Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 992: Chương 992: Chương 992: Hối hận không kịp 1




Ngô Hiểu Tầm và Ngô Gia Vĩ cần về sư môn của mình, Diệp Thiếu Dương rất tò mò quan hệ của hai người bọn họ, hỏi bọn họ có phải huynh muội hoặc tỷ đệ hay không, hai người cười cười không nói.

“Đúng rồi, nghe Lãnh Ngọc tiểu thư nói, cậu gần đây có người bạn đã xảy ra chuyện, cần hỗ trợ không?” Long Dương Chân Nhân hỏi.

“Việc rất nhỏ, bản thân tôi có thể giải quyết.” Diệp Thiếu Dương cười cười: “Giải quyết không xong lại tìm mọi người hỗ trợ.”

“Nếu cần hỗ trợ, tuyệt đối đừng khách khí.” Ngô Gia Vĩ đứng dậy vỗ vỗ bả vai Diệp Thiếu Dương: “Tuy chúng ta vừa quen biết, nhưng tôi đã đem anh coi là bạn.”

Diệp Thiếu Dương gật gật đầu: “Tôi cũng đem mọi người coi là bạn, nếu thực có khó khăn, tôi sẽ không khách khí.”

Sau đó hàn huyên một hồi, ba người cáo biệt, Diệp Thiếu Dương và Nhuế Lãnh Ngọc cùng nhau tiễn bọn họ xuống lầu. Long Dương Chân Nhân lái xe chở bọn họ rời khỏi.

Diệp Thiếu Dương và Nhuế Lãnh Ngọc cùng lên lầu, nói tiến triển sự kiện kia của Tiểu Mã.

Nhuế Lãnh Ngọc nghe xong, trầm ngâm một lúc lâu, nói: “Nói như vậy, anh là nhất định phải đi Quỷ Vực cứu Tiểu Mã?”

“Chỉ cần hắn triệu hồi tôi, tôi khẳng định muốn đi cứu hắn.” Diệp Thiếu Dương nói: “Cô chẳng lẽ không muốn tôi đi?”

Nhuế Lãnh Ngọc liếc xéo hắn: “Tôi chỉ là muốn nói, Quỷ Vực không thể so với nhân gian, nhất là bờ bắc sông Ấm Thủy, bất cứ thế lực nào cũng không dễ đối phó, lệ quỷ đại yêu cũng nhiều.”

“Cái này tôi biết, một mình tôi khẳng định không được. Đến lúc đó mọi người cùng đi.”

“Ba người vừa xong muốn giúp anh, anh không để giúp.”

Diệp Thiếu Dương cười cười. “Bọn họ là bạn tôi, loại việc riêng này, tôi không muốn liên lụy bạn bè.”

Nhuế Lãnh Ngọc cười nhìn hắn: “Vậy thì có thể liên lụy tôi?”

“Cô khác.”

“Khác như thế nào?”

“Cái này...” Diệp Thiếu Dương gãi gãi đầu, không dám trả lời.

Nhuế Lãnh Ngọc thấy được là thu tay, không ép hỏi hắn nữa, nói: “Vậy anh chỉ chờ như vậy?”

“Chuẩn bị sẵn sàng, sau đó chờ.” Diệp Thiếu Dương lấy ra đồng tiền kia, nhìn thoáng qua, vẻ mặt trở nên phức tạp.

Nháy mắt, hai ngày qua đi.

Tiểu Mã một mực ở lại trong tiểu viện của mình, mỗi ngày chăm chỉ thổ nạp, tu luyện cương khí.

Hắn thấy rất rõ đối với tình trạng trước mắt của mình, chạy là chạy không thoát, cũng may Trương Quả hai ngày qua cũng chưa xuất hiện.

Mình hiện tại duy nhất có thể làm, chính là điên cuồng tu luyện, tranh thủ có thực lực đủ cường đại, có thể bảo hộ Vương Bình, sau đó đào tẩu, thật sự hưởng thế giới của hai người.

Bởi vì là quỷ, không cần uống nước ăn cơm, ngay cả ngủ cũng không cần.

Tiểu Mã tất là hình chiếu hồn thân, chưa mở thiên tri, đột nhiên trải qua một loại cuộc sống kỳ quái như vậy, phi thường không thích ứng, chuyện hai ngày qua làm nhiều nhất, chính là nhớ lại quá khứ, nhớ lại cuộc sống ở nhân gian.

Vương Bình thành an ủi duy nhất của hắn, nếu không có cô ở bên người, Tiểu Mã cảm giác mình khẳng định phải sụp đổ.

Vương Bình mỗi ngày đều ra ngoài, tìm Trương Quả học tập yêu thuật, Tiểu Mã tuy trong lòng mâu thuẫn, nhưng cũng không phản đối, dù sao đến cũng đến rồi, mục đích là phải mạnh lên.

Buổi chiều một ngày này, Vương Bình lại đi ra ngoài, Tiểu Mã thổ nạp xong, lấy ra đồng tiền Diệp Thiếu Dương cho, ở trước mắt cẩn thận nhìn, ánh mắt phi thường phức tạp.

Hắn nhìn thấy không phải bản thân đồng tiền, mà là quá khứ của hắn, từng màn cùng đám người Diệp Thiếu Dương, Tứ Bảo, lão Quách Qua Qua, hiện lên ở trước mắt từng lần một.

Sự tình sao có thể biến thành cái dạng này?

