Khiết Phích Thiếu Gia

Chương 17: Chương 17




CHƯƠNG 97 HƯỚNG MÊ LƯU TIẾN QUÂN

” Thần y không có nơi này.” Vân Tả Ý thề hắn lần đầu tiên nhìn thấy nam nhân ồn ào nhiều chuyện như vậy.

“Không, công tử, ngươi nói không đúng rồi, thần y rõ ràng ngụ ở nơi này.” Lý Thính Toàn lại khôi phục vẻ hào hoa phong nhã, thi lễ với Vân Tả Ý, nhưng trong lòng sớm âm thầm kỳ quái; vừa rồi vị công tử này nói chuyện hơi có điểm điên đảo a.

” Thần y không có.” Vân Tả Ý nhanh bị hết tính nhẫn nại.

” Ha ha…… Công tử a, ngươi sao liền khẳng định nơi này không có thần y chứ ? Có lẽ người ở cùng một chỗ với ngươi chính là thần y, nếu bởi vì những lời này mà bằng hữu của ta tán mệnh, ngươi nhẫn tâm sao ?” Lý Thính Toàn dùng cái tay còn lại rút ra cây quạt diêu diêu vài cái, hắn tính toán trước thử một chút xem.

” Ngươi, hừ, thần y ngay tại ngươi chỗ ấy.” Vân Tả Ý bị tức quá, lạnh lùng lỗ mãng nói một câu rồi quay vào nhà.

” Ách…… Aha ha ha…… Công tử thật sự rất thú vị…… Ha ha ha ha……”

Lý Thính Toàn nghe Vân Tả Ý nói, đầu tiên là ngẩn người, qua một hồi lâu mới hiểu ý tứ Vân Tả Ý, không khỏi cười to. Hắn chưa từng thấy qua ai nói chuyện lộn xộn như thế, tiểu công tử quả nhiên thú vị, hắn dù hiện tại không giúp Ám Sát tìm thần y cũng nhất định phải ở đây chơi.

Ở trong phòng, Vân Tả Ý cũng nghe Lý Thính Toàn cười to, nghĩ sơ qua liền hiểu được Lý Thính Toàn cười cái gì, lãnh khí tức giận tỏa tỏa ra ngoài.

Chờ Lý Thính Toàn cười đủ rồi, hắn lại bắt đầu công kích bằng ‘tạp âm công’ . Bất quá Vân Tả Ý đã hạ quyết tâm dù ngoài cửa nam nhân có hô hào phá cổ họng cũng sẽ không đi ra.

” Công tử, mở cửa…… Công tử…… Công tử……” Tạp âm giằng co thời gian rất lâu, sau lại thấy Vân Tả Ý không hề động tĩnh, biết Vân Tả Ý sẽ không bị tạp âm của mình dụ ra, Lý Thính Toàn sáng suốt ngậm miệng.

Lý Thính Toàn kêu thời gian dài ngoài cửa như vậy cũng biết thần y thực sự không ở nhà, bằng không khẳng định đã sớm đi ra. Hắn đánh giá một chút bốn phía, sau đó đem giáo chủ La Sát giáo nửa chết nửa sống đang tựa vào người bỏ xuống bên dưới gốc cây. Chính hắn cũng đi theo ngồi xuống, lưng thoải mái dựa vào cây, tư thái thần tình đều thong thả hưởng thụ, một chút cũng không có vẻ lo lắng mang theo mệnh người sắp chết đến cầu thần y.

Mặt trời lặn, Đại Ngưu trở về đầu tiên. Hắn kinh ngạc nhìn bạch y công tử tựa vào đại thụ trước sân nhà mình ngủ, người này ở đâu lại ngủ trước nhà mình?

” Tại hạ Lý Thính Toàn.”

Đại Ngưu bị đột nhiên bị âm thanh vang lên làm hoảng sợ, nguyên lai là vị bạch y công tử đã tỉnh, đang cười tủm tỉm nhìn hắn. Đại Ngưu vội vàng nói:” Ách, ta, ta gọi Đại Ngưu.”

” Ha ha……” Lý Thính Toàn khẽ cười một tiếng hỏi:” Lão ca ở nơi này sao?”

” Ha ha, đúng vậy, đây là nhà ta.” Đại Ngưu gãi đầu đáp.

“Thế nhà Đại Ngưu chỉ có một mình Đại Ngưu sao?”

” Ngươi hỏi cái này làm gì?” Đại Ngưu dâng lên cảnh giác, hắn tuy rằng đơn thuần nhưng tuyệt đối không ngu ngốc, tự nhiên cũng nghe ra Lý Thính Toàn dụng tâm kín đáo.

” Ha ha, đừng khẩn trương, tại hạ không có ác ý. Chính là mang theo bằng hữu trúng độc đến, nghĩ muốn cầu kiến thần y.” Lý Thính Toàn lúc này lại vô sỉ lợi dụng Ám Sát, người đã sớm bị hắn quăng sang một bên bỏ quên thật lâu.

” A, thần y? Nơi này không có thần y a.” Đại Ngưu hoang mang nhìn Lý Thính Toàn.

” Ha ha……”

Lý Thính Toàn đang định nói chuyện, một giọng nói lạnh băng đột nhiên vang lên :” Ngươi là ai?”

Lý Thính Toàn tươi cười cứng đờ, có người đến gần như thế mà hắn không phát hiện. Hắn biết chánh chủ đã xuất hiện, xoay người lại, khôi phục khuôn mặt tươi cười hoàn mỹ, chắp tay thi lễ:” Ha ha…… Ta mang bằng hữu đến cầu kiến thần y ngài a.”

Thần y? Tiểu ca? Tiểu ca là thần y? Đại Ngưu cảm thấy đầu óc mình trống rỗng khó nghĩ.

” Đại Ngưu, ngươi đi vô trước.” Ảnh nói.

” A, Tiểu ca ngươi cũng nhanh lên trở về nhé.” Đại Ngưu nghe lời Ảnh Nhất liền gánh đòn củi đi vào trong sân. Hắn luôn luôn rất nghe lời Ảnh Nhất, hơn nữa hắn kiến thức qua công phu của Ảnh Nhất nên cũng không lo lắng.

Nhìn Đại Ngưu đi xa, Ảnh quay lại đối mặt Lý Thính Toàn, lạnh lùng nói:” thần y gì? ”

Lý Thính Toàn ngạc nhiên, không nghĩ tới Ảnh Nhất câu đầu tiên nói ra cư nhiên là lời này, lập tức cười giải thích:” Ngươi không biết sao, chuyện ngươi giúp Thượng Quan thiếu gia trị quái tật, hiện tại đã truyền khắp giang hồ, hiện tại ngươi chính là thầy thuốc cấp thần y.”

“Uhm.” Tuy rằng Ảnh vừa nghe đến Lý Thính Toàn nói lúc đầu trong lòng có điểm kinh ngạc, nhưng hắn rất nhanh liền bình tĩnh. Dù sao y thuật của hắn ở liên minh đều không tệ, hiện tại nơi đây y thuật lạc hậu trở thành thần y cũng là chuyện thực bình thường.

Lý Thính Toàn không nghĩ tới Ảnh chỉ ‘uhm’ một tiếng liền xong việc.

Ảnh thoáng nhìn người nằm trên mặt đất, thuận miệng hỏi:” Lấy cái gì đổi?”

” Ha ha……” Lý Thính Toàn sưu tập tư liệu như thế nào không biết vị thần y đại nhân này đang tìm các loại trân quý dược liệu đâu, lập tức cười ha ha lấy trong ngực ra một hộp gỗ tinh xảo, mở cho Ảnh xem.

Ảnh vừa thấy vật trong hộp gỗ, lập tức :” Không được.” để lại hai chữ sau liền quay lưng vào nhà. Thuốc trong hòm tuy rằng dược tính rất quý, nhưng không có trợ giúp gì cho thân thể Vân Tả Ý.

Lý Thính Toàn hoàn toàn bị một câu của Ảnh Nhất chết cứng, chờ Ảnh Nhất không thấy bóng dáng hắn mới hồi phục tinh thần. ‘Không được’, Khuy Chu quả này vô số lần khiến mọi người võ lâm tranh lấy cư nhiên bị người xem chướng mắt, Lý Thính Toàn quả thật chịu đả kích nặng. Cuối cùng hắn đành mang theo Ám Sát xám xịt ly khai.

……

Bất quá hắn không hổ có nghị lực siêu nhân, ngày hôm sau, ngày thứ ba..v.v…. đều thấy hắn mang đến bất đồng hòm lớn nhỏ, ngay cả Đại Ngưu cũng hết khí lực cùng hắn chào hỏi.

Rốt cục, ngày thứ chín, Ảnh Nhất dưới ánh mắt kích động của Lý Thính Toàn cầm đi thuốc trên tay hắn.

” Đi theo.”

Nghe Ảnh Nhất đồng ý, Lý Thính Toàn vội vàng kéo Ám Sát đi vào cánh cửa hàng rào mà hắn liên tiếp chín ngày không được cho vào. Kỳ thật lúc này Ám Sát bị hắn kéo đã muốn chỉ còn một hơi tàn, nhưng Lý Thính Toàn một chút dáng vẻ khẩn trương đều không có, thật không biết Ám Sát như thế nào kéo dài mạng tới hôm nay.

Ảnh đem hai người vào gian nhà cỏ trước kia của Đại Ngưu, sau khi giúp Ám Sát chẩn đoán bệnh , hắn nói với Lý Thính Toàn :” Ở chỗ này chờ ta, ta đi pha dược, đêm nay hắn phải lưu lại, về phần ngươi muốn đi hay ở là tự tiện.”

” Ha ha….. Tại hạ đương nhiên lưu lại bồi Sát huynh.”

” Tùy ngươi, nhưng ngươi không được phép đi loạn, nhất là đến cạnh gian nhà gỗ kia, nghe được không, nếu không đừng trách ta không khách khí.” Ảnh Nhất ý bảo chỗ ở của Vân Tả Ý, khi hắn nói xong lời cuối cùng trên người trực tiếp tản mát ra sát khí.

” Vô Ảnh huynh xin yên tâm, tại hạ nhất định sẽ không qua.” Âm thầm đem mồ hôi lạnh lau, sát khí thật mạnh a. Một tia mong muốn cuối cùng đi xem mỹ nhân của hắn cũng tiêu tán.

“Tốt” Ảnh Nhất xác định Lý Thính Toàn đã ghi nhớ lời hắn cảnh cáo, chậm rãi bỏ đi sát khí, cuối cùng nhìn Ám Sát đang hôn mê một cái, xoay người rời đi.

……

Bên ngoài Mê Lưu, trên một đại phi thuyền.

Nam tử to cao đang báo cáo :” Gia chủ, 148 tinh cầu không có nhân loại đã điều tra xong, không phát hiện người nào, có thể khẳng định đại thiếu gia không ở trên 148 tinh cầu này.”

Vân Hàm Phong nghe thủ hạ nói, ánh mắt tối sầm một chút, nhưng động tác nho nhỏ này không có bất luận kẻ nào nhận thấy được, ở trong mắt bọn họ Vân Hàm Phong vẫn như cũ là vị gia chủ uy nghiêm lãnh khốc.

” Tát Phi, tiếp tục điều tra mười bảy tinh cầu còn lại, không buông tha góc nhỏ nào.”

Tuy rằng Vân Hàm Phong ngữ khí thản nhiên, nhưng nam tử lại cảm thấy vô cùng uy áp, lập tức cúi đầu nhận lệnh, thấy Vân Hàm Phong không tiếp tục nói chuyện, hắn thi lễ rất nhanh rời đi. Chuyện gia chủ phân phó hắn không dám có chút trì hoãn.

……

Tát phi đi rồi, không lâu sau Diệp Đàn xuất hiện.

” Lão gia, phi thuyền đã kiểm tra xong, có thể xuất phát.” Diệp Đàn cung kính báo cáo tình huống.

Vân Hàm Phong gật đầu, trầm giọng nói:” Xuất phát.”

” Vâng.” Diệp Đàn lĩnh mệnh lui ra ngoài, dùng nhanh nhất tốc độ đem mệnh lệnh truyền khắp toàn bộ phi thuyền. Lúc phi thuyền khởi động chuẩn bị bay, máy liên lạc trên người Diệp Đàn vang lên. Diệp Đàn không biết nghe được tin tức gì, đứng tại chỗ suy nghĩ kỹ một chút mới tiến về văn phòng của Vân Hàm Phong.

” Chuyện gì?” Vân Hàm Phong kỳ quái nhìn Diệp Đàn .

Diệp Đàn do dự một hồi cúi đầu đáp:” Hồi bẩm lão gia, vừa rồi truyền đến tin tức, Phương Tuyết tiểu thư sắp sinh, hiện tại đang ở bệnh viện.” Ấn quy củ nói, hắn hẳn nên xưng hô ‘Phương Tuyết tiểu thư’ thành ‘Thiếu phu nhân’. Bất quá hắn chú ý tới mỗi lần hắn xưng hô ‘Thiếu phu nhân’, lão gia đều nhíu mày, cho nên dần dần hắn không tái xưng hô ‘Thiếu phu nhân’ nữa.

“Hừ ” Vân Hàm Phong chỉ liếc mắt nhìn Diệp Đàn , nhẹ hừ một tiếng. Diệp Đàn không biết lão gia đây là ý tứ gì.

” Nhanh xuất phát đi.”

” Ách…… Vâng.” Diệp Đàn không nghĩ tới hắn đợi nửa ngày chỉ chờ đến một câu khinh miêu đạm tả như vậy. Chẳng lẽ lão gia tuyệt không để ý đến tiểu thiếu gia sắp sinh sao ? Ngay cả truyền về tin tức an ủi đều không có, càng miễn bàn trở về nhìn xem. Bất quá trươc giờ lão gia luôn luôn không thèm để ý mọi người ngoại trừ đại thiếu gia, nhưng mà…… Chẳng lẽ ngay cả cốt nhục của đại thiếu gia cũng không một chút để ý sao?

Chờ Diệp Đàn lui ra ngoài, bên trong chỉ còn một mình Vân Hàm Phong.

Đứa nhỏ…… sinh ra sao…..

……

Không biết có phải ảo giác hay không, lúc này trong phòng giống như quanh quẩn tràn đầy tịch liêu.

……

….

..

phiên ngoại 1 Phương Tuyết

p/s: tiểu hài tử = thằng nhóc nhỏ

Ta gọi là Cao Phương Tuyết.

Số của ta sinh ra nhất định phải chói mắt, tuy rằng ta không phải công chúa, nhưng ta so với những công chúa chân chính kia còn kiêu ngạo hơn, bởi vì ta là trưởng nữ của Cao gia.

Ta từ nhỏ vốn không có bằng hữu, bởi vì ta chướng mắt bọn họ, những tiểu hài tử ngu ngốc xấu xí chỉ biết đi theo sau lưng ta làm sao xứng làm bằng hữu của ta.

Ta kiêu ngạo đứng ở chỗ cao quan sát bọn họ, nhìn bọn họ cùng một chỗ đùa vui vẻ, không có gì hâm mộ, chỉ có khinh thường.

Bởi vì ta là tối kiêu ngạo tối chói mắt công chúa.

……

Ngày đó, một quý phu nhân rất cao sang rất đắc tiền đến nhà ta. Mẫu thân nói nàng là dì của ta, nàng giống như ta cùng là Cao gia trưởng nữ. (ghi chú của tác giả : đã quên nói, Cao gia rất coi trọng con gái)

Có lẽ là bởi vì thân phận giống nhau, có lẽ là bởi vì dì và ta giống nhau thiên tính cao quý cùng kiêu ngạo…… Tóm lại chúng ta rất hợp nhau.

……

Lúc dì đi, dì mời ta đến nhà nàng chơi, ta lo lắng một chút rồi đồng ý, ta cũng rất tò mò muốn xem nhà dì như thế nào.

Nghe nói dượng là người rất lạnh khốc……

Nghe nói nhà dì có một tiểu ca ca……

Nghe nói dì vì dượng mà buông tha cho quyền thừa kế của mình.

……

Thật sự rất tò mò a.

……

Tới rồi nhà dì, ta gặp dượng. Thật lạnh lùng đáng sợ, chỉ bị dượng nhìn thoáng qua ta đã cảm thấy sau lưng lạnh ngắt, vội vàng ngay sau khi gặp mặt dượng, ta năn nỉ dì mang ta đi xem tiểu ca ca……

……

Oa! Thật xinh đẹp a!

Ngũ quan hoàn mỹ xinh xắn cho dù lạnh lùng cũng tản mát ra lực hấp dẫn trí mạng. Trường bào khéo léo tinh mỹ bao vây lấy bé, so với búp bê nàng thích nhất còn xinh đẹp hơn. Còn có, ánh mắt cùng tóc của hắn cư nhiên là màu đen, thật sự cho tới bây giờ chưa gặp qua, nhưng thật đẹp, giống như hắc bảo thạch…… Hắn chính là tiểu ca ca sao?

” Đến, Phương Tuyết, đây là tiểu ca ca của ngươi, hắn tên Vân Tả Ý, ngươi phải gọi hắn Tả Ý ca ca.” Dì cúi người nói với nàng.

” Tả Ý ca ca” Tiếng trẻ con giòn giòn ngọt ngào tràn đầy khoái hoạt, một tiếng ‘ca ca’ kêu rõ ràng thân thiết vô cùng, hoàn toàn không như trước kia ngàn hống vạn hống cũng không chịu mở miệng.

Oa, Tả Ý ca ca quay đầu xem ta, ta rất vui. A, Tả Ý ca ca còn gật đầu với ta kìa~…… Đối diện nhìn Tả Ý ca ca quả nhiên hấp dẫn hơn…… Ý, đó là cái gì?

Phía sau tay áo rộng của Vân Tả Ý đột nhiên nhất động nhất động, giống như có cái gì đang hoạt động. Ách, ló ra, một cái đầu màu lam…… Đầu?

Tuy rằng đang trong tình trạng ngốc lăng nhưng sức quan sát vĩ đại của ta vẫn phát huy tác dụng, ta mẫn cảm nhận ra Tả Ý ca ca tại thời điểm cái đầu kia toát ra, khóe miệng hướng lên trên cả thước, mày liễu của dì đồng thời cũng nhếch lên một thước.

Sao lại thế này, vì sao Tả Ý ca ca ôm trong lòng một tiểu hài tử ? Đột nhiên cảm thấy rất không thoải mái . Tả Ý ca ca là của ta, tiểu tử kìa sao dám cường chiếm vị trí của ta……

Hoa viên đẹp như hoàng cung, một tiểu cô nương tinh xảo chói mắt đang tức giận trừng mắt nhìn vật nhỏ trong lòng bé trai tuyệt sắc, tại khoảng khắc chớp mắt kia giống như thành vĩnh hằng……

……

Năm đó Vân Tả Ý 8 tuổi, Phương Tuyết 7 tuổi, Vân Vũ Chí 6 tuổi.

……

Hình ảnh chuyển đổi: ba ngày sau.

” Tả Ý ca ca~~, huynh tới ăn cái này đi, ngon lắm.” Ta cầm một dĩa điểm tâm ngon chạy đến bên cạnh Tả Ý.

“Ừ.” Tả Ý ca ca nhìn thoáng qua tinh mỹ điểm tâm, gật gật đầu xem như đã nhận thức. Thấy tiểu quỷ trong lòng mình nhìn chăm chăm, huynh ấy mới tự tay cầm lấy một khối, nhẹ giọng cám ơn ta.

Lòng mới vừa vì câu cám ơn mà nhảy nhót vui sướng, liền thấy được một màn khiến ta không thể cao hứng nổi. Khối điểm tâm ta cố gắng vô số lần nấu nướng, trải qua vô số lần thất bại mới thành công cư nhiên rơi vào miệng tiểu quỷ đáng ghét đang ngồi trong lòng Tả Ý ca ca.

Ta tức ngây người, nhất thời nói không nên lời……

” Đại thiếu gia, lão gia gọi ngài đến gặp.” Diệp Đàn đi tới.

” Ừ.” Vân Tả Ý cầm điểm tâm đặt vào tay Vân Vũ Chí, để hắn tự ăn, đứng dậy do dự một chút, suy nghĩ vẫn nên để Vân Vũ Chí lưu tại nơi này, nói với Vân Vũ Chí:

” Tiểu Vũ ngoan ngoãn ở đây, ta một hồi sẽ trở lại.”

……

Ta nhìn theo bóng dáng Tả Ý ca ca rời đi, đợi cho rốt cuộc nhìn không thấy mới xoay người ngó tên quỷ đáng ghét đang không hề phòng bị ăn điểm tâm trong tay.

Hừ, ngươi dựa vào cái gì ăn điểm tâm ta làm, ăn thơm ngon như vậy, không phải làm cho ngươi ăn. Thật là tiểu quỷ đáng ghét mà, ta rất ghét khi nhìn Tả Ý ca ca gọi hắn là ‘tiểu Vũ’. Thật sự càng xem càng chán ghét.

” Ê, chán ghét quỷ.”

Còn đang ngoan ngoãn ăn điểm tâm, Vân Vũ Chí nhận thấy không khí đột nhiên không bình thường, hơn nữa ca ca không ở bên cạnh, không khỏi đề phòng ngẩng đầu nhìn người trước mặt.

” Hừ, chán ghét quỷ, điểm tâm này không phải làm cho ngươi ăn.” Ta càng xem tiểu quỷ càng cảm thấy chán ghét, một phen đoạt lại điểm tâm trong tay hắn quăng xuống đất, sau đó còn ngoan ngoan đạp mất đạp dưới ánh mắt ngốc lăng của hắn.

Nhìn bộ dáng ngốc lăng của tiểu quỷ ta rốt cục cảm thấy dễ chịu trong lòng. Hừ, ai cho ngươi thưởng Tả Ý ca ca với ta chứ. Chính là kế tiếp tiểu quỷ làm chuyện khiến cho ta hoàn toàn bất ngờ, hắn, hắn cư nhiên miệng méo xệ lớn tiếng khóc thét lên, thật đúng là…… khó ưa lại nhát gan.

