Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 541: Chương 541: Chương 541: Nhị long hí châu tặng cơ duyên




Nghĩ như vậy, tâm tình Diệp Thiếu Dương dần dần bình ổn, tắt đèn, nhắm mắt lại, nằm ở trên giường lẳng lặng tự hỏi việc, đột nhiên cảm thấy trước mắt có ánh sáng, tưởng Tiểu Mã đem di động soi mình.

Mở mắt nhìn, Tiểu Mã không có mặt, ánh sáng lại là từ trong ba lô của mình lộ ra, vội vàng mở ra ba lô, liếc một cái liền thấy được nguồn sáng đó: quyển sách đá từ trong tay tượng đúc Diệp Pháp Thiện lấy được!

Trên trang sách đá mở ra tản mát ra một luồng ánh sáng nhu hòa màu vàng, không ngừng chớp tắt, nhìn qua rất quái dị.

Chẳng lẽ... Là sách đá hiển linh hay sao? Diệp Thiếu Dương ôm tâm tình kích động đợi một lúc, quyển sách đá này trừ lúc sáng lúc tối, chưa có bất cứ biến hóa nào.

Diệp Thiếu Dương chờ có chút mất kiên nhẫn, đem một bàn tay dán lên trang sách, thử dùng niệm lực cảm giác, kết quả phát hiện, trong sách thế mà có một luồng dương khí cùng âm khí đang đan vào nhau, dung hợp, đang buồn bực, đột nhiên một thanh âm vang lên: “Thiên thư tàn quyển, sắp xuất thế rồi.”

Diệp Thiếu Dương kinh ngạc, ai đang nói chuyện?

“Diệp Thiếu Dương, ngươi duyên phận không cạn...”

Diệp Thiếu Dương lần này nghe rõ, thanh âm là từ trên người mình phát ra, hình như là... Thanh âm Hỗn Độn, vội vàng đem Âm Dương Kính từ trong đai lưng lấy ra, nhìn trên mặt gương, một cái con ngươi cực lớn dán trên mặt gương, giống như ảnh ngược trong gương.

Đương nhiên là mắt của vị Hỗn Độn kia, hắn tuy không thể ra khỏi Âm Dương Kính, nhưng giống như một người bị nhốt ở thủy tinh trong suốt, không ra được, nhưng chỉ cần hắn muốn nhìn, vẫn có thể nhìn thấy chuyện đang xảy ra ở thế giới ngoài gương.

Diệp Thiếu Dương lập tức hỏi: “Ngươi nói cái gì? Thiên thư tàn thiên?”

“Thiên thư tổng cộng có ba quyển, hai quyển còn lại ở trên đời, nhưng có một quyển không biết tung tích...” Con mắt biến mất, trong mặt gương xuất hiện khuôn mặt vành nón che phủ kia của Hỗn Độn.

Diệp Thiếu Dương nói: “Quyển mất tích đó, ta ở trong Thiên Sư bài đã từng thấy, tất cả bên trên đều là cách vẽ ám kim thần phù, thần phù lần trước ta dùng để đối phó ngươi, chính là ra từ trên đó, cho nên, Hỗn Độn ngươi...”

“Ta nói rồi, gọi ta Dương công tử.” Dừng một chút, Dương công tử hỏi ngược lại: “Ai nói cho ngươi, thiên thư tàn thiên chỉ có những thứ đó ngươi nhìn thấy?”

Diệp Thiếu Dương giật mình, lập tức nghĩ đến, quả thực, ai cũng chưa từng thấy thiên thư đầy đủ, cho nên thiên thư tàn thiên mất mát rốt cuộc có bao nhiêu, ai cũng nói không rõ...

Dương công tử nói tiếp: “Thiên thư tàn thiên, tổng cộng có ba bộ, lúc trước ngươi nhìn thấy bộ đó, gọi là Phù Triện thư, một bộ này gọi là Âm Dương thư, còn có một bộ, nghe nói đặt ở trên người chính hắn, ta cũng không quá rõ.”

Diệp Thiếu Dương kinh ngạc, không cần nghĩ ngợi hỏi: “Ngươi làm sao biết rõ ràng như vậy?”

Dương công tử cong lên khóe miệng cười cười, “Trăm ngàn năm qua, ta từng qua lại với vô số đạo sĩ, đối với bí văn đạo môn, ta biết tuyệt đối nhiều hơn ngươi nhiều.”

Một điểm này, Diệp Thiếu Dương vẫn thừa nhận, người sống lâu, chính là có chỗ tốt đó —— biết được nhiều chuyện.

“Quyển Âm Dương thư này, bên trên ghi lại là pháp thuật cực mạnh của đạo môn, hô ứng từ xa với Phù Triện thư. Ngươi có biết vì sao gọi là Âm Dương thư không?”

Diệp Thiếu Dương lắc đầu.

“Âm dương hội tụ, kim thạch vi khai, đây là một câu lúc ấy đạo môn truyền lưu rộng rãi, nói chính là quyển sách này. Đây là một quyển sách đá không mở ra được, phải rót vào âm dương nhị khí mới có thể mở ra.

Ngươi đem nó mang theo ở trên người, trong khi hít thở, dương khí của ngươi tự nhiên bị nó hấp thu, nhưng muốn hấp thu âm khí... Chỉ có đi âm phủ.

