Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 473: Chương 473: Chu Tâm Kỳ, Bạch mỗ tặng cơ duyên cho ngươi




Bạch Tiểu Thuần kiểm tra đan phương trong tay của mình, hắn nghĩ tới nghĩ lui đều không thích hợp, phần lớn vẫn quá chậm chạp.

Thời điểm Bạch Tiểu Thuần muốn nhận mệnh thì hắn ngẩng đầu lên, đôi mắt tỏa sáng.

- Nghịch Hà Đan!

- Đúng vậy, còn có Nghịch Hà Đan!

Bạch Tiểu Thuần phấn chấn, hắn vội vàng lấy ngọc giuản Nghịch Hà Đan ra xem, hắn lại lật hàn môn dược quyển ra xem xét, dược quyển này trước khi hắn cảm ngộ thánh đan trên vách tường tàn phá sẽ xem không hiểu, về sau mới có thể đọc một ít, hắn cũng đạt được thu hoạch rất lớn.

Hiện tại hắn cẩn thận nghiên cứu, lại lấy ngọc giản Nghịch Hà Đan ra xem xét.

- Không cần bất cứ cỏ cây nào cả, mà là dùng nước Thông Thiên Hà luyện chế... Cũng không cần bất cứ lò đan nào, mà là dùng thân thể thành lô...

Bạch Tiểu Thuần thì thào, năm đó hắn cảm thấy dược quyển này quá nhảm nhí, hiện tại tạo nghệ đan đạo gia tăng rất lớn, lại dùng Tử Khí Thông Thiên Quyết luyện hóa nước Thông Thiên Hà, Bạch Tiểu Thuần dần dần có chỗ hiểu ra.

Mặc dù không phải hiểu toàn bộ nhưng cũng có hiểu biết sơ bộ.

Sau khi suy nghĩ một lúc, hai mắt Bạch Tiểu Thuần lóe lên, lập tức ra ngoài đi tới bên cạnh Thông Thiên Hà ở bờ bắc.

Hai bên bờ sông Thông Thiên Hà đều được xem là cấm địa tông môn, cho dù là đệ tử nội môn nếu không được cho phép cũng khó tới gần, chỉ có tu vi Trúc Cơ trở thành trưởng lão tông môn mới có thể hàng năm đi tới đây với số lần cố định, tới gần Thông Thiên Hà có thể thu nạp linh khí kinh người từ Thông Thiên Hà tràn ra, có thê giúp người ta tu luyện nhanh hơn.

Nhưng linh khí ở đây quá nồng đậm, cho dù là tu sĩ Trúc Cơ nếu ở thời gian lâu cũng khó mà thừa nhận nổi, linh lực trong cơ thể sẽ hỗn loạn.

Giờ phút này Bạch Tiểu Thuần vừa mới đi tới đây, lập tức nhìn thấy cách đó không xa có một nam một nữ đang ngồi cạnh bờ sông, hai người này cách nhau không xa, đều thu nạp linh khí Thông Thiên Hà tu hành, trong đó nữ tử đang mặc trường bào màu lam, bộ dáng xinh đẹp, lúc nhắm mắt hàng lông mi run run, da thịt vô cùng mịn màng, Bạch Tiểu Thuần nhìn thấy nàng liền cười vui vẻ.

- Ta nói lần này sau khi trở về có cảm giác dường như thiếu đi cái gì đó, thì ra không có gặp Tâm Kỳ sư điệp, không ngờ nàng chạy tới nơi này.

Cô gái này chính là Chu Tâm Kỳ.

Bạch Tiểu Thuần dò xét Chu Tâm Kỳ vài lần, lúc nhìn qua nam tử thì Bạch Tiểu Thuần nhướng mày, trong nội tâm cảm thấy có chút không thoải mái, nam tử kia... Chính là Thượng Quan Thiên Hữu!

Thượng Quan Thiên Hữu không biết tu hành công pháp gì, mái tốc vốn màu đen bây giờ biến thành màu vàng rối tung xỏa trên bả vai, phối hợp với dung mạo mỹ nam khiến nam nhân đố kỵ kia, hắn hiện tại càng có mị lực nam tính hơn trước.

Nhất là khí chất cũng đã khác trước rất nhiều, nếu như đứng cạnh hắn mà không nói tên của mình ra nhất định sẽ có quá nhiều ngườ, trực tiếp xem nhẹ Bạch Tiểu Thuần, cho rằng Thượng Quan Thiên Hữu này mới là thiên kiêu tuyệt thế.

Càng làm cho Bạch Tiểu Thuần không thoải mái là mi tâm Thượng Quan Thiên Hữu lại có Thông Thiên pháp nhãn tương tự Bạch Tiểu Thuần, còn có đạo vân dựng thẳng, chỉ có điều đường vân này không phải là mắt mà là kiếm vân!

Một tia kiếm khí từ kiếm vân truyền ra ngoài làm khí chất toàn thân Thượng Quan Thiên Hữu trở nên lăng lệ ác liệt như kiếm.

- Năm đó nghe nói Thượng Quan Thiên Hữu có đại khí vận gia thân, chẳng những tư chất kinh người, càng giống như kiếm tiên chuyển thế, hiện tại xem ra không có lửa làm sao có khói cơ chứ.