Sau lại Tả Ý ca ca trở về, thấy tiểu quỷ thượng khóc hạ khóc không nín, ta vốn đang hơi lo lắng, hoàn hảo Tả Ý ca ca tưởng tiểu quỷ làm rớt điểm tâm nên mới khóc lên, hoàn toàn không có hoài nghi ta.

Ta cũng nhu thuận đứng ở một bên bưng lên dĩa điểm tâm nói với Tả Ý ca ca:” Tả Ý ca ca, nơi này còn nè .”

Tả Ý ca ca tiếp nhận, lộ ra nụ cười thứ nhất với ta, tuy rằng tươi cười rất ngắn nhưng ta rất vui a.

……

Đó là lần đầu tiên ta sử dụng tâm cơ.

……

Từ đó về sau ta liền thăm dò tính tình tiểu quỷ, biết tiểu quỷ rất nhát gan, bị khi dễ cũng chỉ biết khóc, cũng sẽ không đi cáo trạng. Xem chuẩn điểm này, ta mà bắt đầu thừa dịp Tả Ý ca ca không ở khi dễ tiểu quỷ. Không phải đẩy ngã hắn thì ném tất cả đồ vật trên tay hắn xuống đất, mà tiểu quỷ cũng làm cho ta rất vừa lòng. Cho dù mỗi lần đều bị khi dễ thảm hề hề hắn cũng chỉ biết khóc, không dám tố cáo với Tả Ý ca ca, đương nhiên trong đó cũng có hiệu quả uy hiếp của ta. Tả Ý ca ca vẫn không phát hiện, có điều thái độ với ta vẫn không có gì thay đổi. Ở trong mắt Tả Ý ca ca, tiểu quỷ kia luôn quan trọng nhất, ta lại càng thêm bắt nạt tiểu quỷ.

Bất quá sau này cơ hội khi dễ tiểu quỷ càng ngày càng ít, bởi vì mỗi lần tiểu quỷ nhìn đến ta, hắn sẽ lập tức túm chặt Tả Ý ca ca chết cũng không cùng Tả Ý ca ca tách ra, làm cho ta không có cơ hội xuống tay.

Loại tình huống này vẫn duy trì đến khi ta rời đi Vân gia.

Bất quá, Tả Ý ca ca, lần tới gặp lại ta sẽ không khinh địch buông tay như vậy đâu, huynh nhất định sẽ là của ta.

chương 98 Ám Sát

Đêm đó, Lý Thính Toàn quả nhiên rất thành thật, không có nơi nơi chạy loạn, Vân Tả Ý cuối cùng được yên tĩnh qua một đêm.

Ngày hôm sau bệnh trạng trúng độc của Ám Sát đã giảm bớt, nhưng ngoài ý muốn không có tỉnh lại. Sau khi cẩn thận chẩn đoán bệnh, Ảnh Nhất trầm tư một hồi, nói với Lý Thính Toàn:” Xem ra ta hạ dược chưa đủ, hôm nay ta lại đi hái một ít.”

” Chờ một chút.”

Ảnh vừa nghe đến giọng nói trong trẻo nhưng lạnh lùng này, lập tức xoay người hành lễ.

” Hắn, mang đi.” Vân Tả Ý lạnh lùng nhìn Lý Thính Toàn đang ở một bên cười tủm tỉm.

” Vâng .” Ảnh tuân lệnh.

” Ôi chao……” Lý Thính Toàn vừa định phản đối, nhưng ngay lập tức bị ánh mắt sắt như đao của Ảnh Nhất bịt miệng.

Ảnh Nhất đeo trên lưng một giỏ đựng thuốc, lại vẫn cấp Lý Thính Toàn một giỏ khác, chờ Lý Thính Toàn đeo xong mới hướng Vân Tả Ý thi lễ rồi đi ra ngoài. Thuốc cần cho Ám Sát mọc cách nơi này khá xa, nếu chậm trễ có thể đến khi mặt trời lặn mới trở lại, Lý Thính Toàn thấy thế vội vàng đuổi theo.

Vân Tả Ý thấy “tai tinh” Lý Thính Toàn đã đi theo rồi, không khỏi lặng lẽ thở ra nhẹ nhõm. Mấy ngày nay tuy rằng Lý Thính Toàn ở phía ngoài sân nhưng cũng làm phiền hắn, quả thực so với Phương Tuyết còn khó chơi hơn. Hiện tại hắn đã vào nhà, nếu còn để hắn ở đây lâu thêm nữa, thật sự không dám tưởng tượng ngày trôi qua như thế nào .

Lơ đãng, khóe mắt Vân Tả Ý đảo tới nam tử nằm trên giường, từ trên xuống dưới đánh giá hắn một phen. Bởi vì ‘công lực đáng ghét’ của Lý Thính Toàn quá sâu, cho nên tuy mỗi lần tới Lý Thính Toàn đều đem theo khối ‘thi thể’ này, hắn vẫn chưa chú ý qua bộ dáng nam tử.

Uhm, khuôn mặt tuấn tú lạnh lẽo, cho dù đang hôn mê cũng banh gắt gao, không thấy có chút thả lỏng, điểm ấy cùng phụ thân giống nhau. Không, không đúng. Vân Tả Ý nghĩ, không khỏi lắc lắc đầu, phụ thân mặc dù trước mặt người ngoài đều hé ra mặt lạnh, nhưng trước mặt hắn luôn luôn thực nhu hòa, thậm chí có thể xưng là…… ôn nhu. Nếu hắn đem cảm giác này nói cho những người khác, nhất định sẽ không ai tin tưởng, ai có thể nghĩ đến Vân thị gia chủ có một mặt ôn nhu chứ.

Ai, không biết phụ thân hiện tại ở nơi nào, có đi tìm hắn hay không. Lại lắc đầu. Hẳn là không thể nào, phụ thân bận rộn như vậy, sao có thể tự mình chạy tới tìm hắn. Quên đi, vẫn là không nên suy nghĩ bậy bạ, đi tu luyện thôi. Xem ra gần nhất mình rất nhàn rỗi nên mới suy nghĩ chuyện không tưởng này, trước kia đâu có nghĩ vẩn vơ thế này, tốt hơn nên đi nghỉ ngơi một chút.

Nhấc chân đang chuẩn bị đi, Vân Tả Ý chợt nhận thấy trên giường có động tĩnh. Không thể nào, trùng hợp như vậy? Khi Vân Tả Ý đi đến bên giường, vừa vặn nam tử trên giường mở to mắt, cho nên Ám Sát nhìn đến trước tiên chính là Vân Tả Ý .

Đôi mắt màu xám đầu tiên trông có vẻ mờ mịt, xem ra còn chưa hoàn toàn thanh tỉnh, nhưng rất nhanh trong thời gian ngắn ánh mắt nam tử đã khôi phục thanh minh. Ám Sát dị thường bình tĩnh nhìn Vân Tả Ý , hoàn toàn không có phản ứng của người thường khi nhìn đến hoàn cảnh xa lạ và người xa lạ. Nếu không có trong mắt kia lưu lại một tia kinh diễm, người ta sẽ nghĩ đến hắn cùng Vân Tả Ý rất quen nhau.

” Ngươi đã cứu ta.” Không phải hỏi mà là khẳng định. Câu nói đầu tiên đơn giản, uy thế mười phần, có điều hôn mê lâu lắm nên cổ họng khô khốc khó nghe. Hiển nhiên Ám Sát cũng rất không vừa lòng với tiếng nói hiện tại của mình, chau mày lên.

Vân Tả Ý nhíu mày, xoay người cầm một chung trà đưa cho Ám Sát, nước trà lạnh thấu do đã để cách một đêm chưa thay. Bất quá hành động này với Tả Ý mà nói đã rất khó được, hắn đối với nam tử này rất có hảo cảm, về phần nguyên nhân tại sao hắn cũng không nói lên được, có lẽ bởi vì nam tử cùng phụ thân có một tia tương tự đi.

Ám Sát cố hết sức tiếp nhận chung nước, không có ý kiến về nước lạnh, trực tiếp uống hết.

Vân Tả Ý gặp Ám Sát uống xong mới mở miệng nói chuyện:” Cứu ngươi không phải ta, giải độc, giao dịch.”

Ám Sát theo Vân Tả Ý nói cũng đại khái đoán được sự tình trải qua: cứu hắn không phải người trước mắt, mà là có người lấy đồ vật này nọ cùng người trước mắt trao đổi, người này mới có thể cứu hắn. Nói như vậy người lấy đồ vật đến trao đổi mới là người cứu hắn. Là ai chứ ? Hắn không nhớ rõ mình cùng ai có giao tình, người nọ vì sao cứu hắn?

Vân Tả Ý nhìn ra Ám Sát nghi hoặc, mở miệng nói:” Nằm, buổi tối trở về, bọn họ.”

Ám Sát nghe xong, gật đầu tỏ vẻ biết ơn, thuận theo nằm xuống. Kỳ thật hắn cũng không phải loại người có lễ, nhưng tự nhiên đối mặt nam tử này hắn không tự giác hơn chút lễ phép, đây là chính Ám Sát cũng không nhận ra.

Bởi Ám Sát hợp tác nên Vân Tả Ý càng thêm có hảo cảm. Thật sự không biết hai người kia như thế nào trở thành bạn tốt, tính cách chẳng hợp nhau, đương nhiên để cho Vân Tả Ý vừa lòng chính là nam tử trước mặt không hề cười nhạo lời nói điên đảo ý tứ của hắn, so với tên luôn cười to ra tiếng tốt hơn không biết bao nhiêu lần.

Vân Tả Ý thấy không có việc gì nữa liền hướng nam tử gật đầu chào rồi đi ra ngoài.

Đại Ngưu đã ra ngoài đốn củi, Ảnh cùng tên đáng ghét đi hái thuốc, nơi này chỉ còn lại hắn và một người bệnh, đi tu luyện thôi. Thật sự chưa từng nghĩ tới hắn cư nhiên có được thời điểm nhàn đến nỗi chỉ có thể đi tu luyện……

……

Mặt trời lặn, Ảnh Nhất cùng người nào đó đúng giờ đã trở lại. Để ý thấy Ám Sát đã tỉnh, Ảnh Nhất lại đi lên chẩn đoán bệnh, sau khi kiểm tra kết thúc chỉ lưu lại một câu ngắn gọn: “Ngày mai rời đi.” rồi ra khỏi phòng.

Ở lại trong phòng hai người không giống như Đại Ngưu hình dung — đại nạn không chết, sống sót sau tai nạn hai huynh đệ cảm động cùng ôm nhau khóc rống.

……

Chờ trong phòng chỉ còn hai người, Ám Sát mới mở miệng :” Là ngươi.”

Hắn hiểu biết Lý Thính Toàn không nhiều lắm, chỉ gặp mặt vài lần, biết hắn là lâu chủ Thính Vũ Lâu, tổ chức tình báo lớn nhất võ lâm, cũng chưa nói qua vài câu, nhưng hắn rất rõ ràng Lý Thính Toàn là nhân vật phi thường khó chơi.

” Ha ha, thế nào? Không nghĩ tới phải không, ta mất thật lớn công phu mới đem ngươi cứu sống đó.” Lý Thính Toàn tiêu sái phe phẩy quạt cười tủm tỉm.

Ám Sát không vì tươi cười giả dối của Lý Thính Toàn mà sở động, trong mắt bắn ra hàn quang lợi hại :” Ngươi nghĩ muốn lấy gì đổi?”

” Ha ha…… Sát huynh quả nhiên là người sảng khoái. Như vậy ta nói thẳng đi. Ta nghĩ Sát huynh giúp ta làm một chuyện thay cho thù lao vất vả bôn ba cứu ngươi một mạng, thế nào? ” Lý Thính Toàn trong mắt tinh quang chợt lóe, cười ha hả gấp quạt lại.

Ám Sát trầm mặc sau một lúc lâu:” Chuyện gì?”

“A, thật có lỗi, này…… thật sự ngượng ngùng, tại hạ còn chưa nghĩ ra.” Lý Thính Toàn bộ dáng đột nhiên nhớ tới, dùng quạt gõ gõ đầu.

Tuy rằng Ám Sát chưa nói gì, nhưng Lý Thính Toàn mẫn cảm nhận thấy bốn phía đã toát ra rất nhiều sát khí. Bất quá hắn tuyệt không gấp, bởi vì hắn biết lấy tính cách Ám Sát dù muốn giết hắn cũng sẽ đợi làm xong trả ơn mới đến giết hắn. Hơn nữa hiện tại Ám Sát cũng không có năng lực, hắn hiện tại là tuyệt đối an toàn.

” Sát huynh, này…… nếu không, như vậy đi, chờ ta về sau nghĩ ra tốt lắm lại đến tìm Sát huynh, ngươi xem thế nào, ta tuyệt đối tin tưởng Sát huynh.”

Đối với cách nói vô lại như thế, Ám Sát trừ bỏ đáp ứng còn giải pháp nào nữa. Lý Thính Toàn quả nhiên không phụ trên giang hồ thanh danh ‘Độc miệng’.

chương 99 du lịch

p/s:

thần tình hắc tuyến = vẻ mặt đen lại (trong truyện tranh hay gặp nhân vật bị vẽ những gạch đen dọc xuống, biểu hiện chết sững không biết phản ứng gì . Giống như vầy )

Sáng sớm hôm sau, Ảnh Nhất bắt đầu đuổi người.

” Vô Ảnh thần y, mới sáng sớm ngay cả điểm tâm cũng chưa ăn liền đuổi chúng ta đi, dường như không được tốt lắm ?” Lý Thính Toàn tay phải cầm cây quạt gõ nhẹ tay trái cười hỏi.

Ảnh Nhất không bị lay động, nhìn thoáng qua Ám Sát đang đứng yên phía sau Lý Thính Toàn, lạnh lùng nói:” Hắn đã có thể đi rồi.”

” Vô Ảnh thần y, ai, đừng tức giận, ngàn vạn lần đừng tức giận. Ta đi, ta đi là được mà.” Lý Thính Toàn gặp Ảnh Nhất đã muốn động thủ liền vội vàng sửa lời nói, có thể nói phi thường không cốt khí.

Ám Sát thần tình hắc tuyến, người như thế sao leo lên vị trí lâu chủ được vậy.

Lý Thính Toàn lại hoàn toàn không có gì ngượng ngùng. Trong tư tưởng của hắn, Ảnh Nhất là một cao thủ, hơn nữa trước mắt hắn chưa biết sâu cạn, cùng động thủ với một người không nắm chắc đánh thắng, hắn tuyệt đối sẽ không làm. Mặt khác, nếu lý do hai người động thủ là một chút điểm tâm, hắn liền càng không ra tay.

” Vậy Vô Ảnh thần y, chúng ta sau này còn gặp lại nhé. Nếu ngươi đi đến Long Tây thành, nhất định phải đến nhà ta làm khách a.” Lí Thính Toàn cười tủm tỉm mời.

“……” Ảnh Nhất……

“……” Ám Sát……

……

Ảnh vừa thấy Lý Thính Toàn cùng Ám Sát đã đi xa, cũng lặng yên nhẹ nhàng thở ra. Kỳ thật với hai người xa lạ này, hắn luôn toàn thân đề phòng. Chức trách Ám vệ chính là chú ý tới tất cả vật thể tới gần người giám hộ, huống chi hai người xa lạ kia.

……

” Ai nha, ta quên hỏi tên của tiểu công tử kia.” Đi đến nửa đường Lý Thính Toàn đột nhiên dừng lại vỗ trán kêu lên.

Ám Sát tuy rằng mặt vẫn không chút thay đổi, nhưng cước bộ cũng chậm lại.

“Uhm, nên làm thế nào cho tốt đây, muốn trở về hỏi hay không?…… Ai, tốt hơn không quay về, đã đi xa như vậy, tái chạy về không biết phải đi bao lâu. Thôi, về nhà ăn điểm tâm trước đã……” Lý Thính Toàn lầm bầm lầu bầu, lại phe phẩy quạt một lần nữa đi tiếp.

Vẫn ngưng thần lắng nghe, Ám Sát lảo đảo một cái, cứng ngắc một hồi mới bắt đầu tiếp tục lên đường, có điều sắc mặt so với vừa rồi đen hơn không ít.

……

Lúc này, tại lam tinh.

Trong bệnh viện, phòng sinh xa hoa, Phương Tuyết đêm qua vừa mới sinh sản xong, từ từ tỉnh lại.

Một mảnh trắng tinh, tầm mắt từ mơ hồ đến rõ ràng, rốt cục thấy rõ nơi này không phải phòng của nàng. Đây là đâu ? A, nàng nhớ rồi, đây là bệnh viện, nàng đêm qua mới sinh xong đứa nhỏ.

Ha ha ha ha…… Phương Tuyết đột nhiên cười to, vừa cười nước mắt vừa chảy ra……

Đúng vậy, nàng tối hôm qua mới sinh đứa nhỏ, chính là đứa nhỏ kia không phải của nàng cùng trượng phu, cũng không phải đứa nhỏ nàng mong muốn. Nàng hận đứa nhỏ, hận phụ thân của nó. Nhưng là, nhưng là…… Tả Ý ca ca muốn đứa nhỏ này, vì đứa nhỏ Tả Ý ca ca mới kết hôn cùng nàng……

Nhưng là hiện tại, Tả Ý ca ca đâu ? Tả Ý ca ca ở nơi nào ? Nàng đã sinh đứa nhỏ sao Tả Ý ca ca không đến xem nàng, vì sao nơi này một người cũng không có……

” Ha ha ha ha ……A…… Ô…… Ô ô……” tiếng cười dần dần biến thành tiếng khóc.

…… Đúng rồi, nàng như thế nào lại quên chứ, Tả Ý ca ca gặp nạn ở Mê Lưu, hiện tại bọn họ còn đang tìm kiếm ……

Tả Ý ca ca, huynh ở nơi nào, huynh phải nhanh trở về, Phương Tuyết rất nhớ huynh…… Huynh nhất định phải nhanh lên trở về, huynh muốn đứa nhỏ Phương Tuyết đã giúp huynh sinh ra đây, huynh phải nhanh trở về xem Phương Tuyết nha…… Huynh còn chưa cấp tên cho đứa nhỏ của chúng ta đâu…… Tả Ý ca ca, huynh ngàn vạn lần không có việc gì nhé ……

……

Cao Mai vừa mới đến phòng bệnh chuẩn bị gõ cửa, chợt nghe bên trong truyền đến tiếng khóc. Chuyện đứa con gặp nạn làm cho khuôn mặt xinh đẹp của nàng cũng thêm một chút tiều tụy, tuy rằng nàng cùng đứa con ở chung thời gian không nhiều lắm, nhưng hắn vẫn là đứa nhỏ duy nhất của mình, cảm tình luôn luôn có.

Đối với cảm giác hiện tại của Phương Tuyết nàng có thể lý giải. Nữ nhân ở thời điểm sinh sản đều yếu ớt nhất. Phương Tuyết sau khi sinh sản tỉnh lại, bên người không có bóng dáng trượng phu, ngược lại trượng phu thân hãm hiểm cảnh, rơi xuống không rõ tin tức, có thể nghĩ tâm tình của nàng sẽ yếu đến cỡ nào. Cho nên hiện tại cô cháu gái vẫn đều rất kiêu ngạo kia mới có thể lộ ra một mặt yếu ớt.

Cao Mai do dự một hồi, rốt cục buông xuống tay đang chuẩn bị gõ cửa, xoay người lặng lẽ rời đi. Nữ nhân của Cao gia đều kiên cường kiêu ngạo, nàng tin tưởng Phương Tuyết sẽ không muốn bị người khác nhìn đến bộ dáng hiện tại của nàng. Cho nên Cao Mai tôn trọng nàng, nàng cũng tin tưởng Phương Tuyết sau khi phát tiết xong sẽ càng thêm kiên cường……

……

” Ảnh Nhất.” Vân Tả Ý uống xong bát thuốc màu đen trong tay, mày từ đầu đến cuối cũng chưa động một chút, làm cho người ta nhìn không ra hắn đang uống thuốc.

Ảnh Nhất tiếp nhận cái bát không, đứng yên ở một bên chờ nghe Vân Tả Ý.

” Kỳ thật…… Ngươi không cần mỗi ngày đều đi ra ngoài hái thuốc.” Vân Tả Ý châm chước dùng từ.

Ảnh Nhất cúi đầu không nói lời nào, làm cho người ta nhìn không ra hắn suy nghĩ gì. Hắn biết ý tứ Vân Tả Ý, hắn biết rõ dược này hiệu quả không được bao nhiêu, thật sự không tất yếu mỗi ngày đều sớm ra vãn về ngàn tân khổ cực đi hái thuốc, nhưng là…… Khi hắn nhìn Vân Tả Ý bị ốm đau tra tấn, mà hắn cái gì cũng không làm được, hắn thật sự không chịu nổi a.

Vân Tả Ý nhìn bộ dáng Ảnh Nhất biết chính mình khuyên bảo không đạt hiệu quả bao nhiêu, chỉ có thể bất đắc dĩ buông tha. Bất quá, cuộc sống tại tinh cầu này thực nhàm chán, trừ bỏ chờ đợi cứu viện, chuyện gì cũng làm không được, để cho ảnh vừa đi tìm thuốc vừa tiêu trừ một chút thời gian cũng không tồi.

……

Ngày hôm sau Ảnh Nhất ra ngoài tìm dược, Đại Ngưu cũng cầm rìu lên núi đốn củi, Vân Tả Ý tiếp tục ở lại trong nhà nhàn rỗi mốc meo.

Trong sân nhỏ đi dạo một giờ sau, Vân Tả Ý rốt cục quyết định đi ra ngoài dạo. Đây chính là lần đầu tiên hắn một mình đi xa hàng rào.

Về vấn đề an toàn, Vân Tả Ý cũng không lo lắng. Tuy rằng thân thể hắn rất yếu, nhưng tinh thần lực của hắn rất mạnh, theo sự hiểu biết của hắn đối với Lý Thính Toàn, lấy tinh thần lực của hắn đối phó một hai võ lâm cao thủ hẳn là không có vấn đề.

