Thái Cổ Thần Vương

Chương 1039: Chương 1039: Thái độ Mạc phủ (1)




Vùng đất Sở quốc, quân vương Sở Vô Vi cầm quyền, tuy không thể tu hành, lại một lòng tuyên dương võ đạo, khiến phong trào hướng võ của Sở quốc hàng năm cường thịnh, hôm nay đã vào thời kì cường thịnh.

Sở quốc trước kia, Nguyên Phủ cảnh thuộc về đỉnh phong, Thiên Cương thuộc về truyền kỳ, nhưng bây giờ, trên đất Sở quốc, thậm chí ngẫu nhiên sẽ có cường giả Thiên Cương cảnh hành tẩu.

Các học viện hoàng thành đã làm ra cống hiến không nhỏ cho Sở quốc võ đạo phồn thịnh, đặc biệt là quân vương Sở Vô Vi ra sức nâng đỡ Học viện Đế Tinh, tài nguyên phong phú, công pháp thần thông lợi hại nhiều như núi, bồi dưỡng ra không ít nhân vật kiệt xuất, hàng năm quân lâm yến sinh ra cường giả mười hạng đầu, phần lớn ra từ Học viện Đế Tinh, hơn nữa, tên của kinh thành thập tú, cũng thường thường bị đệ tử Học viện Đế Tinh lấy được.

Trừ quân vương dụng tâm, Sở quốc cường thịnh tự nhiên cũng không tách rời hoàn cảnh bên ngoài.

Từ sau khi năm đó Cửu Huyền Cung bị diệt, thế lực hoàng triều Đại Hạ có thể trực tiếp khống chế Sở quốc là Thanh Vân Các.

Thanh Vân Các không giống như Cửu Huyền Cung đứng ở phía sau màn như vậy, mà là trực tiếp cai quản Sở quốc, Tuyết Vân quốc… đất đai mười nước, mang nó gom làm Thanh Vân đế quốc.

Thanh Vân đế quốc này, đó là do Thanh Vân Các ở sau lưng nâng đỡ khống chế.

Bởi vậy, Sở quốc hôm nay, thuộc về phụ quốc của Thanh Vân đế quốc, giữa mười đại phụ quốc thỉnh thoảng có giao lưu võ đạo, cạnh tranh kịch liệt, thúc đẩy võ đạo Sở quốc càng thêm phồn vinh.

Tuy là phụ thuộc đế quốc, nhưng Sở quốc vẫn độc lập, có lịch sử lâu đời của nó, ngẫu nhiên có một số danh nhân lịch sử, vẫn sẽ trở thành đề tài câu chuyện của dân chúng Sở quốc, thí dụ như năm đó một thế hệ hoàng kim Tần Vấn Thiên cùng Sở Mãng.

Hoàng tử Sở Mãng, năm đó xếp hạng nhất trong kinh thành thập tú, thực lực vô song.

Lại có Tần Vấn Thiên, hắn lấy sức một người đảo điên hoàng quyền Sở quốc, chủ đạo tình thế Sở quốc, thậm chí quyết định nhân tuyển quân vương Sở quốc, có thể nói là vì Tần Vấn Thiên, Sở Vô Vi mới trở thành quân vương Sở quốc.

Hoàng thành Sở quốc, tòa đô thành cổ xưa này đã trải qua năm tháng gió sương rửa tội, vẫn đứng sừng sững ở đây, có lịch sử cùng chuyện xưa riêng của nó.

Đối với Tần Vấn Thiên hôm nay mà nói, hoàng thành Sở quốc thật sự rất nhỏ, Hoàng Cực Thánh Vực tùy ý một góc, cũng lớn hơn so với hoàng thành Sở quốc, nhưng khi hắn đặt chân trên không hoàng thành, trong lòng vẫn toát ra một nỗi lòng không hiểu.

Mười năm rồi, hắn mười tám tuổi rời khỏi Sở quốc tới Đại Hạ xông pha, hôm nay, đã có mười năm thời gian, trở lại mảnh đất xưa này, ân ân oán oán trước đây đều như mây khói, tiêu tán mà đi, trong lòng hắn có ấm áp cùng hồi ức nhàn nhạt, trên dung nhan tuấn tú treo nụ cười mỉm.

Mạc Khuynh Thành cũng tương tự, mười năm, có thể nào không tưởng niệm đất xưa, nơi nàng từ nhỏ đến lớn trưởng thành, nơi nàng cùng Tần Vấn Thiên mến nhau.

- Nhớ rõ ngay tại trong Hắc Ám sâm lâm kia, ta hiểu lầm chàng cùng Phàm Nhạc, khi đó bóng lưng của chàng, thật sự rất bướng nha.

Mạc Khuynh Thành nhìn Hắc Ám sâm lâm xa xa, dịu dàng cười nói, khiến Tần Vấn Thiên cũng nhớ lại một màn của năm đó:

- Nếu là không có một lần đó hiểu lầm, chỉ sợ nàng cũng sẽ không nhớ rõ ta nhỉ.

- Chàng đi đi.

Mạc Khuynh Thành lườm Tần Vấn Thiên một cái, khiến Tần Vấn Thiên cười to, lúc trước Mạc Khuynh Thành chính là mỹ nữ số một Sở quốc, mà hắn là người Tần phủ hoàng thất muốn đối phó, ai có thể ngờ được bọn họ cuối cùng có thể đi đến với nhau chứ?

