[Thập Niên 80] Mỹ Nhân Nõn Nà Gả Cho Quân Nhân Mang Theo Nhãi Con

Chương 28: Chương 28: Thím như tiên nữ (1)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Lục Mạn Mạn đổi tiền xong thì đến các chỗ khác mua một ít chai lọ vại bình, sợi bông, đồ lọc thậm chí cả khăn sạch, còn có thể thay thế dầu ban đầu bằng gel lô hội nữa, sau đó cô đi thẳng đến cục Lâm Nghiệp.

Cô giả vờ là người phụ trách của một công ty mỹ phẩm, đi thẳng vào vấn đề là công ty cần nguyên liệu hoa cỏ, hy vọng có thể tham quan căn cứ vườn hoa ở đây một chút.

Nhân viên công tác lập tức nhiệt tình tiếp đón cô.

Theo sự hiểu biết của Lục Mạn Mạn, thì khi quốc gia bắt đầu thị trường hóa, miền Nam đã phát triển mạnh mẽ, các loại nhà máy mọc lên như măng sau mưa, mọi khía cạnh đều đang đánh sâu vào thị trường miền Bắc. Ví dụ như nhà máy kẹo ở miền Bắc dù hương vị hay bao bì mười năm vẫn như một, nhưng miền Nam đã đổi bao bì rực rỡ, hơn nữa còn có nhiều hương vị. Một khi kẹo tiến vào thị trường miền Bắc thì nhà máy kẹo ở miền Bắc chỉ còn cách đóng cửa.

Những đơn vị lâm vào tình cảnh kinh tế trì trệ, thiếu nhiệm vụ sản xuất, đã bắt đầu cổ vũ công nhân viên chức tự tìm đường mưu sinh rồi.

Lục Mạn Mạn không rõ tình hình của cục Lâm Nghiệp, nhưng từ thái độ của nhân viên công tác cũng có thể thấy được một chút.

Trong lúc tham quan, cô đã nhìn thấy căn cứ được gọi là căn cứ vườn hoa, trên thực tế có rất ít loại hoa được giao trồng, nhân viên công tác hơi ngại nói: “Chủng loại hoa ở chỗ chúng tôi mặc dù hơi ít, vì lúc trước nhu cầu thị trường không lớn lắm, nhưng bây giờ chúng tôi đang điều chỉnh chắc chắn trong tương lai có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng hơn.”

Lục Mạn Mạn gật đầu, trước khi đi cô nói lấy một lô nụ hoa về trước, dự kiến cần hoa hồng, hoa quế và hoa nhài. Nhấn mạnh trọng điểm phải là nụ hoa, cô cũng đề nghị nên hái vào sáng sớm khi mặt trời chưa mọc.

Số lượng cô cần mặc dù ít, nếu là trước đây thì bên này chắc chắn sẽ không để ý, nhưng bây giờ lại rất khoan dung với những khách hàng có thể phát triển hợp tác lâu dài, nên nhân viên tỏ vẻ nhất định sẽ làm như lời cô nói.

Sau đó Lục Mạn Mạn đưa tiền đặt cọc.

Giá nụ hoa không thể tính theo giá của cả cây, nên sau khi tính toán theo số lượng yêu cầu thì khoảng 100 tệ, đưa một nửa tiền đặt cọc là 50 tệ.

Sau khi xong việc Lục Mạn Mạn vui vẻ tạm biệt nhân viên công tác.

Chu Bỉnh vẫn nắm tay em gái đứng bên ngoài đợi.

Chu Bỉnh thấy rất lạ sau khi đến ngân hàng rồi mua những thứ kia ở khắp nơi, thím nói chúng là đồ sinh hoạt, nhưng lại giống thiết bị thí nghiệm hơn, nhưng nếu nói là thiết bị thí nghiệm thì lại không giống lắm.

Thím còn chạy đến đây tham quan căn cứ vườn hoa nữa.

Chu Bỉnh không hiểu gì, càng nhìn càng không hiểu, thấy thím tươi cười đi ra ngoài. Môi cậu giật giật muốn hỏi, nhưng lại nhớ lúc trước thím từng nói, cô làm gì cũng có lý do của mình, tốt nhất đừng hỏi tại sao, nên cuối cùng cậu vẫn nhịn lại.

Giai đoạn chuẩn bị trước của Lục Mạn Mạn đã gần xong rồi, cô ra ngoài dắt tay lũ nhóc định về nhà.

Trên đường về lại gặp người bán kem, Chi Chi nhớ đến hương vị ngọt ngào của thứ lành lạnh này không khỏi lén liếm môi.

Lục Mạn Mạn vô tình nhìn thấy thì không nhịn được cười.

Cô bé thật sự rất ngoan, Lục Mạn Mạn chưa từng thấy đứa nhỏ nào hiểu chuyện và ngoan như này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.