Mịch Tiên Lộ

Chương 1116: Chương 1116: Lực pháp tắc Bản Nguyên (Hạ)




- Ta là Quỷ Kiếm Khách, nhưng cũng còn là Kim Sát!

Quỷ Kiếm Khách dứt lời bèn tháo mặt nạ xuống, lộ ra dung mạo thật.

- Những năm qua nhất định là người gặp rất nhiều chuyện...

Kim Vũ nhìn ánh mắt của Triệu Địa, chỉ cảm thấy so với lúc ở Linh Giới, Triệu Địa có thêm nhiều vẻ bất đắc dĩ tang thương.

Triệu Địa cười khổ một tiếng, nói:

- Không phải ngươi cũng vậy sao? Hai người nhìn nhau cười một tiếng, sau đó đều im lặng không nói Một hồi lâu sau, Triệu Địa phá vỡ trầm mặc, lên tiếng nói:

- Vì sao ngươi không hỏi ta làm thế nào trở thành Quỷ Kiếm Khách?

- Chuyện không nên hỏi, có hỏi người cũng sẽ không nói. Chuyện người muốn nói, vậy không cần hỏi nhiều.

Kim Vũ khẽ mỉm cười trả lời:

- Lại nói, Kim Vũ căn bản không quan tâm những thứ này, Kim Vũ chỉ quan tâm một chuyện, đó chính là lần này, không biết người có thuận tiện đánh một trận thống khoái cùng ta chăng?

- Nếu ngươi muốn chiến, vậy chúng ta sẽ chiến.

Triệu Địa cười nói:

- Tại hạ mong đợi đánh với người một trận đã lâu.

- Thật là hay quá!

Kim Vũ khen lớn một tiếng, vui mừng ra mặt:

- Từ khi tiến vào Tiên Giới tới nay, Kim Vũ một mực che giấu thực lực, rốt cục hôm nay mới có cơ hội thống khoái đại chiến một trận.

Triệu Địa lại nói:

- Tại hạ một mực gia tăng thực lực ở chỗ này, hôm nay ngay cả bản thân cũng không đoán ra cảnh giới cao thấp, hôm nay vừa khéo so tài ẩn chứng cùng Kim Vũ huynh.

Nhưng ngay sau đó Triệu Địa khẽ nhíu mày nói:

- Bất quá, ở Vô Biên Luyện Ngục này, Quỷ Kiếm thuật tại hạ tự thành nhất ở mạch. Mà Pháp Tắc Lĩnh Vực Kim Vũ huynh sẽ bị hạn chế rất nhiều, có vẻ như không được công bằng.

- Ha ha!

Kim Vũ cười lớn một tiếng, hào khí nổi lên lắc đầu nói:

- Nếu như là Pháp Tắc Lĩnh Vực bình thường, dĩ nhiên là không cách nào thi triển ra, nhưng Kim Vũ lĩnh ngộ Pháp Tắc Lĩnh Vực lại là lực pháp tắc Bản Nguyên không thể ngăn cản!

Dứt lời, bên ngoài thân thể Kim Vũ bùng lên ma khí, nhất thời bên trong phạm vị trăm dặm ma khí bùng lên mãnh liệt, những âm khí quỷ khí kia giống như gặp phải khắc tinh, lập tức bị bức lui ra khỏi khu vực này.

Nếu như có tiểu quỷ ở trong khu vực phiến ma khí này, không đầy một giờ ba khắc sẽ hồn phi phách tán mà chết.

- Bản Nguyên Lĩnh Vực!

Sắc mặt Triệu Địa chế biến:

- Đây chính là dấu hiệu sắp đạt tới cấp Tiên Vương trong truyền thuyết.

Ở Tiên Giới, Chân Tiên, Đại La Kim Tiên, Tiên Vương, tức là phân chia thân phận, cũng đại biểu thực lực thể hiện.

