Linh Môi Sư Trọng Sinh

Chương 59: Chương 59: Âm Thịnh Dương Suy




CHƯƠNG 59, ÂM THỊNH DƯƠNG SUY

Trường học —— có thể nói là nơi tập trung dân cư nhiều nhất trong thành phố, quân đội thì cũng nhiều nhưng phân bố rải rác, mà đại học A là trường đông sinh viên nhất tỉnh L, hấp dẫn toàn bộ tinh anh tài tử của cả nước, dân số đông, linh tựnhiên cũng nhiều hơn.

Linh vốn là người, sau khi chết mới thành linh.

Có vài người chết đi thì hiểu ra, có vài người thì tâm linh vặn vẹo, trả thù đời…

Duy trì trật tự hai giới âm dương của đại học A vẫn là việc của hai vị Môn thần, chỉ là địa bàn phụ trách của hai vị này lại quá lớn, hàng tháng vẫn luôn có vài ngày không ở địa giới đại học A.

Ừm… tình huống của Thổ địa cũng không khác mấy, vốn họ đi hết thấy rất yên tâm,bởi vì địa bàn đại học A lại có thêm một người có thể duy trì trật tự nữa. Khổ nỗi sóc con linh môi cuối tuần lại bị sóc ca lôi về nhà, đại học A không còn các nhân vật lớn trấn áp, đám không an phận này lại chạy ra gây sự.

Cái kiểu vắng chủ nhà gà vọc niêu tôm đó mà.

Nhiều năm như vậy, Khúc Y Nhiên đã quen mỗi ngày giao tiếp cùng đủ loại linh hình dáng màu sắc khác nhau, bắt chuyện phiếm cùng nhóm thần thần quỷ quỷ, chỉ là…”Ừm…Tôi phải nói gì để được vào KTX nữ đây? ”

Vì sao cố tình linh lại tụ tập ở KTX nữ nhiều nhất chứ? Chẳng lẽ chỗ đó âm khí quá thịnh? Làm gì có đâu…

Hai má Khúc Y Nhiên phiếm hồng, cậu là một nam sinh, lại là sinh viên năm nhất, hình như không có lí do gì nguỵ biện.

“Cậu cứ chém là vào tìm bạn gái!” Lý Mật vừa ngủ bù dậy chuẩn bị tiếp tục công tác theo dõivừa duỗi người vừa đóng góp ý kiến.

Khúc Y Nhiên lắc đầu, “Nếu người ta hỏi tên bạn gái thì sao? ”

“Thì tuỳ tiện bịa ra một cái…một nữ sinh lớp cậu không được sao ?”

“Ừm…” Khúc Y Nhiên trầm mặc, nữ sinh lớp cậu không để ý tới ai, làm sao biết họ tên.

Vì thế, Lý Mật đưa ra ý kiến này cũng trầm mặc theo, y đã quên mất, vị trước mặt này không có hứng thú với nữ sinh…[ê]

“Đều là lỗi của anh cậu!” Suy nghĩ nửa ngày, Lý Mật sắc mặt kỳ quái tổngkết ra một câu như vậy.

“Hả?” Vào KTX nữ thì liên quan gì đến anh tôi?

“Hừ hừ, tóm lại, đều là lỗi của anh cậu!”

“… …”

Khúc Y Nhiên quyết định, không thèm thương lượng với kẻ không đáng tin này nữa.

Vì thế nghiêng đầu, hỏi Đường Bá Hổ, “Thế nhân truyền rằng anh phong lưu phóng khoáng, Đào hoa tiên, mau giúp tôi nghĩ kế đi. ”

Cho dù linh môi sư có thần thông, cũng không có khả năng người không cần đi mà có thể đánh bay tất cả linh trong KTX, vẫn phải bắt được điểm môi giới mới được. Nhưng mà bây giờ người lại bị ngăn cách ngoài cổng KTX, lại không thể xông vào, nhảy cửa thì sợ bị bắt thì toi…

Sóc con rất buồn rầu…

Đường Bá Hổ quạt quạt liên tục, cười khổ, “Tha cho tôi đi, khi đó không phải chỉ giả vờ thôi sao, nói theo kiểu bây giờ chính là làm ít chuyện trả thù xã hội, kết quả là tự trả thù mình.” Cái gì mà Hoa đào tiên, về sau đến ngay cả một tri kỷ đánh cờ còn không có đây.

Bởi vì có liên luỵ không rõ ràng với Ninh vương khiến rất nhiều bạn hữu lo lắng, tránh xa.

Được rồi, người này cũng không trông cậy được, Khúc Y Nhiên quyết đoán nghĩ tới Đông Phương, kết quả Đông Phương kiên quyết không chịu ra, Khúc Y Nhiên gọi hắn, Đông Phương trả lại một câu, “Tavới khác phái, không có hứng thú.”

Khúc Y Nhiên, “… …”

Lý Mật còn chưa có bay xa, “… …”

Thời đại này làm sao vậy? Lý Mật lau mặt một phen, rất nhanh bay xa khỏi cái vòng luẩn quẩn không khí quỷ dị này.

