[Ngôn Tình] Ngự Yêu

Chương 67: Chương 67: Kiên quyết




Cuối chương có hint! Hãy nói xem các cô có suy nghĩ giống tôi không nhé =))

___***___

#convert: Bún

#edit: Vy

Ban ngày Kỷ Vân Hòa ngủ một giấc thật ngon, tỳ nữ đưa cơm cũng đổi thành người khác. Nha đầu này rất kiệm lời, đặt hộp thức ăn xuống rồi đi ngay. Trường Ý vẫn như thường ngày tới "giám sát" nàng ăn bằng hết khẩu phần hôm nay, sau đó không nói một lời cũng rời đi.

Rõ ràng là hai người sống, mà một chút hoạt khí cũng không có, Kỷ Vân Hòa bắt đầu thấy nhớ nha đầu Giang Vi Nghiên thích quản chuyện người khác kia rồi.

Kỷ Vân Hòa đã tự tay xé rách nệm trải giường của mình, vì tránh ánh sáng mặt trời, giường của nàng đều dùng vải bông màu tối, so với cái nệm vừa dày vừa nặng, dùng vải này làm áo choàng còn thích hợp hơn, nàng may cho mình thêm một cái mũ trùm thật rộng, khi khoác lên người quả thực thập phần soái khí.

Kỷ Vân Hòa đẩy cửa sổ ra, đêm nay tuyết lặng, ánh trăng chiếu sáng ngàn dặm, không gió không mây, chính là thời điểm lý tưởng để ngắm trăng.

Nàng vươn tay ra ngoài cửa sổ, không gặp phải bất kỳ trở ngại gì, nàng lại muốn thò cả đầu ra, nhưng mặt vừa tiến tới gần cửa sổ liền cảm thấy một dòng khí lành lạnh rùng mình. Ghé sát thêm chút nữa, một chú văn cấm chế màu xanh hiện ra.

Tay có thể đưa ra nhưng đầu thì không được, Trường Ý tạo cấm chế này quả thật đã dụng tâm rồi.

Kỷ Vân Hòa mỉm cười, hắc khí lóe lên ở đầu ngón tay.

Nàng không chắc chắn mình có khả năng phá vỡ cấm chế của Trường Ý hay không, nhưng nếu phá được rồi, nàng cũng chỉ có thể vắt chân lên cổ chạy thục mạng, tận dụng thời gian chạy đến núi tuyết phía xa, chờ nàng vào sâu trong lòng núi, trời cao biển rộng, may ra Trường Ý sẽ không tìm được nàng, đến lúc đó, sợ rằng sẽ không bao giờ gặp lại những cố nhân ở nơi này nữa.

Kỷ Vân Hòa nhìn một lượt căn phòng trống vắng, hít sâu một hơi, nếu như sinh mạng nàng đã tận, vậy thì, hãy để nàng vì bản thân mình ích kỷ một lần đi.

Quyết định xong, Kỷ Vân Hòa điều động sức mạnh trong cơ thể, chín cái đuôi màu đen to lớn mọc ra sau lưng nàng, tay Kỷ Vân Hòa kết ấn, hắc khí ngưng tụ trong lòng bàn tay nàng, nàng tung một chưởng về phía cấm chế màu lam.

Chỉ nghe "oanh" một tiếng, cả tòa lầu các nhất thời rung chuyển, tiếng nô bộc dáo dác kêu la.

Cấm chế màu lam cùng hắc khí đối chọi lẫn nhau không phải chỉ trong chốc lát má hóa giải được, Kỷ Vân Hòa dốc toàn lực đánh thêm một chưởng, cấm chế cuối cùng cũng bị phá.

Phá vỡ cấm chế xong Kỷ Vân Hòa lập tức thu tay lại, nhưng sau một kích này, Kỷ Vân Hòa đã cạn kiệt sức lực, thân thể nàng cơ hồ không chống đỡ nổi nữa.

Nhưng nàng biết, cấm chế bị phá, Trường Ý chắc chắn lập tức cảm nhận được, nàng phải chạy thật nhanh, nếu không sẽ không còn cơ hội nào nữa!