Mà thể hiện thực lực như vậy, chủ yếu phải xem Pháp Tắc Lĩnh Vực mỗi người mạnh hay yếu. Thông thường mà nói, mặc dù Chân Tiên lĩnh ngộ Pháp Tắc Lĩnh Vực thập phần hùng mạnh, nhưng vẫn là cảnh giới hậu thiên, Đại La Kim Tiên lĩnh ngộ Pháp Tắc Lĩnh Vực đã đạt tới cảnh giới Tiên Thiên, hòa làm một thể cùng thiên địa, khó có thể ngăn trở.

Mà cấp Tiên Vương đã có thể nắm trong tay một ít lực pháp tắc Bản Nguyên, lực Bản Nguyên có từ lúc khai thiên lập địa, cơ hồ không bị bất kỳ hoàn cảnh hoặc công pháp nào hạn chế.

Mà Kim Vũ biểu diễn chính là loại Pháp Tắc Lĩnh Vực Ma Khí Bản Nguyên này, đừng nói là ở Vô Biên Luyện Ngục, cho dù là ở Tiên cung khí Tiên Linh sung túc hết sức, Kim Vũ cũng có thể thi triển ra Ma Khí Lĩnh Vực, không chịu bất kỳ ảnh hưởng gì.

- Không ngờ rằng người lãnh ngộ Pháp Tắc Lĩnh Vực hùng mạnh như vậy, quả nhiên cần phải che giấu thực lực.

Triệu Địa gật đầu một cái, với thân phận tu sĩ Độ Kiếp kỳ của Kim Vũ, không ngờ rằng có thể nằm trong tay lực pháp tắc Bản Nguyên. Nếu là truyền ra ngoài, chỉ sợ nhục thể, nguyên thần, Ma Anh của y sẽ bị những Tiên Nhân khác nghiên cứu thấu triệt, thậm chí trực tiếp dùng để luyện chế tiên đạn đại bổ.

- Phải chăng là chuyện này có liên quan trực tiếp tới chuyện Kim Vũ huynh nuốt chửng khối Ma Khí Bản Nguyên kia?

Triệu Địa thoáng động trong lòng hỏi.

Kim Vũ gật đầu một cái, nói:

- Kim Vũ cơ duyên không nhỏ, mới bất ngờ hòa làm một thể cùng khối Ma Khí Bản Nguyên kia. Sau khi gia tăng cảnh giới, lãnh ngộ lực pháp tắc lại tự nhiên là lực Bản Nguyên, đáng tiếc cảnh giới tu vi Kim Vũ còn thấp, trước mắt có thể phát huy ra uy lực Bản Nguyên pháp tắc vẫn còn chênh lệch khá xa so với Ma Tiên Vương chân chính.

Triệu Địa cũng gật đầu một cái, cười nói:

- Nếu như Kim Vũ huynh phát huy ra thực lực không kém gì Ma Tiên Vương, vậy hai ta có đánh một trận cũng không có chút ý nghĩa nào, tại hạ ắt bại không thể nghi ngờ.

- Bất quá, bây giờ tình huống như thế, tại hạ chưa chắc không có sức đánh một trận!

Câu nói sau cùng, Triệu Địa để lộ ra chút ngạo khí ít có.

- Không sai, lấy bảo kiếm Tiên gia trong tay Kim Sát huynh, đúng là có năng lực cùng Kim Vũ quyết một trận cao thấp.

Kim Vũ rất là mong đợi nói.

Triệu Địa lại cười khổ một tiếng:

- Chuyện này khiến Kim Vũ huynh thất vọng rồi, thật không dám giấu, thanh Tiên Kiếm này đã không còn ở trong tay Kim Sát.

- Cái gì, đạo hữu lại để thất lạc chí bảo như thế? Hay là bị người dùng sức mạnh cướp đi?

Kim Vũ kinh hãi, hai trường hợp này tựa hồ cũng không có khả năng, ai lại không cẩn thận để thất lạc Tiên Bảo như vậy. Nếu như bị người đoạt đi Tiên Kiếm, vậy hơn phân nửa tính mạng Triệu Địa cũng khó bảo toàn.

