Không Gian Song Song

Chương 5: Chương 5




Chương 17

Mục Dục Vũ thẳng sống lưng, biểu tình trên mặt trở nên nghiêm khắc.

Hắn có loại hành vi theo bản năng này, nội tâm hắn luôn ở trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu, hắn đều phản ứng ngược lại, càng phát ra biểu hiện mười phần khí thế, giống như dĩ nhiên hắn đã định liệu trước, nắm chắc thắng lợi thế. Loại này tâm lý ưu thế giúp hắn khi mặc cả với đối thủ không dễ gì chịu thiệt, ở trước mặt hội đồng quản trị đánh đâu thắng đó ,không gì cản nổi.

Nhưng mà bây giờ, Nghê Xuân Yến chỉ là nhìn hắn, chậm rãi nhắm mắt, dường như thở dài, sau đó lại mở mắt, cúi đầu sờ sờ bả vai Tiểu Bạch kia nói, nói một câu gì đó, hai người đang lặng lẽ xoay người muốn rời khỏi.

Cả một câu chào gặp mặt cũng không thèm nói.

Làm sao có thể như vậy?

Trong nháy mắt, cảm xúc mãnh liệt khó kiểm soát dần dần lan ra toàn thân và bùng cháy, Mục Dục Vũ qua một hai giây mới ý thức được bản thân đang tức giận, hắn nhìn chằm chằm bóng dáng gầy yếu của người phụ nữ kia mà tức giận, loại này tức giận không cần phải có, cũng chẳng có ý nghĩa, nhưng nó mãnh mẽ như thế, tựa như một người quá nghiêm khắc hoàn hảo không thể chịu đựng được dù chỉ là một lỗ hổng nhỏ . Mục Dục Vũ chưa kịp hiểu rõ nguyên nhân đã mở miệng gọi họ, giọng điệu không bình thường, mang theo bức thiết và nôn nóng, hắn gọi: “Nghê Xuân Yến, cô đứng lại.”

Nghê Xuân Yến ngừng lại, cô ngạc nhiên xoay người, em trai cũng ngạc nhiên y hệt vậy. Hai người trừng đôi mắt đen cùng nhìn hắn, giống như loài động vật nào đó đang sợ hãi.

Mà chuyện này có gì để sợ hãi? Mục Dục Vũ nhíu mày, đồng thời tức giận bản thân tại sao lại gọi để rước về hai người phiền phức này, hắn không chút nghĩ ngợi, giọng thẳng thừng hỏi hỏi: “Hai người làm gì ở đây?”

Nghê Xuân Yến lộ ra vẻ mặt quả thế, cô mệt mỏi và cảm thấy không còn kiên nhẫn nữa, dường như đã biết hắn kế tiếp sẽ nói ra cái gì. Chỉ có Tiểu Bạch ngốc đơn thuần còn thật sự trả lời hắn: “Em và chị cùng đến thăm dì Mục, chị còn mang canh ngon ngon cho dì Mục nha.”

Mục Dục Vũ nghe vậy mới chú ý tới trên tay cô còn mang theo một cái hộp nhựa màu đỏ giữ ấm, phỏng chừng bên trong chính là là canh . Hắn trong lòng nổi lên một loại cảm xúc phức tạp, nhớ tới mình vài ngày rồi cũng chưa được ăn uống đàng hoàng, tay nghề đầu bếp chế biến từ màu sắc đến hương vị quá cầu toàn, cũng không nghĩ đến việc có phù hợp với dạ dày hắn hay không. Vấn đề là, người phụ nữ này cũng chẳng hề kiên trì tiếp tục đưa cơm cho hắn, còn tưởng rằng cô ta cũng có cốt khí, thì ra là di dời mục tiêu, đem chủ ý chuyển đến mẹ nuôi của mình.

Hắn bỗng dưng sinh ra một loại oán giận, cười lạnh một tiếng nói: “Sao? Chị nhóc thật đúng là khéo tay, đưa hết bên kia lại đến bên này, hay là nhà hai người đổi sang bán cơm cho bệnh nhân?”

Tiểu Bạch ngốc thật hoang mang đối hắn nói: “Anh trai, chúng tôi không bán cái này, đây là đưa cho dì uống , Tiểu Siêu có nếm thử nha, uống tốt lắm uống tốt lắm .”

“Thật đúng là có tâm , Nghê Xuân Yến, chúng ta trên lý thuyết không có giao tình sâu như vậy, đã khiến cô tiêu tốn tiền, tôi thật băn khoăn.” Mục Dục Vũ cố ý tạm dừng hai giây, cười cười nói, “Dù thế nào đi nữa, tôi cũng sẽ gửi cô thù lao, coi như tôi mướn cô, vậy trước mắt cô cứ mang một hai tuần cơm trưa cho mẹ tôi đi, nếu thích hợp , chúng ta sẽ kí một hợp đồng rõ ràng, cô thấy được không?”

Nghê Xuân Yến đột nhiên quay đầu, đôi mắt đen nhìn đăm đăm theo dõi hắn, trong ánh mắt toát ra lửa giận.

Mục Dục Vũ mỉm cười nghênh đón ánh mắt của cô, hắn bỗng nhiên phát hiện, trên trên gương mặt có phần thanh tú của cô thì đôi mắt có lẽ là phần đặc biệt nhất, chỉ tiếc có chút lo lắng quá độ, mí mắt sụp xuống, ra vẻ mệt mỏi.

Hắn đã để cho sự giải thích thay thế cho những câu trêu chọc , Mục Dục Vũ thu lại nụ cười, còn thật sự nói: “Cô cũng đừng nên quá lo lắng, yên tâm, tôi sẽ không bạc đãi cô, chỉ là làm thêm hai phần cơm, cô cũng không phải quá vất vả…”

“Thúi lắm!” Nghê Xuân Yến không thể nhịn được nữa đánh gãy lời hắn, cả người run nhè nhẹ, bật thốt lên mắng, “Mục Dục Vũ, anh thật đúng là con mẹ nó mười mấy năm không thay đổi , anh khiến tôi…”

Cô đột nhiên nói lên, bộ ngực phập phồng, kìm nén áp chế lửa giận, sau một lát, tay cô vén tóc mai, hít sâu một hơi, lạnh nhạt nói: “Xin lỗi ngài Mục, con người của tôi là vậy, không biết chừng mực, không còn cách nào khác, tôi ti tiện, trời sinh đã không lên được mặt bàn, nhưng nhờ lòng tốt của ngài, chúng tôi thực sự choáng ngợp, ngài đừng cho là tôi làm bộ làm tịch với ngài, tôi còn muốn nói một câu, chúng tôi rất bận, không có thời gian rỗi hầu hạ nhị vị. Thật ngại quá.”

Cô nghĩ nghĩ, vẫn là đem canh đưa qua, nói: “Này, mặc kệ ngài nghĩ như thế nào, tôi đến đây chỉ là muốn cảm ơn cô giáo Mục mà thôi, dì ấy rất thương Tiểu Siêu nhà tôi, dì là người tốt, tôi mong dì ấy sớm ngày bình phục. Một chút tâm ý mà thôi, chúng tôi vừa nghèo vừa nát, cũng chỉ có thể làm được như vậy, không còn cách nào khác.”

Nghê Xuân Yến đợi một lúc, cũng không thấy Mục Dục Vũ đưa tay tới đón, cô thở dài một hơi, đem hộp giữ ấm thu về, thấp giọng nói câu: “Quấy rầy .”

Nói xong câu đó, cô nhanh chóng lôi kéo Tiểu Bạch ngốc xoay người bước đi, đi vừa nhanh vừa vội, cho dù kéo em trai thất tha thất thểu cũng sẽ không ngừng. Mục Dục Vũ thậm chí còn chú ý tới, cô dường như vừa đi, vừa nâng lên ống tay áo mạnh mẽ lau mặt, qua một hồi lâu, Mục Dục Vũ mới ý thức được, cô không phải ở lau mặt, cô đại khái là vừa đi, vừa lau nước mắt.

Ban đêm mười sáu tuổi kia, có phải cô vừa đi vừa lau nước mắt như vậy, mặc kệ nước mắt giàn giụa trên mặt, nhưng cô cũng không khóc thành tiếng. Cô và Diệp Chỉ Lan là hoàn toàn khác nhau : Diệp Chỉ Lan nếu khổ sở, cô ta sẽ hận không thể đem một phần đau khổ và sự kích động bày hết ra ngoài, cô ta theo bản năng sẽ bắt tất cả mọi người đều phải coi trọng sự đau khổ của cô ta, an ủi bi thương cho cô ta, bảo đảm cô ta là người phụ nữ đáng thương nhất trên thế giới này; nhưng Nghê Xuân Yến không phải vậy, Nghê Xuân Yến nếu khổ sở, cô sẽ im lặng rơi nước mắt, sau đó tự mình lau, bởi vì không có người thay cô lau.

