Thần Điển

Chương 473: Chương 473: Cường giả ra tay






An Đức Liệt Á không có biểu hiện bối rối chút nào, chỉ im lặng đứng đó nhìn tới trước. Địch Áo nhìn thấy cảnh đó không khỏi âm thầm than thở, kẻ địch phá tới ám sát Lôi Mông không thể nào là kẻ yếu. Thủ hạ trong tay An Đức Liệt Á không có một cường giả Võ Tôn nào, đối mặt tình huống như thế vẫn có thể giữ vững trấn định đúng là hiếm có.

Chốc lát sau, trong bóng tối đi ra người khoác áo choàng màu đen, từ xa nhìn lại bọn họ đã dung nhập với bóng đêm thành một thể, nếu không nhìn kỹ căn bản không thể phân biệt ra nổi.

"Các ngươi thật là to gan." An Đức Liệt Á cười lạnh nói: "Chẳng lẽ các ngươi cho là lãnh thổ ở trong Sư Tâm đế quốc không có người nào đối phó được các ngươi sao?"

"Hẳn là chúng ta bội phục dũng khí của ngài mới đúng." Một thanh âm khàn khàn vang lên: "Dựa vào mấy tên lính quèn này ngăn trở chúng ta? Ta rất là khó hiểu tại sao ngài lại có thể trấn tĩnh như vậy?"

"Ta nói lại một lần nữa, nơi này là lãnh thổ Sư Tâm đế quốc, các ngươi chỉ có hai con đường để lựa chọn." Thanh âm An Đức Liệt Á vang lên trong bầu trời đêm yên tĩnh, vững vàng như núi: "Hoặc là biến, hoặc là chết."

"Ha ha ha ~!" Một người trong nhóm chợt cười lên điên cuồng: "Xem ra ta đã lớn tuổi rồi, lỗ tai cũng có vấn đề, không phải là ta nghe lầm chứ?"

"Không cần thiết nói nhảm với nàng." Thanh âm khàn đục kia lại vang lên lần nữa: "Giết !"

Thanh âm khàn đục kia vừa dứt lời, một người trong đó liền phất tay phóng ra luồng hỏa diễm cực nóng, làn sóng lửa dán sát mặt đất ập về phía đám kỵ sĩ giống như sóng thần mạnh mẽ.

Khi làn sóng lửa tiến tới gần, mỗi người trong trận hình đều cảm thấy một cỗ nguyên lực dao động mãnh liệt chí cực, nhất thời ánh mắt mọi người biến thành trầm trọng. Uy áp cường đại như thế cho thấy thực lực đối phương ít nhất cũng phải là Võ Tôn cao cấp, thậm chí có thể là cường giả Thánh cấp.

Mười mấy kỵ sĩ từ trong trận thế chạy ra ngoài, trên thân mỗi người lóe ra màn hào quang Bàn Thạch Thủ Hộ trực tiếp nghênh đón làn sóng lửa nóng bỏng kia. Phía sau lưng bọn họ có mười mấy kỵ sĩ vội vàng thả ra Băng Tường, trong lúc nhóm Địa hệ võ sĩ ngăn chặn sóng lửa, mấy chục Cực Hạn võ sĩ còn lại đã liên thủ buông thả Băng Tường hợp thành một bức tường thật dày, thế mà vẫn không thể ngăn cản sóng lửa xâm nhập. Nó chỉ trì hoãn được một giây rồi sụp đổ ầm ầm, chốc lát sau, làn sóng lửa không hề giảm tốc độ chút nào, bất chợt bùng lên bao phủ toàn bộ mười mấy gã kỵ sĩ kia vào trong.

Bàn Thạch Thủ Hộ dù sao cũng là bí kỹ phòng ngự mạnh nhất của Địa hệ võ sĩ, làn sóng lửa nhất thời bị chế trụ. Nhưng mà cái giá phải trả chính là mười mấy tính mạng, thời gian trôi qua nhanh như cái chớp mắt, làn sóng lửa đã tiếp tục tràn về phía trước, thân ảnh mười mấy gã kỵ sĩ lúc nãy đã hoàn toàn biến mất.

An Đức Liệt Á nhíu mày giơ tay bày ra một thủ thế, lại là mười mấy gã Địa hệ võ sĩ lao ra ngoài. Mấy người Địch Áo thấy vậy cực kỳ kinh hãi, đây quả thực là lấy mạng người điền vào mà, nhưng bọn họ không thể không thừa nhận đây là phương pháp xử lí hữu hiệu duy nhất trong tình hình này.

