Thái Cổ Thần Vương

Chương 1028: Chương 1028: Thiên hạ đều biết (2)




- Ngươi tên vô liêm sỉ này, thật sự là người có phúc.

Vô luận là nữ tử trước mắt, hay là Thanh Nhi nha đầu kia, đều giống nhau khiến người ta thích mà.

Một ngày này, Tần Vấn Thiên và lão nhân hàn huyên rất nhiều...

Ngày hôm sau, Thánh Hoàng thành cổ xưa sôi trào, tửu lâu khách sạn lớn nhỏ trong Thánh Hoàng thành đều đang thảo luận một việc.

Hoàng Cực Thánh Tông lãnh tụ nhất mạch, Tể Thu nắm giữ hậu nhân đích hệ Hoàng Cực Thánh Tông tàn bạo bất nhân, vì ham muốn của bản thân giết thiên chi kiêu tử Khúc Ca của Trượng Kiếm tông nhất mạch, hôm nay trường đao lại đặt ở trên cổ Tần Vấn Thiên, muốn giết nhân vật tuyệt đại thiên kiêu quật khởi ở Hoàng Cực Thánh Vực này, trong lúc nhất thời, cả tòa Thánh Hoàng thành một mảng ồ lên, trong phố lớn ngõ nhỏ, toàn bộ đang thảo luận việc này.

Tần Vấn Thiên là nhân vật cỡ nào, trải qua một chuyến Tiên Vũ giới cùng với một trận chiến ở Thánh Chiến đài, người Thánh Hoàng thành chưa từng nghe tên hắn có thể nói là ít ỏi không có mấy, ngay tại lúc toàn bộ mọi người cho rằng tuyệt đại thiên kiêu này sẽ mang theo hào quang vô cùng chói mắt gia nhập Hoàng Cực Thánh Tông, tuôn ra tin tức kinh thiên như vậy, sao không làm lòng người run rẩy.

Hơn nữa, tin tức mơ hồ truyền ra đó, càng làm người ta tim mật đều nứt.

Lời đồn, Tể Thu, chính là hậu nhân Thánh Hoàng đích hệ, người nhất mạch khống chế thật sự của Hoàng Cực Thánh Tông, hắn giết Khúc Ca cùng Tần Vấn Thiên lý do chính là lần trước sau khi Thánh Chiến đài kết thúc, Hoàng Cực Thánh Tông mời thiên kiêu các bên tới một bí cảnh, ở trong bí cảnh, bởi vì lúc Phạm Diệu Ngọc cùng một vị sư đệ Tôn Tĩnh của Tể Thu đồng thời lâm vào nguy hiểm, Khúc Ca cùng Tần Vấn Thiên lựa chọn cứu Phạm Diệu Ngọc, không thể cứu được Tôn Tĩnh.

Nguyên nhân thứ hai là, Tể Thu định tội Khúc Ca và Tần Vấn Thiên, nói bọn họ dẫn nguy cơ cho đệ tử Hoàng Cực Thánh Tông, chứng nhân là nữ tử hoàng triều Đại Thương nhất mạch, nhưng, ân oán của Tần Vấn Thiên và hoàng triều Đại Thương nhất mạch ai không biết, như vậy làm chứng có vài phần độ đáng tin?

Càng rung động hơn là, hôm nay truyền lưu ở Thánh Hoàng thành có một tin tức, Tể Thu thật sự muốn giết Tần Vấn Thiên, chính là cao tầng bày mưu đặt kế, bởi vì Tần Vấn Thiên ra từ Trượng Kiếm tông, được Hoàng Cực Thánh Tông Trượng Kiếm tông nhất mạch coi trọng, nhưng, Hoàng Cực Thánh Tông lãnh tụ nhất mạch lại ở lúc này mời Tần Vấn Thiên gia nhập bọn họ, Tần Vấn Thiên cảm động bởi Trượng Kiếm tông lễ ngộ, từ chối lời mời, vì thế lọt vào ghen ghét.

Hoàng Cực Thánh Tông lãnh tụ nhất mạch, tuyệt đại bá chủ này của Hoàng Cực Thánh Vực, thế mà lại không có lượng chứa được người ta, muốn tàn bạo vô đạo, tùy ý giết hại đệ tử phe phái khác trong tông môn.