Sau khi xuất môn, Vân Tả Ý liền chọn một đường nhỏ đi xuống. Đối với vấn đề lạc đường hắn hoàn toàn không lo lắng quá, bởi vì hắn chưa từng có tật xấu mù đường, thậm chí hắn phi thường chuẩn về tìm phương hướng. Cho nên Vân Tả Ý cứ yên tâm lớn mật bắt đầu lần đầu tiên một mình tham quan thế giới này .

chương 100 Không nên đại ý

p/s:

xà = con rắn

Mã phu = người đánh xe ngựa

mã xa = xe ngựa

Một đường đi tới, Vân Tả Ý không thể không nói phong cảnh trên tinh cầu thật sự đáng xem. Hơn nữa Vân Tả Ý còn phát hiện tinh cầu có rất nhiều thực vật rất giống địa cầu. Đôi khi hắn cơ hồ nghĩ đến chính mình đã trở lại địa cầu, nhưng nếu cẩn thận quan sát sẽ phát hiện tuy rằng tương tự, nhưng không phải hoàn toàn giống nhau, chênh lệch vẫn rất rõ ràng.

Không biết có phải vì hoàn cảnh tinh cầu cùng Trái Đất phi thường tương tự, cho nên mới phát triển ra văn minh giống Trái Đất …… Bên kia tinh cầu hẳn là cũng có đại lục khác, không biết về sau phát triển có giống như địa cầu phát triển không ? Nếu thật sự giống như vậy, nơi này cũng có thể xưng là một địa cầu khác……

Vừa nghĩ ngợi Vân Tả Ý càng đi càng xa. Căn nhà nhỏ của Đại Ngưu sớm đã không nhìn thấy, nhưng hắn tuyệt không lo lắng, bởi vì hắn có chút phòng bị trường hợp mình lạc đường.

Tinh thần ấn ký – nó tựa như vân tay, là sở hữu riêng biệt của mỗi người. Vân Tả Ý khi đi ngang qua cây cối đều để lại trên cây không ít tinh thần ấn ký. Những tinh thần ấn ký này tựa như biển báo giao thông, có chúng nó Vân Tả Ý tuyệt đối không có khả năng đi lạc, chúng nó luôn cần thiết trong các chuyến lữ hành, lại không ô nhiễm môi trường.

Nhưng tinh thần ấn ký cũng có khuyết điểm. Nó duy trì thời gian có hạn, chỉ ba ngày, bất quá hắn chỉ muốn ra ngoài dạo chơi, sẽ trở về trước khi trời tối, cho nên thời gian ba ngày là phi thường nguyên vẹn.

Không biết bởi vì ở thế giới con người lâu lắm, hay bởi vì tâm tình được thả lỏng dưới phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp không một bóng người, Vân Tả Ý phạm vào sai lầm lớn phi thường — bỏ qua nguy hiểm ẩn núp dưới thiên nhiên xinh đẹp này.

” Xì..ì ..~~”

Nhận thấy được hơi thở nguy hiểm, Vân Tả Ý lập tức tránh sang bên cạnh nhưng động tác đã muộn. Một tiểu thanh xà đã cắn vào chân của hắn. Tinh thần lực của Vân Tả Ý hung hăng đánh trả, tiểu thanh xà với tinh thần yếu ớt lập tức bị phá hủy.

Đáng chết. Vân Tả Ý cau mày gỡ ra thi thể thanh xà vẫn đang ngậm chân hắn, sau đó nhanh chóng ném xuống. Động tác này so với hành động tránh né con rắn cắn vừa rồi còn nhanh hơn.

Kế tiếp là động tác vô cùng kinh điển : từ trên người rút ra khăn lụa, sau đó liều mạng lau tay, chờ khi Vân Tả Ý đại khái cảm thấy được sạch sẽ lắm, hắn mới nhìn tới chỗ bị rắn cắn.

Cẩn thận xem xét miệng vết thương, thật nhỏ, là độc xà, Vân Tả Ý rất nhanh căn cứ vào dấu răng nhỏ mà kết luận.

Có điều không đáng ngại. Độc này sẽ không quá mạnh, từ nhỏ hắn đã ăn các loại bá đạo dược, độc của rắn căn bản không thể sánh bằng, hẳn là sẽ bị chậm rãi hóa giải.

Vân Tả Ý từ nhỏ đã bắt đầu uống thuốc, hơn nữa thuốc đều cực kỳ trân quý hiếm có, tự nhiên sinh ra miễn dịch với những thuốc bình thường. Vì thế hiện tại Ảnh Nhất muốn tìm được thuốc có thể sinh ra hiệu quả với Vân Tả Ý đều khó càng thêm khó. Bất quá chuyện này cũng không phải không có lợi, ưu đãi chính là các loại độc bình thường cũng không làm gì được Vân Tả Ý, Vân Tả Ý thậm chí không cần trị liệu, độc tố sẽ chậm rãi bị thân thể hắn hóa giải.

Vân Tả Ý hiện tại tối quan tâm không phải việc này. Bị xà rót nọc độc vào trong thân thể ; nọc độc gồm có nước miếng cộng thêm dịch…… Ác, Vân Tả Ý vội vàng ngăn lại ý nghĩ kế tiếp của mình.

Hiện tại làm sao bây giờ, đương nhiên không có khả năng tiếp tục nhàn nhã ngắm phong cảnh, tốt hơn nên nhanh trở về, nhất là tưởng tượng đến chân của mình bị xà hôn qua, Vân Tả Ý liền cả người không được tự nhiên.

Vân Tả Ý hiện tại lực chú ý cả người đều tập trung đến chỗ bị “hôn” kia, địa phương bị rắn cắn giống như bị đánh thuốc tê, hoàn toàn cứng ngắc. Chờ chút, này không phải ảo giác, thật sự tê liệt a. Chết tiệt, nọc độc còn có công năng gây tê. Không, không đúng, đầu của hắn dường như cũng có chút hôn mê, cư nhiên còn có cả gây mê. Hắn đúng là không sợ rắn độc bởi vì độc sẽ bị thân thể chậm rãi hóa giải, nhưng không có nghĩa sẽ ngăn cản được loại mê dược lập tức phát tác này.

Không thể ngất tại đây, nếu khi hôn mê lại bị một con rắn hoặc dã thú khác cắn tới, hắn thật sự khóc không nên lời, tối thiểu cũng phải tìm địa phương sạch sẽ mới hôn mê.

Nghĩ như vậy Vân Tả Ý bằng vào cường đại nghị lực cùng tinh thần, chống đỡ tìm tới một con đường nhỏ, Vân Tả Ý rốt cục hôn mê bất tỉnh. Trước khi hắn ngất xỉu, ý thức cuối cùng chính là : tuy rằng nơi đây phi thường bẩn, nhưng so với té xỉu trên mảng thật dày lá cây đã muốn hư thối vẫn tốt hơn, càng miễn bàn nơi đó không đếm được bao nhiêu sâu trùng đi đến đi đi.

……

Trời nắng chói chang, trên con đường nhỏ hẻo lánh giữa trưa, nhiệt độ tăng lên đỉnh cao, từ xa nhìn lại giống như một bức tranh trừu tượng.

Clip clop clip clop clip clop clip clop…… Chi nha nha ………Clip clop clip clop …… Chi nha……

Một chiếc xe ngựa bị mã phu điều khiển chạy nhanh. Xe ngựa xưa cũ thậm chí có chút tổn hại ở trên đường nhỏ xóc nảy không chịu nổi, thỉnh thoảng phát ra rên rỉ, làm cho người ta lo lắng xe ngựa có thể hay không tùy thời sụp đổ.

” Vu~~ dừng lại, vu~~”

Người đánh xe nhìn đến quần áo màu lam đột nhiên xuất hiện ở trên đường, vội vàng giữ chặt ngựa ngừng lại. Ngựa này tuy rằng nhìn qua vừa xấu lại vừa già, nhưng kỳ thật thần tuấn phi thường, dừng lại rất đúng bài huấn luyện, nếu là ngựa bình thường căn bản không có khả năng đột nhiên trong thời gian ngắn dừng lại được như vậy.

Mã phu ngừng xe ngựa sau, lập tức nhảy xuống, cũng không có vội vả đi lên xem người kia thế nào, mà là trước cảnh giới xem xét bốn phía cùng người nọ nằm trên mặt đất có cái gì khác thường. Qua nửa ngày rốt cục xác định bốn phía không có vấn đề mới mở miệng nói :” Gia, trên đường phát hiện người.”

Trên mã xa trầm mặc một hồi mới truyền ra giọng nam lạnh lẽo trầm thấp :” Đi xem, cẩn thận chút.”

“Vâng, tạ ơn Gia quan tâm.” Xa phu đáp, sau đó thật cẩn thận chậm rãi tới gần nằm người nằm giữa đường. Theo toàn cơ thể hắn buộc chặt có thể thấy được hắn đã đem mức đề phòng lên tới điểm cao nhất, chỉ cần phát hiện người nọ có một chút không thích hợp hắn đều có thể lập tức phản ứng.

An toàn đi đến bên cạnh người lạ, xa phu chẳng những không có thả lỏng ngược lại càng cảnh giác vì đây là thời điểm tốt nhất cho sát thủ hành động, loại xiếc này hắn không chỉ gặp qua một lần.

Sau khi cảnh giác, gặp người nọ vẫn không phản ứng, xa phu lại duỗi ra chân đá đá, thấy người nọ vẫn như cũ không có phản ứng mới cúi người xuống. Khi xác định người nọ là thật sự ngất xỉu mới rốt cục yên lòng, báo cáo với người trên mã xa:” Gia, là thật hôn mê.”

” Ừ, đi thôi.” Trên mã xa nam nhân vẫn không lộ diện, dùng thanh âm dễ nghe nói ra lời nói lạnh lùng.

“Vâng, A……” Xa phu rõ ràng đáp vâng, nhưng khi vô ý thấy được khuôn mặt bị che dưới mái tóc dài của người lạ, không khỏi xuýt xoa một hơi.

” Làm sao vậy, Thanh Diêu?”

” A, Gia, không có gì, bất quá người này thật đẹp, quả thực trước đây chưa từng gặp, phi thường khả nghi.” Xa phu, cũng chính là Thanh Diêu, bị nam nhân trong xe đánh thức lập tức trả lời, sắc mặt ngưng trọng. Người lạ này rất nguy hiểm.

” Sao, đẹp đến trước đây chưa từng gặp, ta thật muốn gặp xem sao, không biết lần này những kẻ kia lại tặng cho ta lễ vật gì đây. Ha ha ha…… hy vọng đừng khiến ta thất vọng.”

Trên mã xa nam tử nghe xong Thanh Diêu nói , hừ lạnh một tiếng, sau đó chỉ thấy màn xe giật giật, vẫn giấu ở trên mã xa rốt cục lộ ra chân diện mục.

Không thể không nói vị gia kia thật sự phi thường anh tuấn, hẹp dài mặt mày, mắt phượng xinh đẹp, mũi thẳng cao, môi duyên dáng mang chút khuynh bạc, loại môi này ấn theo tướng mạo đọc chính là trời sanh tính lạnh bạc.

chương 101 Liêm Ti

p/s:

thiển miên = ngủ không sâu

Vị gia kia chầm chậm đi đến bên cạnh Thanh Diêu, vừa nhìn cũng thật sự hít một hơi kinh ngạc, bất quá vị này định lực hiển nhiên mạnh hơn Thanh Diêu nhiều, lập tức hồi phục tinh thần.

Khi Thanh Diêu ngẩng đầu nhìn về chủ tử của mình, không khỏi rùng mình một cái. Thật là đáng sợ, chủ tử cười nụ cười này hắn vĩnh viễn sẽ không quên. Mỗi khi gia lộ ra tươi cười này liền ý nghĩa có người sẽ thực thảm, kết cục hắn cũng không dám nghĩ tới.

Liêm Ti khóe miệng nhếch một bên câu ra một độ cong tà tà. Ha ha…… Các ngươi lần này hạ tiền vốn thật đủ lớn a, tuyệt sắc như vậy đều cũng dám bỏ ra, bằng dung mạo của hắn nói như thế nào địa vị cũng không thấp đi. Các ngươi đã trả đại giới lớn như vậy, ta không cùng các ngươi ngoạn ngoạn thật quá có lỗi rồi. Xem ta lần này không đùa các ngươi tận vốn gốc sẽ không trở về……

” Thanh Diêu.” Liêm Ti nghiền ngẫm nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt chọc người trìu mến của nam tử áo lam.

” Gia, có gì phân phó?” Thanh Diêu lập tức cung lưng chờ lệnh.

” Mang hắn lên theo.” Liêm Ti nói xong câu đó liền xoay người hướng xe ngựa đi.

” Cái kia…… Gia.” Thanh Diêu do dự mở miệng.

” Có chuyện gì nói đi, ấp a ấp úng không giống ngươi.” Liêm Ti động tác không dừng, đi tới cạnh xe ngựa.

“Vâng, gia. Vết thương của hắn có muốn xử lý hay không? Thuộc hạ vừa rồi kiểm tra qua, là độc thanh xà, rất lợi hại, nếu không cứu trị sẽ trí mạng.” Thanh Diêu nói.

” Hừ, Thanh Diêu, ngươi như thế nào cũng biến hồ đồ. Những người đó vất vả như vậy đem hắn đưa tới cũng sẽ không dễ dàng làm cho hắn chết . Đối với những thủ hạ hồ đồ, ngươi biết ta luôn luôn xử lý như thế nào chứ.”

Liêm Ti nghe Thanh Diêu nói, động tác lên xe ngựa dừng lại, lập tức không chút để ý nói xong, bất quá hơi thở nguy hiểm trong lời nói đều có thể nghe ra.

Thanh Diêu nghe xong Liêm Ti trách cứ, cái trán không khỏi phủ kín mồ hôi lạnh. Hắn đương nhiên biết thủ đoạn của chủ tử, đồng thời cũng âm thầm nhắc nhở chính mình, về sau đối người áo lam này phải cực kỳ cảnh giác. Không ngờ, tâm tính luôn luôn khuyết thiếu đồng tình như mình cư nhiên sẽ vì hắn cầu tình, kết quả bị gia trách cứ.

Liêm Ti thấy lời nói đã có hiệu quả, lần này chậm trải tiếp:” Hắn sẽ không cần cứu, dù sao cũng chết không được. Ngươi động tác nhanh lên, chúng ta còn khởi hành nữa.” sau khi nói xong vung màn xe vào trong xe, đem hết thảy đều bỏ lại bên ngoài.

“Vâng.”

Thanh Diêu động tác nhanh nhẹn đến ôm lấy người áo lam. Kỳ thật hắn vốn là tính toán thô bạo kéo người kia, chính là nhìn bộ dáng người áo lam hắn không nỡ hạ thủ.

Đi đến xe ngựa, Thanh Diêu bối rối không biết nên sắp đặt nam tử như thế nào. Vị trí đánh xe cũng không lớn, rất khó đủ chổ cho hai người, hơn nữa đường xóc nảy, hôn mê như nam tử áo lam nhất định trụ không được bao lâu sẽ bị hất ngã xuống. Tối trọng yếu là bọn hắn đi ra lần này bí mật làm việc, nếu đem diện mạo của nam tử rêu rao ngoài xe, bọn họ còn như thế nào bí mật nữa.

Càng nghĩ càng không có biện pháp, Thanh Diêu đành phải lại mở miệng:” Gia.”

“Làm sao vậy, vì sao còn không khởi hành?” Liêm Ti đợi lâu, đã muốn không bình tĩnh.

” Gia, người nọ không có chỗ ngồi.”

Liêm Ti ngẩn người mới nghĩ đến bên ngoài căn bản không còn chỗ. Hiện tại không gian đủ để chứa hắn cũng chỉ có chỗ của mình, trong xe này. Thật sự là phiền toái, Liêm Ti không kiên nhẫn cau mày :” Đem hắn bỏ vào đi.”

“Vâng.” Thanh Diêu đặt nam tử vào xong, không dám xem nhiều lập tức liền lui ra ngoài đánh xe. Hắn biết chủ tử hiện tại tâm tình khẳng định phi thường tệ.

Xe ngựa lại rất nhanh phi trên đường. Liêm Ti ngồi ở trong xe nghe thanh âm ‘nha nha’ vang lên, ánh mắt xem kỹ một hình ảnh khác trong xe.

Một lát sau, Liêm Ti vốn vẫn không nhúc nhích, chậm rãi đến gần người đang hôn mê, cẩn thận đánh giá khuôn mặt kia một lúc lâu, bỗng nhiên vặn ra đôi môi đỏ mọng phấn nộn, đem một viên thuốc nhét đi vào, đồng thời nhẹ giọng lầm bầm :” Không nên trách ta, ai cho các ngươi thủ đoạn nhiều lắm chi. Không thêm một tầng bảo hộ ta cũng không yên tâm cho ngươi theo cùng một chỗ với ta…… Nhất là ngươi có khuôn mặt dễ dàng khiến cho người ta thả lỏng cảnh giác…..” Âm thanh trong sự yên tĩnh của xe có vẻ phá lệ quỷ dị, làm cho lòng người tự nhiên rét lạnh.

Hạ thuốc độc xong, Liêm Ti rốt cục yên tâm trở về ngồi lại nhuyễn tháp. Mấy ngày liền bị mệt nhọc cùng cảnh giác làm cho hắn một lúc sau liền đã ngủ, nhưng cũng chỉ là thiển miên mà thôi. Trước mặt người không quen biết , hắn như thế nào có thể ngủ sâu được chứ, cho dù người kia hiện tại nhìn như không hề có uy hiếp.

Người bình thường đều biết, thiển miên sẽ dễ dàng nằm mơ, mà lần này Liêm Ti lại mộng một màn làm chính hắn cũng không dám tin tưởng : hắn mơ thấy cặp môi đỏ mọng phấn nộn kia ……

……

……

Khi Ảnh Nhất hái thuốc xong trở về, chưa vào tới cửa liền nhìn đến Đại Ngưu vội vã vọt ra.

Ảnh vừa thấy Đại Ngưu dáng vẻ lo lắng, trong lòng dâng lên dự cảm xấu, lập tức tăng tốc vọt tới bên người Đại Ngưu.

Đại Ngưu bị Ảnh Nhất đột nhiên xuất hiện tại bên mình làm hoảng sợ, nhưng lúc này hắn không công phu để ý tới, chỉ lo bắt lấy tay Ảnh Nhất, thở phì phò nói:” Tiểu… Tiểu ca… không tốt… công… công tử hắn không thấy……”

Ảnh vừa nghe đến những lời này lập tức bỏ ra tay Đại Ngưu, bay nhanh về phía nhà Vân Tả Ý.

Không có, không có, vẫn là không có…… Ảnh Nhất tìm hết mấy gian phòng ở, như thế nào cũng không phát hiện thân ảnh Vân Tả Ý.

Không cần kích động, có lẽ hắn chỉ đi tản bộ, chờ một lát sẽ trở về…… Ảnh Nhất ở trong lòng liều mạng trấn an mình. Đúng rồi, tình huống này là có khả năng nhất.

Ảnh bắt buộc chính mình phải cực lực tự chủ tỉnh táo lại, nhưng là theo thời gian trôi qua, hắn không thể khắc chế bối rối. Mỗi một phút mỗi một giây sau đó đều bị kéo dài vô hạn. Nếu, nếu thật xảy ra chuyện gì , làm sao bây giờ ? Luôn luôn bình tĩnh, Ảnh Nhất lần đầu xuất hiện trạng huống thất thố.

Không được, không thể đợi tiếp nữa, hắn cũng vô pháp chờ đợi tiếp. Ảnh giống như gió liền xông ra ngoài. Đại Ngưu trừng mắt nhìn Ảnh tiêu thất bóng dáng, nghi hoặc nháy nháy mắt, vuốt đầu lầm bầm:

” Kỳ quái, Tiểu ca không phải vừa rồi giống như không có việc gì sao, như thế nào hiện tại lại đột nhiên gấp đến thế …..”

……

Ảnh Nhất ở phụ cận sưu tầm. Trời không phụ người có lòng, hắn rốt cục kinh hỉ phát hiện Vân Tả Ý lưu lại tinh thần ấn ký. Nhẹ nhàng thở ra, hắn cấp bách theo Vân Tả Ý lưu lại ấn ký truy tìm đi xuống, chính là cuối cùng hắn lại ngoài ý muốn phát hiện ấn ký tới một chỗ liền kỳ quái cắt đứt……

Ấn ký chặt đứt. Hắn tìm kiếm manh mối của Vân Tả Ý cũng liền chặt đứt, nhưng hiện tại hắn lo lắng chính là ấn ký vì sao bị đứt đoạn ? Tả Ý đã xảy ra chuyện gì?

Lo lắng, lo lắng, Ảnh Nhất tìm tất cả địa phương phụ cận nhưng cũng không phát hiện gì, chỉ trừ bỏ một thi thể thanh xà. Thanh xà kia chết thực ly kỳ, tựa hồ là bị người dùng tinh thần lực trực tiếp giết chết, rất có thể là Vân Tả Ý làm, nhưng vẫn không thể nói rõ chuyện gì. Hắn vẫn không thu được manh mối.

……

chương 102 tỉnh lại

Xe ngựa chở Vân Tả Ý cấp tốc chạy trên đường. Dọc theo đường đi, đôi chủ tớ đều nghỉ ngơi rất ít, thường xuyên chạy suốt đêm, ăn cơm cơ bản đều là lương khô đem theo giải quyết, cũng chưa từng dừng lại qua đêm. Bọn họ dọc theo đường đi thay đổi tổng cộng ba con ngựa, mỗi con ngựa tuy là tuấn mã phi thường, nhưng cũng đều rất không thu hút, hai người có thể nói phong trần mệt mỏi.

Bởi vì ngựa phi không dừng, cho nên tốc độ bọn họ rất nhanh, bảy ngày sau liền chạy tới mục tiêu, so với mong muốn sớm hai ngày.

Tại bảy ngày này, Vân Tả Ý đáng thương phần lớn thời điểm đều bị qua loa uy hai ngụm nước, chỉ có vài lần đôi chủ tớ kia vừa vặn dừng ăn cơm trong quán ăn, hắn mới có thể hưởng thụ đến đãi ngộ ăn cháo.

