Long Phù

Chương 355: Chương 355: Kim Tùy Ba (1)




- Ngươi tu luyện công pháp gì? Sao ta chưa bao giờ thấy qua, còn tiểu nữ oa ngươi nữa, vì sao tiên thiên cương khí hùng hồn như vậy.

Lão giả miễn cưỡng đứng dậy, nhưng bị thương quá nặng, không dám hành động thiếu suy nghĩ.

Bằng vào lịch duyệt của hắn, ba người kia quá bất khả tư nghị, đã vượt qua phạm vi hắn có khả năng lý giải.

- Phong ấn lại đi, mang về chậm rãi thẩm vấn.

Lão Tứ tiến lên, muốn động thủ, đột nhiên xa xa truyền đến thanh âm.

- Hạ thủ lưu tình.

Một người tay cầm quạt xếp, mặc quan phục của triều đình hạ xuống, lập tức quỳ một chân bái kiến:

- Hạ quan Kim Tùy Ba tham kiến Nguyệt Phù Quận Chúa, hai vị Vương gia.

- Kim Tùy Ba?

Lâu Bái Nguyệt nhìn nam tử này, cau mày nói:

- Ngươi là phụ tá dưới trướng của lão Thất, đã từng là trưởng lão của Vô Cực Thiên Tông, được lão Thất đề cử, bây giờ đang ở dưới trướng của Thiết Huyết Hầu, một trong năm thống lĩnh của Thiết Huyết Vệ?

Người này chính là Kim tiên sinh phụ tá Thất hoàng tử Cổ Pháp Sa.

- Kim Tùy Ba? Ngươi là trưởng lão của Vô Cực Thiên Tông, lại vào thế tục làm quan, rút cuộc đã xảy ra chuyện gì?

Lão giả nhận ra, tựa hồ hai người rất quen thuộc.

- La Tu đạo huynh, ta nhớ ngươi bế quan tu luyện Tam Nguyên Cực Đạo Kình, hiện tại rút cuộc đại thành rồi sao? Ngươi không rõ cục diện trước mắt, quyết không thể hành động thiếu suy nghĩ, ta đến giải thích.

Kim Tùy Ba đứng dậy, nhìn Lâu Bái Nguyệt nói:

- Nguyệt Phù Quận Chúa, hai vị Vương gia, La Tu đạo huynh là hảo hữu của ta, hắn là tông chủ của Tam Cực Tông, mặc dù không thuộc về Thất Thập Nhị Huyền Môn, nhưng thế lực không nhỏ, ở trong Tiên đạo cũng có chút uy danh, đã từng hàng yêu trừ ma, công đức rất lớn, lần này mạo phạm ba vị, chỉ vì vô tri, không biết thiên hạ đại thế biến hóa. Hy vọng ba vị có thể tha thứ, cho phép hắn lập công chuộc tội.

- Kim Tùy Ba, ngươi tới nơi này làm gì?

Lâu Bái Nguyệt cũng không để ý hắn nói, ngược lại hỏi.

- Nơi này Yêu Ma qua lại, sợ có tai họa, nên Thiết Huyết Hầu lệnh ta đến điều tra.

Kim Tùy Ba nói.

- Vậy ngươi có biết, ta được hoàng thượng cho phép thành lập Tĩnh Tiên Ti, La Tu đạo huynh gì kia của ngươi chẳng những không tuân hiệu lệnh, còn đại nghịch bất đạo, vây công hoàng tử, loại lỗi lầm này, cho dù là Thất Thập Nhị Huyền Môn cũng phải thân tử đạo tiêu, năm đó Vô Cực Thiên Tông ngươi hủy diệt như thế nào? Ngươi còn nhớ không.

Lão Tứ nói chuyện, hắn không chút khách khí, căn bản không quan tâm vị trưởng lão Vô Cực Thiên Tông lúc trước.

Ngược lại Cổ Trần Sa tính cách thâm trầm, quan sát biến hóa, không có mở miệng.

- Cái gì? Vô Cực Thiên Tông bị diệt?

Sắc mặt của La Tu biến hóa kịch liệt.

