Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 568: Chương 568: Bách phế đãi hưng




- Chúng ta... Thắng!

- Từ nay về sau, Nghịch Hà Tông chính là tông môn trung du.

- Thắng... Thắng!

Trong tiếng hoan hô này có người thút thít nỉ non, có người thét dài, có người kích động, toàn bộ người Nghịch Hà Tông đều sôi trào, cùng lúc đó bầu trời có một đạo hào quang xuất hiện, nó cắm thẳng vào mặt đất, đó là một tấm bia đá.

Tấm bia đá này cắm vào vùng đất, đâm vào non nửa và lộ ra ngoài một nửa, trên đó viết ba chữ.

Nghịch Hà Tông!

Dưới ba chữ này là một hàng chữ nhỏ.

Phân tông Tinh Không Đạo Cực Tông!

Đây là Tinh Không Đạo Cực Tông tán thành, lúc tấm bia đá này hàng lâm, người Nghịch Hà Tông vô cùng phấn chấn, tất cả trả giá rốt cục có hồi báo, tất cả mọi người hồi tưởng lại chiến tranh lần này đều cảm khái vô tận, rốt cuộc cũng trở thành tông môn trung du.

Gia tộc tu chân và tiểu tông môn chung quanh đều quỳ xuống.

- Bái kiến Nghịch Hà Tông!

Âm thanh truyền khắp tứ phương, càng ngày càng mãnh liệt, người ba tông trên ngọn núi xa xa đều hít sâu, bình phục tâm thần rồi nhìn thân thể Huyết Tổ, bọn họ lập tức rời đi.

Tất cả mọi người hiểu rõ, kể từ hôm nay...

Đông mạch trung du không còn Không Hà Viện, Nghịch Hà Tông duy tôn!

Nghịch Hà Tông nhập chủ trung du!

Việc này oanh động các gia tộc tu chân và tông môn trung du, nhất là ba đại tông khác trầm mặc càng làm tất cả các nơi rung động.

Chuyện này đại biểu cách cục của trung du từ nay phải thay đổi, đại biểu một trong bốn đại bá chủ phải đổi người, thực tế Nghịch Hà Tông đến từ hạ du, đối với ba tông của hạ du nhập làm một, thế lực trung du phải ước lượng thực lực hạ du một phen.

Đồng thời trong khoảng thời gian này cũng là thời điểm Nghịch Hà Tông bận rộn nhất, đệ tử bốn mạch, bất kể tu vi gì đều bị điều động tham gia trùng kiến tông môn.

Nghịch Hà Tôngở trên địa điểm cũ của Không Hà xây dựng tông môn mới thuộc về họ!

Những chuyện này lão tổ bốn mạch đã thương nghị rõ ràng, muốn đồng thời thỏa mãn nhu cầu của bốn mạch, càng phải chiếu cố công thủ, dù sao sơn môn cần phải thừa nhận tuế nguyệt biến thiên vạn năm, đại biểu cho huy hoàng và vinh quang của Nghịch Hà Tông!

Sơn môn hạch tâm là ngọn núi năm trong Thông Thiên Hà, hơn phân nửa ngọn núi sừng sững giữa Thông Thiên Hà và xông thẳng lên trời.

Núi này to lớn giống như cắt ngang nước Thông Thiên Hà, nhưng trên thực đã có rất nhiều thủ đoạn làm cho nước Thông Thiên Hà chảy qua.

Ngọn núi này xông thẳng tận trời, từ hai bên bờ Thông Thiên Hà không thể nhìn thấy đỉnh núi, chỉ có thể nhìn thấy mây mù lượn lờ, khí thế vô cùng bàng bạc.

Núi này được gọi là Nghịch Hà Sơn! Nó chính là ngọn núi hạch tâm của Nghịch Hà Tông, cũng là nơi lão tổ cư trú, dùng nội tình trấn áp và là nơi quyết sách trung tâm của Nghịch Hà Tông.

Đồng thời dùng Nghịch Hà Sơn làm trung tâm, có sơn mạch bàng bạc bị thủ đoạn di sơn đảo hải đưa tới gần, chúng đều trải dài ngàn dặm, mỗi sơn mạch đều thấp hơn Nghịch Hà Sơn.

Trong bốn sơn mạch này được phân phối cho bốn mạch Linh, Huyết, Huyền, Đan trong Nghịch Hà Tông!

Ở đối diện cửa vào Nghịch Hà Tông và Thông Thiên Hà... Ở bên trái là một cự nhân, toàn thân cự nhân này tràn ngập huyết khí, nó giống như đang ngủ say, là Huyết Tổ.

Ở bên phải chính là Không Dong Tà Thụ, nó cũng giống như Huyết Tổ thủ hộ Nghịch Hà Tông.

Hai cự vật che trời này chính là lực huy hiếp lớn nhất của Nghịch Hà Tông với các tông môn trung du, loại uy hiếp này đủ làm đa số tông môn trung du kiêng kị.

