Nữ Phụ Tiên Lộ Từ Từ

Chương 194: Chương 194: Sức Mạnh Huyễn Phù Dung.




   Dương Văn Nghi thẳng thừng từ chối ý kiến của Mộ Ly, điều này cũng nằm trong tầm kiểm soát của nàng, Mộ Ly mặc dù tiếp xúc với đồ đệ của mình thời gian không lâu, nhưng ít ra nàng hiểu tiểu nha đầu này là một nữ cường nhân, thậm chí là một kẻ bạo lực cuồng giống mình. Việc yêu cầu nàng học huyễn thuật là một việc nan giải, lấy tính cách của Dương Văn Nghi, nàng sẽ tự cho rằng huyễn thuật là một loại bàng môn tà đạo, cái gì mê huyễn địch nhân bất quá chỉ là cầm cự trong chút ít, với nàng chân chính thực lực chính là nghiền ép địch nhân, chứ không phải cầm cự rồi giãy dụa  trong tuyệt vọng.

  Mộ Ly hiểu suy nghĩ  của đồ đệ nàng, nói chính xác hơn nàng nhận ra bản thân mình lúc trước. Đứng giữa nguy cơ bao vây lấy mình, đó là lúc con sâu muốn tạo ra một lớp kén mạnh mẽ để bảo vệ bản thân, sự truy cầu lực lượng mạnh mẽ đó là động lực để thúc đẩy từ một con sâu trở thành một con bướm tự do bay lượn, một con cá chép bị vây trong ao đầm hóa long đằng vân, tất cả là vì tự vệ bản thân. Mộ Ly lúc trước cho rằng, bản thân lực lượng mới là chân chính thực lực, chỉ có mạnh mẽ thần thông mới có thể khuấy đảo phong vân, nhưng hiện tại nàng không cho rằng như vậy là đúng. Một môn thần thông mạnh hay yếu phán định ở tại tu sĩ, tu sĩ lý giải càng sâu, thần thông sẽ phát huy ra chân chính thực lực, một môn nhỏ yếu mị thuật có thể mê hoặc nhân tâm nhưng một tu sĩ có thể nắm rõ mị thuật một cách cao thâm có thể câu hồn đoạt phách, hay thậm chí là khuấy đảo phong vân, mị hoặc chúng sinh.

  Mộ Ly muốn đệ tử của mình đi con đường thích hợp, chỉ có con đường thích hợp mới khiến bọn họ gần hơn với cánh cửa đại đạo, không vì truy cầu nhất thời mà bỏ đi thời gian cùng cơ hội.

   ' Văn Nghi, ngươi cho rằng thế nào là huyễn thuật.' Mộ Ly tiếu dung nhìn thấp hơn nàng đồ đệ, Dương Văn Nghi lúc nàng chưa kịp trả lời, dị biến lại phát sinh.

  Dương Văn Nghi thấy trời đất quay cuồng, trước mắt nàng Mộ Ly đã hóa thành một giọt nước rơi xuống.

  ' toảng'

  Tiếng nước rơi trong trẻo bên tai, khi giọt nước tiếp xúc với mặt đất, bổng ào ạt hóa thành trường giang, Dương Văn Nghi kinh hoảng một màng, nàng vốn cho rằng đây chỉ là một loại huyễn thuật, nhưng khi chân chính tiếp xúc nàng lại phát hiện nữa thân dưới mình đã bị ước sũng.

  ' Đây là thật hay là ảo' Dương Văn Nghi trong đầu suy nghĩ, lúc này nàng không còn phân tâm cho việc này, vì nàng đã thấy nước đã dâng lên đến cổ mình, từng cơn sóng nước vồ đến khiến thân thể nàng như muốn sụp đổ.

  'Cứ tiếp tục như vậy không phải là cách.' mặc dù biết đây là Mộ Ly tác phẩm, nhưng Dương Văn Nghi không muốn trói tay chịu trận, ngay khi nàng muốn động thân di chuyển, phía dưới chân giường như đóng băng không thể di chuyển.

  ' a' Dương Văn Nghi kinh hoảng hô thành tiếng, ngay khi nàng bị nhấn chìm trong nước, mọi động thái bổng nhiên dừng hẳng lại, xung quanh náo động bổng yên tỉnh lạ thường,nước bắt đầu rút đi, xung quanh sương mù kéo đến không đến một chung trà.

  Bầu trời bắt đầu u ám, sương kéo đến mang theo hơi lạnh, Dương Văn Nghi cảm thấy nhiệt độ đang dần hạ thấp, cơ thể máu huyết đang chậm chạp như muốn đình chỉ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.