Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 964: Chương 964: Chương 964: Cái chết của người tình 1




“Ta phải đi phục mệnh rồi.” Trương mỗ hướng Diệp Thiếu Dương chắp tay, nói.

“Ngươi chờ chút, ta còn chưa hỏi xong đâu.” Diệp Thiếu Dương nói: “Có phải bởi vì đám quỷ Nhật Bản hiện tại thế lực phát triển an toàn, âm ty phái đại quân chinh phạt hay không?”

“Phải cũng không phải, âm ty hiện tại khai chiến với Thái Âm sơn, cái này ngươi hẳn là biết, âm ty lo lắng sau khi thật sự đánh, các thế lực ven đường nhỏ một chút kia sẽ đục nước béo cò, tập kích quấy rối âm binh, cho nên phái binh tiêu diệt trước.”

Diệp Thiếu Dương trầm ngâm, âm thầm mắng một tiếng, đám quỷ Nhật Bản này, lúc còn sống làm mọi chuyện xấu, chết rồi còn không an phận như vậy.

Trương mỗ đi về phía trong sân, đồng thời cười nói: “Ta thật phải đi rồi, Diệp Thiên Sư, ta phát hiện biện pháp này không tệ, lần sau ta nếu là lại bị người ta đuổi, lại tới tìm ngươi nha!”

“Kháo, ngươi mau đem ký hiệu gì đó xóa đi!”

Ký hiệu gì đó ở trên người mình, quả thực chính là một quả bom hẹn giờ, nhỡ đâu mình đang ngủ hoặc làm gì, bị Trương mỗ dẫn người đuổi tới, chết cũng không biết chết như thế nào.

Nhưng Trương mỗ đã bay ra khỏi phòng, biến mất ở dưới màn mưa.

Diệp Thiếu Dương đuổi tới trong sân, hướng bóng người hắn mắng một tiếng, quay người lại nhìn thấy lão Quách ngồi xổm cửa sân, mồm không được lẩm bẩm cái gì đó.

Đi qua nhìn, một con rết năm đuôi phân nhánh đang ghé vào trên xác chết Phi Đầu Man kia, hút yêu khí còn sót lại, không khỏi nhíu mày nói: “Huynh thực ghê tởm!”

“Không thể lãng phí.”

Chờ Thất Vĩ Ngô Công đem yêu khí trong yêu thi hút khô, lão Quách hài lòng đem Thất Vĩ Ngô Công thu lại, đi đến bên người Diệp Thiếu Dương, cảm khái nói:

“Không ngờ bọn quỷ lùn chết rồi còn không yên, nhưng Chung Quỳ nguyên soái tự mình lãnh binh mà nói, tiêu diệt đám quỷ này hẳn là không có vấn đề.”

Hướng Diệp Thiếu Dương cười cười: “Đệ có muốn đi giết quỷ không?”

“Những kẻ này đều là tù chiến tranh năm đó, ai không muốn giết, nhưng âm phủ tác chiến, nhân gian pháp sư chúng ta hoàn toàn vô dụng, đó không phải chiến trường của chúng ta.”

Lão Quách gật gật đầu: “Tương lai nói không chừng có cơ hội, đến lúc đó đệ nhất định phải mang theo ta, ta cũng muốn giết mấy con quỷ!”

“Huynh lái máy xúc đi giết quỷ sao?”

Lão Quách cười ha ha.

Đột nhiên di động vang lên, Diệp Thiếu Dương móc di động ra nhìn, Tiểu Mã! Gã này giỏi, mình đang tìm hắn, vội vàng nhận cuộc gọi, mở mồm nói:

“Tôi nói tiểu tử cậu sáng sớm đã chạy đi đâu, mau cho tôi hai thỏi kim nguyên bảo, tôi muốn mua quan tài... Phi phi, mua đồ gia dụng!”

Lúc nhận cuộc gọi hai mắt nhìn chằm chằm trong tiệm quan tài, chưa lưu ý đem đồ gia dụng nói thành quan tài, vội vàng vả miệng.

Vốn tưởng sẽ bị Tiểu Mã chê cười, kết quả điện thoại đầu kia vang lên một trận gào khóc, dọa Diệp Thiếu Dương nhảy dựng.

“Tiểu Diệp Tử cậu mau tới đi!” Tiểu Mã ở trong điện thoại gào khản cả giọng: “Bình Bình chết rồi, cậu mau tới, mau tới!”

Trong lòng Diệp Thiếu Dương run lên: “Cậu nói rõ ràng chút!”

“Bình Bình chết rồi, tôi ở linh đường, cậu mau tới đây!”

Tạm dừng vài giây, Diệp Thiếu Dương vội vàng hỏi địa chỉ, bảo lão Quách ghi lại, thúc giục hắn nhanh chóng mở cửa tiệm, đồng thời đem tin Vương Bình chết nói cho hắn.

Lão Quách nghe xong cũng đột nhiên giật mình.

“Mau mau, mở cửa!”

Lão Quách lúc này mới xuất phát mở ra cửa cuốn, đi ra ngoài lại đem cửa đóng lại, đem xe của mình lái tới, muốn đưa Diệp Thiếu Dương đi qua.

“Vương Bình chết như thế nào?” Sau khi khởi động ô tô, Lão Quách tỉnh táo lại, hỏi.

“Không biết, Tiểu Mã đang đau lòng, nào có thời gian nói cho đệ biết cái này.”

