Thái Cổ Thần Vương

Chương 683: Chương 683: Chu Tước Tiên Cung (1)




Tần Vấn Thiên hít sâu một cái, như muốn triệt để quên sạch tất cả mọi thứ bên trong Mộng Ma chi cảnh. Bên trong hai con mắt của hắn có quang mang lấp lánh, biểu lộ một chấp niệm đáng sợ.

Trải qua một kiếp trong mộng như vậy, hắn có khả năng lấy ý chí cực mạnh cùng với tín niệm tỉnh táo lại. Điều này làm cho tâm cảnh của hắn càng thêm kiên định lên, không có bất kỳ người nào, có khả năng ngăn trở hắn đi về con đường phía trước.

Đứng dậy, Tần Vấn Thiên chỉ cảm thấy toàn thân đều có cảm giác mát lạnh. Quần áo ướt đẫm mồ hôi, thời điểm gió nhẹ lướt qua, lạnh lẽo thấm vào da thịt, khiến người ta cảm thấy có hàn ý nhè nhẹ. Nhưng mà ánh mắt của hắn, lại vừa vặn dừng ở phía trước.

Tại nơi xa ở phía trước, có một tòa cổ mộ chân chính của Cổ Hoàng. Nhưng mà, nơi đó lại tràn ngập hào quang rực rỡ, dường như một ngôi Cổ mộ này, vĩnh viễn sẽ không mất đi ánh hào quang.

Thân hình lóe lên, Tần Vấn Thiên đi tới biên giới của mảnh không gian này. Nhìn ra một tòa Cổ mộ kim sắc ở phía trước không xa, giống như toàn bộ thiên địa, chỉ có một tòa Cổ mộ này tồn tại. Chỉ thấy tấm bia của tòa Cổ mộ này, đúng là mộ bia hình người. Rõ ràng là một pho tượng, mà pho tượng này, là một vị Cổ Hoàng, mộ địa này, mai táng Cổ Hoàng.

- Có chữ viết.

Tần Vấn Thiên nhìn pho tượng kia, chỉ thấy vị trí trước ngực của pho tượng khổng lồ, đúng là một mặt khắc chữ cổ. Trên đó có khắc văn bia, và chữ viết.

- Hạ Hoàng mộ!

Tần Vấn Thiên thấy ba cái chữ cổ dễ thấy nhất ở bên phải, trong lòng khẽ run, chủ nhân của ngôi mộ này, vậy mà lại là Hạ Hoàng.

Đại Hạ Hoàng Triều, trải qua rất nhiều triều đại, xuất hiện không ít Đế Hoàng, vô luận là Bá Hoàng hay là Huyết Hoàng, bọn họ đều có thể xưng là Đại Hạ chi chủ, chính là Hạ Hoàng. Nhưng mà người chân chính có tên là Hạ Hoàng, lại chỉ có một.

Đại Hạ Thủy Tổ, Hạ Hoàng!

Nơi này, là Hạ Hoàng mộ.

Phía trước pho tượng của Hạ Hoàng, một con đường dát vàng được trải ở đó. Con đường bằng vàng này rất dài, bên trái bên phải, có từng pho tượng của từng vị Khôi Lỗi đứng ở đó vẫn không nhúc nhích. Những Khôi Lỗi này tất cả đều là tay cầm trường mâu, mặc dù đứng thẳng bất động, vẫn như cũ có khí thế sát phạt cường đại lan tràn ra.

Một điều khác khiến cho Tần Vấn Thiên có chút ngoài ý muốn là, đoạn đầu của con đường dát vàng kia, lại có một chỗ có thể dùng để ngồi, bên trên đó, đặt rất nhiều sách cổ.

Thân hình Tần Vấn Thiên lóe lên, dạo bước hư không, dừng lại ở đoạn đầu của con đường nạm vàng đó, ngồi trên mặt đất, hắn lấy ra một cuốn trong số sách cổ đó, chỉ thấy bên trong quyển sách cổ này, chuyện được ghi lại, dĩ nhiên là Thần Văn Chi Đạo, điều này khiến cho Tần Vấn Thiên có chút kinh ngạc.