Có phải hay không rất kỳ quái Vân Tả Ý trúng độc xà hôn mê bảy ngày vẫn không tỉnh ? Kỳ thật Vân Tả Ý bị hôn mê lâu như vậy hoàn toàn bởi vì Liêm Ti cho hắn ăn viên thuốc. Viên thuốc đó tên thập nhật túy (mười ngày say), nghe tên liền biết thuốc có công hiệu gì. Đúng vậy, tác dụng của nó chính là khiến người ta hôn mê sâu trong mười ngày, là một loại phi thường bá đạo dược, cũng phi thường khó có được, cho thấy Liêm Ti vẫn rất kiêng kị Vân Tả Ý.

……

Xe ngựa dừng trước một đại trang viên nguy nga tráng lệ. Dừng trước cửa sau. Trang viên làm cho người ta ấn tượng sâu nhất chính là to lớn, bức tường cơ hồ dài gần một con phố, mắt nhìn không tới cuối.

Xe ngựa mới vừa dừng lại lập tức có người ra đón.

Đó là một trung niên nam nhân, quần áo hoa lệ, xem ra địa vị hẳn là không thấp. Hắn tiến lên trước xe ngựa cũ nát, khom người cung kính nghên đón :” Gia, ngài đã về rồi, phòng ngài đã chuẩn bị tốt.” ngoại trừ giọng nói cung kính còn có khó thể che dấu kích động.

“Ừ.” Theo tiếng ừ nhẹ, Liêm Ti đi ra. Sau khi xuống xe, Liêm Ti ngẩng đầu nhìn cửa sau bí mật, quay về bên cạnh nói:” Chuyện ta rời đi không ai phát hiện chứ.”

” Hồi bẩm gia, không có bất luận kẻ nào phát hiện. Hơn nữa gia còn về sớm hơn so với dự định, bọn họ hiện tại nghĩ muốn cũng trở mình không nổi sóng gió gì.” Trung niên nam nhân tràn đầy tự tin đáp.

“Tốt, nếu ta đã trở lại, ngày mai liền tuyên bố tin xấu ta lành bệnh đi, xem ta lần này đem Tiễn gia hại suy sụp thế nào.” Liêm Ti cứng rắn nói, bất quá hắn trong lòng không toàn bộ tin lời nói của trung niên nam nhân. Nếu đúng như lời hắn không có tiết lộ tin tức, người nọ không nên xuất hiện trên đường .

“Vâng.” Trung niên nhân thực kích động. Cũng đúng thôi, chủ tử của hắn nắm trong tay càng nhiều tài phú cùng quyền lợi, hắn liền đi theo như nước lên thuyền lên, đạt được địa vị rất cao.

” Đúng rồi, ngươi đem người ta mang về an bài một chút chỗ ở. Khoan…… liền an bài ở nam sủng trụ địa phương đi.” Liêm Ti đột nhiên lại nhớ tới tân điểm quan trọng .

“Vâng.” Trung niên nhân đáp, trong lòng lại đang tư lợi. Nam sủng khiến cho gia tự mình mang về hẳn là rất được sủng ái đi, xem ra về sau phải càng chú ý tới.

” Ngươi đi xuống đi.” Liêm Ti nhìn người bên cạnh, liếc mắt một cái đoán được hắn đang đánh chủ ý gì, bất quá cũng không thèm nói, dù sao trò chơi cần chút chất xúc tác mới ngoạn tốt.

……

Liêm gia, Gia La quốc đệ nhị đại phú phương bắc. Vốn phương bắc không có đệ nhị đại phú, từ khi Liêm gia thay đổi tân gia chủ trẻ tuổi – Liêm Ti sau, hết thảy liền biến đổi.

Liêm Ti dựa vào thiết huyết thủ đoạn cùng ánh mắt tinh chuẩn kinh doanh rất nhanh từ phần đông phú thương phương bắc bay lên dẫn đầu. Nhận thấy được uy hiếp, Tiễn gia lập tức thực hiện đủ loại thủ đoạn đả kích, Liêm gia bởi vì căn cơ so với Tiễn gia yếu hơn, cho nên từ trước tới nay đại bộ phận thời gian đều áp chế ở địa vị thấp hơn.

Lần này Liêm Ti lại dựa vào ánh mắt cùng trực giác thấy được một tuyệt đại kỳ ngộ, nhưng lấy Liêm gia thực lực đơn lẻ rất khó thực thi, mà Tiễn gia không dừng đả kích nên kế hoạch thực hiện khá khó khăn. Cho nên hắn lần này lấy cớ bệnh nặng, vụng trộm rời đi phương bắc tới phía nam, hắn tin tưởng ở phía nam hắn có thể tìm được đồng bọn hữu lực hợp tác.

Hắn lần này hành động rất thành công, bởi vì hắn đã cùng phía nam thủ phủ đạt thành hiệp nghị, chỉ cần kế hoạch thực hiện, Liêm gia lập tức sẽ nhảy lên thành tân thủ phủ phương bắc.

Hiện tại sẽ chờ sáng mai, thời điểm kế hoạch thực hiện liền định là thời khắc hắn tuyên bố lành bệnh.

……

Ba ngày sau……

Ba ngày có thể thay đổi rất nhiều chuyện, nhất là trong ba ngày này, đối với rất nhiều thương nhân cùng dân chúng phương bắc mà nói lại là kinh tâm động phách.

Bọn họ không nghĩ tới, chỉ ba ngày thời gian, phương bắc thủ phủ liền thay đổi người.

Trước kia thủ phủ là Tiễn gia, hiện tại đang bị tân thủ phủ Liêm gia cùng phía nam thủ phủ liên thủ chèn ép, sản nghiệp bị gồm thâu hơn phân nửa, còn lại một ít cửa hàng mặt tiền lại sinh ý thảm đạm, mắt thấy cũng chống đỡ không được bao lâu.

Càng không xong chính là, Tiễn gia không biết như thế nào bị áp tải ra quan, hơn nữa là rất nhiều người bị kết đại án.

Nghe nói ngay cả Thánh Thượng đều bắt đầu chú ý, còn phái Ngự Tiền hoàng bộ đến. Tuy rằng bọn họ biết Tiễn gia, loại này trăm năm phú thương, khẳng định sẽ không sạch sẽ thanh bạch, những chứng cớ có được chưa chắc phản ánh đúng sự thật nhưng sự tình lần này chứng cớ thật sự diễn ra trước mắt bọn họ, bọn họ vẫn rất phẫn nộ.

……

” Gia, đây là thư tín của Trần gia phía nam.”

Liêm Ti tiếp nhận thư tín xem xét kỹ sau, bên miệng lộ ra một chút độ cong đắc ý cùng lạnh như băng. Mọi chuyện đều đã xong. Lấy ngọn lửa đốt đi lá thư, khi gần cháy hết Liêm Ti nhẹ nhàng buông ra, nhìn tro bụi bị gió nhẹ thổi đi bốn phía, trong đầu đột nhiên hiện lên một chuyện. A, còn chưa chấm dứt đâu, hắn như thế nào lại quên tuyệt sắc mỹ nhân kia chứ, hắn hẳn là nên tỉnh rồi.

Liêm Ti vừa nghĩ, cước bộ cũng không dừng đi về phía Duyệt Quân các. Hắn nhớ rõ rất rõ ràng, hắn cho người đem người kia an bài tại nơi ngụ của nam sủng : Duyệt Quân các.

……

Vân Tả Ý lúc này toàn thân vô lực ngồi dựa trên giường. Hắn tối hôm qua tỉnh lại. Lúc ấy đã là đêm khuya, bốn phía đen tối cái gì cũng nhìn không thấy. Bất quá hắn biết nơi này không phải nhà của hắn, bởi vì Ảnh Nhất tuyệt đối sẽ không đốt huân hương ở trong phòng. Thật là phi thường…… khó ngửi, hắn lại bắt đầu muốn đánh hắt xì.

Vì sao lại ở chỗ này, là bị người cứu sao? Trên tinh cầu này không nhận thức quen biết ai, hẳn là sẽ không bị bắt cóc.

Đợi một hồi, Vân Tả Ý liền phát hiện không thích hợp, bởi vì khi hắn muốn rời giường lại cảm thấy tay chân đều mềm yếu đến vô lực nâng lên, thử vài lần mới dùng được một cánh tay giơ ra bên ngoài.

Làm một bệnh nhân đã lâu, hắn biết rõ cảm giác này đại biểu cho điều gì. Này chỉ khi trường kỳ nằm trên giường mới có cảm giác như thế, mà hắn rất rõ ràng, chính mình bị xà độc cắn, căn bản không có khả năng làm cho mình hôn mê lâu như vậy.

Nhận thấy được không thích hợp, hắn không có lập tức gọi người tới hỏi, mà nằm trên giường nghĩ lại tất cả khả năng.

Suy nghĩ một hồi sau, Vân Tả Ý bị cảm giác đói khát mãnh liệt đánh gảy. Đối với lực nhẫn nại của mình, Vân Tả Ý luôn luôn rất tự tin, hiện tại cảm giác đói khát cư nhiên có thể đánh gảy tự hỏi của mình, xem ra thật sự bị đói rất lâu.

Vân Tả Ý mở miệng gọi hai tiếng, đợi đã lâu cũng chưa thấy người đến, cho dù hắn hiện tại âm thanh không phải rất lớn, nhưng không đến mức đến làm cho người ta nghe không tới đi.

Vân Tả Ý cường đánh tinh thần, dùng tinh thần lực dò xét một chút, quả nhiên tại phụ cận không phát hiện bóng người. Hắn đành phải buông tha cho, tay chân vô lực nằm thẳng trên giường.

Chính là trong bóng tối, cảm giác đói khát càng biến mãnh liệt thêm làm cho người ta không thể bỏ qua. Muốn ngủ lại dường như bởi vì đã ngủ nhiều lắm nên chẳng ngủ được, chỉ có thể trợn tròn mắt một mình hưởng thụ cảm giác độc đáo cho tới bây giờ chưa trải qua. Vân Tả Ý thật sự từ kiếp trước đến kiếp nầy cũng chưa từng bị đói quá, trước kia nhiều nhất cũng chỉ là chưa ăn cơm một hai buổi, hắn chưa bao giờ biết đói cũng là một sự kiện thống khổ như thế.

Theo thời gian trôi qua, Vân Tả Ý vẫn luôn luôn tại bóng đêm cùng trong bụng đói khát đấu tranh. Hiện giờ hắn đã muốn đối với người có thể là ân nhân cứu mạng sinh ra bất mãn. Nào có ai cứu người như vậy, hắn rốt cuộc bao nhiêu ngày chưa cho ta ăn, nếu tiếp tục thêm một hai ngày nữa hắn có thể trực tiếp chết đói.

……

chương 103 quỷ dị

Vân Tả Ý vẫn trợn tròn mắt thẳng đến hừng đông.

Khi Liêm Ti đẩy cửa vào liền bất ngờ bị bao vây trong đôi mắt đen như mực ấy. Hắn sửng sốt một hồi mới từ màu đen tuyền kia thoát ra, lập tức nghĩ tới kế hoạch của mình, trên mặt bày ra vẻ quan tâm, bước nhanh đi đến bên giường, thân thiết hỏi:

” Ngươi rốt cục tỉnh, có khó chịu gì không?” Vừa hỏi hắn vừa âm thầm đánh giá thiếu niên, trong lòng trào phúng nói: quả nhiên, trúng độc xà không được cứu trị vẫn có thể khỏe mạnh như vậy, chẳng lẽ không cảm thấy quá sơ hở hay sao, hay là ngươi không cần để ý sơ hở này?…… Tại đây một khắc, Liêm Ti càng thêm kiên định Vân Tả Ý là gian tế được người phái tới.

Ách, Vân Tả Ý có chút kinh ngạc nhìn đột nhiên xuất hiện người xa lạ. Bọn họ nhận thức sao? Quan tâm như vậy có phải hơi quá mức hay không? Đột nhiên Vân Tả Ý biến sắc, mở miệng nói :”Gương.”

Hử ? Đã muốn đoán qua vô số loại phản ứng sẽ có của thiếu niên, Liêm Ti vẫn bị Vân Tả Ý gây kinh ngạc, đầu óc hoàn toàn không thể lý giải. Hắn hiện tại có khả năng lớn nhất không phải nên bày ra một bộ dáng điềm đạm đáng yêu, tranh thủ đồng tình sao? Hoặc là giả bộ mất trí nhớ hay giả ngu đều có thể a, như thế nào liền hỏi tìm gương ? Chẳng lẽ đối với người này, dung mạo bản thân đã vượt qua hết thảy sao?

Tuy rằng trăm tư không được giải, nhưng Liêm Ti vẫn cho người đi lấy gương đến. Hắn cũng rất muốn biết thiếu niên đang đùa trò xiếc gì, sự tình dường như càng thú vị……

Gương không lâu đã đưa tới trước mặt Vân Tả Ý. Vân Tả Ý khẩn cấp tiếp nhận. Tuy rằng gương làm bằng đồng, cũng nhìn không thật rõ ràng, nhưng vẫn có thể làm cho hắn thấy rõ tướng mạo. Hô, Vân Tả Ý vừa rồi tim đập nhanh kịch liệt rốt cục bình tĩnh xuống. May mắn, mình không phải lại xuyên qua.

Kiếp trước hắn không có gì vướng bận, sau khi sống lại cũng không có cảm giác gì, nhưng một đời này hắn còn nhiều vướng bận lắm. Hắn không dám tưởng tượng đến ngày không bao giờ nữa có thể nhìn đến phụ thân, không bao giờ nữa có thể nhìn thấy tiểu Vũ……

Vân Tả Ý đột nhiên nhận thấy bên mình có một ánh mắt mang theo nghiên cứu nghiền ngẫm. Ngẩng đầu nhìn mới phát hiện nam nhân vẫn đứng ở bên cạnh quan sát hành động của hắn. Nhớ tới hành vi vừa rồi, Vân Tả Ý không khỏi có chút xấu hổ, ho nhẹ một tiếng mở miệng hỏi:” Xin hỏi, nơi này là?”

Liêm Ti trong lòng ám phúng: như vậy mới bình thường, hiểu rõ tình huống để quay lại mục đích. Liêm Ti biểu tình biến thành lo lắng, hắn thân thiết nhìn chăm chú vào Vân Tả Ý nói:

” Công tử ngươi tỉnh rồi. Ta nhìn thấy công tử hôn mê ở ven đường liền mạo muội đem công tử trở về nhà. Công tử đã muốn hôn mê rất nhiều ngày, hiện tại cảm giác thế nào?”

Vân Tả Ý nghe xong Liêm Ti nói, tổng cảm giác có chút không đúng, hắn rõ ràng không có lý do hôn mê lâu như vậy a. Theo ý tứ nam tử nói, hắn cũng không biết chính mình vì sao lại hôn mê lâu như vậy. Không thích hợp, phi thường không thích hợp. Bất quá nam tử trước mặt cứu mình tổng sẽ không sai, tuy rằng lúc ấy mình cũng không cần người cứu. Vân Tả Ý lễ phép hướng nam tử nói lời cảm tạ:” Đa tạ tương trợ.”

” Ha ha, xuất môn ra ngoài ai mà không có chuyện khó khăn chứ, công tử không cần khách khí như vậy.” Liêm Ti thân thiết nói.

Vân Tả Ý nhìn ánh mắt Liêm Ti, tổng cảm thấy trong vẻ thân thiết thiếu điểm gì đó, làm cho hắn không có cảm giác chân thật. Bất quá khi nhìn kỹ lại, phát hiện bên trong trừ bỏ thân thiết, tạp chất gì cũng không có, chân thành đến làm cho Vân Tả Ý cảm thấy hoài nghi bản thân mình đã phạm tội.

Vân Tả Ý ly khai tầm mắt, lại nhẹ giọng nói tiếng :” Cám ơn.” Hắn vốn sẽ không nói nhiều, hơn nữa đối với ngôn ngữ của tinh cầu này không phải rất quen thuộc, nói tự nhiên liền càng ít.

Liêm Ti thấy Vân Tả Ý bình thản phản ánh như vậy thật ngoài ý muốn. Hắn không phải nên khóc lóc kể lể chuyện bi thảm gặp được sao, kỳ quái tới kỳ quái. Cảm thấy không khí hiện tại hơi chút lạnh, Liêm Ti chỉ có thể chủ động khơi mào câu chuyện:” Công tử nhiều ngày chưa ăn cơm, nhất định cảm thấy đói bụng đi.”

Không đợi Vân Tả Ý tỏ thái độ liền quay đầu ra lệnh cho Thanh Diêu vẫn đang đứng phía sau :” Còn không đi chuẩn bị.”

“Vâng.” Thanh Diêu đứng bên cạnh nhìn động tác của gia chủ. Nhìn lâu như vậy, hắn càng xem càng hồ đồ. Chủ tử khi nào thì biến ra biết quan tâm người khác, hơn nữa còn ôn nhu hiền lành? ớn lạnh quá…… Thanh Diêu vội vàng ngăn lại suy nghĩ, vừa lúc nghe được chủ tử sai bảo, bất chấp tất cả vội nhanh chân lĩnh mệnh chạy đi.

Liêm Ti phân phó xong, ôn hòa nói với Vân Tả Ý:” Công tử xin chờ nhé, nếu chiêu đãi không chu toàn xin thỉnh tha lỗi .” Nhận thấy người trên giường thần thái bí mật che dấu một chút nghi hoặc, Liêm Ti cười càng thân thiết hơn.

Vân Tả Ý im lặng. Ngươi cũng biết ngươi chiêu đãi không chu toàn sao, ta đều bị nhanh chết đói đấy.

” Ai nha, xem ta hồ đồ, ta gọi là Liêm Ti, đã trò chuyện lâu như vậy còn không có thỉnh giáo tục danh của công tử.” Liêm Ti đột nhiên vỗ trán, thực ảo não nói.

Người ta đều đã chiêu đãi như vậy, nếu không nói ra tên mình thật rất không lễ phép, nhưng Vân Tả Ý không hiểu sao không muốn nói ra tên thật. Một cái tên mạnh mẽ xâm nhập trong óc, Vân Tả Ý thong dong ngẩng đầu lên, rõ ràng nói ra hai chữ:” Duy Gia.”

” Duy…… Gia……” Liêm Ti nhẹ giọng lập lại một lần, sau đó cười nói:” Tên thực khác biệt a.”

Vân Tả Ý từ chối cho ý kiến.

Lúc này Thanh Diêu bưng cháo vào. Vân Tả Ý tuy rằng rất đói bụng, nhưng chỉ ăn một chén nhỏ liền dừng lại, nếu ăn nữa sẽ ăn chết người.

Liêm Ti ở bên cạnh vẫn dùng ánh mắt thân thiết nhìn Vân Tả Ý. Thấy Vân Tả Ý ngừng lại, cũng không có nói gì, chỉ làm cho Thanh Diêu dọn dẹp đi.

” Công tử ngươi mới vừa tỉnh, thân thể còn không có khôi phục lại, ta sẽ không quấy rầy công tử nghỉ ngơi.” Liêm Ti đứng dậy thi lễ cáo từ.

Vân Tả Ý gật đầu, nhìn theo Liêm Ti ra khỏi phòng.

Nhìn trong phòng không còn bóng người, Vân Tả Ý trong lòng tràn ngập nghi hoặc. Sao hắn cứ cảm thấy sự tình không đơn giản giống mặt ngoài như vậy chứ ? Hắn xem nhẹ điều gì?

…… Quên đi, dù sao hắn đã hạ quyết tâm chờ thân thể này khôi phục một ít liền lập tức rời đi, Ảnh chắc đang nóng vội đi tìm hắn.

Sau đó Vân Tả Ý lại buồn ngủ, khi tỉnh lại hắn cảm giác tốt hơn nhiều. Tay chân khí lực tựa hồ cũng khôi phục một chút, liền nằm ở trên giường làm một ít vận động nâng tay nhấc chân.

Hai giờ sau Vân Tả Ý rốt cục thành công đứng trên mặt đất, đang thử đi lại thì cánh cửa bị người đẩy ra.

Liêm Ti nhìn Vân Tả Ý ngẩn người, lập tức cười nói:” Duy Gia, chúc mừng a, khôi phục rất nhanh, đã có thể đi lại rồi.”

Vân Tả Ý nhìn hắn không nói gì. Hắn không gõ cửa sao ? Lập tức lại bất đắc dĩ nghĩ đây là nhà của hắn, hắn không gõ cửa là quyền của hắn.

” Duy Gia, ta là vội tới đưa bữa tối, giữa trưa ngươi chưa ăn bao nhiêu, hiện tại cần phải ăn nhiều một chút.”

Lần này bọn họ phái tới người tựa hồ thực ít lời ít ngữ quá, không giống như những người trước ăn khôn nói khéo, có điều chính là như vậy mới khiến cho hắn dâng lên hứng thú cực kỳ đi.

Vân Tả Ý nhìn thị nữ bày biện thức ăn, trầm mặc ở bên cạnh bàn ngồi xuống.

….

Trong lúc ăn cơm, Liêm Ti thỉnh thoảng kể cho Vân Tả Ý một ít chuyện lạ cùng những chuyện nghe thấy ở các nơi. Giọng nói trầm thấp cùng tính tiết kể chuyện sinh động hấp dẫn người, cho dù là Vân Tả Ý cũng bị hắn thu hút chú ý. Một chút thời gian dùng cơm đã khiến cho hắn đối với Liêm Ti tăng thêm không ít hảo cảm. Thật là người có duyên nói chuyện a, đây là đánh giá lúc này của Vân Tả Ý đối với Liêm Ti.

Sau khi ăn xong quan hệ hai người kéo gần lại không ít, bữa cơm này có thể nói là khách và chủ đều vui vẻ hài lòng.

…… Liêm Ti đi ra Duyệt Quân Các, ngẩng đầu nhìn sao trời, không khỏi lắc lắc đầu. Thật sự không nghĩ tới, cư nhiên bất tri bất giác nói chuyện đến trễ thế này, nhưng hiệu quả thực rõ ràng. Liêm Ti quay đầu lại nhìn thoáng qua Duyệt Quân Các, khóe miệng lộ ra nụ cười ý tứ hàm xúc không rõ.

