[Thập Niên 80] Xuyên Thành Nàng Dâu Lười Biếng

Chương 27: Chương 27: Viết bản thảo (2)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Khi còn đi học, để đạt điểm ấn tượng khi chấm điểm điện tử, cô còn đặc biệt luyện viết bảng chữ cái kiểu máy tính để ai cũng có thể đọc rõ chữ cô viết.

Ngày đầu tiên, cô dành hai tiếng buổi sáng và buổi chiều để viết hai bài hơn 1.000 từ, chuẩn bị gửi lên Báo Thanh niên.

Ngày hôm sau cô bắt đầu viết bản thảo cho các tờ báo nông thôn của thành phố và các tờ tuần báo tỉnh, cách dùng từ và đặt câu này đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn.

Cảnh thu hoạch hoành tráng được miêu tả dưới góc nhìn của người con dâu nông thôn, tập trung vào tinh thần của người dân lao động mong chờ niềm vui mùa gặt, sự kiên trì và nghị lực cống hiến hết mình cho sản xuất, xây dựng.

Bản thảo gửi Tuần báo Tỉnh dựa trên bài viết này và được trau chuốt ở mức cao hơn, các chi tiết nội dung giống nhau nhưng ngôn ngữ mô tả lại rất khác nhau, trông giống như hai bài báo khác nhau.

Nếu không phải hai tờ báo này có sức thuyết phục hơn, Chu Vân Mộng có lẽ đã trì hoãn việc viết bài sau này vì sự lười biếng của mình.

Thay vì cố gắng viết nó ra trước khi đến quận lỵ vào ngày mốt rồi gửi đi xuất bản.

Nếu bản thảo thật sự được chấp nhận, cô sẽ càng tự tin hơn khi mang về cho nhà họ Lâm, họ đương nhiên sẽ luôn nghĩ đến những điểm tốt của cô, để cô có thể đỡ tốn công giải thích những việc mình sẽ làm sau này.

Báo Công nhân tạm thời bị gác lại, cũng như truyện dài, tay mỏi quá, không viết được nhiều.

Cô chọn nghỉ ngơi.

Chu Vân Mộng còn cố ý tiết lộ thông tin về bản thảo mình đang viết cho nhà họ Lâm.

Buổi sáng ăn xong điểm tâm, Chu Vân Mộng cố ý ra ngoài đi dạo một chút, cũng vì để quan sát vụ thu hoạch một cách rầm rộ.

Cô chậm rãi đi từ ngõ làng ra cánh đồng, khi dừng lại ở đó, rất nhiều người nhìn thấy cô, lập tức nhận ra cô là cô con dâu thứ ba lười biếng của nhà họ Lâm.

Về phần tại sao họ nhận ra, chỉ cần nhìn khuôn mặt, làn da trắng nõn của cô tỏa sáng dưới ánh mặt trời thì họ liền biết đó là ai.

Trong thôn mọi người đều biết ngày đầu thu hoạch xảy ra chuyện gì, cô con dâu thứ ba nhà họ Lâm cuối cùng cũng ra đồng nhưng lại ngất xỉu mà không làm được gì.

Không ít mẹ chồng ở nhà nói rất nhiều lần với con trai, ngày sau mẹ phải mở to hai mắt chọn cho con một người vợ chăm chỉ một chút.

Đừng thấy anh Tân Bình làm lính, hơn nữa còn làm phó đoàn trưởng thì có vẻ lợi hại, cưới một cô vợ như vậy là thua rồi.

Người nhà họ Lâm làm việc rất nhanh, thím Quế Hoa ở gần đó, bà thấy cô liền tức giận, cố ý lớn tiếng nói: “Người không làm việc kia lại tới nữa, cũng không biết lát nữa có ngất xỉu hay không.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.