Vẫn là đi giám thị người thôi, nói thế nào thì người ta cũng là một nữ minh tinh đang nổi tiếng phải không? Mình nhất định phải chứng minh…

Ơ? ‘Mình muốn chứng minh cái gì ta?’

Lý Mật gãi gãi đầu, lẫn lộn tiếp tục bay.

Khúc Y Nhiên vẫn đang lượn lờ quanh phụ cận KTX nữ suy tư các biện pháp đi vào.

“Ơ? Đàn em?”

“Đàn chị?”

Thì ra là Tưởng Tư Viễn theo bạn đi siêu thị mua đồ ăn vặt trở về.

Khúc Y Nhiên nhất thời nảy ra ý nghĩ, có lẽ không cần đi vào KTX nữ cũng có biện pháp trục xuất nhóm quỷ linh trục ra ngoài.

Chỉ cần chúng chạy ra, hết thảy đều dễ làm.

“Đàn chị, có chuyện muốn mời chị giúp đỡ.”

“Ừ được thôi, chỉ cần không phải đến thổ lộ thì gì cũng được.” Thời gian trước Tưởng Tư Viễnrùm beng bị một đám người lăn qua lăn lại không nhẹ, giờ đi đâu cũng rất cẩn thận, thật sự là nghẹn chết.

“Sẽ không.” Khúc Y Nhiênlấy từ đằng sau ra một thùng ô doa nhỏ, chả biết là từ đâu ra, đưa cho Tưởng Tư Viễn, nói “Nhờ chị tướimột chút nước trong ô doa này trước mỗi cửa phòng tầng một được không ạ.”

“Chỉ thế thôi hả? ”

“Vâng, chỉ vậy thôi, toàn bộ tầng một nha, làm ơn đó đàn chị. ”

“Không thành vấn đề, chút chuyện thôi mà.” Tưởng Tư Viễntay xách nách mang đưa hết cho bạn, cầm thùng ô doa dựa theo lời Khúc Y Nhiên đi làm.

Tuy rằng… người khác có lẽ cho rằng rất kỳ quái, thực ngạc nhiên,nhưng mà chị lại tin, đàn em này…không đơn giản.

Nước trong thùng ô doa đối với người lẫn linh đều không hại, chỉ làm linh lệch vị trí mà thôi, miễn là linh bị dính một giọt nước thì đều không thể tiếp tục trôi nổi, cơ bản đều bay qua cửa sổ ra ngoài.

Vì thế, lúcThổ địa vội vàng dắt theo một gốc Cà rốt yêu chạy về cứu cánh thì thấy được một màn: một đàn quỷ cực kì đồ sộ trôi qua cửa sổ rơi lả tả trên đất.

Đủ các loại thời đại, dạng gì cũng có, cổ đại, hiện đại, con lai Ấn Độ, Ta-Li-Băng…

Nhóm quỷ trước kia trốn kĩ trongđại học A cũng bị một chiêu này của Khúc Y Nhiên lôi ra hết. Bởi vì Tưởng Tư Viễnngay cả cửa tầng haicũng không tha, trên đó còn có một ít đang ngủ say, không biết làm sao mà thân thể mình lại tự nhiên bay ra nữa.

Tốt lắm, đều đuổi ra hết rồi, sau đó giới âm dương cũng hoàn toàn lộn xộn.

Khúc Y Nhiên với Đường Bá Hổ囧囧nhìn một đám oán linh đông nghìn nghịt trước mặt, mấy bọn quỷ sai đều chết cả rồi sao? Trong đại học A nhiều linh lêu lổng như vậy, lúc trước vì sao chỉ bắt mình Bá Nha đi vậy?

Nếu Lý Mật vẫn còn ở đây, khẳng định sẽ ồn ào ầm ĩ.

Thổ địa cũng đầu đầy hắc tuyến, lau một phen mồ hôi lạnh trên trán, nói với cà rốt yêu, “Nhanh đi gọi Hắc Bạch nhị lão đến đây, cho dù có vài đứa không thể động, nhưng cũng phải an bài vị trí lại lần nữa, cứ để trong trường học sẽ ảnh hưởng đến sự trưởng thành của những mầm non quốc gia.”

Cà rốt yêu vô cùng đồng ý gật gật đầu, nhịn không được phun tào,”Móa nó, cư nhiên nhiều như vậy đều trốntrong KTX nữ, má nó… Còn có đứa ôm nội y nữ sinh ngủ đông, xác định đó thật là oán linh, không phải sắc linh chứ? Tu luyện đến có thực thể rồi, cư nhiên là vì làm loại chuyện này. ”

Thổ địa ngượng ngùng áy náy nói, “Ai nha nha, phiền cậu rồi.” Vốn làmời người ta đến làm khách ở địa bàn mình, kết quả… aiz, khôngđề cập tới cũng được.

Loại sự tình này hoàn toàn không trách Khúc Y Nhiên được, là quản lí đại học A hàngnăm không báo lên ấy chứ.