Không chút trì hoãn, Kỷ Vân Hòa trèo lên khung cửa sổ, tung người nhảy xuống! Áo choàng của nàng tung bay, hệt như mãnh ưng đang dang cánh, nghênh đón gió lạnh thấu xương, thời khắc này, Kỷ Vân Hòa tựa như kéo đứt xiềng xích trong căn phòng kia, trầm mình vào bầu trời đầy sao.

Chớp mắt khi nàng lao ra khỏi cửa sổ, bên dưới đã có rất nhiều người hầu chạy ra ngoài.

Bọn họ nhìn Kỷ Vân Hòa bay ra từ cửa sổ, có người kinh ngạc với chín cái đuôi lớn đầy quỷ quái sau lưng nàng, có người hoảng sợ vì nàng dám hủy cấm chế của Trường Ý, lại có người hốt hoảng vừa la lối vừa chạy đi thông báo với đại nhân.

Nhưng Kỷ Vân Hòa không nhìn bọn họ lấy một cái, nàng nhảy qua mấy mái hiên, bóng người nháy mắt đã biến mất khỏi tiểu viện giữa hồ. Để lại mảnh huyên náo kinh hoảng.

Gió rét rít gào như hàn băng lạnh thấu xương, quất vào mặt nàng đỏ ửng, nhưng Kỷ Vân Hòa đã lâu rồi mới cảm thấy sung sướng như vậy.

Ám khí tích tụ trong lồng ngực suốt sáu năm dường như tức thời bị gió lạnh thổi bay, Kỷ Vân Hòa ngửa đầu nhìn ánh trăng, tầm mắt phóng đến ngọn núi phía xa, chỉ cảm thấy tinh thần sảng khoái, lồng ngực đau đớn dữ dội vì chạy nhanh không làm nàng khó chịu, ngược lại khiến cho nàng cảm thấy sinh mạng mình đang được lửa nóng thiêu đốt.

Còn sống. Không sai, sống như vậy mới thật tốt.

Một đường chạy thẳng tới rìa hòn đảo, không ai đuổi theo nàng, bốn phía hoàn toàn tĩnh lặng, Kỷ Vân Hòa nhìn mặt hồ mênh mông trước mặt đã đóng từng tầng băng dày, nàng bước một bước lên mặt băng, tiếp tục chạy về hướng núi tuyết đằng xa.

Tốc độ không do nàng làm chủ mà chậm lại, nhưng Kỷ Vân Hòa vẫn vừa chạy vừa cười phá lên, như đứa trẻ không thể ngừng cười vì những trò nghịch ngợm của mình.

Nhưng cuối cùng đầu gối nàng cũng mềm nhũn, cả người trực tiếp quỵ xuống mặt băng, lăn một vòng văng xa vài trượng, áo choàng bọc lấy nàng, trượt thật lâu trên mặt băng rồi mới dừng lại.

Kỷ Vân Hòa chạy không nổi nữa, chín cái đuôi cũng biến mất toàn bộ, nhưng nàng vẫn nằm trên mặt băng cười lớn.

Cười đến khi thấm mệt, nàng dang rộng tay chân thành hình chữ đại (大), trầm tư nhìn trăng sáng, hơi thở hóa sương trắng, tựa hồ biến thành mây trôi về phía chân trời, tô thêm cho ánh trăng và trời sao một gợn màu mông lung tuyệt mỹ.

Nàng lẳng lặng nằm trên mặt băng hồi lâu.

Cho đến khi nghe thấy tiếng bước chân chầm chậm đến bên cạnh nàng, nàng không cần quay lại cũng biết người tới là ai.

Mà Kỷ Vân Hòa cũng không có khí lực để chạy nữa, thân thể nàng không giống như lòng nàng, còn có ý chí phản kháng.

"Quả là một cuộc đào tẩu lãng mạn. Trường Ý." Nàng nhìn trăng sáng nói, "Ta cảm thấy ta giống như một dũng sĩ, trong lòng âm thầm chống lại Ma vương."

"Ma vương" đứng ở một bên, đồng tử lam sắc lạnh lùng nhìn nàng, thanh sắc còn lạnh hơn nhiệt độ của mặt băng, hắn nói:

"Đứng lên. Trên đất lạnh."

Rõ là lời quan tâm, nhưng thái độ vẫn như cũ không mấy thân thiện.

