Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 509: Chương 509: Chương 509: Ngũ Hành Áp Hồn Trận 1




“Hắc Diệu Thạch, không phải linh thạch trấn tà sao?” Diệp Tiểu Manh nói.

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu, đi vào đại điện, tới trước bức tranh Vương Dương Minh, nâng bước trở về, cuối cùng giẫm một phiến đá, đạp đạp nói: “Dưới này còn có đồ vật!” Ngẩng đầu nói với Vương Thanh Phong: “Có thể móc ra hay không.”

Vương Thanh Phong lập tức lộ vẻ khó xử. “Cái này... Dù sao cũng là từ đường, là tôi lúc trước chọn phong thuỷ, đào đất mà nói... Sẽ động tới phong thuỷ hay không?”

“Tôi cam đoan, đại phong thuỷ sẽ tuyệt đối không động, hơn nữa chuyện này quan hệ đến tính mạng người cả chợ, đây chính là đại sự trước mắt, phải đào ra.” Diệp Thiếu Dương dùng giọng điệu không cho phép nghi ngờ nói.

Vương Thanh Phong do dự một phen, gật gật đầu: “Tất cả nghe cậu.”

Diệp Thiếu Dương liền bảo Vương Đắc Ý đi nhà cách vách mượn hai cái xẻng, sau đó chia cho Tiểu Mã một cây, hai người từ khe hở hai bên phiến đá từng chút một cạy lên. Mặt sàn đại điện vốn là phiến đá ghép lại, chỉ cần buông lỏng, so với đào mặt đất phẳng còn dễ hơn nhiều, rất nhanh đã bị cạy lên.

Diệp Thiếu Dương và Tiểu Mã một người chuyển một đầu phiến đá, nâng đến bên cạnh, phía dưới phiến đá, là một tầng vải lụa màu vàng ép kín kẽ.

Mọi người giật mình nhìn. Diệp Tiểu Manh nói: “Đây là cái gì...”

“Đi tìm cái sọt, xúc một sọt đất đến.” Diệp Thiếu Dương nói với Tiểu Mã.

Tiểu Mã lập tức cùng Vương Đắc Ý đi ra, nông thôn nhà nào cũng có sọt, tùy tiện mượn đến một cái, đựng đầy đất đưa đến đại điện.

Diệp Thiếu Dương nói với Tiểu Mã: “Chờ tôi đem vải lụa kéo ra, cậu lập tức rải đất, không thể để thi thể phía dưới gặp không khí.”

Đám người Tiểu Mã lập tức kinh hãi, “Phía dưới có thi thể?”

Diệp Thiếu Dương không giải thích nhiều, lấy ra Mao sơn Diệt Linh Đinh, cắt dọc theo một góc vải vàng, hừ một tiếng ra hiệu, Tiểu Mã lập tức xúc một xẻng đất vàng rắc lên, đem vải lụa vàng bị kéo ra bao phủ.

Theo Diệp Thiếu Dương không ngừng dùng Diệt Linh Đinh cắt vải lụa vàng, Tiểu Mã không ngừng đem đất rải lên, tuy chỉ có một tầng mỏng manh, nhưng dù sao có sức nặng, đem vải lụa vàng gắt đè xuống.

Theo bốn góc của vải lụa vàng bị cắt, dần dần toàn bộ bị đất vàng bao trùm lên, hình dạng một thi thể cũng hiển lộ ra, là một người thẳng đuột, xem đường cong thân thể là nữ nhân.

“Ít nhất cỡ f!” Ánh mắt Tiểu Mã dừng ở trước ngực thi thể, thở dài, “Vưu vật như vậy đã chết, quá đáng tiếc.”

Người khác lại đều bị dọa không nhẹ, Vương Thanh Phong giật mình nói: “Diệp tiên sinh, dưới đây sao có thể có thi thể!”

Diệp Thiếu Dương không nói, vươn tay hướng trên mặt nữ thi sờ soạng, đụng đến môi, móng tay khẽ vẩy, nhanh chóng cắt rách vải lụa vàng, vừa tiếp xúc với không khí, nữ thi lập tức há mồm hít khí, phát ra một tiếng kêu nặng nề, Diệp Thiếu Dương lập tức đem một đồng tiền Ngũ Đế cắm vào môi miệng cô ta, dùng sức nhấn một cái, đánh vào yết hầu, nữ thi lúc này mới bất động.

Đám người Vương Đắc Ý lần đầu tiên nhìn thấy cảnh này, bị dọa lui về phía sau ngay tại trận.

Hai tay Diệp Thiếu Dương bắt lấy hai vai nữ thi, theo khe hở vải lụa vàng cùng thân thể một đường đi xuống, đem vải dời đến phía dưới thân thể cô ta, bọc lại toàn bộ, sau đó dùng ba sợi dây thừng đỏ, phân biệt từ cổ, eo, hai chân buộc chặt, lúc này mới gọi Tiểu Mã cùng nhau đem thi thể nâng lên, đặt ở một bên.

Tiểu Mã lau mồ hôi, nhìn thi thể trên mặt đất bị vải lụa vàng bọc chặt chẽ kia nói: “Đây là cương thi sao, phải mà nói cậu trực tiếp giết chết không phải xong rồi, tốn công như vậy.”

Diệp Thiếu Dương trừng mắt nhìn cậu ta một cái, “Cái này không phải cương thi bình thường, cái này gọi là định trận thi, là lấy ngũ hành chi trận, mượn dùng tiểu chu thiên trong thân thể dùng để khóa khí, giết là dễ, nhưng mà một khi tiết khí, tạo thành trận pháp hỗn loạn, hậu quả rất nghiêm trọng, cho nên phải cẩn thận xử lý.”

