Thái Cổ Thần Vương

Chương 744: Chương 744: Chín đại phái hàng lâm (2)




Cơ Tuyết thấy Tần Vấn Thiên gật đầu, không khỏi tiếp tục truy hỏi.

- Biết.

Tần Vấn Thiên đáp lại.

- Vậy ngươi ở sâu trong Thiên Sơn sơn mạch có biết kết cục trận chiến này hay không, bên ngoài đồn cường giả các thế lực lớn trụi lông mà về, nhưng thanh niên kia tu vi chỉ Thiên Cương tầng ba, hắn làm sao chống lại bọn họ, hôm nay, còn sống hay không?

Ánh mắt Cơ Tuyết chăm chú nhìn Tần Vấn Thiên, điều này làm trong lòng Tần Vấn Thiên khẽ động, thì ra Cơ Tuyết ở đây, là đang chờ tin tức hắn sao?

Tần Vấn Thiên quay đầu lại, ánh mắt nhìn thẳng Cơ Tuyết, hỏi:

- Một trận chiến đó, ta vừa vặn tận mắt thấy, tự nhiên biết kết cục, chỉ là, người đó và ngươi có quan hệ như thế nào, vì sao truy hỏi kết quả chiến đấu?

- Ta đối với kết cục chiến đấu trái lại không có hứng thú lắm, chỉ muốn biết, thanh niên áo trắng kia còn sống hay không?

Cơ Tuyết nghe được Tần Vấn Thiên nói biết, nhất thời thanh âm hơi tỏ ra có chút kích động:

- Người này là bạn tốt của ta, từng cứu tính mạng ta, bởi vậy ta rất muốn biết an nguy của hắn, còn xin các hạ báo cho biết.

- Ngươi ở đây nhìn ra xa Thiên Sơn sơn mạch, là vì chờ hắn trở về?

Trong mắt Tần Vấn Thiên hiện lên một chút khác lạ, hắn không ngờ, Cơ Tuyết sẽ để ý như thế đối với sự sống chết của hắn.

Cơ Tuyết lắc lắc đầu, nói:

- Ta cũng chỉ là mỗi ngày tới đây một chuyến chờ hai canh giờ, xem có thể đợi được một tia tin tức hay không, cũng để an lòng.

- Hắn còn sống.

Tần Vấn Thiên lạnh nhạt mở miệng, khiến ánh mắt Cơ Tuyết hiện lên một mảng hào quang, sau đó hơi hạ thấp người với Tần Vấn Thiên nói:

- Đa tạ các hạ, không biết các hạ họ gì.

- Tần.

Thanh âm Tần Vấn Thiên khiến ánh mắt Cơ Tuyết co lại ở nơi đó, họ Tần, sao mà giống như vậy, nhưng khí chất của hai người thì lại hoàn toàn khác nhau.

Nhìn thấy vẻ mặt Cơ Tuyết, đáy lòng Tần Vấn Thiên hơi yên. Hắn mặc dù nói ra bản thân họ Tần, Cơ Tuyết cũng không dám đi nghĩ, tự nhiên không có khả năng có ai nhận ra hắn.

- Đáng tiếc, nếu hắn còn sống, hôm nay, chín đại phái đồng thời hàng lâm thành Huyễn Vương tuyển nhận môn nhân đệ tử, việc cỡ này, thành Huyễn Vương trước đó chưa từng có, phong vân tế hội, nếu như hắn xuất hiện muộn chút nữa, thì có thể kịp sự kiện lần này, lấy thiên phú của hắn, nghĩ hẳn có thể thông qua khảo hạch nội môn của Thanh Hoa sơn, trở thành đệ tử Thanh Hoa sơn thật sự, làm sao phải sợ thế lực lớn của thành Huyễn Vương.

Cơ Tuyết lẩm bẩm, Tần Vấn Thiên lại là trong lòng khẽ động, hỏi:

- Chín đại phái trong miệng ngươi, là chín phái dưới trướng Hoàng Cực Thánh Tông bao gồm Thanh Hoa sơn ở trong phải không?

- Ừm, bọn họ, đã tới trong thành Huyễn Vương.

Ánh mắt Cơ Tuyết nhìn Tần Vấn Thiên, mỉm cười nói:

- Tần huynh nếu có hứng thú cũng có thể thử một lần, tình huống thịnh hội bực này, là thành Huyễn Vương lần đầu tiên xảy ra.

- Nói như vậy, nhân vật thiên kiêu thiên tài của các thế lực lớn thành Huyễn Vương, đều sẽ đến thử một lần?

Ánh mắt Tần Vấn Thiên mơ hồ hiện lên một ánh sáng lạnh.