Nước mắt cô không thể làm rung động người nào, cho nên rõ ràng cô không muốn cho bất kì người nào nhìn thấy.

Mục Dục Vũ đứng tại chỗ ngây người nửa ngày mới nhớ tới đến muốn đi lấy cái hộp giữ ấm kia, hắn xoay người lại cảm thấy một trọng lượng cơ thể vượt qua sức tưởng tượng, hắn lại một lần nữa xác định cơ thể khác thường. Xử trí Diệp Chỉ Lan làm cho người ngoài nhìn thấy tại sao lại chột dạ tức giận? Nghê Xuân Yến vội tới đưa canh cho mẹ nuôi sao hắn lại cảm thấy mình bị xúc phạm?

Hắn luôn luôn bình tĩnh, làm thế nào lại dễ dàng bị một người phụ nữ tác động đến tâm trạng?

Vẫn là người phụ nữ Nghê Xuân Yến như vậy.

Hắn yên lặng đem hộp giữ ấm lấy đi vào, nói cho mẹ nuôi là Tiểu Bạch ngốc đưa cho bà uống , Mục Giác nha một tiếng nở nụ cười, nói: “Làm khó Tiểu Siêu rồi, nó còn nhớ thương mẹ, ngày đó nó nói chị nó sẽ nấu canh ngon cho ta uống, thật đúng là nấu mà.”

“Mẹ có muốn để bác sĩ kiểm tra xem canh có thể uống hay không uống…”

Mục Giác kỳ quái nhìn hắn một cái, nói: “Tiểu Vũ, tâm tư đề phòng của con quá lớn, canh này người ta có lòng đưa, tự nhiên sẽ tìm hiểu là mẹ có thể uống được hay không, mẹ là một bà lão rồi, có gì để một đứa nhỏ ngốc mưu sát ?”

“Xem mẹ nói kìa, con không phải…” Mục Dục Vũ nhíu mày, không nói cho hết lời.

“Được rồi được rồi, mẹ biết hôm nay con tâm tình không tốt, đến đây, chúng ta cùng nhau uống.” Mục Giác mỉm cười , kéo tay hắn qua, “Chị Tiểu Siêu mẹ đã gặp, là cô gái nhiệt tình lại tốt bụng, tay nghề nó tốt lắm, con cũng nếm thử.”

Mục Dục Vũ có chút không cam lòng, nói: “Đừng nói như là mẹ và cô ta rất quen thuộc.”

“Có một vài người khiến ta cảm thấy rất gần gũi, gặp đôi ba lần là đủ hiểu rõ đối phương.” Mục Giác cười nói, “Mở ra, chúng ta uống đi.”

Mục Dục Vũ chần chờ một hồi, vẫn là mở hộp giữ ấm kia, một mùi hương bay ra, hắn ngửi được một chút, đại khái là thảo dược và cá được hầm chung .

Hắn ra hiệu người chăm sóc đến lấy chén, múc hai chén canh, một chén để cho Mục Giác. Mục Giác cúi đầu uống một ngụm, tươi cười nói: “Ồ, không sai, rất ngon ngọt, con nhanh thử xem.”

Mục Dục Vũ bưng lên, do dự trong vài giây , vẫn là cúi đầu yên lặng ăn canh. Hắn vừa uống canh vừa nhấm nháp, hắn kì lạ lại nhớ tới bóng hình Nghê Xuân Yến vừa rời đi , cô trước khi rời đi còn nói với chính hắn mấy câu, cô mắng bản thân cô ti tiện, trời sinh không lên được mặt, trong ánh mắt thấp thoáng có nước mắt. Kia khuôn mặt dần dần hòa lẫn với cô gái mười sáu tuổi năm nào hắn trêu đùa, trái tim Mục Dục Vũ đập nhanh, có lẽ đối phương thật sự chỉ là đơn thuần bày tỏ lòng biết ơn?

Có lẽ cô, thật sự chỉ là thấy hắn ăn không được ngon miệng, cho nên chủ động nấu cơm cho hắn?

Ngài Mục sát phạt quyết đoán ở giây phút này trước nay chưa từng cảm thấy mờ mịt. Hắn bỗng nhiên nhớ tới giấc mơ quỷ quái kia, từ khi nằm viện tới nay, hắn chưa từng mơ lại giấc mơ đó, nhưng hắn vẫn nhớ rõ, trong giấc mơ kia cũng có một Nghê Xuân Yến, thân hình cô đẫy đà, quyến rũ động lòng người. Nghê Xuân Yến kia nói chuyện thực dong dài, nói chuyện vừa nhanh vừa vội, tuy rằng nói ác miệng nhưng lại rất có tâm, cô rất hạnh phúc, cô nhưng hải tảo chìm trong biển nước, theo bốn bề sóng dậy mà đong đưa dáng người, cô rất đẹp, cô không nên lén lút lau nước mắt.

Mục Dục Vũ nắm chặt cái chén trong tay, lúc này, hắn nghe thấy mẹ nuôi khe khẽ thở dài nói: “Tiểu Vũ, nếu có thể, ly hôn đi.”

Mục Dục Vũ quay đầu, có chút kinh ngạc nhìn mẹ nuôi nói những lời này, bọn họ là phần tử trí thức đời đầu sinh trưởng trong một thế hệ mới ở Trung Quốc, khi còn giương cao lá cờ đỏ, tư tưởng chính thống mà bảo thủ, gia đình và lợi ích tập thể đối với họ rất thiêng liêng.

“Đời này mẹ từng nói qua những lời này với hai người, một người là mẹ con, một người là con.”

“Không nghĩ đến, mẹ con, thì ra là được mẹ khuyên ly hôn.”

“Gả cho một người đàn ông ích kỷ tới cực điểm, liếc mắt một cái có thể nhìn thấy cuộc hôn nhân đó có bao nhiêu chán nản và buồn tẻ, mẹ con luôn kính dâng sự hy sinh của bản thân, mẹ con bị gia đình máy móc này áp bức đến nỗi rơi hết mồ hôi và máu rồi ngã quỵ, đây là chuyện có thể đoán trước được.” Mục Giác khàn khàn nói, “Nhưng mà bà ấy không dám có loại ý niệm này trong đầu, , ly hôn là chuyện kinh thế hãi tục. Xã hội đối với phụ nữ đã ly hôn rất kỳ thị, không hề khoan dung, mẹ con, bà bị tra tấn đến đánh mất mình, con đã hiểu chưa? Không có dũng khí can đảm thoát khỏi hôn nhân, bà ấy không đủ sức để đạp nó đi.”

“Cho nên bà mặc kệ để cho hôn nhân cắn nuốt.”

Mục Giác im lặng , sau đó gật đầu nói: “Tình huống này đúng là vậy.”

“Mẹ lo lắng con cũng bị cắn nuốt như vậy ?” Mục Dục Vũ nở nụ cười, “Mẹ yên tâm, con có đủ sự kiên định và mạnh mẽ…”

“Con không biết, ” Mục Giác lắc đầu nói, “Mẹ không biết con có bao nhiêu sự kiên định và mạnh mẽ, mẹ chỉ biết là, con người có quyền được sinh tồn, có quyền lợi theo đuổi hạnh phúc , cách đây một trăm năm, chuyện này phải đấu tranh bằng máu và nước mắt mới có thể đạt được. Nhưng bây giờ lại rất dễ dàng, giao cho pháp luật, xã hội cho phép, nhưng ngược lại chuyện đó lại bị cá nhân xem nhẹ. Tiểu Vũ, con có thật sự biết, con cho mình quyền lợi theo đuổi hạnh phúc chưa ?”

“Con…” Mục Dục Vũ im lặng một chút, gật đầu nói, “Con đương nhiên biết.”

“Vậy thì tốt rồi, ” Mục Giác cúi đầu đem canh uống hết, nhẹ giọng nói, “Mẹ không muốn can thiệp quyết định của con, cho dù cho con là người đề nghị ly hôn, nhưng mẹ hy vọng con sẽ tốt, rời xa người phụ nữ kia, thả nó đi, hai người các con sẽ có được tự do .”

Mục Dục Vũ khẽ cười , nói: “Mẹ yên tâm, con chỉ là đang chờ đợi thời cơ.”

“Hy vọng sẽ không lâu lắm.”

“Sẽ không lâu lắm.”

Chương 18

Như vậy, mẹ ruột của hắn, rốt cuộc có từng nghĩ muốn rời xa người đàn ông như vậy?

Nếu bà biết ngay khi cuộc hôn nhân của bà vừa kết thúc, con trai bà bị xem như là một gánh nặng vứt bỏ, bà sẽ nghĩ như thế nào? Đối với hôn nhân của bà, đã chết ngay từ ban đầu, bà có từng hối hận vì lựa chọn của bản thân hay không?

