Long Phù

Chương 271: Chương 271: Cương khí vô tận (1)




- Nếu thiên hạ đại loạn, ba người các ngươi có thể ổn định cục diện hay không?

Thiên Phù Đại Đế lại hỏi.

- Tuy thần có tâm, nhưng tu vi nông cạn, đừng nói ngăn cản Tiên Ma Yêu Man trả thù triều đình, cho dù là chống lại đệ tử kiệt xuất của Tiên đạo cũng bất lực.

Lâu Bái Nguyệt ăn ngay nói thật:

- Vốn thần mắt cao hơn đầu, nhưng lần này hoàng thượng triệu tập đệ tử Tiên đạo đến đây tham gia yến hội, lại để cho thần biết rõ thiên ngoại hữu thiên, nhân ngoại hữu nhân. Trong đó bất kỳ một cái nào, cũng không phải thần có khả năng đối phó.

Cổ Trần Sa nghe được lời này, đã biết tuy thực lực của Lâu Bái Nguyệt rất mạnh, nhưng còn có hạn.

Nàng bước vào Đạo cảnh chỉ sớm hơn mình mấy tháng mà thôi, tuy có rất nhiều bí pháp, nhưng tóm lại nội tình còn cạn.

- Thực lực bất luận, có lòng là được.

Thiên Phù Đại Đế nói:

- Các ngươi đều có tâm vì dân, lúc này trẫm mới triệu kiến, chắc hẳn các ngươi cũng nghe được tin đồn, ngày trẫm dời đô sẽ tế thiên, khi đó nói không chừng sẽ phát sinh dị tượng, các ngươi phải chuẩn bị cho tốt.

- Quả nhiên.

Trong nội tâm Cổ Trần Sa khẽ động.

- Trẫm diệt trăm nước nhất thống thiên hạ, dẹp Man Hoang xây dựng tân đô, nhân khẩu trong thiên hạ ở trong mười lăm năm gia tăng lên gấp mấy lần, tuổi thọ và năng lực cũng cường đại hơn gấp mấy lần, trừ cái đó ra, hôm nay trẫm bắt đầu nhét Tiên đạo vào hệ thống triều đình, những tông môn Tiên đạo kia cũng thuộc về Đại Vĩnh Vương Triều ta, tuân thủ pháp luật của triều đình, kể từ đó, cho dù là thời điểm Cổ Thiên Tử phồn thịnh nhất, cũng không bằng một phần trăm hiện tại. Ở dưới đại thế như vậy tế thiên, số mệnh có thể ảnh hưởng Thiên Đạo, khiến cho Thiên Đạo dị biến.

Thiên Phù Đại Đế nói:

- Hôm nay ta triệu kiến ba người các ngươi, chủ yếu là cho các ngươi chuẩn bị tâm lý, nếu các ngươi đã nhận sự tình chiêu nạp Tiên đạo, thì phải gánh chịu nhân quả, thời điểm tế thiên sợ là cũng có kiếp số, về sau càng sẽ gặp trắc trở trùng trùng điệp điệp, các ngươi có hối hận không?

- Nhi thần không hối hận.

- Thần không hối hận.

Ba người vội vàng trả lời.

- Rất tốt.

Thiên Phù Đại Đế rất thoả mãn:

- Gặp trắc trở càng nhiều, thành tựu sẽ càng lớn, xưa nay Tiên đạo không nhét vào triều đình, còn có nguyên nhân rất sâu khác, hơn nữa đây cũng là quy luật giữa thiên địa, trẫm cưỡng ép nhét bọn họ vào triều đình, kỳ thật đã phá vỡ cân bằng giữa Thiên Đạo.

Ba người lẳng lặng nghe, cảnh giới của bọn hắn căn bản không hiểu tầng này.

Bất quá Cổ Trần Sa rõ ràng Thiên Tử chi khí, quốc gia cường thịnh, nhân khẩu đông đúc, dân chúng cường tráng có trí, mỗi cái không ngừng vươn lên, hăng hái phát triển, Thiên Tử chi khí sẽ cực kỳ đậm đặc.

Nhưng đây là có cực hạn, nếu quá mạnh mẽ, sẽ có kiếp số.

Ví dụ như thần tử dưới trướng Hoàng Đế, có thể lập xuống công lao, Hoàng Đế rất ưa thích, nhưng công lao quá lớn, sẽ công cao chấn chủ, khó tránh khỏi sẽ rơi vào kết cục thê thảm.

Hoàng Đế là thần tử của Thiên Đạo, cũng sẽ như thế.

