Thái Cổ Thần Vương

Chương 809: Chương 809: Nghĩa tử Nhân Hoàng (1)




Một ngày này, Tần Vấn Thiên và Mạc Khuynh Thành rốt cuộc đi ra khỏi tẩm cung, tinh thần hai người đều tốt, cảm nhận được ánh mặt trời rơi ở trên người, Mạc Khuynh Thành khẽ nhắm mắt, thở sâu, giang hai tay, tựa như muốn ôm ánh mặt trời.

- Có huynh, thật tốt.

Trên dung nhan Mạc Khuynh Thành lóe ra hào quang hạnh phúc, mấy ngày qua dính lấy Tần Vấn Thiên, ngẫu nhiên luyện đan một chút, cảm giác là không chân thực như vậy, nếu là cuộc đời này đều có thể như thế, vậy nàng cũng không cần gì hơn nữa.

Tần Vấn Thiên quay đầu, nhìn ánh mặt trời rơi ở trên dung nhan tuyệt đẹp kia, nụ cười trên mặt hắn làm sao không phải đặc biệt sáng lạn, thê tử như vậy, đại khái là vô số người tha thiết ước mơ nhỉ.

- Khuynh Thành, muội là thánh nữ Dược Hoàng cốc, sẽ có một ngày, ta muốn ở Hoàng Cực Thánh Vực này, cho muội hôn lễ long trọng nhất, để người trong thiên hạ đều biết, muội là thê tử của ta.

Trong lòng Tần Vấn Thiên âm thầm thề, Mạc Khuynh Thành bất kể danh dự ở bên hắn, mang bản thân hoàn toàn giao cho hắn, Tần Vấn Thiên hắn nam nhi tốt, sao có thể cô phụ Khuynh Thành, sao có thể không cho Mạc Khuynh Thành danh phận.

Tuy hắn biết Mạc Khuynh Thành không để ý, nhưng hắn để ý, hắn muốn Mạc Khuynh Thành thật vẻ vang gả cho hắn, để người trong thiên hạ đều biết, thánh nữ Dược Hoàng cốc, có một nơi gửi gắm tốt.

- Đi thôi.

Tần Vấn Thiên kéo tay Mạc Khuynh Thành, Mạc Khuynh Thành nhìn hắn, cười ngọt ngào, gật gật đầu, sau đó bước chậm mà ra.

Người Dược Hoàng cốc thủ hộ ở các phương vị của khu cung điện này, nhìn thấy hai người đi ra, trong lòng đều thầm than, thánh nữ và Tần Vấn Thiên bốn ngày không ra khỏi cửa, bởi vậy có thể biết thánh nữ yêu thanh niên trước mắt bao nhiêu, nàng không để ý ánh mắt bên ngoài, không để ý danh dự của mình.

Người Dược Hoàng cốc biết, chỉ sợ dù là Dược Hoàng cũng không thể ngăn cản bọn họ ở bên nhau, đương nhiên, lấy sự cưng chiều của Dược Hoàng đối với thánh nữ, sao có thể ngăn cản chứ.

Năm đó có người bất kính với Mạc Khuynh Thành thánh nữ này, tuyên bố muốn thay thế, hơn nữa nữ tử kia ở Dược Hoàng cốc địa vị cũng cực cao, thiên phú xuất chúng, nhưng Dược Hoàng tự mình hỏi đến việc này, nói đối phương dĩ hạ phạm thượng, phế bỏ một thân tu vi, đuổi khỏi Dược Hoàng cốc, việc này qua đi, trên dưới Dược Hoàng cốc không có bất luận kẻ nào dám khiêu khích Mạc Khuynh Thành nữa, cho dù bất mãn, cũng sẽ không xảy ra xung đột trên bề ngoài với Mạc Khuynh Thành.

- Thánh nữ.

Đám người Dược Hoàng cốc nhìn thấy Mạc Khuynh Thành đều hơi hạ thấp người, chỉ nghe Mạc Khuynh Thành thản nhiên nói:

- Ta đi xem Nhân Hoàng thương thế như thế nào, các ngươi theo ta cùng đi.

- Vâng.

Mấy vị nữ tử gật đầu, theo Mạc Khuynh Thành tới vấn an Nhân Hoàng.

Ngoài tẩm cung của Nhân Hoàng, vẫn có rất nhiều cường giả, còn có quân sĩ mặc áo giáp gác, đề phòng nghiêm ngặt, Hoàng Hậu, hoàng tử cùng Diệp Lăng Sương nghe được Mạc Khuynh Thành muốn đến thăm, tự mình nghênh đón, trong tẩm cung của Nhân Hoàng, đều là người chí thân của Nhân Hoàng, nhưng bên ngoài lại có người của các phe.