Đối với Trường Ý mà nói, đuổi theo Kỷ Vân Hòa bây giờ thật sự là một chuyện không thể đơn giản hơn, kế hoạch chạy trốn lúc trước của nàng thực quá ngây thơ rồi. Hoặc giả nói, trong lòng nàng kỳ thực cũng biết rõ kết cục này, nhưng nàng không hối hận đã làm như vậy, thậm chí ngay cả khi nàng chết, nàng cũng không hối hận về sự phản kháng ngày hôm nay.

"Dũng sĩ" Kỷ Vân Hòa quay đầu lại, nhìn "Ma vương" Trường Ý, anh dũng mở miệng: "Ánh trăng đẹp biết bao, chàng nằm xuống cùng ta một lát đi."

"Ma vương" trầm mặt, thậm chí ngữ điệu càng tệ hơn: "Đứng lên."

"Dũng sĩ" bày ra bộ dạng lợn chết không sợ nước sôi, mông dán trên mặt băng, cơ thể như con sao biển chỉ hơi nhúc nhích: "Không dậy nổi."

Có lẽ đã rất lâu không có ai dám khiêu chiến với quyền uy của "Ma vương" như vậy. Hắn gật đầu: "Được."

Dứt lời, ngón tay Trường Ý khẽ động, chỉ nghe mấy tiếng "rắc rắc" thanh thúy vang lên, vài cột nước đâm xuyên qua mặt băng, ngay lúc Kỷ Vân Hòa chưa kịp phản ứng, cột nước tách ra trói lấy tứ chi và cổ Kỷ Vân Hòa, nhấc bổng nàng lên.

"Ấy ấy ấy, làm cái gì vậy?"

Cột nước ấm áp, trong đêm giá tỏa ra làn khói trắng, cuốn lấy tứ chi Kỷ Vân Hòa, không những không lạnh, mà còn ủ ấm tay chân đã rét cóng của nàng. Kỷ Vân Hòa muốn giãy giụa, nhưng lại không cách nào trốn thoát.

"Nàng không dậy nổi, vậy để ta mang nàng trở về."

Dứt lời, Trường Ý xoay người rời đi, hắn đi phía trước, Kỷ Vân Hòa bị mấy cột nước khiêng, rập khuôn đi theo sau hắn.

"Trường Ý..."

Trường Ý không hề quan tâm.

"Ta là phong quang uy vũ phá vỡ cấm chế thoát ra, nếu cứ thế này trở về thì quá mất thể diện rồi."

Trường Ý cười lạnh một tiếng: "Muốn thể diện, cần gì phải đánh vỡ cấm chế."

Kỷ Vân Hòa chợt sáng tỏ, giao nhân này, bên ngoài không nói, nhưng bên trong đang rất giận nàng. Kỷ Vân Hòa cười cười lấy lòng: "Hôm nay tinh thần ta tốt, muốn vận động gân cốt một chút, ta không phá nhà của chàng nữa, không chạy trốn, cũng không làm loạn, chàng thả ta xuống, tự ta sẽ trở về, chàng cứ khiêng ta như vậy thực sự vô cùng bất nhã."

Trường Ý dừng bước, quay đầu nhìn Kỷ Vân Hòa: "Ta thả nàng, nàng sẽ nghiêm chỉnh trở về?"

Kỷ Vân Hòa bảo đảm: "Chàng thả ta, ta sẽ nghiêm chỉnh trở về."

Cột nước rút đi, hai chân Kỷ Vân Hòa chạm xuống đất, đợi nàng đứng vững, cột nước mới từ từ kết thành băng dưới chân nàng.

Trường Ý liếc Kỷ Vân Hòa một cái, xoay người tiếp tục đi phía trước dẫn đường, Kỷ Vân Hòa xoa xoa cổ tay, nhìn qua bóng lưng Trường Ý, lại nhìn lên ánh trăng sáng vằng vặc. Đáy lòng nàng khẽ thở dài.

