Thần Đế

Chương 360: Chương 360: Tán công chuyển tu? (1)




Muốn tu luyện Thiên Yêu Cổ Kinh, đầu tiên cần phải tu luyện Man Hoang kinh, Thiên Hổ quyết và Yêu Linh chân giải. Tô Dật trước phải lĩnh hội Man Hoang kinh, Thiên Hổ quyết và Yêu Linh chân giải cái đã.

Trên đời công pháp ngàn vạn, không phải một khi tu luyện một loại nào đó liền vĩnh viễn không cách nào đổi lại. Riêng một ít công pháp cường đại trong truyền thuyết thì tự nhiên là không ai muốn đổi làm gì.

Mà trong quá trình võ giả tu luyện, nếu thấy đẳng cấp công pháp mình đang tu luyện đủ cao, tự nhiên không cần đổi đổi công pháp, dù là đẳng cấp công pháp chỉ hơi cao một chút, cũng không mấy võ giả tùy tiện thay đổi. Làm vậy cần phải mạo hiểm, đổi tu công pháp cần tán công bắt đầu lại từ đầu, trong đó tự nhiên là cực nguy hiểm, hơi không cẩn thận, nhẹ thì tẩu hỏa nhập ma, nặng thì từ đây không cách nào tu luyện.

Chẳng qua đối với một số võ giả vốn tu luyện công pháp đẳng cấp tương đối thấp mà nói, nếu giành được công pháp cao giai, bọn họ chắc chắn sẽ mạo hiểm trọng tu, công pháp cao giai không chỉ uy năng mạnh hơn nhiều, mà trên con đường tu hành cũng sẽ đi được càng xa.

Thông thường mà nói, muốn nương theo công pháp cấp thấp để trở thành cường giả, tỷ như lấy công pháp phàm phẩm tu thành Nguyên Linh cảnh, muốn vậy đều cần kỳ tích, dù là tu luyện công pháp tướng phẩm, muốn tu thành Nguyên Hoàng cảnh đều rất khó khăn, còn nếu ngay từ đầu đã trực tiếp tu luyện công pháp hoàng phẩm, thậm chí là công pháp thiên phẩm chỉ tồn tại trong truyền thuyết, chỉ cần hết thảy thuận lợi, đặt chân Nguyên Hoàng cảnh, thậm chí tu vi càng cao gần như là điều nằm trong tầm tay.

Giống như những con non Yêu tộc đẳng cấp huyết mạch cao, chỉ cần thuận lợi, đột phá đến Yêu Hư Cảnh, trở thành một thành viên Yêu tộc, cơ hồ là chuyện ván đã đóng thuyền.

Còn những Man Thú huyết mạch thấp, tương lai muốn đặt chân đẳng cấp Yêu Hư Cảnh trở lên, vậy chỉ có thể chờ kỳ tích.

Hiện tại Tô Dật muốn lĩnh hội Thiên Yêu Cổ Kinh, không phải hắn cho rằng Thiên Yêu Cổ Kinh mạnh hơn Hỗn Nguyên Chí Tôn Công, cũng không phải muốn chính thức tu luyện Thiên Yêu Cổ Kinh, càng không phải muốn lấy Thiên Yêu Cổ Kinh thay thế Hỗn Nguyên Chí Tôn Công.

Tô Dật rất rõ ràng, Hỗn Nguyên Chí Tôn Công mới là căn bản của mình, hắn cảm thấy Hỗn Nguyên Chí Tôn Công còn cường hãn hơn Thiên Yêu Cổ Kinh một chút. Chí ít đương sơ không cách nào tồn trữ nguyên khí, chính là bị không gian thần bí trong đầu ngầm hấp thu đi, dẫn đến mình tu luyện vô hiệu.

Mà Hỗn Nguyên Chí Tôn Công lại đến từ thần bí không gian, lần đầu tiên nghe nói có công pháp cần hấp thu nguyên khí mới có thể tu luyện.

Hiện tại Tô Dật ngược lại có chút bận tâm, mình không khả năng từ bỏ Hỗn Nguyên Chí Tôn Công, nhưng những thủ đoạn cường đại trong Thiên Yêu Cổ Kinh, đặc biệt là Vạn Yêu chi tượng, quả thực là vì mình lượng thân mà làm, nếu không cách nào tu luyện thì quả thực quá sức tiếc nuối.

Nhưng nếu vì Vạn Yêu chi tượng mà lựa chọn từ bỏ Hỗn Nguyên Chí Tôn Công chuyển tu Thiên Yêu Cổ Kinh, trước khoan nói sẽ có nguy hiểm, rõ ràng là cũng không khả năng.

Tô Dật nhíu mày, chí ít, bây giờ thân mang Thiên Yêu Cổ Kinh, không tu luyện, song ít ra trước tiên có thể lĩnh hội, cái này không có bất kỳ chỗ hỏng gì, có lợi mà vô hại.

- Thiên Yêu chi tượng, vạn thú chi tượng vậy. Vạn thú chi tượng, tạo hóa chi tượng vậy. Tạo hóa chi tượng, Thiên Địa Nhân vậy…

Tô Dật bắt đầu lĩnh hội Thiên Yêu Cổ Kinh, tử tế tìm hiểu, bắt đầu từ Man Hoang kinh.

Nhưng mà càng lĩnh hội, trong lòng Tô Dật càng chấn kinh, mới chỉ vẻn vẹn Man Hoang kinh trong Thiên Yêu Cổ Kinh đã vô cùng cường đại, so với cảm nhận lúc trước thì còn cường đại hơn nhiều.

Man Hoang kinh lấy “lực” làm chủ, một lực phá vạn pháp, trong đó lại bao la vạn tượng, tuyệt không phải chỉ dựa man lực tầm thường mà thâm ảo vô cùng.

Thiên Hổ quyết, lấy “thế “ làm chủ, bằng thế trấn thiên cổ, có thể bẻ gãy nghiền nát, nghiền ép hết thảy địch nhân.

Yêu Linh chân giải, lấy “linh” làm chủ, có thể hồn dẫn vạn thú uy, mượn nhờ uy thế vạn thú, quét ngang bát phương!

Yêu Linh chân giải tuy chú trọng tu luyện linh hồn, nhưng võ giả đơn thuần cũng có thể tu luyện, nếu là Ngự Hồn sư, luyện đan sư, luyện khí sư tu luyện, hiệu quả càng như hổ thêm cánh.

Thời gian chầm chậm trôi qua, Tô Dật đắm chìm trong tham ngộ, càng tham hội lại càng chấn động!

- Hắn gọi Tô Dật, đã được đến lợi ích lớn nhất trong Thiên Yêu động, thành là tân tông chủ Thiên Yêu Tông. Điều đó có thật không?!

Sáng hôm sau, mấy lão giả dẫn đầu bộ lạc Man Hùng và bộ lạc Liệp Hổ tìm tới Thượng Quan Hư trưởng lão, lo lắng hỏi thăm việc này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.