Liêm Ti cước bộ vừa chuyển, vốn phải phương hướng về thư phòng lại lặng yên đổi thành trụ ở Hầu Hạ Các, cách Duyệt Quân Các không xa……

chương 104 nam sủng

Ngày hôm sau Vân Tả Ý rất sớm đã thức dậy, sau khi rửa mặt xong đi tới đi lui ngay tại trong phòng, đợi cho cảm thấy được tốt lắm mới đẩy cửa đi ra ngoài.

Đây là hắn lần đầu tiên xuất môn sau nhiều ngày nằm trong phòng. Ánh mặt trời thình lình xuất hiện làm cho hắn mị hí hai mắt. Sau khi thích ứng hắn bắt đầu đánh giá hoàn cảnh xung quanh. Hắn đánh giá không phải vì ngắm phong cảnh, mà là vì quan sát đường nhỏ chung quanh. Vân Tả Ý là loại người ở thời điểm gì cũng phải vì chính mình lưu lại một đường lui, huống chi tại địa phương xa lạ này.

Vân Tả Ý vừa đi vừa nhìn. Những lộ tuyến cùng phong cảnh đã đi qua đều tự động hợp thành bản đồ ở trong đầu, đồng thời hắn cũng thả ra tinh thần lực tìm kiếm những địa phương ở chính mình cảm thấy được có thể giấu người, nhìn xem có trạm gác ngầm hay không.

Kết quả thật đúng ngoài ý muốn. Địa phương lớn như vậy Vân Tả Ý chỉ phát hiện ba trạm gác ngầm, trong đó có hai trạm gác an bài vị trí dường như là chuyên môn giám thị hắn. Tên Liêm Ti kia thật đúng là khá yên tâm với an toàn của mình, vài trạm gác ngầm như thế có thể tạo được tác dụng gì chứ.

Kỳ thật Vân Tả Ý phát ra cảm khái như vậy hoàn toàn bởi vì không biết địa hình của Liêm phủ. Hắn hiện tại cư ngụ tại địa phương là chuyên môn cấp cho nam sủng trụ, bên trong có Hầu Hạ Các, Khất Ân Các, Ngọc Nhan Các, Thanh Trúc Các cùng Vân Tả Ý sở trụ Duyệt Quân Các ..v.v… tổng cộng hai mươi các, nói cách khác nơi này tổng cộng ở hơn hai mươi nam sủng.

Vì sân dành cho thân phận thấp kém nam sủng trụ, cách chủ viện rất xa. Liêm Ti cũng không phải loại háo lắm nam sắc, cho nên phòng vệ cũng không phải thực nghiêm, cơ hồ có thể nói không có phòng vệ gì.

Vốn sân này cũng chỉ có một trạm gác ngầm, bất quá từ khi Vân Tả Ý tiến vào Liêm Ti mới bỏ thêm hai trạm gác, chuyên giám thị Vân Tả Ý hành động.

……

Vân Tả Ý đi đi dạo dạo đã dần dần rời xa lầu các của mình. Đột nhiên Vân Tả Ý nghe được phía trước ẩn ẩn truyền đến tiếng ồn ào. Vân Tả Ý vốn không nghĩ nhiều chuyện, chính là nếu hắn muốn tìm kiếm lộ tuyến tiếp theo, nhất định phải đi qua địa phương ồn ào kia.

Vân Tả Ý nghĩ nghĩ, hắn chỉ là một khách nhân dư thừa, đi ngang qua hẳn sẽ không phát sinh sự tình gì đi.

Theo Vân Tả Ý càng đi tới gần, hắn cũng nghe ra nội dung tiếng ồn ào kia.

” Hầu Hạ công tử tối hôm qua đắc ý nha, gia vừa ra khỏi phòng của tiện nhân mới tới kia liền đi đến chổ hắn.” Một giọng nói mang theo chút sắc nhọn .

Vân Tả Ý nghe, nhíu nhíu mày, nhất thời không thể nhận ra người nói chuyện là nam hay là nữ.

” Đúng vậy, gia đã lâu không có tới chúng ta nơi này, gần nhất cũng chỉ đến phòng tiểu tiện nhân mới tới kia……” Một tinh tế thanh âm đáp lại.

” Bất quá, ha ha…… Thật không nghĩ tới gia tối hôm qua cư nhiên không qua đêm ở phòng tiểu tiện nhân, tiểu tiện nhân có phải đã thất sủng hay không.” Một giọng âm nhu cười duyên nói.

” Hừ, ngươi cũng đừng đắc ý, dù tiểu tiện nhân thất sủng gia cũng sẽ không nhớ tới ngươi.”

” Nguyệt Quế…… Ngươi nói cái gì?” giọng âm nhu kia nổi giận đùng đùng chất vấn.

” Ta nói cái gì ngươi cũng không nghe sao ? Chẳng lẽ ngươi bị người giữ đến ngũ giác quan đều không nhạy?”

” Ngươi mới……”

“……”

Vân Tả Ý theo lời nói ngày càng khó nghe của các nàng đại khái tổng kết ra một chút tin tức. Các nàng đều là thê thiếp của Liêm Ti, hiện tại đang tranh giành tình nhân đả kích đối thủ……

Tuy rằng biết nơi này thực hành chế độ chồng chung, nhưng không nghĩ tới Liêm Ti thê thiếp nhiều như vậy.

Bất quá vẫn là nhanh lên rời đi, nghe các nàng trò chuyện Vân Tả Ý có thể tưởng tượng ra hình tượng một đám đàn bà chanh chua, mà đàn bà chanh chua tuy rằng hắn chưa thật sự gặp qua nhưng chỉ nghe danh cũng đủ đáng sợ. Công tác trinh sát địa hình chờ lần sau thôi, nếu bị những người này giữ lại mới là chân chính phiền toái.

Vân Tả Ý nghĩ liền xoay người rời đi. Không biết ông trời muốn làm cho hắn sống không khá giả, hay là một thân áo trắng của hắn rất rõ ràng, Vân Tả Ý đi chưa được mấy bước chợt nghe đến tiếng kêu sắc nhọn:” Xem, nơi đó có người.”

” Ai ở đó, nhanh lên đi ra.”

” Mau ra đây……” Sau đó là tiếng bước chân, có người đuổi theo.

Không thể nào, Vân Tả Ý không muốn tin vận khí của hắn cư nhiên kém như vậy. Hiện tại thể lực vừa khôi phục, muốn chạy cũng không thể chạy qua những người đó, hơn nữa các nàng dù sao cũng xem như nữ chủ nhân nơi này, vẫn là lễ phép gặp mặt đi.

Nghĩ đến đây, Vân Tả Ý dừng lại cước bộ đứng ở tại chỗ chờ họ đến.

……

Ách? Vân Tả Ý hiện tại thật bị làm mông muội rồi. Mấy người trước mặt tô son điểm phấn, mặc đồ màu đỏ màu xanh rất đẹp, dáng người mềm mại quyến rũ tinh tế rất đẹp……nhưng là… nhưng là…. ai có thể nói cho hắn biết vì sao những người nguyên tưởng rằng thê thiếp cư nhiên đều là nam.

Ở Vân Tả Ý còn chưa phục hồi tinh thần lại, nhóm nam sủng nhìn đến gương mặt kinh diễm của Vân Tả Ý liền nghị luận với nhau.

” Hắn là ai vậy, sao chưa thấy bao giờ?”

” Sẽ không là khách nhân trong phủ đi……” Một người suy nghĩ chu đáo hỏi.

” Xem bộ dáng yêu nghiệt này, từ nhỏ chính là quen bị nam nhân áp…… như thế nào có thể là khách nhân trong phủ.” Một nam sủng ghen tị nhìn mặt Vân Tả Ý chua ngoa nói.

” Đúng vậy, có khách nhân nào lại chạy đến nơi này chứ.”

” Có khi hắn chính là tiểu yêu tinh gia mang về tới……”

” Khẳng định chính là hắn, hắn nhất định là cái kia tiểu tiện nhân đem gia hồn mê thất đảo.”

” Hắn trời sinh chính là đến câu dẫn nam nhân……”

” Bất quá hiện tại hắn cũng không còn đắc ý, gia đã muốn sửa mục tiêu……”

” Tiện nhân Hầu Hạ kia thật đúng là tốt mệnh……”

” Không cần hâm mộ, dù sao Hầu Hạ cũng cùng tiện nhân này giống nhau, sớm hay muộn sẽ một ngày thất sủng, đến lúc đó còn không phải đến phiên chúng ta lên sao……”

“……”

Sao, sao lại thế này? Vân Tả Ý bị liên tiếp chửi rủa cấp mê đi. Như thế nào xả đến trên đầu mình chứ?

Ngay tại Vân Tả Ý còn ngơ ngác, nhóm nam sủng chửi vẫn chưa đủ miệng, một nam sủng trước tiên xông lên một phen kéo lấy tóc Vân Tả Ý.

” A” Hoàn toàn không có phòng bị, Vân Tả Ý đau hô một tiếng. Bàn tay chém xuống, thân thể hướng bên cạnh tránh ra, bởi vì thân thể vừa mới khôi phục, chưa đủ khí lực, tuy Vân Tả Ý trốn thoát ma trảo của nam sủng nhưng cũng không tạo thành thương tổn gì cho nam sủng.

” Tốt, tiện nhân ngươi còn dám trốn.” Nam sủng tức giận nhìn Vân Tả Ý, hét lên một tiếng lại đánh tiếp.

Những nam sủng khác thấy thế cũng đều đi lên hỗ trợ.

Vân Tả Ý rốt cuộc khổng thể chống lại nhiều người. Cho dù nhóm người không võ công kia cấu loạn đánh loạn một mạch, trên người không bao lâu liền ăn thêm vài vết cào vết cấu. Lúc này ánh mắt của Vân Tả Ý đã bắt đầu biến thâm trầm……

……

chương 105 phát uy

p/s: tiểu quan = nam kỹ = nam hành nghề bán thân.

Lúc này, cảnh ngộ của Vân Tả Ý đã rơi vào tai Liêm Ti.

” Hử, ngươi nói ‘ khách nhân’ của chúng ta chạm mặt với nhóm nam sủng?” Liêm Ti nghe xong nhướng mày, hứng thú hỏi.

“Vâng.” Nửa quỳ ở trước mặt Liêm Ti là hai người thuộc một trong hai trạm gác ngầm giám thị Vân Tả Ý.

” Ngươi nói hắn sẽ xử lý như thế nào đây?” Liêm Ti hứng thú đã hoàn toàn bị dâng lên đỉnh.

” Thuộc hạ không biết.” cứng nhắc trả lời.

Liêm Ti không bởi vì câu trả lời cứng ngắc của thuộc hạ mà giảm đi hứng thú, mơn trớn tay cầm ghế, hưng trí bừng bừng nói:” Hiện tại thời gian vừa vặn lắm đi…… Ha ha…… Ta cũng nên xuất trướng, làm cho‘ khách nhân’ đợi lâu cũng không tốt……”

……

Vân Tả Ý chưa từng tức giận đến như vậy, hiện tại hành vi những người này đã hoàn toàn chạm đến điểm mấu chốt của hắn.

Hắn kiếp trước tuy rằng là cô nhi, nhưng ở trong cô nhi viện ngắn ngủn mấy tháng cũng được chiếu cố tốt lắm, sau lại bị sư phụ thu dưỡng, sư phụ lại đối xử với hắn như con ruột. Sau khi xuất sư, bề ngoài lấy thân phận tổng giám đốc công ty xxx, bên trong là thành viên hàng đầu của cục quốc an kiêm thêm giáo luyện. Vô luận lấy thân phận gì đều là nhân vật được tôn kính. Kiếp này càng không nói đến, ai dám không xem sắc mặt của Thiếu chủ Vân thị chứ.

Nhưng hiện tại, nhìn bọn người kia tùy ý vũ nhục hắn, hắn thật sự chưa từng nghĩ tới bản thân cũng sẽ có ngày này.

Đến khi Vân Tả Ý nghe một nam tử vừa đánh hắn vừa mắng ” Ta xem tiện nhân ngươi trong nhà ba đời chắc đều là tiểu quan mới có thể dưỡng ra yêu nghiệt như ngươi” thì rốt cuộc nhịn không được, bạo phát.

Lúc này, tất cả nam sủng đều cảm thấy trong đầu đột nhiên đau đớn dữ dội, nhịn không được kêu thảm thiết một tiếng dừng lại tấn công.

” Ai nha, sao lại thế này?”

” Vừa mới, đầu của ta đau quá a……”

” Đúng vậy……”

” Ta cũng vậy……”

Hoàn hảo cơn đau chỉ giằng co trong chớp mắt liền biến mất, nhóm nam sủng sau khi trải qua một trận ngắn ngủi bối rối liền đem tầm mắt nhắm ngay Vân Tả Ý .

” Đừng nghĩ nhiều, trước giáo huấn tiện nhân này rồi nói sau……”,

” Không cần ngươi nói chúng ta cũng biết, tiện nhân xem ta giáo huấn ngươi như thế nào……”

Vân Tả Ý nhìn nhóm nam sủng hướng tới gần hắn, khóe miệng xả ra nụ cười lạnh.

” Tiện nhân, cười cái gì cười.” tên kêu gọi giáo huấn Vân Tả Ý thấy Vân Tả Ý cười, nghĩ là hắn đang cười nhạo bọn họ vừa rồi hoảng hốt, tức giận một bàn tay đánh tới.

Vân Tả Ý lần này đứng ở tại chỗ không di động, chỉ lạnh lùng nhìn nam sủng.

” Tiện nhân ngươi…… ngươi……” Nam sủng vốn tức giận muốn đánh Vân Tả Ý một bạt tay, chính là không biết vì sao đột nhiên bị ánh mắt hắc bảo thạch của Vân Tả Ý hấp dẫn, đang định nhìn kỹ, lại phát hiện ánh mắt kia thật thâm sâu thật đen tối, dường như vĩnh viễn nhìn không đến cuối……

……

Những nam sủng khác vốn vui xem Nhược Liễu đi lên giáo huấn tiện nhân, chính là bọn họ lại kỳ quái phát hiện động tác Nhược Liễu càng ngày càng chậm, chờ khi tay đánh tới gần mặt tiện nhân thì đã không còn một chút uy lực……

Vân Tả Ý thoải mái một tay chụp được tay hắn, tầm mắt lạnh lùng chuyển hướng nam sủng khác.

” Ai, Nhược Liễu, ngươi sao thế ? Chúng ta để cho ngươi đánh tiện nhân, không phải cho ngươi đi sờ hắn……” Một nam sủng khác không chịu nổi, xông lên phía trước chửi bậy nói.

Mắt Vân Tả Ý đương nhiên cũng dừng lại ở trên người hắn, nhìn từ trên xuống dưới nam nhân trang điểm đậm đặc làm cho người ta khó chịu, Vân Tả Ý thản nhiên hỏi:” Ngươi thực thích bạt tai người khác ?”

Nam sủng bị Vân Tả Ý nhìn xem có điểm sợ hãi, nhưng vẫn không muốn tỏ ra yếu thế trước mặt tiện nhân, hắn chua ngoa mở miệng:” Hừ, ta chính là thích đánh người đấy, nhất là loại tiện nhân như ngươi.” Nói xong câu đó dường như dũng khí của hắn cũng đã trở lại, nhìn khuôn mặt xinh đẹp làm cho hắn ghen tị, nam sủng không cần nghĩ ngợi liền giơ tay lên.

” Cư nhiên ngươi thích đánh người đến thế, vậy ngươi liền cùng với hắn đánh đi.” Vân Tả Ý khinh thường nhìn nam sủng.

Rất nhanh nam sủng này cùng nam sủng vừa rồi có hiện tượng giống nhau, ngơ ngác đứng trước mặt Vân Tả Ý. Những người khác rốt cục phát hiện không thích hợp, đều đề phòng nhìn Vân Tả Ý , không ngừng kêu gào:

” Tiện nhân ngươi lại dùng yêu chiêu gì?”

” Đừng giỡn mặt với chúng ta……”

” Tiện nhân ngươi ngoan ngoãn cho chúng ta đánh, còn có thể ít chịu đau khổ, nếu không……”

“……”

Vân Tả Ý không động không đậy chỉ lạnh lùng nói với hai nam sủng đang ngơ ngác:” Các ngươi, tự đánh mặt mình đi, ta chưa nói ngừng sẽ không được ngừng lại.”

Nhóm nam sủng đầu tiên là cảm thấy lời Vân Tả Ý rất khó hiểu. Làm sao có ai ngốc nghếch nghe lời người khác tự đi đánh chính mình chứ. Nhưng do đây là lời của tiện nhân nói, cho nên đều trào phúng nhìn Vân Tả Ý , chờ hắn bị xấu mặt.

Nhưng một màn kế tiếp làm cho bọn họ suốt đời khó quên. Nhược Liễu cùng Ỷ Quân, cũng chính là hai nam sủng ngơ ngác kia, cư nhiên thật sự bắt đầu đánh vào mặt mình.

……

” Ba, ba, ba……”

Mỗi cái tát đều rất vang dội, thanh âm thanh thúy quanh quẩn tại địa phương yên tĩnh có vẻ rất quỷ dị. Nhóm nam sủng đột nhiên cảm thấy gió hôm nay lạnh quá.

” Ngươi, ngươi…… Ngươi là ai?” Một nam sủng cố lấy gan nói.

” A, yêu quái……” Một nam sủng bình thường hay nhát gan bị dọa mặt không còn chút máu.

” Tiện nhân, ngươi, ngươi đem bọn họ làm sao vậy……”

“……”

Một nam sủng khác chú ý tới Nhược Liễu cùng Ỷ Quân hai mắt vô thần, ngốc trễ không ngừng đánh mình, xem giống như không cảm giác, không khỏi run run hỏi:” Nhược, Nhược…… Liễu, ngươi, ngươi làm sao vậy……”

Vân Tả Ý mắt lạnh nhìn bộ dáng hiện tại của bọn họ, đột nhiên khẽ cau mày, bất mãn nói:” Rất nhẹ, đánh mạnh thêm nữa”

Lập tức” Ba, ba, ba, ba……” tiếng đánh càng vang. Hai nam sủng mặt đã sưng to lên, trong đó một người khóe miệng chảy ra tơ máu.

Vân Tả Ý một lần nữa đem tầm mắt nhìn bọn nam sủng, lần này tất cả nam sủng đều sợ sệt rụt về . Vân Tả Ý khá vừa lòng với kết quả hiện tại, hắn nhìn nam sủng chuẩn bị bắt đầu bước tiếp theo thì một tiếng la lớn đầy lo lắng đột nhiên truyền đến.

Vân Tả Ý nghe thanh âm, dừng động tác một chút, trong nháy mắt người phát ra âm thanh chạy tới trước mắt.

” Duy Gia, ngươi không……” câu hỏi lo lắng chưa nói đến một nửa thì há mồm mà ngừng, hiển nhiên hắn thấy rõ trạng huống nơi này.

Vân Tả Ý ngẩng đầu nhìn hắn một cái, nhẹ giọng nói :” Ta không sao.”

” A, không có việc gì…… Không có việc gì là tốt rồi, không có việc gì là tốt rồi.” Liêm Ti bị hình ảnh trước mắt làm sửng sốt, chỉ vô tình lặp lại lời đáp của Vân Tả Ý .

Duy Gia hiện tại một thân chật vật hắn là sớm có chuẩn bị, thậm chí hắn tưởng tượng bộ dáng Duy Gia hẳn là phải thê thảm hơn hiện giờ. Hơn nữa hắn cũng chuẩn bị tốt cảnh tượng thấy Duy Gia bị một đám nam sủng khi nhục, nhưng hiện tại hoàn toàn không ở trong dự tính của hắn.

Vì sao Duy Gia hoàn hảo tốt, đứng ở một bên, trừ bỏ tóc và quần áo có chút tán loạn, trên người có chút vết trảo, còn lại có thể nói hoàn hảo không tổn hao gì? Hắn không phải không có võ công sao?

Càng quái dị chính là hai nam sủng của hắn đang đứng ở một bên không ngừng đánh vào mặt mình, mà những nam sủng khác đều lui ở một góc, nhìn bộ dáng như thực sợ hãi Duy Gia. Liêm Ti hoàn toàn không thể lý giải tình huống hiện tại trước mặt.

chương 106 giải quyết

Cho dù hiện tại vẫn chưa thông, màn diễn này vẫn phải diễn. Liêm Ti giận tái mặt nhìn chúng nam sủng:” Ai có thể nói cho ta biết, đây là có chuyện gì? Các ngươi sao có thể đối khách nhân của Liêm Phủ vô lễ như vậy chứ?”

Nhóm nam sủng thưa dạ không dám mở miệng, trừ bỏ đối với Liêm Ti e ngại, sợ hãi Vân Tả Ý cũng chiếm một bộ phận, bởi vì hai đồng bạn bọn họ vẫn còn đang đánh mặt mình.

Lúc này Vân Tả Ý thật có điểm khó xử, hiện tại chủ nhân chân chính đến đây, hắn hẳn là đem chuyện này giao cho Liêm Ti xử lý, nhưng hắn vẫn chưa nguôi giận a.

” Duy Gia, tại hạ mạo muội hỏi một câu, này…… bọn họ là làm sao vậy?” Liêm Ti cố làm ra vẻ nghi hoặc nhìn về phía hai nam sủng kia.

Gặp Liêm Ti quả nhiên bắt đầu hỏi vấn đề này, Vân Tả Ý đành phải lệnh hai nam sủng dừng lại.

Hai nam sủng khi dừng lại đồng thời cũng khôi phục thần trí.

Trí nhớ của Nhược Liễu cùng Ỷ Quân vẫn dừng lại ở thời khắc giơ tay đánh Vân Tả Ý, hiện tại khôi phục thần trí, đầu tiên mắt liền nhìn đến Vân Tả Ý cách chính mình không xa. Tuy rằng có điểm mơ hồ, nhưng tiềm thức làm cho bọn họ tiếp tục chuyện vẫn chưa xong trước khi bị thôi miên.

