Ta Chỉ Là Đúng Lúc Gặp Được Nhau

Chương 5: Chương 5




CHƯƠNG 5

 

Tôi bắt đầu lo sợ khi chuyến đi kết thúc, lần kết thúc này giống như sẽ đem tất cả những gì tôi quý trọng mang đi hết. Nhưng tôi vẫn vờ như không có việc gì, bởi vì thái độ Dư Hoa bình tĩnh như nước khiến tôi không thể không tỉnh táo lại. Tôi biết, lúng túng do dự hay tuyệt vọng thê thảm đều không phù hợp với tình cảm của chúng ta, bởi vì nó đến quá đột ngột, lại chưa bao giờ có hình dáng cụ thể, từ đầu tới cuối cũng chỉ là một bóng ảnh mờ nhạt.

—- Tôn Chấn Vũ.

Khi Tôn Chấn Vũ tỉnh lại thì thấy mình đang ôm chặt thắt lưng  Dư Hoa. Dư Hoa ngồi tựa vào đầu giường, ánh mắt mê mang hướng ra ngoài cửa sổ. Tàn thuốc trong tay anh đã tích rất dài, mềm mềm xốp xốp giống như có thể rơi xuống bất cứ lúc nào. Tôn Chấn Vũ không hiểu Dư Hoa đang nhìn cái gì, bởi vì màn che khép kín, toàn bộ gian phòng trừ mùi vị *** tràn ngập trong không khí, cũng chỉ có tàn thuốc cháy hồng trong tay Dư Hoa đang lập lòe, lập lòe.

Đêm qua bọn họ lại làm mấy lần. Bởi vì đã chuẩn bị trước ‘áo mưa’, xong việc hai người đều lười đi tắm rửa, cho dù là toàn thân ướt đẫm mồ hôi hai người họ cũng vẫn ôn chặt lấy nhau. Dư Hoa trước khi đi ngủ còn hôm môi, hôn tai, hôn trán của cậu, tất cả đều giống hệt như tình nhân nhiệt liệt nồng nàn thân mật nhất trên đời.

Bọn họ đều biết, đây đã là ngày thứ năm. Ngày thứ sáu, Dư Hoa sẽ đáp máy bay về nhà mà Tôn Chấn Vũ sẽ tiếp tục cuộc sống phiêu bạt. Bọn họ đều không có nói bất cứ chuyện gì liên quan đến chuyện chia tay, đó như một loại cấm kỵ mà hai người đều kiêng tránh không nhắc đến. Chỉ có lúc ở trên giường họ mới biểu hiện ra, kiểu liều mạng mà mập hợp ấy giống như đem lẫn nhau khắc vào trong thân thể, trói buộc vào tận tâm can.

Bố trí buổi sáng thật nhẹ nhàng, hoạt động tự do trong cổ thành Đại Lý. Tôn Chấn Vũ giống như trước dù bị mấy cô nhóc bám dính cũng cố kéo theo Dư Hoa, tiếp đến thành cổ Lệ Giang cũng lại tái diễn một màn như vậy với cùng một nhóm người. Thỉnh thoảng Tôn Chấn Vũ sẽ dừng bước quay đầu đợi Dư Hoa, nhìn anh nghiêm túc chụp ảnh, nghiêm túc điều chỉnh tiêu cự máy ảnh, ống kính cứ như vậy theo mong muốn của Dư Hoa mà vươn ra hay thu lại, ánh mắt của Tôn Chấn Vũ lại bắt đầu mê mang, tăng thêm một tầng màu sắc như ánh sáng chiếu vào nước.

Cậu thường khẽ vỗ vỗ vào trước ngực, cảm giác được gồ ghề chứng minh sự tồn tại của sợi dây đeo mặt gỗ dán trên thân thể, sau đó tâm liền bình tĩnh lại, tiếp tục cùng mấy cô nhóc trêu đùa nói chuyện trên trời dưới biển.

Đây là nửa ngày cuối cùng, nửa ngày cuối cùng ở trong đoàn du khách này gánh vác trách nhiệm của một hướng dẫn viên du lịch, sắm vai một con người vui vẻ để truyền niềm vui cho những người khác. Qua nửa ngày này, Tôn Chấn Vũ quyết định để cho mình một lần cuối cùng hoàn toàn thuộc về Dư Hoa, một lần cuối cùng.

