Quan Gia

Chương 536: Chương 536: Cán bộ kiểu Hỏa Tiễn




 

Quan Gia 

Tác Giả: Hãm Bính  

Chương 536: Cán bộ kiểu Hỏa Tiễn 

Nhóm dịch: PQT  

Nguồn: metruyen.com 

 

 

 

 

 

Sáng sớm ngày hôm sau, hai chiếc Santana một trước một sau chạy nhanh tới tòa nhà Thành ủy Hạo Dương. 

Uyển Trung Hưng đích thân dẫn đội, nhóm lãnh đạo nòng cốt tập trung ở trước tòa nhà làm việc số 1 ở Thành ủy, chờ đón Ngụy trưởng ban đại giá quang lâm. Ngụy Ái Quốc ở Địa ủy bài danh cùng Lưu Vĩ Hồng ở huyện Lâm Khánh là giống nhau, xếp ở hàng thứ sau, ở trước Uyển Trung Hưng. Bất quá địa ủy Hạo Dương có mười ba ủy viên Địa ủy, so với Ủy ban thường vụ Huyện Lâm Khánh nhiều hơn hai vị, Ngụy Ái Quốc được cho là quyền cao chức trọng. 

Uyển Trung Hưng và Ngụy Ái Quốc đều là thân tín tương can của Lục Đại Dũng, trong ngày thường quan hệ cùng nhau rất không tệ, Ngụy Ái Quốc từng giúp đỡ không ít chuyện cho Uyển Trung Hưng. Làm vậy để giữ thể diện cho Ngụy Ái Quốc. Hơn nữa cũng nhân tiện cấp cho chủ tịch thành phố mới Lưu Vĩ Hồng một cái thể diện. Uyển Trung Hưng tuy là phần tử trí thức, nhiều năm trà trộn trong giới quan trường, những sách lược cơ bản này tự nhiên là cũng rõ ràng. 

Ngụy Ái Quốc theo trong xe bước xuống, vừa mỉm cười cùng Uyển Trung Hưng vừa bắt tay nói: 

- Uyển bí thư, như thế này thì không dám đâu ah! 

Thường ngày mỗi lúc nói chuyện với nhau, hai người đều xưng hô với nhau là “lão Uyển” và “lão Ngụy”. Hiện giờ đứng ở trước trường hợp chính thức, tự nhiên là cần phải xưng hô chức danh quan trường, không thể nói năng quá mức tùy tiện. 

Uyển Trung Hưng cười nói: 

- Ngụy trưởng ban đại giá quang lâm, không có tiếp đón được từ xa ah! 

Hai người hàn huyên vài câu, Ngụy Ái Quốc lại nhất nhất bắt tay cùng mấy vị lãnh đạo nòng cốt. Lưu Vĩ Hồng bám sát theo sau Ngụy Ái Quốc, cùng đám người Uyển Trung Hưng bắt tay hàn huyên. Uyển Trung Hưng mang tiếu ý trên mặt, hơi có vẻ như mất tự nhiên. 

Cán bộ công nhân viên chức làm việc trong văn phòng Thành ủy tự nhiên sớm đã lánh xa. Bất quá tòa nhà số 1 vẫn còn rất nhiều phòng đang mở cửa sổ, có vài người đang thò đầu nhìn ra. 

Chủ tịch thành phố mới đến nhậm chức, thì cũng là bình thường, nhưng vị chủ tịch thành phố này lại vô cùng đặc biệt. Cán bộ ở Thành phố Hạo Dương này chưa bao giờ từng nhìn thấy qua, một vị lãnh đạo trẻ tuổi nào, lại được thăng quan nhanh chóng đến như vậy. Trong thời tiết tháng 11, Lưu Vĩ Hồng chỉ mặc âu phục đồ tây màu đen, bên trong khoắc một chiếc áo sơ-mi trắng, cùng những vị lãnh đạo khác mặc áo len đan mà nói, thì có vẻ càng thêm trẻ trung mạnh khỏe hơn người. 

Nếu không luận khí độ, chỉ nhìn thoáng qua bên ngoài, thì mặc cho là ai cũng sẽ đem hắn trở thành thư ký của Ngụy Ái Quốc 

Mọi người đứng ngoài cửa hàn huyên dăm ba câu, sau đó Uyển Trung Hưng liền vươn tay mời khách, mời Ngụy Ái Quốc cùng Lưu Vĩ Hồng tiến vào trong phòng họp. 

Tòa nhà thành ủy Hạo Dương, trước kia là xây dựng theo kiến trúc kiểu cổ, cùng tòa nhà huyện ủy Lâm Khánh không sai biệt bao nhiêu. Nghe nói bên trên đã rót xuống một khoản tiền, thành phố cũng chuẩn bị thêm một khoản dùng để chuẩn bị tu sửa lại kiến trúc của tòa nhà Thành ủy. Phần lớn cơ quan ở địa khu, đều đã chuyển sang khu mới, sinh hoat và làm việc ở trong những tòa nhà hiện đại hóa, cho nên tòa nhà Thành ủy cũng không thể quá mức bủn xỉn. Sở dĩ không sửa chữa ngay chủ yếu là bởi vì một đoạn thời gian trước, Địa ủy cùng cơ quan hành chính đều chen chúc làm việc ở trong tòa nhà Thành ủy, nếu như muốn tu sửa lại thì công nhân viên chức sẽ không có nơi ổn định để công tác. Đàh phải chờ lãnh đạo cùng công nhân viên chức Địa ủy rời đi xong, thì mới dám khởi công. 

