Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 963: Chương 963: Chương 963: Phi Đầu Man 3




Thiên địa sinh linh, là giảng cân bằng: cương thi thân thể mạnh mẽ, không có quỷ hồn. Quỷ hồn quỷ khí tràn đầy, có thể phi thiên độn địa, nhưng không có thi thể, hành vi cũng chịu hạn chế. Yêu quái có thân thể, có linh hồn, nhưng yêu thuật cần linh hồn khống chế, dùng thân thể để thi triển, một khi hồn thân phân cách, hồn phách và thân thể mỗi cái cũng không thể có bất cứ hành vi nào nữa.

Hồn phách yêu quái này sau khi bị Diệp Thiếu Dương rút ra, căn bản vô lực phản kháng, muốn đào tẩu, nhưng phòng này đốt hương ba màu, thờ Tam Thanh chính thần, nó nào chạy ra được, ở giữa bức tường cùng cửa đi vòng vèo, húc qua húc lại, không tìm được đường mà ra.

Lão Quách vỗ vỗ tay: “Tiểu Kim Tiểu Ngân, đem nó chộp tới đây cho ta!”

Hai tà linh nhanh chóng bay qua, bắt lấy quỷ hồn, kéo đến trước mặt Diệp Thiếu Dương, như áp giải phạm nhân ấn nó, không thể động đậy được, trong miệng liên tục kêu tiếng quái dị, hung ác trừng mắt nhìn Diệp Thiếu Dương.

Diệp Thiếu Dương hơi kinh ngạc, tà vật bình thường tới nước này rồi, biết không có hy vọng, đều sẽ cầu xin tha thứ, hy vọng có thể xử lý nhẹ nhàng, miễn cho rơi vào kết quả hồn phi phách tán, kẻ trước mặt này sao không sợ một chút nào?

Diệp Thiếu Dương lui một bước, cẩn thận đánh giá, hồn phách này chiều cao hoàn toàn nhất trí với nó, nói rõ là nguyên hồn không phải nhập xác:

Toàn thân trần truồng, là nam, mái tóc bay rối thật dài, dài mãi tới nửa thân dưới, ngũ quan giống người, nhưng tướng mạo phi thường dữ tợn, xấu xí, hai hàm răng vàng lành lạnh, giống như trường kỳ không đánh răng.

Diệp Thiếu Dương nhất thời có chút mờ mịt, nhìn không ra yêu quái này là động vật nào thành tinh. Chẳng lẽ không phải động vật, mà là loài thực vật tinh quái?

“Ai u má của ta ơi, thiếu chút nữa chết rồi.” Trương mỗ từ phía sau Diệp Thiếu Dương đi ra, tới trước tượng thần tủ đồ thờ Tam Thanh, lạy trước vài cái, sau đó dùng sức hít mấy ngụm tro hương.

Thân thể nhẹ nhàng lay động, một đạo linh quang hiện lên, đồ tây cũ nát trở nên mới tinh, giày da sáng bóng, tóc cũng bóng dầu, tuy sắc mặt còn có chút tiều tụy, nhưng so với hình tượng trước đó đã tốt hơn nhiều.

Diệp Thiếu Dương lúc này mới nhớ tới hắn là quỷ ký, giống với quỷ sai, tốc độ dựa vào hấp thu tro hương ánh lửa khôi phục tu vi, so với quỷ hồn bình thường nhanh hơn nhiều.

“Đa tạ Diệp Thiên Sư viện thủ, Trương mỗ cảm tạ.” Trương mỗ cười chắp tay.

Lão Quách nhìn cửa sân phân tán một đống rèm, lắc đầu nói: “Chỗ ta cho tới bây giờ chưa từng có yêu quái lợi hại như vậy tới.”

Quay đầu hướng Diệp Thiếu Dương cười khổ: “Đệ còn nói đệ không phải Conan, đệ đến mới được một lúc, đã triệu đến cho ta một cái tai họa như vậy.”

“Chuyện liên quan đệ cái chim à.” Diệp Thiếu Dương gãi đầu, cũng cảm giác có chút buồn bực, quay đầu hỏi Trương mỗ: “Ngươi là cố ý tới tìm ta?”

“Đúng vậy, tìm ngươi cứu mạng.”

“Ngươi và ta cũng đã bao lâu không gặp rồi, ngươi sao biết ta ở đây?” Diệp Thiếu Dương buồn bực không chịu được.

“Đừng quên ta là quỷ ký, ta có một loại dị năng, có thể ở trên thân bất luận kẻ nào lưu lại ký hiệu linh lực, bản thân là không phát hiện được, đối với ta, những phù ấn này giống như vệ tinh định vị, chỉ cần ở phạm vi nhất định, ta đều có thể phát hiện được vị trí.”

Trương mỗ cực kỳ đắc ý cười cười: “Ký hiệu này mặc kệ đối với bất cứ quỷ yêu thi linh, hoặc là pháp sư nào, cũng có hiệu quả. Ta chính là dựa vào cái này để nắm giữ tung tích bọn quỷ yêu thi linh, bằng không ngươi muốn hỏi ta con quỷ nào đó ở đâu, ta làm sao mà trả lời.”

Móa, không cẩn thận bị người ta giám thị rồi!

Trương mỗ tiếp tục nói: “Thạch Thành thật không dễ gì có một vị Thiên Sư như ngươi định cư, ta đương nhiên phải làm sẵn dấu hiệu. Diệp Thiên Sư chớ trách nha. Nhiều ngày không gặp, Diệp Thiên Sư lại đẹp trai hơn rồi.”

