Thái Cổ Thần Vương

Chương 959: Chương 959: Lại nhập lều cỏ (1)




Tần Vấn Thiên nghe được lời Lâm Soái nói trong lòng rất cảm kích đối với sư tổ Trượng Kiếm tông chưa từng gặp mặt kia, có thể nghĩ khi hắn nói ra ‘Nếu có người lấy lớn hiếp nhỏ đối phó ngươi, chẳng khác nào tuyên chiến Trượng Kiếm tông nhất mạch, lời này có lực uy hiếp mạnh bao nhiêu, cái này ý nghĩa ít nhất ở trường hợp công khai, bất cứ Thiên Tượng cường giả nào muốn ra tay với mình, đều phải cân nhắc một phen thật kỹ.

Về phần âm thầm đối phó, Tần Vấn Thiên căn bản không đi hoài nghi, đây là tất nhiên, không nói đến vị trưởng lão Hoàng Cực Thánh Tông kia, Thương Đồng của hoàng triều Đại Thương chết, đã đủ để cho hoàng triều Đại Thương triển khai ám sát đối với hắn.

Trưởng bối Trượng Kiếm tông cùng với Lâm Soái hiển nhiên đều rất hiểu loại tình hình này, bởi vậy hỏi hắn muốn gia nhập Hoàng Cực Thánh Tông hay không, nếu như hắn bây giờ lựa chọn đi Hoàng Cực Thánh Tông, không thể nghi ngờ là biện pháp tốt nhất tránh đi những sự nhằm vào đó.

Nhưng, cứ như vậy bước vào Hoàng Cực Thánh Tông, Tần Vấn Thiên lại không cam lòng, như là đang trốn tránh, hơn nữa Hoàng Cực Thánh Tông có lẽ bởi vì vị nhân vật trưởng lão kia chết, cũng chưa mời mình, tuy Tần Vấn Thiên cũng không thèm để ý những thể diện đó, nhưng ít ra như vậy có thể biểu hiện ra Hoàng Cực Thánh Tông coi trọng đối với hắn.

Nếu không, nếu như Hoàng Cực Thánh Tông đối với hắn không đủ coi trọng, cho rằng vị trưởng lão kia chết có trách nhiệm của hắn, do đó đối với hắn có một số cái nhìn, như vậy hắn còn gia nhập Hoàng Cực Thánh Tông làm gì? Vì sao không chọn Tiên Vũ giới chứ?

Hoàng Cực Thánh Tông dù sao không phải Hoàng Cực Thánh Tông thuộc về Trượng Kiếm tông nhất mạch, Trượng Kiếm tông, chỉ có nhất mạch mà thôi.

- Lâm Soái sư huynh, ta còn chưa tính gia nhập Hoàng Cực Thánh Tông.

Tần Vấn Thiên bình tĩnh mở miệng, điều này làm trong mắt Lâm Soái hiện lên một tia hào quang kỳ lạ.

Tần Vấn Thiên không phải nói hắn tạm thời không tính gia nhập, mà là trả lời, hắn còn chưa tính gia nhập... Câu này cất dấu một tầng hàm nghĩa khác, Tần Vấn Thiên ta có đồng ý gia nhập Hoàng Cực Thánh Tông hay không, cũng còn khó nói.

Hoàng Cực Thánh Vực thế lực cấp bá chủ lại như thế nào, Tần Vấn Thiên có một vị phụ thân có thể giết cho Tiên Ma than khóc, hắn biết, mặc dù mình gia nhập Hoàng Cực Thánh Tông cũng chẳng qua là nhất thời mà thôi, sớm hay muộn sẽ rời khỏi, đã như vậy mà nói, nếu Hoàng Cực Thánh Tông cũng không coi trọng hắn, hắn đi làm gì? Cho nên, hắn là đồng ý gia nhập Hoàng Cực Thánh Tông hay không, quả thực còn khó nói.