Quy hoạch cả Nghịch Hà Tông nhìn như đơn giản, nhưng trên thực tế lại bao hàm ngàn vạn, nhất là bốn phía có đại trận hộ sơn bao phủ, phạm vi của nó còn lớn gấp mười mấy lần đại trận Linh Khê Tông bày ra ở sơn mạch Lạc Trần.

Tông môn như thế mới có khí thế tông môn trung du, mới có thể làm cho thế lực phụ thuộc không dám có chút bất kính.

Cùng lúc đó Tu Chân Giới hạ du thuộc về Nghịch Hà Tông cũng phái sứ giả tới nghe chế định quy tắc, bốn tông môn hạ du mới đã xuất hiện, do đó tất cả đã đi vào quỹ đạo, như bốn mạch Nghịch Hà Tông đã từng làm, bốn tông môn mới sẽ cống nạp cho Nghịch Hà Tông.

Về phần đối ngoại, Nghịch Hà Tông tuyên bố phong tỏa phạm vi thế lực, trước khi tông môn mới xây dựng xong, không cho phép bất luận thế lực nào bước vào, càng không cho phép có người ra ngoài.

Nương theo uy áp diệt Không Hà Viện, Nghịch Hà Tông tuyên bố pháp lệnh thứ nhất cho nên không ai dám vi phạm, cho dù là ba tông môn trung du khác cũng không muốn vào lúc này trêu chọc Nghịch Hà Tông.

Cho dù Nghịch Hà Tông yếu nhất trong bốn tông môn, nhưng dù sao đã được thượng tông thừa nhận, bọn họ cũng không muốn dắc tội vào lúc này.

Kể từ đó trong phạm vi thế lực Nghịch Hà Tông vô cùng bình tĩnh, trong bình tĩnh này có quá nhiều người kích động, đồng thời cũng có quá nhiều người khẩn trương, Nghịch Hà Tông không thèm quan tâm những chuyện này.

Bọn họ cần hoàn thành quá nhiều việc, cho dù tu kiến sơn môn hay là chỉnh hợp hạ du, hoặc là quản lý toàn cục tông môn hạ du, cho dù là chuyện gì cũng cần quy hoạch và chuẩn bị rõ ràng.

Cũng may Nghịch Hà Tông có bốn mạch, sau khi lão tổ bốn mạch thương nghị và lập tức chia cắt, mỗi một mạch một sơn mạch, dựa theo phong cách và nhu cầu của mình mà xây dựng.

Bởi vì Linh Khê nhất mạch có Bạch Tiểu Thuần cho nên chiếm đông mạch, không có biến hóa quá lớn, vẫn là Linh Khê Tông nam bắc bảy phong, chỉ có điều dùng phong thứ tám cho tu sĩ Kết Đan sử dụng.

Huyết Khê nhất mạch chiếm cứ nam mạch, nơi này gần thân thể Huyết Tổ nhất, như vậy công pháp tu hành của Huyết Khê nhất mạch không bị ảnh hưởng, thậm chí còn quy hoạch tương lai sẽ có huyết tử phong thứ tám xuất hiện, mà thân là huyết tử cũng phải là tu sĩ Kết Đan.

Huyền Khê nhất mạch và Đan Khê nhất mạch cũng có quy hoạch, trong đó Huyền Khê nhất mạch dùng trận pháp và tu hành phân thân làm chủ, mà Đan Khê nhất mạch vẫn nghiên cứu dược đạo, như vậy bố cục cả Nghịch Hà Tông đã rất hoàn thiện, hoàn toàn phù hợp với định nghĩa tông môn.

Cho dù là Nghịch Hà Sơn hay là trận pháp bốn phía đều là như thế, kể cả chỉnh sửa và quét dọn chiến trường, chung quanh từng thuộc về Không Hà Viện có quá nhiều thi thể, đầu tiên là phân biệt tu sĩ Nghịch Hà Tông chết trận.

Những người này được đưa đi an táng tại nơi chỉ định, tên của bọn họ sẽ được ghi chép lại, trở thành anh linh của Nghịch Hà Tông, được hậu nhân ca tụng.

Quá nhiều việc cần hoàn thành, nhất là trong Nghịch Hà Tông hôm nay đã chấm dứt chiến tranh, như vậy trong bốn mạch ai làm chủ, ai làm chưởng môn, rất nhiều quy tắc trong đó cần chế đinh lại, cũng may những chuyện này có lão tổ bốn mạch lo, Bạch Tiểu Thuần rất rãnh rỗi.

Mỗi ngày nhìn tất cả mọi người bận rộn, Bạch Tiểu Thuần có chút nhàm chán, cho dù hắn đi nơi nào đều thấy rất nhiều đệ tử Nghịch Hà Tông dùng ánh mắt sùng kính bái kiến, lúc mới bắt đầu hắn cảm thấy thoải mái nhưng từ từ lại không cảm thấy có ý nghĩa.

- Bỏ đi bỏ đi, đi tìm Tiểu Muội nói chuêện phiếm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.