Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 446: Chương 446: Chương 446: Người chết hay là người sống




Cửa chính nhà nông, khóa cửa bình thường đều lắp ở bên trong, trên cửa có một lỗ hình tròn, dùng để thò tay vào đi mở cửa và đóng cửa. Nhà Diệp Thu Linh cũng không ngoại lệ.

Diệp Tiểu Manh thò tay vói vào sờ soạng một phen, cài cửa không chốt, vì thế đem cửa kéo ra.

“Thu Linh cô cô, cha cháu bảo cháu tới hỏi cô một việc...” Vừa hô, vừa đi vào.

Diệp Thiếu Dương và Tiểu Mã ở bên ngoài chờ, vài phút sau, Diệp Tiểu Manh trở về, hướng bọn họ vẫy vẫy tay nói: “Không ở nhà, chúng ta có thể đi xung quanh xem xem.”

“Ban ngày ban mặt, thích hợp không?” Tiểu Mã đối với ban ngày ban mặt xông vào nhà người ta có chút kiêng kị, nhìn trái nhìn phải, đại khái là vì khô hạn, mọi người sợ nắng, hai bên đường không có lấy một người, lúc này mới theo Diệp Thiếu Dương cùng nhau đi vào cửa sân.

Sảnh của nhà Diệp Thu Linh cũng không khóa, ba người đi vào, dùng thời gian ngắn nhất nhìn khắp nơi một lần, trong phòng các nơi bài trí đều giống nhà nông bình thường, chỉ là trên mặt đất đầy tro bụi, có rất nhiều dấu chân, trên giường tương đối sạch sẽ.&Diệp Thiếu Dương tới phòng bếp, kiểm tra một lần nồi và bếp, chỗ nào cũng là tro bụi, không khỏi cảm khái: “Xem tình huống này, ít nhất nửa năm chưa nổi lửa, Diệp Thu Linh này có phải không cần ăn cơm hay không?”

Diệp Tiểu Manh nhíu mày nói: “Đại khái cô ta là không ở nơi này, chuyển đến trong xưởng.”

“Vậy cô ta vì sao trở về ngủ?” Diệp Thiếu Dương nói, “Trên giường tro bụi tương đối ít, hơn nữa trên mặt đất có dấu chân, nói rõ cô ta ít nhất ngẫu nhiên sẽ về ngủ. Cho nên vấn đề đến rồi: nơi này dù sao cũng là nhà cô ta, cô ta cho dù chỉ là ngẫu nhiên trở về ngủ, cũng không có khả năng trường kỳ không quét tước vệ sinh, tôi không tin thiên hạ có ai uất ức như vậy.”

Tiểu Mã gãi gãi đầu nói: “Trước khi cậu dọn đến, phòng ngủ mấy người bọn tôi cũng không sai biệt lắm với chỗ này...”

Diệp Tiểu Manh gật gật đầu, nói: “Diệp Thu Linh này quả thật có vấn đề, đi thôi, chúng ta đi xưởng bánh bao của cô ta nhìn xem, cô ta không chừng ở nơi đó.”

Từ nhà Diệp Thu Linh đi ra, Diệp Tiểu Manh ở phía trước dẫn đường, theo con đường xi măng lên núi, sau khi qua thôn, trên núi là các tầng ruộng bậc thang, nhưng trước mắt đang lúc khô hạn, phóng mắt nhìn lại, đất khô nứt, cỏ khô thành mảng, không nhìn thấy được một cảnh tượng làn sóng mạ non nữa.

Diệp Thiếu Dương thở dài, nói: “Cho dù hiện tại diệt trừ Hạn Bạt, không có một năm hoặc năm rưỡi, khí hậu cũng không dưỡng được lại.”

Ở bên cạnh một số ruộng bậc thang có một số căn phòng nhỏ, Diệp Tiểu Manh giới thiệu những cái này đều là phòng giếng, bởi vì trên núi cấp nước không tiện, cho nên nơi địa thế thấp một chút đều đào giếng sâu, trực tiếp lấy nước, đương nhiên, từ sau khi xảy ra hạn hán, những giếng nước này cũng đều khô cạn.

Tiểu Mã nghe đến đó, buồn bực nói: “Tôi không hiểu, nước giếng không phải là nước ngầm sao, cho dù có Hạn Bạt quấy phá, chẳng lẽ còn có thể đem toàn bộ nước ngầm đều hút khô hay sao?”

Diệp Thiếu Dương nói: “Giếng nước trào nước, là một cái quá trình thong thả, cậu cho rằng là ống nước tự chảy tới à. Tốc độ Hạn Bạt hút nước vượt qua tốc độ nước ngầm chảy ra, giếng nước đương nhiên sẽ cạn.”

Tiểu Mã cả kinh nói: “Nói như vậy, Hạn Bạt vẫn luôn luôn hút nước tu luyện?”

“Nói nhảm, cậu nghĩ thế nào.”

Diệp Tiểu Manh nhìn Diệp Thiếu Dương một cái nói: “Anh tựa như biết không ít.”

Diệp Thiếu Dương giả ngu cười hắc hắc, “Pháp thuật của tôi là không ra sao, nhưng Long Hổ sơn bọn tôi có rất nhiều điển tịch đạo gia, tôi đọc nhiều sách, lý luận tri thức biết nhiều một chút mà thôi. Trên Mao Sơn bọn cô điển tịch như vậy hẳn là cũng không ít nhỉ?”