Hoàng Cực Thánh Tông đang chọn hắn, hắn lại há không phải đang chọn Hoàng Cực Thánh Tông.

Sửng sốt một lát, Lâm Soái gật gật đầu, vỗ vỗ bả vai Tần Vấn Thiên, nói:

- Có quyết đoán, sư huynh ủng hộ ngươi, trong khoảng thời gian này, ngươi trước tĩnh tâm tu hành, lời của ngươi, ta sẽ chuyển cho sư tôn, hỏi ý kiến sư tôn một phen.

- Cảm ơn Lâm sư huynh.

Tần Vấn Thiên mỉm cười gật đầu, Lâm Soái rời khỏi bên này.

Sau khi Lâm Soái rời khỏi, Tần Vấn Thiên vẫn chưa lập tức bế quan tu hành, mà là lấy ra bút không gian, bắt đầu khắc chế không gian quyển trục mới, tuy nay hắn danh chấn Hoàng Cực Thánh Vực, thanh danh lớn, nhưng cũng có không ít nguy cơ, bản thân hắn tự nhiên cần làm thêm chút tính toán, đồng thời, hắn cần khắc chế một ít không gian quyển trục cho Phàm Nhạc bọn họ dùng, làm bọn họ đều có được thủ đoạn chạy trốn.

Lần này Tần Vấn Thiên hắn khắc không ít không gian quyển trục, cho Phàm Nhạc bọn họ trên người mỗi người đều để lại không ít, sau đó mới bắt đầu lại lần nữa bế quan, tu hành công pháp thần thông đạt được từ Tiên Vũ giới, tuy ba tháng thời gian rất ngắn ngủi, nhưng cũng làm hết sức đi, tận khả năng khiến thực lực của mình mạnh thêm vài phần.

Trong nháy mắt, cách Tiên Vũ giới kết thúc đã trôi qua hơn hai tháng thời gian, Tần Vấn Thiên đang ở Trượng Kiếm tông vẫn qua ngày rất bình tĩnh, nhưng ở Hoàng Cực Thánh Vực, tên của hắn đại khái là tỉ lệ xuất hiện cao nhất, vượt qua Cố Lưu Phong cùng với Hoa Thái Hư.

Trong khoảng thời gian này, Hoàng Cực Thánh Vực đã xảy ra không ít chuyện, thí dụ như, vô số thế lực đều vươn cành oliu với Cố Lưu Phong cùng Hoa Thái Hư, đặc biệt là Cố Lưu Phong, dù sao hắn bây giờ vẫn như cũ một mình một người, chưa từng gia nhập bất cứ thế lực nào, các thế lực lớn đương nhiên muốn mời chào hắn.

Mà chấn động nhất, không thể nghi ngờ là Hoàng Cực Thánh Tông mời, làm hai vị thiên tài nhân vật khác xếp hạng tam giáp Cổ Bi Tiên Vũ giới lần này, lại không có bất cứ liên hệ gì với các phái hệ lớn bên trong Hoàng Cực Thánh Tông, bởi vậy cường giả Hoàng Cực Thánh Tông mời hai người bọn họ đã xuất hiện vài nhóm, các phái hệ lớn thay nhau ra trận.

Cuối cùng, thời điểm lãnh tụ nhất mạch của Hoàng Cực Thánh Vực mời Hoa Thái Hư, Hoa Thái Hư rốt cuộc gật đầu đồng ý gia nhập Hoàng Cực Thánh Tông.

Việc này, chấn động một thời gian.

Thái Hư giáo phái Hoa Thái Hư, bái vào Hoàng Cực Thánh Tông lãnh tụ nhất mạch, hơn nữa, trở thành một vị nhân vật thân truyền đệ tử thân phận cực cao, thân phận địa vị này, so với Quân Ngự lúc trước cao hơn không biết bao nhiêu, có thể nghĩ, nếu là tin tức này truyền về hoàng triều Đại Hạ, sẽ dẫn lên chấn động như thế nào, chỉ sợ Hoa thị nhất mạch sẽ vì thế sôi trào nhỉ.