Thoáng chốc, chín cái đuôi của Kỷ Vân Hòa lần nữa bung ra, chân nàng đạp trên mặt băng, xoay người chạy trốn, nhưng khi Kỷ Vân Hòa vừa quay người nhảy ra một trượng, bóng đen đằng kia như tia chớp dịch chuyển đến trước mặt nàng, tóc bạc mắt xanh như phát sáng trong đêm tối, Kỷ Vân Hòa thoáng kinh ngạc, chưa kịp giơ tay lên đỡ, Trường Ý đã dùng một tay tóm lấy cổ Kỷ Vân Hòa, kéo nàng từ không trung ép xuống mặt băng.

Ngón tay hắn không dùng lực, chẳng qua chỉ chế trụ cử động của Kỷ Vân Hòa.

Trên trán Trường Ý nổi gân xanh, hắn nhìn chằm chằm Kỷ Vân Hòa, gần như nghiến răng nghiến lợi nói:

"Nàng cho là, ta vẫn giống như năm đó, sẽ tin tưởng toàn bộ lời nàng nói sao? Nàng cho là, nàng còn có thể lừa gạt ta?..." Lời còn chưa dứt, Trường Ý bất chợt giơ tay lên bắt lấy cái đuôi màu đen của Kỷ Vân Hòa đang vòng qua sau lưng định đánh lén hắn. Hắn gắt gao nhìn Kỷ Vân Hòa, ánh mắt không chút xê dịch khóa chặt lấy người bên dưới: "Nàng cho rằng, nàng còn có thể tổn thương ta?"

Không thể.

Lúc này, Trường Ý chỉ dựa vào khí tức biến hóa quanh thân đã đủ chế ngự mọi hành động của Kỷ Vân Hòa. Bọn họ hiện giờ hoàn toàn không cùng đẳng cấp.

Hoặc là nói, từ đầu đến cuối, luận võ lực, Kỷ Vân Hòa vĩnh viễn không phải đối thủ của hắn...

Năm đó nàng có thể đâm hắn một kiếm, là bởi vì hắn vốn dĩ không hề ngăn cản một kiếm kia.

Trên tay Trường Ý dùng chút lực, yêu lực thông qua cái đuôi màu đen truyền vào trong cơ thể Kỷ Vân Hòa, nàng chỉ cảm thấy lồng ngực đau xót, nhất thời toàn bộ sức mạnh đều tản đi, tứ chi nàng vô lực, chỉ đành trân trân nhìn Trường Ý, mặc cho hắn định đoạt.

"Kỷ Vân Hòa, nàng bây giờ ở trong tay ta." Hắn nhìn chằm chằm Kỷ Vân Hòa, đồng tử màu lam tựa như vừa gợn sóng liền trở thành giông tố ngoài biển khơi, hóa thành một mảnh thâm trầm, "Ta nói rõ cho nàng biết, nàng muốn tự do, ta không cho nàng, nàng muốn lá rụng về cội, ta cũng không cho nàng." Hắm vừa nói vừa cúi người, môi tiến lại gần tai Kỷ Vân Hòa: "Nàng chỉ có thể ở trong tay ta, nơi khác đều không thể đi."

Đêm khuya giá lạnh, môi Trường Ý hé mở, hơi nóng phả vào tai Kỷ Vân Hòa. Từ vành tai đến ngón tay nàng đều run rẩy, tóc gáy cũng run sợ mà dựng ngược.

Ngay khi Kỷ Vân Hòa còn chưa đoán được hắn muốn làm gì, nàng chợt cảm thấy xương tai phải đau đớn mãnh liệt, Trường Ý cắn nàng!

Hắn cắn Kỷ Vân Hòa trầy da chảy máu, nhưng lại gieo trên vành tai nàng một ấn ký màu xanh.

"Chàng... Làm gì vậy..." Kỷ Vân Hòa cất giọng khàn khàn.

Ngón tay Trường Ý mơn trớn vệt máu bên tai Kỷ Vân Hòa, máu bị hắn xóa đi, duy nhất chỉ lưu lại một ấn ký màu lam nhỏ bé trên vành tai nàng.

"Ngoại trừ bên cạnh ta..." Hắn nói, "Chân trời góc biển, bích lạc hoàng tuyền, ta cũng không cho nàng, có đất dung thân."

Hắn nói kiên quyết lại dứt khoát, Kỷ Vân Hòa biết, chuyện này, không thể tránh khỏi nữa rồi.

#ngu_yeu_chuong_61

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.