Ta Dựa Vào Mỹ Nhan Để Ổn Định Thiên Hạ

Chương 146: Chương 146




Trên xe ngựa về kinh.

Vùng ngoại ô rừng rậm đan xen, bóng cây rậm rạp. Xe ngựa thỉnh thoảng rung lắc, tuấn mã thở phì phò.

Bên trong xe ngựa, tay áo trắng che lấp sống lưng cùng cái gáy của một người, đợi đến khi hai tay dời đi, tay áo cũng từ trên người Tiết Viễn trượt xuống. Ngón tay Tiết Viễn chống lên vách xe, mà dưới thân hắn, sắc mặt Thánh Thượng đã nhiễm một tầng đỏ ửng.

Mi mắt Cố Nguyên Bạch tràn đầy thỏa mãn, trong mắt hiện lên tia sáng, khi ánh mắt hướng từ dưới lên nhìn Tiết Viễn, đôi môi sưng đỏ hé ra hệt như một bức tranh thủy mặc. Hô hấp Tiết Viễn khựng lại, một lần nữa cúi đầu chạm lên đôi môi ướt át.

Ngón tay từ sau lưng tiến vào cổ áo, Cố Nguyên Bạch sờ thấy mấy vết thương bắt đầu đóng vảy sần sùi, đầu ngón tay y cứng lại, vuốt ve mấy lần: “Vẫn để lại sẹo.”

Tiết Viễn nắm cánh tay y: “Không đau.”

“Có chút khó chịu.” Cố Nguyên Bạch thấp giọng nói: “Nơi này vốn trơn nhẵn.”

“Vì bảo vệ Thánh Thượng mà để lại sẹo, còn có thể giữ cả đời.” Tiết Viễn thật lòng cảm thấy vui sướng: “Cái này không phải ai cũng có thể có.”

Nhưng Thánh Thượng lại nhấp môi, vẫn là cười không nổi.

Tiết Viễn thầm nghĩ, sao lại đáng yêu như vậy chứ.

Hắn quý trọng mà cúi đầu, một ngụm lại một ngụm hôn Thánh Thượng đầy mặt toàn là nước miếng. Thánh Thượng bị hắn hôn đến híp mắt, Tiết Viễn lại nhịn không được thầm nghĩ, sao lại đáng yêu đến thế cơ chứ.

“Thánh Thượng.” Không nhịn được nhẹ giọng hỏi: “Hiện tại thần và người đã đến mức nào rồi?”

Thánh Thượng há mồm muốn nói chuyện, Tiết Viễn lại không kìm được theo đó tiến vào, cánh môi quá mỏng, không cẩn thận sẽ mút đến chảy máu, vì vậy Tiết Viễn đành mút lấy đầu lưỡi Thánh Thượng.

Cố Nguyên Bạch bị hắn liếm mút đến đau rát, đẩy hắn một hồi lâu, Tiết Viễn mới lưu luyến không rời mà lùi lại.

“Thời điểm ta muốn nói, ngươi lại lấp kín không cho ta nói chuyện.” Cố Nguyên Bạch “A” một tiếng, bóp lấy cằm Tiết Viễn cắn một ngụm, mắng nhẹ: “Ngươi là chó sao?”

Tiết Viễn nhìn chằm chằm cổ áo Cố Nguyên Bạch không nói lời nào, Cố Nguyên Bạch nhíu mày cúi đầu, mới phát hiện cổ áo bị vuốt ve đến nhăn nhúm, hơi hơi hở ra, dọc theo làn da trắng nõn xuống phía dưới, mơ hồ có thể thấy được bên trong.

Y nhướng mày, nâng ngón tay kéo cổ áo lại: “Ngươi cảm thấy hiện tại chúng ta đến mức nào?”

Tiết Viễn hoàn hồn, hiếm khi không được tự nhiên. Hắn nắm tay thấp giọng khụ vài tiếng, sắc mặt nhìn bình tĩnh, lỗ tai dưới ánh sáng từ khe hở xe ngựa lọt vào lại đỏ bừng, Cố Nguyên Bạch nhìn cả người hắn không được tự nhiên, bất tri bất giác lộ ra ý cười.

