Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 913: Chương 913: Chương 913: Hồ tinh thần bí




Diệp Thiếu Dương nói: “Hai thằng cha này nếu là tới bắt người, sao có thể dễ nói chuyện như vậy, cho chút lợi là đuổi đi được?”

Tiểu Mã nói: “Cậu mặt mũi lớn mà, người ta sợ cậu không được sao?”

Diệp Thiếu Dương cười lạnh. “Bọn họ sợ tôi, hay là sợ Diêm La vương? Không bắt được người, diêm vương bên kia không có cách nào báo cáo kết quả công tác, huống chi còn thu hối lộ của tôi, diêm vương nếu truy cứu, bọn họ nhất định phải bị mất chức, cậu cảm thấy bọn họ đáng giá vì mấy cây hương nến, đánh mất công việc sao?”

Tứ Bảo trầm ngâm nói: “Chẳng lẽ, đây là ý tứ của Diêm La vương?”

“Không chừng là thật, trước kia, âm ty đám người đó đối với tôi không có khách khí như vậy, nhưng gần đây... Giống như càng ngày càng khách khí, lẽ ra bọn họ phụng chỉ bắt người, thiên kinh địa nghĩa, căn bản không cần để ý ý tứ của tôi...”

Diệp Thiếu Dương nghĩ đến Hắc Vô Thường dạy mình Đâu Chuyển Bát Quái Tiên, lại tham chiếu chuyện này, thậm chí bao gồm Tiểu Thanh Tiểu Bạch phong âm thần, việc này nếu đặt cùng một chỗ xem, có thể đạt được một cái kết quả rất không thể tưởng tượng:

Âm ty đang lấy lòng mình, hoặc nói là mượn sức.

Vì sao chứ? Cho dù là bởi vì Thái Âm sơn khai chiến với âm ty, cũng có cả đám quỷ binh thần tướng đi ngăn cản, chuyện quan hệ gì với một pháp sư nhân gian như mình?

Diệp Thiếu Dương đang vất vả suy nghĩ, ngoài cửa sổ đột nhiên bay vào một làn yêu phong.

Tiểu Mã ngay tại dưới cửa sổ, rùng mình, vội vàng chạy ra, cả kinh nói: “Tiểu Diệp Tử cậu nói không sai, hai quỷ sai kia đã trở lại!”

“Đừng nói bậy, đây là yêu phong!”

Diệp Thiếu Dương xoay người xách lên ba lô, đúng lúc này, một con hồ ly toàn thân trắng như tuyết nhảy lên cửa sổ, một đôi mắt không ngừng chuyển động, từ trên mặt mọi người trong phòng đảo qua, dừng ở trên mặt Diệp Thiếu Dương.

Ả có bảy cái đuôi.

Thất vĩ yêu hồ!

Mọi người kinh hãi, sau đó lập tức muốn tiến lên động thủ, bắt ả.

Diệp Thiếu Dương tung người một cái chắn ở phía trước, bảo bọn họ an tâm một chút chớ vội, xoay người nhìn thất vĩ yêu hồ, lạnh lùng nói: “Ngươi có chuyện gì?”

Thất vĩ yêu hồ nhảy vào phòng, lập tức biến hóa, biến thành một cô nương mạo mỹ, Diệp Thiếu Dương liếc một cái nhận ra, ả chính là Tôn Ánh Kiều kia đi trung tâm cứu tế đón đi Tuyết Kỳ.

Đám người Tiểu Thanh Tiểu Bạch lập tức bao vây ả.

Tôn Ánh Kiều hoàn toàn không sợ, hướng Diệp Thiếu Dương cười cười: “Diệp thiên sư vì sao không động thủ?”

“Ta tin tưởng ngươi không phải tới tìm chết.” Diệp Thiếu Dương lạnh lùng nói: “Ngươi là thất vĩ yêu hồ, rất lợi hại, nhưng cho dù đến thêm hai con nữa, ta cũng có nắm chắc lưu lại ngươi.”

Tôn Ánh Kiều nhẹ nhàng cười, nhìn Tiểu Thanh Tiểu Bạch một cái, nói: “Đây là lời thật, chỉ riêng hai vị liễu tiên ngàn năm này, đã có thể thoải mái diệt ta.”

Lập tức hướng Tiểu Thanh Tiểu Bạch chắp tay, nói: “Hồ liễu vốn là một nhà, ra mắt hai vị.”

Hai huynh muội hừ lạnh một tiếng, Tiểu Thanh nói: “Chúng ta là âm ty chính thần, các ngươi làm hại nhân gian, ai là một nhà với các ngươi!”

Tôn Ánh Kiều nói: “Lời này, trong hồ tinh chẳng lẽ không thể có người tốt, trong xà yêu các ngươi chẳng lẽ không có hạng người hại người?”

Tiểu Thanh còn muốn mở miệng, Diệp Thiếu Dương hướng hắn khoát tay, hỏi Tôn Ánh Kiều: “Ngươi ý tứ này, ngươi là loại tốt kia trong hồ tinh?”

Chỉ chỉ Nhuế Lãnh Ngọc: “Chuyện buổi tối hôm nay, giải thích như thế nào?”

“Chuyện đêm nay, không phải ta gây ra, trong gia tộc bọn ta cũng không phải là chỉ có ta một con thất vĩ yêu hồ.” Tôn Ánh Kiều nói: “Nếu là ta, ta đêm nay còn dám tới sao?”

Diệp Thiếu Dương nhìn cô, chờ câu dưới.

