Tòa Thành Tội Ác

Chương 134: Q.2 - Chương 134: Nguy cơ (thượng)




Ngày thứ ba sau khi rời khỏi thôn Bran, Richard đã đến thành bảo của nam tước Fontaine hơn nữa được gặp vị nam tước được Ác Lang công tước lệnh cung cấp tiếp viện cho mình.

Thành bảo của nam tước được xây trên một hòn đảo nhỏ ở hồ Mir, được nối với đất liền bằng một con đường rỗng. Tòa đảo này cũng không phải do thiên nhiên hình thành mà là gia tộc nam tước chầm chậm lấp ra, hao phí vô số nhân lực vật lực mới tạo được quy mô như này.

Vòng ngoài cùng thành bảo là tháp lâu hình tròn kiên cố, đỉnh tháp là máy bắn tên và kính viễn vọng. Cả thành bảo có thể nói là một tác phẩm nghệ thuật, các đỉnh đủ hình dáng, trụ vuông nối liền các tầng, ban công kéo dài theo các phương hướng, không đâu không phải hoa mỹ tinh lệ đến cực điểm.

Từ lầu chính nhìn ra ngoài có thể thưởng thức cảnh sắc hồ nước, rừng núi phía xa. Tòa thành bảo này có một cái tên từ cổ xưa ý nghĩa là hoàng hôn trên hồ nên lâu dần người ta gọi nó là Hoàng Hôn thành bảo.

Khi lần đầu thấy thành bảo này, suy nghĩ đầu tiên trong Richard là nên tiến công nó như nào. Lấy ánh mắt không chuyên nghiệp của hắn cũng tìm được ba bốn phương pháp tấn công, có thể thấy lực phòng ngự của thành bảo này yếu thế nào. Có lực phòng ngự nhất lại là con đường dài không đến hai mươi mét nối lục địa và hòn đảo. Con đường này tuy có thể chưa tám vị trọng trang kỵ sĩ xung phong nhưng còn hạn chế được số lượng và tốc độ kẻ tấn công. Tiếp theo, Richard mới phát hiện đây là một thành bảo vô cùng xinh đẹp giàu có. Từ góc độ xây dựng, rõ ràng nó không được dùng cho chiến tranh.

Trước khi gặp mặt, Richard đã được nghe nói Fontaine nam tước là kiếm thủ xuất chúng, truyền thống kiếm thuật của gia tộc cộng với thực lực cấp 14 của ông đủ để không thẹn với danh xưng kiếm thuật đại sư. Nam tước đồng thời rất yêu thích hội họa ca hát thậm chí không kém lòng yêu kiếm thuật là bao.

Khác với những thuộc hạ của Ác Lang công tước, Fontaine nam tước là người vô cùng ôn hòa cũng rất ít khi khoách trương ra ngoài. Quân đội trong lãnh địa duy trì ở khoảng tám trăm người trong đó có một trăm kỵ sĩ tinh nhuệ. Thoạt nhìn thì thực lực quân sự của nam tước rất yếu nhưng nếu không cẩn thận thì sẽ ăn thiệt đủ. Fontaine nam tước là người học rộng tài cao, đa mưu túc trí phong phương diện lĩnh quân tác chiến, trước sau đánh bại mấy kẻ địch, từ đó mở rộng lãnh địa đến hơn năm trăm cây số vuông. Ở vị diện Noland, diện tích như vậy đã vượt quá nam tước.

Lãnh địa nam tước phì nhiều, lương thực trù phú, sản lượng đồng, sắt vô cùng nhiều, dù cho không có quáng sản hiếm nhưng sát và đồng là vật liệu chế tạo vũ khí phổ biến ở vị diện Pháp La. Fontaine nam tước mượn nhờ điều này dựng xưởng sản xuất từ binh khí đến giáp. Bởi vì như thế, trang bị cho quân đội của Fontaine nam tước có thể nói là cao nhất trong các nam tước dưới quyền Ác Lam công tước. Đây cũng là một trong những lò sản xuất vũ khí trang bị lớn nhất của Hồng Sam vương quốc.

Những chiến sĩ của Richard dựng trại ở bên ngoài thành bảo, hắn chỉ mang theo mười tùy tùng tiến vào Hoàng Hôn thành bảo gặp mặt Fontaine nam tước.

Nam tước ước chừng bốn mươi tuổi, chính là độ tuổi tràn đầy mị lực giàu có. Khi gặp mặt Richard, ông vô cùng kinh ngạc về sự trẻ tuổi của Richard, cuối bữa tiệc, ông lại bị chinh phục bởi kiến thức ma pháp phong phú của Richard. Nam tước có ba nhi tử và bảy nữ nhi, trong đó có mấy đứa vô cùng ưa thích ma pháp, thế là nam tước ra lệnh gọi chúng đến gặp Richard, đồng thời để Richard đánh giá thiên phú ma pháp cho chúng.