“Lười dài dòng với ngươi.” Diệp Thiếu Dương chỉ vào yêu hồn trước mặt, hỏi: “Đây là yêu quái gì, ta sao tới bây giờ chưa từng gặp?”

Trương mỗ nói: “Diệp Thiên Sư chưa từng thấy súc sinh này là bình thường, đây không phải yêu quái Hoa Hạ chúng ta, là một loại yêu quái Nhật Bản, gọi là Phi Đầu Man.”

Diệp Thiếu Dương sửng sốt, lại nhìn yêu hồn kia, lẩm bẩm: “Yêu quái Nhật Bản... Sao có thể chạy đến chỗ chúng ta? Ngươi đi Nhật Bản rồi?”

“Ta chưa đi nơi đó.”

Trương mỗ thở dài: “Chuyện này nói đến thì dài, ta thu nó trước.” Nói xong từ trong quần áo lấy ra một tấm gương nhỏ, soi về phía yêu hồn Phi Đầu Man.

Diệp Thiếu Dương nghe nói là yêu quái Nhật Bản, không muốn siêu độ, cũng để kệ hắn đi thu, hỏi: “Ngươi xử lý như thế nào?”

“Cầm đến chỗ đại tướng quân thỉnh công. Phi Đầu Man này ở trong yêu binh địa vị không thấp, nộp lên có thể đổi không ít âm đức.”

“Tìm ai đổi âm đức, ngươi nói rõ ràng chút.”

Trương mỗ dùng cái gương nhỏ soi qua, yêu hồn lập tức bị bắt vào. Lão Quách vừa thấy liền nói: “Ngươi cẩn thận một chút cho ta, đừng đem hai đồ đệ của ta thu vào.”

“Yên tâm, đây là tinh khí Nghiệt Kính Đài, chỉ thu âm hồn, không thu được vật ở nhân gian.”

Lão Quách sửng sốt: “Ý tứ này của ngươi, quỷ Nhật Bản này là đến từ Quỷ Vực?”

Trương mỗ thu yêu hồn rồi, lại đến trước lư hương, hít mấy ngụm tro hương, thở hổn hển, tu vi lại khôi phục một chút, lúc này mới bắt đầu kể tình huống mình bị yêu quái Nhật Bản này đuổi theo:

“Ta hiện tại không phải quỷ ký, ta làm quỷ ký mấy trăm năm, phiền chán, muốn đi luân hồi, đến âm ty nhờ bằng hữu tìm quan hệ, kết quả cũng là ta vận xui, ngày đó ta đi dạo ở Quỷ Vực, vừa lúc gặp được Chung Quỳ nguyên soái điểm binh.

Nơi đó có một tổng binh quan, mặt hàng khốn nạn, nhìn thấy ta, cứ nói ta là du hồn, bảo ta đi dẫn ngựa cho hắn, ta một mạch đánh một trận với hắn, đánh không lại, bị trói đến trước trận Chung nguyên soái, nói ta tập kích quấy rối quan binh.

Móa, âm ty so với nhân gian còn đen hơn, gã quân sư gì kia bảo ta lập công chuộc tội, ta liền hồ đồ như vậy làm âm binh, gần đây phái đi chinh phạt một phương thế lực, ở một địa phương bờ bắc sông Ấm Thủy hơn ngàn dặm, tất cả đều là quỷ Nhật Bản.

Để ta làm thám báo, kết quả thân phận bại lộ, bị thứ khốn kiếp này đuổi giết, đầu của Phi Đầu Man có thể rời khỏi cơ thể, ta đánh không lại, chạy cũng chạy không thoát, đành phải phá vỡ hư không, đến nhân gian tránh né, vừa lúc phát hiện Diệp Thiên Sư ngươi phụ cận nơi này, liền chạy đến...”

Diệp Thiếu Dương nghe hắn nói xong, trong lòng càng thêm nghi hoặc, hỏi: “Quỷ Vực sao còn có đỉnh núi quỷ Nhật Bản?”

“Có chứ, đều là ma quỷ năm đó chiến tranh xâm lược Trung Quốc, đại bộ phận chịu tội trong địa ngục, bộ phận nhỏ bị Đức Xuyên Quân đòi về, nhưng cũng có chút quân hồn, biết không quản là lưu ở bên này, hay là về Đức Xuyên Quân bên kia, đều không có kết cục gì tốt, cho nên kết bạn trốn sâu trong Quỷ Vực, chiếm lĩnh một nơi, sinh tồn đến bây giờ.”

Thì ra còn có câu chuyện cũ này, Diệp Thiếu Dương vừa muốn mở miệng, Trương mỗ nói tiếp:

“Đám đế ** hồn này, cầm đầu là hai vị tướng quân Nhật Bản tịnh quốc thần xí cung phụng, ở Quỷ Vực thu nạp tàn hồn, ngay từ đầu cũng trốn khắp nơi, âm ty vài lần chinh phạt cũng chưa thể tìm được chúng nó, về sau thực lực lớn mạnh, chiếm lĩnh một nơi, hiện tại thế lực rất lớn.”

Đang nói, bên hông đột nhiên lóe lên ánh đỏ, giống như đèn tín hiệu.

Trương mỗ cầm ra một khối quỷ bài, hà hơi vào, ánh đỏ biến mất.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.