Trong lòng Diệp Thiếu Dương rối như tơ vò.

Lão Quách nhíu mày nói: “Tiểu Mã vội như vậy tìm đệ đi qua, là muốn làm gì?”

Diệp Thiếu Dương sửng sốt một phen, đúng vậy, người cũng đã chết, tìm mình đi qua, lại có thể làm gì, muốn chết theo, hiển nhiên không có khả năng.

Nghĩ nghĩ nói: “Đệ là anh em của cậu ta, bạn gái cậu ta chết, tự nhiên muốn nói cho đệ, để đệ đi qua hỗ trợ an bài hậu sự đi.”

Lão Quách nói: “An bài hậu sự, nên tìm ta, ta tặng cả combo cũng được, tìm đệ có ích gì, lại nói Vương Bình và cậu ta chưa kết hôn nhỉ, an bài hậu sự cũng không tới lượt hắn...”

Diệp Thiếu Dương nghe ra trong lời của gã có chuyện, hỏi: “Huynh cứ việc nói thẳng.”

Lão Quách thở dài, nói: “Ta sợ Tiểu Mã đau lòng quá độ, mục đích tìm đệ, là bảo đệ hồi sinh Vương Bình.”

Diệp Thiếu Dương sửng sốt một chút.

“Cái này... Không có khả năng nhỉ.”

“Rất có thể. Đệ tự mình nghĩ kỹ chút, xử lý như thế nào.”

Diệp Thiếu Dương vội vàng lắc đầu: “Người chết không thể sống lại, một điểm này đệ không làm được.”

Ô tô chạy ra khỏi nội thành, lái ở vùng ngoại thành hai mươi phút, ở chỗ lối vào một trấn nhỏ, xa xa nhìn thấy Tiểu Mã từ bên đường đi tới, hướng xe phất tay.

Đây là nơi bọn họ ước định gặp mặt.

Xuyên qua cửa sổ xe, Diệp Thiếu Dương nhìn thấy Tiểu Mã sắc mặt rất kém, hai mắt đỏ bừng, một bộ dáng bi thương quá độ, trong lòng cũng thở dài không thôi.

Chờ cậu ta lên xe, không đợi an ủi, Tiểu Mã nhào vào giữa hai người bọn họ trước, thất thanh khóc lên.

“Đừng khóc đừng khóc, rốt cuộc chuyện là thế nào, Vương Bình đang yên đang lành, sao có thể chết?”

Tiểu Mã lau nước mắt, đem vị trí nhà Vương Bình nói cho lão Quách, bảo hắn lái xe, cố nén bi thương, nói: “Là ngoài ý muốn, cô ấy hôm qua theo bạn học cùng đi đập chứa nước bơi lội, chết đuối...”

Diệp Thiếu Dương ngây ra, nói: “Tối hôm qua cậu không phải ở khách sạn sao, cậu lúc ấy không biết?”

“Không biết, cô ấy với tôi lại chưa kết hôn, cô ấy xảy ra chuyện, cảnh sát tự nhiên là thông báo người nhà cô ấy, tôi là lúc trước gọi điện thoại cho cô ấy, mẹ cô ấy tiếp, mới nói cho tôi biết...”

Nói xong lại thất thanh khóc lên.

Thông qua cậu ta kể đứt quãng, Diệp Thiếu Dương cũng đã biết sự tình: Vương Bình và bạn học ở một cái đập chứa nước bơi lội, sau khi đuối nước được cứu lên, đưa đến bệnh viện cấp cứu, kết quả không thể cứu được...

Tiểu Mã túm chặt tay Diệp Thiếu Dương, kích động nói: “Tiểu Diệp Tử, lần này cậu nhất định phải giúp tôi, đem Vương Bình cứu trở về, giúp cô ấy sống lại!”

Quả nhiên lão Quách đoán không sai!

Diệp Thiếu Dương hít sâu một hơi, bắt lấy tay Tiểu Mã, gian nan nói: “Chuyện này, tôi sợ là không làm được.”

Tiểu Mã ngẩn ra, bắt lấy bờ vai hắn, nói: “Vì sao không làm được, người chết rồi biến thành quỷ, cậu chỉ cần đem hồn phách của cô ấy từ âm ty dẫn lên, không phải có thể sống lại sao?”

“Nào có đơn giản như vậy! Tuổi thọ con người là trời định, chết rồi chính là chết rồi, sao có thể sống lại!”

Khi nói chuyện, ô tô rẽ vào một ngõ nhỏ nhà nông, có một nhà đại viện trước cửa treo vải trắng, không cần phải nói nhất định là nhà Vương Bình.

Lão Quách đem xe đỗ ở ven đường.

“Chúng ta đi vào trước, chờ cậu sau khi nhìn thấy Vương Bình rồi nói sau!” Tiểu Mã mở cửa xe đi xuống.

Diệp Thiếu Dương lắc lắc đầu, vừa muốn xuống xe, Lão Quách bắt lấy cánh tay hắn, hướng hắn lắc đầu: “Tiểu sư đệ, có một số việc không thể làm, nhất định không thể đi làm!”

Diệp Thiếu Dương biết hắn chỉ là chuyện hồi sinh Vương Bình, gật gật đầu: “Yên tâm đi, đệ sẽ không làm chuyện nghịch thiên lý.”

Lão Quách thở dài: “Đệ con người này mềm lòng, ta sợ đệ... Ài, đi nhìn trước một chút rồi nói sau.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.