Thật sự... Vĩnh viễn không trở về được sao?

Nghe thấy tiếng cửa sân mở ra, Tiểu Mã vội vàng đem đồng tiền thu lại.

Một bóng người tiến vào, là Vương Bình, Tiểu Mã lúc này mới nhẹ nhàng thở ra, lại thấy vẻ mặt Vương Bình có chút không đúng, còn chưa kịp mở miệng, Vương Bình đem cửa đóng lại, nhào vào trong lòng hắn, thất thanh khóc rống lên.

“Có người bắt nạt em?” Toàn thân Tiểu Mã run lên.

Vương Bình lắc đầu, khóc một trận, ngồi dậy, cầm lấy tay hắn, giọng ngắc ngứ nói: “Xin lỗi Tiểu Mã, em bị lừa rồi!”

“Ý em là?”

“Nơi này không phải chỗ gì tốt đẹp, em hôm nay mới biết được, đây là một cứ điểm quân Nhật ở Quỷ Vực, chính là quân Nhật năm đó xâm lược Tàu, sau khi chết thành quỷ... Bởi vì sợ trừng phạt, lại không thể quay về Nhật Bản, cho nên kêu gọi nhau tập hợp ở đây, thành một phương thế lực, Trương Quả kia và bọn chúng là một hội...”

Tiểu Mã vừa nghe, ngây ra tại chỗ.

Trận doanh vong hồn quân Nhật... Tiểu Mã Đằng đứng bật dậy, kêu la: “Sao có thể, anh dù chết cũng không thể để cho bọn súc sinh đó bảo hộ!”

Tiểu Mã tự nhận cũng không phải phẫn thanh, đối với Nhật Bản đương đại cũng không có ác cảm gì, nhưng quân Nhật xâm lược Trung Quốc thì khác. Mình đường đường nam nhi bảy thước, lại ở trong sào huyệt vong linh quân Nhật xâm lược Trung Quốc năm đó, cầu bọn hắn bảo hộ, tuy là nhịn nhục, cũng tuyệt đối không thể!

Vương Bình cũng liên tục gật đầu, nói: “Chúng ta tìm cơ hội chạy ra thôi.”

“Chạy đi, anh gần đây dùng tâm pháp thổ nạp đại chu thiên tu luyện, cương khí so với trước kia lại thâm hậu thêm không ít, có thực lực nhất định.”

“Đáng tiếc tu vi em quá yếu.” Vương Bình nghĩ nghĩ nói: “Bằng không anh chờ em học một ít yêu thuật nữa, đồng thời tu luyện tăng lên, sau khi có nắm chắc nhất định, chúng ta lại đi. Cơ hội chỉ có một lần, thất bại thì tất cả đều hết.”

Tiểu Mã nghe cô nói như vậy, cũng lâm vào trầm mặc, do dự nói: “Em vừa mới thành quỷ hồn, vậy phải đợi tới khi nào, anh thật sự một phút đồng hồ cũng không muốn nán lại nơi đây.”

“Nhịn một chút nữa, dù sao chúng ta thiên tân vạn khổ mới có hôm nay, chúng ta không thể xúc động...”

Vương Bình đột nhiên nghĩ đến cái gì, nói: “Đúng rồi, Trương Quả là tà linh, hắn cũng có thể tu luyện tâm pháp thổ nạp đại chu thiên, em là quỷ hồn, nói không chừng cũng có thể, không bằng anh dạy em đi, như vậy em tu luyện cũng có thể nhanh chút.”

“Cái này...” Tiểu Mã trở nên có chút do dự.

Vương Bình biến sắc, mất mát nói: “Anh ngay cả em cũng không tin?”

“Không phải không phải.” Tiểu Mã liên tục xua tay: “Chủ yếu đây là Tiểu Diệp Tử dạy anh, anh dạy người khác, có chút không thích hợp.”

Vương Bình cúi đầu nói: “Vậy thôi, em cũng không ép anh. Em nếu thật muốn học mà nói, hai ngày qua em có từng hỏi anh lấy một lần không? Còn không phải hiện tại tình huống khẩn cấp, em mới động tâm tư này. Anh nếu cảm thấy không tiện, thì thôi. Em không thể miễn cưỡng anh.”

Nói xong dỗi xoay người sang chỗ khác.

Tiểu Mã do dự một chút, đi lên đỡ bả vai cô, dịu dàng nói: “Là anh sai, em và anh tương đương một người, truyền cho em, cũng không có gì, đến. Anh nói cho em tâm pháp.”

Vương Bình lúc này mới xoay người, nghe xong tâm pháp, sau đó dựa theo yếu lĩnh hắn nói, tu luyện một lần.

Tiểu Mã ở một bên thủ, sau một chu thiên, thấy cô mở mắt, vội vàng hỏi: “Có hiệu quả không?”

Vương Bình kích động gật gật đầu: “Thật khác với quỷ thuật bình thường tu luyện, hiệu quả ít nhất mạnh hơn vài lần!”

Tiểu Mã vui mừng gật gật đầu, nói: “Vậy về sau hai chúng ta cùng nhau tu luyện, chờ thực lực cường đại, sau khi cảm giác có nắm chắc, chúng ta liền cùng nhau đi!”

“Ha ha ha ha...”

Ngoài cửa đột nhiên truyền đến một trận tiếng cười sang sảng. “Đáng tiếc, ngươi không đi được nữa.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.