Mấy ngày kế tiếp Mục Dục Vũ thỉnh thoảng nghĩ đến vấn đề này, hắn tự hỏi, nếu như sớm ba năm năm, biết được hôn nhân bản thân rồi sẽ gặp được sự thất bại như hôm nay, hắn còn có thể nghĩ đến mối quan hệ này có vấn đề không? Còn có thể vì Diệp thị hợp tác mà cưới Diệp Chỉ Lan sao?

Đáp án không nhất thiết phải là đúng, Mục Dục Vũ biết, ở ngay trong tình cảnh lúc đó, đối với mọi thứ không gì mãnh liệt bằng thành công, Diệp thị được đặt ra như một phím tắt, sự cám dỗ này quá lớn, lớn đến nỗi có thể đem mọi ham muốn của bản thân ra trao đổi, ví như vui vẻ, ví như quyền được hạnh phúc, ví như tình cảm mong đợi của một người đàn ông đối với một người phụ nữ.

Hắn cho tới nay đã đưa ra quá nhiều sự lựa chọn, đều xuất phát từ sự tối ưu hóa lợi ích, vì tận dụng từng khả năng để thực hiện mục tiêu này, hắn đã bỏ quên nhiều thứ rơi trên đường . Thật giống như một vận động viên khi thực hiện mục tiêu leo núi, đem tất cả những thứ mình sở hữu có thể vất đi, cả tình bạn cũng cho qua sau đầu, đợi leo lên đến đỉnh cao gió thổi mới phát hiện cô đơn chiếc bóng, không đủ giúp chống đỡ ở nơi xa lạ này.

Mục Dục Vũ cảm thấy người đầy mỏi mệt. Hắn bỗng nhiên hiểu mẹ mình, người phụ nữ dịu dàng cúi đầu thêu hoa, bà đã đem những phút giây tốt đẹp nhất trong sinh mệnh mình để kính dâng cho một người đàn ông, bà không đấu tranh, nhưng mà, điều khiến bà hao hết sức mạnh, vì không có ai chống đỡ để bà tiếp tục đi về phía trước, thời điểm bà kiệt sức ngã xuống, chung quanh không có người có thể đỡ bà dậy.

Mẹ nuôi nói thật đúng, thứ gọi là gia đình này đã cắn nuốt bà, bà không kịp chờ cho con trai của mình lớn lên.

Mục Dục Vũ thở dài một hơi, hắn bỗng nhiên nhớ tới, họ hàng bên ngoại, hẳn là còn còn mấy người thân thích, bà ngoại qua đời không đầy một năm, ông ngoại cũng lần lượt rời đi, nhưng mẹ hẳn là còn có một đứa em trai, lúc trước hắn còn rất nhỏ, còn nhớ rõ có người thanh niên ôm hắn, hắn xưng đối phương là cậu.

Nhoáng lên một cái nhiều như vậy năm trôi qua, cũng không biết người cậu kia còn nhớ đến hắn hay không.

Không nghĩ đến hay là cố ý quên đi mình vẫn còn người thân thích, bằng không, vì sao khi hắn bị ba hắn đẩy đi thì người đó vẫn không một lần xuất hiện, ngay cả khi hắn chịu đựng khó khăn sống với bác, người đó cũng không xuất hiện.

Ngược lại là Mục Giác không thân chẳng quen, cực khổ tìm được hắn, dùng hết mọi sức lực và khả năng lôi hắn từ trong vũng bùn kia ra.

Xã hội mang sự huyết thống biến thành một lời nói dối nhăng cuội, cho nên khi nó không còn tác dụng, sẽ nhận lại sự thất vọng gấp bội.

Tuy nghĩ như vậy, nhưng trong đầu hắn lại tái hiện hình ảnh Nghê Xuân Yến đẩy xe ba bánh mang theo em trai ngu ngốc của cô: thân thể cô chị gầy yếu gắng sức đẩy xe, vừa trả lời những câu hỏi linh tinh của em trai; đứa em trai rõ ràng đã sớm trưởng thành cao hơn cô chị, vẻ ngoài cũng nam tính, mặc dù là ngu ngốc, cũng so với chị có nhiều lực hơn, nhưng mà nó lại thoải mái ngồi ở trên xe ba bánh nhếch lên chân ngây ngô cười, cô chị lại cam tâm tình nguyện đẩy xe chầm chậm đi về phía trước.

Có lẽ, cô chị kia so với đứa em trai kia còn ngốc hơn.

Trợ lý Lâm giao cho hắn bảng điều tra báo cáo, Nghê Xuân Yến vẫn chưa kết hôn, ngay cả bạn trai cố định đều không có, vẻ ngoài cô cũng tốt, cho dù trong nhà nghèo, nhiều năm qua như vậy người đàn ông coi trọng cô cũng không phải không có. Nhưng cô cũng chưa đồng ý, hàng xóm của cô đều nói, cô gái này sợ gả cho người ta, chắc chắn người sẽ chướng mắt em trai cô, sẽ đối với Tiểu Bạch ngốc không tốt.

Nuôi một người ngốc, không phải là chuyện đơn giản như vậy, đối với hắn nuôi một ngày thì dễ dàng, nhưng một năm lại gian nan biết mấy.

Nghê Xuân Yến lại muốn sống yên ổn cả đời, đều tính toán tỉ mỉ cuộc sống bình thường, tất nhiên không muốn tranh giành giao du với kẻ xấu.

Sở dĩ như thế là vì Nghê Xuân Yến chỉ có một mình.

“Ba mẹ cô ấy đâu?” Mục Dục Vũ hỏi, “Cô ấy cũng không phải cô nhi.”

Trợ lý Lâm nở nụ cười một chút nói: “Tiên sinh, cô gái này quả thật không phải cô nhi, nhưng mẹ cô ấy khi sinh đứa em trai được hai năm, sau khi chồng bệnh thì bỏ trốn cùng người đàn ông khác. Ba cô ấy thì bệnh tật không gượng dậy nổi, thường thường mượn rượu tiêu sầu, khi Nghê Xuân Yến vừa tròn hai mươi tuổi, bởi vì uống rượu quá độ, trúng độc cồn tử vong.”

Mục Dục Vũ sửng sốt một chút, thì thào nói: “Nói cách khác, cô ấy mới hai mươi tuổi đã độc lập chống đỡ cả gia đình?”

“Có khi còn sớm hơn, cô gái này thật ra là một người vô cùng mạnh mẽ, tuổi còn trẻ mang theo em trai mở tiệm buôn bán, những rắc rối mà cô ấy gặp chắc hẳn còn nhiều hơn những người đàn ông cùng làm việc như vậy rất nhiều.”

Mục Dục Vũ liếc mắt nhìn hắn, phát hiện trợ lý hôm nay phá lệ lắm miệng, lặng lẽ nở nụ cười, thản nhiên hỏi: “Hình như anh rất thông cảm cho cô ta?”

“Vậy ư, ” trợ lý Lâm đối mặt nói, “Chính xác mà nói thì tôi kính nể.”

“Sao?”

“Tôi cũng không gạt ngài, tôi cũng xuất thân từ gia đình mồ côi cha như vậy, ” hắn cúi đầu cười cười nói, “Cha tôi qua đời khi tôi mười ba tuổi, mẹ vẫn đợi cho đến khi tôi trưởng thành mới tái giá. Tôi biết người phụ nữ khi gặp phải trường hợp như vậy có bao nhiêu gian nan.”

Mục Dục Vũ nhắm mắt, nói: “Hai mươi tuổi, lúc hai mươi tuổi anh đang làm gì?”

“Tốt nghiệp đại học, cân nhắc tìm công việc tốt, cho mẹ tôi một cuộc sống an lành .”

“Tôi cũng vậy, ” Mục Dục Vũ thấp giọng nói, “Khi đó tôi đang chuẩn bị đi Mĩ.”

Trợ lý Lâm nhìn điều tra báo cáo trong tay hắn, hai người đều im lặng. Sau một lát, Mục Dục Vũ nói: “Qua giai đoạn bận rộn này, anh nghỉ ngơi vài ngày, dành thời gian cho mẹ anh đi.”

Trợ lý Lâm nở nụ cười nói: “Cám ơn ngài, tiên sinh.”

Chỉ câu chuyện đối thoại này đã khiến quan hệ ông chủ và nhân viên như hắn và trợ lý trở nên thân cận không ít, chờ đến khi trợ lý Lâm cáo từ, Mục Dục Vũ thậm chí tự mình tiễn hắn tới cửa, khi trở về phát hiện có bảo vệ đưa đến hộp canh giữ ấm, hắn nhớ tới đây là canh cá hầm nhà bếp làm. Hắn uống được mấy ngụm, phát hiện hương vị làm hoàn toàn không giống với Nghê Xuân Yến làm là một chuyện, cũng không phải đầu bếp làm khó uống, mà là trong khi uống không tìm được cảm giác chờ mong.

