Mãng Hoang Kỷ

Chương 974: Chương 974: Lén tấn công (1)




Bây giờ hai phe đều cho rằng mình có cơ hội, có thể khiến khí vận mạnh hơn chút. Khí vận mạnh thì thiên địa sẽ đứng về phía mình. Để tranh khí vận thì một số Thiên Thần Chân Tiên rất đặc biệt có thể phát huy sử dụng. Ví dụ Lữ Đồng Tân thống lĩnh Thượng Động Bát Tiên, mấy Thần Tiễn Thủ đáng sợ, nếu Kỷ Ninh ngộ ra Tâm Lực Thần Hồn pháp môn và trở thành Thuần Dương Chân Tiên, hắn dẫn dắt đại quân cũng sẽ trở thành một biến số có thể ảnh hưởng chiến cuộc một phe.

***

Thời gian dần trôi.

Tay trái Thần Vương chậm rãi gõ tay vịn, tiếng lóc cóc như đập vào ngực Thanh Hồ.

Tay trái Thần Vương chợt ngừng.

Thanh Hồ ngước lên nhìn, nàng cảm giác thế giới hắc ám như đông lại.

Con ngươi khói của Thần Vương ngưng tụ ra tia sét lạnh lùng nói:

- Sẽ phải có chiến tranh lạnh với Xích Minh, vậy thì để chiến tranh này diễn ra trong thế giới Đại Hạ đi. Ngươi hãy chuẩn bị, ta sẽ điều động lực lượng của thế giới thứ năm nhanh chóng giáng lâm xuống thế giới Đại Hạ, chuẩn bị cho chiến tranh giới vực, thuận tiện khử Kỷ Ninh luôn.

Thanh Hồ giật mình kêu lên:

- Chiến tranh giới vực?

Chiến tranh chinh phục đại thế giới nếu gây lớn ra, đại năng giả hai phe không ngừng chi viện lực lượng sẽ hình thành chiến tranh quy mô siêu lớn. Hơn một nửa Thiên Thần Chân Tiên trong một giới vực một phe tham gia chiến đấu, Thiên Tiên Tán Tiên thì càng vô số kể, loại chiến tranh này gọi là chiến tranh giới vực.

Thần Vương ra lệnh:

- Mau đi chuẩn bị.

Thanh Hồ cung kính nói:

- Tuân lệnh!

Thanh Hồ lập tức rời khỏi thế giới hắc ám này.

Thiên giới.

Từ sau trận chiến thượng cổ, mảnh nhỏ thế giới tan vỡ biến thành ba giới thiên địa nhân. Trong đó Thiên giới là mảnh nhỏ thế giới lớn nhất sau khi thượng cổ tan vỡ. Khí tượng của Thiên giới càng giống thượng cổ, nơi đây Thiên Đình chỉ chiếm một góc phương đông, Phật môn Linh Sơn nằm ở phương tây các vị Phật tổ tọa trấn Linh Sơn có địa vị cao hơn nhiều.

Thiên Đế gặp các Phật tổ phải hết sức cung kính. Các Phật tổ dù gì đều là đẳng cấp Chân Thần Đạo Tổ, ít ra phải hơi khách sáo với lãnh tụ tam giới trên danh nghĩa đúng không?

Thiên giới còn có các thánh địa của Đạo Môn.

Đạo Môn, Phật môn mới là mạnh nhất Thiên giới, thứ hai là một số đại năng giả khác, còn rất nhiều Thiên Thần Chân Tiên bàn cứ ở khắp nơi. Bọn họ xem như bá chủ một phương trong Thiên giới, không thèm sợ Thiên Đế.

***

Thiên giới, Thông Liên sơn.

Một Phản Hư Thử Yêu chạy như bay cao giọng quát:

- Đại vương, đại vương!

Rất nhanh Phản Hư Thử Yêu vào một tòa đại điện, trong điện có sáu Yêu Thần hình dạng kỳ dị. Sáu Yêu Thần đang nốc vò rượu ngon to đùng, nhai thịt ngồm ngoàm rất là sung sướng.

Một Yêu Thần mắt vàng lưng hùm vai gấu, râu tóc dựng đứng nạt:

- Có chuyện gì?!

Phản Hư Thử Yêu quỳ xuống nói nhanh:

- Đại vương, Khúc Vân Chân Tiên phái sứ giả phát đến mời sáu vị đại vương nửa năm sau đi Khúc Vân sơn của nàng tụ hợp.

- Khúc Vân Chân Tiên?

Sáu Yêu Thần giật nảy mình, men say bay biến, hoàn toàn tỉnh táo quay sang nhìn nhau.

Một Yêu Thần cao gầy trên mặt có vảy xanh ở bên cạnh quát:

- Biết rồi, Khúc Vân Chân Tiên cứ như gà mẹ. Thời gian của sáu huynh đệ chúng ta cực kỳ quý giá, dạo này chúng ta không tâm tình đi ra ngoài, bảo sứ giả cút đi.