Tiết Viễn ngượng ngùng hồi lâu, mới ngồi xổm xuống, hắn nắm lấy đôi tay Cố Nguyên Bạch, vô cùng có khí phách nói: “Đến mức bàn chuyện cưới hỏi được rồi.”

Đôi mắt hắn sáng sủa tràn đầy sức sống.

Trong xe ngựa có tiếng động, nhưng thanh âm này lại kéo dài, phảng phất như từ xa truyền đến, kéo dài trăm ngàn dặm.

Trong cơ thể Cố Nguyên Bạch đang có thứ gì đó nhảy lên, càng lúc càng nhanh.

Y biết rõ điều này chứng tỏ cái gì. Khóe môi càng mím thẳng, lộ ra một tầng ửng đỏ không giống bình thường. Y kiềm chế quay đầu sang một bên, cảm giác nóng bỏng càng lúc càng dâng cao.

Sườn mặt căng thẳng, lúc này đã đỏ bừng.

Tiết Viễn vô cùng lo lắng, chỉ cho rằng y tức giận, vội vàng giải thích: “Cũng không cần bàn chuyện cưới hỏi thật.”

Hắn cúi người gối lên đầu gối của Cố Nguyên Bạch, nắm lấy hai tay Cố Nguyên Bạch, dâng lên sự chân thành nóng rực: “Ta không muốn ngươi và ta bị truyền ra mấy lời đồn đãi màu hồng, không muốn ngươi bị người khác đoán này đoán nọ trong lúc ta không hề hay biết gì. Riêng chỉ với dáng vẻ hiện tại của ngươi, ta đã không muốn để người khác thấy rồi.”

Tiết Viễn đột nhiên cảm thấy may mắn. May mắn Cố Nguyên Bạch là hoàng đế, may mà hắn không thể làm gì Cố Nguyên Bạch. Nếu không, với những suy nghĩ đen tối của hắn, nói không chừng hắn sẽ trực tiếp trói buộc, nhốt Cố Nguyên Bạch trong địa bàn của mình cũng nên. Thậm chí còn có thể quá mức hơn, có lẽ hắn sẽ xóa sạch tên tuổi của Cố Nguyên Bạch trong sử sách, khiến đời sau không thể biết được Cố Nguyên Bạch là ai.

Đáng sợ đến cỡ nào, thậm chí hắn còn từng nghĩ tới việc Tiết phủ có thể giam cầm Cố Nguyên Bạch cả đời hay không.

Nhưng Thánh Thượng đã định trước là sẽ khiến sử sách hao tốn rất nhiều bút mực, một khi đã như vậy, Tiết Viễn muốn Cố Nguyên Bạch được sạch sẽ. Không muốn y bị người đời sau nào đó soi mói, bị người khác ngả ngớn tô vẽ một cách phù phiếm.

“......” Đôi môi Cố Nguyên Bạch như dính chặt vào nhau, ngọt đến mềm nhũn cả người: “Đây là lý do vì sao mỗi lần ngươi hôn ta xong đều giúp ta sửa sang lại y phục và đầu tóc đàng hoàng không chút cẩu thả?”

Tiết Viễn rầu rĩ ừ một tiếng.

Quai hàm Cố Nguyên Bạch căng chặt, yết hầu tinh xảo trượt lên trượt xuống, ngay cả đôi mắt y cũng cảm giác được hơi nóng trên mặt, bị hun đến cắn chặt răng.

Cần cổ thon dài, có chút cứng đờ.

Nếu lúc này Tiết Viễn ngẩng đầu lên, thì sẽ thấy được khuôn mặt đỏ bừng của Thánh Thượng.

“Bàn chuyện cưới hỏi.” Một lúc lâu sau, Cố Nguyên Bạch mới hé miệng, giấu đầu lòi đuôi: “Ừm, quả thật không thể bàn chuyện cưới hỏi.”

Cố Nguyên Bạch.

