Mang Mấy Mẫu Đất, Xuyên Đến Niên Đại Mất Mùa Chiến Loạn

Chương 34: Chương 34: Trẻ con tinh ranh




Lý Văn Tú thấy hai đứa con trai đều hiểu rồi, liền cười nói: “Được rồi, các con hiểu là được, hôm nay không còn sớm nữa, mọi người đi nghỉ sớm đi, ngày mai còn phải lên trấn.”

Lại nhìn căn nhà tranh mà con trai và con rể ở, nhỏ giọng dặn dò: “Nói chuyện thì tránh xa một chút.”

Hai anh em hiểu ý của nương, trịnh trọng gật đầu, đợi nương về phòng, hai người nhìn nhau, cũng đi vào nhà.

Lý Văn Tú trở về phòng, nghĩ xem có nên ngày mai dẫn con rể lên trấn xem không? Lúc nào cũng hôn mê bất tỉnh như vậy, lỡ có chuyện gì thì sao.

Lúc ấy sở dĩ lựa chọn cho nữ nhi xung hỉ, thật sự là không còn cách nào khác, lại thêm lời của lão hòa thượng kia, lúc đó bà chỉ nghĩ đến việc cứu con gái, chứ không tìm hiểu tính tình của con rể.

Nếu là người ngay thẳng, thì đối xử như người nhà, nếu là loại không biết điều, thì để hai đứa con trai dạy dỗ tử tế, xem có thể bẻ cong tính tình của hắn không?

Lúc lão hòa thượng đi có nói, nếu con gái và con rể có một người xảy ra chuyện, thì người còn lại cũng không sống được quá ba ngày.

Mặc dù lão hòa thượng nói chuyện giống như một kẻ lừa đảo, nhưng bà không dám không tin, lúc đó đại phu trong trấn đều nói con gái bà không cứu được, nhưng hai người vừa thành thân, thì ngày hôm sau Đồng Đồng đã tỉnh lại.

Bà trằn trọc suy nghĩ, càng nghĩ càng không ngủ được, sợ đánh thức con gái, liền khoác áo đi ra ngoài.

Diệp Vũ Đồng tỉnh lại, trời đã tờ mờ sáng, trong phòng chỉ có một mình nàng, nương và đại ca hẳn là đi xếp hàng gánh nước trong thôn rồi.

Nàng đẩy cửa phòng ra, Diệp Minh Triết đang cầm cái giỏ đi ra ngoài, thấy nàng đi ra, chàng vui mừng chạy tới, “Muội muội, sao muội không ngủ thêm một chút, dậy sớm thế làm gì?”

Nói xong lại như kẻ trộm nhìn trái nhìn phải, thần thần bí bí nhỏ giọng nói: “Muội muội, hôm nay muội không cần giúp tiên nhân làm việc sao?”

Nhìn thấy bộ dạng tinh quái của hắn, Diệp Vũ Đồng muốn đưa tay xoa đầu hắn, giơ tay lên mới nhớ ra, tên nhóc con trước mặt này là nhị ca của nàng, nàng còn chưa cao bằng hắn.

Nàng lúng túng buông tay xuống, cười nói: “Lát nữa muội sẽ đi, nhị ca, huynh đi đâu sớm thế?”

“Ta ra ngoài dạo một vòng, xem có thể đào được ít rau dại không, muội muội, muội về phòng ngủ thêm một lát đi!”

Diệp Vũ Đồng cũng muốn đi theo ra ngoài xem, nàng từ khi tỉnh dậy vẫn chưa ra khỏi cửa, nhưng nghĩ đến mẫu thân và đại ca lát nữa phải lên trấn, hay là trước tiên nàng nên nấu chút đồ ăn.

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.