Tà Vương Tuyệt Sủng Chính Phi Độc Địa

Chương 59: Chương 59: Chương 49.1: Hoàng tử giải độc. Tức giận đánh công chúa




Trong xe ngựa, đôi mắt Hoa Kinh Vũ không tự chủ dời tới trên người Nam Cung Lăng Thiên, thân hình cao gầy thanh cao như trúc, tóc đội mũ ngọc, hôm nay mặc quần áo màu xanh, áo khoác màu tím, áo dài bên dưới có viền vàng, khuôn mặt tuấn mỹ, đôi mắt như nước, khóe môi nhếch lên, không son mà đỏ, khí phách phóng đãng tùy ý nhếch lên, cả người tựa như hướng tới cảnh tượng hoa lệ duy mỹ chói mắt nơi chân trời, làm cho người ta cảm thấy đẹp mắt.

Nhưng nếu nhìn kĩ, vẫn có thể dễ dàng nhìn ra hắn lãnh khốc vô tình, đừng nhìn hắn hiện tại tâm tình tốt, nếu là giận dữ có thể phá vỡ núi sông, sinh linh đồ thán, Hoa Kinh Vũ chưa bao giờ hoài nghi khả năng giết người của người này, cùng với thủ đoạn ác độc.

“Thế nào? Dung mạo của Bổn vương có vào được trong mắt của ngươi?”

Thanh âm Nam Cung Lăng Thiên cuồng vọng vang lên, mang theo nhiều điểm mờ ám, Hoa Kinh Vũ kinh hãi, nhanh chóng ngẩng đầu cười nói: “Phong thái của Vương gia thiên hạ không người địch lại, có thể nói thiên hạ đệ nhất phong lưu.”

“Nha,” hắn miễn cưỡng nhíu mày, không hề quấn quít vấn đề này, mà là cúi đầu nhìn về phía bàn cờ: “Chơi cờ.”

“Được,” hai người không hề theo đuổi vấn đề đã nói trước đó, bắt đầu chú tâm chơi cờ, Hoa Kinh Vũ chọn cờ đen, cho nên đi một quân cờ đen trước, Nam Cung Lăng Thiên đi sát theo phía sau, nhưng cũng không có đi theo cờ đen của Hoa Kinh Vũ, mà là đặt xuống ở một vị trí rất xa, sau đó bắt đầu bố trận.

Trong xe ngựa im lặng không tiếng động, ngày xưa hai người đối nghịch, hòa hợp ấm áp giờ phút này khó có được, dung mạo có nhiều điểm khác nhau, tuy rằng một trắng một đen, một người duy mỹ hoa lệ, một người đen tựa trân châu đen, nhưng lại hòa hợp hiếm thấy, trong xe ngựa tràn ngập mùi hương nhàn nhạt.

Hiện tại Hoa Kinh Vũ bất chấp để ý tới cái khác, đôi mắt nhìn chằm chằm bàn cờ, Nam Cung Lăng Thiên hạ cờ đã muốn che kín toàn đại cục, mà quân cờ đen của nàng đã bị vây trong đó bước đi rất gian nan, chỉ có thể dựa vào hướng bên phải của nàng, một đường quét ngang xuống.

Nam Cung Lăng Thiên miễn cưỡng tùy ý hạ cờ, đôi mắt không nhìn vào bàn cờ, mà là dừng ở trên người tiểu nha đầu đối diện, bởi vì khoảng cách rất gần, cho nên hắn có thể dễ dàng như có như không ngửi mùi hương trên người nha đầu kia, một mùi hương rõ ràng không giống như mùi vị son phấn của bất kì nữ nhân nào, hoàn toàn là hương thơm tự nhiên của cơ thể, đúng là mùi hương dễ chịu hiếm thấy, hơn nữa nhìn gần nha đầu kia, phát hiện bộ dạng nha đầu kia cực kì dễ nhìn, mi nhỏ như liễu, nhất là ánh mắt trong trẻo, xinh đẹp tuyệt mĩ, giống như hai ngôi sao sáng nhất trong bầu trời đêm, phía dưới còn có một cái mũi nhỏ nhắn trắng mịn, làm cho kẻ khác có cảm giác muốn sờ vào.

Đôi mắt Nam Cung Lăng Thiên chậm rãi thâm thúy, âm u nguy hiểm, ánh mắt từ trên người Hoa Kinh Vũ rơi xuống bàn cờ.