Cà rốt yêu lại không để ý nói, “Không có việc gì, tôi biết mà, trước kia bên tôi cũng không khác mấy, lúc nào chả có mấy đứa ba trợn như vậy, chẳng qua bên này số lượng hơi bị nhiều. ”

Đầu năm nay, yêu cũng phải đi duy trì hoà bình thế giới, không có biện pháp, quản sự trên trời phái xuống nhân gian thật sự quá ít !

Tiên quân, thượng tiên hạ phàm lịch kiếp đều noi theo phim truyền hình mà đi chuyển thế đầu thai, còn mấy người khác thì cả ngày lo tiêu cực trốn việc, đỏm dáng… không có ai làm việc đàng hoàng hết.

Khúc Y Nhiên nắm chặt quả cầu bằng ngọc, ngay tại phía tây KTX nữ mở cuộc họp toạ đàm với nhóm quỷ.

Số lượng quá nhiều, không thể nghe tiếng lòng hết được, chỉ có thể tạm nghe ý kiến là đi hay ở mà thôi.

Số muốn lưu lại…không thể lưu nhiều lắm, không thể làm bị thương người khác, không hại người, không trộm quần lót nữ sinh…

Số muốn đi đều theo Hắc Bạch nhị lão, cậu chỉ là một linh môi sư nho nhỏ, không có cách chỉ dẫn nhiều oan hồn như vậy.

Kết quả, thực hiển nhiên, buổi toạ đàm có nhiều chỗ không thành công, rất nhiều linh chỉ chăm chăm vào Khúc Y Nhiên, “Đại sư, ngài xem bói tay cho tôi đi!”

“Đại sư, vẻ mặt phi phàm, xem bói tay cho tôi đi mà!”

“Đại sư, tôi có oan tình!”

“Đại sư, tôi không ăn trộm quần lótnữa, vậy trộm nội y thì sao?”

“Đại sư, ngài xem tôi… có phải gần đây ấn đường biến đen, sẽ có nhiều tai nạn đúng không? ”

“Đại sư, cầu ngài, thu lưu tiểu nhân đi, tiểu nhân biết làm ấm giường, còn có thể giúp ngài bắt bọn trốn thật kĩ ra đây nữa!” Nhiều tác dụng lại đáng yêu nè!

“Đại sư…”

“Đại sư…”

Khúc Y Nhiên có chút cứng ngắc xoay người, lui ra phía sau, không chút do dự tránh sau lưng hai vị Hắc Bạch nhị sử, “Chuyện xem bói tay đành nhờhai vị. ”

Hắc Bạch nhị sử mắt trợn trắng, “… …”

Khúc Y Nhiên, “… …” hình như nói sai thì phải.

Sửa chữa một chút, “Là việc siêu độ đành nhờ hai vị mới đúng.”

Hắc vô thường mặt không chút thay đổi gật gật đầu, bắt đầu kiểm kê nhân số, mà Bạch vô thường lại cười tủm tỉm nhìn chằm chằm Khúc Y Nhiên, ánh mắt cứ như đã nhìn thấu Khúc Y Nhiên, càng nhìn tươi cười càng héo đi, có chút đăm chiêu.

Thật lâu sau, mới tự nói một mình, “Thôi, coi như là làm việc thiện tíchđức vậy.”

Khúc Y Nhiên, “???”

Bạch vô thường cũng chả cần biết cậu có hiểu hay không, nói thẳng, “Về sau lượng sức mà đi…còn có…quên đi, chỉ cần nhớ rõ, phải lo cho mình một chút nghe chưa. ”

“Dạ.” Khúc Y Nhiên cái hiểu cái không gật đầu, lời của Bạch vô làm cậu nhớ lại lời của ông nội.

Bạch vô thường có thể đọc lòng người, “… …”

Ngoài ý muốn bị người ta so với ông nội.

Bên này làm ầm ĩ lớn quá, Môn thần cũng rất nhanh chạy trở về, mọi người đồng tâm hiệp lựcdọn dẹp được cục diện rối rắm.

Bạch vô thường trước khi nói với Khúc Y Nhiên đang đầu đầy mồ hôi, “Nguyệt lão cho cậu một tờ giấy phải không? Sớm mở ra xem, sớm quyết định quyết tâm.”

“A? Dạ.” Có vài vị quan vẫn thích thừa nước đục thả câu, Khúc Y Nhiên sớm đã quen, cho nên cho dù không hiểu gì cũng không hỏi lại.

Cuối cùng con quỷ ôm đùi Khúc Y Nhiên ý đồ cầu bao dưỡng cũng bị mang đi đầu thai, loại tình huống này cho dù quăng đến chỗ nào khác trên nhân gian cũng là vấn đề lớn, còn không bằng địa phủ sớm thu về, không đi đầu thai ăn cơm chùa cũng được lắm.

“Phù phù, rốt cục đã xong.” Khúc Y Nhiên xoa xoahai mắt dính chặt vào nhau buồn ngủ, thật hao phí linh lực… giờ chỉ muốn nằm xuống ngủ…thật muốn…ngủ…

“Y Nhiên?!”

Đường Bá Hổ hô lớn, nhưng Khúc Y Nhiên lúc này cáigì cũng không nghe rõ, ngã trên nền đất ngủ vù vù.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.