Bạch Tiểu Thuần hơi suy nghĩ một chút, nhìn Thượng Quan Thiên Hữu và Chu Tâm Kỳ ngồi gần nhau như vậy, hắn cảm thấy hai người này vào thời điểm mình không có mặt ở Linh Khê Tông đã tồn tại một ít mập mờ với nhau.

Nghĩ tới đây Bạch Tiểu Thuần càng không thoải mái, hắn hừ một tiếng, cảm giác mình sau này phải tìm cơ hội cho Chu Tâm Kỳ biết rõ bộ mặt thật của Thượng Quan Thiên Hữu.

Hiện tại hắn thu hồi ánh mắt không để ý đến hai người, mà là lựa chọn đứng bên cạnh bờ sông, hắn đứng đó nhìn Thông Thiên Hà.

Trước khi tu luyện Tử Khí Thông Thiên Quyết, đối mặt nước Thông Thiên Hà màu vàng này, nếu Bạch Tiểu Thuần không có một ít pháp khí đặc thù thì chắc chắn không bao giờ thu được nước của nó.

Nhưng trước mắt hắn có Tử Khí Thông Thiên Quyết, Bạch Tiểu Thuần đứng cạnh Thông Thiên Hà định thần vận chuyển công pháp, chuẩn bị rút ra một ít nước sông dùng luyện chế Nghịch Hà Đan.

Thượng Quan Thiên Hữu đang ngồi xa xa mở mắt ra nhìn Bạch Tiểu Thuần, sâu trong mắt của hắn ẩn chứa một tia oán độc, Bạch Tiểu Thuần vẫn là cây gai trong lòng của hắn, cho dù là trong cuộc chiến Trúc Cơ lúc trước hay là tình cảnh trong Vẫn Kiếm Thâm Uyên, còn có xé áo đại pháp vô sỉ của đối phương, tất cả đều bị Thượng Quan Thiên Hữu ghi hận lên người Bạch Tiểu Thuần.

Chu Tâm Kỳ ở bên cạnh nhìn như đang đả tọa nhưng trên thực tế cũng chưa phong bế toàn bộ linh thức, lúc Bạch Tiểu Thuần đến thì nàng đã phát hêện ra, vào lúc này đôi mi thanh tú nhíu lại một cái, hai mắt từ từ mở ra nhìn thẳng vào Bạch Tiểu Thuần.

Đối với Bạch Tiểu Thuần, nàng cảm giác hắn có quá nhiều biến hóa, từ khi bắt đầu còn cảm thấy Bạch Tiểu Thuần rất nhiệt tâm, về sau đối phương có thiên phú luyện đan khủng bố nhưng lại là cuồng ma ăn trộm gà, tất cả chuêện này làm Chu Tâm Kỳ nói không nên lời, cũng không biết cảm nhận của mình về Bạch Tiểu Thuần là như thế nào.

Trọng yếu nhất là qua nhiều năm như vậy, năm đó tiểu ô quy tâần bí ở Hương Vân sơn là ai, đã không cần đáp án, nàng sớm đã hiểu ra tiểu ô quy đó chính là Bạch Tiểu Thuần.

Bằng không hắn không có khả năng vô duyên vô cớ đột phá cực mạnh ở phương diện đan đạo như vậy, mà đáp án này làm nội tâm của nàng xuất hiện cảm giác không tự nhiên, tưởng tượng và chân tướng xung đột ngay trong tư duy của nàng.

Bạch Tiểu Thuần này lại có ham thích bảo người khác gọi hắn là sư thúc cũng làm cho Chu Tâm Kỳ đau đầu, hiện tại Bạch Tiểu Thuần đứng bên cạnh bờ Thông Thiên Hà bên, như muốn thu nước sông thì Chu Tâm Kỳ dứt khoát không hề để ý tới, lúc định nhắm mắt tu hành thì nàng lại trợn mắt há hốc mồm.

Nàng nhìn thấy Bạch Tiểu Thuần không có dùng bất cứ pháp bảo nào để thu nước sông, mà là nâng tay phải lên như muốn bắt âấy nước Thông Thiên Hà.

- Bạch Tiểu Thuần, ngươi muốn làm gì, nước Thông Thiên Hà không phải chúng ta có thể chạm vào, tu sĩ Trúc Cơ chúng ta chạm vào nước sống sẽ...

Chu Tâm Kỳ lập tức mở miệng quát tháo, cho dù thế nào hai người cũng là đồng môn, Chu Tâm Kỳ không thể trơ mắt nhìn đối phương bị nước Thông Thiên Hà gây thương tích.

Thượng Quan Thiên Hữu cũng phát hiện chuyện này, đáy lòng cười lạnh, trong mắt hắn đầy trào phúng, rất chờ mong cánh tay Bạch Tiểu Thuần bị nước Thông Thiên Hà hòa tan, nghe được Chu Tâm Kỳ nhắc nhở thì hắn có chút không vui.

Nhưng cần biết hắn có vui hay không, lúc Chu Tâm Kỳ nhắc nhở truyền tới thì tay phải của Bạch Tiểu Thuần đã xâm nhập vào nước sông, trong lòng bàn tay múc ra chừng nửa chung nước sông, nghiêng đầu đắc ý nhìn Chu Tâm Kỳ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.