Mục Dục Vũ biết chính mình ngày hôm qua hẳn là đắc tội với Nghê Xuân Yến, không biết đến bao giờ mới được lại thứ canh đó. Hắn không cho là đúng nhíu mày, nghĩ rằng tôi có thành ý đã cho cô cơ hội , là cô cự tuyệt tôi.

Chẳng lẽ không có Trương đồ tể, thì chỉ toàn lợn sống sao?

Mục Dục Vũ uống hết canh, buông bát, chờ người bên ngoài tiến vào dọn dẹp, hắn uống thuốc rồi, dưới sự trợ giúp của y tá mà lên giường nghỉ ngơi.

Thời điểm hắn nhắm mắt thì nghĩ, qua hai ngày nữa, hai ngày ở bệnh viện, là có thể về nhà .

“Ba ba…”

Tiếng khóc đứa nhỏ đã lâu không nghe đột nhiên vang lên, Mục Dục Vũ trong lòng giật mình, mở mắt ra, phát hiện đầu giường nằm úp sấp một đứa nhỏ, khuôn mặt tương tự mình, cả cái cằm nhỏ giống Nghê Xuân Yến , không phải thằng nhóc nhỏ Phỉ Nhiên trong giấc mơ đây sao?

“Ba ba…” Phi phỉ cúi đầu, nức nở nói, “Mẹ, mẹ tức giận, mẹ đánh Phi Phỉ, còn, còn bảo con cút ngay. Ô ô, Phi Phỉ không muốn, làm sao mà cút đây? Ô ô, mẹ không để ý tới con, ba ba, mẹ có phải không cần con hay không…”

Lại nhớ tới giấc mơ quỷ quái kia.

Mục Dục Vũ ngồi xuống, hắn phát hiện bản thân ở trong thân thể này cũng không có loại cảm giác vô lực như bệnh nhân bị cơ tim tắc nghẽn. Xem ra tại đây hắn cũng không có bệnh, phát hiện bản thân không phải ở trên giường, mà là nằm ở một góc ghế trong phòng đọc sách, trên đầu gối còn đặt quyển sách, hình như là cuốn sách hắn đọc rất nhiều lần khi nghỉ trưa.

Ngoài cửa sổ ánh nắng tươi sáng, nhưng cửa sổ duy nhất này đã bị ai đó kéo che kín bằng tấm rèm của hoa văn màu trắng, trên bậu cửa sổ còn có một chậu cây trúc phú quý được trồng thật to.

Sáng sủa sạch sẽ, mặc dù hơi lỗi thời nhưng lại cảm thấy rất thoải mái, nhất là cái gối trên ghế, thật mềm mại .

Nếu không có thằng nhóc khóc sướt mướt này thì tốt rồi.

“Ba ba, ô ô, ba ba…”Thằng nhóc nắm lấy quần áo của hắn khóc.

Mục Dục Vũ chú ý tới thằng nhóc khóc mắt sưng đỏ, đại khái nó cũng biết bản thân làm sai chuyện có vẻ nghiêm trọng, hét lên cũng vô dụng, chỉ làm cho thằng nhãi này khóc nức nở hơn thôi.

“Con đã làm gì ?” Mục Dục Vũ xoa xoa huyệt thái dương , thiếu kiên nhẫn hỏi.

Phi Phỉ ngẩng đầu, nói xạo: “Phi Phỉ rõ ràng rất ngoan.”

“Được, rất ngoan tại sao mẹ con lại giận dữ đến vậy?Nhanh lên, thẳng thắn sẽ được khoan hồng.” Mục Dục Vũ đưa cuốn sách lấy lại đây, tùy ý đọc đọc, phát hiện thì ra là một cuốn tiểu thuyết lịch sử.

Đã rất nhiều năm rồi hắn không xem tiểu thuyết, hơn nữa loại tiểu thuyết lịch sử vô căn cứu này. Sau khi đọc được hai trang, hắn hết hứng gấp lại cuốn sách.

Thằng nhóc bĩu môi, khóc như núi đổ, còn không quên gọi: “Ba ba ba ba…”

“Không nói cũng được, bây giờ theo ta ra ngoài hỏi mẹ con, chẳng những không nhận sai, còn có ý đồ lừa dối, để xem mẹ con thu thập con thế nào, ” Mục Dục Vũ vươn tay lấy hai tờ khăn giấy ở bên cạnh, lau lung tung trên mặt thằng nhóc, cúi gần hỏi, “Mẹ con bình thường có đánh con không?”

“Có.” Nó nhỏ giọng trả lời.

“Đánh thế nào a?”

“Đánh chút chút.”

“OK, ta nói cho con nghe, con phải nghe lời mẹ mới hết tức giận, bây giờ ta cho con một cơ hội thú nhận con biết không? Nhóc con con nên suy nghĩ cho kĩ” Mục Dục Vũ cười cười, thản nhiên nói, “Ta cam đoan, ta sẽ đánh con tàn nhẫn hơn mẹ con.”

Thằng nhóc nhỏ làm sao biết được ba nó lại lừa nó như vậy, lập tức sợ tới mức ánh mắt trợn to, muốn làm nững nhận được sự an ủi từ ba nó là không thể được như nguyện, nó nghĩ nghĩ, càng thêm tủi thân, đơn giản mếu máo khóc lớn lên.

Mục Dục Vũ nghe được, gầm nhẹ một tiếng: “Khóc cái gì! Làm sai chuyện con còn khóc! Câm miệng!”

Phi Phỉ khóc vẻ mặt đỏ bừng, thở hổn hển.

“Không ngừng phải không, được rồi, con tiếp tục đi, ta không quấy rầy.” Mục Dục Vũ đứng lên, mang dép lê xoay người ra khỏi phòng, còn đóng cửa lại.

Hắn vừa ra khỏi cửa liền thấy Nghê Xuân Yến mặc áo ngủ ở một bên lo lắng, không khỏi tức giận nói: “Lo lắng thì đi vào dỗ nó, nhưng tôi nói cho cô, lần tới nó sẽ càng không coi cô ra gì, sẽ càng ngày càng to gan lớn mật.”( mặc dù trong giấc mơ Mục Dục Vũ và Nghê Xuân Yến là vợ chồng, nhưng mình vẫn để Mục Dục Vũ xưng hô là tôi- cô, vì bản thân Mục Dục Vũ biết mình đang mơ nhé, khi nào cần thay đổi mình sẽ thay đổi)

“Em, em cũng chưa nói sẽ vào.” Nghê Xuân Yến ngập ngừng nói.

“Không đi vào thì lại đây!” Mục Dục Vũ đi đến phòng khách, ngồi xuống hỏi, “Nói đi, sao lại thế này?”

” Thằng nhóc xấu xa Phi Phỉ này cầm đầu mang theo một đám nhỏ bắt nạt Tiểu Siêu.” Nghê Xuân Yến trên mặt khổ sở và đau lòng, “Ném bùn lên người nó, mắng nó ngu ngốc. Nếu không có người nhìn thấy đi vào quán nói cho em biết, còn không biết làm ra chuyện gì nữa.”

Mục Dục Vũ giương mắt nhìn cô, thản nhiên hỏi: “Bởi vì Tiểu Bạch ngốc là em trai cô, vì thế cô cũng nghĩ là con cô cũng phải đối tốt với nó?”

“Chuyện này còn phải nói sao, Tiểu Siêu là cậu của Phi Phỉ!”

“Nghê Xuân Yến, chính cô kính dâng còn chưa đủ, cô còn muốn con cô kính dâng sao? Cô hỏi qua nó chưa? Nó đồng ý không?”

Nghê Xuân Yến mặt đỏ lên, chu miệng giống con nói: “Em, em trước kia dạy nó, không phải nó cũng rất ngoan sao? Đều là mấy thằng nhóc ngoài đường dạy hư, xem em dạy nó thế nào!”

Mục Dục Vũ cười lạnh nói: “Thằng nhóc tuy nhỏ, nhưng cũng có suy nghĩ của bản thân, nó cũng cần có bạn bè chơi đùa, mà bạn của nó tất nhiên không muốn tiếp nhận người cậu ngu ngốc đó, cô nói xem nó phải làm sao bây giờ? Nên để cho nó lủi thủi trong nhà trong tiếp xúc với người khác hay sao?”

“Ông xã, em không phải có ý đó…”

“Tôi nhìn thấy cũng không khác lắm.” Mục Dục Vũ vẫy tay nói, “Sau này cô đừng để hai đứa nó chơi chung nữa, cho nó có thời gian suy nghĩ lựa chọn.”

“Hả? Ông xã, anh nói vậy thật không có trách nhiệm…”

“Cô nghi ngờ tôi?”

Nghê Xuân Yến cười nói: “Không, em chỉ đang lo lắng, nếu hai đứa nhỏ tách ra cảm thấy xa lạ thì làm sao bây giờ?”