“Cờ của ngươi cùng ngươi giống nhau.”

Phía trên bàn cờ, tuy rằng hắn hiếm thế thượng phong, đã khống chế toàn bộ lối thoát, nhưng nàng có dũng có mưu đấu đá lung tung bên dưới, thế nhưng có thể thấy được nàng đã có cách phá giải, Nam Cung Lăng Thiên lập tức chú ý hơn, bố cục này là bàn long cục do hắn thiết kế, không nghĩ tới nha đầu kia thế nhưng có thể phá giải được, xem ra là hắn coi thường nàng, tiếp theo Nam Cung Lăng Thiên thật sự cùng Hoa Kinh Vũ chơi cờ.

Trong xe ngựa một chút tiếng động đều không có, chỉ có tiếng quân cờ rơi xuống đất một cách thanh thúy, bên ngoài sưu một tiếng dừng lại, Mặc Trúc cung kính mở miệng: “Gia, tới Hoa phủ rồi.”

Hoa Kinh Vũ nhíu mày dừng tay lại, chuẩn bị xuống xe ngựa, thanh âm u lãnh của Nam Cung Lăng Thiên vang lên: “Chờ một chút.”

Mặc Trúc ở bên ngoài xe ngựa không dám nói tiếp nữa, âm thầm đoán gia đang làm gì ở bên trong, bất quá một tiếng rên cũng không có, Hoa Kinh Vũ cũng chỉ đành cùng Nam Cung Lăng Thiên chơi cờ tiếp, lần này là một canh giờ, cuối cùng Hoa Kinh Vũ thu tay lại thua thảm bại, Hoa Kinh Vũ bất mãn mở miệng.

“Biết rõ ta sẽ thua, ngươi còn muốn ta chơi cờ cùng ngươi, có phải như vậy ngươi mới vừa lòng không?”

Đôi mắt Nam Cung Lăng Thiên nhìn Hoa Kinh Vũ thật sâu: “Ngươi là người thứ nhất có thể đem Bàn Long cục của ta giết được nhiều quân cờ như thế.”

Nếu Bàn Long cục này giống như bày trận, cuối cùng tuy rằng hắn thắng, cũng là thắng thảm, nếu như phía trên là chiến trường. Chiến tranh mà phải hao phí nhiều binh lực như vậy mới thắng, có thể nghĩ, mặc dù thắng cũng giống như bại a.

“Sát cục của ngươi cũng rất lợi hại a, tên gọi là gì?”

Giờ phút này Hoa Kinh Vũ ở trong lòng Nam Cung Lăng Thiên, lại có một ý nhĩa khác, lại tiến lên một tầng nữa.

“Linh Lung Sát,” đây là Ninh Duệ dạy cho nàng, dùng Linh Lung Sát mặc dù là thua, cuối cùng cũng muốn quân địch phải trả giá thật nặng, nàng nói xong vén rèm nhảy xuống xe ngựa, Nam Cung Lăng Thiên ở phía sau híp mắt lại thâm trầm nhìn Hoa Kinh Vũ, trên người nha đầu kia vẫn có chút kì lạ a, bất quá nếu hắn lựa chọn tin tưởng nàng, cũng sẽ không tiếp tục hoài nghi nàng là gian tế hay mật thám của địch quốc, Nam Cung Lăng Thiên nở nụ cười, cười khuynh thành.

Ở cửa, hai người Hoa Kinh Vũ cùng Nhan Băng đưa mắt nhìn theo xe ngựa rời đi, Nhan Băng lo lắng nhìn Hoa Kinh Vũ: “Tiểu thư, người không sao chứ? Bắc U vương điện hạ có tìm người gây phiền toái không?”

Hoa Kinh Vũ lắc đầu, chẳng những không có tìm nàng gây phiền toái, mà nam nhân này còn tin tưởng nàng không phải gian tế hay mật thám của địch quốc, nhưng nàng cũng không quên chuyện đã đồng ý với hắn, không được gả cho Thái tử, đã như thế, nàng phải lập tức cố gắng đi luyện võ công.

“Nhan Băng, đi lấy vài món quần áo, chúng ta đi đến Ngọc Hoàng thư viện ở vài ngày, bắt đầu chuyên tâm luyện công.”

