[Thập Niên 70] Mẹ Xinh Đẹp Hàng Ngày Nuôi Con

Chương 8: Chương 8: Không có tiền 4




Lại thêm, lúc trước nguyên chủ có thể gả cho Cố Thanh Hàn, mẹ Ôn cũng bỏ ra không ít “chủ ý”, cho nên mỗi lần mẹ Ôn qua đây, đều nói: “Nếu không có mẹ, làm sao lúc trước con có thể gả cho Cố Thanh Hàn được?”

Cho nên việc nguyên chủ bị tẩy não, đây đều là công lao của mẹ Ôn.

Tháng trước, mẹ Ôn mới đến tìm nguyên chủ, nói là em trai quen người yêu, chuẩn bị nói chuyện cưới xin, đưa vải dệt cho người ta làm quần áo mới, lại còn đưa tiền sính lễ, nguyên chủ bèn đưa tất cả tiền bạc cùng với phiếu vải cho mẹ Ôn.

Cho nên hiện tại cô mới có thể “nghèo đói” như vậy.

Đối mặt với mẹ Ôn, Ôn Noãn không mặn không nhạt đáp lại câu: “Không nghe thấy.”

Mẹ Ôn thấy cô nhíu mày, cho rằng cô còn chưa tỉnh ngủ, bèn hỏi: “Sao vậy? Sao hôm nay tỉnh dậy sớm thế?”

Tiếp đó bà ta lại quay đầu nhìn đứa nhỏ phía sau lưng Ôn Noãn, trêu chọc: “Chậc chậc chậc, sao con bé này lại béo lên rồi? Con xem hai miếng thịt trên mặt con bé kìa, chậc, mau cai sữa cho nó đi, uống nhiều làm gì? Về sau có em trai lại không có sữa đâu mà uống! Chờ ba nó từ quân khu trở về thì nhanh chóng kiếm em trai cho con bé đi.”

Cũng không biết có phải con bé nghe hiểu lời mẹ Ôn nói hay không, giơ tay lên lớn tiếng “A a” hai tiếng, lại còn đánh hai cái lên tay của mẹ Ôn.

Chắc chắn lực của trẻ con không lớn lắm, đánh lên trên người cũng không đau mấy.

Nhưng cô bé vừa mới gặm ngón tay, trên tay toàn là nước miếng, lúc này toàn bộ đều bôi hết lên tay mẹ Ôn, mẹ Ôn ghét bỏ la lên: “Con bé này, sao tay toàn nước miếng vậy hả?”

Ôn Noãn nói thầm trong lòng một tiếng: Tuyệt vời.

Sau đó lại nhìn thấy trên tay mẹ Ôn còn dính bùn, vội quay người, không muốn để bà ta động vào đứa nhỏ nữa.

Bèn hỏi: “Sao mẹ qua đây sớm vậy?”

“Không phải đến tìm con sao?” Nói đến việc này, mẹ Ôn không để ý đến đứa nhỏ nữa, lập tức tỏ vẻ cầu xin: “Ài, Tiểu Noãn à, kỳ thật mẹ cũng không muốn tới đâu. Nhưng con cũng biết đấy, em trai con có người yêu, trước đó ba con lại bị đau chân. Bây giờ em trai con lại đang nói chuyện cưới xin với người ta, nhưng người ta mở miệng đòi 200 đồng, con nói xem chuyện này phải làm sao bây giờ?”

Lúc trước mẹ Ôn nhận của Hoàng mặt rỗ 100 đồng, muốn lén “bán” Ôn Noãn ra ngoài, nhưng mẹ Ôn không nghĩ tới Ôn Noãn lại tìm tới Cố Thanh Hàn.

Sau khi mẹ Ôn từ chối Hoàng mặt rỗ xong, quay sang đòi Cố Thanh Hàn 120 đồng tiền sính lễ.

Vào niên đại này, đó đã là giá trên trời rồi.

Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.