“Vậy cô mỗi ngày ở bên tai nó nhắc đi nhắc lại cậu nó thảm thế nào, bây giờ còn bị đá bùn ném vào người, nói đến khi nó áy náy xấu hổ.”

“Cái này cũng được sao?”

Mục Dục Vũ lười quan tâm cô, cúi đầu tùy tay cầm lấy một tờ báo thoạt nhìn, một lát sau, hắn phát hiện Nghê Xuân Yến lại đây dựa vào hắn, ôm cánh tay của hắn thỏa mãn thở dài.

Mục Dục Vũ vốn định đẩy cô ra, lại hưởng thụ cảm giác kì lạ bị người khác ỷ lại này. Nhất là đối phương thân thể mềm mại, nhiệt độ cơ thể thẩm thấu lại đây, bỗng nhiên có loại tình cảm xúc động nói không nên lời. Hắn làm bộ như vô tình khụ một tiếng, nhíu mày nói: “Tự nhiên thấy mệt, ngồi dậy đi.”

“Không muốn.” Nghê Xuân Yến nằm úp sấp trên người hắn, cười hì hì nói: “Ông xã, em phát hiện anh tốt nhất .”

Đương nhiên rồi. Mục Dục Vũ hạ lông mi.

“Cho tới bây giờ anh cũng chưa từng ngại Tiểu Siêu, chỉ cần điều này, em chỉ biết người đàn ông của em là người tuyệt vời nhất thế giới.”

“Cho tới bây giờ tôi cũng chưa ghét bỏ sao?”

“Chưa từng.” Nghê Xuân Yến cười tươi như hoa xuân, “Lúc trước khi vừa kết hôn anh nói không phải không nuôi được nó, sợ cái gì, nhiều thêm một đôi đũa mà thôi. Nhiều năm như vậy em vẫn nhớ kỹ.”

Những lời này giống như hắn có thể nói . Mục Dục Vũ gật gật đầu.

“Anh còn nói, người đàn ông không có bản lĩnh mới ngại bị liên lụy, anh nói nếu Mục Dục Vũ anh cũng như vậy, vậy thì đã sớm không lăn lộn rồi.”

Mục Dục Vũ im lặng .

“Ông xã, cả đời này em cảm kích anh. Thật sự.”

Chương 19

Cảm kích là loại tình cảm xa lạ.

Ít nhất ở trong cuộc sống hắn từ trước đến nay, sẽ không có người phụ nữ nào thân mật với hắn, nói với hắn rằng họ cảm kích.

Đây là chuyện mà Mục Dục Vũ có thể khẳng định.

Thời niên thiếu, toàn bộ sự quan tâm của hắn đều dành cho sự nghiệp, thời gian để dành cho hẹn hò không bao nhiêu. Ở Mĩ nhiều năm cũng chỉ có một người bạn gái da trắng, đối phương chịu đựng hẹn hò với hắn được ba tháng sau đó liền nhất quyết đá hắn, bởi vì không có người phụ nữ nào cam tâm tình nguyện chỉ vì muốn ăn cơm với bạn trai mà phải giành giật từng giây, tận dụng mọi thứ, y hệt như chiếc đồng hồ báo thức, thời gian vừa đến, lập tức phải hành động.

“Mục, anh không nên như vậy, anh hoàn toàn không hiểu nên hưởng thụ tình yêu cuộc sống là thế nào.”

Mục Dục Vũ kỳ thật đã không nhớ rõ bộ dáng bạn gái hắn, lưu lại ấn tượng là cô ta thích mặc đồ màu trắng, nhất là áo somi rộng thùng thình, ngẫu nhiên cũng giống đàn ông đôi khi hút thuốc. Không phải Mục Dục Vũ không thích cô ấy, nhưng cái giai đoạn này, hắn ngay cả một giây đều hận không thể biến thành hai giây để dùng, làm sao có tâm tư dừng lại yêu đương vớ vẩn?

Hắn nghĩ cô gái kia hẳn là xuất thân từ giai cấp tư sản, từ nhỏ sinh trưởng ở đế quốc Mỹ này, người mẹ đánh con mình cũng bị hầu tòa, nào biết đâu hắn đã trải qua chuyện gì? Cô ấy căn bản không hiểu một người đàn ông Hoa kiều muốn gây dựng sự nghiệp từ đất nước Mỹ của cô ấy, nếu không liều mạng tiến về phía trước, hắn căn bản không có đường để đi.

Đối với một người đàn ông như vậy mà nói chuyện về hưởng thụ tình yêu cuộc sống, không thể nghi ngờ là vớ vẩn và chói tai.

“Nếu anh tiếp tục cứ như vậy, em cam đoan không có một người phụ nữ nào đồng ý yêu anh, anh nhìn lại bản thân mình xem, cho dù bộ dạng đẹp trai thì thế nào? Anh cơ bản không mang lại điều phụ nữ muốn.” Bạn gái căm giận bất bình chỉ trích hắn.

” Điều phụ nữ muốn sao?” Hắn hơi châm chọc hỏi.

“Khiến cho cô ấy cảm nhận được trước mặt anh bản thân mình là một người phụ nữ. Hiểu không?”

Khiến cho cô ta là một người phụ nữ là cái gì? Chẳng lẽ cô ta không biết bản thân đã là một người phụ nữ rồi hay sao? Mục Dục Vũ cảm thấy loại đối thoại này hoang đường mà lãng phí thời gian, hắn rất nhanh đã đem mọi thứ tống ra ngoài , sau khi bạn gái hắn bỏ đi, ngay cả diện mạo cô ta thế nào cũng khó nhớ tới, càng không nói đến những lời cô ta đã nói qua .

Nhưng hôm nay những lời này lại dị thường tái hiện trong đầu, hắn nhớ tới Nghê Xuân Yến, ở người phụ nữ nhẹ nhàng tựa lên vai hắn trong giấc mơ kia, ôm chặt cánh tay hắn, mang theo cười nói ra cảm kích như vậy, đây có phải là giây phút giây người phụ nữ cảm thấy hạnh phúc nhất?

Nhưng mà bản thân hắn đã làm gì cho cô cảm thấy hạnh phúc ? Căn bản là không tốn một phân tiền, chẳng mất chút tâm tư.

Trong hiện thực thì sao? Người phụ nữ kia vì sao muốn vì hắn nấu cơm? Tôn Phúc Quân nói cô ta nghe được mình ăn ngon miệng còn vui vẻ không thôi, chỉ là như vậy có thể thỏa mãn sao? Khi cô làm những điều đó, trong lòng cảm thấy thật hạnh phúc vui vẻ sao?

Cảm thấy bản thân giống một người phụ nữ sao?

Mục Dục Vũ nghĩ đến Diệp Chỉ Lan, cô ta chưa từng xuống bếp chạm qua một cái chảo nào, cô ta đối với khói dầu nhà bếp căm thù đến tận xương, dường như chỉ cần lây dính đến một chút sẽ đem cô ta từ giai tầng cao mà kéo xuống dưới. Hắn không thể tưởng tượng Diệp Chỉ Lan mang tạp dề nấu cơm, cô ta cũng chưa bao giờ cho rằng, bản thân mình nên vì chồng làm những điều nhỏ nhặt nhưng đầy ý nghĩa như vậy.

Mục Dục Vũ đột nhiên cảm thấy bản thân cần gặp Nghê Xuân Yến một lần, xác định bộ dáng người phụ nữ đó trong hiện thực một chút, nếu có thể, hắn còn muốn nhìn bộ dạng cô cười . Từ khi gặp lại cô cho đến nay, số lần chạm mặt không nhiều lắm, nếu cô không phải đang khóc , thì cũng là tức giận mắng, bằng không chỉ là mím môi im lặng không nói gì.

Chỉ có đối với em trai ngốc của cô mới để lộ ánh mắt dịu dàng, nói chuyện nhỏ giọng, mềm mại, chưa một lần hung dữ.

Mục Dục Vũ quyết định thật nhanh, hắn thay đổi quần áo, chỉ dẫn theo một người là trợ lý Lâm, ngồi xe đến bệnh viên ung thư mà Mục Giác nằm, xe chạy đến bệnh viện , nhìn quanh cửa hàng bán đồ ăn vặt bên cạnh, một cảnh tiêu điều, chỉ còn lại vài quán linh tinh.

“Thưa ngài, hiện tại không phải thời gian buôn bán.”

Mục Dục Vũ giật mình, hắn cúi đầu xem đồng hồ, đã gần giữa trưa, chị em Nghê Xuân Yến đã trở về?

Trợ lý Lâm cười cười, nhẹ giọng đề nghị: “Bằng không tôi đi qua hỏi một chút, ngày mai lấy cho ngài một phần?”