Tin tức như vậy là quả bom, tốc độ truyền bá cực nhanh, căn bản không có khả năng ngăn được, hơn nữa đang lấy tốc độ cực nhanh khuếch tán ra Thánh Hoàng thành của Hoàng Cực Thánh Vực.

Hoàng Cực Thánh Vực lòng người hoảng sợ, rất nhiều nhân vật thiên tài đều cảm thấy bi thương một phen, Hoàng Cực Thánh Tông tuyệt đối bá chủ thống trị cai quản Hoàng Cực Thánh Vực vô số năm, nay thế mà thực thi chính sách tàn bạo, thuận ta thì sống, nghịch ta thì chết sao?

Nếu như lời đồn là thực, như vậy Hoàng Cực Thánh Tông liền quá làm người ta thất vọng rồi, về sau, còn ai dám gia nhập Hoàng Cực Thánh Tông sao?

Phải biết Trượng Kiếm tông nhất mạch cũng là thế lực thần tử phụ thuộc Hoàng Cực Thánh Tông đó, Khúc Ca và Tần Vấn Thiên nhân vật thiên kiêu như vậy cũng không buông tha? Rất nhiều người tỏ rõ bất bình cho Khúc Ca, cũng cảm thấy bi thương cho Tần Vấn Thiên, hy vọng hắn có thể tránh được một kiếp này.

Ngày thứ ba, lại có tin tức rung động truyền ra, Tần Vấn Thiên chặt đứt tất cả liên hệ với Hoàng Cực Thánh Tông, chính thức tuyên bố thoát ly Trượng Kiếm tông, nói như vậy, hắn không là đệ tử Trượng Kiếm tông nữa, cũng không thuộc về Hoàng Cực Thánh Tông Trượng Kiếm tông nhất mạch, liền không có quan hệ với Hoàng Cực Thánh Tông, lại càng không phải phụ thuộc của Hoàng Cực Thánh Tông.

Tin tức này lại hung hăng rung động mọi người một hồi, Tần Vấn Thiên này thật có quyết đoán, quả quyết chặt đứt tất cả với Hoàng Cực Thánh Tông, ngươi đã bất nhân, ta sao cần ngước nhìn sắc mặt ngươi, về phần thoát ly Trượng Kiếm tông, mọi người đoán chỉ sợ còn có một hàm nghĩa khác trong đó, tương lai nếu Tần Vấn Thiên và Hoàng Cực Thánh Tông bộc phát ra ma sát mãnh liệt, đều tông không quan hệ với Trượng Kiếm.

Không có ai biết đây là Trượng Kiếm tông đề xuất, hay là Tần Vấn Thiên đưa ra, nhưng thực ra, đây là kết quả ngày đó lão nhân và Tần Vấn Thiên hai người thương lượng hồi lâu.

Cái này còn chưa kết thúc, sau khi Tần Vấn Thiên tuyên bố thoát ly Trượng Kiếm tông không lâu, có tin tức xưng Hoàng Cực Thánh Tông Tể Thu muốn tới Trượng Kiếm tông nhất mạch bắt người, muốn trực tiếp khống chế Tần Vấn Thiên, kết quả bị người ta ngăn cản, mà người ngăn cản không phải là đệ tử Trượng Kiếm tông nhất mạch, mà là người Dược Hoàng cốc, dưới trướng Dược Hoàng của Dược Hoàng cốc có bảy vị nhân vật nguyên lão tự mình buông xuống, chính thức tuyên bố Tần Vấn Thiên và thánh nữ Mạc Khuynh Thành hai người đính hôn, Hoàng Cực Thánh Tông nếu không cho một câu trả lời liền dám trực tiếp bắt người, như vậy Dược Hoàng cốc sẽ toàn lực ra tay ngăn cản, hơn nữa, sẽ đoạn tuyệt tất cả đan dược lui tới với Hoàng Cực Thánh Tông.

Biến cố không ngừng làm thiên hạ đều chấn động, Thánh Hoàng thành động đất rồi, mấy ngày qua toàn bộ đều là tin tức Hoàng Cực Thánh Tông, Dược Hoàng cốc, Tần Vấn Thiên, rợp trời rợp đất, đề tài mọi người gặp mặt tán gẫu, tuyệt đại đa số đều liên quan với việc này.