Người cũng chơi rồi, vì sao chơi xong lại còn cảm thấy thẹn thùng như vậy chứ.

Thông báo thì cứ thông báo đi.

Nói đến chân thành tha thiết như vậy làm gì?

Cố Nguyên Bạch cố gắng hết sức đè nén vẻ không được tự nhiên trên mặt xuống, mồ hôi túa ra, dính ướt hết cả tóc đen bên thái dương, cả người chật vật không cách nào che lấp được.

Tiết Viễn còn đang nằm trên đầu gối, một câu lại nối tiếp một câu: “Không nói chuyện cưới hỏi. Nhưng mối quan hệ giữa ta và ngươi đã đến tình trạng này rồi, ta đã hỏi đại sư Không Tính, thân thể Thánh Thượng yếu ớt, không thể sinh con nối dõi. Ta và Thánh Thượng không ai cưới hỏi gì hết, cứ như vậy trải qua một đời được không?”

Cả đời.

Sao cái gì hắn cũng dám nói như vậy chứ.

Cố Nguyên Bạch đột nhiên hỏi: “Nếu cha mẹ ngươi lấy tính mạng ra để ép ngươi thành thân thì sao?”

Tiết Viễn nặng nề nở nụ cười: “Bọn họ không dám.”

Cố Nguyên Bạch chợt nhớ tới sự điên cuồng của Tiết Viễn, đã lâu Tiết Viễn chưa làm gì quá đáng trước mặt y, khiến y dần quên mất sự kiêu ngạo từ trong xương cốt của hắn. Hắn đã nói không dám, phu thê Tiết tướng quân thật sự sẽ không thể làm gì được hắn. Cố Nguyên Bạch giật giật chân: “Lên đi, ngươi đè ta khó chịu.”

Tiết Viễn ngoan ngoãn đứng dậy, giương mắt nhìn thấy khuôn mặt đỏ bừng của Thánh Thượng, nâng tay thăm dò hỏi: “Nóng?”

Cố Nguyên Bạch đẩy tay hắn ra, hàm hồ nói: “Không có việc gì.”

Tiết Viễn còn không yên tâm, Cố Nguyên Bạch liếm liếm môi, đầu lưỡi chạm vào, môi thịt cũng nóng rực.

Y nhíu nhíu mi, cảm thấy phản ứng của mình có hơi quá mức, bèn lấy tay quạt quạt gió. Tiết Viễn ngay lập tức hiểu được, rút chiếc quạt vàng nạm ngọc bên hông ra, quạt mát cho Cố Nguyên Bạch.

Cố Nguyên Bạch: “Mở cửa sổ ra đi.”

Một tay Tiết Viễn mở của sổ ra, ánh mắt của thị vệ trưởng bên người đối diện với tầm mắt của hắn, mỉm cười gật gật đầu.

Gió lạnh từ hai bên lùa vào, gió thổi vù vù, nhanh chóng thổi bay bầu không khí kiều diễm trước đó. Đầu óc Cố Nguyên Bạch dần bình tĩnh lại, y nhìn một mảnh xanh ngát ngoài cửa sổ, cây cối sum xuê tươi tốt, gió nhẹ vừa thổi, cành lá liền bắt đầu đong đưa.

“Ta từng nói với ngươi rất nhiều lần.” Cố Nguyên Bạch lẩm bẩm: “Nhắc nhở ngươi phải biết dừng lại đúng lúc, nếu ngươi vẫn cứ muốn tiến tới, vậy ta sẽ không quản ngươi nữa.”

Tiết Viễn từ phía sau phủ lên: “Thánh Thượng.”

“Nếu không nhìn thấy hy vọng sống sót, ta sẽ không ngự giá thân chinh.” Thánh Thượng cười cười: “Cũng không muốn chậm trễ người khác. Nhưng ngươi năm lần bảy lượt không nghe lời, thật sự khiến ta rất bối rối.”

Tiết Viễn không muốn nghe lời này của y, nhưng cuối cùng vẫn chịu đựng, nghe y nói xong.