Trước mộ Hạ tộc chủ Hạ Hoàng, quyển sách cổ thứ nhất, chính là Thần Văn sách cổ. Một quyển Thần Văn sách cổ này hơi có chỗ tương tự với Kim Hình sách cổ mà Tần Vấn Thiên đã chiếm được. Nhưng dường như quyển sách này càng bác đại tinh thâm hơn, trong đó bao gồm nội dung về Thần Văn Khôi Lỗi Chi Đạo, Thần Văn luyện khí Trận Pháp Chi Đạo, Thần Văn Luyện Khí Chi Đạo.

Chẳng lẽ, Hạ tộc chủ Hạ Hoàng, là một vị cường giả am hiểu Thần Văn Chi Đạo?

Tần Vấn Thiên lật từng trang sách. Sau cùng, hắn thấy được có một trang ghi lại một cái trận pháp, trận pháp này tên là, Chu Tước cổ trận.

- Chu Tước Trận.

Ánh mắt Tần Vấn Thiên hiện lên một đạo phong mang, đúng là Chu Tước Trận, bọn họ ở bên trong cuộc chiến Thiên Mệnh bảng đã bước vào Chu Tước cổ trận.

Trận này chính là Ngũ giai đỉnh phong Thần Văn đại trận, thần bí khó lường, Tần Vấn Thiên ngắm nhìn kĩ, chỉ cảm thấy kỳ diệu vô cùng. Loại đại trận này, quả thực không phải hắn ngày trước có khả năng lý giải, đứng ở trong trận, căn bản không thể nhìn ra bất kỳ ảo diệu gì.

Bây giờ đã từng xem phương pháp khắc họa trận này, càng vì chỗ sâu sắc của nó mà chấn động.

Lúc đầu uy lực của Chu Tước đại trận, căn bản không có Ngũ giai đỉnh phong, xem ra tiêu hao trong những năm này của Đại Hạ, sớm đã làm cho Chu Tước trận pháp không còn có uy phong của năm đó. Hơn nữa, trận pháp này bị hao tổn, nhưng không ai hiểu được cách chữa trị.

Tần Vấn Thiên bỏ quyển sách cổ có trận pháp này xuống, vừa nhìn về phía đống sách cổ, mà cuốn sách cổ kế tiếp này, chính là một bộ công pháp tu hành, Đại Mộng Tiên Quyết!

Trước kia Tần Vấn Thiên tu hành dùng công pháp vẫn một mực là Chú Mộng Pháp Quyết. Đây là một bộ công pháp tu hành dành cho Thiên Cương cấp, có thể tu hành ở trong mộng, hút lực lượng của các ngôi sao.

Bây giờ, cái Đại Mộng Tiên Quyết này xuất hiện, tựa hồ có thể thay thế Chú Mộng Pháp Quyết một cách hoàn mỹ.

Khi Tần Vấn Thiên lật xem Đại Mộng Tiên Quyết sách cổ, nháy mắt đã bị rung động thật sâu, luân hãm vào trong đó, vô pháp tự thoát khỏi.

Lúc trước, hắn đã thật sâu cảm nhận được uy lực của Đại Mộng Tiên Quyết đáng sợ như thế nào. Hạ Hoàng đã chết đi nhiều năm, lại cho tạo cho hắn một giấc mộng, để hắn luân hãm, kém chút nữa vô pháp đi ra.

Đáng sợ hơn là, ngay cả người tuyết cùng với rừng kiếm ở phía trước, đều là vật mà hắn tạo ra được tới. Bất quá người tuyết, rừng kiếm khác với mảnh không gian thứ ba. Đó là hắn chân chính trải qua, bởi vậy hắn tu hành thành công Thất Sát kiếm thuật, nhưng mảnh không gian thứ ba, là luân hãm vào trong mộng.

Nhưng mà, sự cường đại của nó, đã đủ để cho người ta phân không rõ thật giả, hoặc nói, mộng, đã có khả năng lấy giả đánh tráo, đó chính là những chuyện thực sự phát sinh.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.