Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 974: Chương 974: Chương 974: Giải quyết xong nhân quả 3




Nghe tới đây, Diệp Thiếu Dương cái gì cũng đã hiểu: trước nghiêm trang tính rõ ràng với ngươi, phạm vào tội gì, hậu quả nghiêm trọng bao nhiêu, sau đó đặc xá ngươi, cho ngươi lập công chuộc tội, sau đó phân phối cái nhiệm vụ cho ngươi, ngươi nhất định phải nhận...

Lập tức nhíu mày nói: “Nhân gian có thế lực gì, có thể khiến âm ty băn khoăn?”

Lý Tư cười nói: “Diệp Thiên Sư thật sự là rõ ràng giả bộ hồ đồ, có thể khiến âm ty cảm thấy bất an, tự nhiên là nhân gian Quỷ Khấu.”

Diệp Thiếu Dương hít ngược một ngụm khí lạnh, nhân gian tứ phương Quỷ Khấu, vốn đều là sát tinh trời giáng, làm loạn nhân gian, lúc còn sống đã giết người vô số, sau khi chết đều ở lăng mộ của mình bố trí kỳ môn trận pháp, không vào luân hồi, lấy lăng mộ làm trung tâm, tụ lại âm hồn binh sĩ lúc còn sống, còn có quỷ hồn bị giết chết khống chế, hình thành một phương thế lực cát cứ, ở giới pháp thuật xưng là tứ đại sát thần:

Sát thần phương Bắc Thiết Mộc Chân, sát thần phía nam Trương Hiến Trung, đông phương sát thần Đa Nhĩ Cổn, tây phương sát thần Bạch Khởi.

Đều là sát tinh trụ chuyển thế, nợ máu chồng chất, tên tuổi lại lớn, cũng là dựa vào giết chóc cùng cướp bóc đạt được, vạn kiếp tội nghiệt, một khi tiến vào địa phủ, trọn đời không thể siêu sinh, chính bọn họ cũng biết, cho nên mới ở lại nhân gian, cát cứ một phương, mưu toan tránh né nhân quả tuần hoàn.

Về sau Thiết Mộc Chân, Trương Hiến Trung, Nỗ Nhĩ Cáp Xích ba đại Quỷ Khấu bị giới pháp thuật đánh tan, đào vong Quỷ Vực, đồ nhân Trương Hiến Trung cùng chuyên sát người Hán thát tử nhiều Đa Nhĩ Cổn nhập mười tám tầng địa ngục, mỗi ngày thừa nhận cực hình, trải qua vô lượng lượng kiếp, mới có thể vào lục đạo luân hồi.

Thiết Mộc Chân trốn đi phía bắc Quỷ Vực, không biết tung tích, chỉ có sát thần Bạch Khởi ẩn núp ở trong sa mạc tây bắc, ngủ đông không ra, nhiều năm qua vẫn chưa bị tiêu diệt.

Diệp Thiếu Dương nghe Lý Tư nói muốn hắn đối phó Bạch Khởi, trực tiếp cười khổ nói: “Lý sư gia thật để mắt ta, bảo ta đi chịu chết.”

“Cũng không phải bảo một mình ngươi đi, việc này cần bố cục từ đầu, thời khắc mấu chốt, Diệp Thiên Sư bỏ sức một phen là được.” Lý Tư cười cười: “Được rồi, xong việc nơi đây, ngươi đi làm chính sự của ngươi đi.”

Từ Diêm La điện đi ra, Diệp Thiếu Dương còn có chút mơ mơ màng màng, nhưng cũng may nhân quả trước đó đều chấm dứt, không cần ngày đêm lo lắng sẽ bị Diêm La Vương thẩm vấn nữa, về phần đối phó sát thần Bạch Khởi, quả thực nói nhảm mà thôi, dù sao cũng không phải lập tức đi, tương lai thực tìm tới mình rồi nói sau.

Một đường ra khỏi thành, tới rừng cây nhỏ, đẩy ra cây cối đi vào, liếc một cái nhìn thấy Chanh Tử và Tiêu Dật Vân ngồi ở trên mặt đất nói chuyện, lão Quách đứng ở chỗ xa hơn một chút.

“Lão đại không có việc gì?” Chanh Tử nhìn thấy Diệp Thiếu Dương, hưng phấn chạy tới.

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu, đem tình huống nói qua một lần, Tiêu Dật Vân vui sướng khi người gặp họa hướng Diệp Thiếu Dương nháy nháy mắt.

“Diệp Thiên Sư uy vũ, cũng sắp đi chém giết Bạch Khởi rồi, Long Tuyền Kiếm quấy một cái, vậy còn không phải như bổ dưa thái rau.”

“Cút!”

Diệp Thiếu Dương tiến lên muốn đá hắn, Tiêu Dật Vân vội vàng né tránh, khoát tay, chỉ vào sâu trong rừng cây bên cạnh nói: “Ngươi xem xem đó là ai.”

Diệp Thiếu Dương cho rằng hắn là đùa giỡn với mình, kìm lòng không được nhìn thoáng qua, lại nhìn thấy một hình bóng xinh đẹp từ trong rừng cây đi ra.

Trong nháy mắt nhìn thấy dung mạo của cô, Diệp Thiếu Dương ngây ra tại chỗ:

Thế mà lại là... Vương Bình!