- Đương nhiên, lời đồn chuyện này lúc ban đầu còn là do Trượng Kiếm Tông khởi xướng, Trượng Kiếm Tông truyền thừa mấy vạn năm, chưa bao giờ tuyển nhận đệ tử ở ngoài tông môn, phái này tuy tương đối ít người, nhưng Hoàng Cực Thánh Vực có câu, bước vào Trượng Kiếm Tông, chẳng khác nào bước vào Hoàng Cực Thánh Tông, lần này cũng không biết Trượng Kiếm Tông vì sao sẽ đến thành Huyễn Vương, hơn nữa nghe nói sau khi mệnh lệnh này từ Trượng Kiếm Tông hạ đạt, trong một ngày, bọn họ đã phái ra cường giả đến hoàng triều Đại Thương, tốc độ này quả thực làm người ta kinh hãi.

- Mặt khác người các đại phái còn cho rằng Trượng Kiếm Tông có hành động gì lớn, lập tức ùn ùn theo tới, sau đó thế mà cũng muốn tuyển nhận đệ tử ở thành Huyễn Vương, mơ hồ xu thế giao phong với Trượng Kiếm Tông, ngắn ngủn vài ngày thời gian, thành Huyễn Vương phong vân tế hội, cường giả các nơi của Đại Thương đều lần lượt chạy đến, không thể không nói việc này kỳ quái.

Cơ Tuyết thấp giọng nói, nàng tự nhiên không hiểu, hơn nữa, bí mật giữa các thế lực lớn này, chỉ sợ cũng sẽ không công bố với đám đông.

Nàng chỉ sợ như thế nào cũng không thể ngờ, ngọn nguồn việc này, chính là người trước mắt nàng, hơn nữa, hắn chính là người nọ nàng chú ý.

- Đa tạ.

Tần Vấn Thiên tự nhiên sẽ không nhận nhau với Cơ Tuyết, việc hắn muốn làm, đối với bản thân cũng là cực kỳ nguy hiểm, đương nhiên sẽ không đi liên lụy người khác.

Chỉ thấy thân hình hắn chợt lóe, liền ngự không mà đi, rất nhanh đã bước vào thành nội của thành Huyễn Vương.

Sau khi bước vào thành Huyễn Vương, tin tức Tần Vấn Thiên nghe được nhiều nhất, đó là về chín đại phái hàng lâm.

Chín đại phái, cũng là thế lực cùng cấp bậc với hoàng triều Đại Thương, có thể nghĩ cường thịnh đáng sợ bao nhiêu, vì việc này, người hoàng thất trong hoàng triều Đại Thương tự mình tới thành Huyễn Vương, hôm nay ngay tại trong vương phủ.

Mấy ngày qua, Tần Vấn Thiên vô luận ở trong tửu lâu hay ở khách sạn, hoặc đi trên đường, đề tài mọi người đàm luận, cũng hầu như đều là chín đại phái, có thể nghĩ, việc này ở thành Huyễn Vương dẫn lên hưởng ứng mãnh liệt cỡ nào, hơn nữa hôm nay, chín đại phái ở địa vực trung tâm thành Huyễn Vương, đã làm tốt chuẩn bị tuyển nhận đệ tử.

Về phần chín đại phái này, Tần Vấn Thiên nghe được nhiều nhất, đó là Trượng Kiếm Tông.

Trượng Kiếm Tông này tựa như cực kỳ truyền kỳ, ngày xưa chính là một kiếm tu vô cùng cường đại khai sáng, kiếm tu này chính là nhân vật truyền kỳ như kiếm tiên, lúc trẻ tuổi ngự kiếm giang hồ, cầm kiếm hành tẩu thiên hạ, hành hiệp trượng nghĩa, không gò bó, tiêu sái tự tại, thiên địa to lớn mặc ta ngao du.

Sau khi khai sáng Trượng Kiếm Tông, tông môn lý niệm tự do, tiêu sái, ngông nghênh, không bám vào một khuôn mẫu, hơn nữa, không phải là nhìn thấy người thiên phú tốt liền thu, thật ra có rất nhiều người thiên phú tuyệt hảo muốn bái vào môn hạ Trượng Kiếm Tông cũng bị từ chối, bởi vậy Trượng Kiếm Tông có thể nói là tông môn khó vào nhất, cũng bởi vì nguyên nhân này, người của Trượng Kiếm Tông là ít nhất của chín đại phái, chỉnh thể thực lực yếu nhất, vì thế chịu đủ người khác lên án.

Nhưng Trượng Kiếm Tông làm theo ý mình, chưa bao giờ sửa lý niệm tông môn, đệ tử tông môn có tự do lớn nhất, thậm chí muốn rời khỏi tông môn cũng không ai quản ngươi, nhưng ngoài dự đoán của mọi người là, đệ tử Trượng Kiếm Tông lúc ở ngoài ngược lại rất đoàn kết, quan hệ đều rất tốt, tuy thực lực chỉnh thể là yếu nhất trong chín đại phái, bởi vì bọn họ quá ít người, nhưng nếu là luận thực lực cá thể, thì không có bất cứ một phái nào dám nói thắng được Trượng Kiếm Tông.

Vào Trượng Kiếm Tông, liền tương đương vào Hoàng Cực Thánh Tông, thậm chí, bởi vì người của Trượng Kiếm Tông thật sự quá có cá tính, rất nhiều đệ tử Trượng Kiếm Tông thậm chí không vào Hoàng Cực Thánh Tông!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.