Thiên tài Hoa gia thế lực cấp bá chủ thành Vọng Châu của hoàng triều Đại Hạ, hạng nhất Thiên Mệnh bảng năm đó Hoa Thái Hư, rốt cuộc lấy được thành tựu kiêu nhân Hoa thị gia tộc trước nay chưa từng có.

Cố Lưu Phong và Hoa Thái Hư nổi danh ở trên Cổ Bi Tiên Vũ giới, xếp hạng đặt song song chẳng phân biệt trước sau, hơn nữa Cố Lưu Phong trước đó thanh danh so với Hoa Thái Hư chỉ có hơn chứ không kém, Hoa Thái Hư chiếm được nhất mạch trung tâm mời, Cố Lưu Phong chưa gia nhập bất cứ thế lực nào đương nhiên cũng tương tự.

Nhưng Cố Lưu Phong đã chưa đáp ứng, cũng chưa từ chối, chỉ là nói cần cân nhắc một đoạn thời gian, Hoàng Cực Thánh Tông cũng sẽ không bắt buộc hắn.

Nhưng Hoàng Cực Thánh Vực có lời đồn đãi truyền ra, có người ở thành Tiên Vũ thấy được Cố Lưu Phong, hắn tựa như vào địa vực Tiên Vũ giới, nguyên nhân không biết, thẳng đến thật lâu về sau mọi người mới vì thế thương tiếc, đây lại là Cố Lưu Phong một lần cuối cùng lộ diện ở Hoàng Cực Thánh Vực, từ đó về sau, Cố Lưu Phong hoàn toàn mất đi liên hệ, không biết tung tích, không biết khiến bao nhiêu nữ tử ưu tú ảm đạm hao tổn tinh thần.

Cố Lưu Phong bình hồ đoạn nguyệt, nghệ xạ cửu thiên, tuấn dật vô song áo trắng, sẽ không còn được gặp lại hắn sao!

Nhân vật thiên kiêu khác xếp hạng cao Cổ Bi Tiên Vũ giới cũng đều lục tục được mời, so sánh với những người này, Tần Vấn Thiên đứng thứ nhất Cổ Bi Tiên Vũ giới, ngược lại ‘không người hỏi thăm’ .

Nhưng mọi người cũng đều có thể lý giải, không phải lực hấp dẫn của Tần Vấn Thiên không bằng Cố Lưu Phong và Hoa Thái Hư, chỉ là vì tình huống hắn đặc thù, đầu tiên thân là đệ tử Trượng Kiếm tông, hắn liền đoạn tuyệt ý niệm của toàn bộ thế lực Hoàng Cực Thánh Vực trừ Hoàng Cực Thánh Tông, thật sự có tư cách mời Tần Vấn Thiên, thật ra chỉ có thế lực nọ mời Cố Lưu Phong cùng Hoa Thái Hư, lãnh tụ nhất mạch của Hoàng Cực Thánh Vực.

Nhưng có một vị trưởng lão Hoàng Cực Thánh Tông bởi Tần Vấn Thiên mà chết, bên trong Hoàng Cực Thánh Tông cũng có không ít người muốn lấy mạng Tần Vấn Thiên, ở dưới loại tình hình đặc biệt này, Tần Vấn Thiên chưa nhận được lời mời cũng chẳng có gì lạ, lãnh tụ nhất mạch Hoàng Cực Thánh Tông, không phải cũng chưa trực tiếp hạ lệnh trách phạt Tần Vấn Thiên sao, cái này ý nghĩa lãnh tụ nhất mạch áp dụng thái độ để mặc.

Trong Trượng Kiếm tông, thời điểm tin tức Hoa Thái Hư cùng Cố Lưu Phong truyền vào trong tai Tần Vấn Thiên, ánh mắt hắn ngắm nhìn phương xa, trong lòng sinh ra một luồng gợn sóng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.