Đội kỵ sĩ thứ hai hành động không khác gì các đồng bạn, bọn họ dùng thân thể của mình ngăn chặn làn sóng lửa, nhóm kỵ sĩ Thủy hệ ở phía sau liều mạng thả ra hàng loạt Băng Tường cố gắng giảm bớt áp lực cho đồng bạn. Nhưng thực lực chênh lệch quá xa, tất cả cố gắng của bọn họ không khác gì muối bỏ biển, đội kỵ sĩ thứ hai cũng bị biển lửa thiêu thành tro bụi rất nhanh.

Vào lúc này, làn sóng lửa chỉ còn cách trận thế của nhóm kỵ sĩ chừng mười mấy thước, đám người Địch Áo thậm chí có thể cảm giác không khí nóng rực đập vào mặt, có lẽ tùy theo làn sóng lửa xâm nhập ngày càng gần, ngay cả không khí cũng bắt đầu bị đốt cháy.

Đối mặt địch nhân thực lực đáng sợ như thế, nếu không phải là có đám người Tác Phỉ Á ở chỗ này, sợ rằng Địch Áo đã sớm xoay người chạy trốn rồi. Nhưng sự thật là hắn không thể nào làm như vậy, chỉ có thể lo lắng tìm đối sách.

Ba người khoác áo choàng đen phát hiện thực lực đám kỵ sĩ quá yếu nên hơi hoài nghi. Nếu như tình báo không sai lầm, Sư Tâm Vương Hoắc Phu Mạn không thể nào dùng mấy tên phế vật này để bảo vệ đứa cháu duy nhất của mình. Nhưng mà tình cảnh hiện tại là đám kỵ sĩ người trước ngã xuống người sau liền tiến lên xông vào trong biển lửa. Bọn họ rốt cuộc bỏ qua sự nghi ngờ trong lòng, tất cả đồng loạt phi thân lên lao về phía quân trận. Cho dù cháu trai duy nhất của Sư Tâm Vương Hoắc Phu Mạn không có ở chỗ này, bắt được An Đức Liệt Á cũng là một công lớn.

Trong bóng tối ở phía xa bỗng nhiên có một thân ảnh phóng ra nhanh như chớp xuyên thẳng bầu trời đêm, hai cái quang dực màu xanh lấp lánh trên lưng hắn rất dễ làm cho người khác chú ý.

Ba người khoác áo choàng đen nhìn thấy thân ảnh kia xuất hiện không hẹn mà cùng thả chậm tốc độ lại, trong đáy mắt hiện lên một tia oán hận. Trên thực tế người xuất hiện cuối cùng này mới là kẻ chủ trì hành động ám sát lần này, ba người bọn họ có nhiệm vụ thám thính hư thật. Nhưng vấn đề là chỉ dựa vào mấy trăm tên kỵ sĩ không thể nào là đối thủ của ba người bọn họ, vì thế người kia lựa chọn xuất thủ vào lúc này rõ ràng là không muốn phần công lao này thuộc về ba người bọn họ.

Trên đời này có một đạo lý quan lớn hơn một cấp đè chết người, mặc dù rất tức giận hành động của đối phương, nhưng ba người này không dám có dị nghị. Bi ai hơn nữa chính là bọn họ còn phải cố ý thả chậm cước bộ để cho đối phương khỏi hiểu lầm.

Mắt thấy người nọ đã bay đến trên bầu trời quân trận, đám người Địch Áo cảnh giác ngó chừng thân ảnh kia, trong lòng mỗi người đều rõ ràng đến lúc người này rơi xuống đất sẽ bắt đầu một trận tai nạn không thể đo lường nổi.

Nhưng mà đúng lúc này, người nọ đang ở trên không trung bỗng nhiên vội vã dừng lại, có lẽ là nhìn thấy gì chuyện gì không thể tin tưởng, dùng ánh mắt kinh ngạc nhìn ra phương xa.

Đến lúc này đám người Địch Áo mới phát hiện, trước mặt người nọ chẳng biết từ lúc nào đã xuất hiện một đóa Băng Hoa trong suốt. Đóa hoa chỉ to bằng lòng bài tay nhưng mỗi một cánh hoa đều mỏng như cánh ve, Băng Hoa vẫn không ngừng nở rộ, khi cánh hoa bên ngoài cùng từ từ mất đi, đồng thời từ trong nhụy hoa sẽ có cánh hoa mới mọc ra. Cảnh tượng này khiến cho người ta cảm giác giống như đóa hoa này có tính mạng riêng vậy. Hình như đóa Băng Hoa này có thể tiếp tục tồn tại như thế cho đến vĩnh cửu.