Mục Dục Vũ che giấu ho khan một tiếng, thản nhiên nói: ” Tôi chỉ là tìm món mẹ tôi thích”

Trợ lý Lâm cười mà không đáp, xuống xe, bước nhanh hai bước qua hàn huyên vài câu với ông chủ cửa hàng gần đó, sau đó mặt lộ vẻ kinh ngạc quay lại, đối Mục Dục Vũ nói: “Thưa ngài, ông chủ kia nói, hai chị em kia hôm nay không bán, bởi vì nói bên này không tốt, muốn đổi nơi khác.”

Mục Dục Vũ sửng sốt một chút, nhíu mày hỏi: “Chưa nói đổi đến đâu sao?”

“Chưa nói.”

Hắn bỗng nhiên liền cảm thấy nơi này nhàm chán , hơi hơi nhắm mắt, khẩu khí lạnh lùng cứng rắn nói: “Đến công ty.”

“Nhưng ngài còn chưa xuất viện.”

“Vậy làm thủ tục xuất viện cho tôi, tôi ở đủ rồi.”

Trên thế giới dường như không có nơi nào chờ mong hắn, ngay cả quá khứ hắn ngày nối đêm tiếp chiến đấu với công việc, ngay cả đứng trên vị trí này rồi, nhân viên hắn chỉ cung kính nhưng không hoan nghênh hắn,không ai vì hắn cảm thấy vui vẻ chào đón hắn trở về với quỹ tích ban đầu.

Bởi vì hắn vừa đến, thì tất nhiên mọi người cũng không được lười biếng.

Chính sách của công ty hắn không thay đổi, chuyện đầu tư sắp tới cứ vậy mà đẩy nhanh tiến độ, hắn và các vị trong hội dồng quản trị rất nhanh đề ra kế hoạch, tính toán những khả năng xảy ra trong phạm vi.

Thậm chí ký tên lên văn kiện, bây giờ còn có thể dùng một cái máy khác.

Tất cả chuyện này đều làm cho Mục Dục Vũ sinh ra một loại cảm giác dù hắn có rời đi thì mọi chuyện vẫn không sao, hắn vô cùng tin tưởng, nếu trở lại nhà Mục, loại cảm giác này còn có thể càng thêm rõ ràng, trong nhà từ đầu bếp đến người làm vườn trong lòng đều oán thầm ông chủ làm sao xuất viện nhanh đến vậy, bọn họ ngày qua ngày thần kinh buộc chặt, không dám phạm lỗi; vợ hắn tất nhiên sẽ chán nản khi hắn bình phục, vì sao cơ tim tắc nghẽn còn chưa lấy luôn mạng hắn cho rồi; thậm chí quản gia của hắn, cũng không ngừng tự nhủ, ông chủ trở về, công việc cũng theo đó mà ngày càng gia tăng.

Trên thế giới này , rốt cuộc có ai sẽ thật sự vì hắn xuất viện mà vui vẻ? Chỉ là vì hắn bình phục mà trong lòng mãn nguyện, người như vậy có không?

Mục Dục Vũ đang xuất thần, đột nhiên điện thoại vang lên, hắn cầm lấy vừa nghe, là giọng nói ngọt ngào của thư kí: “Ngài Mục, quản lí Diêu Căn Giang đến đây, anh ấy muốn gặp ngài.”

“Mời vào.”

Chỉ chốc lát, trên cửa truyền đến vài tiếng gõ cửa, sau đó Diêu Căn Giang đẩy cửa vào, hắn vẫn đi đến trước bàn Mục Dục Vũ, thản nhiên nói: “trong vòng một tuần, phó tổng Lý Triệu Minh sẽ tự động từ chức.”

“Anh ta nói với anh như vậy?”

“Đúng vậy, bên tôi có bằng chứng hắn nhận hối lộ, bán đứng tài liệu mật, tự động từ chức là lựa chọn tốt nhất của anh ta.”

Mục Dục Vũ rũ mắt xuống, thở dài, thản nhiên nói: “Tôi kì thật cũng không muốn ép buộc anh ta, Lý học trưởng năm đó có ơn với tôi. Tôi vẫn nhớ kĩ anh ta tốt bao nhiêu.”

Diêu Căn Giang mặt không chút thay đổi nói: “Anh ta trong vài năm nay ăn xén tiền công ty còn nhiều hơn gấp trăm lần năm đó anh ta đầu tư.”

Mục Dục Vũ cười cười, nói: “Lão Diêu, anh không hiểu, hiện tại xem ra, mười ngàn đô chỉ là đầu tư nhỏ, nhưng mà năm đó, tôi chỉ vì chút đầu tư này mà có thể hôn chân hắn.”

“Ngài hôn sao?” Diêu Căn Giang còn thật sự hỏi.

Mục Dục Vũ hơi xấu hổ trả lời: “Đây chỉ là một sự so sánh.”

“Nhưng ngài không hôn không phải sao?” Diêu Căn Giang nghiêm trang nói, “Chiếu theo năng lực của ngài, nhiều nhất chỉ trong một năm rưỡi, nhất định có thể kéo nhà đầu tư Wall Street.”

Mục Dục Vũ nở nụ cười, nói: “Anh thật có lòng tin vào tôi.”

“Tôi là đối với tiền thưởng có tin tưởng.”

“Đã biết, ” Mục Dục Vũ dùng ngón trỏ gõ gõ mặt bàn, cười cười hỏi, “Diệp gia bên kia sao rồi?”

“Đại thiếu lấy lợi tức, Nhị thiếu rục rịch, nhưng tôi đang chuẩn bị cho hắn một phần đại lễ.”

“Đại lễ gì?”

“Thỏa thuận ly hôn.” Diêu Căn Giang cứng nhắc trên mặt nổi lên ý cười, “Tôi thay phu nhân hắn mời một luật sư giỏi nhất về ly hôn, mấy ngày nay đang vội vàng tìm chứng cứ.”

Mục Dục Vũ gật đầu cười nói: “Chuyện này anh làm tốt lắm, hy vọng đội ngũ luật sư không làm tôi thất vọng.”

“Điểm ấy ngài yên tâm.”

Mục Dục Vũ hơi hơi tạm dừng, mới nhẹ giọng hỏi: “Lão Diêu, anh nói chúng ta chuyện này , có tính là tích đức không”

“Không biết, ” Diêu Căn Giang nghĩ nghĩ nói, “Tôi nghĩ là, nếu thực sự tích đức, chuyện này chúng ta không nên tự định đoạt.”

“Nhưng chẳng phải chúng ta giúp một người phụ nữ ra khỏi hôn nhân đau khổ?”

“Đúng vậy, ” Diêu Căn Giang nói, “Không còn bị đánh nữa, chịu các loại thô bạo đối đãi, đây không phải là mục đích kết hôn.”

” Mục đích kết hôn sao, ” Mục Dục Vũ nhíu mày thì thào tự nói, “Vậy thì đó là gì?”

“Tôi không thể nói một đáp án tiêu chuẩn phổ biến, thưa ngài.” Diêu Căn Giang nói, “Nhưng tôi nghĩ là nó mang lại cho người ta cảm giác hạnh phúc.”

“Anh hạnh phúc không?”

“Hạnh phúc.” Diêu Căn Giang khẽ cười , gật đầu nói, “Thật hạnh phúc.”

Mục Dục Vũ nhếch miệng, châm chọc hỏi: “Chỉ vì một phụ nữ, cho nên anh hạnh phúc sao?”

“Là trái lại, bởi vì tôi nghĩ mình hạnh phúc, cho nên một người phụ nữ có thể làm tôi hạnh phúc.” Diêu Căn Giang trên mặt ý cười càng lớn.

“Được rồi, ” Mục Dục Vũ lười biếng vẫy vẫy tay, “Từ sau khi anh kết hôn, tôi phát hiện ra anh thành triết học gia , nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ chuyện cần làm, tôi muốn Diệp Nhị thiếu lần này chân chính thân bại danh liệt.”

“Vâng.”

Bọn họ đang nói, điện thoại lại vang lên, Mục Dục Vũ ấn hạ phím, giọng nói thư ký ngọt ngào truyền đến: “Thưa ngài, trợ lý Lâm đã trở lại, anh ấy có việc tìm ngài.”

“Cho anh ta vào đi.”

Cửa rất nhanh bị đẩy ra, trợ lý Lâm sải bước tiến vào, thấy Diêu Căn Giang sửng sốt một chút, mỉm cười gật đầu, sau đó để sát vào bên tai Mục Dục Vũ thấp giọng nói: “Thưa ngài, Đại Quân bị cảnh sát bắt.”

“Sao?” Mục Dục Vũ kinh ngạc nâng lên ánh mắt.

“Cố ý đả thương người, hắn chặt tay một người.”