Tôn Ánh Kiều nói: “Thời gian cấp bách, không nói nhảm nữa, tiểu cô nương ta từ trung tâm cứu tế đón được, ta biết cô ấy là người của ngươi, là ta dẫn đường cô ấy đi phát hiện yêu trận, một điểm này, nghĩ hẳn cô ấy đã dùng phương thức nào đó báo cho ngươi biết.”

Trong lòng Diệp Thiếu Dương khẽ động: Tuyết Kỳ thông qua ý thức, ở cùng lúc nói cho mình tình huống cô nhi viện, quả thật cũng nói có người âm thầm giúp đỡ, mình vốn tưởng trợ thủ nào đó trong hồ tinh, tỷ như quỷ hồn nào đó thiện tâm chưa hết, hoặc là yêu tinh ngoại tộc, tuyệt không ngờ kẻ để lộ bí mật sẽ là một hồ tinh!

Diệp Thiếu Dương lắc lắc đầu: “Không có khả năng, ngươi là hồ tinh, ngươi hoàn toàn không có lý do để lộ bí mật, nói lời không dễ nghe, chân ngoài dài hơn chân trong.”

Tôn Ánh Kiều nghe xong lời này, cũng không giận, chỉ là âm thầm thở dài, nói:

“Lần này cửu vĩ thiên hồ xuất thế, vô số hồ tinh tới, vì cùng một mục tiêu, phấn đấu quên mình, thậm chí một ít yêu tộc khác, vì khiến yêu tộc quật khởi, cũng cam nguyện dâng ra sinh mệnh... Ngươi không tin, là đúng.”

Diệp Thiếu Dương nói: “Nhưng?”

“Nhưng ta tuy là hồ tinh, lại đã được một cao nhân điểm hóa, từ nhỏ tu đạo, tu thành linh thân, ta cùng với đám hồ tinh kia, chung quy là không giống nhau.”

Nói xong lắc mình biến hóa, lại biến thành trang phục một đạo cô, tóc dài kết thành vân kế, tay cầm phất trần, hướng Diệp Thiếu Dương bày ra đạo môn khởi thủ lễ phi thường tiêu chuẩn.

“Vô Lượng Thiên Tôn, tiểu đạo yết kiến sư thúc, ở đây có lễ.”

Diệp Thiếu Dương bị một màn trước mắt hoàn toàn làm kinh ngạc ngây ngốc, người bên cạnh cũng giật mình, mắt to trừng mắt nhỏ.

“Ngươi... Sư phụ là ai?” Đối phương đã xưng hô mình sư thúc, như vậy sư phụ cô ta nhất định là cùng thế hệ với mình, không biết trong cùng thế hệ có cường giả nào, lại có thể đem một hồ tinh bồi dưỡng thành thất vĩ yêu hồ?

“Cái này lại không tiện nói, sau tối nay, ngươi sẽ biết.”

Diệp Thiếu Dương nghĩ đến cái gì, quay đầu nhìn Qua Qua, mọi người cũng đều nhìn nó.

“Các ngươi đều nhìn ta làm gì.” Qua Qua gãi gãi đầu, đột nhiên nghĩ đến cái gì, nói thầm: “Tình huống vị tỷ tỷ này, thật ra có chút giống với ta, khéo như vậy sao...”

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu, đối với chuyện Tôn Ánh Kiều nói, thật ra cũng không nghi ngờ: từ xưa đến nay, có không ít đạo sĩ sẽ thu yêu tinh làm đồ đệ, hoặc là yêu phó, truyền thụ đạo pháp, thứ nhất yêu tinh có thể hóa thân thành người, lại có nhục thân thực thể, có thể tu luyện pháp thuật, hơn nữa thiên phú tốt hơn nhân loại bình thường.

Thứ hai đem một yêu tinh độ hóa tu đạo, một khi tu thành yêu tiên, đối với bản thân mà nói cũng là một phần âm đức thật lớn. Lúc Chung Quỳ ở nhân gian chinh phạt quỷ khấu, hai người địa tinh, linh tiên đi theo, chính là một đôi đằng tinh thụ yêu.

Nhưng đến xã hội hiện đại, nhân loại tụ cư, nhân khí tràn đầy, yêu quái đều nấp ở trong núi sâu rừng già, rất khó tìm, đạo sĩ thu yêu loại chuyện này trở nên tương đối ít.

“Nhưng, ta vẫn có chút hoài nghi.” Diệp Thiếu Dương nhìn Tôn Ánh Kiều, nói: “Ngươi dù sao cũng là hồ tinh, cho dù ngươi khai ngộ, có đạo tâm, nhưng cũng không có đạo lý giúp đỡ nhân loại đối phó tộc nhân của mình.”

Ánh mắt Tôn Ánh Kiều ảm đạm đi, thở dài, nói: “Xin hỏi sư thúc, nhân gian có bao nhiêu hồ tinh?”

Diệp Thiếu Dương sửng sốt, lắc đầu: “Chỗ nào cũng có, ta làm sao mà biết.”

“Chính là như thế đó, cho dù gia tộc này bị tru sát toàn bộ, hồ tinh cũng sẽ không diệt tộc.” Tôn Ánh Kiều nói: “Ta làm như vậy, hoàn toàn là vì bảo toàn các tộc nhân còn lại.

Cửu vĩ thiên hồ xuất thế, nhìn như hồ tộc quật khởi, nhất thống yêu tộc, nhưng... Lấy tu vi cùng sát khí tận trời của cửu vĩ thiên hồ, nhất định sẽ triệu tập yêu tinh thiên hạ công kích nhân loại, đối kháng toàn bộ giới pháp thuật.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.