Y Toa Bối Nhĩ nhất thời lộ ra thần sắc kích động: "Là Địch Địch lão sư."

Địch Áo ngẩn người ngạc nhiên, sau đó lập tức nhìn về phía An Đức Liệt Á, vừa lúc trong mắt An Đức Liệt Á cũng lộ ra ý cười. Lúc này hắn liền hiểu ra, Sư Tâm Vương Hoắc Phu Mạn làm sao có thể phạm vào sai lầm cấp thấp này, sở dĩ chỉ phái mấy trăm tên Cực Hạn võ sĩ để hộ vệ Lôi Mông, mục đích chính là muốn hấp dẫn tên thủ hạ của Quân Đồ Minh chuyên phụ trách ám sát hiện thân.

Nếu Địch Địch đã xuất hiện ở nơi này, như vậy những người trong cổ thôn những hẳn là cũng đang ở phụ cận, liên tưởng tới An Đức Liệt Á từng đi dạo trong học viện làm một ít chuyện, có lẽ khi đó nàng đã chuẩn bị kỹ càng cho ngày hôm nay.

Cũng may là sợ bóng sợ gió một trận, Địch Áo âm thầm cười khổ trong lòng, nếu thật sự để cho người nọ hạ xuống đất. Cho dù bản thân hắn bất kể giá nào, liều mạng điều động dòng xoáy nguyên lực cũng không làm nên chuyện gì.

Ở nơi xa chợt vang lên một thanh âm khác: "Địch Địch, ngươi vẫn cứ như thế. Trước khi đến đây mọi người đã nói là cùng nhau động thủ rồi mà? Ngươi rốt cuộc có hiểu cùng nhau có ý gì không hả?"

Địch Áo cảm thấy hơi buồn cười, đây hiển nhiên là thanh âm Cổ Lạp Gia Tư. Xem ra chính mình suy đoán không sai, trong những người khác trong cổ thôn quả nhiên đã rời khỏi Tử Vong Chi Ca học viện.

Sau đó, tại một phương hướng khác cũng truyền tới một thanh âm không chút khách khí: "Ta làm việc đã bao giờ cần phải trưng cầu ý kiến của ngươi?" Chủ nhân thanh âm đó rõ ràng là một phụ nữ, xem ra có lẽ là Địch Địch lão sư mà Y Toa Bối Nhĩ nhắc tới.

"Được rồi." Cổ Lạp Gia Tư thở dài nói: "Ngươi có thể không cần để ý cảm thụ của ta, nhưng ngươi chung quy vẫn phải nghĩ tới cảm xúc của Cừu Đức Nhĩ chứ? Lão gia hỏa này đã sắp rỗi rãnh đến mốc meo rồi, nếu ngươi không để cho hắn..."

"Câm miệng." Địch Địch quát lớn một tiếng cắt ngang lời Cổ Lạp Gia Tư đang định nói.

"Ài." Một thanh âm già nua bất chợt thở dài vang vọng trong màn đêm đen tối, giọng nói có vẻ rất lúng túng: "Không nên kéo ta vào những loại chuyện này có được không? Địch Địch, ngươi đừng nghe Cổ Lạp Gia Tư nói nhảm."

Nghe mấy người bọn họ vẫn còn có thể đùa giỡn vào lúc này, bất kể là ba người khoác áo choàng ở đối diện, hay là người nọ đang bay lơ lửng trên bầu trời, sắc mặt tất cả mọi người đều khó nhìn tới cực điểm. Sự tình đã đến nước này, có dùng cái mông suy nghĩ cũng có thể hiểu được bọn họ đã rơi vào bẫy rập của người khác.

Người nọ ở trên không trung bỗng nhiên xoay người bay ngược về phía sau nhanh như tia chớp, dĩ nhiên là hắn lựa chọn phương hướng không có thanh âm vang lên. Lúc này hắn chẳng còn rỗi hơi quan tâm mấy tên thủ hạ kia làm gì, kẻ nào thực lực thấp sẽ không nhận ra bên trong Băng Hoa ẩn chứa sát cơ, nhưng đạt tới cấp độ như hắn lại cảm giác vô cùng rõ ràng. Một khi đóa Băng Hoa kia hoàn toàn nở rộ sẽ bộc phát lực sát thương cực kỳ kinh khủng.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.