Sau khi tiến vào văn phòng số 1 tòa nhà Thành ủy, Lưu Vĩ Hồng phát hiện, cách trang hoàng nơi này, so với tòa nhà Huyện ủy Lâm Khánh, còn muốn có phong cách tây trang hơn vài phần. Chuyện này cũng rất dễ lý giải, trong tay Ủy ban nhân dân có tiền, không bỏ thì cũng chẳng để làm gì. Bất kể như thế nào đều không lưu giữ được thêm bao lâu nữa. Làm quan viên cán bộ cũng không phải giống thần giữ của giống như dân chúng bình thường hay sao? Tiền nhà nước, so đo nhiều làm chi! 

Vào bên trong, Ngụy Ái Quốc cùng Uyển Trung Hưng song song nhau mà ngồi, Lưu Vĩ Hồng ngồi ở vị trí đầu tiên bên phía tay trái Ngụy Ái Quốc. Những lãnh đạo khác trong thành phố, đều trật tự ngay ngắn. Trên quan trường, sắp xếp chỗ ngồi trăm triệu lần không thể tùy tiện. 

Uyển Trung Hưng tiến hành lời dạo đầu ngắn gọn, sau đó liền mời Ngụy Ái Quốc nói chuyện. 

Ngụy Ái Quốc lấy ra văn kiện nhâm mệnh, tuyên đọc Ban thường vụ đại biểu đại hội nhân dân toàn quốc Địa ủy Hạo Dương cùng thành phố Hạo Dương công văn nhâm mệnh đối với Lưu Vĩ Hồng. 

Uyển Trung Hưng vỗ tay dẫn đầu, trong phòng họp liền vang lên tiếng vỗ tay chỉnh tề. 

Ngụy Ái Quốc lập tức giới thiệu tình huống cơ bản về Lưu Vĩ Hồng. Kỳ thật đây cũng là trình tự về lý lịch bên phía chính quyền của Lưu Vĩ Hồng, mỗi người đang ngồi ở đây, mấy ngày nay sớm đã học thuộc lòng rồi. 

Quả thật trong lý lịch, cũng không có bao nhiêu điều đáng nói. 

Đồng chí Lưu Vĩ Hồng, nam, dân tộc Hán, người thủ đô, hai mươi bốn tuổi, Đảng viên. Tháng 7 năm 1988 tốt nghiệp ngành nghiên cứu Động Vật Học ở trường đại học Nông Nghiệp tỉnh Sở Nam, phân phối đến trường nông nghiệp địa khu Thanh Phong, đảm nhiệm giảng dạy môn Động Vật Học. Tháng 7 năm 89, đảm nhiệm phó chủ nhiệm văn phòng Cục Nông Nghiệp địa khu Thanh Phong, tháng 1 năm 90 đảm nhiệm phó chủ nhiệm văn phòng Huyện ủy Lâm Khánh. Tháng 3 năm 90, đảm nhiệm bí thư Khu ủy khu Giáp Sơn thuộc huyện Lâm Khánh. Tháng 4 năm 91, đảm nhiệm ủy viên thường vụ huyện ủy Lâm Khánh cùng Trưởng ban tổ chức Huyện ủy Lâm Khánh. Tháng 11 năm 91, đảm nhiệm phó bí thư Thành ủy Hạo Dương, phó chủ tịch Thành phố, kiêm quyền chủ tịch thành phố. 

Đại bộ phần những quan chức đang ngồi ở đây đều vào khoảng hơn bốn mươi năm mươi tổi, nghe Ngụy Ái Quốc giới thiệu xong, thì đều cảm thấy có điểm ngượng ngùng. 

Cái lý lịch này thật sự là khiến cho người khác phải giận điên người! 

Ngụy Ái Quốc vẫn là rất có trình độ, biết sơ yếu lý lịch của chủ tịch Lưu có điểm hơi ít, liền thêm thắt vào rất nhiều từ ngữ khen ngợi, đối với đồng chí Lưu Vĩ Hồng công tác ở huyện Lâm Khánh, giành cho sự tán thưởng cực lớn. Nói đồng chí Lưu Vĩ Hồng tuy rằng trẻ tuổi, nhưng lại rất có tầm nhìn chính trị, sớm đã đoán được tính nguy hiểm về sự cải cách sai lầm của Liên Bang Xô Viết, khen ngợi Lưu Vĩ Hồng khi công tác ở Ban tổ chức Huyện ủy Lâm Khánh đã tạo ra nhiều thành tích xuất sắc, gọi chế độ bổ nhiệm và miễn nhiệm cán bộ công khai là một cái sáng kiến mà toàn quốc phải học theo, đã được Ban tổ chức TW cùng ban tổ chức Tỉnh ủy khen ngợi và khẳng định, làm cho công tác Tổ Chức ở địa khu Hạo Dương giành được vinh quang lớn lao! 