Hai người chửi bậy tiện nhân linh tinh và đánh về phía Vân Tả Ý . Lần này bọn họ đương nhiên cũng không thành công, bất quá lần này tay của hai người trực tiếp bị người đỡ tới. Nhược Liễu ngẩng đầu đang muốn mắng chửi, lại nhìn thấy người nắm tay mình liền ngây dại:” Gia……”

” Hừ, các ngươi thật to gan, ở trước mặt ta cũng dám động thủ hành hung.” Liêm Ti hắc nghiêm mặt hất hai người ngã trên mặt đất.

” Thanh Diêu, gia pháp xử trí.”

“Vâng, gia.” Thanh Diêu lĩnh mệnh, bất quá trong lòng hắn nghi hoặc, vừa rồi gia dường như là thật tức giận……

Nhược Liễu cùng Ỷ Quân nghe Liêm Ti ra lệnh, lập tức xụi lơ trên mặt đất, lập tức đứng lên liều mạng túm trụ góc áo Liêm Ti đau khổ cầu xin.

” Gia, van cầu ngài, cho Nhược Liễu một lần cơ hội đi……”

” Gia, Ỷ Quân lần sau cũng không dám … nữa……”

Thanh Diêu gặp Liêm Ti mặt càng thấy khó coi, vội vàng đem hai nam sủng tha đi xuống.

Vân Tả Ý nghe hai nam sủng tuyệt vọng khóc thét, bí mật nhíu nhíu mày, vừa muốn mở miệng nói chuyện, Liêm Ti liền giành trước nói:

” Duy Gia, ngươi không cần phải nói, ta đều biết. Là ta quản giáo không nghiêm mới có thể ra loại chuyện này, ta hướng tới ngươi xin lỗi. Sự tình hôm nay chỉ cần có tham dự ta đều nghiêm trị không tha.” Nói xong ánh mắt nghiêm khắc quét về phía một bên nhóm nam sủng đang cúi đầu.

Nhìn Liêm Ti chính nghĩa , lời lẽ nghiêm khắc, Vân Tả Ý không nói gì. Quên đi, đây là chuyện nhà của hắn, hắn nghĩ muốn xử lý như thế nào liền xử lý như thế nào đi, cừu kia mình sẽ không báo, xem ra gia pháp của Liêm Ti so với thủ đoạn của mình còn nghiêm khắc hơn. Mình cũng không tính mệt, bất quá nơi này cũng không thể tiếp tục ở. Thân thể tuy rằng không có hoàn toàn khôi phục, nhưng đi đường cũng không thành vấn đề, phải về nhà Đại Ngưu hẳn là không có chuyện gì…… Nghĩ thế, Vân Tả Ý liền tiến lên ôm quyền nói:

” Liêm gia chủ, quấy rầy nhiều ngày, nghĩ muốn rời đi.” Ân, không tồi không tồi, ngữ pháp cơ hồ hoàn toàn chính xác, Vân Tả Ý phi thường vừa lòng với những lời này.

” Cái gì, phải rời khỏi……” Hắn không phải đến giám thị Liêm phủ sao? Vì sao muốn đi?

Nói thật, Liêm Ti này đối với những vấn đề liên quan tới Vân Tả Ý đều muốn phá giải, chính là không nghĩ tới Vân Tả Ý sẽ chủ động đưa ra lời rời đi. Ở trong ý thức của hắn, Vân Tả Ý là bị người phái tới làm mật thám, đương nhiên là muốn tìm cách ở lại chỗ này. Bất quá hiện tại trong đầu Liêm Ti chỉ đang nghĩ cách làm sao đem Vân Tả Ý lưu lại.

” Đúng vậy, vấn đề có, có vấn đề sao?” Vân Tả Ý nghi hoặc nhìn Liêm Ti, hơi phân thần nên ngữ pháp lại rối loạn, vội vàng sửa đúng lại.

” Nga, không phải, ta là nói thân thể Duy Gia còn không tốt lắm, tùy tiện ra đi như vậy rất không nên, nếu ra chuyện gì, ta đây……” Liêm Ti lo lắng nói.

” Thân thể không có việc gì, có thể ra đi.”

” Ai, ta biết Duy huynh đệ ra đi sớm như vậy nhất định do lỗi ta gia giáo không nghiêm, ta……” Liêm Ti không buông tha, hắn hạ quyết tâm không cho Duy Gia này đi . Tuy rằng bản thân không hiểu loại cảm xúc trên là gì, đành phải ép giải thích thành lý do không để cho gian tế trốn thoát.

” Không phải, là……” Vân Tả Ý quýnh lên, tổ chức ngôn ngữ không tốt, tại đây khẩn yếu quan đầu lại chết tiệt quên cách dùng từ.

Liêm Ti đương nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội này, lập tức nói tiếp:” Duy Gia huynh đệ……”

“xxxxx” Vân Tả Ý ……

“xxxxx.” Liêm Ti……

“xxxxx.” Vân Tả Ý ……

“xxxxx” Liêm Ti……

Cuối cùng Vân Tả Ý vẫn là thua bởi bản thân đối với ngôn ngữ không thuần thục, bị Liêm Ti dùng cách chơi chữ lừa gạt, đành phải đáp ứng tái lưu lại vài ngày.

……

Đêm.

Liêm Ti nghe xong giám thị ngầm báo cáo toàn bộ quá trình sự kiện ban ngày sau, nhẹ vỗ về tay cầm ghế, nhìn một loạt thư cũng không biết suy nghĩ gì. Thật lâu sau, thở ra một hơi, chú ý có thể nghe thấy hắn tự nói.

” Duy Gia sao……còn…… thật sự là…… lợi hại…… ta đều…… nói a……” Hắn không khỏi lại nghĩ tới hôm nay Thanh Diêu nói với hắn câu kia ‘gia thay đổi.’

……

Quay về vài ngày trước.

Sau khi Ảnh mất đi tung tích Vân Tả Ý, bắt đầu tại phụ cận tìm kiếm. Hắn không dám dễ dàng rời đi nơi này, bởi vì hắn sợ Vân Tả Ý đột nhiên trở về tìm không thấy hắn, chính là hắn vẫn đều đợi không thấy thân ảnh Vân Tả Ý.

Trong lúc tìm kiếm, hắn từng không chỉ một lần đi ngang qua địa phương Vân Tả Ý hôn mê, nhưng nơi đó không có lưu lại dấu vết, hắn đương nhiên cũng không biết Vân Tả Ý chính ở nơi này bị người mang đi.

Thẳng đến ba ngày sau, tinh thần ấn ký do Vân Tả Ý lưu lại biến mất, Ảnh Nhất rốt cục kiềm chế không được, dặn dò Đại Ngưu lưu lại rồi ly khai.

Hắn không quen nhân sinh trên thế giới này, muốn tìm một người nói dễ hơn làm. Bỗng, hắn nhớ tới người kia, từng mang theo người đến cầu thần y. Võ công của tên đó không thấp, chỉ sợ tại tinh cầu này cũng không phải vô danh tiểu tốt, nếu mượn thế lực của hắn sự tình hẳn sẽ đơn giản rất nhiều.

Hắn còn nhớ rõ trước khi đi tên kia có mời đến Long Tây thành làm khách. Ai, vẫn là nhanh lên đi Long Tây thành thôi.

Vân Tả Ý , ngươi có biết ngươi chạy loạn như vậy làm cho ta rất lo lắng hay không? Đợi khi tìm được ngươi, thật sự nên…… hảo hảo đánh vào mông vài cái……

Ảnh Nhất lúc này không nghĩ qua muốn mượn Lý Thính Toàn trợ giúp sẽ trả đại giới gì, vấn đề ngày sau đều là râu ria việc nhỏ.

Bất quá cũng bởi vì Ảnh Nhất không có lo lắng quá mới làm cho hắn tìm đúng người. Thính Vũ Lâu, tổ chức tình báo lớn nhất võ lâm, tìm người là tiện lợi nhất.

……

chương 107 quyết sách

p/s:

trướng phòng tiên sinh = kế toán tiên sinh

trướng vụ = việc kế toán, tính toán sổ sách tiền bạc

” Tích, tích, tích, tích……”

” Chuyện gì, Diệp Đàn .”

” Hồi bẩm lão gia, phi thuyền nội trong ngày mai sẽ phá tan tầng vẫn thạch, chúng ta đã phái người đi liên hệ nhân viên tiền trạm.” giọng nói của Diệp Đàn lộ ra nét tiều tụy.

” Ừ, đã biết.”

……

Vân Hàm Phong cắt đứt thông tin, ánh mắt một lần nữa nhìn lại mảng hư không vũ trụ trước mặt. Phi tuyền đang chiếu hình ảnh bên ngoài rất chân thực, hơn nữa chiếu từ nhiều góc độ làm cho người bên trong có thể trực tiếp quan sát hiểu biết trạng huống bên ngoài.

Vân Hàm Phong nhìn vẫn thạch không ngừng bay về phía phi thuyền, bị chuẩn xác bắn nát khi cách phi thuyền năm nghìn thước, mày vẫn không nhúc nhích. Trải qua nhiều ngày như vậy, Vân Hàm Phong đã kiến thức tới Mê Lưu hung hiểm thế nào, đồng thời cũng càng ngày càng không có tự tin. Mê Lưu hoàn cảnh quá nguy hiểm, hắn không dám nghĩ Ý nhi thật sự bình an bay tới trung tâm Mê Lưu, nếu như không tới được…… Hậu quả thật không dám chấp nhận, hắn hiện tại cũng chỉ có thể cầu nguyện……

……

Cách sự kiện nam sủng đã qua hai ngày.

Ngày hôm nay, Liêm Ti lại yêu cầu cùng Vân Tả Ý nói chuyện phiếm, trên cơ bản đều là Liêm Ti nói, Vân Tả Ý chỉ phụ trách nghe.

Kỳ thật Vân Tả Ý cũng thích cùng Liêm Ti trò chuyện, bởi vì Liêm Ti nói chuyện có duyên, tốc độ phát âm vừa phải, đọc nhấn từng chữ rõ ràng, phát âm tiêu chuẩn, nội dung phong phú..v..v…….. một loạt ưu điểm.

Ách, nói một cách chính xác, Vân Tả Ý không phải đang nghe Liêm Ti nói gì gì đó, mà là đang chú ý hắn nói như thế nào…… hoàn toàn đem Liêm Ti trở thành một thầy giáo sống, luyện tập ngữ pháp cùng thính lực.

” Ta nghe nói ở phía nam biên cảnh hoàng triều có một bộ tộc……” Liêm Ti cũng thực thích cùng Duy Gia nói chuyện, bởi vì hắn phát hiện mỗi lần hắn cùng Duy Gia nói chuyện , Duy Gia đều thật sự tinh tế lắng nghe. Nhìn thần thái chăm chú của Duy Gia, không biết vì sao hắn cảm thấy rất thỏa mãn, thường xuyên trò chuyện quên thời gian. Hắn không nghĩ thay đổi cũng không muốn suy nghĩ sâu xa gì, mỗi ngày đều tìm đến Duy Gia nói chuyện phiếm.

Ngay tại không khí êm đẹp hòa thuận, một khách không mời mà đến xông vào.

” Gia, đây là báo cáo chi thu của Phi Yến Lâu, ngài lần trước nói Phi Yến Lâu nộp lợi tức hàng tháng có vấn đề, sai tiểu lão nhân đi thăm dò quyết sách. Tiểu lão nhân đã tra qua, chính là tra đến tra đi đều không ra vấn đề.”

Một lão giả 50 tuổi xông vào liền mở miệng nói ngay. Lão giả râu tóc bạc trắng, thân thể nhỏ gầy, nhưng nhìn vẫn còn tinh thần. Hắn vừa tiến đến đã to giọng báo cáo không hề chú ý tới bên cạnh có người xa lạ cùng vẻ mặt âm trầm của Liêm Ti . Từ điểm này cho thấy hắn là người thật thà không có tâm cơ.

Liêm Ti sắc mặt có chút không tốt. Nào có loại trướng phòng tiên sinh đem trướng vụ nhà mình lớn tiếng thông báo trước mặt người ngoài chứ.

Hắn không chỉ giáo huấn Trương lão về việc này một lần, nhưng lão nhân sau mỗi lần nghe liền đem lời nói của hắn quên sạch sanh, lần sau vẫn tái phạm, thật sự khiến người ta hận nghiến răng . Bất quá Trương lão là hạ nhân cấp nguyên lão của Liêm phủ, vì Liêm phủ quản lý sổ sách hơn nửa đời chưa từng xảy ra sai lầm, lại trung thành và tận tâm. Hắn không thể không nguyên nhân liền đem lão đuổi đi, hơn nữa tiểu lão đầu có thể nói là tối quen thuộc việc quản lý sổ sách của Liêm phủ .

Liêm Ti nở nụ cười xin lỗi Vân Tả Ý, sau đó chuyển hướng tiểu lão đầu:” Trương lão, sự tình gì cấp như vậy a?”

Ách, Trương lão lúc này mới chú ý tới Liêm Ti mặt đen cùng người xa lạ bên cạnh, vội vàng ngậm lại miệng, đứng ở nơi đó chân tay luống cuống không biết nên làm gì.

Vân Tả Ý cũng nhìn ra bọn họ muốn đàm chuyện riêng, vì thế đưa ra lời cáo từ.

Lúc này Liêm Ti đột nhiên nghĩ đến, sao không nương cơ hội thử hắn một chút chứ. Vì thế vòng vo đáp lại Tả Ý :” Duy Gia, ngươi khách khí quá, chuyện này sao lại đề phòng ngươi chứ. Vừa lúc ta khá đau đầu với sổ sách của Phi Yến Lâu, ngươi cần phải giúp ta nhìn xem sao.” Liêm Ti không khỏi phân trần đem Vân Tả Ý giữ lại, sau đó quay đầu nói với tiểu lão đầu:

” Trương lão, ngươi đem tình huống của Phi Yến Lâu cẩn thận công đạo một lần.”

Trương lão nhìn Liêm Ti lưu lại người xa lạ, trong lòng là vạn phần cao hứng, việc này thuyết minh người xa lạ không phải ngoại nhân, hắn không có làm sai. Nghĩ đến chính mình không bị ai mắng, Trương lão dấu không được trên mặt tươi cười cao hứng, hớn hở đem tình huống tái kể lại.

Liêm Ti sau khi nghe xong gắt gao nhíu mày, lật xem quyển báo cáo thu chi, đồng dạng cũng không phát hiện gì. Chính là hắn luôn luôn rất tín nhiệm trực giác của mình, đối với kết quả không tra được như vậy thập phần không cam lòng.

Đột nhiên hắn nhớ mục đích ban đầu, Liêm Ti buông lỏng mày, đem quyển sách hướng về Vân Tả Ý , cười nói:

” Ai, ta thật sự là nhìn không ra lỗi. Duy huynh đệ, ngươi giúp ta nhìn xem đi, sổ sách rốt cuộc có che dấu gì không? ”

Vân Tả Ý im lặng. Hắn còn chưa học qua văn tự nơi này a, như thế nào có thể xem hiểu chứ. Nhìn Liêm Ti ánh mắt tha thiết, Vân Tả Ý thật khó xử, đang chuẩn bị nói chính mình không biết chữ thì đột nhiên trong đầu linh quang chợt lóe, sửa lại thần thái chuẩn bị cự tuyệt, thuận tay tiếp nhận quyển sách, sau đó làm ra vẻ lật xem.

Nhìn chữ viết trước mặt có bộ dáng giống văn tự nhưng hoàn toàn không biết chúng nó tổ hợp ý tứ gì, Vân Tả Ý trầm mặc, hơi lo lắng cho mình có lật đúng chiều quyển sổ hay không.

Bất quá hiện tại không phải thời điểm nghĩ chuyện này, Vân Tả Ý thật sự quan sát sổ sách trong tay. Sau khi nhìn vài tờ, Vân Tả Ý đã cơ bản xác định chính mình phán đoán.

Nhận thấy Liêm Ti chuyên chú nhìn, Vân Tả Ý xuất ra trấn định công phu của một đặc công khi bị địch chỉa súng vào mình, nghiêm trang nói:” Ta không thấy ra vấn đề.” Nhờ công hai ngày nay cùng Liêm Ti nói chuyện phiếm, ngữ pháp khi Vân Tả Ý nói chuyện bình thường sẽ không ra sai lầm.

” A, kia cũng không quan hệ.” Liêm Ti trên mặt thoáng hiện ra thất vọng, một nửa là trang, một nửa khác là bởi vì hắn vẫn quan sát Vân Tả Ý biểu tình, muốn từ trong đó ra được sơ hở, lại cũng thất bại.

Vân Tả Ý rất ít gạt người, tuy rằng công lực lừa người của hắn đạt đến thiên y vô phùng, ai cũng không phát hiện sơ hở, nhưng trong lòng vẫn rất không tự tại, nhất là lần này lừa gạt người vẫn đối xử chiếu cố mình không tệ, vì thế lập tức nói tiếp ” Bất quá ta có một biện pháp.”

chương 108 : hai vòng nhớ trướng

p/s:

trướng = kế toán, tính toán sổ sách

trướng pháp = phương pháp tính toán sổ sách

” Biện pháp gì?” Liêm Ti nghi hoặc hỏi, lần này nghi hoặc là thật lòng, hắn thật sự không biết Vân Tả Ý có biện pháp gì.

” Khụ, là như vầy.” Vân Tả Ý bị Liêm Ti nhìn có điểm không được tự nhiên, ho nhẹ một tiếng chuyển hướng nói với Trương lão đang đứng bên cạnh chờ nghe hắn, ” Trương lão, sổ sách này là dùng trướng pháp nhớ đơn thức.”

” Cái gì là đơn thức nhớ trướng pháp?”

Nhìn đến Trương lão trong mắt nghi hoặc, Vân Tả Ý đành phải thêm một bước giải thích,” Trướng pháp nhớ đơn thức chính là đem các hạng mục kinh tế nghiệp vụ phát sinh, ách, chính là đem các hạng mục thu chi ngươi cần phải nhớ ghi chép trong một bản chung.”

Vân Tả Ý sau khi nói xong nhìn về phía Trương lão, nghĩ muốn xác nhận hắn hiểu chưa.

Trương lão đầu tiên là cúi đầu trầm tư, sau đó ngẩng đầu nhìn Vân Tả Ý, có chút đăm chiêu nói:” Tiểu lão nhân nghe hiểu, nguyên lai chúng ta ghi nhớ sổ sách gọi là đơn thức nhớ trướng pháp, bất quá tên này thật đúng là không được tự nhiên….đơn thức nhớ trướng, đan thức nhớ trướng…… gọi nhiều lần cảm giác nghe tốt hơn nhiều……”

Vân Tả Ý gặp Trương lão nghe hiểu liền tiếp tục nói ” Ta từng xem qua có người dùng hai vòng nhớ trướng pháp để quản lý sổ sách.”

Lần này Vân Tả Ý không đợi Trương lão đưa ra nghi vấn liền tự giác giải thích:” Hai vòng nhớ trướng pháp chính là đem hạng mục cần nhớ ghi chép ở đồng thời hai hoặc hơn hai bản khác nhau…… Dưới trong sự quản lý này, mỗi hạng giao dịch sẽ làm ít nhất hai bản kê khai bị ảnh hưởng ……”

Trương lão lắng nghe Vân Tả Ý nói đến một nửa thì đã bắt đầu duy trì miệng há to, trừng trừng con ngươi bộ dáng suy nghĩ, thẳng đến Vân Tả Ý nói xong một hồi lâu sau vẫn mất hồn thì thào tự nói:” hai vòng… nhớ trướng…… hai vòng nhớ trướng…… Hai sổ sách……”

Liêm Ti đăm chiêu nhìn Vân Tả Ý , hắn không phải rất quen thuộc với tính toán sổ sách, nhưng theo Vân Tả Ý nói ra hai lần nhớ giá trị thật lớn, hơn nữa xem Trương lão biểu hiện, chỉ sợ hắn nói phương pháp giá trị còn siêu hơn hắn tưởng tượng. Bất quá…… Hắn vì sao đem loại phương pháp này tiết lộ cho bọn họ chứ?

” Ta đã biết.” Trương lão đột nhiên hét lớn, kích động nhảy đến trước mặt Vân Tả Ý, hơi hơi run rẩy nói:” Nếu dùng loại phương pháp này, sổ sách của chúng ta sẽ càng rõ ràng, có thể ghi chép càng nhiều gì đó…… Ha ha, ta như thế nào không nghĩ đến chứ, hai cái sổ sách, hai cái sổ sách……”

Trương lão như trước nhớ kỹ từ ngữ vừa mới biết đến này, bỗng nhiên Trương lão mạnh mẽ ngẩng đầu, vội vàng hỏi Vân Tả Ý :” Công tử, loại phương pháp này ngươi từ đâu nhìn đến? Ngươi đã dùng qua phương pháp này sao? Có thể dạy cho ta không?”

Không hổ là làm vài thập niên kế toán, vừa nghe liền hiểu được ý tứ, Vân Tả Ý thầm than. Nhìn ánh mắt Trương lão nóng bỏng đốt cháy, Vân Tả Ý cũng không hảo cự tuyệt, dù sao khi hắn nói ra loại phương pháp này, chính là muốn truyền thụ cho bọn hắn, nên gật đầu nói:

” Ta từ một lão tiên sinh xem qua, bởi vì cảm thấy nó rất thực dụng, liền đi theo lão tiên sinh học một đoạn thời gian, đương nhiên có thể dạy cho ngươi.”

” Thật sự. Tiểu công tử, tiểu lão nhân rất, thật sự là rất cảm tạ ngươi.”

Trương lão cơ hồ phiếm ra nước mắt, hắn làm trướng phòng tiên sinh nửa đời người, sớm đã nảy sinh cảm tình với trướng nghiệp, không ngờ ở sinh thời học được phương pháp nhớ trướng tốt như vậy, hắn cảm thấy cuộc đời thật mỹ mãn.

” Chúng ta khi nào thì bắt đầu học, hiện tại bắt đầu được không?” Trương lão thu thập xong tâm tình, khẩn cầu mà vội vàng nói với Vân Tả Ý.