- Cái cây nọ, còn ở nơi đó, chàng còn nhớ rõ tuyết hôm đó không?

Hai người ở không trung bước chậm, Mạc Khuynh Thành lại chỉ vào một cái cây cổ thụ cười nói.

- Sao có thể quên, một tiếng đồ ngốc đó, liếc một cái ngoái đầu nhìn lại, đã mang hồn của ta câu đi rồi, khi đó Khuynh Thành nhà ta chính là tiểu yêu tinh.

Tần Vấn Thiên đùa, khuôn mặt xinh đẹp của Mạc Khuynh Thành ửng đỏ, hung hăng véo Tần Vấn Thiên.

Hai người nhớ lại chuyện cũ, ở trên không Sở quốc bước chậm, nhớ tới từng chi tiết nhỏ.

Trên đường cái của Sở quốc, có người ngẩng đầu nhìn không trung, trong lòng không khỏi run mạnh lên.

- Nữ tử thật đẹp.

Những bóng người đó nhìn Mạc Khuynh Thành, chỉ cảm thấy ánh mắt không cách nào dời đi, so với nữ tử trước mắt, Sở quốc đệ nhất mỹ nữ bây giờ tỏ ra bé nhỏ không đáng kể như vậy, nhưng giờ phút này nữ nhân như tiên tử này, mặt mỉm cười, đang kéo tay một vị thanh niên, trên mặt mang theo nụ cười hạnh phúc, nàng có lẽ không biết điều này động lòng người bao nhiêu.

Nhưng lại không có ai dám bước lên không trung quấy rầy, chỉ vì thanh niên kia cũng là tuyệt đại phong hoa, khí chất không kềm chế đó, tóc dài tung bay, đôi mắt giống như tinh tú, tuyệt đối không phải nhân vật tầm thường.

- Chúng ta đi thành Thiên Ung trước được không?

Mạc Khuynh Thành dịu dàng nói, nhà Tần Vấn Thiên, ở thành Thiên Ung.

- Cũng đến hoàng thành rồi, tự nhiên đi nhà nàng trước.

Tần Vấn Thiên cười nói, nhìn ánh mắt Tần Vấn Thiên, Mạc Khuynh Thành cười gật đầu, nàng tin tưởng lấy tâm tính Tần Vấn Thiên hôm nay, căn bản sẽ không so đo với người nhà của nàng chuyện trước kia.

Tần Vấn Thiên đương nhiên sẽ không đi so đo, hắn không có nhỏ nhen như vậy, hắn yêu nữ tử bên cạnh, tự nhiên sẽ bao dung những chuyện cũ đó, tất cả trước kia, đều để cho nó chôn ở trong gió đi.

Mạc phủ, vẫn như cũ là gia tộc lớn có hạng của Sở quốc, Mạc lão gia tử sau khi đột phá Thiên Cương cảnh, địa vị Mạc phủ tăng lên rất nhiều, hơn nữa có lời đồn xưng, tiểu thư Mạc gia, Sở quốc đệ nhất mỹ nữ năm đó Mạc Khuynh Thành, được đại nhân vật thế lực siêu nhiên nào đó của hoàng triều Đại Hạ thu làm đệ tử, nhưng có không ít người là giữ thái độ hoài nghi, dù sao nhiều năm như vậy, cũng chưa từng nhìn thấy Mạc Khuynh Thành trở về, nữ tử xinh đẹp như vậy, nếu nói bên ngoài gặp kẻ xấu gì, chỉ sợ cũng là bình thường nhỉ.

Nhưng mặc dù không có Mạc Khuynh Thành, địa vị Mạc phủ cũng cực kỳ siêu nhiên, nhân khẩu thịnh vượng, thị vệ đông đảo, gia tộc cường thịnh.

Giờ phút này, ở ngoài Mạc phủ, không ít thị vệ thủ hộ ở đây, ngay lúc này, bọn họ ngẩng đầu nhìn phương xa, sau đó ánh mắt không thể dời đi nữa.

Nam nữ thật tuấn tú, tuyệt đại phong hoa, hơn nữa hai người này thế mà lại trực tiếp bay tới trên không phía trước bọn họ.

- Các ngươi là?

Thị vệ nhìn hai người, nghi hoặc hỏi.

- Chúng ta vào đi.

Tần Vấn Thiên kéo tay Mạc Khuynh Thành đáp trên mặt đất, sau đó bước chậm mà ra, các thị vệ chỉ cảm thấy mắt hoa lên, bóng hai người lập tức biến mất ở trước mắt, mọi người hoảng hốt, xoay người chạy vào trong phủ đệ.

Đi vào trong phủ đệ, Mạc Khuynh Thành bước chậm, nhìn từng cái cây ngọn cỏ trong Mạc phủ, lộ ra nụ cười hồn nhiên như thiếu nữ, không ít người nhìn thấy hai người đều ngây ra, rốt cuộc có một vị quản gia tuổi hơi lớn nhận ra Mạc Khuynh Thành, chỉ thấy thân thể hắn ở trong gió run run, lập tức khom người, hỏi:

- Là Khuynh Thành tiểu thư về nhà sao?

- Ừm, ta về nhà rồi.

Mạc Khuynh Thành gật gật đầu, lão quản gia nhìn Mạc Khuynh Thành cười, thế mà lại lão lệ tung hoành, sau đó xoay người chạy vào bên trong Mạc phủ hô:

- Tiểu thư đã trở lại, Khuynh Thành tiểu thư về nhà rồi...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.