- Đạo huynh, Vô Cực Thiên Tông không tuân triều đình hiệu lệnh, bị hoàng thượng diệt cả phái, ta thân là tội nhân, được Thất hoàng tử ưu ái, cho lấy công chuộc tội, trước mắt đang làm việc cho triều đình, không dám có ý nghĩ không an phận.

Kim Tùy Ba nói:

- Đương kim hoàng thượng đã siêu việt Cổ Thiên Tử, trấn áp Chư Thần chính tà, Thất Thập Nhị Huyền Môn cũng không thể không nghe lệnh, đạo huynh quyết không thể sai lầm, nghe theo Tĩnh Tiên Ti an bài, thành thành thật thật đăng ký, nộp thuế, ngươi là tông môn đầu tiên nghe theo triều đình an bài, nói không chừng sẽ được chỗ tốt cực lớn.

- Kim huynh, ngươi...

Hai mắt La Tu hiện ra sát cơ.

Kim Tùy Ba vội vàng đi lên, đè bả vai La Tu lại:

- Đạo huynh quyết không thể hành động thiếu suy nghĩ, ta giúp đạo huynh giảng giải tình thế hôm nay.

- Thời gian của ta có hạn.

Lâu Bái Nguyệt nhìn bầu trời:

- Nhanh quyết định, ngươi gọi La Tu đúng không, tông chủ của Tam Cực Tông? Bằng không ta trấn áp ngươi, về sau lại từ từ nói chuyện.

- Chậm đã, chậm đã.

Kim Tùy Ba vội vàng quỳ xuống:

- Quận Chúa, Tĩnh Tiên Ti thành lập, là dùng thu phục làm chủ, ta ở trong Tiên đạo cũng có chút tình mọn, nguyện làm tùy tùng cho Tĩnh Tiên Ti, để cho những tông môn Tiên đạo kia thành thành thật thật phục tùng pháp luật, nộp thuế, đăng ký tạo sách.

- A?

Lâu Bái Nguyệt thu tay về:

- Kim Tùy Ba, vì sao ngươi lại giúp ta, ngươi là người của lão Thất, chẳng lẽ muốn gánh bêu danh phản chủ? Cái thanh danh này không quá êm tai đâu.

- Ta là được Thất điện hạ đề cử, nhưng cũng là quan viên triều đình, trung với triều đình, trung với hoàng thượng, chẳng lẽ cũng không được sao? Coi như là Thất điện hạ cũng phải thuần phục hoàng thượng, cái gì là đại trung, cái gì là tiểu trung, ta còn phân chia rõ ràng.

Kim Tùy Ba thành khẩn nói.

- Rất tốt.

Lâu Bái Nguyệt chắp hai tay sau lưng:

- Ta cho ngươi nửa canh giờ thuyết phục La Tu, để ngươi làm tròn tình bằng hữu.

- Đa tạ Quận Chúa.

Kim Tùy Ba mừng rỡ, sau đó lôi kéo La Tu, không ngừng nói cái gì đó, La Tu nghe mà sắc mặt âm trầm, sau khi giận dữ, lại có vài phần kiêng kỵ, cuối cùng chuyển thành sợ hãi, thần sắc biến hóa mấy lần, trong nội tâm không biết đang suy nghĩ cái gì.

Qua nửa canh giờ, La Tu ở dưới Kim Tùy Ba dẫn dắt đi tới, quỳ xuống một gối ở trước mặt Lâu Bái Nguyệt:

- Tiểu Tiên tham kiến Nguyệt Phù Quận Chúa, vừa rồi Tiểu Tiên không biết thiên uy của triều đình, mạo phạm đắc tội, tội đáng chết vạn lần, Tiểu Tiên nguyện ý lấy công chuộc tội, đăng ký ở Tĩnh Tiên Ti, nộp thuế đầy đủ.

- Rất tốt, nhân viên, tài sản, tu vi, bảo bối, tồn kho… trong phái các ngươi đều phải đăng ký, sau đó triều đình dựa theo nhân số, tài sản thu thuế, xét thấy ngươi là tông môn thứ nhất thần phục triều đình, có thể được ưu đãi.

Lâu Bái Nguyệt bất động thanh sắc, dựa theo quy củ làm việc.

- Vâng.

La Tu từ trong lòng ngực lấy ra một quyển sách:

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.