Vân Tả Ý bị tình cảm nóng cháy trong ánh mắt của Trương lão cuốn hút. Loại ánh mắt này, kiếp trước hắn cũng từng từng có, hắn cũng từng đối với bản chép tay của sư phụ lộ ra ánh mắt như vậy. Khi đó, tình yêu võ công của hắn vượt qua hết thảy…… Trương lão là thật tâm nhiệt tình yêu thương chức nghiệp của mình a. Hoàn hảo chương trình học môn tài vụ kế toán là môn bắt buộc của tất cả giám đốc lớn nhỏ ở kiếp trước, hắn vì làm tốt vỏ bọc tổng giám đốc cũng thực sự tiến tu quá cửa này. Các tri thức về tài vụ và kế toán, hắn đều học bảy bảy tám tám phần, nếu không hắn thật sự thẹn với nhiệt tâm nóng cháy của Trương lão.

” Có thể, ách, Liêm Ti……” Vân Tả Ý đáp ứng xong mới phát hiện Liêm Ti đã muốn bị bọn họ quên đi thật lâu, không khỏi có chút xấu hổ. Dù sao không có khách nhân nào đem chủ nhân chân chính bỏ qua một bên, lại cùng hạ nhân tán gẫu sôi nổi.

” Ha ha……” Liêm Ti thấy bộ dáng Vân Tả Ý, trước cười khẽ hai tiếng tỏ vẻ mình không thèm để ý, sau mở miệng nói :” Duy Gia, ngươi hiện tại liền dạy đi, nếu không lão nhất định không sẽ không sống yên ổn, vừa lúcnhân tiện giáo dạy ta luôn.”

” Ha ha…..” Trương lão nghe xong ngượng ngùng cười gượng.

Vân Tả Ý khẽ gật đầu, sau đó bắt đầu chỉ dạy hai người. Hoàn hảo Vân Tả Ý từng làm sư phụ phụ đạo trong nhiệm vụ thăng cấp năm hai, kinh nghiệm chỉ giáo đã có.

” Kỳ thật phương pháp hai vòng nhớ trướng trừ bỏ ưu điểm mà Trương lão đã nói, còn có thể rõ ràng phản ánh chân tướng của trướng mục, không thể làm giả sổ sách, lấy kiểm tra vay mượn kim ngạch hai bên bằng nhau hay không đến phán đoán…… ưu điểm…… Hai vòng nhớ trướng lấy ‘nợ’ ‘ mượn’ làm……” thanh âm trong trẻo nhẹ nhàng giải thích nguyên lý mượn tiền trong ngành kế toán.

Liêm Ti cùng Trương lão đều nghe cực kỳ chăm chú, thỉnh thoảng đối với từ ngữ khó hiểu đưa ra nghi vấn, Vân Tả Ý cũng giải đáp thậ sự như một nhà giáo . Hai người chăm học, có thể nói tiến độ bay nhanh.

” Nếu các ngươi dùng cách trên để tính sổ sách, tin tưởng Phi Yến Lâu sẽ rất khó làm giả trướng, cho dù làm, cũng có tỷ lệ rất lớn có thể tra ra vấn đề, dù sao hai vòng nhớ trướng pháp cho nhau liên hệ……”

Theo dạy hai người, cảm giác quen thuộc làm sư phụ cùng làm Hội trưởng của Vân Tả Ý đã trở lại, bất tri bất giác liền khôi phục phong phạm trước kia. Nếu lúc này Liêm Ti hay Trương lão quá ngu ngốc, Vân Tả Ý sẽ không lưu tình chút nào trừng mắt chặt chém, uy lực của nó cùng khi đó chỉ tăng không giảm.

Liêm Ti cũng cảm giác Vân Tả Ý rõ ràng biến hóa, âm thầm kỳ quái, trước kia Duy Gia tuy rằng cg có chút lạnh lùng, nhưng cũng không có nghiêm trọng sát khí như vậy a. Sao hiện tại hắn đột nhiên biến hóa nhiều như thế?

Lúc này Vân Tả Ý mẫn cảm đã nhận ra Liêm Ti lơ đãng, mặt không chút thay đổi đến bên Liêm Ti, lạnh lùng nói,” Liêm Ti, đem lời ta nói vừa rồi lặp lại một lần.”

“……” Liêm Ti……

……

Cuối cùng Liêm Ti vì lâm thời nảy lòng tham muốn thử Vân Tả Ý, hoàn toàn bị bài giảng của Vân Tả Ý cuốn bay đi. Liêm Ti thẳng đến buổi tối sắp đi ngủ mới nhớ tới mục đích ban đầu của mình nhưng rất nhanh liền lại bị hai vòng nhớ trướng bao phủ đầu óc.

chương 109 tìm được

p/s: vô sự không đăng tam bảo điện = ý nói không có việc thì không làm

Hai ngày này, bọn hạ nhân trong Liêm phủ đều cảm thấy thời tiết tại Liêm phủ thần kỳ tốt. Nguyên nhân ? Đương nhiên bởi vì lão gia của họ hai ngày nay tâm tình thần kỳ nắng.

Liêm Ti từ khi học xong trướng pháp, làm cho Trương lão truyền thụ đi xuống, hơn nữa hạ lệnh tất cả sản nghiệp của Liêm gia đều lập tức sửa dùng loại nhớ trướng pháp này. Những sổ sách trọng yếu trước kia hoặc những sổ sách nghi ngờ có vấn đề cũng làm cho Trương lão dùng trướng pháp mới ghi chép lại một lần nữa.

Các cửa hàng dùng hai vòng nhớ trướng pháp tạm thời chưa thấy rõ ràng hiệu quả ưu việt, dù sao thời gian sử dụng quá ngắn, có nhiều người chưa sử dụng quen , nhưng phương pháp này cũng làm cho Trương lão tra ra không ít vấn đề. Liêm Ti nương theo cơ hội này tra được triệt để, diệt trừ rất nhiều sâu mọt trong Liêm gia.

……

” Duy Gia.” Nhìn người xuất hiện trước mặt mình, Liêm Ti không tự giác lộ ra tươi cười, dù sao Duy Gia rất ít chủ động tìm đến hắn.

Vân Tả Ý gật đầu chào Liêm Ti, trong lòng tự hỏi nên mở miệng như thế nào cho tốt.

” Duy Gia, tới tìm ta có chuyện gì sao? Ngươi chính là vô sự không đăng tam bảo điện a.” Trải qua một đoạn ngày ở chung, Liêm Ti đã hiểu biết tính cách Vân Tả Ý.

” Liêm Ti, đa tạ ngươi mấy ngày nay chiếu cố, ta nghĩ ta nên ly khai.” Vân Tả Ý trực tiếp sảng khoái mở miệng, không thể tái ở đây nữa, Ảnh không biết đã gấp thành dạng gì rồi.

” A?”

Tuy rằng đây là lần thứ hai Vân Tả Ý đưa ra lời rời đi, nhưng Liêm Ti vẫn không thể thích ứng. Trong ý thức của hắn không có ý niệm Vân Tả Ý sẽ chủ động rời đi, nhưng sau khi Vân Tả Ý thật sự nói ra, lại liều mạng nghĩ biện pháp đem Vân Tả Ý lưu lại. Nhất là khi Vân Tả Ý nói ra hai vòng nhớ trướng pháp, Liêm Ti cảm thấy làm như thế càng thêm tất yếu. Bất quá hiện tại làm sao bây giờ, nên tìm biện pháp nào đem hắn lưu lại ?

Liêm Ti dưới tình thế cấp bách nghĩ không ra biện pháp gì, lại không thể bắt Vân Tả Ý đợi lâu, cuối cùng đành phải sử dụng chiêu riêng:” Duy Gia huynh đệ đột nhiên muốn đi, ta còn chưa chuẩn bị sẵn sàng đâu. Không bằng như vậy đi, Duy huynh đệ ngày mai hãy rời đi, làm cho ta vì Duy Gia huynh đệ chuẩn bị tiệc tiễn biệt.”

Này, bởi vì Liêm Ti đưa ra lý do hợp tình hợp lý, Vân Tả Ý đành phải chấp nhận, đáp ứng lưu thêm một ngày.

……

Vân Tả Ý đi rồi Liêm Ti nhìn trên bàn này quyển sách, đột nhiên cảm thấy được tâm phiền ý loạn, cũng nhìn không được nữa, mãn đầu óc đều muốn Duy Gia vì cái gì hội rời đi.

Lần này Liêm Ti cùng lần trước giống nhau, hoàn toàn nghĩ không rõ vì sao Duy Gia muốn rời đi. Là bởi vì hắn đã tìm thấy hoặc lấy đến thứ hắn muốn gì đó sao?

Chính là không có khả năng a. Hành động mỗi ngày của Duy Gia đều bị nghiêm mật giám thị, hắn không phát hiện điều gì khả nghi.

Chẳng lẽ là cái kia? Liêm Ti đột nhiên nghĩ đến ngày nào đó nam sủng dưới tình huống hoàn toàn không cảm giác mạnh mẽ bạt tai bản thân. Hắn đã dùng phương pháp bí mật khống chế hai trạm gác ngầm sao?

Liêm Ti vụt đứng lên, bước nhanh qua lại trong phòng. Còn có hai vòng nhớ trướng pháp, hắn là xuất phát từ mục đích gì nói cho hắn biết chứ? Tuy rằng hai vòng nhớ trướng pháp hiện tại xem ra không có chỗ hỏng, nhưng là lâu dài ai biết có thể xuất hiện một ít tai họa ngầm mà mình không biết hay không?

Liêm Ti hiện tại đã có điểm hối hận tùy tiện dùng trướng pháp Vân Tả Ý truyền thụ. Nếu Vân Tả Ý biết ý tưởng hiện tại trong lòng Liêm Ti, nhất định sẽ càng hối hận đã đem trướng pháp dạy cho hắn.

Kỳ thật Liêm Ti nghĩ không thông như vậy hoàn toàn bởi vì ấn tượng ban đầu của hắn là Tả Ý đến quấy phá, nếu không hắn nhất định rất dễ dàng nhận ra Vân Tả Ý không phải người do đối thủ hắn phái tới.

Bất quá chuyện này cũng không thể trách hắn hoài nghi, dù sao Vân Tả Ý trên người có nhiều điều khó giải lắm. Ở trên đường đột nhiên gặp được một người bị xà độc cắn, hơn nữa người nọ là tuyệt sắc giai nhân, mỹ nhân kế cùng khổ nhục kế đều có thể suy ra.

Điểm đáng ngờ thứ nhất: người nọ bị trúng độc xà cư nhiên dưới tình huống không được cứu trị mà hồi phục. Điểm đáng ngờ thứ hai: người nọ rõ ràng không có võ công, lại có thể dễ dàng khống chế nhóm nam sủng……

” Thanh Diêu.” Liêm Ti phiền táo cau mày kêu.

” Gia.” Thanh Diêu vội vàng từ ngoài cửa tiến vào.

” Ngươi đi hỏi người phụ trách giám thị Duy Gia có đột nhiên bị mơ hồ linh tinh gì hay không, bắt bọn họ nghĩ kỹ lại.” Liêm Ti hồi tưởng lời khai từ hai nam sủng bị trúng chiêu kia.

“Vâng, gia.”

” Chờ chút .” Liêm Ti nghĩ nghĩ lại bảo Thanh Diêu,” Ngươi làm cho Trương lão cân nhắc kỹ một chút hai vòng nhớ trướng pháp, xem trong đó có cái gì ….lỗ hổng hay phi pháp không.”

“Vâng.” Thanh Diêu lĩnh mệnh đi.

……

Lúc này hai người đều không có chú ý tới ngoài cửa sổ bay nhanh một bóng đen.

……

Vân Tả Ý trở lại phòng, bắt đầu nhắm mắt tu luyện tinh thần lực, đợi ngày mai đến……

……

Không biết qua bao lâu, Vân Tả Ý đột nhiên cảm thấy vòng tinh thần lực bên ngoài bị dao động, hơn nữa rất quen thuộc dao động. Vân Tả Ý mạnh mẽ mở to mắt:” Ảnh Nhất?”

Bóng đen chậm rãi biến rõ ràng trước mặt Vân Tả Ý. Người tới một thân trang phục màu đen bó sát người, màu cùng tóc màu xám sậm, tuy rằng ánh mắt sắc bén lạnh băng, ngoại hình cũng cực kỳ xuất sắc, nhưng lại tồn tại cảm giác cực kỳ mỏng manh, giống như tùy thời đều có thể biến mất trong không khí……

” Ảnh Nhất, ngươi tìm được ta rồi.” Vân Tả Ý nhịn không mỉm cười. Tại tinh cầu xa lạ này Ảnh Nhất có thể tính như người thân cận nhất, Vân Tả Ý nhìn đến hắn có thể nào mất hứng chứ.

Ảnh Nhất nhìn thấy Vân Tả Ý, trong chớp mắt cảm thấy mấy ngày qua phiêu bãi không chừng tâm rốt cục bình yên.

Tìm được rồi…… Hắn rốt cục tìm được rồi. Ảnh Nhất kích động thiếu chút nữa xông lên phía trước ôm người nọ vào lòng, nhưng khi chân vừa bước ra trong nháy mắt lại nhanh chóng trở về. Hắn không thể, bởi vì…… hắn chính là ảnh vệ của người nọ……

” Ảnh Nhất, mấy ngày này…… thật xin lỗi.” Vân Tả Ý nhìn khuôn mặt Ảnh Nhất rõ ràng gầy yếu một vòng, thực cảm động cũng thực áy náy, sớm biết rằng như vậy sẽ không tùy tiện đi ra ngoài dạo.

Ảnh Nhất không nói gì thêm, chỉ là tiến lên đưa tay khoát lên vai Vân Tả Ý.

” Khoan đã.” Vân Tả Ý nhìn đến tư thế này vội vàng nói.

Chuyện gì? Dùng ánh mắt không tiếng động hỏi.

” Ta cùng chủ nhân nơi này còn chưa nói lời từ biệt, mấy ngày nay ta vẫn ở đây, hắn rất chiếu cố ta.” Vân Tả Ý giải thích.

Một bên giải thích, hắn một bên tìm giấy bút. Hắn cũng không muốn đi giáp mặt nói lời từ biệt, bởi vì rất phiền toái, sẽ phát sinh nhiều vấn đề, cho nên thầm nghĩ viết tờ giấy nói một tiếng, miễn cho làm cho người ta không biết hắn như thế nào không thấy.

Chính là đợi khi tìm được tờ giấy, Vân Tả Ý mới phát hiện mình không biết viết chữ nơi này, bây giờ phải làm sao a? Viết chữ khác Liêm Ti lại xem không hiểu, vậy viết cùng không viết có gì khác nhau?

‘Chủ nhân nơi này’, Ảnh vừa nghe đến từ này ánh mắt hơi hơi mị lên, nhưng Vân Tả Ý không chú ý tới. Ảnh Nhất vừa thấy Vân Tả Ý cầm giấy bút trên tay không động thủ liền biết hắn gặp vấn đề, chủ động tiến lên tiếp nhận bút ” Ta viết cho.”

” Cám ơn.” Vân Tả Ý nói lời cảm ơn, vội vàng giao cho Ảnh Nhất, nói:” Chỉ cần viết: ‘ta đi trở về, chớ lo lắng’ là được.”

Ảnh chấm mực viết rất nhanh vài chữ, bất quá chữ kia có giống lời nói của Vân Tả Ý hay không chỉ có Ảnh Nhất biết.

” Tốt lắm Ảnh Nhất, chúng ta đi thôi.”

Ảnh gật đầu, tiến lên vòng vai Vân Tả Ý, liền rít lên một tiếng, tiêu thất.

……

Đương nhiên, lời thề của Ảnh Nhất lúc trước sẽ đánh mông Vân Tả Ý đã hoa hoa lệ lệ vô tung vô ảnh, ngay cả nhắc cũng chưa nhắc tới.

……

chương 110 trở về

p/s:

đại trù = đầu bếp lớn

Trù nghệ = nghề nấu ăn

Ảnh cùng Vân Tả Ý trở lại nhà Đại Ngưu. Đại Ngưu rất vui mừng trên mặt tràn đầy tươi cười.

Trong thời gian Vân Tả Ý mất tích, nhà gỗ vẫn duy trì trạng thái khi hắn còn ở, không nhiễm một hạt bụi nhỏ, hiển nhiên đã mất rất nhiều công phu.

” Đại Ngưu, cám ơn ngươi.” Vân Tả Ý chân thành nói lời cám ơn.

” Ha ha, tiểu công tử ngươi đừng tạ ơn ta, ta chỉ là cảm thấy tiểu công tử nhất định còn trở về, nếu tiểu công tử sau khi trở về giống như lúc vừa tới không nơi để ngủ sẽ không tốt lắm, ha ha.” Đại Ngưu vuốt đầu ngượng ngùng nói.

Nhìn Đại Ngưu thuần phác đáng yêu , Vân Tả Ý cùng Ảnh Nhất đều nhịn không được mỉm cười lên.

……

Từ lúc Vân Tả Ý bị Ảnh Nhất tìm trở về sau, Ảnh Nhất không còn mỗi ngày đều chạy đi hái thuốc. Ngươi hỏi hắn làm gì sao ? Đương nhiên là cả ngày đi theo phía sau Vân Tả Ý một giây không rời.

Mặt khác nhà Đại Ngưu lại vừa nhiều thêm một người rảnh rỗi.

” Ngươi như thế nào lại tới nữa?” Vân Tả Ý nâng mày liếc liếc mắt một cái, sau đó quay lại quyển sách trên tay.

Lí Thính Toàn bị cái liếc mắt thoáng nhìn kia làm tim đập nhanh nhưng trên mặt bất lộ thanh sắc,” Ha ha…… Ta đến ăn cơm a, ai bảo ngươi nơi này có một siêu cấp đại trù đâu?”

Siêu cấp đại trù đương nhiên sẽ không là Vân Tả Ý , chỉ còn có Ảnh Nhất. Không nghĩ tới phải không, Ảnh Nhất bề ngoài là một lãnh khốc sát thủ, nhưng trù nghệ lại phi thường xuất sắc. Một ngày tam cơm của Vân Tả Ý đều do hắn phụ trách.

” Hừ” Vân Tả Ý hừ một tiếng sẽ không tái để ý tới hắn, đem tất cả lực chú ý vào quyến sách trong tay.

Ảnh vừa nhìn thấy Lí Thính Toàn đã tới, tuy rằng rất không hài lòng, nhưng vẫn đi làm thêm đồ ăn, ai biểu khi hắn tìm kiếm Vân Tả Ý khiếm thượng Thính Toàn một nhân tình chứ.

Lí Thính Toàn xưa nay đều là loại tự lai thục nhân, không ai quản lý hắn, hắn làm theo ý mình thực tự tại.

Hắn đầu tiên là nghiên cứu chén trà trên tay, thỉnh thoảng phát ra tiếng chậc chậc khen ngợi. Nghiên cứu xong chén trà, hắn lại bắt đầu nghiên cứu mặt bàn sáng bóng của bàn gỗ, đánh giá mặt bàn cần phải bao nhiêu công lực mới có thể làm được. Nghiên cứu cái bàn xong, đi nghiên cứu phòng ở……

Đến cuối cùng, hắn đem tất cả có thể nghiên cứu gì đó đều nghiên cứu xong rồi, nhưng cũng không gặp có người trả lời hắn, rốt cục kiềm chế không được, Lý Thính Toàn tiến đến bên cạnh Vân Tả Ý , ánh mắt nhìn thẳng quyển sách:” Ha ha, Vân đại thiếu gia đang đọc sách gì đấy?”

Vân Tả Ý hơi hơi nhíu mày, như cũ không trả lời hắn.

Lý Thính Toàn không ngừng cố gắng,” Nga, nguyên lai là Kinh Thơ a, tại hạ đối với Kinh Thơ cũng có chút hiểu biết, không bằng hai ta đến làm thơ, thế nào?”

Vân Tả Ý lần này ngẩng đầu, nhìn Lý Thính Toàn một cái, lại cúi đầu đọc sách.

Lí Thính Toàn bị ánh mắt kia đả kích thật to, không cam lòng hỏi:”Sao chứ? Ta nói không đúng sao? Vì sao nhìn ta như vậy? .”

“……”

” Uy, ngươi nói a……”

“……”

” Tốt, ngươi không nói, ta đây liền vẫn hỏi, hỏi đến khi ngươi nói mới thôi……”

“……”

……

Vân Tả Ý rốt cục không chịu nổi quấy nhiễu, ngẩng đầu lên nhìn Lý Thính Toàn :” Ta đang học chữ.”

Cái gì? Học chữ? Lý Thính Toàn trong lúc nhất thời không có cách nào thu nhận tin tức đầy kích thích này, ngốc trễ nhìn Vân Tả Ý .

Ừ, rốt cục đã im lặng. Vân Tả Ý sau khi đả kích người ta một cách toàn vẹn, rất không có đạo đức lại cúi đầu đọc sách.

” Uy, Vân đại thiếu, ngươi nhất định đang gạt người đi. Ngươi sao có thể không biết chữ chứ ?” Lý Thính Toàn một hồi lâu sau mới hồi phục tinh thần, vẫn là không tin, chất vấn. Hắn vô luận như thế nào cũng không dám tưởng tượng tuyệt thế thiếu niên trước mặt hắn cư nhiên dốt đặc cán mai.

” Ta chưa nói ta biết chữ.”

Bị Lý Thính Toàn ồn ào không có cách nào khác chuyên tâm đọc sách, Vân Tả Ý bất đắc dĩ ngẩng đầu lên. Lúc này thấy Lý Thính Toàn bộ dáng ngơ ngác, tâm muốn trêu đùa hứng lên, biểu tình đột nhiên biến đổi rất đau thương:

” Ai~, ngươi nghĩ rằng ta không muốn biết chữ sao? Nếu không phải lúc nhỏ trong nhà bần cùng, ngay cả ăn đều ăn không đủ no, làm sao có tiền đi đọc sách chứ, ta……”

Giây phút tiếp theo, Vân Tả Ý phát huy xuất sắc khả năng diễn xuất, đem thân thế của mình nói ra bi thảm vô cùng. Tuy rằng hắn chỉ có nhíu mày đau thương, dùng ngữ khí bình thản kể ra, nhưng là so với người khác vừa khóc lại nháo kể ra còn rất thật hơn.