Vốn những năm này Thiên Phù Đại Đế đã kiến thiết Đại Vĩnh Vương Triều tới đỉnh phong, cái này coi như bỏ qua, lần này rõ ràng còn muốn nhét Tiên đạo vào trong hệ thống của triều đình, chính là đột phá cực hạn của Thiên Đạo.

- Có phải hoàng thượng đã nhét Ma đạo vào trong hệ thống của triều đình rồi không?

Đột nhiên Lâu Bái Nguyệt hỏi:

- Thần cũng không ngờ Cao Linh công công và Vương công công là tông chủ của Lục Đạo Ma Tông và Thường Bi Ma Tông, nếu bọn họ ma tính đại phát, khó có thể áp chế.

- Những thứ này trong lòng trẫm đều hiểu rõ.

Thiên Phù Đại Đế thẳng thắn:

- Thiên Công Viện phần lớn là người trong Ma đạo, nếu như không có bọn hắn, thiên hạ sẽ không phát triển như thế, hai vị Viện chủ Quỷ Phủ và Thần Công của Thiên Công Viện chính là Tổ Sư của Diêm La Tông và Nguyên Tội Tông, bị trẫm thuyết phục, gia nhập dưới trướng của trẫm.

- Diêm La Tông, Nguyên Tội Tông?

Cổ Trần Sa từ trong cổ tịch đọc qua, hai tông môn này là ngọn nguồn của Ma đạo, là căn nguyên của hết thảy tội ác.

- Các ngươi nghe biết chuyện này là được.

Thiên Phù Đại Đế suy tư:

- Trẫm giao các ngươi xử lý sự tình Tiên đạo, dùng năng lực của các ngươi đúng là rất khó khăn, trẫm cũng không thể trực tiếp tăng lên tu vi của các ngươi, nhưng có thể cho các ngươi một cơ hội, nói đi, hiện tại các ngươi muốn cái gì?

- Phụ hoàng đây là khảo nghiệm chúng ta, xem chúng ta cần đồ vật gì, có phải thật có chỗ tốt với tu hành hay không, đồng thời cũng xem chúng ta lựa chọn con đường như thế nào.

Trong nội tâm Cổ Trần Sa thầm nghĩ, sau đó hắn mở miệng:

- Phụ hoàng, nhi thần một mực hy vọng có thể đọc sách vở khắp thiên hạ, học được tri thức, nếu có thể tiến vào Hoàng Gia Thư Khố học tập, đọc hết điển tịch, thì bình sinh không còn gì tiếc nuối.

- Này thì không cần.

Thiên Phù Đại Đế vung tay lên, có quyển quang thư hơi mỏng rơi vào trên tay Cổ Trần Sa:

- Trong cuốn sách này bao hàm tất cả điển tịch trong Hoàng Gia Thư Khố, sau khi ngươi trở về, nhỏ máu lên, thì có thể quan sát.

- Đa tạ phụ hoàng.

Cổ Trần Sa vội vàng quỳ xuống tạ ơn, không thể tưởng được một quyển quang thư hơi mỏng, lại có thể dung nạp tất cả điển tịch trong Hoàng Gia Thư Khố, hắn đã không thể chờ đợi được muốn mở đọc.

Bản thân hắn rất thích đọc sách, thường thường tay không rời sách.

Khi còn bé, bởi vì hắn không có tài nguyên luyện võ, chỉ có thể đọc sách, cái này dưỡng thành thói quen. Trong thái ấp, những ngày này thu nạp đủ loại thư tịch, sách sử, văn học, thi từ, võ học, thiên văn, địa lý...

Nhưng hắn cất chứa làm sao vượt qua hoàng gia bí khố?

- Các ngươi thì sao?

Thiên Phù Đại Đế hỏi Lâu Bái Nguyệt và Cổ Hoa Sa.

- Hoàng thượng đã truyền thụ ta quá nhiều đồ vật, hiện tại ta còn chưa luyện thành, ham hố không tốt.

Lâu Bái Nguyệt suy tư một lát mới mở miệng.

- Không tệ.

Thiên Phù Đại Đế nhìn về phía Cổ Hoa Sa.

- Nhi thần tìm hiểu huyền công ở vào thời khắc mấu chốt, cũng muốn dựa vào lực lượng của mình.

Cổ Hoa Sa tỏ vẻ không cần.

- Xem ra các ngươi đều biết con đường sau này phải đi như thế nào.

Thiên Phù Đại Đế có chút thoả mãn:

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.