- Ta đã luyện chế mấy viên đan dược, hy vọng có thể giảm bớt thương thế của Nhân Hoàng, đồng thời cần khơi thông đan dược cho người, cần một chút thời gian, các vị chờ phòng ngoài đi, đừng quấy rầy ta.

Mạc Khuynh Thành phi thường bình tĩnh nói, trừ nàng cùng Tần Vấn Thiên hai người, không ai biết nàng muốn làm cái gì.

- Được.

Hoàng Hậu mỉm cười gật đầu:

- Như thế mà nói, liền làm phiền thánh nữ rồi.

Mạc Khuynh Thành vẫn lạnh nhạt như cũ, tùy ý gật gật đầu, chưa lộ ra nửa điểm khác thường, thậm chí không dặn mọi người phong cấm tẩm cung, giống như là cho đan dược rất tầm thường.

- Nhân Hoàng tiền bối, kế tiếp chúng ta có thể sẽ có chút bất kính, hơn nữa làm ra một ít chuyện ngoài cấp bậc lễ nghĩa, mong Nhân Hoàng tiền bối thứ lỗi, hơn nữa, đừng lộ ra.

Tần Vấn Thiên nhìn Nhân Hoàng truyền âm một tiếng, chỉ có một mình Nhân Hoàng có thể nghe được.

Nằm ở nơi đó ánh mắt Nhân Hoàng chợt lóe, như có một mũi nhọn mãnh liệt lóng lánh qua, sau đó chớp chớp mắt, tỏ vẻ hắn đã nghe được.

Thân là Nhân Hoàng sóng gió cỡ nào chưa từng trải qua, hắn tự nhiên sẽ không ngạc nhiên, chỉ là Tần Vấn Thiên trịnh trọng như thế, có lẽ...

- Nhân Hoàng tiền bối mời ăn vào đan dược.

Mạc Khuynh Thành mang một viên đan dược để vào trong miệng Nhân Hoàng, Nhân Hoàng hé miệng nuốt xuống. Đám người Hoàng Hậu giờ phút này rời đi, quay đầu nhìn thoáng qua, trái lại cũng không có gì không yên tâm, thánh nữ Dược Hoàng cốc còn chưa đến mức cấu kết người của Tề vương ám hại Nhân Hoàng.

Đến ngoài tẩm cung, mọi người đều yên lặng chờ đợi, Hoàng Hậu nhìn về phía Diệp Lăng Sương, cười nói:

- Lăng Sương, sư đệ này của con, không phải nhân vật tầm thường.

- Vâng, quả thật phi phàm.

Diệp Lăng Sương gật đầu, cẩn thận nghĩ nghĩ toàn bộ sự tình Tần Vấn Thiên, nàng quả thực càng thêm cảm thấy Tần Vấn Thiên không tầm thường, mượn trưởng lão Trượng Kiếm tông cùng sư huynh Lâm Soái tự mình từ thành Huyễn Vương đón vào tông môn, đồng thời giải mười bốn kiếm, đã đủ khiến người ta cảm giác được một tia dị thường.

- Hơn nữa, có thể khiến thánh nữ thiếu nữ như vậy khăng khăng một mực, gã này tán gái cũng lợi hại.

Hoàng Hậu cười nói.

Diệp Lăng Sương ghé miệng bên tai Hoàng Hậu, nói nhỏ một tiếng, khiến mắt Hoàng Hậu sáng lên:

- Kẻ này trái lại có bản lãnh, thế mà còn ở Trượng Kiếm tông kim ốc tàng kiều, hơn nữa cũng là nhân gian tuyệt sắc, so với phụ hoàng con mạnh hơn nhiều.

Mẹ con hai người tán gẫu, thời gian bất tri bất giác qua đi, bên trong lại vẫn như cũ không chút động tĩnh.

- Thánh nữ sao đi vào lâu như vậy?

Một vị hoàng tử mở miệng hỏi.

- Thánh nữ tự có tính toán, an tĩnh chờ đợi là được.

Hoàng Hậu bất mãn nhìn thoáng qua hoàng tử, không có kiên nhẫn như thế, sao có thể thành tựu nghiệp lớn, khó trách Nhân Hoàng nhất mạch này của nàng bị chư vương ức hiếp, mấy đứa con nối dõi của Nhân Hoàng, quả thật không chịu nỗ lực, còn không bằng Diệp Lăng Sương thân là con gái.

Thời gian chậm rãi qua đi, cho dù là bản thân Hoàng Hậu cũng chờ tới mức có chút sốt ruột rồi, nhưng nghĩ đến lời thánh nữ nói, nàng liền lại nhẫn nại, đám người Dược Hoàng cốc tựa như cũng đã phát hiện bất thường, nếu như chỉ là đơn giản khơi thông đan dược, sao cần thời gian dài như vậy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.