Bọn họ ăn cơm tập thể xong liền leo lên xe ô tô du lịch chạy về hướng sân bay Đại Lý, lên xuống máy bay lại là bầu trời trong trẻo của Côn Minh. Tôn Chấn Vũ vẫn như trước sắp đặt xong phòng nghỉ, làm thủ tục tiếp nhận, tiếp theo cậu kéo Dư Hoa đến chùa miếu hương khói đèn nhang hưng vượng trong thành phố Côn Minh – Chùa Viên Thông.

Dư Hoa thực ra cảm thấy rất buồn cười, nhóc con trẻ tuổi style nghe nhạc Punk giống như Tôn Chấn Vũ lại có thể thắp hương cúng Phật, anh đứng ở bên ngoài Đại Hùng tự nhìn bóng dáng Tôn Chấn Vũ biến mất trong miếu rất rất lâu không có đi ra.

 Trong không khí tràn ngập mùi hương gay mũi, các loại mùi của nhà Phật quy tụ cùng một chỗ hung hăng tiến đến chỗ Dư Hoa. Anh vội tìm một gốc cổ thụ rồi chui vào dưới tán cây, nhìn các loại biểu hiện thành kính mê mẩn, thậm chí có chút cuồng si của những thiện nam tín nữ đang dâng hương dập đầu bái thiên cúng địa.

Không biết qua bao lâu tiếp theo, Tôn Chấn Vũ hứng chí bừng bừng chạy đến.

Cậu rất vui vẻ, dáng tươi cười ngay cả che giấu cũng đều phí công. Nhưng cậu cái gì cũng không nói, kéo tay Dư Hoa rời khỏi chùa. Đợi đến lúc bọn họ đi bộ trở về khách sạn thì đã đến giờ cơm chiều, Dư Hoa vào phòng tắm rửa đi bụi bặm cùng với mùi nhang đèn hỗn tạp trên người.

Ra khỏi phòng tắm, Dư Hoa nhìn thấy Tôn Chấn Vũ đang ngồi cạnh cửa sổ nhìn xa xăm, anh đi qua ôm lấy nhóc và hôn lên tóc cậu. Người trong lòng không an phận động đậy, xoay người, đeo lên cổ y một vật gì đó.

Là một chiếc túi nhỏ nhắn, miệng túi có buộc dây đỏ.

Dư Hoa mở túi ra nhìn, bên trong là mấy phiến lá Tử Nha và một chiếc xăm, trên đó còn viết cả lời chúc bình an.

Dư Hoa lúc này mới hiểu rõ, đây là nguyên nhân vì sao Tôn Chấn Vũ muốn đi chùa. Anh cảm động, kéo lấy người trước mặt ôm vào lòng, ôm thật chặt, như là dùng hết sức lực.

Có những lời không cần nói ra, bởi vì có nói ra cũng chỉ phí công. Bọn họ không cách nào đưa ra được một định nghĩa chính xác cho loại tình cảm đối với nhau trong năm ngày ngắn ngủi này, lại làm sao rõ ràng được mong đợi về tương lai của nó.

Vì vậy, Dư Hoa hiểu rõ, Tôn Chấn Vũ cũng hiểu rõ, chí ít thì bọn họ hiện tại, chỉ có được giờ phút này.

Khi bình minh ngày mai đến, hết thảy sẽ quay lại con số 0, cũng có lẽ, sẽ hoàn toàn không còn như cũ nữa.

Cả một đêm, Dư Hoa ôm Tôn Chấn Vũ, đem quá khứ của mình, gia đình của mình, quá trình trưởng thành của mình, cùng với tất cả những gì từng có với Trương Hiểu đều kể ra, quá khứ chất chứa trong tâm can và thân thể, dần dần trở nên rõ ràng, trở nên thoải mái.

Lúc trời sáng, Tôn Chấn Vũ đem lá cờ trong tay giao cho người đồng nghiệp luôn kêu mình là ‘nhãi ranh’, hướng mọi người gập người một cái trang trọng chào tạm biệt. Cậu nhìn Dư Hoa ở trong đám người đang cầm vé máy bay xách hành lý, trên cổ anh, đeo bùa bình an mà mình cầu đến. Sợi dây đỏ kia, ở trên tam sinh thạch đã lăn qua, se duyên kết phận.

Ánh mắt bọn họ gặp nhau, không có sóng gió cuộn trào mãnh liệt, không có tình nồng ý thiết như con sóng triền miên, mà như ráng mây hồng ở chân trời bị áp dến mơ hồ, mênh mang, tinh khiết.

Bọn họ thậm chí không có bước lên bắt tay hoặc ôm nhau, chỉ là một cái liếc nhìn nhau kia, tiếp đó đưa tay lên chào nhau, tiêu sái xoay người dứt khoát đi trên những phương hướng khác nhau.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.