“Ta chưa bao giờ ngừng tìm kiếm danh y, trời không tuyệt đường người, nếu ta đã tới, dù sao cũng phải để lại cho ta một đường sinh cơ.” Cố Nguyên Bạch nói: “Nhưng ta cũng là người, con người đều sẽ có thời điểm thất vọng. Ta muốn sống, nhưng thiên hạ to lớn như thế, đường sinh cơ xa vời như thế, nếu đến chết mà ta vẫn không tìm thấy cơ hội sống sót, ta cam tâm sao?”

“Thời gian ngắn ngủi, hệt như bóng ngựa vọt qua khe cửa, khoảng thời gian quý giá đó, ta không thể dùng chúng để chìm đắm vào tình yêu.” Cố Nguyên Bạch ngửa đầu ra sau, dựa vào lồng ngựa Tiết Viễn: “Ta muốn sống, rất muốn tồn tại. Dùng hết thảy biện pháp để tìm kiếm khả năng sống sót, hiện giờ rốt cuộc cũng có hy vọng sống, nhưng sau khi chinh chiến, dưới thắng lợi vẫn sẽ có một vài khoảng trống như lục bình không rễ.”

Tiết Viễn mạnh mẽ ôm chặt lấy Cố Nguyên Bạch.

Cố Nguyên Bạch nhìn trời xanh mây trắng.

Lầm bầm lầu bầu: “Cho nên ngươi phải nghĩ biện pháp, biện pháp để nắm chặt lấy ta.”

Giữ ta lại trên mảnh đất này.

*

Các quan viên tập trung ngoài hoàng thành, cung nghênh Thánh Thượng về kinh.

Cố Nguyên Bạch xuống xe ngựa, thái giám hô to một tiếng, tiếp đó là đủ các quan lại lễ bái, hô to ba tiếng: “Ngô hoàng vạn tuế.”

*tui hoang mang, rõ ràng chỗ này bốn tiếng mà sao lại ghi có ba tiếng @[email protected]

Vẻ mặt nhóm thần tử đầy kích động, trong mắt hàm chứa lệ nóng, mỗi một tiếng hô và lễ bái đều dùng hết sức lực. Điền Phúc Sinh theo Cố Nhiên tiến lên, đôi tay Cố Nhiên chắp vào nhau cúi người bái một cái, cái đầu nho nhỏ chưa cao hơn được bao nhiêu, nhưng từng câu từng chữ lại rõ ràng rành mạch: “Chúc mừng phụ hoàng chiến thắng trở về!”

Cố Nguyên Bạch sờ đầu nó, trông về phía hoàng thành xa xa, đột nhiên cười, lấy hơi nói: “Các khanh bình thân.”

Một tay y nắm Cố Nhiên, chậm rãi đi lướt qua các quan viên.

Đủ các quan lại cung kính khom người, các lão thần run rẩy, thần tử trẻ tuổi kích động khó kiềm chế. Một đường thông suốt này, thẳng tới cung điện của hoàng đế.

Cố Nhiên ngửa đầu nhìn các quan viên hai bên, lại ngửa đầu nhìn Cố Nguyên Bạch.

Y phục của phụ hoàng đơn giản, bước chân chậm rãi, mỗi một bước đều vô cùng ổn định, giang sơn sông nước, tại mỗi một bước này mà bước ra vạn dặm bình an.

Cố Nhiên nắm chặt tay phụ hoàng.

Nó bình tĩnh chớp chớp mắt, cũng học theo bộ dáng của phụ hoàng, nhìn thẳng về phía trước, chậm rãi bước tới con đường phía trước. Hai mắt nhìn thẳng, chỉ nhìn về phía trước.

Liệu nó sẽ tiêu sái giống phụ hoàng sao?

*

Sau khi Thánh Thượng về kinh, ước chừng phải bận rộn đến tận cuối tháng, cảm xúc sôi trào của kinh thành mới chậm rãi bình tĩnh xuống.

