Nhất Niệm Vĩnh Hằng

Chương 476: Chương 476: Đại trận Lạc Trần.




Sơn mạch Lạc Trần, giao giới giữa Linh Khê Tông và Huyết Khê Tông, bởi vì sơn mạch quá dài mà mắt thường không nhìn thấy giới hạn của nó, nó như tường thành cao ngút che mưa chắn gió cho mọi người, trong đó có lạc ấn trận pháp, hôm nay trận pháp sớm đã mở ra vốn không nhìn thấy màn sáng thì giờ phút này đã trở nên vô cùng rõ ràng, nó như kết nối trời và đất, phạm vi trận pháp cực kỳ to lớn, đủ làm cho người nhìn thấy cũng phải rung động rất mạnh.

Màn sáng này vô biên vô hạn, khi thì có vài chỗ vặn vẹo, xuất hiện rung rộng sẽ truyền ra âm thanh ba ba, nó sinh ra lực lượng hủy diệt phong tỏa tất cả.

Đây chính là đại trận Lạc Trần mà Linh Khê Tông bố trí vạn năm trước.

Trên bầu trời có rất nhiều thân ảnh xuất hiện, mỗi thân ảnh đều tỏa ra tu vị vượt qua Trúc Cơ, thần thức tỏa ra càn quét bốn phía, cũng cảnh giác nhìn về phía Huyết Khê Tông.

Trên mặt đất có các cơ sở tạm thời do các đệ tử đợt thứ ba xây dựng, khuếch tán tứ phương, nhân thủ đang phân tán các nơi, trong đó nhân số đệ tử ngoại môn nhiều nhất, dường như dựa theo số lượng nhất định và sự an bài thống nhất, vào lúc này bọn họ đang diễn luyện trận pháp, có lúc có tiếng quát to vang lên, còn có lúc là lực lượng cực mạnh bộc phát.

Đưa mắt nhìn vài chục trận pháp do đệ tử ngoại môn tạo thành, những người đứng trên cao quan sát tưởng tượng nếu người đợt thứ tư xuất hiện, như vậy nhân số sẽ nhiều tới mức nào?

Về phần những đệ tử nội môn cũng ngưng tụ với nhau, bọn họ đứng trên các ngọn núi khác nhau, bọn họ tách ra diễn luyện trận pháp với nhau, chỉ có điều trận pháp của đệ tử nội môn mạnh hơn đệ tử ngoại môn quá nhiều, thậm chí chấn động truyền ra đủ làm hư vô vặn vẹo.

Không chỉ có như thế, từng dãy chiến xa được bố trí khắp sơn mạch Lạc Trần, những chiến xa này đều do Thiết Thạch tạo thành, mỗi một chiến xa màu đen dài hơn mười trượng, rộng ba trượng.

Trên chiến xa có khảm nạm linh thạch, những linh thạch này không phải hạ phẩm, mà là linh thạch thượng phẩm, chung quanh mỗi chiến xa đều có vài người thủ hộ.

Nơi này có tới mấy trăm chiến xa, chúng được bố trí các nơi, nhìn mà giật mình.

Xa xa còn có vô số cự thạch bị một trưởng lão dựa vào ngự lực điều khiển, đang từ từ tổ hợp với nhau hình thành một khôi lỗi cự thạch cao trăm trượng.

Mà khôi lỗi đã hoàn thành cũng nhiều hơn trăm cái, chúng đang đi lại trên sơn mạch Lạc Trần sinh ra địa chấn thật lớn, càng có rất nhiều chiến thú ở bờ bắc được đưa tới, khi thì gào rú, khi thì bay lên cao, chúng xoay vòng trên bầu trời.

Mà ở xa xa, bên ngoài sơn mạch Lạc Trần chính là phạm vi Huyết Khê Tông, nơi này có rất nhiều chinh sát được an bài đi ra ngoài sưu tầm tin tức chung quanh, thậm chí những ám tử trong phạm vi Huyết Khê Tông cũng được xuất động, mặc dù hiệu quả không lớn nhưng có còn tốt hơn là không.

Càng có từng tấm chắn cực lớn được dựng lên đâm vào vách đá, mặc dù hiện tại còn tán loạn nhưng có thể tưởng tượng một khi xếp đặt cùng một chỗ có thể ngăn cản một kích kinh người.

Tất cả mọi người đang bận rộn, hiện tại trong sơn mạch Lạc Trần được mở ra một khu vực khổng lồ đủ để dung nạp mấy vạn người, phía trên có khắc trận pháp cực lớn, hiện tại chung quanh trận pháp này có hơn ngàn người thủ hộ, hào quang trận pháp sáng lên rất chói mắt, càng có nhiều tiếng nổ mạnh cực lớn sinh ra.

Mặt đất chấn động, tất cả đệ tử Linh Khê Tông trong sơn mạch Lạc Trần đều ngẩng đầu nhìn qua phía bên này, bọn họ nhìn thấy ba đạo ánh sáng từ trên bầu trời lao thẳng vào trận pháp bên dưới.