Ngươi lấy trạng thái hồn thể ở âm phủ, thổ nạp đều là âm khí, Âm Dương thư sau khi hấp thu đủ dung lượng, hiện tại âm dương hội tụ, sách tự nhiên có thể mở ra.”

Diệp Thiếu Dương nghe xong lời này, trong lòng kinh ngạc, nhớ lại mình vừa rồi đi âm ty, đem ba lô cùng một đống pháp khí đều đưa tới âm phủ, quyển sách này lúc ấy cũng ở trong ba lô, bản thân cũng bị đem xuống...

Dương công tử nói tiếp: “Diệp Pháp Thiện làm như vậy, là vì để người thường và quỷ đều không mở được quyển sách này. Ngươi là dùng máu Diệp gia mới lấy được quyển sách này, thứ này đã hạn định rất cao phạm vi nhân tuyển của nó.

Sau đó, nếu là con cháu bình thường của Diệp gia, đạt được nó cũng vô dụng, bởi vì bản thân chỉ có dương khí, không thể đem nó đi âm phủ hấp thu âm khí, nếu là quỷ yêu đạt được nó, thì ngược lại: chỉ có thể để nó hấp thu âm khí, bởi vì bản thân không phải người, không thể cung cấp dương khí.

Cho nên, có thể mở ra quyển sách này, chỉ có hậu nhân Diệp gia, hơn nữa phải là xuất thân pháp sư.”

Diệp Thiếu Dương dựa theo lối nghĩ của hắn phân tích một phen, thật sự là như vậy, không thể không lại một lần nữa kính phục thật sâu vì trí tuệ của lão tổ tông, nhìn Âm Dương thư chớp tắt bất định, lấy tay sờ sờ, vẫn đang là bằng đá, nhíu mày nói: “Vậy hiện tại âm dương nhị khí tụ tập, thế nào mới có thể mở ra nó?”

“Tất cả đều là cơ duyên, quyển sách này sẽ chế tạo ra một hồi cơ duyên, cho ngươi lĩnh ngộ, cụ thể ta cũng không biết, đây đều là truyền thuyết, ta cũng chưa từng thấy.”

Diệp Thiếu Dương lặp lại nhấm nuốt lời hắn nói, có chút không hiểu, hỏi: “Vậy ta phải làm như thế nào?”

“Chờ cơ duyên tới, ngươi tự nhiên sẽ biết, đến lúc đó nắm chắc là được...” Dương công tử nói xong, bóng người chậm rãi nhạt đi.

Diệp Thiếu Dương kêu lên: “Đợi chút, một vấn đề cuối cùng.” Gãi gãi đầu, “Ừ thì, hai ta xem như kẻ địch đi, hơn nữa ngươi còn bị ta nhốt lại, ngươi hẳn là rất hận ta chứ, ngươi vì sao thao thao bất tuyệt nói cho ta biết nhiều tri thức như vậy?”

Dương công tử trầm mặc một hồi, thản nhiên nói: “Từ sau Diệp Pháp Thiện, Âm Dương thư lần đầu hiện thế, ta cũng có chút kích động, không muốn để ngươi bỏ lỡ cơ duyên này.” Sau đó, thanh âm lạnh đi, “Ta muốn thấy ngươi trưởng thành đến cực hạn, sau đó... Giết ngươi, chiến đấu như vậy, mới càng thêm thú vị.”

Hắn nhẹ nhàng cười, “Ta sống quá lâu rồi, chuyện có thể khiến ta cảm thấy thú vị không nhiều, đừng để ta thất vọng...” Nói xong, bóng người biến mất từng chút một.

Giúp ngươi, là vì giết ngươi, cái logic này cũng thật sự có chút kỳ cục. Diệp Thiếu Dương nhún vai, không nghĩ nhiều nữa, ngồi ở trên giường, nhìn chằm chằm sách Âm Dương, kết quả nhìn một lần cả một giờ, chưa xảy ra chuyện gì cả, hơn nữa về sau Âm Dương thư ngay cả sáng cũng không sáng nữa.

Diệp Thiếu Dương rất buồn bực, tử thủ như vậy tiếp cũng không phải cách, vì thế quyết định ngủ trước, chờ ban ngày nói sau.

Trước khi ngủ, hắn đi vệ sinh, giội xong bồn cầu, xoay người vừa muốn rời khỏi, đột nhiên nghe thấy tiếng nước chảy ào ào, quay đầu nhìn, bồn cầu lại đang không ngừng xả nước, nhưng nước chưa chảy xuống, mà là hội tụ lại.

Diệp Thiếu Dương phản ứng đầu tiên là nút bồn cầu xả nước hỏng rồi, đi qua nhấn hai phát không có phản ứng, trong lòng lộp bộp một cái, chẳng lẽ gặp quỷ quái quấy phá? Nhưng mình rõ ràng chưa cảm giác được quỷ khí mà?

Đúng lúc này, từ trong bồn cầu truyền đến giống như “Phịch” một tiếng, giống như cá ở trong nước quẫy đuôi, cúi đầu nhìn, trong nước thế mà lại có thêm hai... Con cá chạch màu vàng? Ở trong nước bơi qua bơi lại.

Trong bồn cầu sao có thể có cá chạch? Từ cống thoát nước bơi lên?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.