[Thập Niên 70] Xuyên Vào Niên Đại Văn Nhận Sai Chồng

Chương 36: Chương 36: Tìm tôi tính sổ? (4)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Tiểu tam lấy từ trong túi ra một cái phong bì dày đựng tiền rồi nói: “Vậy thì cái rương cứ giấu ở chỗ cũ, vẫn là mười một giờ rưỡi đêm, ngàn vạn lần không thể thiếu thứ gì.”

Thủy Lang nhìn người đàn ông trung niên bước đi, sau đó lại nhìn tiểu tam biến mất trước cổng nhà, cau mày suy nghĩ chỗ cũ là chỗ nào, cô đi dạo một vòng, nhớ lại phương hướng người đàn ông trung niên vừa rồi đi, bước vào ngôi nhà gỗ giữa những con hẻm.

Duyên phận của cô và Thủy Lang sâu sắc đến lạ thường, thậm chí có đôi khi cô còn nghi ngờ Thủy Lang đang ở một không gian song song khác, kiếp trước cô luôn trằn trọc về ngôi nhà gỗ này, sau này lại chính là bị Thuỷ Lang mua được.

Đây là một trong những ngôi nhà được thiết kế nội thất hàng đầu thế giới, việc cải tạo ngôi nhà gỗ này đã đưa sự nghiệp của cô lên một tầm cao mới.

Vì vậy, mỗi một chỗ trong ngôi nhà này, cho dù không cần ký ức ban đầu của Thủy Lang, cô đều có thể biết rõ.

Đi đến giữa con hẻm, Thủy Lang ngồi xổm dưới chân tường gỗ lên đó, quả nhiên nghe thấy tiếng gỗ động đậy, bề ngoài nhìn giống tường gạch nhưng thực ra là một cánh cửa, nhẹ nhàng đẩy ra, xuất hiện một cái lỗ nhỏ còn hẹp hơn cả chuồng chó, đây là hang mèo.

Mẹ của Thủy Lang tốt nghiệp thạc sĩ tại Đại học Birmingham ở Anh. Khi còn ở Anh, bà ấy đã nhận nuôi hai con mèo. Cái hang ở đây được làm cho hai con mèo đó. Mặc dù sống trong một ngôi nhà gỗ nhưng mẹ cô vẫn không hạn chế sự tự do của mèo.

Hang mèo này dẫn thẳng tới cửa phụ của tiền sảnh, cửa hông đi lên tầng 2, là phòng ngủ chính của căn nhà gỗ, bây giờ chính là chỗ ở của tiểu tam, theo tiếng của gỗ bị gõ, không hề giống là lâu năm chưa mở ra, ngược lại giống như là mở ra rất nhiều lần, trục trơn tru .

Thủy Lang không biết đây có phải là chỗ cũ trong lời hai người đó nói hay không, cứ tiếp tục đi vào ngõ, phát hiện cách bài trí vẫn giống như lúc cô mua căn nhà gỗ sau này, phía sau vẫn có một con lạch lộ thiên, không được nhà nhà gỗ bao quanh, ban đêm ở đây không có đèn đường, tối đen như mực không nhìn rõ bóng người, nếu đến trốn ở đây trước, chắc chắn sẽ không bị phát hiện.

...

Chu Quang Hách mở thư giới thiệu, mượn điện thoại của ủy ban khu phố, bấm số phòng thường trực của chi bộ trung đoàn Quân khu biên giới phía Bắc, yêu cầu đồng chí thông tin báo cho đồng đội cũ nghe điện thoại.

“Biên giới đột ngột xảy ra quân tình, Từ Giang đi theo đội khẩn cấp đi ngăn chặn rồi.”

Chu Quang Hách nghiêm mặt nói: “Vậy nhờ anh chuyển lời giúp, chờ anh ấy trở về an toàn, nói là Chu Quang Hách có gọi điện thoại tới.”

“Hoá ra là chỉ huy Chu? Lão Từ... trước khi rời...đi để lại lời nhắn.” Lời nói của thông tin viên ngắt: “... kết hôn... có lỗi với... em gái... muốn tính sổ...”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.