Cả sơn mạch Lạc Trần đang chấn động, cột sáng kết nối với bầu trời, hư vô đang vặn vẹo, sau đó ba cột sáng này nhanh chóng biến mất, bên trong trận pháp xuất hiện mấy vạn người!

Bạch Tiểu Thuần cũng ở trong đó!

Bọn họ chính là nhóm truyền tống thứ tư!

Vừa mới xuất hiện rất nhiều người không thích ứng quá trình truyền tống nên xuất hiện các loại biến hóa, sắc mặt Bạch Tiểu Thuần hơi tái nhợt nhưng lại không có trở ngại, hắn không có lập tức nhìn về phía sơn mạch Lạc Trần, hắn ở trong trận pháp tìm đám người Hầu Tiểu Muội, cùng nhau đi lên.

Dùng thân phận của hắn có thể nhanh chóng xuyên qua đám người, không người ngăn cản, hắn nhanh chóng tới bên cạnh Hầu Tiểu Muội, sắc mặt Hầu Tiểu Muội tái nhợt, hiện tại thân thể lung lay sắp ngã, nàng đang được Chu Tâm Kỳ đỡ lấy, Bạch Tiểu Thuần tiến lên rót linh lực vào trong người nàng, giúp nàng giảm bớt trạng thái không khỏe.

- Không có việc gì, truyền tống lúc đều như vậy.

Bạch Tiểu Thuần nhìn sắc mặt Hầu Tiểu Muội tái nhợt thì đau lòng, hắn cũng không biết tại sao, trải qua những việc ở Huyết Khê Tông thì hắn cũng có phần thông suốt trên phương diện tình cảm.

Chu Tâm Kỳ nhìn Bạch Tiểu Thuần, lui ra phía sau vài bước, không hề tương trợ, Thượng Quan Thiên Hữu cũng ở nơi đây, hắn lạnh lùng nhìn Bạch Tiểu Thuần, đáy lòng hừ lạnh.

Mấy hô hấp sau Hầu Tiểu Muội mới khôi phục lại, nàng nhìn qua Bạch Tiểu Thuần, đáy lòng hơi bất an, nàng đã rất cố gắng tu hành, nàng lo lắng mình không theo kịp bước chân Bạch Tiểu Thuần, trong lòng nàng khoảng cách giữa nàng và Bạch Tiểu Thuần càng ngày càng xa, chỉ cần hơi buông lỏng sẽ không thể nhìn thấy bóng lưng của hắn nữa.

Hiện tại nàng âầm tay Bạch Tiểu Thuần, nắm tay hắn thật chặc.

Sau khi Hầu Tiểu Muội khôi phục, Bạch Tiểu Thuần mới nhìn về phía sơn mạch Lạc Trần, nơi này biến hóa quá lớn, so với ngày Bạch Tiểu Thuần trở về thì hoàn toàn khác nhau, vào ngày hắn quay về nơi này còn chưa bị cải tạo, ngay cả vị trí hắn đang đứng vốn là ngọn núi cũng biến mất rồi.

Cảnh tượng đã khác hoàn toàn!

Hắn nhìn những thân ảnh cường đại trên cao, nhìn qua màn sáng, nhìn các đồng môn đang diễn luyện trận pháp, nhìn những chiến xa và các khôi lỗi bằng đá, tấm chắn, cũng nhìn thấy một ít gương ăặt quen thuộc, nhưng bởi vì chung quanh quá lớn cho nên trong thời gian ngắn Bạch Tiểu Thuần không tìm thấy đám người Trương Đại Bàn.

Hiện tại đám người thứ tư đã tới đây, các đồng môn dẫn đạo trận pháp ở bên ngoài đang lục tục rời khỏi vị trí trận pháp, mỗi người đều có an bài, bị đưa tới các khu vực trên sơn mạch Lạc Trần.

Mấy vạn người quá nhiều, dẫn đường và an bài cũng cần thời gian nhất định, càng có nhiều người kiên nhẫn chờ ơợi, cũng có người như Bạch Tiểu Thuần quan sát bốn phía, bọn họ cũng bị tình cảnh nơi này làm rung động.

Mà hiển nhiên mọi thứ ở đây vẫn chưa xong, Bạch Tiểu Thuần không cách nào tưởng tượng sau khi quá trình chuẩn bị hoàn thành, bày ra trước mặt mình là cảnh tượng khủng khiếp thế nào!

Sau khi Bạch Tiểu Thuần nhìn thấy tình cảnh nơi đây, nội tâm của hắn sinh ra cảm giác chấn động quá lớn, hắn nhìn thấy bí mật của Linh Khê Tông mà ngày thường không thấy.

Ví dụ như trận pháp các đệ tử đang diễn luyện, Bạch Tiểu Thuần nhìn thấy nó có liên quan rất lớn tới Tử Khí Ngự Đỉnh Công, Thông Thiên Ngự, có thể nói chỉ cần tu hành hai công pháp này là có thể không có chướng ngại tham dự vào trong trận pháp.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.