“Vâng.” Nhan Băng lập tức đi vào Khinh Vũ các lấy quần áo, sau đó chủ tớ hai người ngồi xe ngựa của Hoa gia, hướng Ngọc Hoàng thư viện mà đi.

Trong xe ngựa xa hoa của Bắc U vương phủ, đột nhiên Nam Cung Lăng Thiên bảo thị vệ dừng xe ngựa lại, gọi hai người Mặc Trúc cùng Thanh Trúc tiến vào, ra mệnh lệnh.

“Hai người các ngươi lập tức phân phó người vào kinh thành lan truyền chuyện này, nói Hoa Như Yên cùng Thái tử là dâm phu dâm phụ, không biết liêm sỉ.”

“Dạ, Vương gia,” hai người ở dưới lên tiếng trả lời, sau đó cẩn thận nhìn chủ tử nhà mình trong xe ngựa, gia làm như vậy là vì mục đích gì, bất quá nhìn thấy đôi mắt Nam Cung Lăng Thiên lạnh lùng, lập tức lắc mình đi liền: “Gia, chúng ta đi làm.”

Xe ngựa Bắc U vương phủ chậm rãi rời đi, một đường quay về vương phủ. Kinh thành rất nhanh đã tràn ngập lời đồn, Hoàng thượng đọc tấu chương của các quan viên dâng lên giận đến xanh mặt, Hoàng hậu nương nương triệu Hoa Lôi tiến cung, hung hăng trách tội một trận, cuối cùng còn nói, bất luận như thế nào, cũng sẽ không để cho Hoa Như Yên vào phủ Thái tử trước Thái tử phi.

Sau khi Hoa Lôi hồi phủ, tức giận hung hăng mắng Vân thị cùng Hoa Như Yên một trận, vốn muốn cho người đánh Hoa Như Yên, cuối cùng cũng không có xuống tay được.

Kinh thành, Hoa Như Yên chân chính trở thành dâm phụ, ai nhắc tới bọn họ cũng là vẻ mặt khinh bỉ.

Bất quá chuyện này Hoa Kinh Vũ cũng không biết, bởi vì nàng vào Ngọc Hoàng thư viện, người trong Ngọc Hoàng thư viện khi nhìn thấy Hoa Kinh Vũ, vẫn có một chút sợ hãi, lúc trước nữ nhân này cùng Vân Thủy đánh nhau đã làm cho mọi người kinh sợ, không còn ai dám khinh thường nàng, gặp phải nữ nhân này đúng là rất phiền phức.

Hoa Kinh Vũ dẫn Nhan Băng đi tìm lão sư Mộ Dung Lan, ngoài ý muốn thấy Hách Liên Hiên cũng ở đó, Hách Liên Hiên vừa thấy nàng xuất hiện, liền đi tới, quan tâm hỏi: “Vũ Nhi, xảy ra chuyện gì, sao nhiều ngày như vậy ngươi mới xuất hiện?”

Thì ra Hách Liên Hiên không thấy Hoa Kinh Vũ xuất hiện, cho nên thực lo lắng, liên tiếp hỏi Mộ Dung Lan hai lần, Hoa Kinh Vũ có phải xảy ra chuyện gì không, hiện tại nhìn thấy Hoa Kinh Vũ xuất hiện, cuối cùng yên tâm.

Bất quá vẫn cứ rất kỳ quái, Vũ nhi là người giữ chữ tín, nói ngày hôm sau đến thư viện luyện công, đến bây giờ mới xuất hiện, khẳng định là đã có chuyện gì xảy ra.

Hoa Kinh Vũ cười nói: “Buổi tối ngày đó lúc chúng ta trở về, gặp Vân gia lão tổ, hắn ra tay đả thương chúng ta, cho nên mấy ngày nay ta ở trong phủ dưỡng thương?”

“Vân gia, nghe nói toàn quân Vân gia hình như đã bị giết, chuyện này là như thế nào?” Tuy rằng Hách Liên Hiên ở trong thư viện, nhưng đối với tin tức bên ngoài, lại cực kỳ tinh thông, Hoa Kinh Vũ lắc đầu, đối với chuyện này nàng cũng không rõ ràng hoàn toàn, mơ hồ đoán được việc này cùng với Bắc U vương Nam Cung Lăng Thiên có chút quan hệ, bất quá đến tột cùng có phải như vậy hay không, nàng cũng không biết, cho nên không thể nói lung tung: “Ta không rõ ràng lắm.”