“Ai u, chuyện này thật bất ngờ, ” Mục Dục Vũ không giận ngược lại còn cười, “Có thể làm cho tên kia giận dữ mà hành động vậy, không cần nói, đối phương khẳng định chọc tới điểm mấu chốt của hắn . Được rồi, anh không cần báo cáo cho tôi đâu, nên gọi cảnh sát và mời luật sư nên làm thì anh cứ làm, Đại Quân là người chúng ta, đừng làm cho hắn chịu tủi thân.”

“Vâng, ” trợ lý Lâm chần chờ một chút, nói: “Hắn là vì chị em kia mà đánh nhau.”

Mục Dục Vũ ngồi thẳng dậy .

“Nghe nói, lần trước lưu manh lại đi quấy rối hai chị em bọn họ, Đại Quân giận dữ nên mới…”

Mục Dục Vũ sắc mặt trầm xuống, hắn biết, tuyệt đối không phải quấy rầy bình thường, hắn hít sâu một hơi, chậm rãi hỏi: “Người không có việc gì?”

“Không có việc gì, nhưng chắc bị sợ hãi.”

Mục Dục Vũ nhắm mắt lại, sau đó nói: “Đi, đi xem một chút.”

Chương 20

Trợ lý Lâm hiệu suất làm việc rất cao, khi Mục Dục Vũ vừa đến cục cảnh sát, thì đã nhìn thấy luật sư Vương Bác Minh mang theo thư kí nộp tiền bảo lãnh cho Tôn Phúc Quân . Cách cửa kính xe, Tôn Phúc Quân sắc mặt thoạt nhìn thật kỳ lạ, ánh mắt sắc bén như đao, mím miệng, vẻ mặt lặng im, trên người hắn mang theo khí thế cảnh báo người bên ngoài, hắn đây là một chiến sĩ đã từng trải qua sống chết , chỉ cần hắn cho rằng đó là điều nên làm, giây tiếp theo có thể ở trước mặt mọi người lấy đi tính mạng cũng không có vấn đề gì.

Sau đó, người đàn ông này ban đầu đang ngồi xổm nơi cửa, nhưng khi nhìn đến phía sau, lông mày nhếch lên vui vẻ nhìn cậu thiếu niên và một người phụ nữ gầy yếu bước ra cổng, hắn giống như bảo kiếm sắc bén khi ra khỏi vỏ , nụ cười trên khóe môi, tươi cười dịu dàng giống lúc bình thường.

Mục Dục Vũ ngồi ở trong xe, cau mày xem hai nam một nữ diễn vở kịch đoàn tụ khóc lóc, giống như bọn họ nguyên bản lúc đầu là người thân, nhưng tạo hóa trêu người, sinh ly tử biệt, trải qua phong ba, mới rốt cục gặp lại. Mục Dục Vũ không biết vì sao, cảm thấy màn kịch này hết sức quê mùa, tựa như tình tiết phim truyền hình hạng ba, từng động tác đều khiến hắn cảm thấy vô cùng phản cảm, từ ” Anh cuối cùng cũng không có việc gì “, “Đừng lo lắng cho tôi”, “Tôi nói rồi chúng ta nhất định sẽ gặp lại” các lời thoại linh tinh vớ vẩn này cùng lúc bay vào trong đầu hắn, từng câu từng câu đều hết sức hợp với tình hình, mỗi một câu đều làm Mục Dục Vũ cảm thấy bị đùa cợt tức giận.

Chuyện này là sao? Con mẹ nó diễn Vương Bảo Xuyến hay là diễn Tiết Bình Quý**?

** Câu chuyện đầy tình cảm và nước mắt của tiêu thư đài các Vương Bảo Xuyến và người hùng dân dã Tiết Bình Quý đã được dựng thành phim .

Hắn lạnh lùng cười, nói với trợ lý Lâm bên cạnh: “Xuống xe.”

Trợ lý Lâm đã theo hắn một khoảng thời gian đã lâu, từ giọng điệu của hắn tất nhiên hiểu được tâm trạng hắn không vui. Tuy rằng không rõ nguyên nhân, phải thức thời biết được không nên gánh vác hậu quả tức giận của ông chủ. Hắn nhanh chóng mở cửa xe xuống xe trước, sau đó cung kính đứng giữ xe, chờ Mục Dục Vũ bước xuống. Mục Dục Vũ chỉnh chỉnh ống tay áo, bước ra cửa xe, sắc mặt âm trầm nhìn về phía ba người Tôn Phúc Quân, trợ lý Lâm im lặng quan sát , lúc này nhìn Tôn Phúc Quân gọi một câu: “Đại Quân, tiên sinh đến rồi.”

Tôn Phúc Quân có chút kinh ngạc, nhưng lập tức lại cảm động và hổ thẹn kéo tới, hắn xoay người cúi đầu nói: “Cám ơn ngài tiên sinh, thật xin lỗi, đã khiến ngài bị dọa .”

“Anh cũng biết sao ” Mục Dục Vũ lãnh đạm nói, “Tôi còn tưởng rằng anh là anh hùng cứu mỹ nhân đến lú lẫn rồi, không biết nghĩ cho bản thân chứ.”

“Thật xin lỗi, ” Tôn Phúc Quân xấu hổ nói, “Tôi quá kích động , nhưng tình hình lúc đó ngài không nhìn thấy, tôi…”

“Nguyên nhân tôi không có hứng thú nghe, ” Mục Dục Vũ vẫy tay đánh gãy lời hắn, khẩu khí nghiêm khắc nói, “Tôi chỉ nhìn vào kết quả, Tôn Phúc Quân, hành vi lần này tổn hại danh dự của anh, cũng gián tiếp làm tôi bị tổn thất, quan trọng nhất , nó làm cho tôi đối với tố chất chuyên nghiệp của anh bắt đầu lo lắng, tôi hiện tại có nguyên vẹn lý do hoài nghi, tính cách anh như vậy có thể hoàn thành tốt chức trách công việc, tôi có nên giao tính mạng mình ra cho anh bảo hộ?”

“Tôi…” Tôn Phúc Quân mặt đỏ lên, hoảng loạn nói, “Tiên sinh, thật xin lỗi ngài, tôi cam đoan sẽ không ảnh hưởng công việc, tôi…”

“Kỹ năng công việc của anh rất tốt, cũng khá khó khăn, nhưng không phải chỉ riêng chuyện đó, anh nên biết, công viêc này cần hai điểm, cũng không phải cái gì cùng lắm thì phẩm đức, tôi đánh giá anh cao, không có nghĩa là không có người có thể thay thế được công việc của anh.”

Tôn Phúc Quân cúi đầu, thân mình run nhè nhẹ, hắn nắm chặt quyền, nửa ngày nghẹn ra một câu nói: “Thật xin lỗi, ngài Mục, làm cho ngài thất vọng rồi. Nhưng chuyện hôm nay, tôi không hối hận.”

“Anh nói cái gì!” Mục Dục Vũ đột nhiên đề giọng to, lời nói mau lẹ, thần sắc nghiêm nghị hỏi, “Anh có can đảm lặp lại lần nữa.”

“Thật xin lỗi ngài, tôi biết tôi gặp rắc rối, tôi không đủ năng lực, nhưng, ” Tôn Phúc Quân ngẩng đầu, đón tầm mắt của hắn, lớn tiếng nói, “Chuyện hôm nay tôi không hối hận.”

Mục Dục Vũ nhìn chăm chăm vào hắn, sau đó gật đầu nói: “Tốt lắm, so với người khác, đáng tiếc anh không suy nghĩ.”

Hắn xoay người không hề để ý tới Tôn Phúc Quân, lạnh giọng nói với trợ lý Lâm: “Thông báo cho bộ Tài vụ kết toán tiền lương cho anh Tôn đây, từ hôm nay trở đi anh ta và chúng ta không quan hệ, ngày mai anh bắt đầu đi tìm cho tôi một người thay thế vị trí anh ta, cũng coi như lần này hiểu rõ, tôi hy vọng anh chọn người hiểu rõ bổn phận tính chất công việc!”

Dứt lời, hắn trực tiếp mở cửa xe, đi vào bên trong, phịch một tiếng đóng cửa xe, nói với lái xe: “Đi.”

“Đi đâu, thưa ngài?”

Mục Dục Vũ sửng sốt một chút, đúng vậy, đi đâu đây, hắn hơi trầm ngâm, khàn khàn nói: “Về nhà.”

“Vâng.”

Xe nháy mắt khởi động, lúc này cửa kính xe lại truyền tới âm thanh cách cách gõ cửa, Mục Dục Vũ vừa ngẩng đầu, lại thấy Nghê Xuân Yến lo lắng gõ cửa kính xe, miệng nói cái gì.

Không cần nghe cũng biết, cô nhất định là thay Tôn Phúc Quân giải thích.

Giải thích? Cô ta dựa vào cái gì?

Mục Dục Vũ ngày càng bực bội, lạnh giọng nói: “Đừng để ý cô ta, chạy nhanh đi.”