Tóm lại, đồng chí Lưu Vĩ Hồng là một vị cán bộ lãnh đạo tài đức vẹn toàn, tuổi trẻ, có văn hóa, có lối suy nghĩ giàu tính sáng tạo trong việc cải cách, bởi vậy Địa ủy sau khi trải qua suy xét thận trọng, đã quyết định điều đồng chí Lưu Vĩ Hồng đến thành phố Hạo Dương đảm nhiệm Quyền Chủ tịch thành phố, hy vọng các đồng chí ở thành phố Hạo Dương có thể ủng hộ và phối hợp, khiến cho kinh tế Hạo Dương phát triển đi lên nhanh chóng. 

Trước khi Lưu Vĩ Hồng đến nhậm chức, đã tiến hành một tháng công khai thu thập ý kiến quần chúng, mọi người đối với Lưu Vĩ Hồng nghiên cứu mười phần thấu đáo. Nhưng càng nhiều hoen là theo góc độ phân tích của giới quan trường. Trăm phương ngàn kế tìm hiểu thông tin về Lưu Vĩ Hồng, muốn nhìn xem rốt cuộc xuất thân của hắn là gì. Hai mươi bốn tuổi mà làm chủ tịch thành phố, muốn nói hậu trường không mạnh mẽ, thì đánh chết người ta cũng không dám tin. 

Nhưng hỏi thăm thì hỏi thăm, nói tóm lại, người thanh niên đến từ thủ đô này không hề đơn giản. 

Lúc này nghe ngữ điệu của Ngụy Ái Quốc nhịp nhàng thong dong, tình cảm dạt dào mãnh liệt, thì trong đầu mỗi người đều có cảm thụ bất đồng. Cẩn thận suy ngẫm lại, con đường làm quan ngắn ngủi của Lưu Vĩ Hồng, thật đúng là một chuyện đại sự kinh thiên động địa. 

Những chuyện khác không nói đâu xa, chỉ riêng hai bài báo trên Hào Giác cùng Nhật Báo Nhân Dân đã không hề tầm thường chút nào rồi. Đừng nói là cán bộ bình thường, mà cho dù là Lục Đại Dũng bí thư Địa ủy, hay chuyên viên Tào Chấn Khởi, muốn viết bài báo đăng lên tạp chí trung ương Đảng cũng là điều không thể. Lại càng đừng nói Lưu Vĩ Hồng viết về cải cách của Liên Bang Xô Viết. 

Trong lòng nhóm cán bộ đang dự hội nghị đều nghĩ như vậy, rất nhiều ánh mắt nhịn không được rơi vào trên mặt của Lưu Vĩ Hồng. Lưu Vĩ Hồng từ đầu đến cuối vẫn duy trì mỉm cười, không hề mất tự nhiên cùng kiêu ngạo chút nào, dường như Ngụy Ái Quốc đang khen ngợi người khác, chứ không phải là hắn, Lưu chủ tịch thành phố chỉ là người tham gia dự thính mà thôi. 

Thấy bộ dáng trấn định tự nhiên như vậy, những người lãnh đạo của thành phố Hạo Dương, trong lòng đều hơi có chút kinh hãi, có người còn tưởng mình đã sinh ảo giác. Không ngờ vị thanh niên trẻ tuổi này thoạt nhìn lại giống như một vị cán bộ trung niên thành thục, đã nhiều năm trà trộn ở trong giới quan trường. 

Ngụy Ái Quốc giới thiệu về Lưu Vĩ Hồng suốt nửa tiếng đồng hồ. Hôm nay Lưu Vĩ Hồng chính là nhân vật được hoan nghênh, Ngụy Ái Quốc thêm nếm một chút từ ngữ khen ngợi vào trong lý lịch của Lưu Vĩ Hồng, cũng là chuyện bình thường. 

Nếu lãnh đạo phát biểu quá ngắn, thì cũng không tốt cho lắm, sẽ bị người ta cười là không có trình độ, ngay cả nói đều không nói xong. 

-Tóm lại, đồng chí Lưu Vĩ Hồng là một cán bộ rất có năng lực, có quyết đoán, là một cán bộ con trẻ tuổi, đồng thời là cán bộ trẻ tuổi điển hình, hy vọng dưới sự lãnh đạo của đồng chí, sẽ không ngừng cố gắng xây dựng và kiến thiết đổi mới cho thành phố Hạo Dương! 

Ngụy Ái Quốc giương tay phải lên, vỗ tay coi như đã xong phần nói chuyện của mình. 

Lúc này trong phòng hội nghị lại vang lên tiếng vỗ tay chỉnh tề. 

codon.trai 


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.