Nói xong ngẩng đầu nhìn về phía Tương Kiến Hoa, “Anh có thể đưa nó trở về, phơi nắng ba ngày, thi khí tan hết, sau đó vạch ra, sẽ không sao.”

Tương Kiến Hoa gật gật đầu, nói: “Người này là chết như thế nào?”

“Nghẹn chết tươi, dương khí không ra, sau đó rót vào tam pháp thủy, tam pháp thủy thuần dương, cô ta là nữ nhân, hơn nữa tất nhiên là tuổi Mèo, tiểu chu thiên trong cơ thể có thể âm dương tuần hoàn, không đến mức khô kiệt.”

Diệp Tiểu Manh cả kinh nói: “Cậu cũng chưa xem thi thể, làm sao biết rõ ràng như vậy?”

“Tính.” Diệp Thiếu Dương nhẹ nhàng bâng quơ.

Đối với câu trả lời này, Tương Kiến Hoa cũng cạn lời.

“Trong mười hai cầm tinh, nào có tuổi Mèo (bên TQ tuổi Thỏ tương đương tuổi Mèo)?” Tiểu Mã buồn bực nói.

“Nữ nhân sinh ngày nhuận năm Hổ —— cũng chính là ngày hai mươi chín tháng hai năm Hổ, cầm tinh là Mèo, năm nhuận bốn năm một lần, cầm tinh mười hai năm một luân hồi, nói cách khác, trong một giáp, chỉ có thể có một ngày thời gian xuất hiện nữ nhân mệnh cách tuổi Mèo, trời sinh là linh hồn môi giới, ở phương diện pháp thuật có nhiều loại công dụng, không nói tỉ mỉ, nói mấy người cũng không hiểu, dù sao nữ nhân như vậy phi thường ít, đáng tiếc bị giết chết ở chỗ này.”

Tương Kiến Hoa nói: “Là ai giết cô ta, đem cô ta chôn ở đây?”

Diệp Thiếu Dương nói: “Nơi này cũng không phải tôi xây, anh hỏi tôi?”

Hắn chỉ là thuận miệng nói như vậy, kết quả đám người Tương Kiến Hoa theo bản năng đem ánh mắt nhắm ngay Vương Thanh Phong.

Từ đường này, là Vương Thanh Phong xây!

Vương Thanh Phong nháy mắt hiểu ra, liên tục xua tay, “Không liên quan tới tôi, tôi là một người bình thường, sao biết được nhiều như vậy...”

“Cái này đợi nói sau.” Diệp Thiếu Dương hướng trong cái hố nữ thi nằm nhìn lại, phía dưới phủ kín một tầng tro hương, một tầng rất phẳng, bên trên có hình dạng con người do nữ thi nằm ra. Diệp Thiếu Dương nhảy xuống, đưa tay ở vị trí đầu sờ soạng một phen, sau đó thổi đi tro hương, trong tay nắm một đồng tiền long lanh.

“Khai Nguyên thông bảo. Còn là đồng tiền đúc mẫu, thứ tốt.” Diệp Thiếu Dương lắc đầu cười khổ, đem đồng tiền bỏ vào túi tiền, sau đó nhấc xẻng, đem tro hương xúc hết ra ngoài, tro hương còn lại dùng Thái Ất Phất Trần dọn sạch, phía dưới lộ ra một vòng tấm ván gỗ màu đỏ.

Mọi người nhìn chăm chú, mới phát hiện đây là một cái hộp gỗ hình chữ nhật, kích cỡ vừa đủ kẹp chặt mép hố, bởi vì lúc trước bên trong đầy tro hương cùng thi thể, cho nên chưa phát hiện.

Diệp Thiếu Dương ghé vào quan sát một lát, thở dài; “Đây là gỗ cây tử đàn thượng đẳng, dùng để chế tạo pháp khí, lại dùng lượng lớn ở chỗ này, thật sự là lãng phí.”

Từ bên dưới nhảy lên, nhìn nữ thi kia, nói: “Hiện tại rõ rồi, hộp gỗ là dùng gỗ cây tử đàn tạo ra, bên trong là đất tro hương Thiên Mộc Tạng Hương, trong cơ thể nữ thi có tam pháp thủy, miệng ngậm tiền đúc mẫu, dưới phiến đá ngoài cửa còn đè Hắc Diệu Thạch, nghe những cái tên này, mấy người nghĩ đến cái gì?”

“Gỗ cây tử đàn, đất tro hương, tam pháp thủy, tiền Ngũ Đế, Hắc Diệu Thạch...” Tiểu Mã bẻ ngón tay lần lượt tính, đột nhiên vỗ ót, “Tôi biết rồi, năm thứ này, đem kim mộc thủy hỏa thổ chiếm trọn!”

Diệp Tiểu Manh kinh ngạc một chút, bổ sung: “Không riêng gì như vậy, năm món này, tất cả đều là pháp khí!”

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu, nói: “Không sai, mỗi một dạng đều là thượng đẳng pháp khí, hơn nữa ngũ hành chiếm đủ, Hắc Diệu Thạch bên ngoài định trận, hấp thu nhật tinh, truyền vào trong trận, thông qua nữ thi mệnh Mèo vận hành chu thiên, ngũ hành vận chuyển... Trận pháp này, gọi là Ngũ Hành Áp Hồn Trận!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.