Lý Thính Toàn thương tiếc nhìn thiếu niên đối diện vẻ mặt đau thương. Aizz, hắn nhất định đã chịu nhiều đau khổ, bằng không lấy hắn hiểu biết, thiếu niên đối diện tuyệt đối sẽ không dễ dàng trước mặt người khác lộ ra biểu tình yếu ớt như thế này đâu…… Nghĩ đến thân thể bệnh tật của Vân Tả Ý , Lý Thính Toàn không tự chủ được bắt đầu liên tưởng, thân thể hắn có phải cũng do cuộc sống bi thảm khi còn bé tạo thành hay không……

Khi Vân Tả Ý đang kể ra đoạn ‘kiếp sống thơ ấu bi thảm’, Ảnh tiến vào đưa đồ ăn. Khi nhìn đến bộ dáng Vân Tả Ý trong lòng hắn cũng đau xót, chính là khi nghe rõ nội dung Vân Tả Ý nói chuyện, chỉ còn lại rất ngạc nhiên.

Vân thị Thiếu chủ lúc nào thì tuổi thơ gặp qua nghèo túng như vậy ? Ảnh Nhất thần tình hắc tuyến, nhất là nghe tới Vân Tả Ý nói ‘phụ thân vì trả nợ, bán đi nhà cửa cùng ruộng vườn’ thì, Ảnh Nhất khóe miệng cũng bắt đầu xuất hiện trạng huống run rẩy, Ảnh không thể nhịn nổi nữa, buông đồ ăn rất nhanh rút lui.

Ảnh Nhất lúc gần đi ra ngoài lại quay đầu nhìn thoáng qua, thấy Lý Thính Toàn lắng nghe Vân Tả Ý với biểu tình căm giận bất bình.Ai, đồng tình ngươi, nếu không phải biết rõ ràng hoàn cảnh Vân Tả Ý trưởng thành, hắn cũng nhất định trốn không thoát vận mệnh bị lừa. Bất quá, Ảnh Nhất cười, không hổ là đại thiếu gia a, Thính Vũ Lâu lâu chủ cư nhiên khinh địch bị hắn lừa ngoạn ngục.

……

Liêm phủ, hôm sau.

Liêm Ti sớm liền thức dậy, vừa mới chuẩn bị nhích người đi gặp Duy Gia, thuộc hạ mà hắn an bài giám sát Duy Gia vội vàng chạy đến.

“Sao vậy, xảy ra chuyện gì?” Liêm Ti nhìn bọn họ quỳ gối trước mặt, cảm giác không ổn trong lòng dâng lên, không khỏi mày nhanh mi nhíu, trầm giọng hỏi.

Bọn họ run lên một chút, nhìn nhau thoáng qua, một người trong đó run rẩy mở miệng nói:” Hồi bẩm gia, mục tiêu giám thị biến mất, chúng thuộc hạ chỉ tìm được cái này trong phòng.” sau khi nói xong cầm tờ giấy đưa cho Liêm Ti.

Liêm Ti một phen đoạt lấy, cấp bách mở ra, đã thấy mặt trên chỉ có một câu như vậy:

‘Cách hắn xa một chút, nếu không — tự gánh lấy hậu quả.’

……

chương 111 Lão Kiệt

Hư không, một phi thuyền thật lớn trôi nổi. Thân thuyền màu bạc mặc dù có chút tổn hại, nhưng vẫn như cũ tản ra lực cường đại uy hiếp, không ai dám xem thường sức chiến đấu của chiến thuyền này.

Bên cạnh đại phi thuyền thỉnh thoảng có rất nhiều tiểu phi thuyền ra vào, dưới vẻ trật tự vẫn hiển lộ cảm giác gấp gáp. Tất cả phi thuyền loại nhỏ đều chỉ dừng tại đại phi thuyền trong chốc lát rồi bay tiếp. Thời gian tuy ngắn nhưng phải làm rất nhiều chuyện, bao gồm bổ sung năng lượng, sửa chữa, kiểm tra, bổ sung vật tư……

Lão Kiệt là một trong những phi công lái phi thuyền loại nhỏ này. Hiện giờ hắn đang tiến hành nghỉ ngơi ngắn ngủi, phi thuyền của hắn đang bổ sung năng lượng, quá một hồi hắn phải khởi hành tiếp.

Lão Kiệt mấy ngày nay mệt muốn chết rồi, từ sau khi đi vào nơi này đã không có một khắc nghỉ ngơi, nơi nơi điều tra.

Chỗ sâu trong Mê Lưu cũng đừng nhắc đến nữa, thật đúng là tà môn. Tất cả tín hiệu điện từ đều không thể truyền tin, bọn họ cuối cùng phải đem những dụng cụ điện từ tiên tiến hiện tại của liên minh đổi thành dụng cụ bằng sóng âm lỗi thời.

Đã là lỗi thời, hiệu quả tự nhiên kém xa. Bởi vì sóng âm không thể truyền trong hư không, cho nên bọn họ tìm kiếm xong phải chạy đến chủ thuyền báo cáo tình huống. Thật sự phiền toái nói không nên lời. Hắn trước kia chưa từng nghĩ quá mình có thể làm loại truyền tin này, còn phải tự mình đi một chuyến.

Ai, quên đi quên đi, điểm khổ của hắn có nhầm nhò gì đâu. Người ta là Vân thị gia chủ, thủ trưởng cao nhất của hắn cũng đến nơi này chịu khổ với hắn, hắn không có gì để nói.

Tuy rằng nói mình khổ, nhưng chỉ thân thể khổ, tiền công kếch xù nắm trong tay, còn nhà người ta là khổ tâm a. Lão Kiệt năm nay 98 tuổi, trong nhà cũng có một đứa con, cục cưng bảo bối. Nếu con của hắn bị lạc vào Mê Lưu sinh tử không rõ, không biết hắn còn cấp thành bộ dáng gì nữa .

Cùng là nỗi lòng cha mẹ, Lão Kiệt nghĩ hắn có thể lý giải tâm tình hiện tại của tổng giám đốc bọn họ. Ai, không suy nghĩ nhiều nữa, nên thật sự sưu tầm thôi, tranh thủ sớm ngày tìm được Vân thị đại thiếu gia .

Lúc này đèn tín hiệu trên người Lão Kiệt sáng lên, Lão Kiệt biết phi thuyền đã nạp xong năng lượng.

Lão Kiệt đứng lên sửa sang lại quần áo, đi về hướng phòng cung cấp năng lượng lĩnh phi thuyền của mình. Dọc theo đường đi, Lão Kiệt thỉnh thoảng cùng một ít đồng nghiệp chào hỏi. Lão Kiệt không khỏi có chút đắc ý, xem ra duyên kết bạn của hắn vẫn tốt a.

” Hê, Lão Kiệt, phải đi há!” Một người tuổi còn trẻ nghênh diện đi tới.

” Ha ha, đúng vậy.”

” Kia chúc ngươi vận tốt nha!”

” Ha ha ha…… Cũng chúc ngươi hảo vận luôn.” Lão Kiệt cười đáp lại. Hắn rõ ràng hiểu ý tứ người tuổi trẻ kia: người tìm được Vân thị đại thiếu gia có thể được đến tiền thưởng lớn, cho dù chỉ là phát hiện một tiểu manh mối, hoặc xác định tinh cầu có Vân thị đại thiếu gia, đều có phần thưởng không nhỏ.

Lão Kiệt không khỏi lắc đầu, rốt cuộc vẫn là người trẻ tuổi a, còn không biết tâm tình của bậc làm cha làm mẹ.

Lão Kiệt thật sự tìm kiếm tung tích đại thiếu gia, không chỉ vì tiền thưởng, trọng yếu hơn là muốn thế giới ít đi một bậc cha mẹ thương tâm lo lắng. Lão Kiệt lúc này không khỏi nghĩ tới đoạn thời kì phản nghịch của đứa con, khi hắn trốn nhà đi bụi, mình đã lo sợ như thế nào……

Ai, lại nghĩ đi xa rồi, Lão Kiệt vội vàng lắc đầu lấy lại thần trí. Gần nhất như thế nào luôn thích suy nghĩ miên man chứ, chẳng lẽ triệu chứng thời kỳ tiền lão niên sao? Khụ, sao có thể chứ, 98 tuổi là tuổi tráng niên đẹp nhất, còn rất trẻ chán……

Lão Kiệt thu hồi phi thuyền, tự mình kiểm tra một lần cuối. Làm một lão luyện du hành viên, hắn luôn luôn phi thường cẩn thận. Kiểm tra xong. Tốt lắm, không có phát hiện vấn đề. Lão Kiệt tâm tình khoái trá lái phi thuyền bay vào vũ trụ mà không biết chuyến đi sẽ bắt đầu thay đổi cả đời mình……

……

7 ngày sau.

Ya, tới rồi, Lão Kiệt nhìn cột mốc, mục đích của mình chính là tinh cầu này.

Đây không phải lần đầu tiên Lão Kiệt đi một chuyến đến tinh cầu trên. Đối với tinh cầu, Lão Kiệt cũng có chút hiểu biết đại khái, bất quá trước kia đều tìm tòi trên trời cao, đây cũng là phương pháp đại bộ phận bọn họ chọn dùng. Dù sao nhân thủ chỉ có bấy nhiêu, tìm sát trên đất căn bản là không đủ người.

Lão Kiệt đã tìm trên không trung tinh cầu rất nhiều lần. Hắn cảm thấy tìm trên cao không có tác dụng gì, cho nên lần này quyết định đến gần mặt đất. Từ nơi nào bắt đầu đây? Ân, liền chổ này đi.

Lão Kiệt cẩn thận khống chế phi thuyền rơi chậm, cách mặt đất một khoảng cách. Cuối cùng hắn đem khoảng cách xác định khoảng một vạn thước, nếu phía dưới có người ngẩng đầu nhìn, chỉ nhìn thấy điểm đen nhỏ. Họ sẽ tưởng là một loài chim nào đó, không khiến bất luận kẻ nào chú ý.

Lão Kiệt vẫn duy trì một vạn thước khoảng cách tìm tòi, có điều xuống dưới như vậy tốc độ chậm rất nhiều, nhưng Lão Kiệt là người kiên nhẫn, hắn một lần lại một lần không nề phiền, tìm kiếm……

Một giờ trôi qua……

Ba giờ trôi qua……

Bảy giờ trôi qua……

Hai mươi mấy giờ trôi qua……

……

Lão Kiệt đã rất mệt, hắn bắt đầu lo lắng lần đi này có phải trắng tay hay không.

Kỳ thật mỗi phi thuyền chân chính tra tìm thời gian cũng không dài, bởi vì phi thuyền loại nhỏ chứa đựng năng lượng hữu hạn, mà trong đó đại bộ phân năng lượng đều tiêu hao khi đi tới đi lui trên đường.

Lão Kiệt lại tìm tòi một giờ, nhìn đến thời gian dự tính đã sắp tới, Lão Kiệt đành phải buông tha cho tìm kiếm, xem ra thật sự nên trở về địa điểm xuất phát, Lão Kiệt lầm bầm. Đúng lúc này, phi thuyền đột nhiên bắt giữ một tín hiệu sóng âm mỏng manh nhưng rất dị thường.

Đây là…. Lão Kiệt vội vàng tiến lên xem xét……

……

Này dường như là sóng âm nhân tạo, trải qua cẩn thận nhận xét sau, Lão Kiệt kết luận. Lập tức Lão Kiệt hưng phấn hẳn, bởi vì là sóng âm. Hắn biết lấy trình độ khoa học kỹ thuật của tinh cầu này, tuyệt đối không có khả năng xuất hiện sóng âm nhân tạo, sóng âm kia rất mới, có thể là……

Lão Kiệt mang theo tâm tình kích động hạ xuống độ cao phi thuyền, nhất thời sóng âm so với vừa rồi càng mạnh hơn một ít.

Chính là nơi này, Lão Kiệt muốn hạ phi thuyền xuống nữa, nhưng bây giờ đang ban ngày, nếu xuống tiếp sẽ bị người thấy. Lão Kiệt hưng phấn lái phi thuyền xoay quanh trên không của vùng sóng âm, gắng tìm tới vị trí chính xác phát ra sóng.

Là từ đây phát ra. Lão Kiệt nhìn điểm đen nhỏ phía dưới, tốt lắm giống như một căn nhà. Nhưng bây giờ làm sao đây ? Năng lượng không đủ cho hắn đợi đến buổi tối để đáp xuống, hiện tại nên hạ xuống hay trước tiên đi về báo tin tức này.

Ngay tại Lão Kiệt phân vân, đèn tín hiệu của phi thuyền vang lên. Lão Kiệt nhìn nhìn đèn tín hiệu, lại nhìn nhìn điểm đen bên dưới …… Ai, vẫn là trước tiên về thôi, nếu ở chỗ này còn không biết phải chờ bao lâu mới có thể bị người sưu tầm đến, mà nếu hắn trở về mang người đến tìm bọn họ, hiển nhiên sẽ nhanh hơn.

Lão Kiệt cẩn thận nhớ kỹ vị trí tọa độ, tâm tình cấp bách trở về địa điểm xuất phát……

……

” Thần y đại nhân, đang nhìn gì thế?” Lý Thính Toàn đi đến phía sau Ảnh Nhất, người đang đứng ngốc trong sân.

Ảnh vẫn không nhìn Lý Thính Toàn, rời đi thẳng.

” Hừ, không thú vị.” Lý Thính Toàn nhìn bóng dáng Ảnh Nhất nói thầm.

……

Vừa mới cái kia…… Là phi thuyền sao? Ảnh Nhất không xác định, hồi tưởng lại……

……

chương 112 sưu tầm

” Cốc cốc cốc……”

” Vào đi.”

” Lão gia.” Diệp Đàn vẻ mặt kích động xông tới.

” Chuyện gì?”

” Lão, lão gia, tìm được rồi, chúng ta tìm được rồi.” Luôn luôn nghiêm cẩn như Diệp Đàn lúc này ngay cả nói đều nói không liền mạch.

” Cái gì? Ngươi lặp lại lần nữa.” Vân Hàm Phong đứng dậy, một cái lắc mình tới rồi bên cạnh Diệp Đàn, không khống chế được cầm lấy áo Diệp Đàn lớn tiếng hỏi.

Diệp Đàn cố lấy lại hơi, vội vàng đem tin tức mới nhất rành mạch nói cho Vân Hàm Phong .

” Người đâu, còn không mau đem người tìm được tung tích Ý nhi đến gặp ta.”

“Vâng.” Diệp Đàn rất nhanh đi ra ngoài gọi người.

Vân Hàm Phong lúc này đã không có một khắc kiên nhẫn, trong lòng kích động vô cùng, ở phòng trong không ngừng qua qua lại lại……

Nghe được ngoài cửa truyền đến tiếng bước chân, Vân Hàm Phong vội vàng ra khỏi phòng nghỉ, đón nhận cơ hồ là hai người hối hả chạy tới.

” Lão gia.” Diệp Đàn thấy Vân Hàm Phong, vội vàng cung kính.

” Chính là hắn sao?” Vân Hàm Phong miễn cưỡng duy trì vẻ bề ngoài lạnh lùng uy nghiêm, đánh giá người sau lưng Diệp Đàn.

“Vân tổng khỏe ạ, ta gọi là Lão Kiệt.” Lão Kiệt thấy Diệp quản lí thái độ cung kính, lập tức biết thân phận người trẻ tuổi trước mặt.

” Ân, Lão Kiệt ngươi ở đâu tìm được tung tích Ý nhi, ngươi có thể xác định vị trí kia sao?” Vân Hàm Phong vào thẳng chủ đề.

” Vân tổng, ta ở tinh cầu số 9 tìm được. Bất quá ta không có tận mắt gặp đại thiếu gia hoặc là những người khác, chỉ là sưu tầm tới một tín hiệu sóng âm kỳ quái. Căn cứ sóng âm đại khái xác định vị trí bọn họ, về phần sóng âm rốt cuộc có phải đại thiếu gia bọn họ chế tạo hay không , ta không thể xác định, nhưng phần lớn khả năng là bọn họ, bởi vì tinh cầu kia không có trình độ khoa học kỹ thuật cao. Vân tổng, ngài xem, đây là bản ghi chép cụ thể vị trí sóng âm.” Lão Kiệt rõ ràng mà tự tin giải thích, đồng thời cũng không quên cấp chính mình một đường lui.

Vân Hàm Phong tiếp nhận bản vẽ, cúi đầu tinh tế xem qua, sau đó ngẩng đầu lên thật sự nhìn Lão Kiệt ” Tốt lắm, Lão Kiệt. Ngươi làm tốt lắm, nếu lần này thật sự có thể tìm được bọn họ, Vân thị sẽ không thất hứa.”

” Ha ha…… Ta tin tưởng Vân tổng .” Lão Kiệt cười ha hả nói.

“Ừ” Vân Hàm Phong gật đầu, xoay người ra lệnh cho Diệp Đàn ” Hiện tại ngươi đi tổ kiến một phân đội sưu tầm, phải nhanh, chúng ta lập tức khởi hành.”

“Vâng, a…… Chúng ta?” Diệp Đàn đầu tiên là phản xạ có điều kiện đáp lại, sau đó mới phản ứng trước từ ngữ Vân Hàm Phong dùng

” Đúng vậy, là chúng ta, còn không mau đi.” Vân Hàm Phong hơi nhíu mi.

“Vâng.” Diệp Đàn lần này phi thường rõ ràng trả lời.

Vân Hàm Phong nhìn Diệp Đàn nhanh chóng biến mất trong tầm mắt, xoay người nói với Lão Kiệt ” Ngươi cũng chuẩn bị một chút đi.”

” A, Vân tổng , ngươi là nói, ngươi là nói cũng mang ta đi.” Lão Kiệt không dám tin hỏi.

” Đúng , ngươi là công thần, loại sự tình này sao có thể không mang ngươi đi chứ?”

“Vâng, cám ơn Vân tổng , Lão Kiệt lập tức đi chuẩn bị.” Lão Kiệt hành lễ liền hấp tấp đi.

……

Chờ chỉ còn Vân Hàm Phong một người, Vân Hàm Phong mới lộ ra bàn tay vẫn dấu sau lưng. Bàn tay thon dài cho tới bây giờ đều gắt gao nắm thành quyền, màu sắc da biến xanh , giữa bàn tay còn ẩn ẩn chảy ra vết máu, có thể thấy Vân Hàm Phong đã nắm chặt như thế nào.

Vân Hàm Phong nhìn chính mình cực lực khắc chế, nhưng tay vẫn có chút run rẩy, khóe miệng đột nhiên lộ ra tia cười nhu hòa hạnh phúc: Ngươi cũng thực kích động sao ? Lần này sẽ không…… buông tay nữa……

……

……

” Ảnh Nhất.”

Theo tiếng gọi trong trẻo của thiếu niên, một bóng đen xuất hiện.

Vân Tả Ý buông quyển sách trong tay, đăm chiêu nhìn ngoài cửa sổ,” Ảnh Nhất, ngươi nói bọn họ khi nào mới có thể tìm được chúng ta……”

Ảnh Nhất đứng yên, đáp án giống như mọi ngày :” Không biết.”

” A, Ảnh Nhất, ta mỗi ngày đều hỏi ngươi một lần như vậy, ngươi có ngại phiền hay không? ” Vân Tả Ý nghe đáp án, đột nhiên cảm thấy rất quen tai, cẩn thận hồi tưởng, nguyên lai là bởi vì hắn mỗi ngày đều hỏi Ảnh Nhất.

” Sẽ không.”

“Ừ, về sau ta sẽ tận lực không hỏi, nhưng là nếu khống chế không được lại hỏi, Ảnh Nhất ngươi cần phải nhớ kỹ câu trả lời hiện tại nhé.” Vân Tả Ý trêu ghẹo nói.

“Vâng.”

” Không quấy rầy ngươi nữa.” Vân Tả Ý nói xong lại cúi đầu chuyên tâm nghiên cứu chữ viết trong sách.

Bởi vì rất chú tâm, cho nên Vân Tả Ý không nhận thấy Ảnh Nhất thần sắc dao động một chút.

……

……

” Lão gia, đã chuẩn bị xong.”

” Tốt, triệu tập mọi người khởi hành đi.” Vân Hàm Phong vẫn nhìn bản vẽ trên tay, tầm mắt chăm chú nhìn vào điểm đem phát ra sóng âm.

“Vâng.”……

……

……

” Ha ha….. Vân đại thiếu, Vô Ảnh thần y, tại hạ lại đến đây.” Thanh âm tao nhã cùng từ ngữ lễ độ bái phỏng.

Vân Tả Ý cùng Ảnh Nhất, thậm chí là Đại Ngưu nghe đến tiếng nói kia đều đồng loạt cảm thấy đau đầu.

” Ngươi lại tới nữa sao?” Đại Ngưu tuyệt không khách khí, ồm ồm nói.

” Ha ha…… Tại hạ không phải mới vừa nói sao, là tới tiếp a, chẳng lẽ Đại Ngưu nghe không hiểu từ ‘tiếp’ sao ?” Lý Thính Toàn cười tủm tỉm hỏi. Ha ha ha…… Không ai nói chuyện lại với ta đâu, ách, trừ bỏ bên trong hai người phi thường kia.

” Mới không phải đâu, ta biết, ngươi đừng luôn khi dễ ta không biết đọc sách.” Đại Ngưu vừa nghe Lý Thính Toàn nói liền tức giận phản bác. Tên này sao dễ ghét như thế chứ, Lâm thôn đại nương như thế nào luôn bảo người đọc sách có lễ chứ, hắn không nhìn ra người trước mặt có lễ chỗ nào.

” Ha ha……” Lý Thính Toàn đang muốn mở miệng tiến thêm một bước dụ hống Đại Ngưu, một thanh âm xen vào đánh gảy tính toán của hắn.

” A…… A Hắc xì, a hắc…… A hắc…… Này… A… A hắc xì, đây là cái gì…… Mùi gì ? A hắc xì, a hắc xì……”

Lý Thính Toàn cứng người quay đầu nhìn thấy cách đó không xa Vân Tả Ý đang mãnh liệt đánh hắt xì.

……

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.