Diệp Tiểu Manh thuận miệng “Ừm” một tiếng, không nhiều lời.

Diệp Tiểu Manh dẫn bọn họ vòng vo một hồi ở trên ruộng bậc thang, đột nhiên dừng lại, chỉ vào một gian phòng nhỏ dùng gạch đắp thành cách đó không xa nói: “Ông già tôi nói, gian phòng nhỏ này chính là xưởng nhà Diệp Thu Linh.”

Diệp Thiếu Dương nhíu mày nói: “Nơi này ngay cả vật đánh dấu cũng không có, phòng cũng đều giống nhau, cô làm sao mà biết được?”

“Rất đơn giản, cha tôi nói xưởng nhà cô ta ở phía tây ruộng nhà tôi đi qua ba bờ ruộng, chính là phòng đầu tiên, tôi chung quy không thể ngay cả ruộng nhà mình ở đâu cũng không biết chứ.”

Bởi vì cửa xưởng hướng dưới núi, ba người quyết định đi vòng sau nhà, từ sau cửa sổ hướng bên trong quan sát, như vậy nhỡ đâu Diệp Thu Linh ở trong, cũng giảm bớt khả năng bị cô ta phát hiện.

Vài phút sau, ba người từ trên sơn đạo đi vòng xuống, tới gần cửa sổ sau xưởng.

Ba người chen chúc, hướng bên trong cửa sổ nhìn lại, có chút tối, nhưng phòng rất nhỏ, đồ cũng không nhiều, cho nên miễn cưỡng có thể thấy được bên trong.

Bên trong dựa sát vào tường bày một cái nồi hấp rất lớn, nhắm chừng là dùng để hấp bánh bao, dưới nối đặt rải rác một ít túi mì, ở một bên khác của phòng đặt một cái giường, một người nằm ngửa mặt bên trên.

Nhìn thoáng qua, là một nữ nhân làn da ngăm đen, rất gầy, nhìn qua khoảng ba bốn mươi tuổi, nằm thẳng tắp ở trên giường, không nhúc nhích.

Ba người nhìn chằm chằm một hồi, phát hiện cái bụng cô ta nhẹ nhàng phồng lên, không giống như hít thở, như là có cái gì ở dưới da mấp máy, đem cái bụng đẩy lên.

Diệp Thiếu Dương vẫy tay, lui qua một bên trước, chờ hai người bọn họ tới, cùng nhau thấp giọng thảo luận.

“Đây là Diệp Thu Linh phải không?” Diệp Thiếu Dương hỏi.

Diệp Tiểu Manh nghiêng đầu nghĩ nghĩ nói: “Tôi chưa từng gặp Diệp Thu Linh, nhưng đặc thù phù hợp đặc thù hình dung cha tôi cho tôi, tám phần chính là cô ta.”

Tiểu Mã nói: “Nếu không phải cái bụng cô ta còn động đậy, tôi thực sự cho rằng cô ta là người chết.”

Diệp Thiếu Dương lườm cậu ta nói: “Cậu từng thấy ai lúc hít thở, cái bụng một mực co giật? Trong bụng cô ta, nhất định là có cái gì đó.”

Tiểu Mã cả kinh nói: “Cái gì vậy?”

“Tôi nào biết. Nhưng cô ta có thể đã không phải người sống nữa.”

Diệp Tiểu Manh sửng sốt một chút, nói: “Có thể dùng pháp thuật nghiệm thi khí trong phòng một phen, nếu cô ta thật sự đã chết, trong phòng nhất định hội tụ thi khí không tiêu tan...”

“Vô dụng.” Chưa đợi cô nói xong, Diệp Thiếu Dương đã khoát tay, “Quên nói cho cô, toàn bộ chợ Ẩn Tiên đều bị người ta làm phép, pháp thuật thường quy trừ phi là có tính tiếp xúc, bằng không cái gì cũng không kiểm tra đo lường được.”

“Vì sao có thể như vậy?” Diệp Tiểu Manh kinh hô.

“Tôi không biết.” Diệp Thiếu Dương một lần nữa trở lại phía trước cửa sổ, nhìn chằm chằm Diệp Thu Linh nằm ở trên giường, hai con mắt không chớp lấy một cái.

Diệp Tiểu Manh và Tiểu Mã cũng lại lần nữa chen lên, bắt đầu vây xem.

Một lát sau, Diệp Thiếu Dương thở dài, dùng giọng mũi nói: “Cô ta đã chết.”

Tiểu Mã cả kinh nói: “Làm sao cậu biết?”

“Cậu chú ý nhìn là biết, giữa ngực bụng cô ta không có phập phồng một chút nào, cái bụng tuy rung động, nhưng tuyệt đối không phải hít thở, một người sống, tuyệt đối sẽ không là bộ dạng này.”

Diệp Tiểu Manh đề nghị nên mạo hiểm từ cửa phòng đi vào, kiểm nghiệm một phen hay không, đúng lúc này, một góc khác của phòng truyền đến tiếng sột soạt, ba người lập tức quay đầu nhìn lại, một con mèo đang từ trong túi mì chui ra, ở trong bóng tối, hai con mắt nó bắn ra hai chùm ánh sáng màu đỏ, nhìn qua có chút dọa người.

Diệp Thiếu Dương lập tức kêu hai người lui về phía sau.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.