Thịnh Đường Tiểu Nữ Quan

Chương 48: Chương 48: Không gặp không về (4)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Mỗi ngày Chung Thiệu Kinh đều đến tìm Hạ Tri Chương uống rượu, nhà của hắn có thể cách bao xa?

Thật ra hắn đang ở phường Tĩnh Cung ở bên cạnh phường Thường Nhạc, vừa ra khỏi cửa phường là đến điểm hẹn của bọn họ.

Chung Thiệu Kinh không có thói quen ra phố tản bộ từ sáng sớm, nhưng nghe nói Hạ Tri Chương đã hẹn với Tam Nương, ông ấy nhất thời hăng hái, vui vẻ nói: “Được, sáng sớm mai không gặp không về.”

Tam Nương tưởng mình đã chiêu mộ kha khá thành viên trong đội đi bộ nhờ năng lực bản thân, vì vậy nàng vui mừng chạy về báo tin vui cho tổ phụ.

Tổ phụ Quách gia: ???

Không phải chứ, ngươi mời ai không mời, lại đi mời Chung Thiệu Kinh?!

Càng đáng sợ là, Chung Thiệu Kinh vậy mà đồng ý rồi.

Tổ phụ Quách gia nhất thời không hiểu Chung Thiệu Kinh đang nghĩ gì.

Mãi cho đến lúc trở về, tổ phụ Quách gia cũng rất buồn bực, không biết Tam Nương rốt cuộc làm sao mà lọt vào mắt Chung Thiệu Kinh.

Phải biết là lúc trước Chung Thiệu Kinh dựa vào công phò trợ hoàng đế mà được phong tước, làm việc không nể nang ai, rất nhiều văn thần xuất thân từ con đường đứng đắn đều không thích ông ấy.

Bản thân Chung Thiệu Kinh cũng là một người tính tình ngang ngược, ngươi dám ở sau lưng chỉ trỏ ta, ta dám giáp mặt cho thể diện của ngươi quét rác. Dẫu có bị giáng chức, ta cũng nắm trong tay công tước Việt Quốc, các ngươi thì có gì?

Dù sao đi nữa, nhân duyên trong triều của Chung Thiệu Kinh cũng chẳng tốt hơn Cố Huống, tên tiểu tử trẻ măng vừa ra đời gặp người nào mắng người nấy, là bao.

Nhiều năm như vậy tổ phụ Quách gia chưa thấy Chung Thiệu Kinh hiền lành với ai bao giờ.

Tam Nương nào biết sự lo lắng của tổ phụ, tổ phụ vừa hỏi nàng và Chung Thiệu Kinh hàn huyên cái gì, nàng lập tức một năm một mười kể cho tổ phụ nghe.

Trí nhớ của nàng rất tốt, những lời mình đã nói, đã nghe qua đều không bỏ sót một câu nào. Vấn đề duy nhất là hôm nay nàng thật sự nói quá nhiều, thế cho nên kể mãi đến trước cửa nhà cũng chưa kể hết.

Tổ phụ Quách gia: “...”

Chẳng lẽ đám Chung Thiệu Kinh thích trẻ con nói nhiều?

Đương nhiên, nghe cháu gái ông nói chuyện đúng là rất thú vị.

Tam Nương đúng là nói rất nhiều, dọc đường vốn không nói đủ, vừa về đến nhà đã đi tìm mẹ nói tiếp. Hôm nay là lần đầu tiên nàng được nhìn thấy quá nhiều thứ, nếu không kể cho từng người trong nhà nghe thì cứ cảm giác tối ngủ không ngon.

Chẳng mấy chốc, cả nhà đều bị Tam Nương đầu độc.

Một mình nàng vừa sắm vai Công Tôn đại nương, vừa sắm vai Trương Húc, vừa sắm vai Chung Thiệu Kinh, thỉnh thoảng còn đứng lên đọc hai bài thơ chống lại những lời đàm tiếu của người khác của Hạ Tri Chương và Cố Huống. Rất bận đó!

Ngay cả tổ mẫu Quách gia không không thích nói đùa cũng bị nàng chọc cười.

Tam Nương nhân cơ hội rủ tổ mẫu đi dạo, còn nói đám Hạ học sĩ đều đồng ý tham gia rồi.

Nếu chỉ có mấy ông cháu ra ngoài thì tổ mẫu Quách gia còn có thể cân nhắc, nhưng nghe nói là mấy đại lão gia hẹn nhau tản bộ thì bà lắc đầu từ chối ngay, nói mình dạo quanh nhà một lát là được rồi. Ở độ tuổi này, bà ngược lại không câu nệ đại phòng nam nữ, Đại Đường cũng không có giáo điều không cho nữ tử ra cửa, chỉ là bà không quen đám người Hạ học sĩ nên không cần phải góp vui làm gì.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.