Thái Cổ Thần Vương

Chương 703: Chương 703: Theo dõi (1)




Sau đó Đoạt Bảo Hội lại xuất hiện không ít bảo vật, nhưng mà, không có bảo vật nào có thể lại khiến cho Tần Vấn Thiên tâm động nữa, nên hắn cũng không có đi tranh.

Hắn tranh bảo, tự nhiên không phải là hành động theo cảm tính, mà là chân chính cần, mới có thể đi đoạt.

- Thiên Sơn Đoạt Bảo Hội nửa năm một lần, liên tục bảy ngày, ta sẽ ở lại trong ngọn núi này lâu thêm mấy ngày.

Tần Vấn Thiên nói nhỏ một tiếng, lập tức thân hình lóe lên, bước vào trong đám người, không ít người nhao nhao lui về phía sau, nhường ra một con đường.

Ân Thành nhìn bóng lưng Tần Vấn Thiên rời đi, trong mắt lóe lên một tia sáng lạnh lẽo, nháy mắt ra giấu với người bên cạnh, lập tức có hai gã cường giả Thiên Cương Cảnh tầng thứ năm đồng thời rời đi, hình như muốn theo dõi Tần Vấn Thiên.

Trừ lần đó ra, Tần Vấn Thiên còn rõ ràng cảm nhận được có người khác cũng đang ngó chừng hắn, chắc là tuy rằng đoạt được Không Gian Bút, vẫn như cũ khiến cho kẻ khác ngấp nghé.

Trong khoảnh khắc đi theo cổ đạo trong núi đi về phía trước, thân hình Tần Vấn Thiên lóe lên, đi vào sâu trong Thiên Sơn sơn mạch, có người ở sau lưng hắn ngự không mà đi, theo sát hắn.

Nhưng mà Tần Vấn Thiên như cũ vẫn chưa lưu ý, cũng không lâu lắm, hắn tìm được một chỗ động phủ trong Thiên Sơn sơn mạch có chút thích hợp với việc tu hành. Chắc là trước đây có Võ Mệnh tu sĩ tu hành ở chỗ này. Bước vào bên trong, Tần Vấn Thiên chưa vội vã tu hành, mà là khắc hoạ cái gì đó bên trên mặt đất.

Hồi lâu sau, hắn ngẩng đầu nhìn thoáng qua bên ngoài, trong ánh mắt lóe lên một tia sáng lạnh lẽo.

Tần Vấn Thiên có cảm giác cường đại cỡ nào cơ chứ, hắn tự nhiên đã nhận ra ngoại trừ hai gã hộ vệ của Ân Thành theo dõi hắn, còn có một chút người cũng theo dõi động tĩnh của hắn, trong đó người lợi hại nhất hẳn là Khâu đại sư kia. Khâu đại sư này vốn nghĩ muốn tranh đoạt Không Gian Bút, nhưng bởi vì lời nói của Thương Duyệt quận chúa mà bỏ qua, nhưng chắc chắn là hắn không ngờ rằng sau cùng Không Gian Bút sẽ rơi vào trong tay của mình, do đó sinh ra ý niệm đoạt bảo.

Trừ lần đó ra, kèm theo sắc trời dần dần tối xuống, càng ngày càng nhiều Võ tu ngự không mà bước vào bên trong dãy núi tìm kiếm một chỗ nghỉ ngơi, hiển nhiên là có ý niệm tương tự với Tần Vấn Thiên.

Bảy ngày Thiên Sơn Đoạt Bảo Hội, người của những thế lực cao cấp nhất sẽ đi đến nơi hiến bảo để tranh đoạt bảo vật, người khác cũng sẽ nhao nhao bày hàng quán bán đồ giao dịch cho các Võ tu đến tham gia. Rất nhiều tu sĩ đều muốn tìm kiếm vật mình muốn, đương nhiên sẽ không rời đi sớm như vậy. Bảy ngày này, vẫn sẽ luôn náo nhiệt phi thường. Nếu bỏ lỡ Đoạt Bảo Hội quy mô lớn thế này, sẽ phải đợi thêm nửa năm nữa.

Tại một tòa cổ phong ở phía trên chỗ Tần Vấn Thiên, bóng dáng Ân Thành xuất hiện ở đó, ánh mắt lạnh lùng. Ở bên cạnh hắn, có không ít hộ vệ đang đứng ở đó.

- Hắn còn ở trong động phủ?

Ân Thành lạnh lùng hỏi.

- Đúng vậy, sau khi hắn bước vào, cũng chưa từng rời đi, không chỉ có chúng ta, Khâu đại sư cũng ở đây theo dõi hắn, chắc là vì Không Gian Bút.

Hộ vệ này đáp lại nói.