Lái xe không dám chậm trễ, lại thêm chiếc xe bắt đầu lăn bánh, rất nhanh liền bỏ xa Nghê Xuân Yến phía sau.

Nhưng tại giây phút này, Mục Dục Vũ ma xui quỷ khiến xoay người lại, hắn thấy Nghê Xuân Yến bám riết không thôi đuổi theo xe, biểu tình trên mặt cô từ lo lắng áy náy dần dần chuyển sang tuyệt vọng, cuối cùng cô mờ mịt ngừng lại, ngây người đứng giữ con đường lớn, nhìn xe càng chạy càng xa, bộ dạng kia, tựa như cô đã thấu hiểu trăm ngàn thứ.

Cũng tựa như cô đang đuổi theo trăm ngàn thứ đó.

Có gió, gió thổi rối loạn tóc mai của cô, lại đem mái tóc dài cô buộc sau đầu bay đến phía trước, tóc đen bay tán loạn giữ khuôn mặt cô toát lên vẻ thê lương ảm đạm, biểu tình của cô, dường như tuyệt vọng, như bé nhỏ như thế. Nhưng cô vẫn đứng, ngay tại kia, dùng hết khí lực, chỉ là đứng, nhìn theo hắn đang rời xa.

Mục Dục Vũ trong lòng đột nhiên nóng lên như bị kim châm đau nhói, hắn nghĩ về có phải người phụ nữ này cũng từng nhìn hắn rời xa như năm đó? Khi mười sáu tuổi, trong những tháng năm tươi xanh đó, trong vô số những khoảnh khắc hắn không chịu xoay người, vội vàng đi về phía trước, căn bản không nghĩ tới sẽ có người luôn nhìn về phía hắn, có phải người phụ nữ này cũng từng đứng như vậy, nhìn theo hắn?

Hắn nắm chặt tay, cơ hồ tựa như muốn thốt ra nói một câu “Dừng xe” , nhưng câu nói này đảo quanh trong cuống họng, rồi bị hắn nuốt xuống. Đúng vậy, giống như Nghê Xuân Yến không có lập trường thay Tôn Phúc Quân giải thích, Mục Dục Vũ hắn, cũng không có lập trường dừng xe, chỉ là vì làm cho người phụ nữ bớt tuyệt vọng. Hắn căn bản không muốn, cũng không có đủ, tự tay làm đạo diễn , như đôi bạn cũ bắt tay giảng hòa, làm một phú ông lương thiện, như lãng tử nhìn về ngày xưa mà quay đầu.

Người đó không phải hắn.

Mục Dục Vũ thôi không gồng mình nữa, hắn tựa đầu vào trên ghế, bảo lái xe mở nhạc, ít khi, giai điệu Tchaikovsky vang lên. Hắn hoàn toàn không dự đoán sẽ được nghe một giai điệu du dương dịu dàng đến thế, âm thanh nhẹ nhàng rồi đột ngột đẩy lên, hắn đột nhiên cảm thấy khó có thể kìm nén sự đau khổ, giống như trong cơ thể, có một bộ phận bị bong ra từng mảng, ngay tại quá trình đó, máu chảy đầm đìa.

Cũng không phải như thế này, chẳng qua là cơ thể cũng nên thải bỏ những bộ phận không cần thiết, để có thể người chưa từng có từ trước đến nay sao?

Vì sao hình ảnh người phụ nữ đứng đó như con rối gỗ hắn lại không thể xoa nhòa trong đầu được? Nó giống như một con dao giải phẫu , đâm thẳng vào trái tim, khiến cho hắn ý thức được, dù có bong bao nhiêu mảng nữa cũng chẳng thể mất được.

Ví như hắn kỳ thật vẫn nhớ rõ cô gái mười sáu tuổi kia tươi cười dưới ánh nắng, trong độ tuổi dậy thì đẹp nhất của thời con gái, cô hướng về hắn nở rộ từng chút, loại xinh đẹp này, chỉ cần nhận qua một lần, thì cả đời khó quên.

Còn có hình ảnh người phụ nữ gần ba mươi tuổi trừng mắt đẩy xe ba bánh lướt qua bên người hắn, rõ ràng thật đơn bạc, gầy yếu, toàn thân tràn ngập sự bức bách của cuộc sống, nặng nề và bất lực. Nhưng ngay lúc đó, hắn chỉ là nhớ kỹ người phụ nữ đó đối với em trai mình , người mà hắn xem thường, nhỏ nhẹ, cô nói, Em trai Nghê Xuân Yến đây làm sao mà ngốc?Khi cô nói những này thật ra rất có khí phách, thật quật cường, quật cường đến nỗi không thể không khiến người ta nhìn thẳng vào.

Mục Dục Vũ nhắm mắt lại trong tiếng nhạc cao trào, hắn nhớ tới tình cảnh vừa rồi, Nghê Xuân Yến hướng Tôn Phúc Quân đi qua, cô hình như là muốn khóc , nhưng lại cố tình nhịn lại nở nụ cười. Trên người cô chất chứa bao tháng năm sầu khổ, chỉ có khi đang cười mới có thể tiêu tán, giống như khi cô còn là cô gái mười sáu tuổi kia, khi đó cô còn trẻ, khi đó cô cười như hoa xuân.

Khi đó, đối tượng cô cười và chạy đến chính là hắn.

“Ông xã, em nói với anh, cho dù chúng ta tách ra mười mấy năm, cũng chỉ có anh không nhận ra em, không bao giờ có chuyện em không nhận ra anh, hiểu chưa, không cần hỏi em vì sao, để em nói, bởi vì bà đây đời này đã nghĩ, đã nghĩ bá anh, chiếm anh, khiến cho anh cưới em, cho anh trong mắt đầu chỉ có thể có em, cho anh phạm vi trong vòng mười mét chỉ có thể chứa mỗi mình bà đây, mẹ nó những con hồ ly tinh khác mau cút xa.”

Trong giấc mơ quỷ quái kia Nghê Xuân Yến vừa cười vừa nói với hắn.

Mục Dục Vũ hé miệng, mới phát hiện môi run run, hắn khàn khàn: “Lặp lại lần nữa.”

” Lỗ tai anh điếc sao? Không được không được, ” Nghê Xuân Yến đỏ mặt, “Lời hay chỉ nói một lần, anh không nghe thấy thì quên đi.”

“Nói ” hắn kiệt sức, giọng nói run run, “Lặp lại lần nữa.”

“Thật sự mà, vợ già chồng già cả rồi, còn muốn người ta buồn nôn, nghe rõ, nghe nha ” Nghê Xuân Yến hắng giọng cổ , cười hì hì nói; ” Cho dù chúng ta tách ra mười mấy năm, cũng chỉ có anh không nhận ra em, không bao giờ có chuyện em không nhận ra anh, hiểu chưa, không cần hỏi em vì sao, để em nói, bởi vì bà đây đời này đã nghĩ, đã nghĩ bá anh, chiếm anh, khiến cho anh cưới em, cho anh trong mắt đầu chỉ có thể có em, cho anh phạm vi trong vòng mười mét chỉ có thể chứa mỗi mình bà đây, mẹ nó những con hồ ly tinh khác mau cút xa.! Vừa lòng chưa?”

“Vì sao?” Hắn nghe thấy giọng nói chính mình, giống như mảnh gỗ nước bị gió thổi khô.

“Chuyện này sao lại có vì sao?” Nghê Xuân Yến liếc mắt, đầu ngón tay vươn ra búng trán hắn, “Bởi vì em yêu anh nha, ông xã ngốc.”

“Mục Dục Vũ, em yêu anh.” Cô gái mười sáu tuổi kia, và người phụ nữ ba mươi tuổi, đôi mắt dịu dàng, nói với hắn, “Em yêu anh.”

“Yêu bao nhiêu?” Hắn tiếp tục nghe thấy bản thân mình truy hỏi ngu ngốc .

“Tựa như mùa đông thích ăn khoai nướng, mùa hè thích ăn dưa hấu lạnh.” Nghê Xuân Yến cười khanh khách, “Tựa như Phi Phỉ thích ăn cánh gà, tựa như Tiểu Siêu thích chơi bi.”

“Tiên sinh, tiên sinh, đến rồi.”

Mục Dục Vũ đột nhiên bừng tỉnh, hắn mở mắt ra, ngoài của sổ xe là ngôi biệt thự hiện đại, sắc trời đã tối muộn, trong nhà đèn đuốc sáng trưng, nhưng phòng ngủ của hắn ở lầu hai lại tối đen.

Lái xe tắt loa, mới nhìn cửa lớn đang mở ra, khi cánh cửa vừa mở, quản gia dẫn một đoàn người vội vàng chạy đến, dường như chuẩn bị nghênh đón hắn.

Giờ phút này, hắn không phải người khác, mà là Mục tiên sinh.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.