Phản Hư Thử Yêu luống cuống đáp:

- Vâng vâng vâng!

- Ôi, uống hơi chếch choáng rồi, ta ngủ một lúc.

Yêu Thần mắt vàng nói xong liền nằm xuống ngáy khò khò.

Lại một Yêu Thần nằm xuống:

- Ta cũng ngủ chút.

- Các áp lực không uống thì ta uống.

Sáu Yêu Thần có kẻ ngủ có kẻ uống rượu tiếp.

Dù tiếp tục uống rượu thì bọn họ là cường giả Thiên Thần, có thể dễ dàng chia ra phân thân. Phân thân của họ sớm giấu trong tiên phủ của mình, tất cả chìm trong giấc ngủ.

***

Thiên giới, Vân Vụ giản.

Sâu trong con sông Vân Vụ giản có có một tòa thủy cung, trong thủy cung có các loại yêu quái binh tôm tướng cua hầu hạ. Chủ nhân của thủy cung là Vân Vụ Cửu Tiên Nữ nổi tiếng tam giới. Vân Cụ Cửu Tiên Nữ nói là tiên nữ nhưng toàn là các yêu quái tu tiên thành Thiên Thần Chân Tiên, cực kỳ thân với nhau, cùng tiến cùng lui, nổi tiếng khó chơi trong tam giới.

Cửu Tiên Nữ liên hợp thì nếu Chân Thần Đạo Tổ không ra tay e rằng tam giới không vài người làm gì được bọn họ.

Đại tỷ trong Vân Vụ Cửu Tiên Nữ, Thiên Vân Tiên Tử lên tiếng:

- Các muội muội chơi đã chơi xong, nên tu luyện, giờ đại kiếp nạn đã đến, không thể lơ là được.

Đám yêu tiên nữ xinh đẹp đáp:

- Tỷ tỷ nói đúng.

Cửu Tiên Nữ đi vào tĩnh thất bắt đầu tu luyện, nhưng thật ra là chìm vào cảnh mơ.

***

Trong thế giới hắc ám rộng lớn.

Thần Vương trùm áo đen, trông như sương khói ngồi trên vương tọa vạn trượng.

Bên dưới liên tiếp xuất hiện hàng đống tiên ma.

- Thần Vương triệu hoán chúng ta làm chi?

- Ủa? Đông vậy?

- Sáu Yêu Thần của Thông Liên sơn, Vân Vụ giản Cửu Tiên Nữ cũng đến? Đó là ba Yêu Thần của Thôn Long sơn, thì ra bọn họ cũng thuộc trận doanh chúng ta. Ba Yêu Thần của Thôn Long sơn lần trước đã giết hai vị Bồ Tát của Phật môn.

Đám đông tiên ma tụ tập, đều là đẳng cấp Thiên Thần Chân Tiên. Yếu chút thì thuộc nhóm Thiên Thần Chân Tiên bình thường, còn như ba Yêu Thần của Thôn Long sơn, sáu Yêu Thần của Thông Liên sơn, Vân Vụ giản Cửu Tiên Nữ đềuh đứng trên đỉnh. Dưới trướng của Thần Vương có một trăm Vô Gian môn, nhưng một số thuộc đỉnh cao nhất như sáu Yêu Thần của Thông Liên sơn là thống lĩnh trực tiếp của Thần Vương. Những Vô Gian môn không được ra lệnh cho họ.

Bọn họ đến nơi đây, dù lòng ngạc nhiên nhưng đều vội cung kính quỳ xuống:

- Bái kiến Thần Vương!

- Bái kiến Thần Vương!

Theo thời gian trôi qua, tiên ma tụ tập thưa dần. Trong thiên ma có Bạch Cực Chân Tiên, Thanh Hồ môn chủ cũng đến. Khi tiên ma tụ tập lên đến sáu mươi tám người thì Thần Vương ngồi trên cao rốt cuộc mở miệng nói chuyện.

- Xích Minh giới vực là Xích Minh Đạo Tổ thống lĩnh.

Giọng Thần Vương vang vọng mỗi góc thế giới hắc ám, vang trong lòng Thiên Thần Chân Tiên bên dưới:

- Vô Gian môn chúng ta phải giành đủ khí vận, nhất định phải chiếm lĩnh nhiều đại thế giới. Lúc trước ở Xích Minh giới vực chỉ là ma sát nhỏ, Xích Minh Đạo Tổ luôn nhẫn nhịn. Xích Minh Đạo Tổ và chúng ta đều đang chuẩn bị cho chiến tranh giới vực thật sự.

Đám Thiên Thần Chân Tiên ở bên dưới giật nảy mình, bọn họ đoán ra ngay lý do Thần Vương triệu họ đến.

- Không đánh chúng tan tác thì không thể yên tâm chiếm lĩnh đại thế giới. Chúng ta phải giành phần thắng trong chiến tranh giới vực, phải đập tan chúng nó.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.