Ngày bình thường của Cố Nguyên Bạch lại khôi phục tiết tấu như lúc trước, chuyện quản lý trường học và truyền giáo với Phù Tang và dân du mục giao lại toàn quyền cho Chính Sự Đường và Xu Mật Viện, y chỉ cần nắm bắt tiến độ là được rồi.

Việc chỉnh đốn quản lý trường học ở Tây Hạ cũng dần đi vào quỹ đạo, không ít quan viên lục tục điều đến Tây Hạ nhậm chức. Sau khi muốn ăn ở Lưỡng Chiết được đưa vào thị trường, giá muối hạ thấp, hơn nữa quốc gia mạnh mẽ đả kích việc buôn bán muối tư, thời gian này, Hộ Bộ thượng thư vẫn luôn cười đến không thấy mắt, rất nhiều rất nhiều vàng bạc tài bảo lần lượt được chuyển đến quốc khố, mỗi lần Cố Nguyên Bạch đi xem quốc khố, tâm tình đều sẽ trở nên tốt cực kỳ.

Tháng ngày cứ như vậy chậm rãi đến tháng chín.

Đầu tháng chín, Cố Nguyên bạch dẫn Cố Nhiên đến thăm nữ nhi của hòa thân vương phi, tiểu quận chúa Cố An Nhi.

Khi An Nhi tròn ba tháng, Cố Nguyên Bạch đã phong hào cho nó, còn nhiều lần tỏ vẻ yêu thích. Được hoàng đế che chở, cuộc sống của vương phi vô cùng thoải mái, hiện giờ sắc mặt nàng hồng hào hơn rất nhiều, mỗi ngày đều chơi đùa với nữ nhi, đợi đến khi thời tiết sáng sủa, liền dẫn nữ nhi lên núi dâng hương, thật sự là có rất nhiều niềm vui.

Tiểu quận chúa được nuôi dưỡng vô cùng tốt, trắng trẻo mập mạp, thịt trên tay chỉ cần nhấn nhẹ một cái, là sẽ lún xuống thành một cái hố thịt nho nhỏ.

Cố Nhiên nhìn tiểu muội muội vừa thấy phụ hoàng liền mừng rỡ đến chảy cả nước miếng, bèn âm thầm túm lấy vạt áo phụ hoàng.

Cố Nguyên Bạch không chú ý đến động tác nho nhỏ của nó. Tuy hắn thích chọc đứa nhỏ khóc, thế nhưng cũng chỉ giới hạn đối với nam hài tử mà thôi. Đối với tiểu cô nương mềm mại thơm tho, thì lại vô cùng yêu thương. Cố Nguyên Bạch nhẹ nhàng lau khô nước miếng cho tiểu quận chúa, rồi ôm trong ngực hồi lâu.

Tiểu quận chúa không gặp Cố Nguyên Bạch được bao nhiêu lần, hơn nữa với độ tuổi này, hẳn là cũng không thể nhớ được người, thế nhưng đối với y lại vô cùng mừng rỡ, nhão nhão dính dính mà hôn một ngụm để lại một vệt nước miếng trên mặt Cố Nguyên Bạch, nói là hôn, thật ra chính là gặm.

Cố Nguyên Bạch cười vài tiếng, trả tiểu quận chúa về lại chỗ cũ. Y gọi Cố Nhiên tới, xoa xoa đầu nó: “Nhiên ca nhi, lại đây nhìn An muội muội đi.”

Cố Nhiên nhìn tiểu quận chúa trong lòng nhũ mẫu đang ra sức há miệng duỗi tay về phía Cố Nguyên Bạch, mặt mày nghiêm túc: “Chào An muội muội.”

Nửa canh giờ sau, đoàn người mới ra khỏi hòa thân vương phủ.

Hôm nay bầu trời quang đãng, Cố Nguyên Bạch nghĩ ngợi, cúi đầu hỏi Cố Nhiên: “Muốn leo núi dâng hương với phụ hoàng không?”

Dáng vẻ ủ rũ của Cố Nhiên nháy mắt tan biến, nó bỗng ngẩng đầu lên, trong mắt tỏa sáng, gật đầu thật mạnh.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.