Trong nháy mắt, tâm tình Diệp Thiếu Dương phức tạp đến cực điểm. Lẽ ra mình đến âm ty cố ý là tìm cô, nhưng trước đó chiêu hồn chưa có phản ứng, cho rằng cô căn bản không ở phạm vi âm ty, xuống dưới cũng chỉ là được Tiểu Mã nhờ, tận một phen trách nhiệm làm huynh đệ.

Hắn căn bản không ngờ sẽ thật sự tìm được Vương Bình, hiện tại chính cô tìm tới cửa, mình phải an bài như thế nào?

“Thiếu Dương ca, em đã biết anh sẽ tìm đến em, em không thể vào âm ti, chỉ có du đãng ở bên ngoài, cám ơn trời đất, để em chờ được anh...”

Vương Bình nhào vào trong lòng Diệp Thiếu Dương, lớn tiếng khóc thét lên.

Diệp Thiếu Dương vẻ mặt dại ra, cũng chỉ đành vỗ vỗ sau lưng cô để an ủi, trong lòng lại trở nên khó xử, đột nhiên cảm giác được khí tức trên thân cô có chút không thích hợp, buông cô ra, bắt đầu đánh giá cao thấp, nhất thời kinh hãi, nói: “Cô thiếu tam phách!”

Vương Bình gật gật đầu, nước mắt rơi như mưa.

“Em ngày hôm qua bị một yêu quái câu đến trong nước giết chết, yêu quái đó cho dù em mở thiên tri, vẫn không biết là cái gì, có thể không phải giống loài Hoa Hạ. Nó sau khi giết em, ở trong cơ thể em gieo xuống yêu trứng, muốn lợi dụng thi thể em sinh sôi nẩy nở, sau đó câu đi ba đạo hồn phách của em...”

Diệp Thiếu Dương nghe cô nói như vậy, hiểu cái gọi là yêu trứng kia, chính là vật giống như búi tóc mình từ trong xác chết của cô lấy ra, thiên hạ sinh linh ngàn vạn, đều có thể thành yêu, mình cũng không biết đó là cái gì.

Vương Bình nói tiếp: “Yêu quái đó câu hồn phách của em, đại khái là vì để em không thể siêu sinh, sự tình không bại lộ. Hồn phách em không được đầy đủ, thành bán hồn quỷ, mơ hồ tới Quỷ Vực, không vào được Phong Đô thành, đành phải du đãng ở phụ cận.”

“Trách không được cô không đi Thiên Tử điện đưa tin.” Tiêu Dật Vân bừng tỉnh đại ngộ.

Bán hồn quỷ là không thể siêu độ cũng không cách nào luân hồi, bởi vì trên sổ sinh tử chỉ có một cái tên người, hồn phách lại chia làm hai phần hoặc nhiều hơn, nếu độ hóa nửa hồn, nửa hồn khác tương lai tìm đến, trên sổ sinh tử đã gạch đi, không thể xử lý.

Cho nên âm ty tuy biết quy củ không công bằng đối với bán hồn quỷ, nhưng cũng không thể làm gì được, cũng sẽ đẩy ra một ít quỷ sai, giúp bán hồn quỷ tìm kiếm hồn phách mất đi, có thể thành công hay không thì xem tạo hóa.

Vương Bình gật gật đầu, hỏi Diệp Thiếu Dương tình huống tiếp theo.

Diệp Thiếu Dương nói từ đầu. Vương Bình biết được hắn đi âm ty là chịu Tiểu Mã khẩn cầu, nước mắt càng rơi như mưa. Chanh Tử không đành lòng, ôm bả vai của cô, không ngừng an ủi.

“Tôi vốn muốn đi tìm Thôi phủ quân xem sổ sinh tử, xác nhận cô có ở âm ty hay không, kết quả người ta không cho xem.” Diệp Thiếu Dương buông tay, bất đắc dĩ nói.

Vương Bình gật đầu, tin không nghi ngờ. Chuyện sổ sinh tử liên quan quá khứ tương lai của chúng sinh nhân gian, quan hệ trọng đại, dù là nhân gian Thiên Sư cũng không thể tùy tiện xem, huống chi việc này nói thật ra là việc riêng.

“Yêu quái câu đi của cô nửa hồn, bây giờ còn ở trong đập chứa nước đó sao?” Diệp Thiếu Dương nói xong rồi hỏi.

Vương Bình lắc đầu: “Nó hình như không phải yêu quái của đập chứa nước đó, sau khi câu đi nửa hồn của em, lập tức xuống Quỷ Vực, em có thể cảm giác được đại khái vị trí, tình thế cấp bách mới đuổi theo xuống.

Về sau mở thiên tri, đầu óc thông, mới nhớ tới mình một con quỷ mới chết, không có khả năng là đối thủ của nó, muốn trở về tìm anh hỗ trợ, lại là chưa tới đêm tối, không dám đi lên.”

Vương Bình lau nước mắt: “Thiếu Dương ca, anh thần thông quảng đại, lần này nhất định phải giúp em, đem vài luồng hồn phách kia tìm về!”

Diệp Thiếu Dương hít sâu một hơi, ánh mắt dừng ở xa xa, tạm dừng một chút, trở về đến trên mặt Vương Bình, nói: “Yêu quái đó ở nơi nào?”

“Ở phía bắc sông Ấm Thủy, rất xa, vài trăm dặm.”

Tiêu Dật Vân vừa nghe xong, đột nhiên biến sắc: “Vài trăm dặm đó, nơi đó chính là chiến trường, một mình một người, không đi được!”

Vương Bình hơi ngẩng đầu, nhìn Diệp Thiếu Dương, trong mắt tràn đầy chờ mong.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.