“Chỉ cần ngươi không có việc gì là tốt rồi,” Hách Liên Hiên ôn nhu nói, khóe môi là ý cười dịu dàng, quanh thân tỏa ra ánh sáng chói mắt, khuôn mặt tỏa ra ánh sáng lấp lánh, tuyệt không giống người lạnh lùng trong quá khứ, dường như thay đổi thành một người khác, bất quá vẻ mặt này chỉ có thời điểm đối mặt với Hoa Kinh Vũ, còn lúc đối mặt với người khác, hắn như trước là một hoàng tử Tây Lăng quốc đạm mạc xa cách.

“Ừm, ta không sao,” Hoa Kinh Vũ cười nói, sau đó quay đầu nhìn về phía Mộ Dung Lan.

“Lão sư, chỗ ở của ta đã sắp xếp tốt.”

“Đã sắp xếp tốt, ở cùng sân với Hách Liên Hiên, về sau ngươi hãy an tâm ra phía sau núi luyện công đi, ta nghe Hách Liên Hiên nói, ngươi muốn tham gia cuộc thi đấu võ lần này của Yến Vân quốc, nếu là nói như vậy, bằng thân thủ hiện tại của ngươi thì không có biện pháp giành được vị trí đứng đầu.”

“Ừm, ta đã biết, cám ơn lão sư.”

Hoa Kinh Vũ cười hướng Mộ Dung Lan nói lời cảm ơn, sau đó nhìn phía Hách Liên Hiên: “Đi thôi, dẫn ta đi xem nơi ta ở.”

“Đi, ta dẫn ngươi đi làm quen một chút, đợi cho sắp xếp xong xuôi, ra phía sau núi luyện công.”

“Ừm.”

Hai người nói xong đi ra ngoài, Nhan Băng ôm Tiểu Bạch đi theo phía sau hai người Hoa Kinh Vũ đi ra ngoài, phía sau đôi mắt Mộ Dung Lan thâm thúy, ánh mắt có dấu nỗi lo lắng, Hách Liên Hiên sẽ không phải là thích Hoa Kinh Vũ chứ, nàng chính là Thái tử phi tương lai của Yến Vân quốc a, chỉ mong là hắn nghĩ nhiều.

Mộ Dung Lan cười lắc đầu, có lẽ thật sự là hắn suy nghĩ nhiều.

Trên đường, Hoa Kinh Vũ cũng không quên hỏi Hách Liên Hiên: “Dược liệu đã tìm đủ chưa.”

“Ta đã nhận được tin tức, tất cả dược liệu đã tìm được rồi, hiện tại đang trên đường chuyển đến, hẳn là rất nhanh sẽ tới.”

Hoa Kinh Vũ gật đầu, không nói cái gì nữa, cùng Hách Liên Hiên đi vào sân, nơi này tuy rằng không lớn, nhưng thật ra rất tinh xảo, hơn nữa cùng sân với Hách Liên Hiên, Hoa Kinh Vũ đem đồ vật này nọ sắp xếp cho tốt, liền nóng vội mở miệng: “Hách Liên Hiên, chúng ta ra phía sau núi đi, ta phải lập tức bắt đầu luyện công.”

“Ngươi muốn nghỉ ngơi trước hay không, chờ ngươi nghỉ ngơi tốt rồi hãy luyện công.”

“Không cần, ta không còn nhiều thời gian, ta phải mau chóng tăng nội lực, luyện tốt các loại bí kíp võ công, hiện tại người có thù oán với ta ngày càng nhiều, nếu còn yếu như lời bọn họ nói, chỉ sợ chết như thế nào cũng không biết.”

Vốn đã quá nhiều, hiện tại lại thêm một cái Minh Bích Thạnh, phía sau Minh Bích Thạhh chính là hai công chúa, cứ như vậy kẻ thù của nàng càng ngày càng lớn mạnh, hết thảy tất cả chuyện này đều là do Nam Cung Nguyên Huy cùng Hoa Như Yên làm ra.

Hai người kia cứ chờ nàng đi, đừng tưởng lúc trước ra tay đối phó bọn họ, chính là báo thù, đó chỉ là nàng thu lại một ít lãi mà thôi. Nàng Hoa Kinh Vũ sẽ có một ngày đòi lại cả vốn lẫn lời.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.