Thế là trong tiệc trà sau bữa cơm, Richard dùng ma pháp trinh trắc thuật phát hiện mấy đứa nhỏ thiên phú ma pháp đều rất tốt, tương lai đạt đến cấp 10 không khó. Thế là hắn nhân thể chúc mừng nam tước một phen mà rõ ràng gương mặt ông cũng đầy hớn hở. Đợi nam tước an bài chỗ nghỉ cho Richard và thủ hạ xong thì đêm đã khuya. Richard và nam tước tùy ý tán gẫu phẩm trà, hắn lại biết được không ít chuyện thâm cung bí sử của Hồng Sam vương quốc.

Fontaine nam tước phong cách không hợp với Ác Lang công tước nhưng lại phụ dung là vì quan hệ ba đời trước. Lúc đó lão nam tước thề đời đời trung với công tước, đó đã là chuyện hơn bảy mươi năm trước rồi.

Tình thế trong nước Hồng Sam vương quốc vô cùng phức tạp, vương thất trên danh nghĩa là chủ của giới quý tốc nhưng thực tế lực ảnh hưởng vô cùng nhỏ. Đổi từ góc độ khác mà nhìn thì đại quý tộc có vô hạn quyền tự trị nên không loạn mới lạ. Mà còn có giáo hội tiến đến nữa, có ba vị chân thần thành lập thần điện ở Hồng Sam vương quốc, được đại quý tộc ủng hộ. Chưa kể đến còn rất nhiều giáo hội nỗ lực tiến vào.

Nhưng là nhóm giáo hội lại bị nhóm quý tộc sùng bái tổ tiên do Ác Lang công tước dẫn đầu ngăn lại. Bởi vì nếu như lĩnh dân chuyển qua tín ngưỡng chúng thần thì linh hồn tổ tiên bọn họ không thu được kính ngưỡng, sẽ dần dần suy yếu. Điều này đối với gia tộc sùng bái tổ tiên có thể nói là đả kích trí mạng. Cường giả như Ác Lang công tước chí ít có một nửa sức mạnh liên quan đến linh hồn tổ tiên.

Ở phương diện khác, khi có đầy đủ tín ngưỡng và sùng bái, linh hồn tổ tiên họ có thể điểm thần hỏa, khả năng thu được thần vị. Hoặc là lúc nào đó trong khi tế tự, linh hồn tổ tiên có thể cộng minh với hậu duệ tiềm chất, trực tiếp rót lực lượng vào người hậu duệ, tăng tiềm năng xung kích thánh vực thậm chí là cảnh giới truyền kỳ.

Cho nên sùng bái tổ tiên và kính ngưỡng chúng thần có xung đột về lợi ích. Đôi bên tranh đấu vô cùng kịch liệt, bất cứ thủ đoạn nào cũng được thi triển, chỉ kém nước tuyên chiến. Chỉ khi có kẻ xâm nhập từ dị vị diện gây nguy hiểm lớn thì đôi bên mới tạm thời liên thủ sau đó lại lập tức quyết tử chiến. Nhưng là từ trận thảm bại của liên quân Thiết Tam Giác đế quốc và Hồng Sam vương quốc, có thể thấy cái gọi là liên minh không đáng tin chút nào.

Richard sau khi nhận được thư của Marvin lập tức đoán ra cấu trang là nguyên nhân Ác Lang công tước tiếp nhận hắn. Hiện tại thu được nhiều tin tức như vậy, Richard có thể hiểu vì sao Ác Lang công tước khát vọng lực lượng như vậy. Thậm chí dù cho biết thân phận Richard có vấn đề, Marvin làm ra giấy tờ giả có rất nhiều sơ hở nhưng vì để được đến cấu trang gia tăng lực lượng, hắn sẽ che chở cho Richard. Đối với Richard mà nói thì điều này rất có lợi, có nhu cầu thì sẽ tồn tại giao dịch thậm chí là hợp tác, điều này bền chắc hơn bất cứ lời thề kết minh nào.

Fontaine nam tước là người điềm đạm giàu mỵ lực, một đêm tán gẫu này cũng giúp Richard học được nhiều điều. Đồng thời ông cũng để lại ấn tượng rất tốt cho Richard, khí độ thong dong bình tĩnh này chỉ xuất hiện ở hào môn đỉnh cấp.

Đêm đã khuya, Richard quay về phòng nghỉ. Sáng hôm sau, sứ giả của nam tước sẽ tiến hướng lãnh địa Ác Lang công tước, đưa ý của Richard đến với công tước và chờ câu trả lời.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.