- Chút chuyện nhỏ này, ta không muốn lại kinh động gia tộc, chẳng qua là người này hư thực không rõ, các ngươi trước không cần sốt ruột, Khâu đại sư kia thì sẽ giúp chúng ta thăm dò một chút thực lực của hắn.

Ánh mắt Ân Thành lạnh lẽo, con mắt nhìn về phương xa, trong mắt lộ ra sát ý. Bạch y thanh niên kia dám nhục nhã hắn ở trước mặt mọi người, vô luận là người nào, nhất định đều phải chết.

Tần Vấn Thiên đã quyết định lưu lại nơi này, đương nhiên cũng nhìn thấu sát cơ đang ẩn giấu. Thời khắc này trong động phủ, bị hắn lấy lực lượng ngôi sao điểm sáng, đồng thời phong bế động phủ, người khác có cảm giác vô pháp trực tiếp tiến đến, trừ phi làm rõ sự cố trực tiếp phá vỡ phòng hộ ngôi sao của hắn.

Bên dưới ánh sao chiếu rọi, Tần Vấn Thiên lấy ra từng trang sách cổ kỳ diệu. Những quyển sách cổ này, chính là chuyên môn khắc họa Thần Văn sách cổ, chính là đồ vật mà Tần Vấn Thiên để cho Tống Giai đi tìm giúp hắn lúc đó.

Tâm niệm vừa động, Tần Vấn Thiên lấy Không Gian Bút ra, mở một trang sách cổ ra, rộng chừng mấy mét, lập tức lực lượng ngôi sao rót vào trong Không Gian Bút, bắt đầu khắc họa Thần Văn ở trên sách cổ.

Chẳng qua là, khắc họa rất lâu, từng trang sách cổ trở thành phế phẩm, bị Tần Vấn Thiên ném ở một bên.

Quyển trục không gian, há là lại có thể dễ dàng khắc họa ra như vậy. Mặc dù hắn tinh thông phương pháp khắc họa Không Gian Thần Văn, nhưng vẫn như trước thất bại nhiều lần.

Cũng may Tống Giai làm việc ổn thỏa, vì hắn giao dịch không ít sách cổ, mới có khả năng lấy ra thử đi thử lại không ngừng.

Rốt cục, sau khi đã trải qua mấy chục lần thất bại, một trang sách cổ tràn ngập không gian lực lượng cường đại bày ra tại trước người Tần Vấn Thiên. Tần Vấn Thiên đứng ở bên cạnh sách cổ, Không Gian Bút nắm chặt trong tay, trong mắt lóe lên nụ cười nhạt.

- Đại Nhật Càn Khôn tâm pháp tuy rằng trân quý, nhưng dùng tới giao dịch đối với ta cũng không có tổn thất. Không Gian Bút này, không nói đến ta có thể dùng để khắc họa ra bao nhiêu bảo vật bảo mệnh. Cho dù cầm không gian quyển trục đã khắc họa thành công này đi giao dịch, cũng đã có thể chống đỡ một thời gian tu hành rất dài cho hắn.

Trên mặt Tần Vấn Thiên lộ ra nụ cười nhạt.

- Chẳng qua là, Thần Văn quyển trục bây giờ ta có thể khắc họa ra, cự li thuấn di cũng không phải là rất xa, nếu như đối mặt với địch nhân quá mạnh mẽ, như trước vẫn còn có chút nguy hiểm.

Trong lòng Tần Vấn Thiên nói nhỏ, nên cũng không dám lơ là, thu một trang Thần Văn quyển trục vừa khắc họa ra này lại, lập tức tiếp tục khắc họa thêm.

Sắc trời dần dần phát sáng, bên trong dãy núi xuất hiện không ít bóng người, nhao nhao chuẩn bị đi trước chủ phong giao dịch trên sơn đạo tiếp tục tầm bảo. Mà động phủ chỗ Tần Vấn Thiên ở lại vẫn như cũ bị người theo dõi chặt chẽ.

Chỉ thấy lúc này, một tiếng vang nhỏ, giống như là tiếng một vật nào đó bị bể nát.

Trong động phủ, Tần Vấn Thiên ngồi xếp bằng, đúng lúc này hai mắt mở ra, ánh mắt nhìn về phía xa, có ánh sáng lạnh lẽo lóe lên một cái rồi biến mất.

Chỉ thấy ở bên ngoài động phủ của Tần Vấn Thiên cách đó không xa, một bóng người trôi nổi bên trên không trung, người này là một lão giả, ánh mắt của hắn dừng ở động phủ chỗ Tần Vấn Thiên ở lại, cười nói.

- Tiểu hữu có thể đi ra ngoài gặp mặt một chút hay không?

- Chẳng lẽ các hạ không biết người ở thời điểm người khác đang tu hành mà trực tiếp phá cửa đi vào là một cử chỉ không lễ phép hay sao?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.