bị tội sớm như vậy, vẫn là có thể kéo dài liền kéo dài đi.

” Đương nhiên có thể.” Vân Hàm Phong còn ước gì kéo dài thêm một chút, tốt nhất hôn nhân vĩnh viễn không thực hiện được. Vân Hàm Phong cũng hiểu biết, hiện tại dù không có Phương Tuyết về sau sẽ còn trào ra càng nhiều nữ nhân. Hắn không hy vọng bảo bối bị một đống nữ nhân dây dưa, cùng với đề phòng một đám nữ nhân không bằng đề phòng một nữ nhân. Hơn nữa bọn họ hiện tại chính là đính hôn, đến lúc đó hôn ước được thực hiện hay không còn không xác định đâu.

Nghe được Vân Hàm Phong trả lời, Vân Tả Ý lộ ra vẻ mặt vừa lòng, nhớ tới tình cảnh hiện tại của mình, Vân Tả Ý thử thoát ra một chút. Ách, tái tránh, tái tránh, tái tránh…… Rốt cục, Vân Tả Ý ngẩng đầu nhìn Vân Hàm Phong , trong mắt đã có điểm tức giận:” Phụ thân, ngươi phải ôm tới khi nào?”

” Ha ha…… Ý nhi , ngươi tái làm cho ta ôm một lúc đi, ta đã lâu cũng chưa ôm quá ngươi.” Vân Hàm Phong ngây ngô cười, trên tay lại tuyệt không thả lỏng, khó được có cơ hội bảo bối yêu thương nhung nhớ, không nhiều lắm ôm một lúc chính mình đều khinh thường mình. Ân, trên người Ý nhi hương vị thật thơm a, ôm Tả Ý thật tốt a……

“……” Vân Tả Ý nhìn vẻ mặt vô lại lúc này của nam nhân, hoàn toàn không nói gì, một lần nữa hoài nghi hắn thật là Vân thị gia chủ thần bí lãnh khốc trong đồn đãi sao.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.