Nói Yêu Em 99 Lần

Chương 234: Chương 234: Nếu như không chấp niệm, còn gì là thanh xuân ? (5)




Bời vì trong giấc mơ kia, những tiếng kêu lên này đều trút hết tất cả đau đớn cùng yêu thương mà anh đã tích lũy những năm gần đêu, dường như đã làm cạn kiệt hết tất cả sức lực toàn thân anh.

Giấc mơ nhuư vầy, từ năm năm trước sau khi anh cùng cô mỗi người một ngả, anh liền vẫn luôn luôn mơ thấy, mãi đến khi cô đến ở trong nhà anh, tính cẩn thận thì đã gần hai tháng mà anh chưa bị qua, không nghĩ tới đêm nay lại bị như vậy.

Cái cảm giác đau lòng mà làm cho người ta hít thở không thông trong giấc mơ đó đến bây giờ vẫn con lưu lại trong ngực anh mà không ngừng rối loạn, làm cho tay anh đang chống đỡ trên bồn rửa tay cũng nhịn không được mà đập xuống đá cẩm thạch cứng rắn.

-

Tống Thanh Xuân vừa nghe thấy tiếng động từ trong phòng tắm thì liền lập tức cả người đứng lên từ ghế sô pha, nhìn về phía Tô Chi Niệm.

Người đàn ông đó đã rửa mặt, trên trán còn có hai sợ tóc rủ xuống, ướt sủng nhỏ nước làm nổi lên khuôn mặt tinh xảo giống như được đoa khắc, vô cùng gợi cảm.

Tô Chi Niệm hiển nhiên không nghĩ tới Tống Than Xuân lại vẫn ngốc ở trong phòng khách (chỗ này nghĩa là Tống Thanh Xuân vẫn ở trong phòng khách nhưng mình muốn thêm từ “ngốc” cho vui hơn), khi nhìn thấy cô thì ánh mắt của anh rõ ràng có chút kinh ngạc : “Tại sao cô vẫn còn chưa ngủ ?”

Nói xong Tô Chi Niệm liền thuận thế mà rẽ về phía trước quầy bar, cầm một chai rượu vang đỏ, cạy mở nắp bình rồi sau đó liền từ trong tủ ly lấy ra một chiếc ly đế cao.

“Tôi ngủ không được...” Theo câu trả lời của Tống Thanh Xuân, cô nhìn theo động tác rót rượu của Tô Chi Niệm, mày nhíu lại : “Đã trễ thế này mà anh vẫn còn uống rượu sao ?”

Đây là thói quen đã hình thành mấy năm gần đây của anh, mỗi lần mà anh đau đớn mơ về cô thì luôn luôn muốn uống chút rượu thì mới có thể áp xuống tình cảm đang mãnh liệt vùng vẫy như sóng biển trong lòng.

Tô Chi Niệm dùng giọng mũi “Ừ” một tiếng, sau đó động tác rót rượu của anh bỗng dừng lại.

Anh đã nói với cô, anh sẽ không uống rượu nữa...Và anh đã hai lần, đều vì uống rượu mà mới mạo phạm đến cô...

Thực ra tửu lượng của anh có thể chịu được, chỉ là...

Vì để bảo đảm an toàn, Tô Chi Niệm đành đặt ly rượu đỏ xuống, hai tay trống trơn mà trở lại ghế sô pha, toàn thân tao nhã quý phái ngồi suống. Sau đó cả người dựa vào ghế sô pha, không tiếng động nhắm mắt lại, định ổn định lại tâm tình chưa bỉnh ổn của mình xuống.

Anh đã đổ rượu đỏ, nhưng tại sao lại không uống chứ ?

Tống Thanh Xuân kinh ngạc nhìn Tô Chi Niệm một chút, lại nhìn chất lỏng màu đỏ kia đã được đổ xuống một nửa trong chiếc ly mà không uống kia, nhìn đi nhìn lại vài lần thì cô mới chợt đột nhiên hiểu ra.

Anh từng nói với cô, lúc anh nói đụng chạm cô thì cũng nói anh sẽ không uống rượu nữa...Cho nên vừa nãy khi cô hỏi anh trễ như vậy sao còn uống rượu thì hẳn là anh nhới tới cam đoan của mình sao ?

Anh là vì đau đớn mơ tháy gì đó, tâm tình không tốt nên mới muốn uống rượu sao ?

Thật ra uống chút rượu thì cũng sẽ không say xỉn, nhưng mà anh làm vậy vì để cho cô yên tâm, phải không ?

Giống như là ngay từ đầu anh đã để cho cô một người ngủ trong phòng ngủ, sau đó chính mình lại ôm chăn mà đến phòng khách ngủ...

Đèn cây ở sau lưng Tô Chi Niệm, ánh sáng trắng lẳng lặng chiếu lên mặt anh, làm khuôn mặt của anh trở nên mơ hồ.

Tô Chi Niệm mở mắt, nhìn về phía cô.

Tống Thanh Xuân lại nói : “Tôi vẫn chưa ngủ được nên tâm tình có chút không tốt, nếu anh không mệt thì chúng ta liền nói chuyện phiếm đi ?”

Đáy mắt Tô Chi Niệm xẹt qua một tia thụ sủng nhược kinh (*), anh dừng lại một lát rồi mới bình tĩnh nói : “Được.”

(*) thụ sủng nhược kinh : được yêu thương mà kinh ngạc, lo sợ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.