Thái độ cứng rắn của Dược Hoàng cốc làm người ta vì thế mà kính nể cùng kinh ngạc than thở, loại thời điểm này có quyết đoán như vậy, bày rõ là không nể mặt Hoàng Cực Thánh Tông.

Nhưng, mọi người cũng kinh ngạc than thở bởi cảm tình của thánh nữ Mạc Khuynh Thành với Tần Vấn Thiên, lúc này, hai người thế mà đính hôn, Dược Hoàng cốc thái độ như thế, đương nhiên thoát không được quan hệ với Mạc Khuynh Thành, loại tình cảm sinh tử gắn bó này trở thành một đoạn giai thoại, làm người ta cảm thán hai người quả thực là ông trời tác hợp, thần tiên quyến lữ, vô số người yêu trẻ tuổi đều hâm mộ không thôi, lấy hai người làm tấm gương.

Việc này đến đây lại vẫn chưa bình ổn, Diệp quốc nhân hoàng Diệp Thanh Vân, nghi ngờ lý do Hoàng Cực Thánh Tông định tội đối với nghĩa tử Tần Vấn Thiên của hắn, điều này làm người ta cảm khái Diệp Thanh Vân quả nhiên cũng là người có tính tình, lời đồn ngày xưa Tần Vấn Thiên và Mạc Khuynh Thành từng giúp hắn, hắn thu Tần Vấn Thiên làm nghĩa tử, hôm nay ở thời khắc Tần Vấn Thiên nguy nan, hắn đứng ra, không hổ là một đời nhân hoàng.

Dư luận rợp trời rợp đất ép về phía Hoàng Cực Thánh Tông, trong đó lại lấy nghi ngờ và chửi rủa chiếm đa số, trong lúc nhất thời Hoàng Cực Thánh Tông tuyệt đại bá chủ này, thế mà lại thừa nhận áp lực cường đại, Tể Thu càng cảm giác một trận hít thở không thông, hắn căn bản không ngờ sự tình sẽ làm ầm ĩ như thế, một tên Tần Vấn Thiên, thế mà dẫn phát bất ngờ làm phản, mơ hồ có xu thế khiến Hoàng Cực Thánh Vực lâm vào sôi trào.

Tần Vấn Thiên tuy là tuyệt đại thiên kiêu, nhưng muốn nói lực ảnh hưởng cũng còn chưa đến mức khoa trương như thế, chỉ là vì tin tức truyền ra quá mức kinh tâm, mang Hoàng Cực Thánh Tông thánh địa trong lòng đám người Hoàng Cực Thánh Vực cuốn vào, lúc này mới dẫn tới người trong thiên hạ coi trọng, hơn nữa Dược Hoàng cốc cũng cuốn vào bên trong, lúc này mới hoàn toàn dẫn bạo.

Hoàng Cực Thánh Tông, là cai quản vô tận lãnh thổ, nơi các thiên tài hành hương, nếu như thế lực này thật sự như thế, như vậy thiên tài Hoàng Cực Thánh Vực, tương lai đi con đường nào? Còn có cần thiết đi hành hương gia nhập Hoàng Cực Thánh Tông sao? Chẳng phải là cũng rơi xuống thành phụ thuộc nhất mạch họ Tể? Thuận ta thì, nghịch ta thì chết.

Rốt cuộc, Tần Vấn Thiên truyền ra tin tức, Tể Thu đã muốn định tội cho hắn, như vậy hắn sẽ ở một ngày sau hẹn với Tể Thu, tới Hoàng Cực Thánh Vực lãnh tụ nhất mạch giằng co với Tể Thu.

Tin tức này làm người ta mơ hồ cảm giác có chút bi tráng, Tể Thu, thật sự sẽ bởi dư luận ồn ào bên ngoài thỏa hiệp sao? Hoàng Cực Thánh Tông cai quản đất đai một vực, có được thực lực trấn áp thiên hạ, bọn họ sẽ không để ý tất cả, trực tiếp chém giết Tần Vấn Thiên hay không?

Vô số ánh mắt Thánh Hoàng thành đều đang nhìn chằm chằm Hoàng Cực Thánh Tông, muốn nhìn thấy kết cục của việc này!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.