Nói ra rất dài dòng. Triệu Địa lắc đầu một cái, tựa hồ không muốn nói chuyện nhiều, hắn đổi đề tài nói:

- Bất quá kiếm ý mà Kim Sát lãnh ngộ cũng đã mơ hồ đạt tới một cảnh giới tương đối khá, vẫn có năng lực đánh một trận cùng Kim Vũ huynh.

- Cảnh giới gì, Nhân Kiếm Hợp Nhất ư?

Kim Vũ rất có hứng thú hỏi.

Nhân Kiếm Hợp Nhất, tức là người dùng kiếm ít nhất phải tu luyện tới cảnh giới có thể thi triển ra thần vận của kiếm, sau đó kích thích ra lực pháp tắc trong bảo kiếm, hơn nữa Pháp Tắc Lĩnh Vực bản thân người dùng kiếm cùng lực pháp tắc của bảo hiểm phối hợp gia tăng lẫn nhau.

Có thể tu luyện tới cảnh giới Nhân Kiếm Hợp Nhất đã coi như là cao thủ trong kiếm thuật, rất nhiều kiếm khách bỏ cả một đời theo đuổi cảnh giới Nhân Kiếm Hợp Nhất này. Tên cảnh giới này cũng được lưu truyền cực kỳ rộng rãi, mặc dù Kim Vũ không phải là kiếm tu, nhưng cũng đã nghe nói qua chuyện này.

Mặc dù kiếm tu Ma tu và kiếm tu Linh tu hơi khác nhau, nhưng ở thành tựu kiếm thuật tối cao cũng có chỗ giống nhau, phân chia cảnh giới cơ bản nhất cũng không sai biệt lắm.

- Không, nếu như chẳng qua là Nhân Kiếm Hợp Nhất, tại hạ sao dám đánh một trận cùng Bản Nguyên Pháp Tắc Lĩnh Vực của Kim Vũ huynh.

Triệu Địa khẽ mỉm cười nói:

- Kim Vũ huynh không phải là kiểm tu, có lẽ không rõ ràng lắm, sau Nhân Kiếm Hợp Nhất còn có cảnh giới kiếm thuật cao hơn, tỷ như Thiên Kiếm Hợp Nhất

- Thiên Kiếm Hợp Nhất?

Kim Vũ hơi sững sờ, quả thật y chưa từng nghe nói.

Triệu Địa giải thích:

- Không sai, Thiên trong Thiên Kiếm Hợp Nhất chính là chỉ hoàn cảnh chung quanh lúc dùng kiếm, bao gồm thiên địa nguyên khí, thiên thời địa lợi vân vân. Thiên Kiếm Hợp Nhất chính là lúc dùng kiếm có thể sử lực pháp tắc kiếm chiều hòa làm một thể cùng hoàn cảnh chung quanh, như vậy là có thể mượn lực pháp tắc thiên địa chung quanh một chút, dĩ nhiên là có thể giúp cho uy lực kiếm chiều gia tăng rất nhiều. Tại hạ tự nghĩ ra Quỷ Kiếm thuật chính là đạo lý này, lúc dùng kiêm đã có thể điều động một ít âm quỷ khí nơi này sử dụng, coi như là miên cường đạt tới cảnh giới Thiên Kiếm Hợp Nhất.

- Thì ra là như vậy, không ngờ có thể mượn lực pháp tắc thiên địa, quả nhiên lợi hại!

Kim Vũ nghe vậy gật đầu liên tục, đồng thời trong hai mắt cũng toát ra thần sắc càng thêm mong đợi:

- Rất tốt, hôm nay để cho Kim Vũ lãnh giáo Quỷ Kiếm thuật của Kim Sát huynh một phen!

Triệu Địa nhẹ nhàng điểm vào tử kiếm dưới chân, tử kiếm lập tức hóa thành một đạo tử quang bay lơ lửng trước mặt hắn, hơi rung động giữa không trung.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.